หัวข้อ: เรื่องสี สเปรย์ เริ่มหัวข้อโดย: Moo ที่ 06 พฤศจิกายน 2008 18:43:15 คือว่า ผมข้องใจมานานแล้วคับ คือว่า ผมซื้อสี ยี่ห้อไฟเเลค เป็น สี คล้ายๆสีรูไซด์ เหมือนรถยนต์อะคับ มันพ่นไม่เคยหมดกระป๋องซํกที ได้เเค่ 15 เปอรืเซนต์บ้าง 50 เปอร์เซนบ้าง ส่วนมากจะได้ประมาณ 30 เปอร์เซน ของสีในกระป๋อง เเล้วก็ต่อจากนั้นลมม่ายออกเลย เหมือนหัวพ่นดัน ผมเคยเจาะดู ลมมีเยอะเเยะ เเต่ยี่ห้ออิ่นผมซื้ออมาก็ พ่นหมดทุกกระป๋อง เเต่เเลคเกอร์ ของไฟเเลค ผมก็ ใช้ มาได้ ครึ่งกระป๋องเเระ ก็ยังพ่นออก ไม่มีปัญหาเลย
เเต่พอดีสีที่ผมต้องการ เเถวนั้นมันมีอยู่ร้านเดียว เลยต้องซ้อร้านนั้นๆ มาหลายกระป๋อง ไม่หมดซักกะป๋องก็ต้องยอม เซ็ง เเต่ผมดุวันผลิตก็ เดือนที่สาม ปีนี้ ไปถามร้านที่ซื้อสี มันหาว่าเราพ่นไม่เป็น มันบอกว่า คนอื่นทำไมเค้าพ่นหมด ( ถ้าเค้าพ่นหมดเค้าจาบอกบอก คุณหรอ เเต่ผมพ่นไม่หมด เลยต้องมาบอกคุณงัย ) เซ็งจิงๆเลย ที่บ้านมี อยู่เป็นสิบกระป๋องเเล้ว ใคร เคยใช้เเพคเเลค สีเมท มาบอกกันหน่อยนะคับว่าเป้นเเบบผมหรือเปล่า หรือว่า เป้นที่ร้านหว่า หัวข้อ: Re: เรื่องสี สเปรย์ เริ่มหัวข้อโดย: ball_124 ที่ 07 พฤศจิกายน 2008 07:30:39 เคยซื้อแบบแลคเกอร์มา พ่นแปปเดียวก็หมดแล้วครับยังหนักๆอยู่เลย แต่ลมมันไม่ออกแล้ว
หัวข้อ: Re: เรื่องสี สเปรย์ เริ่มหัวข้อโดย: .....ช.......อ้น........... ที่ 07 พฤศจิกายน 2008 11:11:11 น่าจะ 2 กรณีน่ะครับ ถ้าลมหมดเลยแสดงว่าเก็บไว้ที่อุณหภูมิที่สูงเกินไป ก๊าซทำปฏิกริยากับความร้อน ทำให้ก๊าซหมดเร็วกว่าปกติ
อีกกรณีถ้าเจาะกะป๋องแล้วก๊าซมีแต่พ่นไม่ออกแสดงว่าหัวตัน ทุกครั้งหลังใช้งาน ให้คว่ำกระป๋องลงแล้วพ่นให้ออกมาแต่ก๊าซ เพื่อทำความสะอาดหัวพ่นครับ แต่ถ้าสีเหลือ พ่นไม่ออกแล้วอย่าทิ้งครับ เก็บไว้ใส่กาพ่นสีเอาก็ได้ครับ ประหยัด อิอิ น่าจะตามนี้ อีกอย่างสีรูไซค์จะมีเกล็ดสีที่ใหญ่กว่าสีปกติครับ ทำให้หัวตันค่อนข้างง่าย ก็วิธีแก้ก็คว่ำกระป๋องแบบที่บอก ไม่ก็ไปแงะเอาหัวพ่นของกระป๋องอื่นที่ไม่ตันมาใส่ซะ เดี๋ยวนี้ของเลย์แลนด์ เค้าให้มา 2 หัวฉีดด้วย สะดวกดี 2 แบบ หัวข้อ: Re: เรื่องสี สเปรย์ เริ่มหัวข้อโดย: 6tong9 ที่ 07 พฤศจิกายน 2008 11:27:30 เป็นเหมือนกันพี่ ของไพแล็ค ผมเลยเลิกใช้ พ่นไม่เคยหมด แถมสีที่พ่นออกมาห่วย และไม่เงาอีกต่างหาก
ไปใช้ของเลแลนด์ แทน เงาวับเลยของเค้าดีจริงๆ หัวข้อ: Re: เรื่องสี สเปรย์ เริ่มหัวข้อโดย: T [EE-101] ที่ 07 พฤศจิกายน 2008 11:30:51 เลแลนด์ อีกเสียงคับ
