AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: santa ที่ 01 พฤศจิกายน 2008 08:54:56



หัวข้อ: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: santa ที่ 01 พฤศจิกายน 2008 08:54:56
1.จะคว้าน ใส่ลูก 83 มิล  แล้วถ้าเสร็จแล้ว เอาออกมาขับจะทำให้เครื่องร้อนเร็วไหม
เวลาขับรอบสูง 
2. ถ้า ทำฝาสูบด้วย ขยายขัด  ไอดี ไอเสีย ต้องขยาย อะไรเท่าไร ถึงจะวิ่ง และจะพ่วงกล่องจูนด้วย  ม้าจะขึ้นเยอะไหม



หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 01 พฤศจิกายน 2008 10:01:45
83 ใช้ได้ครับ ลองโทรไปคุยกับน้องวินดูครับ  0819206990
เอาแบบไม่ได้จูนอะไรเลยนะ
รอบต้นกวาดไว้มากครับ
แต่ไม่ได้จูน ปลายเลยวิ่งไม่ออกครับ

แนะนำหากล่องลงน้ำมันซัก 1 ใบครับ แจ่มเลยครับ ทำแค่นี้ก็พอแล้วละครับ มีเงินก็เพิ่มแคมซักคู่ ขับสนุกแล้วละครับ


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: landslots รัก ในหลวง ที่ 01 พฤศจิกายน 2008 10:13:15
 :emo9  อยากทำบ้างจัง หาเครื่องให้บ้างดิคับน้าแฟร์  :emott


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ChilD 1300 รัก ในหลวง ที่ 01 พฤศจิกายน 2008 21:09:13
แล้วถ้าลูก 84มิลงะ


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 02 พฤศจิกายน 2008 03:27:18
ร้านเงากลกาล  ทำทุกอย่างคับ .......


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ToyoZa ที่ 02 พฤศจิกายน 2008 03:39:54
ขอถามเพิ่มครับ 4A จาก 1600 จะโมเพิ่มขยายความจุระหว่างเปลี่ยนลูกเป็น 83 มล. กับใส่ท่อนล่างของ 7A อันไหนจะเห็นผลกว่ากันครับ


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: <Art @ cz> ที่ 02 พฤศจิกายน 2008 03:46:35
 :emotg  เข้ามาหาความรู้


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 02 พฤศจิกายน 2008 08:27:26
ขอถามเพิ่มครับ 4A จาก 1600 จะโมเพิ่มขยายความจุระหว่างเปลี่ยนลูกเป็น 83 มล. กับใส่ท่อนล่างของ 7A อันไหนจะเห็นผลกว่ากันครับ

อยากรู้ด้วยคน


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 02 พฤศจิกายน 2008 09:40:16
ขอถามเพิ่มครับ 4A จาก 1600 จะโมเพิ่มขยายความจุระหว่างเปลี่ยนลูกเป็น 83 มล. กับใส่ท่อนล่างของ 7A อันไหนจะเห็นผลกว่ากันครับ

แหม่ๆๆๆ   ซุปโบ เจ้าน่ะ  จะ 400 ม้า  จะมาเพิ่มความจุอีกเหรอ? เด๊วก็ ทะลุ 500 ม้า หรอก คิคิ


ผมว่า เพิ่ม ความจุโดย ยืดระยะชัก กับ เพิ่ม ความจุ ที่ลูกสูบ  ความจัดจ้าน ก็ ต้องลูกสูบแหละ  เพราะ ระยะชัดยัง จี๊ด เหมือนเดิม


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 02 พฤศจิกายน 2008 09:43:06
ขอถามเพิ่มครับ 4A จาก 1600 จะโมเพิ่มขยายความจุระหว่างเปลี่ยนลูกเป็น 83 มล. กับใส่ท่อนล่างของ 7A อันไหนจะเห็นผลกว่ากันครับ

เท่านี้ยังไม่สาแก่ใจเหรอ !!!!  :emob  :emob  :emob


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 02 พฤศจิกายน 2008 11:05:09
หาลูกให้ได้ก่อนดีกว่าครับ
หายาก มากมาย ลูก 83 นิ
อิอิ


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 02 พฤศจิกายน 2008 11:24:00
ขอถามเพิ่มครับ 4A จาก 1600 จะโมเพิ่มขยายความจุระหว่างเปลี่ยนลูกเป็น 83 มล. กับใส่ท่อนล่างของ 7A อันไหนจะเห็นผลกว่ากันครับ

อยากรู้ด้วยคน

แยกอย่างนี้ดีกว่าคัรบ

สำหรับเครื่อง NA นะญี่ปุ่นนะ ไม่ค่อยนิยมท่อนล่างขยายครับ เพราะ

NA เน้นที่รอบเครื่องเพื่อสร้างแรงม้า พูดง่ายๆคือ NA นะ รอบสูงม้าก็สูงตามครับ มันเล่นกันตรงรอบครับ

ปัญหาคือทำแล้วรอบที่สร้างออกมาจะน้อยลงแต่ได้แรงบิตที่มากขึ้น ถ้าทำแรงก็นิยมขายท่อนล่างครับ  แต่ถ้าเอามาชอบเล่น เล่นสนามโชว์ฝีมือ ขยายลูกลากรอบครับ


ส่วนท่อนล่างถ้าขนายจะเห็นผมแรงบิตที่เพิ่มขึ้นมาได้เลยละครับ

สรุป
ขยายลูกได้แรงบิตเพิ่มมาไม่มากเท่าไรแต่ได้ม้าเพิ่มขึ้นรอบเล่นได้ดังใจ
ขยายท่อนล่างได้แรงบิตพอตัวตามกฏของคานต้านแรง  ระยะชักมากกว่าประมาณ 15 มม.  แต่ รอบหายไปเป็นพัน - 2000 รอบ ตรงนี้ละ

ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับความพอใจของคนทำครับ ลองเล่นดูครับ สนุกทั้งคู่นั้นละครับ


2 ดำ ทำเต็มๆนะ ..หม่ำ.. 2ZZ ทำมาแล้วนะครับ วงเงินที่ใช้ก้น้อยกว่าด้วยครับ


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 02 พฤศจิกายน 2008 11:44:28
ความรุ้ครับๆๆๆๆ


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ToyoZa ที่ 02 พฤศจิกายน 2008 11:45:22
ขอถามเพิ่มครับ 4A จาก 1600 จะโมเพิ่มขยายความจุระหว่างเปลี่ยนลูกเป็น 83 มล. กับใส่ท่อนล่างของ 7A อันไหนจะเห็นผลกว่ากันครับ

แหม่ๆๆๆ   ซุปโบ เจ้าน่ะ  จะ 400 ม้า  จะมาเพิ่มความจุอีกเหรอ? เด๊วก็ ทะลุ 500 ม้า หรอก คิคิ


ผมว่า เพิ่ม ความจุโดย ยืดระยะชัก กับ เพิ่ม ความจุ ที่ลูกสูบ  ความจัดจ้าน ก็ ต้องลูกสูบแหละ  เพราะ ระยะชัดยัง จี๊ด เหมือนเดิม

ม้าผมไม่เยอะแบบนั้นหรอกครับพี่โช ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นนะครับ

ขอถามเพิ่มครับ 4A จาก 1600 จะโมเพิ่มขยายความจุระหว่างเปลี่ยนลูกเป็น 83 มล. กับใส่ท่อนล่างของ 7A อันไหนจะเห็นผลกว่ากันครับ

