หัวข้อ: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: JOJOMTL ที่ 15 พฤศจิกายน 2008 22:13:18 วันนี้ไปกับช่าง ได้เครื่องตัวนี้มา 4E-FTE GEAR M/T ไปซื้อที่ร้านโจ้มอเตอร์ ประทับใจมาก โดยร้านนี้มีถึง 2 ร้านที่เห็น ผมไปร้านแรกมี 4E-FTE EP91 GEAR A/T cแต่ไม่ชอบอ่ะ เขาเลยให้ไปดูร้านในซอยสุดนะ เราคิดว่าเครื่องน้อย แม่เจ้าเครื่องมากเลย ตอนนี้ 1J ราคา 18000เอง เสร็จผมถามว่ามีไหม 4E-FTE EP91 GEAR A/Tเฮียบอกวามี EP82 เกียร M/T เอาไหมอยู่ในหัว ตัดสินใจเอาเครื่อง เฮียแกดีมาก ผมได้ เครื่องและเก๊ยรและแรคและเพลา(ae100)ราคา 27000แพงไหม ไม่รู้ว่าแรงหรือเปล่า แต่เวลา ทดสอบเครื่องแล้วยังชอบ มีเสียง BLOWอย่างไร ขอคำแนะนำเกี่ยวกับการดูแลรักษาและการปรับแต่งด้วยครับ เพราะไม่เคยขับรถเทอโบ มีคำถามตามนี้
1.ผมได้ปั๊มติ๊กเจมาติดนอกถังกับถังที่มีปั๊มติ๊กต่างกันไหม 2.ผมใช้EE100ไมล์ต้องเปลี่ยนไหม 3.ที่หัวตัดเห็นไมล์ที่ใช้ไป99587ปกติมันปรับได้แต่หัวตัดมาเชื่อถือได้ไหม มีคำถามที่นึกออกแค่นี้ครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 15 พฤศจิกายน 2008 22:48:13 :emom :emom จะมีสาวกหอยน้อยเพิ่มอีกหนึ่งคนแล้วววว :emotl :emotl
27000 ถือว่าเอาเรื่องเหมือนครับกับตัว ep82(ep91 m/t จะหายากหน่อย)แต่ไม่เป็นไร ราคานี้รวมแร็คกับเพลาขับมาด้วยนี่ครับ เรื่องปั๊มติ๊กไม่แน่ใจครับ เพราะเครื่องเดิมเป็นคาร์บูใช่มั๊ยครับ ไม่มีปั๊มติ๊ก ถ้าต่อปั๊มเจนอกถังก็น่าจะได้ เดี๋ยวรอผู้รู้มาตอบละกัน ไมล์เดิมใช้ได้ครับ ถ้ายังพอเหลืองบ เปลี่ยนเป็นไมล์ที่มีวัดรอบก็ดีเหมือนกันครับ จะได้ดูรอบเครื่องได้ด้วย (หาทามเมอร์กับวัดบูสท์ไว้ด้วยนะ) การดูแลรักษาก็เหมือนเครื่องยนต์ทั่วๆไปครับ ไม่ได้มีอะไรมาก เครื่องเดิมๆก็ขับสนุกแล้วครับ ขับๆไปเดี๋ยวก็ชิน คอยจะหาเรื่องทำนู่นทำนี่ 55+ ..แต่อย่าเพิ่งไปหวังว่ามันจะแรงอะไรมากมายนะครับ ยังไงมันก็คือเครื่อง 1300 ซีซีน่ะ ..โชคดีครับผม หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 15 พฤศจิกายน 2008 23:14:43 ถ้าเครื่องเดิมเป้น 4e-fe หัวฉีด มาก็คงสบายๆและครับช่างชอบเลย ง่ายดี ส่วนราคา แล้วแต่คนซื้อว่ารับได้ ไม่แพง ก็ซื้อมาเล่นได้เลยครับ ส่วนเรื่องใส่อะไรเพิ่มเปล่าผมว่า ไม่ต้องก็ได้ครับ เนื่องจากโรงงานเค้าทำมาดีแล้ว มีระบบน้ำเลี้ยงแกรนเทอร์โบ กับน้ำมันเครื่อง เป็นตัวระบายความร้อนได้ดี