AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: น้องหนูบลอนด์_TPZ#06 ที่ 14 พฤศจิกายน 2008 13:19:17



หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือด้วย 4E-FE อาการ สดุดน้ำมันเครื่องสวิงแล้วดับ แต่ใช้ LPGดันปกติดี
เริ่มหัวข้อโดย: น้องหนูบลอนด์_TPZ#06 ที่ 14 พฤศจิกายน 2008 13:19:17
4E-FE ตอนนี้ก็เป็นเยอะครับอาการเดียวกันเลย

๑๑๑ อาการเป็นหลังจากผมไปล้างลิ้นผีเสื้อพอประกอบกลับเข้าไปมันเป็นอาการ สดุดน้ำมัน พอออกตัวรถเบาๆเลื่อยๆเครื่องสวิงและก็ดับ แต่ใช้ LPG ปกติ ๑๑๑

- เคยใช้วิธีรีเซตกล่อง ECU แล้วก็ไม่หาย

ใครรู้วิธีแก้ไขรบกวนหน่อยนะครับ

ตั้ม 4E-FE 1300 cc  086-5066659


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือด้วย 4E-FE อาการ สดุดน้ำมันเครื่องสวิงแล้วดับ แต่ใช้ LPGดันปกติดี
เริ่มหัวข้อโดย: mumk ที่ 14 พฤศจิกายน 2008 23:26:52
เป็นเพราะปีกผีเสื้อหรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือด้วย 4E-FE อาการ สดุดน้ำมันเครื่องสวิงแล้วดับ แต่ใช้ LPGดันปกติดี
เริ่มหัวข้อโดย: น้องหนูบลอนด์_TPZ#06 ที่ 17 พฤศจิกายน 2008 10:04:45
เป็นเพราะปีกผีเสื้อหรือเปล่าครับ

ลองเปลี่ยนหายอันแล้วไม่หายเลย


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือด้วย 4E-FE อาการ สดุดน้ำมันเครื่องสวิงแล้วดับ แต่ใช้ LPGดันปกติดี
เริ่มหัวข้อโดย: NonG_<TPZ#02>_<NC.Z> ที่ 17 พฤศจิกายน 2008 10:17:52
ดูปั้มติ๊ก+กรองเบนซินยังคับ ถ้าเเก๊สไม่เป็นระบบที่ใช้ร่วมกับเเก๊สก็ไม่น่าเกี่ยว รอผู้รู้ต่อไปด้วยคับ   :emotk


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือด้วย 4E-FE อาการ สดุดน้ำมันเครื่องสวิงแล้วดับ แต่ใช้ LPGดันปกติดี
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 17 พฤศจิกายน 2008 10:19:47
อาการคล้ายของผม แต่ผมเป็น 4A-FE หลังจากที่ประมวลจากข้อมูลต่างของผมแล้ว น่าจะสรุปว่า เกิดมาจากการใช้ gas มากเิกินไปทำให้หัวฉีดเริ่มมีปัญหา จากหัวฉีดร้อน เนื่องจากน้ำมันที่ดันหัวฉีดไว้โดนความร้อนจึงละเหยแล้วอาจทำให้เหลือสิ่งอุดตันหัวฉีด ปริมาณน้ำมันที่อยู่ที่หัวฉีดน้อยลง เนื่องจากการติดแก๊สส่วนใหญ่ของไทยจะตัดปั้มติกด้วย เพื่อรักษาปั้มติก แต่ของฝรั่งเขาจะไม่ตัดปั้มติกกัน เพราะว่าราคาปั้มติกของบ้านเขาถูกกว่าของบ้านเรามั่ง

ช่วงนี้ผมหันกลับมาใช้น้ำมันให้มากขึ้น เนื่องน้ำมันเริ่มถูกแล้ว อาการก็ดีขึ้นครับ

เป็นประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือด้วย 4E-FE อาการ สดุดน้ำมันเครื่องสวิงแล้วดับ แต่ใช้ LPGดันปกติดี
เริ่มหัวข้อโดย: น้องหนูบลอนด์_TPZ#06 ที่ 17 พฤศจิกายน 2008 11:04:59
อาการคล้ายของผม แต่ผมเป็น 4A-FE หลังจากที่ประมวลจากข้อมูลต่างของผมแล้ว น่าจะสรุปว่า เกิดมาจากการใช้ gas มากเิกินไปทำให้หัวฉีดเริ่มมีปัญหา จากหัวฉีดร้อน เนื่องจากน้ำมันที่ดันหัวฉีดไว้โดนความร้อนจึงละเหยแล้วอาจทำให้เหลือสิ่งอุดตันหัวฉีด ปริมาณน้ำมันที่อยู่ที่หัวฉีดน้อยลง เนื่องจากการติดแก๊สส่วนใหญ่ของไทยจะตัดปั้มติกด้วย เพื่อรักษาปั้มติก แต่ของฝรั่งเขาจะไม่ตัดปั้มติกกัน เพราะว่าราคาปั้มติกของบ้านเขาถูกกว่าของบ้านเรามั่ง

ช่วงนี้ผมหันกลับมาใช้น้ำมันให้มากขึ้น เนื่องน้ำมันเริ่มถูกแล้ว อาการก็ดีขึ้นครับ

เป็นประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ

ขอบคุณครับที่เล่าประสบการณ์ให้ฟังครับ


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือด้วย 4E-FE อาการ สดุดน้ำมันเครื่องสวิงแล้วดับ แต่ใช้ LPGดันปกติดี
เริ่มหัวข้อโดย: น้องหนูบลอนด์_TPZ#06 ที่ 17 พฤศจิกายน 2008 11:06:24
ดูปั้มติ๊ก+กรองเบนซินยังคับ ถ้าเเก๊สไม่เป็นระบบที่ใช้ร่วมกับเเก๊สก็ไม่น่าเกี่ยว รอผู้รู้ต่อไปด้วยคับ   :emotk

เด๋วต้องลองเปลี่ยนดุครับ ขอบคุณมากที่แนะนำครับ


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือด้วย 4E-FE อาการ สดุดน้ำมันเครื่องสวิงแล้วดับ แต่ใช้ LPGดันปกติดี
เริ่มหัวข้อโดย: PANO ที่ 18 พฤศจิกายน 2008 16:16:52
ลองดูนะครับ ถอดขั้วแบตทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วใส่เข้าไปใหม่ (ถ้าไม่หายลองถอดท่ออากาศออก ให้ดูดอากาศสด ถ้าสะอึกลองดึงปลั๊กหัวฉีดออกแล้วเสียบใหม่ ลองทีละหัว ว่าสูบไหนผิดปกติ)ลองดูครับ แต่ของผมวิธีแรกก็หายแล้วครับ