เท่านี้ยังไม่สาแก่ใจเหรอ !!!!  :emob  :emob  :emob

ยัง...รอเรียนจบก่อน เดี๋ยวกลับไปโมเพิ่ม ตอนนี้ให้ม้ามันพักผ่อนไปก่อน อิอิ

หาลูกให้ได้ก่อนดีกว่าครับ
หายาก มากมาย ลูก 83 นิ
อิอิ

เบิกใหม่ไม่ได้เหรอครับวิน แล้วทำมาผลเป็นไงบ้าง มีปัญหาเรื่องความร้อนบ้างมั๊ย

ขอถามเพิ่มครับ 4A จาก 1600 จะโมเพิ่มขยายความจุระหว่างเปลี่ยนลูกเป็น 83 มล. กับใส่ท่อนล่างของ 7A อันไหนจะเห็นผลกว่ากันครับ

อยากรู้ด้วยคน

แยกอย่างนี้ดีกว่าคัรบ

สำหรับเครื่อง NA นะญี่ปุ่นนะ ไม่ค่อยนิยมท่อนล่างขยายครับ เพราะ

NA เน้นที่รอบเครื่องเพื่อสร้างแรงม้า พูดง่ายๆคือ NA นะ รอบสูงม้าก็สูงตามครับ มันเล่นกันตรงรอบครับ

ปัญหาคือทำแล้วรอบที่สร้างออกมาจะน้อยลงแต่ได้แรงบิตที่มากขึ้น ถ้าทำแรงก็นิยมขายท่อนล่างครับ  แต่ถ้าเอามาชอบเล่น เล่นสนามโชว์ฝีมือ ขยายลูกลากรอบครับ


ส่วนท่อนล่างถ้าขนายจะเห็นผมแรงบิตที่เพิ่มขึ้นมาได้เลยละครับ

สรุป
ขยายลูกได้แรงบิตเพิ่มมาไม่มากเท่าไรแต่ได้ม้าเพิ่มขึ้นรอบเล่นได้ดังใจ
ขยายท่อนล่างได้แรงบิตพอตัวตามกฏของคานต้านแรง  ระยะชักมากกว่าประมาณ 15 มม.  แต่ รอบหายไปเป็นพัน - 2000 รอบ ตรงนี้ละ

ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับความพอใจของคนทำครับ ลองเล่นดูครับ สนุกทั้งคู่นั้นละครับ


2 ดำ ทำเต็มๆนะ ..รับประทาน.. 2ZZ ทำมาแล้วนะครับ วงเงินที่ใช้ก้น้อยกว่าด้วยครับ

ขอบคุณมากครับพี่ แต่ที่พี่บอกรอบจะหายไปนั้น มันเป็นยังไงอ่ะครับ พี่หมายถึงว่าท่อนล่าง 7A จะทำให้ลากรอบสูงๆไปก็เท่านั้นใช่มั๊ยครับ เพราะม้าและแรงบิดมันหมดเร็ว


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะฝำ๏้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: T-PungPond ที่ 15 มกราคม 2009 19:49:06
 :emotk


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ChilD 1300 รัก ในหลวง ที่ 02 พฤศจิกายน 2008 15:44:21
ขอถามเพิ่มครับ 4A จาก 1600 จะโมเพิ่มขยายความจุระหว่างเปลี่ยนลูกเป็น 83 มล. กับใส่ท่อนล่างของ 7A อันไหนจะเห็นผลกว่ากันครับ

พี่บิ๊ก ที่เป็นอยุ่ตอนนี้ยังไม่แรงอีกเหรอ สงสัยจะเอาลง12ให้ได้อะดิ อิอิ


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 02 พฤศจิกายน 2008 18:51:56
 :emotg


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 02 พฤศจิกายน 2008 23:27:19
ความร้อนตอนนี้ก็ปกติดีนะ
รุ้สึกว่ามันจะร้อนช้ากว่าตอนเครื่องเดิมซะอีกนะ

ถ้าจะขยาย สำหรับรถ เทอร์โบ แนะนำว่าให้เปลี่ยนท่อนล่างไปดีกว่านะ น่าจะดีกว่าที่ไปคว้านกระบอกให้บางลงอ่ะนะ


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 03 พฤศจิกายน 2008 00:48:28
ความร้อนตอนนี้ก็ปกติดีนะ
รุ้สึกว่ามันจะร้อนช้ากว่าตอนเครื่องเดิมซะอีกนะ

ถ้าจะขยาย สำหรับรถ เทอร์โบ แนะนำว่าให้เปลี่ยนท่อนล่างไปดีกว่านะ น่าจะดีกว่าที่ไปคว้านกระบอกให้บางลงอ่ะนะ

ตกลง F-con หรือวะ เสร็จแล้วเอามาให้พี่แจมซัก 1 รอบนะน้องรัก


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 03 พฤศจิกายน 2008 02:35:01
อย่างคุณแฟร์ว่าอ่ะคับ มันดีกันคนละแบบคับ ถ้ามองในลักษณะที่ลูกเท่ากันนะคับ
ช่วงชักยาว
1.ดูดอากาศเข้าได้มากกว่าคับ เพราะว่าชักยาวกว่า(เหมือนดึงเข็มฉีดยาคับดึงมากก้อได้ยามาก)
2.เครื่องหมุน1รอบจะได้พลังงานที่นานกว่าช่วงชักสั้นคับ(ช่วงชักสั้นกำลังดันลูกสูบขึ้นแล้วแต่ช่วงชัก
ยาวยังลงไม่สุดเพราะชักยาวกว่า)
นั่นก้อคือที่มาของเครื่องช่วงชักยาวคับว่าแรงบิดดี ดันดีกว่าในช่วงรอบที่ต่ำกว่าคับ แต่ข้อเสียก้อคือ
1.ช่วงชักยาวจะทำรอบได้ช้ากว่าคับ เพราะชักยาวกว่านั่นเอง(ยังไงช่วงชักสั้นก้อทำรอบได้เร็วกว่า
และมากกว่าคับ)
2.เมื่อดูดอากาศเข้ามามาก ก้อต้องสูญเสียกำลังในการการดันลูกสูบขึ้น เพราะเจอแรงต้านของการอัดตัว
ของอากาศที่มากกว่า(อากาศยิ่งเยอะยิ่งแน่นยิ่งดันยาก)ทำให้การทำรอบทำได้ช้ากว่า
3.ก้านสูบที่ยาวกว่า น้ำหนักมากกว่า ยิ่งถ่วงให้ทำรอบได้ช้ากว่าคับ แบริ่งรับภาระมากกว่า
4.เกิดการเขกหรือการชิงจุดได้ง่ายกว่า เพราะอากาศที่เข้ามามากยิ่งอัดแน่นยิ่งเกิดความร้อนสะสมสูง จน
สามารถจุดระเบิดเองก่อนที่ไฟจากหัวเทียนจะแล็บออกมา(แบบเครื่องดีเซลที่จุดระเบิดด้วยการอัดอากาศ)
นี่คือที่มาของเครื่องช่วงชักยาวจะทำรอบสูงได้ไม่ดีคับ มันมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันไปคับ ขึ้นอยู่กับผู้ใช้งาน
ว่าต้องการใช้พลังงานจากเครื่อง ในช่วงรอบไหนคับ อย่างที่คุณแฟร์ว่าคับ แต่...ถ้าทำได้นะคับ ย้ำว่าถ้านะคับอิอิ
ทำให้ลูกสูบมีขนาดเท่าหรือมากกว่าช่วงชักได้ มันก้อจะมาเป็นเครื่องรอบอีกครั้งคับ
7เอ ชัก 85.5มม. ลูกสูบ 81มม.
4เอ ชัก 77.0มม. ลูกสูบ 81มม.
ช่วงชักต่างกันถึง8.5มม.ยังไงก้อทำรอบได้ช้ากว่าคับ แต่ถ้าเอาช่วงชัก7เอแล้วลูก83ด้วย อันนี้น่าสนใจคับ