หัวข้อ: Re: เรื่องสี สเปรย์ เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 07 พฤศจิกายน 2008 11:47:31 ผมใช้ไพแลคหมดตลอดเลยนะ แต่ผมคว่ำกระป๋องพ่นกันหัวตันตลอด ผมว่ามันให้เนื้อสีเยอะกว่าพวกยี่ห้อถูกๆ
หัวข้อ: Re: เรื่องสี สเปรย์ เริ่มหัวข้อโดย: highwaycat ที่ 07 พฤศจิกายน 2008 13:29:18 ผมก็พ่นออกหมดนะครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องสี สเปรย์ เริ่มหัวข้อโดย: KKK_KKK ที่ 07 พฤศจิกายน 2008 13:39:55 เขย่าเยอะๆแล้วควำ่เวลาพ่นด้วยนะครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องสี สเปรย์ เริ่มหัวข้อโดย: Moo ที่ 08 พฤศจิกายน 2008 16:19:04 ที่มันผมไม่ออกนี่ ของผม เเบบพึ่งซื้อมา เเล้วพ่น เลย เเล้ว ก็ ไม่ออกเลย นะคับ เเปบเดียวเองหมด กระป๋องเหมือนสีเต็ม อิอิ
หัวข้อ: Re: เรื่องสี สเปรย์ เริ่มหัวข้อโดย: New. ที่ 08 พฤศจิกายน 2008 16:45:50 ผมพ่นได้หมดกระป๋องนะครับ ยังไม่เคยเจอปัญหาอย่างที่บอกมาเลย
หัวข้อ: Re: เรื่องสี สเปรย์ เริ่มหัวข้อโดย: Moo ที่ 08 พฤศจิกายน 2008 18:47:38 ผมพ่นได้หมดกระป๋องนะครับ ยังไม่เคยเจอปัญหาอย่างที่บอกมาเลย คือว่า ผมคิดดว่าอย่างงี้ สีที่เนื้อธรรมดา มัน น่าจะหมด เเต่ ซีเมท ที่เป้นสีรู้ไซท์ คล้ายสีรถ ยนตร์อะคับ เหมือนหัวมันชอบตันง่ายอ่า หัวข้อ: Re: เรื่องสี สเปรย์ เริ่มหัวข้อโดย: Takumi. ที่ 08 พฤศจิกายน 2008 18:51:03 ของผมไม่เคยมีปัญหา ทำสีเกีอบทั้งคันโดยใช้สีกระป๋อง ไพแลก ทนมากๆ ของเขาดีจริงๆ
หัวข้อ: Re: เรื่องสี สเปรย์ เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 09 พฤศจิกายน 2008 03:00:58 เคยเป็นบางกระป๋องครับ พ่นเสร็จแต่ละรอบคว่ำกระป๋องพ่นล้างหัว บ่อยๆ จนแก๊สมันหมดก่อนสี หรือบางที พ่นงานเสร็จสีเหลือ เก็บไว้นาน เอามาพ่นใหม่ไม่ค่อยออก หรือพ่นออกมาเป็นเม็ดๆ โดยเฉพาะเวลาอากาศเย็นๆ
เคยทำสีล้อสี่วง ดำเมท ขอบแดงใส ใช้สีไป 16 กระป๋อง หัวข้อ: Re: เรื่องสี สเปรย์ เริ่มหัวข้อโดย: New. ที่ 09 พฤศจิกายน 2008 12:03:41 ผมพ่นล้อแมกซ์ก็ลูไซท์นะครับ พ่นหมดกระป๋องหลายกระป๋องแล้ว
แต่ปัญหาที่เจอ แก๊สหมดก่อนนี่ก็มีบ้าง แล้วก็เคยเจอแลคเกอร์หัวพ่นเสีย พ่นไม่เป็นละออง ออกมาเป็นเม็ดๆ ทำให้ต้องมานั่งขัดสีพ่นใหม่อีกรอบหนึ่งน่ะครับ เวลาพ่นเสร็จในแต่ละรอบลองคว่ำประป๋องฉีดล้างหัวพ่นนิดหนึ่งดูครับ |