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือด้วย 4E-FE อาการ สดุดน้ำมันเครื่องสวิงแล้วดับ แต่ใช้ LPGดันปกติดี
เริ่มหัวข้อโดย: 1300 ก็แค่นั้น ที่ 18 พฤศจิกายน 2008 16:30:09
อาการเหมือนของผมเลยพี่(4e-fe)ใช้แก๊สมา1ปี
ใช้แก๊สปกติ แต่ใช้น้ำมัน เวลารอบต่ำจะดับ แต่พอเบิ้นเครื่องก็หายไปซักพักก็เป็นอีก
ผมว่ามิกมันน่าจะไปขวางรูอากาศเข้าทำให้อากาศกะน้ำมันมีส่วนผสมน้อย มันเลยวูบๆ
แค่การสันนิฐานครับ รอผู้รู้มาตอบอีกที่ แต่ผมไม่ค่อยใช้น้ำมันซักเท่าไหร่ เลยไม่ค่อยใส่ใจครับ


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือด้วย 4E-FE อาการ สดุดน้ำมันเครื่องสวิงแล้วดับ แต่ใช้ LPGดันปกติดี
เริ่มหัวข้อโดย: น้องหนูบลอนด์_TPZ#06 ที่ 19 พฤศจิกายน 2008 00:58:40
อาการเหมือนของผมเลยพี่(4e-fe)ใช้แก๊สมา1ปี
ใช้แก๊สปกติ แต่ใช้น้ำมัน เวลารอบต่ำจะดับ แต่พอเบิ้นเครื่องก็หายไปซักพักก็เป็นอีก
ผมว่ามิกมันน่าจะไปขวางรูอากาศเข้าทำให้อากาศกะน้ำมันมีส่วนผสมน้อย มันเลยวูบๆ
แค่การสันนิฐานครับ รอผู้รู้มาตอบอีกที่ แต่ผมไม่ค่อยใช้น้ำมันซักเท่าไหร่ เลยไม่ค่อยใส่ใจครับ

ตอนนี้แก้ไขหายไปยังครับ ถ้ามีวิธีไหนแก้ไขอาการนี้หายบอกกันบ้างเด้อครับ


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือด้วย 4E-FE อาการ สดุดน้ำมันเครื่องสวิงแล้วดับ แต่ใช้ LPGดันปกติดี
เริ่มหัวข้อโดย: น้องหนูบลอนด์_TPZ#06 ที่ 19 พฤศจิกายน 2008 01:00:35
ลองดูนะครับ ถอดขั้วแบตทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วใส่เข้าไปใหม่ (ถ้าไม่หายลองถอดท่ออากาศออก ให้ดูดอากาศสด ถ้าสะอึกลองดึงปลั๊กหัวฉีดออกแล้วเสียบใหม่ ลองทีละหัว ว่าสูบไหนผิดปกติ)ลองดูครับ แต่ของผมวิธีแรกก็หายแล้วครับ

ครับผมเด๋วจะลองดู คืบหน้ายังไงแล้วจะมาบอกครับ


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือด้วย 4E-FE อาการ สดุดน้ำมันเครื่องสวิงแล้วดับ แต่ใช้ LPGดันปกติดี
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 19 พฤศจิกายน 2008 03:11:44
ตอบแบบที่เคยเป็นสมัยใช้แก๊สนะคับ
-หัวเทียน หัวเทียนที่ใช้แก๊สไปนานๆมันเหมือนกับว่ามันจำค่าอ็อกเทนของแก๊สไว้อ่ะคับ จริงๆแล้ว
คงไม่ใช่ แต่มันจุดระเบิดกับอ็อกเทนของแก๊สมานาน พอมาเจออ็อกเทนของน้ำมันที่ไม่เท่าเดิม ประ
กายไฟที่แล็บออกหัวเทียน อาจจะจุดระเบิดน้ำมันได้ไม่ดีพอคับ(เคยเปลี่ยนหัวเทียนแล้วหายคับ)
-หัวฉีด ไม่แน่ใจด้วยสาเหตุอะไรที่ทำให้มันเสียคับ แต่เคยเสีย ลองเคาะๆที่หัวฉีดดูคับบางที่พวกสปริง
หรือโอริงในตัวหัวฉีดอาจจะฝืดเพราะไม่ได้ใช้นานคับ บางทีอาจเกิดขี้ตะกรันข้างในหัวฉีดคับ
-ส่วนผสมหนา เนื่องจากถูกมิกซ์ขวางทางเดินอากาศ บวกกับเรื่องหัวเทียนในข้อแรก อาการยิ่งไปกันใหญ่คับ
คงต้องลองถอดมิกซ์ออก แล้วใช้น้ำมัน คืนให้ระบบกลับเหมือนเดิมดูก่อนคับ
-การตั้งไฟ ช่างแก๊สหลายคนมักปรับจานจ่ายคับ พอมาใช้น้ำมันอาจจะเกิดการน็อคทั้งในกรณีไฟแก่ไป หรือ
อ่อนไปคับ ลองตั้งกลับมาให้อยู่ในตำแหน่งเดิมโรงงานคับ
รถใช้แก็สมานานๆ จะเกิดอาการดังกล่าวได้คับ ถ้าจะให้แน่ใจคงต้องทำให้เป็นเหมือนก่อนที่จะติดตั้งคับ จะสามารถ
เช็คอาการต่างๆได้ง่ายสุด ลองสังเกิดสีของหัวเทียนด้วยคับใช้แก็สสีเป็นอย่างไร ใช้น้ำมันสีเป็นอย่างไร ถ้าหัวเทียน
เป็นเขม่าดำๆเหมือนดินหม้อ ก้อคงเกิดจากมันหนาแล้วจุดระเบิดไม่หมดคับ อาจจะมาจากระบบแก๊สคุมแก๊สไม่อยู่ทำให้แก๊ส
มาผสมกับน้ำมันทำให้ส่วนผสมหนาคับ หรือไม่ก้ออาจเกิดมาจากหัวฉีดมันรูใหญ่ขึ้นคับทำให้จ่ายน้ำมันมาก หรือไม่ก้อ
หัวฉีดอาจจะตันเนื่องจากอะไรก้อแล้วแต่ ทำให้น้ำมันไม่พอเพราะจ่ายออกมาได้ไม่เต็มที่คับ เป็นได้หลายอาการคับสำหรับ
รถติดแก็สคับ
อ้อ..ลองดูอุณหภูมิน้ำด้วยคับ ว่าเป็นอย่างไร บางทีวาล์วน้ำมันค้างเปิดตลอดหรือช่างแก๊สบางคนมักถอดออกคับ กล่องมันจะสั่ง
วอร์มเครื่องแล้วสั่งจ่ายหนาเพราะว่าเครื่องยังเย็นอยู่คับ(เพิ่มเวลาในการฉีด)ทีนี้อากาศก้อเข้าได้น้อยส่วนผสมก้อหนาอยู่แล้ว
ยังมาเจอการเพิ่มระยะเวลาในการฉีดอีกก้อยิ่งไปกันใหญ่คับ ส่วนเรื่องของการสะดุดคงต้องดูว่ามันสะดุดอย่างไรอ่ะคับ เพราะว่า
การสะดุดของส่วนผสมหนา กับ บาง อาการก้อไม่เหมือนกันอีกคับคงตอบยากคับ ส่วนผสมหนาส่วนใหญ่จะดับเพราะไฟจุดไม่ติด
ส่วนผสมบาง(หัวฉีดอาจจะตัน)รถจะมีแต่รอบคับ แต่พอมีโหลด กำลังจะหายออกตัวแล้วจะดับคับ