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae4348 ที่ 03 พฤศจิกายน 2008 08:28:59
แต่ทฤษฎีกับในทางปฏิบัติมันต่างกันโดยสิ้นเชิงครับ  รถมันไม่ได้แรงอยู่ที่การลากรอบอย่างเดียวนะครับ เพราะรอบแรงบิดและแรงม้าของท่อนล่าง 7a มันเกิดขึ้นในรอบต่ำได้ดีกว่า4a ถ้าเป็นท่อนล่าง 7a ลูก83 มันก็เป็น 1850cc. แล้วครับแล้วเท่าที่ทำไปนะครับ ลาก 9000 รอบมันไวกว่าที่คิดมากครับ ถึงได้บอกไงครับว่าในทางปฏิบัติมันต่างกันโดยสิ้นเชิงครับ เราจะพิสูจน์ทราบก็ต่อเมื่อได้ลงมือทำครับหรือถามคนที่เค้าทำมาแล้วดูซิครับว่า มันเป็นไปอย่างที่คิดไว้มั๊ย มันตอบโจทย์เค้าได้เกิน 100 เลยทีเดียวครับ โชคดีครับ


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ToyoZa ที่ 03 พฤศจิกายน 2008 09:10:40
แต่ทฤษฎีกับในทางปฏิบัติมันต่างกันโดยสิ้นเชิงครับ  รถมันไม่ได้แรงอยู่ที่การลากรอบอย่างเดียวนะครับ เพราะรอบแรงบิดและแรงม้าของท่อนล่าง 7a มันเกิดขึ้นในรอบต่ำได้ดีกว่า4a ถ้าเป็นท่อนล่าง 7a ลูก83 มันก็เป็น 1850cc. แล้วครับแล้วเท่าที่ทำไปนะครับ ลาก 9000 รอบมันไวกว่าที่คิดมากครับ ถึงได้บอกไงครับว่าในทางปฏิบัติมันต่างกันโดยสิ้นเชิงครับ เราจะพิสูจน์ทราบก็ต่อเมื่อได้ลงมือทำครับหรือถามคนที่เค้าทำมาแล้วดูซิครับว่า มันเป็นไปอย่างที่คิดไว้มั๊ย มันตอบโจทย์เค้าได้เกิน 100 เลยทีเดียวครับ โชคดีครับ

ถ้าเลือกได้แค่แบบเดียว ทำแบบไหนเห็นผลกว่ากันครับพี่


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ToyoZa ที่ 03 พฤศจิกายน 2008 09:13:03
ขอถามเพิ่มครับ 4A จาก 1600 จะโมเพิ่มขยายความจุระหว่างเปลี่ยนลูกเป็น 83 มล. กับใส่ท่อนล่างของ 7A อันไหนจะเห็นผลกว่ากันครับ

พี่บิ๊ก ที่เป็นอยุ่ตอนนี้ยังไม่แรงอีกเหรอ สงสัยจะเอาลง12ให้ได้อะดิ อิอิ

จะให้พี่เอาลง 12 เลยเหรอน้อง เหนื่อยทั้งกาย(ทำงานหาเงิน)เหนื่อยทั้งใจ(ลุ้น)นะนั่น


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Moo ที่ 03 พฤศจิกายน 2008 10:58:22
  ไม่รู้ว่าจะเหมือน มอไซค์ป่าว  เเบบว่า  เมื่อควาน เสื้อ  ที่รัย จะไม่จบทันที คับ  ผมเคยอ่านเจอ ว่า  ศูนย์เค้ามี น้ำยา อะไรซํกอย่าง เคลือบเสื้อสูบ อะคับ


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae4348 ที่ 03 พฤศจิกายน 2008 11:30:26
เลือกแบบเดียวเอาแบบไหนครับ toyoza จะได้อธิบายถูกครับ อย่าลืมนะครับว่า 4ag มันไม่ได้เป็นเครื่อง 1600ccนะครับมันเท่ากับ1587cc.เท่านั้นครับ แล้วเครื่องที่มีระยะช่วงชักน้อยกว่าความกว้างของกระบอกสูบจะเป็นเครื่องที่มีแรงบิดดีที่รอบกลางๆถึงปลายครับแล้วมาเจอฝาสูบที่เป็นแบบทวินแคมด้วยเลยทำให้มีการรอรอบที่รอบต้นๆ สังเกตมั๊ยครับว่าเครื่อง 4afe ที่เป็นเครื่องแบบฝาแคบแต่มีท่อนล่างที่เหมือนกันลูกสูบและระยะช่วงชักที่เท่ากัน ต่างกันที่ฝาสูบ อัตราเร่งและแรงบิดจะมาดีในรอบต้นๆครับ
ถ้าเราเอาท่อนล่าง4aมาคว้านเป็นขนาด 83มมก็กลายเป็น 1667 cc มันจะรอรอบขึ้นอีกครับ แต่สิ่งที่ได้คือ ซีซีที่เพิ่มขึ้นเท่านั้นเอง ไม่ได้แรงบิดครับ ถ้าได้ก็น้อยมากๆครับเนื่องจากระยะชักเท่าเดิมครับ ต้องแก้ไขประเก็นฝาสูบใหม่ด้วยครับเป็นขนาด 83.5-84 มมครับ


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ToyoZa ที่ 03 พฤศจิกายน 2008 12:19:55
ผมหมายถึงว่าอย่างงี้ครับพี่โย สำหรับ 4A เนี่ยถ้าจะขยายความจุ แล้วเลือกได้อย่างใดอย่างหนึ่งระหว่างเปลี่ยนลูกสูบให้ใหญ่ขึ้น(ใหญ่มากสุดได้กี่ มล.ครับ) กับ เปลี่ยนท่อนล่างเป็น 7a(ใช้ลูกสูบขนาดเท่าเดิม) โมเพิ่มแบบไหนจะทำให้เครื่องตัวใหม่แรงกว่า คุ้มค่ากว่ากันครับ แล้วโมทั้ง 2 แบบ นี้ แต่ละแบบจะทำให้เครื่องใหม่มีลักษณะนิสัยเป็นแบบไหน ขีดจำกัดและข้อจำกัดจะเป็นไงบ้างครับ (ถ้าไม่มากเกินไปช่วยเปรียบเทียบทฤษฎีที่คาดว่าน่าจะเกิดขึ้น กับผลที่เกิดขึ้นจริงด้วยครับ)...รบกวนถ่ายทอดเป็นวิทยาทานให้ผมและเพื่อนๆอีกหลายๆคนด้วยครับ :emotn


