หัวข้อ: สตาร์ท(น้ำมัน) ติดยาก..เกิดจากอะไรได้บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 14 พฤศจิกายน 2551 09:01:39 สตาร์ท(น้ำมัน) ติดยาก..เกิดจากอะไรได้บ้างครับ
:emo7 ตอนแรก บิดกุญแจแค่ วินาทีเดียว ก็ติดชึ่งแล้ว 2เดือนผ่านไป.ต้องมี 4-5 วิ... ชิ...ชิ...ชิ...ชิ...ชึ่ง :emoty โวล์ทก็ ปรกติ 12-13.5 มีใครพอแนะนำได้บ้างครับว่า ต้องไป ไล่ตรวจสอบอะไรบ้าง :emo9 ปล. สตาร์ทแก๊สติดยากแต่ใหนแต่ไรแล้ว....... หัวข้อ: Re: สตาร์ท(น้ำมัน) ติดยาก..เกิดจากอะไรได้บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 14 พฤศจิกายน 2551 10:02:08 ถ้าติดยากทั้งแก็สและน้ำมัน
- โอกาสที่เป็นมากที่สุดคือระบบไฟครับ เช็คระบบไฟทั้งระบบดูครับ หากติดยากเฉพาะน้ำมัน ให้ดูระบบน้ำมันครับ , - มีจุดรั่วที่หัวฉีด ( แรงดันในรางหัวฉีดจะลด) - ปั๊มน้ำมัน สร้างแรงดันได้ไม่พอ ( ไกล้จะพัง ) - กรองเบนซินตัน หัวข้อ: Re: สตาร์ท(น้ำมัน) ติดยาก..เกิดจากอะไรได้บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 14 พฤศจิกายน 2551 10:26:29 เพิ่มจากพี่อู๊ดนิดครับ
การติดยากนั้นสาเหตุอีกอย่างมาจากมีคราบน้ำมันที่แห้งเป็นชั้นฟิล์ม บางๆ ติดอยู่ที่หัวฉีดครับ เพราะว่าเราไม่ได้ใช้น้ำมันทุกวันและเครื่องที่ใช้แก็สจะมีความร้อนสูง พอน้ำมันละเหยไปก็จะเลือกส่วนที่เป็นฟิล์ม ตกค้าง พอนานๆไป มันก็จะหน้าขคึ้นทำให้ทางเดินของน้ำมันไม่สะดวก การจัดระเบิดในห้องเผาไหม้ก็คงจะจุดลำบากขึ้นด้วย วิธีแก้ไขนะครับ หาซื้อ น้ำยาล้างหัวฉีด (จริงแล้วมันคือสานทำละลายในน้ำมันนี้เอง) เติมลงไปครับ ทันจะทำละลายคราบฟิล์มให้บางลงบางลง การจ่ายน้ำมันก็จะดีขึ้นครับ ทำให้เครื่องติดได้ง่ายขึ้นครับ ที่เหลือก็ตามที่พี่อู๊ดแนะนำครับ เช็คแรงดัน ก่อน ว่าแรงดันได้หรือเปล่าถ้าได้ หัวฉีดแน่นอน ถ้าแรงดันไม่ได้ก็ไล่ต่อครับ กรองตันหรือเปล่า กรองไม่ตัดก็ปั้ม แรงดันตกแน่นอน เปลี่ยนซะก็หายครับ ขอบคุณมากครับ หัวข้อ: Re: สตาร์ท(น้ำมัน) ติดยาก..เกิดจากอะไรได้บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: O(><)BRABIE(><)O ที่ 14 พฤศจิกายน 2551 12:29:41 ขอบคุณคับ ผมขอดูดละนะ ฟามรุน่ะ
หัวข้อ: Re: สตาร์ท(น้ำมัน) ติดยาก..เกิดจากอะไรได้บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 14 พฤศจิกายน 2551 15:20:17 ถ้าติดยากทั้งแก็สและน้ำมัน - โอกาสที่เป็นมากที่สุดคือระบบไฟครับ เช็คระบบไฟทั้งระบบดูครับ หากติดยากเฉพาะน้ำมัน ให้ดูระบบน้ำมันครับ , - มีจุดรั่วที่หัวฉีด ( แรงดันในรางหัวฉีดจะลด) - ปั๊มน้ำมัน สร้างแรงดันได้ไม่พอ ( ไกล้จะพัง ) - กรองเบนซินตัน เพิ่มจากพี่อู๊ดนิดครับ การติดยากนั้นสาเหตุอีกอย่างมาจากมีคราบน้ำมันที่แห้งเป็นชั้นฟิล์ม บางๆ ติดอยู่ที่หัวฉีดครับ เพราะว่าเราไม่ได้ใช้น้ำมันทุกวันและเครื่องที่ใช้แก็สจะมีความร้อนสูง พอน้ำมันละเหยไปก็จะเลือกส่วนที่เป็นฟิล์ม ตกค้าง พอนานๆไป มันก็จะหน้าขคึ้นทำให้ทางเดินของน้ำมันไม่สะดวก การจัดระเบิดในห้องเผาไหม้ก็คงจะจุดลำบากขึ้นด้วย วิธีแก้ไขนะครับ หาซื้อ น้ำยาล้างหัวฉีด (จริงแล้วมันคือสานทำละลายในน้ำมันนี้เอง) เติมลงไปครับ ทันจะทำละลายคราบฟิล์มให้บางลงบางลง การจ่ายน้ำมันก็จะดีขึ้นครับ ทำให้เครื่องติดได้ง่ายขึ้นครับ ที่เหลือก็ตามที่พี่อู๊ดแนะนำครับ เช็คแรงดัน ก่อน ว่าแรงดันได้หรือเปล่าถ้าได้ หัวฉีดแน่นอน ถ้าแรงดันไม่ได้ก็ไล่ต่อครับ กรองตันหรือเปล่า กรองไม่ตัดก็ปั้ม แรงดันตกแน่นอน เปลี่ยนซะก็หายครับ ขอบคุณมากครับ รัก มิตรภาพ เออี มากๆ เลย ขอบคุณนะคร๊าบ...บ...บ..บ....... :emo9 หัวข้อ: Re: สตาร์ท(น้ำมัน) ติดยาก..เกิดจากอะไรได้บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Nick EE90->4A-GE ที่ 14 พฤศจิกายน 2551 15:24:18 >> ความรู้อีกแล้วครับ พี่ๆ น้องๆ
>> ขอบคุณพี่อู๊ด ด้วยครับ วันนั้นโทร.ปลุกตั้งแต่ ไก่โห่ ฮิๆ ๆ หัวข้อ: Re: สตาร์ท(น้ำมัน) ติดยาก..เกิดจากอะไรได้บ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 14 พฤศจิกายน 2551 15:39:50 :emotg
ผมก็เป็น นะ สตาด์ ติดยากเนี่ย แต่ก็ ยังไมกาตังไปเปลี่ยน อ่าครับ ทั้งปั้ม(ว่าจะใส่ปั้มเจ เค้าว่ากันว่า ดูดแรงดี) กรองเปนซิน (จะหากรองแท้ๆใสดูครับ ที่ใส่อยู่กรอง เสียบหัวเสียบท้าย อ่ะครับ ) เปลี่ยน กันชนก่อน :emotid :emotid สุโขทัยหนาวมาก :emotid :emotid |