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือด้วย 4E-FE อาการ สดุดน้ำมันเครื่องสวิงแล้วดับ แต่ใช้ LPGดันปกติดี
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 19 พฤศจิกายน 2008 07:09:55
ลองเดินน้ำมันพื่อให้มัน CLOSE LOOP แล้วเช็ค ERROR CODE ดูเบื้องต้นก่อนดีกว่าครับ จริง ๆ ถ้าเป็นระบบน้ำมันน่าจะหาง่ายกว่าใช้แก๊สแล้วป็นนะครับ ลองดูครับ


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือด้วย 4E-FE อาการ สดุดน้ำมันเครื่องสวิงแล้วดับ แต่ใช้ LPGดันปกติดี
เริ่มหัวข้อโดย: m&m autofriends. Kz ที่ 19 พฤศจิกายน 2008 08:32:01
 :emol :emol :emol


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือด้วย 4E-FE อาการ สดุดน้ำมันเครื่องสวิงแล้วดับ แต่ใช้ LPGดันปกติดี
เริ่มหัวข้อโดย: prapatsuhot ที่ 19 พฤศจิกายน 2008 13:23:42
อาการเหมือนของผมเลยพี่(4e-fe)ใช้แก๊สมา1ปี
ใช้แก๊สปกติ แต่ใช้น้ำมัน เวลารอบต่ำจะดับ แต่พอเบิ้นเครื่องก็หายไปซักพักก็เป็นอีก
ผมว่ามิกมันน่าจะไปขวางรูอากาศเข้าทำให้อากาศกะน้ำมันมีส่วนผสมน้อย มันเลยวูบๆ
แค่การสันนิฐานครับ รอผู้รู้มาตอบอีกที่ แต่ผมไม่ค่อยใช้น้ำมันซักเท่าไหร่ เลยไม่ค่อยใส่ใจครับ

เหมือนของผมครับ
1 ถ้าสตาร์ทด้วยน้ำมันแล้ววิ่งน้ำมันยาวเลย ไม่เป็นไรครับ
2 ถ้าสตาร์ทน้ำมันแล้วเปลี่ยนแก็ส ใช้แก็สวิ่งยาว ไม่เป็นไรครับ
3 ถ้าสตาร์ทน้ำมันแล้วเปลี่ยนแก็ส ใช้แก็สสักพักใหญ่ๆ แล้วเปลียนเป็นน้ำมัน จะมีอาการวูป รอบสวิง มีอาการวูปๆแปลกๆ ยังไงไม่รู้ครับ ครับ
เหมือนอากาศเข้าไม่ทัน

เครื่อง 4e-fe ครับ 

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือด้วย 4E-FE อาการ สดุดน้ำมันเครื่องสวิงแล้วดับ แต่ใช้ LPGดันปกติดี
เริ่มหัวข้อโดย: aon1120 ที่ 19 พฤศจิกายน 2008 17:19:35
ความรู้ ช่วงนี้ยังไม่มีปัญหา ขอเก็บไว้ใช้หน่อยนะครับ อนาคตเกิดเจอ จะได้เข้าใจปัญหา
                           ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือด้วย 4E-FE อาการ สดุดน้ำมันเครื่องสวิงแล้วดับ แต่ใช้ LPGดันปกติดี
เริ่มหัวข้อโดย: AE 115 ที่ 19 พฤศจิกายน 2008 17:29:21
ขอให้หายไว้ๆครับ


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือด้วย 4E-FE อาการ สดุดน้ำมันเครื่องสวิงแล้วดับ แต่ใช้ LPGดันปกติดี
เริ่มหัวข้อโดย: m&m autofriends. Kz ที่ 19 พฤศจิกายน 2008 23:28:43
 :emo2