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae4348 ที่ 03 พฤศจิกายน 2008 14:30:55
ถามไม่มากเท่าไหร่ แต่ตอบเป็นหน้ากระดาษ a4 เลยนะเนี่ย เดี๋ยวว่างๆจะเขียนให้อ่านครับ รอนิดนึงครับเดี๋ยวโม้ให้ฟังยาวๆครับ


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 03 พฤศจิกายน 2008 14:40:11
ถามไม่มากเท่าไหร่ แต่ตอบเป็นหน้ากระดาษ a4 เลยนะเนี่ย เดี๋ยวว่างๆจะเขียนให้อ่านครับ รอนิดนึงครับเดี๋ยวโม้ให้ฟังยาวๆครับ
มาปูเสื่อรอเลยคับอิอิ ชอบคับพี่โย ความรู้ๆ


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Chanjaoka ที่ 03 พฤศจิกายน 2008 19:09:08
จากที่เคยทำเมื่อ8-9ปีที่แล้วนะครับ(ทำแบบบ้านๆนะครับ) ลูก7M ต้นดี กลางดีมาก ปลายช่วงต้นยังพอได้หลังจากนั้นแผ่วครับ น้ำมันบางครับต้องระวังเป็นอย่างมากครับ สำหรับร้านที่แนะนำ เหมือนที่เพื่อนๆ แนะนำครับเพชรเกษมก็พี่พรครับ กล้วยน้ำไทก็พี่เสริฐแต่ตอนนี้ลูกชายคงทำแล้วมั้ง ถ้าลาดพร้าวก็พี่ก๊อง(ก๊องลาดพร้าว) เท่านี้แหละครับ.


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae4348 ที่ 04 พฤศจิกายน 2008 08:47:46
อย่างที่คุณจันทร์เจ้าขาบอกอ่ะครับ ใช้ลูก 7 mได้ครับ แต่ลูกค่อนข้างหนักและสลักลูกสูบโต 22มม แต่ 4g =20มม ในกรณีที่บูสสูงๆจะไม่ค่อยแข็งแรงครับ และเมื่อ 8ปีที่แล้วเรื่องการคุมน้ำมันยังไม่ดีพอครับ ทำให้วิ่งได้ครับ แต่ยังได้ไม่ดีเท่าที่ควรครับ ขอบคุณครับกับคำแนะนำที่มาแชร์ประสบการณ์ร่วมกันครับ ยินดีมากๆครับกับทุกๆท่านที่อ่านแล้วมาร่วมกันแบ่งความรู้ให้กับพวกเราได้รับทราบกันครับ อย่างน้อยก็ประกอบการตัดสินใจได้ในระดับนึงครับ
  สำหรับของ toyoza ผมแนะนำว่าใช้เครื่องเดิมอุปกรณ์เดิมๆแล้วทำการรีเช็คใหม่ทั้งหมด ผมว่าบูสซัก 1.8 บาร์ ก็โอเคนะ หาแคมองศาซัก 264 ลิฟท์ซักประมาณ8-9 ก็ได้ครับลากรอบซัก 9000รอบ
ผมว่าก็โอเคนะครับ
-ถ้าเป็นท่อนล่าง 7aปิดด้วยฝา 16v มันมีปัญหาที่สายพานไทม์มิ่งต้องใช้เบอร์ 116 ฟันครับ หาไม่มีครับตอนนี้ขาดตลาดครับ และของtoyota ก็ไม่มีเบอร์นี้ด้วยครับ เทียบเอาของมาสด้าก็เป็น118 ฟัน ก็ต้องแก้ไขครับ ถ้าใช้113ฟันของ ฝาลาย ก็ต้องทำเฟืองหน้าพู่เล่ใหม่ครับ รวมถึงแก้ไขรอกตั้งสายพานด้วยคับ ถ้าได้ 116 ฟันก็ถอดใส่ไขน๊อตได้เลยครับ
-ถ้าเป็นฝา 20v ก็ใช้ได้เลยครับ สายพานมีขายทั่วไปครับ สบายๆครับ คงจะสงสัยใช่มั๊ยครับว่า ทำไมฝาเป็นทวินแคมเหมือนกัน แต่ทำไมใช้สายพานคนละเบอร์ แล้วเคยสังเกตุมั๊ยครับว่า ท่อนล่างเท่ากันหมด ฝาสูบก็เป็นทวินแคมเหมือนกันแต่ไม่เหมือนกัน
1.ฝาลาย 113 ฟัน
2.ฝาขาว 111 ฟัน
3.ฝาดำ 110 ฟัน
   เพราะอะไรครับ?????????????
แค่นี้ก่อนครับ เดี๋ยวมาใหม่ครับ โชคดีครับ


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 04 พฤศจิกายน 2008 09:22:36
ต่อๆๆ เลยครับ  พี่โยทิน 

ปูเสื่อ รอ อิอิ


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: A'_Chai ที่ 04 พฤศจิกายน 2008 10:10:30
เข้ามาศึกษาด้วยคน


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Chanjaoka ที่ 04 พฤศจิกายน 2008 10:14:09
ถ้าเป็น BO ก็เคยทำคล้ายๆกับที่คุณโยบอกเลยครับ แต่ผมเปลี่ยนลูกเป็นของ มาสด้าครับ BP-T แคม 264 L 10.5 ของทอม หวีเซ็นทรัลฟอสสีส้มสริงสองชั้นเจาะรูใหม่เพื่อให้ตรงกับฟลายวีล  บูส บาร์7 บวกหัวฉีดเสริม O-TOP ของ1G อีก 1 หัว ทำงานตั้งแต่ 7000รอบขึ้นไป ต้นกลางปลายมาดีมากๆ ไว้ขับโชว์อย่างเดียว ใช้ประจำวันไม่ได้ครับ แต่อย่างที่คุณโยบอก เครื่อง แตนโมนิดหน่อยขับหนุกกว่าเดิมแถมใช้งานได้ด้วย ประหยัดและคุ้มค่าครับ


