หัวข้อ: มีใครเคยเป็นอาการนี้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: aood 101 ที่ 05 พฤศจิกายน 2008 22:49:51 เปลี่ยนเครื่องเป็น 7A เเล้ว เเอร์เย็นบ้างไม่เย็นบ้าง รู้สึกว่ามันเพี้ยนไปจากเดิม เคยได้ยินในนี้พูดกันถึงเรื่อง AMPLIFIRER ว่าคนที่วางเครื่องตัวนี้จะต้องเปลี่ยนไม่อย่างนั้นจะมีปัญหา รถผมเป็นบอดี้ AE101 ครับรบกวนผู้ที่เคยมีประสบการณ์ช่วยชี้เเจงเป็นวิทยาทานด้วยครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าด้วยครับ :emos
หัวข้อ: Re: มีใครเคยเป็นอาการนี้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: Win racing shop.CBZ ที่ 06 พฤศจิกายน 2008 00:38:08 รอผู้รู้มาตอบ :emotk
หัวข้อ: Re: มีใครเคยเป็นอาการนี้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: ~POOMZA~ ที่ 06 พฤศจิกายน 2008 00:52:06 รอผู้รู้เช่นกัน = =
แต่ลองไปซื้อน้ำยาแอร์ ขวดล่ะ 100 มาเติมดูก้อได้นะครับ ถ้าเติมแล้วเย็นขึ้น(ตอนกลางวัน) แสดงว่าน้ำยาแอร์หมด หัวข้อ: Re: มีใครเคยเป็นอาการนี้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: hayata ที่ 06 พฤศจิกายน 2008 08:37:52 ลองปรึกษาพี่แฟร์ดูฮะ เขาช่วยคุณได้เน้อ
หัวข้อ: Re: มีใครเคยเป็นอาการนี้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: Nick EE90->4A-GE ที่ 06 พฤศจิกายน 2008 09:24:26 >> ทดลอด ดูที่
-- หน้าคลัช ครับ ว่าจับหรือเปล่า -- ดูที่ ไดเออร์ มีฟองมากไหม -- ทดลอง ล้างแผงคอย์ร้อน ดูสิครับ.. --- ถ้าน้ำยาแอร์ ไม่หมด ไม่รั่ว อาจจะตันได้ ค่อยๆ เช็คครับ เอาใจช่วยครับ... หัวข้อ: Re: มีใครเคยเป็นอาการนี้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 06 พฤศจิกายน 2008 09:36:38 เป็นครับ
ไม่รู้ว่าเป็นอ่ะไรครับ เเต่รู้ว่า ต้องคอยเบิ้ลเครื่องให้รอบประมาณ 1000 รอบ (เวลาเเอร์ตัด) เพราะเวลาคอมเเอร์ตัด พอตัดเเล้วไม่ยอมต่อ (รอบรถต่ำมาก) ทำให้เเอร์ไม่เย็น อย่าเชคเหมือนกันคับว่า จะเเก้ปัญหาที่เป็นอยู่ได้อย่างไร ( นอกเหนือจากการตั้งรอบให้สูงขึ้น) หัวข้อ: Re: มีใครเคยเป็นอาการนี้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: ake_kubpom ที่ 06 พฤศจิกายน 2008 09:37:40 เอาใจช้วยด้วยคนนะ
หัวข้อ: Re: มีใครเคยเป็นอาการนี้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 06 พฤศจิกายน 2008 09:58:19 เอาใจช่วยครับ
หัวข้อ: Re: มีใครเคยเป็นอาการนี้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: terawo ที่ 06 พฤศจิกายน 2008 13:11:43 ต้องหากล่องแอมปลิไฟล์มาให้ตรงรุ่นกะเครื่องอ่ะครับ