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือด้วย 4E-FE อาการ สดุดน้ำมันเครื่องสวิงแล้วดับ แต่ใช้ LPGดันปกติดี
เริ่มหัวข้อโดย: น้องหนูบลอนด์_TPZ#06 ที่ 20 พฤศจิกายน 2008 08:04:58
ตอบแบบที่เคยเป็นสมัยใช้แก๊สนะคับ
-หัวเทียน หัวเทียนที่ใช้แก๊สไปนานๆมันเหมือนกับว่ามันจำค่าอ็อกเทนของแก๊สไว้อ่ะคับ จริงๆแล้ว
คงไม่ใช่ แต่มันจุดระเบิดกับอ็อกเทนของแก๊สมานาน พอมาเจออ็อกเทนของน้ำมันที่ไม่เท่าเดิม ประ
กายไฟที่แล็บออกหัวเทียน อาจจะจุดระเบิดน้ำมันได้ไม่ดีพอคับ(เคยเปลี่ยนหัวเทียนแล้วหายคับ)
-หัวฉีด ไม่แน่ใจด้วยสาเหตุอะไรที่ทำให้มันเสียคับ แต่เคยเสีย ลองเคาะๆที่หัวฉีดดูคับบางที่พวกสปริง
หรือโอริงในตัวหัวฉีดอาจจะฝืดเพราะไม่ได้ใช้นานคับ บางทีอาจเกิดขี้ตะกรันข้างในหัวฉีดคับ
-ส่วนผสมหนา เนื่องจากถูกมิกซ์ขวางทางเดินอากาศ บวกกับเรื่องหัวเทียนในข้อแรก อาการยิ่งไปกันใหญ่คับ
คงต้องลองถอดมิกซ์ออก แล้วใช้น้ำมัน คืนให้ระบบกลับเหมือนเดิมดูก่อนคับ
-การตั้งไฟ ช่างแก๊สหลายคนมักปรับจานจ่ายคับ พอมาใช้น้ำมันอาจจะเกิดการน็อคทั้งในกรณีไฟแก่ไป หรือ
อ่อนไปคับ ลองตั้งกลับมาให้อยู่ในตำแหน่งเดิมโรงงานคับ
รถใช้แก็สมานานๆ จะเกิดอาการดังกล่าวได้คับ ถ้าจะให้แน่ใจคงต้องทำให้เป็นเหมือนก่อนที่จะติดตั้งคับ จะสามารถ
เช็คอาการต่างๆได้ง่ายสุด ลองสังเกิดสีของหัวเทียนด้วยคับใช้แก็สสีเป็นอย่างไร ใช้น้ำมันสีเป็นอย่างไร ถ้าหัวเทียน
เป็นเขม่าดำๆเหมือนดินหม้อ ก้อคงเกิดจากมันหนาแล้วจุดระเบิดไม่หมดคับ อาจจะมาจากระบบแก๊สคุมแก๊สไม่อยู่ทำให้แก๊ส
มาผสมกับน้ำมันทำให้ส่วนผสมหนาคับ หรือไม่ก้ออาจเกิดมาจากหัวฉีดมันรูใหญ่ขึ้นคับทำให้จ่ายน้ำมันมาก หรือไม่ก้อ
หัวฉีดอาจจะตันเนื่องจากอะไรก้อแล้วแต่ ทำให้น้ำมันไม่พอเพราะจ่ายออกมาได้ไม่เต็มที่คับ เป็นได้หลายอาการคับสำหรับ
รถติดแก็สคับ
อ้อ..ลองดูอุณหภูมิน้ำด้วยคับ ว่าเป็นอย่างไร บางทีวาล์วน้ำมันค้างเปิดตลอดหรือช่างแก๊สบางคนมักถอดออกคับ กล่องมันจะสั่ง
วอร์มเครื่องแล้วสั่งจ่ายหนาเพราะว่าเครื่องยังเย็นอยู่คับ(เพิ่มเวลาในการฉีด)ทีนี้อากาศก้อเข้าได้น้อยส่วนผสมก้อหนาอยู่แล้ว
ยังมาเจอการเพิ่มระยะเวลาในการฉีดอีกก้อยิ่งไปกันใหญ่คับ ส่วนเรื่องของการสะดุดคงต้องดูว่ามันสะดุดอย่างไรอ่ะคับ เพราะว่า
การสะดุดของส่วนผสมหนา กับ บาง อาการก้อไม่เหมือนกันอีกคับคงตอบยากคับ ส่วนผสมหนาส่วนใหญ่จะดับเพราะไฟจุดไม่ติด
ส่วนผสมบาง(หัวฉีดอาจจะตัน)รถจะมีแต่รอบคับ แต่พอมีโหลด กำลังจะหายออกตัวแล้วจะดับคับ
ลองเดินน้ำมันพื่อให้มัน CLOSE LOOP แล้วเช็ค ERROR CODE ดูเบื้องต้นก่อนดีกว่าครับ จริง ๆ ถ้าเป็นระบบน้ำมันน่าจะหาง่ายกว่าใช้แก๊สแล้วป็นนะครับ ลองดูครับ
อาการเหมือนของผมเลยพี่(4e-fe)ใช้แก๊สมา1ปี
ใช้แก๊สปกติ แต่ใช้น้ำมัน เวลารอบต่ำจะดับ แต่พอเบิ้นเครื่องก็หายไปซักพักก็เป็นอีก
ผมว่ามิกมันน่าจะไปขวางรูอากาศเข้าทำให้อากาศกะน้ำมันมีส่วนผสมน้อย มันเลยวูบๆ
แค่การสันนิฐานครับ รอผู้รู้มาตอบอีกที่ แต่ผมไม่ค่อยใช้น้ำมันซักเท่าไหร่ เลยไม่ค่อยใส่ใจครับ

เหมือนของผมครับ
1 ถ้าสตาร์ทด้วยน้ำมันแล้ววิ่งน้ำมันยาวเลย ไม่เป็นไรครับ
2 ถ้าสตาร์ทน้ำมันแล้วเปลี่ยนแก็ส ใช้แก็สวิ่งยาว ไม่เป็นไรครับ
3 ถ้าสตาร์ทน้ำมันแล้วเปลี่ยนแก็ส ใช้แก็สสักพักใหญ่ๆ แล้วเปลียนเป็นน้ำมัน จะมีอาการวูป รอบสวิง มีอาการวูปๆแปลกๆ ยังไงไม่รู้ครับ ครับ
เหมือนอากาศเข้าไม่ทัน

เครื่อง 4e-fe ครับ 

ขอบคุณครับ

 :emotnขอบคุณมากครับสำหรับคำชี้แนะ :emotn 

เด๋วไปลองดูก่อนครับ  คืบหน้ายังไงเด๋วจะมาบอกต่อครับ


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือด้วย 4E-FE อาการ สดุดน้ำมันเครื่องสวิงแล้วดับ แต่ใช้ LPGดันปกติดี
เริ่มหัวข้อโดย: Pencom.CZ 49 ที่ 20 พฤศจิกายน 2008 13:20:12
ความรู้ๆ แบบนี้ต้องวิ่งน้ำมันบ้างแล้วละเรา


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือด้วย 4E-FE อาการ สดุดน้ำมันเครื่องสวิงแล้วดับ แต่ใช้ LPGดันปกติดี
เริ่มหัวข้อโดย: cola101s ที่ 20 พฤศจิกายน 2008 15:57:51
เป็นเหมือนกันครับ  ...กลับบ้านจอดไว้ 1 คืนเช้ามาใช้แก๊สเหมือนเดิม  หาย  สรุป  ไม่รู้สาเหตุครับ...