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ToyoZa ที่ 04 พฤศจิกายน 2008 10:34:05
อย่างที่คุณจันทร์เจ้าขาบอกอ่ะครับ ใช้ลูก 7 mได้ครับ แต่ลูกค่อนข้างหนักและสลักลูกสูบโต 22มม แต่ 4g =20มม ในกรณีที่บูสสูงๆจะไม่ค่อยแข็งแรงครับ และเมื่อ 8ปีที่แล้วเรื่องการคุมน้ำมันยังไม่ดีพอครับ ทำให้วิ่งได้ครับ แต่ยังได้ไม่ดีเท่าที่ควรครับ ขอบคุณครับกับคำแนะนำที่มาแชร์ประสบการณ์ร่วมกันครับ ยินดีมากๆครับกับทุกๆท่านที่อ่านแล้วมาร่วมกันแบ่งความรู้ให้กับพวกเราได้รับทราบกันครับ อย่างน้อยก็ประกอบการตัดสินใจได้ในระดับนึงครับ
  สำหรับของ toyoza ผมแนะนำว่าใช้เครื่องเดิมอุปกรณ์เดิมๆแล้วทำการรีเช็คใหม่ทั้งหมด ผมว่าบูสซัก 1.8 บาร์ ก็โอเคนะ หาแคมองศาซัก 264 ลิฟท์ซักประมาณ8-9 ก็ได้ครับลากรอบซัก 9000รอบ
ผมว่าก็โอเคนะครับ
-ถ้าเป็นท่อนล่าง 7aปิดด้วยฝา 16v มันมีปัญหาที่สายพานไทม์มิ่งต้องใช้เบอร์ 116 ฟันครับ หาไม่มีครับตอนนี้ขาดตลาดครับ และของtoyota ก็ไม่มีเบอร์นี้ด้วยครับ เทียบเอาของมาสด้าก็เป็น118 ฟัน ก็ต้องแก้ไขครับ ถ้าใช้113ฟันของ ฝาลาย ก็ต้องทำเฟืองหน้าพู่เล่ใหม่ครับ รวมถึงแก้ไขรอกตั้งสายพานด้วยคับ ถ้าได้ 116 ฟันก็ถอดใส่ไขน๊อตได้เลยครับ
-ถ้าเป็นฝา 20v ก็ใช้ได้เลยครับ สายพานมีขายทั่วไปครับ สบายๆครับ คงจะสงสัยใช่มั๊ยครับว่า ทำไมฝาเป็นทวินแคมเหมือนกัน แต่ทำไมใช้สายพานคนละเบอร์ แล้วเคยสังเกตุมั๊ยครับว่า ท่อนล่างเท่ากันหมด ฝาสูบก็เป็นทวินแคมเหมือนกันแต่ไม่เหมือนกัน
1.ฝาลาย 113 ฟัน
2.ฝาขาว 111 ฟัน
3.ฝาดำ 110 ฟัน
   เพราะอะไรครับ?????????????
แค่นี้ก่อนครับ เดี๋ยวมาใหม่ครับ โชคดีครับ

ขอบคุณที่แนะนำนะครับพี่สำหรับ max boost...อ่อแล้วฝาซุปประกบ 7a ก็ต้องใช้สายพานไทม์มิ่ง 116 ฟันใช่มั๊ยครับพี่


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PUISHiCooL ที่ 04 พฤศจิกายน 2008 10:53:22
ความรู้ดี ดี จดใส่กระดาษ ไว้ ดีกว่า
ท่านใดเคยทำแบบไหน เอามาแชร์กันครับ แต่ขอร้อง"อย่าขัด"
เพราะถ้า ขัดแล้ว ไม่ให้ความรู้ กระทู้ความรู้หน้านี้ จะหล่นไป
นะครับ ขอบคุณ  ครับ


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae4348 ที่ 04 พฤศจิกายน 2008 11:29:42
หวัดดีครับปุ้ย อย่างที่ว่าครับใครมีประสบการณ์เคยทำแบบไหน อย่างไรมาแชร์ความรู้กันได้ครับ ผมก็ไม่ได้รู้อะไรมากมายครับ เพียงแต่ว่าผมมีโอกาสได้ทำมากหน่อยก็แค่นั้นเองครับ อย่างที่ปุ้ยว่าครับไม่ส่งเสริมความรู้กันเข้ามาอ่านก็ยังดีครับ ไม่ใช่เข้ามาแบบ มือไม่พาย แต่เอาเท้าราน้ำครับ สังคมเราทุกวันนี้ต้องช่วยเหลือกันครับอย่างน้อยรู้จักกันให้ความเคารพกันด้วยการพูดคุยที่ดีไม่ต้องถึงกับยกมือไหว้หรอกครับ แค่นี้ก็พอแล้วครับ สำหรับครั้งแรกที่รู้จักกันและมีไมตรีที่ดีต่อกันครับ ยินดีที่จะพูดคุยในทุกๆเรื่องที่เปิดเผยได้ครับ เดี๋ยวกินข้าวก่อน จะมาเขียนให้อ่านกันอีกครับ


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 04 พฤศจิกายน 2008 11:40:06
เออี น้อยๆ ไกลปืนเที่ยง รอ ฟัง ประสบการณ์ จาก พี่ๆ คร้าบ อิอิ


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 04 พฤศจิกายน 2008 12:25:31
รอฟังด้วยอีกคน


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 04 พฤศจิกายน 2008 12:26:42
 :emotk


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 04 พฤศจิกายน 2008 14:08:27
ยังไม่เคยขยายช่วงชัก เลย ครับ  เคยแต่ แคม+กล่อง   มารออ่าน ครับ พี่โย   จัดหนักๆ  ยาวไปครับพี่    ทำสีเสร็จจะได้ มีตัวเลือก เรื่องเครื่อง :)


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Keng3s-GTE ที่ 04 พฤศจิกายน 2008 14:15:16
 :emo2 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: eak92 20 v ที่ 04 พฤศจิกายน 2008 14:38:51
ยังไม่เคยขยายช่วงชัก เลย ครับ  เคยแต่ แคม+กล่อง   มารออ่าน ครับ พี่โย   จัดหนักๆ  ยาวไปครับพี่    ทำสีเสร็จจะได้ มีตัวเลือก เรื่องเครื่อง :)
  จะแรงไปไหนแค่นี้ก็ตามไม่ทันแล้ว  แต่ก็อยากรู้ว่าฝาดำ ออโต้ ติดแก็ส นี้โมอะไรได้บ้างครับ


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: santa ที่ 04 พฤศจิกายน 2008 16:29:26
up รอ ข้อมูล มากๆ  ความรู้ทั้งนั้นเลย


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae4348 ที่ 04 พฤศจิกายน 2008 22:46:20
เริ่มที่อะไรก่อนดีครับ อยากรู้อะไรว่ามาครับ จะได้คุยได้ถูกทางและถูกใจครับ ลองโพสท์มาซิครับเอาแบบ hotๆๆๆๆ เลยครับ


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: santa ที่ 06 พฤศจิกายน 2008 08:04:09
up


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AT35 TZ#054 ที่ 06 พฤศจิกายน 2008 14:38:37
 :emo2 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ae_Saraburi ที่ 06 พฤศจิกายน 2008 15:08:17
เริ่มที่อะไรก่อนดีครับ อยากรู้อะไรว่ามาครับ จะได้คุยได้ถูกทางและถูกใจครับ ลองโพสท์มาซิครับเอาแบบ hotๆๆๆๆ เลยครับ
สวัสดีครับพี่    ความรู้ดีๆ


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 06 พฤศจิกายน 2008 17:25:24
ยังไม่เคยขยายช่วงชัก เลย ครับ  เคยแต่ แคม+กล่อง   มารออ่าน ครับ พี่โย   จัดหนักๆ  ยาวไปครับพี่    ทำสีเสร็จจะได้ มีตัวเลือก เรื่องเครื่อง :)
  จะแรงไปไหนแค่นี้ก็ตามไม่ทันแล้ว  แต่ก็อยากรู้ว่าฝาดำ ออโต้ ติดแก็ส นี้โมอะไรได้บ้างครับ
คว้าน นมหนูแก็ส สัก 2.2 (หัวฉีด) วิ่ง ปี๊ดๆๆ 7 โลลิตร ฮ่าๆๆ  :emob