ระหัสกล่องแอมฯเครื่อง 7A FE No. 88650-1A890 เครื่อง 7A FE มันอาศัยการประมวลจากกล่อง ECU(ส่วนใหญ่ช่างไฟบ้านเราจะใส่รีเลย์หลอกกล่องฯเอาไว้) ซึ่งกล่องแอมปลิไฟล์แอร์ต่อพ่วงกับกล่อง ECU ด้วย(ตาม Engine wiring) ถ้าเป้นกล่องของเชียงกงจะหาตรงรุ่นยากหน่อยครับ เบิกใหม่ได้เลย ตัวละประมาณ 1600 มั้ง (เคยเห็นข้อมูลในบอร์ดนี้แหละ) ตอนนี้รู้เท่านี้แหละ :emotk หัวข้อ: Re: มีใครเคยเป็นอาการนี้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: aood 101 ที่ 06 พฤศจิกายน 2008 22:32:16 ขอบคุณทุกๆคำตอบเเละทุกๆคำเเนะนำ ขอบคุ
รครับ :emo2 หัวข้อ: Re: มีใครเคยเป็นอาการนี้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 06 พฤศจิกายน 2008 22:43:12 ง่ายสุดก้อต่อตรงคับโดยใช้เทอร์โมฯแบบหางหนูคับ แต่จะไม่ค่อยตัดคับเพราะเทอร์โมแบบหางหนู
จะทำงานที่อุณหภูมิต่ำคับ อาจจะขึ้นอยู่กับเบอร์ด้วยคับ กับอีกแบบนึงก้อคือใช้เทอร์โมแบบไฟฟ้าคับ ต้องหาช่างแอร์ที่เป็นงานหน่อยคับ หรือไม่เช่นนั้นก้อต้องหาแอมปริฟลายเออร์ให้ตรงรุ่นคับ แว่วๆว่าเบิก ใหม่ตัวละ1000คับ ถ้าถามว่าใช้งานในแง่ของการใช้งานใช้ได้หมดคับ แต่ถ้าจะให้ครบจริงๆต้องใช้แอม ปริฟลายเออร์ตรงรุ่นคับ ลองถามคุณแฟร์หรือท่านอื่นที่ใช้เครื่องตัวนี้คับ ส่วนตัวผมใช้แบบหางหนูคับง่ายดี หัวข้อ: Re: มีใครเคยเป็นอาการนี้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 07 พฤศจิกายน 2008 00:20:01 เป็นครับ ไม่รู้ว่าเป็นอ่ะไรครับ เเต่รู้ว่า ต้องคอยเบิ้ลเครื่องให้รอบประมาณ 1000 รอบ (เวลาเเอร์ตัด) เพราะเวลาคอมเเอร์ตัด พอตัดเเล้วไม่ยอมต่อ (รอบรถต่ำมาก) ทำให้เเอร์ไม่เย็น อย่าเชคเหมือนกันคับว่า จะเเก้ปัญหาที่เป็นอยู่ได้อย่างไร ( นอกเหนือจากการตั้งรอบให้สูงขึ้น) ต้องใส่เทอโบอะตู่ หายชัว....................มีรายบอกดิตู่ เดี๋ยวจัดให้................. ปล. หรือเปลี่ยนเป็นสามเอส ก็หายเหมือนกันนะ ฮิๆๆ หัวข้อ: Re: มีใครเคยเป็นอาการนี้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 07 พฤศจิกายน 2008 00:36:18 เป็นครับ ไม่รู้ว่าเป็นอ่ะไรครับ เเต่รู้ว่า ต้องคอยเบิ้ลเครื่องให้รอบประมาณ 1000 รอบ (เวลาเเอร์ตัด) เพราะเวลาคอมเเอร์ตัด พอตัดเเล้วไม่ยอมต่อ (รอบรถต่ำมาก) ทำให้เเอร์ไม่เย็น อย่าเชคเหมือนกันคับว่า จะเเก้ปัญหาที่เป็นอยู่ได้อย่างไร ( นอกเหนือจากการตั้งรอบให้สูงขึ้น) ต้องใส่เทอโบอะตู่ หายชัว....................