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือด้วย 4E-FE อาการ สดุดน้ำมันเครื่องสวิงแล้วดับ แต่ใช้ LPGดันปกติดี
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 26 พฤศจิกายน 2008 09:09:32
ตอบแบบที่เคยเป็นสมัยใช้แก๊สนะคับ
-หัวเทียน หัวเทียนที่ใช้แก๊สไปนานๆมันเหมือนกับว่ามันจำค่าอ็อกเทนของแก๊สไว้อ่ะคับ จริงๆแล้ว
คงไม่ใช่ แต่มันจุดระเบิดกับอ็อกเทนของแก๊สมานาน พอมาเจออ็อกเทนของน้ำมันที่ไม่เท่าเดิม ประ
กายไฟที่แล็บออกหัวเทียน อาจจะจุดระเบิดน้ำมันได้ไม่ดีพอคับ(เคยเปลี่ยนหัวเทียนแล้วหายคับ)
-หัวฉีด ไม่แน่ใจด้วยสาเหตุอะไรที่ทำให้มันเสียคับ แต่เคยเสีย ลองเคาะๆที่หัวฉีดดูคับบางที่พวกสปริง
หรือโอริงในตัวหัวฉีดอาจจะฝืดเพราะไม่ได้ใช้นานคับ บางทีอาจเกิดขี้ตะกรันข้างในหัวฉีดคับ
-ส่วนผสมหนา เนื่องจากถูกมิกซ์ขวางทางเดินอากาศ บวกกับเรื่องหัวเทียนในข้อแรก อาการยิ่งไปกันใหญ่คับ
คงต้องลองถอดมิกซ์ออก แล้วใช้น้ำมัน คืนให้ระบบกลับเหมือนเดิมดูก่อนคับ
-การตั้งไฟ ช่างแก๊สหลายคนมักปรับจานจ่ายคับ พอมาใช้น้ำมันอาจจะเกิดการน็อคทั้งในกรณีไฟแก่ไป หรือ
อ่อนไปคับ ลองตั้งกลับมาให้อยู่ในตำแหน่งเดิมโรงงานคับ
รถใช้แก็สมานานๆ จะเกิดอาการดังกล่าวได้คับ ถ้าจะให้แน่ใจคงต้องทำให้เป็นเหมือนก่อนที่จะติดตั้งคับ จะสามารถ
เช็คอาการต่างๆได้ง่ายสุด ลองสังเกิดสีของหัวเทียนด้วยคับใช้แก็สสีเป็นอย่างไร ใช้น้ำมันสีเป็นอย่างไร ถ้าหัวเทียน
เป็นเขม่าดำๆเหมือนดินหม้อ ก้อคงเกิดจากมันหนาแล้วจุดระเบิดไม่หมดคับ อาจจะมาจากระบบแก๊สคุมแก๊สไม่อยู่ทำให้แก๊ส
มาผสมกับน้ำมันทำให้ส่วนผสมหนาคับ หรือไม่ก้ออาจเกิดมาจากหัวฉีดมันรูใหญ่ขึ้นคับทำให้จ่ายน้ำมันมาก หรือไม่ก้อ
หัวฉีดอาจจะตันเนื่องจากอะไรก้อแล้วแต่ ทำให้น้ำมันไม่พอเพราะจ่ายออกมาได้ไม่เต็มที่คับ เป็นได้หลายอาการคับสำหรับ
รถติดแก็สคับ
อ้อ..ลองดูอุณหภูมิน้ำด้วยคับ ว่าเป็นอย่างไร บางทีวาล์วน้ำมันค้างเปิดตลอดหรือช่างแก๊สบางคนมักถอดออกคับ กล่องมันจะสั่ง
วอร์มเครื่องแล้วสั่งจ่ายหนาเพราะว่าเครื่องยังเย็นอยู่คับ(เพิ่มเวลาในการฉีด)ทีนี้อากาศก้อเข้าได้น้อยส่วนผสมก้อหนาอยู่แล้ว
ยังมาเจอการเพิ่มระยะเวลาในการฉีดอีกก้อยิ่งไปกันใหญ่คับ ส่วนเรื่องของการสะดุดคงต้องดูว่ามันสะดุดอย่างไรอ่ะคับ เพราะว่า
การสะดุดของส่วนผสมหนา กับ บาง อาการก้อไม่เหมือนกันอีกคับคงตอบยากคับ ส่วนผสมหนาส่วนใหญ่จะดับเพราะไฟจุดไม่ติด
ส่วนผสมบาง(หัวฉีดอาจจะตัน)รถจะมีแต่รอบคับ แต่พอมีโหลด กำลังจะหายออกตัวแล้วจะดับคับ
ชัดเจน  :emo2


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือด้วย 4E-FE อาการ สดุดน้ำมันเครื่องสวิงแล้วดับ แต่ใช้ LPGดันปกติดี
เริ่มหัวข้อโดย: surachat_pea ที่ 26 พฤศจิกายน 2008 11:26:06
หลังจากมาใช้น้ำมันผมก็เป็นเช่นกัน  แต่ดีขึ้นหลังเปลี่ยนหัวเทียน
แต่ตั้งไฟอ่อน-แก่ เครื่องก็เขก  แถมปรับไฟแล้วทีนี้แก๊สก็วิ่งไม่ค่อยดี
รอรอบต้น(เหยียบแล้ว โหว่งๆ)  สงสัยต้องตามแก้ต่อไป  ข้อมูลที่หลายคนให้มาดีมากครับ

แถมด้วยวันนี้ตัวพลาสติกบนฝาเครื่องที่ต่อท่อไปช่องอากาศหัวหักหลุดออกมาอีก
สงสัยเป็นจากความร้อนมากๆที่ใช้งานมา พลาสติกจึงกรอบ (เช็คศูนย์ สามร้อยแพงมากเดี๋ยวหาของมือสองดีกว่า)


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือด้วย 4E-FE อาการ สดุดน้ำมันเครื่องสวิงแล้วดับ แต่ใช้ LPGดันปกติดี
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 26 พฤศจิกายน 2008 11:37:44
หลังจากมาใช้น้ำมันผมก็เป็นเช่นกัน  แต่ดีขึ้นหลังเปลี่ยนหัวเทียน
แต่ตั้งไฟอ่อน-แก่ เครื่องก็เขก  แถมปรับไฟแล้วทีนี้แก๊สก็วิ่งไม่ค่อยดี
รอรอบต้น(เหยียบแล้ว โหว่งๆ)  สงสัยต้องตามแก้ต่อไป  ข้อมูลที่หลายคนให้มาดีมากครับ

แถมด้วยวันนี้ตัวพลาสติกบนฝาเครื่องที่ต่อท่อไปช่องอากาศหัวหักหลุดออกมาอีก
สงสัยเป็นจากความร้อนมากๆที่ใช้งานมา พลาสติกจึงกรอบ (เช็คศูนย์ สามร้อยแพงมากเดี๋ยวหาของมือสองดีกว่า)
แก๊ส กะ น้ำมัน ใช้ไฟ ไม่เท่ากันนะครับ...ต้องเลือกครับ


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือด้วย 4E-FE อาการ สดุดน้ำมันเครื่องสวิงแล้วดับ แต่ใช้ LPGดันปกติดี
เริ่มหัวข้อโดย: oakishi ที่ 27 พฤศจิกายน 2008 14:54:27
 :emoc :emoc :emoc


ลองดู sensor  แถวๆ ปีกผีเสื้อ


ของ ผม เคยโดน จูน แก็ส แก่...ละลาย เลยยยย


แต่ตามที่ คุณ 4D56...บอกมาละเอียด มากก อาการ ต้องลองดู ประกอบ ครับ


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือด้วย 4E-FE อาการ สดุดน้ำมันเครื่องสวิงแล้วดับ แต่ใช้ LPGดันปกติดี
เริ่มหัวข้อโดย: lancer_7afe ที่ 27 พฤศจิกายน 2008 16:19:44
 :emom ปรมาจารย์ 4D56 มาตอบเองเย็นนี้ผมก็ต้องกลับไปลองเช็คดูบ้างละครับ
 :emotq เพราะเจ้า 7A ของผมหลังจากยัดใส่ CK2 ท่านก็รับแต่เครื่องเซ่น LPG ตลอดมาร่วม 20,000โล
  :emotp พอน้ำมันลงจะให้ดื่มน้ำมันบ้างพ่อเล่นสะอึกตลอดเลย  :emots
 :emoq (เมื่อวานสตาร์ทไม่ติดอีกต่างหาก) จังหวะเมียดันเอารถไปใช้พอดี :emote
กลับบ้านไปโดนบ่นซะ