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae4348 ที่ 06 พฤศจิกายน 2008 22:27:52
วันนี้ได้มีโอกาสเข้ามาเล่นครับ งานเริ่มจะน้อยลงหน่อยครับ เข้าเรื่องเลยดีกว่าครับว่าต้องการหัวข้อไหนกันบ้างเป็นพิเศษครับ ก็โพสบอกไว้ได้ครับพอมีเวลาก็จะเล่าให้ฟังครับ ก็อย่างที่บอกไว้ครับว่า ผมได้เก่งอะไรหรือว่ารู้มากกว่าใครๆนะครับ เพียงแต่ว่าผมมีโอกาสและช่วงจังหวะของเวลาที่ได้ทำครับ เข้าใจง่ายๆก็คือว่าผมมันแก่อ่ะครับ เกิดมานานแล้วเห็นโลกมามากครับ ก็เลยได้มีโอกาสทดลอง ทั้งผิดและถูกรวมๆกันไปอ่ะครับ ท่านใดที่อ่านแล้วและมีประสบการณ์ทางด้านนี้ ก็ช่วยๆกันเอามาเล่าให้เพื่อนสมาชิกได้อ่านกันครับ ยินดีนะครับสำหรับทุกๆคน เดี๋ยวจะรออ่านแต่ของผม คนอื่นจะน้อยใจกันแย่เลยนะครับ
 เข้าเรื่องเลยดีกว่า ออกนอกเรื่องมากแล้ว ก่อนอื่นดูตามหัวข้อที่โพสก่อนดีกว่าครับว่ากันตามทฤษฎีก่อนครับ
1.4ag มีความจุ 1600 cc. ลูกสูบโต 81 มม. ช่วงชักข้อเหวี่ยง 77 มม. สลักลูกสูบ 20 มม.มาจากไหน ( 3.14x8.1x8.1x7.7 =1587 cc. ) ถ้าเราเปลี่ยนลูกสูบเป็น 83มม. จะเป็นกี่ซีซี ( 3.14x8.3x8.3x7.7 = 1666 cc. )
จะเห็นได้ว่า 1587 cc. ก็กลายเป็น 1600 cc. เราเรียกว่า 4A
จะเห็นได้ว่า 1666 cc. ก็กลายเป็น 1700 cc. ญี่ปุ่นเรียกว่า 4.5 AG
   คราวนี้สิ่งที่ต้องเตรียมและต้องทำมีอะไรบ้าง
1.ท่อนล่าง ที่ค่อนข้างสมบูรณ์ ประกอบด้วย
-ข้อเหวี่ยง ต้องไม่มีการเจียรที่เกิดจากการที่ชาร์ฟละลายและมีขนาดหรือไซด์เดิมๆครับ ถ้าต้องการเตรียมความพร้อมที่มากกว่านี้ก็ให้ส่งโรงกลึงเช็ค ว่าข้อเหวี่ยงอยู่ในสเปคหรือเปล่า พูดง่ายๆก็คือ มันคดหรือเปล่าในทุกๆรอบไม่ว่ารอบต่ำหรือรอบสูง มีการแกว่งเกิดขึ้นหรือเปล่าครับ หลังจากเช็คคดแล้วก็เอาข้อเหวี่ยงไปถ่วงบาลานซ์ด้วยครับเพื่อให้มันนิ่งมากขึ้นและก็ให้โรงกลึงชักเงาข้อเหวี่ยงมาให้ด้วยเลย จะได้มาล้างทำความสะอาดอย่างเดียวเพื่อเตรียมประกอบได้เลยครับ
-ก้านสูบ ก็เหมือนกับข้อเหวี่ยงครับต้องไม่เคยชาร์ฟก้านละลายมาก่อนครับ สังเกตง่ายๆดูที่โคนของก้านสูบว่ามีรอยไหม้แบบคล้ำๆหรือเปล่า ถ้ามีก็ไม่ควรใช้ต่อไปครับ เนื่องจากมันศูนย์เสียความแข็งแรงไปแล้วครับ มันถูกความร้อนที่เกิดจากการที่ชาร์ฟละลายมาก่อนหน้านี้หรือไม่ก็เกือบจะละลายครับ มันจะไม่มีความเหนียวในเนื้อเหล็กแล้วครับ มีแต่ความเปราะที่รอจะขาดอย่างเดียวครับ
-เสื้อสูบ เช็คดูว่ามีรอยเป็นคลื่นที่เกิดการเสียดสีจากการขึ้นลงของลูกสูบว่า มันเรียบเสมอกันหรือเปล่าลองใช้มือลูบดูซิครับว่ามันสะดุดหรือเปล่า ถ้ามันมีรอยก็ลองใช้เล็บจิกดูซิครับว่ามันลึกมั๊ยกับรอยที่เกิดขึ้นครับ ถ้าลึกมากก็ส่งโรงกลึงทำการคว้านซะเลย ไหนๆก็จะเปลี่ยนลูกอยู่แล้วอ่ะครับ ก็ได้ทางพอดีเลยครับ
-ลูกสูบ มันมีหลายตัวเลือกครับ เอาแบบหาง่ายๆแปลงน้อยๆ ที่สำคัญต้องถูกตังค์ด้วยครับ ผมเขียนถึงลูก 83 มม.อย่างเดียวเลยนะครับ
1. ลูกสูบ ca18 ( nissan ) ขนาด 83 มม.สลัก 20 มม.เมื่อคว้านเสื้อสูบแล้วก็สามารถใส่กับก้านสูบเดิมได้เลยครับ
-ลูกสูบที่เป็น NA หัวลูกสูบก็นูนใช้ได้เลยครับ ดูแล้วน่าจะมีอนาคตที่ดีครับ
-ลูกสูบที่เป็น TURBO หัวลูกสูบจะออกแบนเรียบ ผมว่าก็ดีน่ะครับ แต่อาจจะมีปัญหาเรื่องกำลังอัดอยู่บ้างครับ ก็คำนวนที่ประเก็นเอาครับว่าต้องการหนาหรือบางเท่าไหร่ก็สั่งตัดได้ครับ

    เดี๋ยวเอาแค่นี้ก่อนครับ เดี๋ยวมาใหม่ครับ อ่านเล่นๆสนุกๆครับ อย่าซีเรียสครับ


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 06 พฤศจิกายน 2008 22:47:53
มาปูเสื่อต่อรอบ2คับอิอิ


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SweetToOth ที่ 06 พฤศจิกายน 2008 23:07:47
มาหาความรู้ด้วยคนครับ


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ton_Kab ที่ 06 พฤศจิกายน 2008 23:37:07
รอความรู้ด้วยคนน


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Chanjaoka ที่ 07 พฤศจิกายน 2008 08:54:00
ชัดเจน ครับ ชัดเจน แหล่มไปเลย ขอบคุณครับ เอาอีก ๆ


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: santa ที่ 07 พฤศจิกายน 2008 09:24:04
up ไปครับ  อยากให้ประมาณค่าใช้จ่ายให้ด้วยน่ะครับ


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 07 พฤศจิกายน 2008 11:37:19
up ไปครับ  อยากให้ประมาณค่าใช้จ่ายให้ด้วยน่ะครับ

มีงบเท่าไรล่ะครับ
เปลี่ยนลูก ทำตามสเปกที่พี่โยบอกตามที่บอกไปข้างต้นขั้น เตรียมไว้เลย 15000 ครับ
ไม่น่าจะเกินนะครับ
+- เท่าไรอันนี้อยู่ที่อู่ที่ทำว่าจะคิดค่าแรงเท่าไร และโรงกลึงว่าค่าทำแพงแค่ไหน
ค่าใช้จ่ายที่กล่าว รวม ค่าแรง ยกเข้ายกออก ค่าของ ต่างๆ  ค่าโรงกลึง
แต่ทำไปแล้ว ความคิดผมนะ มันไม่ได้แรงมากกว่าเดิมซะเท่าไร
ถ้าไม่มีแคม อ่ะนะครับ



หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 07 พฤศจิกายน 2008 14:14:54
ปูเสื่อรอ รอบ 2 คิคิ


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Chanjaoka ที่ 08 พฤศจิกายน 2008 13:58:11
เหมือนที่น้องวินบอกเลย แรงแต่ไม่เร็ว ต้องแคม+สปริง+กล่อง ด้วยครับ


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae4348 ที่ 08 พฤศจิกายน 2008 21:10:34
มาต่อกันที่ลูกสูบอีกนิดนึงครับ อีกยี่ห้อนึงที่น่าใช้ไม่แพ้กันก็คือ มาสด้า
-mazda bp ของรุ่น แอตติน่า ลูกสูบขนาด 83 มม. สลักลูกสูบ 20 มม. แต่ที่ผมว่ามันดีก็ตรงที่ว่ามันมีลักษณะของหัวลูกสูบ หลาบแบบให้เราเลือกใช้ที่ต้องการว่า ต้องการกำลังอัดที่สูงหรือกลางๆหรือต่ำแบบ ไม่ต้องตัดหรือเลือกใช้ประเก็นที่หนาจนเกินไป อาจทำให้มีผลต่อกำลังอัดในรอบสูงๆหรือประเก็นอาจแลปออกได้ที่ชั้นของประเก็นเอง ถ้าหนามากครับและบูสสูงๆครับ ในส่วนตัวแล้วผมชอบ mazda ครับ ผมว่าวัสดุที่เอามาทำลูกสูบมันค่อนข้างดีครับ เมื่อเทียบกับ ca18 เมื่อได้ลองใช้ดูทั้ง 2 ยี่ห้อครับ แต่ถ้าใครไม่ต้องการคว้านเป็น 83 มม. เอาแค่ 82 มม. ก็ได้ครับ เบิกใหม่ได้เลยครับของ toyota เครื่อง 2zz ครับ เบิกที่ toyota ได้เลยครับ ก็ใช้ได้ครับ


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 08 พฤศจิกายน 2008 21:17:42
ความรู้ๆๆ  อีกแล้ว อิอิ


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Chanjaoka ที่ 09 พฤศจิกายน 2008 21:27:27
ดีครับ รอด้วยคน ฮิฮิ.


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae4348 ที่ 09 พฤศจิกายน 2008 22:26:34
ลืมไปครับว่าถ้าคว้านใส่ลูก 83 มม.แล้วไม่ต้องตีปลอกสูบครับ เพราะว่ามันใส่ไม่ได้ครับมันไม่มีเนื้อของเสื้อสูบที่จะเหลือพอที่จะใส่ปลอกสูบได้ครับ ที่เหลือก็ขั้นตอนในการประกอบท่อนล่างครับ เอาซะหน่อยมั๊ยครับ
1.เสื้อสูบทำการล้างให้สะอาดครับ เนื่องจากว่าโรงกลึงทำการคว้านมาทำให้มีเศษของเสื้อสูบติดค้างตามรูน้ำและรูน้ำมันเครื่องค่อนข้างมากครับ โดยเฉพาะรูน้ำมันเครื่องครับ ให้ถอดน๊อต 6 เหลี่ยมที่อยู่ทางด้านหน้าเครื่องที่อยู่ตรงปั๊มน้ำมันเครื่องและทางด้านหลังเครื่องทางด้านซีลข้อเหวี่ยงหลังครับ มีด้วยกัน 2 ตัวครับ ส่วนใหญ่มักไม่ถอดกันครับพังกันมาเยอะแล้วครับ เพราะว่ามันเข้าได้ แต่ออกไม่ได้ครับ ไม่เหมือนรูน้ำครับแล้วพอล้างไม่หมดเวลาปั๊มน้ำมันเครื่องมันทำงานมันก็วิดเอาเศษโลหะที่อยู่ในรูที่เราทำความสะอาดไม่หมดนั้นขึ้นไปผสมกับน้ำมันเครื่อง คราวนี้น้ำมันเครื่องมันไปทางไหนบ้างล่ะ ก็หมดล่ะครับเป็นรอยหมดครับในกรณีที่น้อยหน่อย ถ้ามีมากๆก็ชาร์ฟละลาย ข้อเหวี่ยงเสียที้งทั้งเส้น อาจรวมไปถึงแคมชาร์ฟด้วยครับ
2.ปั๊มน้ำมันเครื่อง เปิดออกมาล้างให้สะอาดครับ ถอดออกมาดูมาร์คให้ดีด้วยครับเดี๋ยวจะใส่ผิด แล้วเวลามันหมุนช่วงที่ทำงานเฟืองมันจะงัดกันเองครับ เอาเฟืองมันออกมาถูกกับกระดาษทราย เบอร์ 1000 หรือ 1200 ก็ได้ครับ แนะนำให้ถูบนแผ่นกระจกเรียบๆและก็หนาด้วยครับ เนื่องจากว่าแผ่นกระจกมันเรียบมันทำให้เมื่อเราถูแล้วมันจะกินเต็มหน้าเฟืองและก็ไม่เป็นคลื่นด้วยครับ สังเกตดูว่าพอผิวหน้าเฟืองมันเรียบแล้วก็เงาดูแล้วให้มีร่องรอยที่ใช้งานมาให้น้อยที่สุด ก็พอแล้วครับ แต่ถ้ามันล฿ก แล้วให้สังเกตที่ตัวเสื้อปั๊มด้วยครับว่ามีรอยสึกจากการใช้งานมาเยอะมั๊ย ถ้าเยอะก็เปลี่ยนใหม่ดีกว่าครับ เดี๋ยวรอบสูงๆมันจะแขว่งครับเดี๋ยวแรงดันน้ำมันเครื่องจะไม่นิ่งครับ


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 09 พฤศจิกายน 2008 22:31:39
มาต่อกันที่ลูกสูบอีกนิดนึงครับ อีกยี่ห้อนึงที่น่าใช้ไม่แพ้กันก็คือ มาสด้า
-mazda bp ของรุ่น แอตติน่า ลูกสูบขนาด 83 มม. สลักลูกสูบ 20 มม. แต่ที่ผมว่ามันดีก็ตรงที่ว่ามันมีลักษณะของหัวลูกสูบ หลาบแบบให้เราเลือกใช้ที่ต้องการว่า ต้องการกำลังอัดที่สูงหรือกลางๆหรือต่ำแบบ ไม่ต้องตัดหรือเลือกใช้ประเก็นที่หนาจนเกินไป อาจทำให้มีผลต่อกำลังอัดในรอบสูงๆหรือประเก็นอาจแลปออกได้ที่ชั้นของประเก็นเอง ถ้าหนามากครับและบูสสูงๆครับ ในส่วนตัวแล้วผมชอบ mazda ครับ ผมว่าวัสดุที่เอามาทำลูกสูบมันค่อนข้างดีครับ เมื่อเทียบกับ ca18 เมื่อได้ลองใช้ดูทั้ง 2 ยี่ห้อครับ แต่ถ้าใครไม่ต้องการคว้านเป็น 83 มม. เอาแค่ 82 มม. ก็ได้ครับ เบิกใหม่ได้เลยครับของ toyota เครื่อง 2zz ครับ เบิกที่ toyota ได้เลยครับ ก็ใช้ได้ครับ