มีรายบอกดิตู่ เดี๋ยวจัดให้................. ปล. หรือเปลี่ยนเป็นสามเอส ก็หายเหมือนกันนะ ฮิๆๆ อ๋อ ปั่นไอเสียเข้าตู้เเอร์ เเจ่มเลยครับพี่เก่ง :emoa หัวข้อ: Re: มีใครเคยเป็นอาการนี้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: numai ที่ 07 พฤศจิกายน 2008 00:44:12 ต้องหากล่องแอมปลิไฟล์มาให้ตรงรุ่นกะเครื่องอ่ะครับ ระหัสกล่องแอมฯเครื่อง 7A FE No. 88650-1A890 เครื่อง 7A FE มันอาศัยการประมวลจากกล่อง ECU(ส่วนใหญ่ช่างไฟบ้านเราจะใส่รีเลย์หลอกกล่องฯเอาไว้) ซึ่งกล่องแอมปลิไฟล์แอร์ต่อพ่วงกับกล่อง ECU ด้วย(ตาม Engine wiring) ถ้าเป้นกล่องของเชียงกงจะหาตรงรุ่นยากหน่อยครับ เบิกใหม่ได้เลย ตัวละประมาณ 1600 มั้ง (เคยเห็นข้อมูลในบอร์ดนี้แหละ) ตอนนี้รู้เท่านี้แหละ :emotk แล้ว 4A-GE 20v ฝาดำ ล่ะครับ ระหัสกล่องAMPLIFIRERเบอร์อะไรครับ ราคาเท่าไรครับ หัวข้อ: Re: มีใครเคยเป็นอาการนี้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: terawo ที่ 07 พฤศจิกายน 2008 08:29:57 ต้องหากล่องแอมปลิไฟล์มาให้ตรงรุ่นกะเครื่องอ่ะครับ ระหัสกล่องแอมฯเครื่อง 7A FE No. 88650-1A890 เครื่อง 7A FE มันอาศัยการประมวลจากกล่อง ECU(ส่วนใหญ่ช่างไฟบ้านเราจะใส่รีเลย์หลอกกล่องฯเอาไว้) ซึ่งกล่องแอมปลิไฟล์แอร์ต่อพ่วงกับกล่อง ECU ด้วย(ตาม Engine wiring) ถ้าเป้นกล่องของเชียงกงจะหาตรงรุ่นยากหน่อยครับ เบิกใหม่ได้เลย ตัวละประมาณ 1600 มั้ง (เคยเห็นข้อมูลในบอร์ดนี้แหละ) ตอนนี้รู้เท่านี้แหละ :emotk แล้ว 4A-GE 20v ฝาดำ ล่ะครับ ระหัสกล่องAMPLIFIRERเบอร์อะไรครับ ราคาเท่าไรครับ อันนี้ไม่ทราบครับ แต่ถ้าเป็น 4A FE ใช้รหัสกล่องAMPLIFIRER No. 88650-1A450 ไม่รู้ว่าใช้ด้วยกันได้หรือเปล่า คงต้องดูด้วยครับว่าเราวางเครื่องในBody รุ่นอะไร เช่น AE100 101 110 111 112 เพราะแต่ละรุ่นอาจจะมีกล่องแอมฯ รองรับอยู่แล้วก็ได้ ยังไงก้รอผู้รู้คอนเฟริมอีกทีครับ หัวข้อ: Re: มีใครเคยเป็นอาการนี้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: ป๋องเอ๋อ ที่ 10 พฤศจิกายน 2008 16:52:05 ตามพี่ terawo มาตอบครับ กล่องแอมฯ หายากมากกก ครับ เคยหาให้พี่เค้าไปรหัสไม่ตรง
แต่เชียงกงบอกใช้ได้ พี่เค้าเอาไปก็ใช้ไม่ได้เช่นกัน ส่วนผม 7a เหมือนกัน ใช้แอร์แบบหางหนู (เดิมมากะรถ) มันตัดมั่ง ไม่ตัดมั่ง แต่ก็เย็นดีครับ หัวข้อ: Re: มีใครเคยเป็นอาการนี้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: O(><)BRABIE(><)O ที่ 10 พฤศจิกายน 2008 21:21:54 up up up
หัวข้อ: Re: มีใครเคยเป็นอาการนี้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: O(><)BRABIE(><)O ที่ 10 พฤศจิกายน 2008 21:22:12 หายไวไว คับ
หัวข้อ: Re: มีใครเคยเป็นอาการนี้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: nupc ที่ 15 พฤศจิกายน 2008 08:36:43 upup
|