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือด้วย 4E-FE อาการ สดุดน้ำมันเครื่องสวิงแล้วดับ แต่ใช้ LPGดันปกติดี
เริ่มหัวข้อโดย: น้องหนูบลอนด์_TPZ#06 ที่ 29 มกราคม 2009 17:22:08
ลองไปหลายอย่างแล้วยังม่ะหายเลยเหนื่อยใจแล้ว


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือด้วย 4E-FE อาการ สดุดน้ำมันเครื่องสวิงแล้วดับ แต่ใช้ LPGดันปกติดี
เริ่มหัวข้อโดย: seng99 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2009 16:05:52
ไม่ทราบว่าใช้น้ำมันอะไรครับ 95,91 หรือ แก๊สโซฮอร์ ผมว่ามันน่าจะเกี่ยวกับน้ำมันเหมือนกันนะ :emots


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือด้วย 4E-FE อาการ สดุดน้ำมันเครื่องสวิงแล้วดับ แต่ใช้ LPGดันปกติดี
เริ่มหัวข้อโดย: porsche2008 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2009 16:39:14
เหมือนกันเลยครับ รถผมก็เป็น ee-101 แต่ ngv นะครับ mixer ไม่ไหวเลยครับ แก้ไม่ตกสักกะที
ทั้งเปลี่ยน หัวเทียนก็แล้ว ปีกผีเสื้อก็แล้ว ไม่เห็นจะหายเลย แต่ check code มันขึ้น 25 ครับ
รบกวนผู้รู้ช่วยบอกวิธีหน่อย ลองแก้มาหลายสำนักแล้วไม่หาย เล่นเอาหมดกำลังใจแล้วครับ
วิธีแก้ไข : ใช้แก๊สอย่างเดียวครับพี่น้อง เติมกันทุกวัน มันไปเลย 200 km. หมดแล้ว แย่จัง
แต่อีกนิดนึงครับ มีคนแนะนำมา ว่าถ้าไม่ปั๊มติ๊ก ก็ หัวฉีด คอนเฟรม <หรือปล่าวไม่รู้>
อยากรู้เหมือนกันคับอาการปั๊มติ๊กเสียมันเป็นอย่างไงรอ รู้ปรมจารย์มาตอบละกัน

ขอบคุณครับ สำหรับความช่วยเหลือ


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือด้วย 4E-FE อาการ สดุดน้ำมันเครื่องสวิงแล้วดับ แต่ใช้ LPGดันปกติดี
เริ่มหัวข้อโดย: porsche2008 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2009 16:44:40
อืม ของผมใช้น้ำมัน แก๊สโซฮอร์ 95 ครับ
รบกวนช่วยแนะนำเป็นวิทยาธานหน่อยนะครับ
กับปัญหาเดิมๆ ที่แก้ไม่ตกสักที


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือด้วย 4E-FE อาการ สดุดน้ำมันเครื่องสวิงแล้วดับ แต่ใช้ LPGดันปกติดี
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2009 17:07:56
อ้อ..ลืมไปอีกนิดนึงคับ
ของน้าชายผม เปลี่ยนหมดทุกอย่างคับ ตั้งวาล์วก้อแล้ว เซ็นเซอร์จุดระเบิดก้อแล้ว หัวฉีดก้อแล้ว
แม็พก้อแล้ว คอยล์ก้อแล้ว หัวเทียนก้อแล้ว ปั๊มติ๊กก้อแล้ว เรียกว่าเกือบยกทั้งระบบ ลองสายหัวเทียน
เซียงกงก้อไม่หาย เด็กเซียงกงวัโอห์มสายหัวเทียนก้อปกติดีคับ จนจะวางเตรื่องใหม่ก้อว่าได้คับ ตัดสินใจ
เบิกสายหัวเทียนใหม่ ของใหม่เลย ปรากฏว่าหายเป็นปกติดีเลยคับ ที่เปลี่ยนมาทั้งหมดไม่เสียเลย
เสียแค่สายหัวเทียน


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือด้วย 4E-FE อาการ สดุดน้ำมันเครื่องสวิงแล้วดับ แต่ใช้ LPGดันปกติดี
เริ่มหัวข้อโดย: porsche2008 ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2009 17:23:26
อืม ลืมไปของผมก็เปลี่ยนสายหัวเทียนพร้อมกับหัวเทียนแล้วก็ลิ้นเร่ง พร้อมกันเลย (แต่ของมือ 2 นะครับ)
แต่ก็ไม่หายครับ ผมก็มีความคิดนี้เหมือนกันครับ วางเครื่องใหม่ แต่กลัวมันไม่จบ คราวนี้ล่ะลงทุนสูงเลยครับ
แต่ก็ไม่รู้จะคุ้มหรือปล่าว
แต่ผมก็เคยเอารถไปเข้าศูนย์โตโยต้า มาเหมือนกันนะครับ ทางศูนย์ก็ทำความสะอาด พวกระบบน้ำมันต่างๆ
ก็หายนะครับ แต่ตอนนี้มันกับมาเป็นอีกแล้ว ใช้น้ำมันแล้วขับยากมาก จะดับท่าเดียวเลย (เวลาขับรถติดๆ)
คือถ้าเหยียบคันเร่งอยู่ ไม่มีปัญหานะครับ แต่ถ้านิ่งเมื่อไหรละก็ เตรียมตัวสตาร์ทใหม่ ได้เลยครับ
ขอบคุณมากครับสำหรับทุกคำแนะนำ


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือด้วย 4E-FE อาการ สดุดน้ำมันเครื่องสวิงแล้วดับ แต่ใช้ LPGดันปกติดี
เริ่มหัวข้อโดย: P.O.M ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2009 18:14:42
ตอบแบบ พอรู้ บ้างนะครับ.


อาการนี้ ..ผมเคยเจอมาก่อนอ่ะครับ..

ขั้นแรก รองตรวจสอบดูว่า...ที่ขั้นตอนการตัดหัวฉีด..  ช่างได้ใส่ รีเลย์ ให้รึป่าว...ถ้าเป็นแก๊สที่ติดตั้งแต่ ปี..47-48 น่าจะยังไม่มีการใส่รีเลย์ที่ขั้นตอนการหัวฉีด.. เมื่อใช้แก๊สเวลานานๆ จะทำให้สัญญานหัวฉีด มีปัญหาครับ     

แต่รถที่ติดตั้งแต่..  ปี 49-51 ส่วนใหญ่ ช่างจะใส่มาให้ครับเป็นส่วนใหญ่  รีเลย์ตัวนี้ จะมีอายุการใช้งานครับ.. บ้างสกปรก บ้างก็เสีย (เพราะเป็นของถูกครับ..) ส่วนใหญ่ จะเสียเนื่องมาจากไม่ค่อยได้วิ่งน้ำมันเป็นส่วนใหญ่ (รีเลย์เสื่อม)  พอทำการเปลี่ยน ก็ จะหายครับ..บางรายก็ไม่หาย..เนื่องจาก มีจุดรั่วต่างๆ  ในการติดตั้ง..