2ZZมันหัวนูนกว่าเก่าใช่ไหมครับพี่โย


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 10 พฤศจิกายน 2008 05:56:44
ชอบๆๆๆๆ
เอาอีกครับ


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: A'_Chai ที่ 10 พฤศจิกายน 2008 08:05:22
ถ้าทำนี่งบเท่าไรครับพี่โย
ของผมถ้าครบปีแล้วจะลื้อตรวจสอบสภาพและเปลี่ยนชุดซ่อมไปด้วยเลย
ถือโอกาสเอาที่พี่ว่ามายัดเลย ประมาณนั้น
ส่วนชุดที่ใส่อยู่โอเคเลยแช่ได้ไม่มีปัญหาถึงพิดโลกหลายรอบแล้วไม่พัง
 :emoti


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: santa ที่ 10 พฤศจิกายน 2008 13:07:08
มาต่อกันที่ลูกสูบอีกนิดนึงครับ อีกยี่ห้อนึงที่น่าใช้ไม่แพ้กันก็คือ มาสด้า
-mazda bp ของรุ่น แอตติน่า ลูกสูบขนาด 83 มม. สลักลูกสูบ 20 มม. แต่ที่ผมว่ามันดีก็ตรงที่ว่ามันมีลักษณะของหัวลูกสูบ หลาบแบบให้เราเลือกใช้ที่ต้องการว่า ต้องการกำลังอัดที่สูงหรือกลางๆหรือต่ำแบบ ไม่ต้องตัดหรือเลือกใช้ประเก็นที่หนาจนเกินไป อาจทำให้มีผลต่อกำลังอัดในรอบสูงๆหรือประเก็นอาจแลปออกได้ที่ชั้นของประเก็นเอง ถ้าหนามากครับและบูสสูงๆครับ ในส่วนตัวแล้วผมชอบ mazda ครับ ผมว่าวัสดุที่เอามาทำลูกสูบมันค่อนข้างดีครับ เมื่อเทียบกับ ca18 เมื่อได้ลองใช้ดูทั้ง 2 ยี่ห้อครับ แต่ถ้าใครไม่ต้องการคว้านเป็น 83 มม. เอาแค่ 82 มม. ก็ได้ครับ เบิกใหม่ได้เลยครับของ toyota เครื่อง 2zz ครับ เบิกที่ toyota ได้เลยครับ ก็ใช้ได้ครับ


2ZZมันหัวนูนกว่าเก่าใช่ไหมครับพี่โย

ลูก 83 set bo ได้ด้วยหรอครับ  ปลอกมันจะไม่บางไปหรอครับ


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Chanjaoka ที่ 10 พฤศจิกายน 2008 14:36:33
ได้ครับ ทำแล้วครับ ลูกมาสด้า บูส บาร์ เจ็ด ไม่มีปลอกครับ คว้านแล้วยัดได้เลยครับ ถ้าตีปลอก เสื้อแตกครับ.


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: O(><)BRABIE(><)O ที่ 10 พฤศจิกายน 2008 21:30:21
มีลูกเต้ากันซะละ อิอิ


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nan Trueno ที่ 10 พฤศจิกายน 2008 23:33:28
 :emotk


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ball69 ที่ 11 พฤศจิกายน 2008 00:09:08
มาหาความรู้เพิ่มลอยหยักให้สมอง

แล้วถ้าฝาดำท่อนล่าง 7A ลูก 83 ละครับจะโอเคมั้ยครับ สำหรับ NA


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 11 พฤศจิกายน 2008 00:38:39
สมองไหลอีกแล้ว 555


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 11 พฤศจิกายน 2008 15:05:35
ใช้ ลูก 1ZZ-FE ได้ ป่ะครับ ??  1800 เหมือนกัน


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae4348 ที่ 11 พฤศจิกายน 2008 15:41:38
ลูก 1zz ใส่ไม่ได้ครับ ลูกโต 76 มม.เองครับ แต่ต่างกันที่ช่วงชักข้อเหวี่ยงครับ ยาวมากครับ


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 11 พฤศจิกายน 2008 16:07:52
ลูก 1zz ใส่ไม่ได้ครับ ลูกโต 76 มม.เองครับ แต่ต่างกันที่ช่วงชักข้อเหวี่ยงครับ ยาวมากครับ

อ่อๆๆๆ   ขอบคุณมากๆ ครับพี่   


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Chanjaoka ที่ 11 พฤศจิกายน 2008 16:12:10
เหมือนที่คุณโย บอกเลย โชว์ แต่จำไม่ได้ว่า เป็น 76 หรือ 79 แต่ชักยาวกว่า 7M กับ 5S นิดนึง เคยเทียบตอนที่ทำ 5S ปิดด้วย 3S ครับผม


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 11 พฤศจิกายน 2008 20:10:37
(http://upic.me/i/ov/spar2.jpg) (http://upic.me/show.php?id=734158fee9e6fdc803a67584b26ada40)



น้าครับ ไมล์สวย อะครับ 


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Chanjaoka ที่ 12 พฤศจิกายน 2008 09:21:15
(http://upic.me/i/ov/spar2.jpg) (http://upic.me/show.php?id=734158fee9e6fdc803a67584b26ada40)



น้าครับ ไมล์สวย อะครับ 

ขอบคุณครับ






หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: muoon ที่ 12 พฤศจิกายน 2008 14:08:28
อยากถามพี่ๆคับ

วิธีแปลง จากจานจ่ายเป็น coil คู่ คับ เช่น coil ของพวก อีโว 1-3 เอามาใส่ 4a-ge 20 v ได้หรือป่าว


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nan Trueno ที่ 14 พฤศจิกายน 2008 23:10:27
 :emof


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae4348 ที่ 15 พฤศจิกายน 2008 20:07:05
เดี๋ยวจะเอารูปตอนประกอบเครื่องมาลงให้ได้ดูกันครับ


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Keng3s-GTE ที่ 16 พฤศจิกายน 2008 15:16:44
รอชมรูปครับ :emog


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yongbboy ที่ 16 พฤศจิกายน 2008 16:56:02
ความรู้ๆ


เซฟๆ


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: B☆NK ที่ 16 พฤศจิกายน 2008 21:00:30
อยากถามพี่ๆคับ

วิธีแปลง จากจานจ่ายเป็น coil คู่ คับ เช่น coil ของพวก อีโว 1-3 เอามาใส่ 4a-ge 20 v ได้หรือป่าว

ต้องดูการจ่ายไฟครับ แต่จริงๆ coil มันใช้ด้วยได้กันหมดครับ


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae4348 ที่ 17 พฤศจิกายน 2008 09:01:20
การที่จะทำเป็นแบบคอยล์คู่มีการทำอยู่ 2 วิธี
1.เปลี่ยนกล่องแบบ standlone เช่น f-conv,motec และอีกหลายยี่ห้อครับ
2.เพิ่มชุดไฟเข้าไปที่เป็นแบบ คอยล์คู่หรือแบบไดเร็คคอยล์ เช่น ultar,fet


หัวข้อ: Re: จะคว้าน ปลอกสูบ เครื่อง 20V ฝาขาว ใส่ลูก 83มิล แนะนำร้านให้หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae-101 RED ที่ 22 พฤศจิกายน 2008 12:01:38
เอ้ยยยยยยยยยยย