ลองตรวจสอบที่จุดนี้ดูครับ  เป็นอีกสาเหตุ..ลองดูครับ ว่ามีหรือเปล่า    จะได้ไม่ต้องโดน  เยอะ......


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือด้วย 4E-FE อาการ สดุดน้ำมันเครื่องสวิงแล้วดับ แต่ใช้ LPGดันปกติดี
เริ่มหัวข้อโดย: น้องหนูบลอนด์_TPZ#06 ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2009 15:07:03
ตอบแบบ พอรู้ บ้างนะครับ.


อาการนี้ ..ผมเคยเจอมาก่อนอ่ะครับ..

ขั้นแรก รองตรวจสอบดูว่า...ที่ขั้นตอนการตัดหัวฉีด..  ช่างได้ใส่ รีเลย์ ให้รึป่าว...ถ้าเป็นแก๊สที่ติดตั้งแต่ ปี..47-48 น่าจะยังไม่มีการใส่รีเลย์ที่ขั้นตอนการหัวฉีด.. เมื่อใช้แก๊สเวลานานๆ จะทำให้สัญญานหัวฉีด มีปัญหาครับ     

แต่รถที่ติดตั้งแต่..  ปี 49-51 ส่วนใหญ่ ช่างจะใส่มาให้ครับเป็นส่วนใหญ่  รีเลย์ตัวนี้ จะมีอายุการใช้งานครับ.. บ้างสกปรก บ้างก็เสีย (เพราะเป็นของถูกครับ..) ส่วนใหญ่ จะเสียเนื่องมาจากไม่ค่อยได้วิ่งน้ำมันเป็นส่วนใหญ่ (รีเลย์เสื่อม)  พอทำการเปลี่ยน ก็ จะหายครับ..บางรายก็ไม่หาย..เนื่องจาก มีจุดรั่วต่างๆ  ในการติดตั้ง..

ลองตรวจสอบที่จุดนี้ดูครับ  เป็นอีกสาเหตุ..ลองดูครับ ว่ามีหรือเปล่า    จะได้ไม่ต้องโดน  เยอะ......

ขอบคุณครับ  เด๋วไปลองดู

วิธีนี้เหมือนกับ วิธีที่น้าก้อง โซนแจ้ง  บอกเลยครับ



หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือด้วย 4E-FE อาการ สดุดน้ำมันเครื่องสวิงแล้วดับ แต่ใช้ LPGดันปกติดี
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2009 19:56:36
ตอนล้างลิ้นฯ ไปทำให้ TPS มันเปลี่ยนหรือไม่ครับ เพราะ LPG มันไม่ได้อ่าน TPS น่ะ


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือด้วย 4E-FE อาการ สดุดน้ำมันเครื่องสวิงแล้วดับ แต่ใช้ LPGดันปกติดี
เริ่มหัวข้อโดย: <Art @ cz> ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2009 20:21:58
ลองใส่ล้างหัวฉีด โตต้า ซักขวด+เบนซิล 95  อาจช่วยได้ครับ
หัวฉีดอาจจะมีคราบฟิล์ม เคลือบอยู่ทำให้ฉีดน้ำมันไม่เป็นฝอย หรือออกน้อย
ส่งผลให้เครื่องยนต์สะดุด  ลองดูนะครับเป็นทางเลือก  ผมหายสะดุดก็วิธีนี้แหละ


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือด้วย 4E-FE อาการ สดุดน้ำมันเครื่องสวิงแล้วดับ แต่ใช้ LPGดันปกติดี
เริ่มหัวข้อโดย: น้องหนูบลอนด์_TPZ#06 ที่ 03 มีนาคม 2009 16:21:15
ลองใส่ล้างหัวฉีด โตต้า ซักขวด+เบนซิล 95  อาจช่วยได้ครับ
หัวฉีดอาจจะมีคราบฟิล์ม เคลือบอยู่ทำให้ฉีดน้ำมันไม่เป็นฝอย หรือออกน้อย
ส่งผลให้เครื่องยนต์สะดุด  ลองดูนะครับเป็นทางเลือก  ผมหายสะดุดก็วิธีนี้แหละ


เด๋วจะไปลองดูครับ ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือด้วย 4E-FE อาการ สดุดน้ำมันเครื่องสวิงแล้วดับ แต่ใช้ LPGดันปกติดี
เริ่มหัวข้อโดย: น้องหนูบลอนด์_TPZ#06 ที่ 03 มีนาคม 2009 16:21:30
ตอนล้างลิ้นฯ ไปทำให้ TPS มันเปลี่ยนหรือไม่ครับ เพราะ LPG มันไม่ได้อ่าน TPS น่ะ
เด๋วจะไปลองดูครับ ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือด้วย 4E-FE อาการ สดุดน้ำมันเครื่องสวิงแล้วดับ แต่ใช้ LPGดันปกติดี
เริ่มหัวข้อโดย: อาชาฟ้า ฝาดำ.CZ#11 ที่ 03 มีนาคม 2009 19:14:18
ตอบแบบ พอรู้ บ้างนะครับ.


อาการนี้ ..ผมเคยเจอมาก่อนอ่ะครับ..

ขั้นแรก รองตรวจสอบดูว่า...ที่ขั้นตอนการตัดหัวฉีด..  ช่างได้ใส่ รีเลย์ ให้รึป่าว...ถ้าเป็นแก๊สที่ติดตั้งแต่ ปี..47-48 น่าจะยังไม่มีการใส่รีเลย์ที่ขั้นตอนการหัวฉีด.. เมื่อใช้แก๊สเวลานานๆ จะทำให้สัญญานหัวฉีด มีปัญหาครับ     

แต่รถที่ติดตั้งแต่..  ปี 49-51 ส่วนใหญ่ ช่างจะใส่มาให้ครับเป็นส่วนใหญ่  รีเลย์ตัวนี้ จะมีอายุการใช้งานครับ.. บ้างสกปรก บ้างก็เสีย (เพราะเป็นของถูกครับ..) ส่วนใหญ่ จะเสียเนื่องมาจากไม่ค่อยได้วิ่งน้ำมันเป็นส่วนใหญ่ (รีเลย์เสื่อม)  พอทำการเปลี่ยน ก็ จะหายครับ..บางรายก็ไม่หาย..เนื่องจาก มีจุดรั่วต่างๆ  ในการติดตั้ง..

ลองตรวจสอบที่จุดนี้ดูครับ  เป็นอีกสาเหตุ..ลองดูครับ ว่ามีหรือเปล่า    จะได้ไม่ต้องโดน  เยอะ......

ขอบคุณครับ  เด๋วไปลองดู

วิธีนี้เหมือนกับ วิธีที่น้าก้อง โซนแจ้ง  บอกเลยครับ



แล้วกาน...น้าตั้มคับ...พ้มก้อฟังจากน้าป้อมมานั่นแหละ...ตอนนี้เค้ามาตอบเองแล้วคับ...ต้องขอขอบคุงน้าป้อมอีกครั้งคับ :emotn อิอิอิ

ว่าแต่...ตอนนี้เปงปกติยังอ่าน้า

มีเรื่องเล่าสู่กานฟังนิดหนึ่งน้า
เมื่อก่อนตอนที่พ้มใช้เครื่องตัวนี้ ก้อติดแก็สแบบดูดนี้แหละ...ตอนเช้าก้อสตาร์ทน้ำมันจนเครื่องร้อนเปลี่ยนเป็นแก็ส กลางวันใช้แก็ส ตอนเย็นพอเข้าบ้านก้อเปลี่ยนมาเปงน้ำมันทิ้งไว้ประมาณ 1 นาที...พ้มทำอย่างนี้ทุกวัน จนใช้งานได้ประมาณแสนสามสี่หมื่นโล ภายใน 2 ปีเศษ ไม่มีปัญหาเรื่องรอบสวิงเมื่อเปงน้ำมันน่ะ...แต่อาจจาไม่ถูกต้องทั้งหมด...อย่างที่บอกเล่าสู่กานฟังคับ อิอิอิ

ยังงัยถ้าแก้อาการได้แล้ว...ต่อไปก้อใช้น้ำมันบ้างน่ะคับน้า โชคดีคับ อิอิอิ


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือด้วย 4E-FE อาการ สดุดน้ำมันเครื่องสวิงแล้วดับ แต่ใช้ LPGดันปกติดี
เริ่มหัวข้อโดย: น้องหนูบลอนด์_TPZ#06 ที่ 20 มีนาคม 2009 17:50:13
ตอบแบบ พอรู้ บ้างนะครับ.


อาการนี้ ..ผมเคยเจอมาก่อนอ่ะครับ..

ขั้นแรก รองตรวจสอบดูว่า...ที่ขั้นตอนการตัดหัวฉีด..  ช่างได้ใส่ รีเลย์ ให้รึป่าว...ถ้าเป็นแก๊สที่ติดตั้งแต่ ปี..47-48 น่าจะยังไม่มีการใส่รีเลย์ที่ขั้นตอนการหัวฉีด.. เมื่อใช้แก๊สเวลานานๆ จะทำให้สัญญานหัวฉีด มีปัญหาครับ     

แต่รถที่ติดตั้งแต่..  ปี 49-51 ส่วนใหญ่ ช่างจะใส่มาให้ครับเป็นส่วนใหญ่  รีเลย์ตัวนี้ จะมีอายุการใช้งานครับ.. บ้างสกปรก บ้างก็เสีย (เพราะเป็นของถูกครับ..) ส่วนใหญ่ จะเสียเนื่องมาจากไม่ค่อยได้วิ่งน้ำมันเป็นส่วนใหญ่ (รีเลย์เสื่อม)  พอทำการเปลี่ยน ก็ จะหายครับ..บางรายก็ไม่หาย..เนื่องจาก มีจุดรั่วต่างๆ  ในการติดตั้ง..

ลองตรวจสอบที่จุดนี้ดูครับ  เป็นอีกสาเหตุ..ลองดูครับ ว่ามีหรือเปล่า    จะได้ไม่ต้องโดน  เยอะ......

ขอบคุณครับ  เด๋วไปลองดู

วิธีนี้เหมือนกับ วิธีที่น้าก้อง โซนแจ้ง  บอกเลยครับ



แล้วกาน...น้าตั้มคับ...พ้มก้อฟังจากน้าป้อมมานั่นแหละ...ตอนนี้เค้ามาตอบเองแล้วคับ...ต้องขอขอบคุงน้าป้อมอีกครั้งคับ :emotn อิอิอิ

ว่าแต่...ตอนนี้เปงปกติยังอ่าน้า

มีเรื่องเล่าสู่กานฟังนิดหนึ่งน้า
เมื่อก่อนตอนที่พ้มใช้เครื่องตัวนี้ ก้อติดแก็สแบบดูดนี้แหละ...ตอนเช้าก้อสตาร์ทน้ำมันจนเครื่องร้อนเปลี่ยนเป็นแก็ส กลางวันใช้แก็ส ตอนเย็นพอเข้าบ้านก้อเปลี่ยนมาเปงน้ำมันทิ้งไว้ประมาณ 1 นาที...พ้มทำอย่างนี้ทุกวัน จนใช้งานได้ประมาณแสนสามสี่หมื่นโล ภายใน 2 ปีเศษ ไม่มีปัญหาเรื่องรอบสวิงเมื่อเปงน้ำมันน่ะ...แต่อาจจาไม่ถูกต้องทั้งหมด...อย่างที่บอกเล่าสู่กานฟังคับ อิอิอิ

ยังงัยถ้าแก้อาการได้แล้ว...ต่อไปก้อใช้น้ำมันบ้างน่ะคับน้า โชคดีคับ อิอิอิ

ยังม่ะหายเยย แต่ตอนนี้เริ่มทำใจกะมันแล้ว   :emot :emoi


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือด้วย 4E-FE อาการ สดุดน้ำมันเครื่องสวิงแล้วดับ แต่ใช้ LPGดันปกติดี
เริ่มหัวข้อโดย: pepee [RZ] ที่ 20 มีนาคม 2009 18:03:28
ยกลง แล้ววางฝาดำเลยครับพี่ตั้ม  ได้โอกาสแล้วครับ  แหะๆ   :emom


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือด้วย 4E-FE อาการ สดุดน้ำมันเครื่องสวิงแล้วดับ แต่ใช้ LPGดันปกติดี
เริ่มหัวข้อโดย: น้องหนูบลอนด์_TPZ#06 ที่ 28 เมษายน 2009 01:41:07
ยกลง แล้ววางฝาดำเลยครับพี่ตั้ม  ได้โอกาสแล้วครับ  แหะๆ   :emom

งานเข้าเลย ตาเปรี้ยว 


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเหลือด้วย 4E-FE อาการ สดุดน้ำมันเครื่องสวิงแล้วดับ แต่ใช้ LPGดันปกติดี
เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ 28 เมษายน 2009 10:03:13
มาดู  ความรู้ๆ ผมยังไม่มีปัญหา