ก็คงไม่ต้องใส่พวกทามเมอร์ก็ได้ครับ แต่ถ้าชอบก็ใส่ได้ครับ วัตบูสก็ได้ครับ ถ้าชอบมีเข็มกวาดไปมา ดูแล้วอยากจะทำให้เข็มมันขึ้นไปแตะ 1 บาร์ 55555555+ ผมว่ามันเป็นเรื่องจริงนะ ถ้าไม่มีวัตบูส คุณก็จะขับแบบ รถทั่วๆไป แตเมื่อคุณใส่วัตบุสแล้ว คุณจะกลายเป็นคนเล่นบูสตลอดเลยครับ เพราะชอบมองแต่เข็มวัตบูส อิอิ ยังไงก็ดูเรื่องของ น้ำ กับ น้ำมันเครื่องเป็นหลักนะครับ โชคดีครับ
หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 15 พฤศจิกายน 2008 23:23:22 ราคารับได้ครับ เพราะราคาเครื่องพร้อมเกียร์ก็ 23000-25000 สำหรับมันเกียร์ธรามดา แรคก็ 3000 แล้วครับ เพลาอีก 1000 ก็โอเคแล้วครับ
ส่วนเรื่องปั๊มติ๊ก ก็ใช้ได้ครับ แต่หาถังหัวฉีดมาใส่น่าจะดีกว่าครับ ความเห็นส่วนตัวนะครับ ส่วนเรื่องการดูแล ก็อย่างที่คุณปอนด์บอกครับ ทั่วไป แต่ก็หาวัดบูส ทามเมอร์ และน่าจะต้องมีเกจ์วัดแรงดันน้ำมันเครื่องด้วยครับ และก็อย่าแช่บูสเต็มๆนานมาก เดี๋ยวโบจะไปไว ส่วนที่เหลือก็ต้องมาจัดการเรื่องอินเตอร์ครับว่าจะเอาวางไว้ไหน ถ้าเอาไว้แบบเดิมก็ต้องเจาะฝากระโปรงติดสคูป หากย้ายไปไว้หน้า ก็ต้องเตรียมเงินไว้เดินท่ออินเตอร์ หาอินเตอร์ใบเหมาะๆ ครับ เบรคก็ต้องปรับเพื่มครับ อย่างน้อยผ้าเบรคต้องเกรดสูงขึ้นหน่อย MEtal King ก็ได้ครับ ส่วนเลขไมล์ที่หัวตัดก็น่าจะพอเชื่อได้ครับ เพราะเกือบแสนโลแล้ว ก็น่าจะไกลเคียงกับความเป็นจริง มีอะไรก็สอบถามได้ครับ หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 15 พฤศจิกายน 2008 23:24:44 27000 O_O
หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: -AMM- ที่ 15 พฤศจิกายน 2008 23:27:17 เพิ่งวางมาเหมือนกันครับ เครื่องผมเป็นของ ep91 เกียร์ mtมียางแท่นเครื่อง 4 ตัว ปั๊มติ๊ก แลคเพาร์เวอร์รวมได้มา20500
ที่เชียงกงบางนาครับพาช่างได้ดูเครื่องด้วย ตอนวางผมใช้เพลาเดิมครับใส่ได้พอดีครับ เรื่องปั๊มติ๊กผมใช้ของปั๊มของ 4 a แบบว่าฝังลงในถังเพราะเครื่องเดิมผมเป็นคาร์บูใช้วิธีนี้ประหยัดครับแต่ถ้าให้ดีหาถังน้ำมันตรงรุ่น ที่เป็นหัวฉีดเลยจะดีกว่าครับ เลขไมล์ที่เขียนที่เครื่องไม่แน่ใจครับ แต่ถ้าให้ดีเช็คสายพานไทมิ่งด้วยนะครับ ถ้าวางแล้วยังไม่เดินอินเตอร์มาด้านหน้า ใช้อินเตอร์เดิมจะปิดฝากระโปรงไม่ได้ครับจะติดอินเตอร์ ต้องรองบูชหรือเจียร์กระดูกงูทิ้งครับ รถผมเจียร์กระดูกงูทิ้งครับ ยังไม่ได้ย้ายอินเตอร์มาด้านหน้าครับ (งบหมด :emotq :emotq) การบำรุงรักษาก็ทำปรกติครับ ... หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: ChilD 1300 รัก ในหลวง ที่ 16 พฤศจิกายน 2008 10:42:54 :emotk :emotia :emotk
หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: O(><)BRABIE(><)O ที่ 16 พฤศจิกายน 2008 12:07:07 แหล่มเลยครับ แรงๆๆ
หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: ▓▒ น้องกะทิ ▒▓ ที่ 16 พฤศจิกายน 2008 12:35:47 :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: JOJOMTL ที่ 17 พฤศจิกายน 2008 12:13:48 แล้วเติมน้ำมันอะไรได้ครับ 4E-FTE แก๊สโซฮอลได้ไหม
หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: ChilD 1300 รัก ในหลวง ที่ 17 พฤศจิกายน 2008 15:37:32 เติมได้ครับ...
หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 17 พฤศจิกายน 2008 16:03:46 รอชมผลงานจ้า
หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: ToyoZa ที่ 18 พฤศจิกายน 2008 01:36:17 เปลี่ยนเป็นถังหัวฉีดแบบพี่ข้างบนว่าดีกว่าครับ :emo2
หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: JOJOMTL ที่ 18 พฤศจิกายน 2008 08:31:35 ราคาเท่าไหร่อ่ะคับ เนื่องจากว่ามีติ๊ก J มาแล้วซิ เดี๋ยววันนี้จะไปซื้อจมูก VIGO มาที่วรจักร ราคา 550 คับ ตอนนี้รถก้อยกเคร่องออกแล้ว กำลังจะวางเคร่องตัวใหม่ลงแต่ติดที่ต้องใช้ยางแท่นเคร่องของมันอ่ะ และขอถามเรื่อง BLOWOFF และวัดสระเกศด้วยครับ ใช้ยี้ห้อไหน เสียงแบบโหดๆ บ้างและราคาเท่าไหร่ ส่วนมิเตอร์วัดแรงดันน้ำมันเคื่อง สำคัญอ่ะเป่าว มิเตอร์เต็มหน้ารถแล้วอ่ะ ไหนจะ SHIFTLIGHT ไหนจะวัด VOLT ไหนจะมิเตอร์ GAS และวัดอุณหภูมิห้อง อย่างไรขอผู้รู้ตอบด้วยครับ
หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 18 พฤศจิกายน 2008 09:17:57 55 เกจเดิมมีเต็มรถเลย
วางเสร็จก้อเอาแบบเดิมๆ ให้มันสมบูรณ์ก่อนดีกว่าไหม แล้วค่อยขยับมาเล่นของแต่งอะ ส่วนเกจที่จำเป็นสำหรับเครื่องเทอร์โบเลยก้อจะมี วัดบูส ,Timmer ,วัดแรงดันน้ำมันเครื่อง(อันนี้ผมก้อไม่มีนะ 55), วัดความร้อนหม้อน้ำ(เพราะเครื่องโบมันร้อนจริงๆ ยิ่งดมแก๊สเข้าไปไม่ต้องห่วง) คงมีแค่นี่ที่จำเป็น รอท่านอื่นมาให้รายละเอียดต่อ ส่วนถ้าเครื่องสมบูรณ์ไม่ต้องกลัววิ่งไกลๆ นะครับ อาทิตย์ที่ผ่านมา ผมไปเขาใหญ่ แล้วไปทำงานที่เหนือต่อ รวมๆ วิ่งน่าจะ 2000 โล ไม่มีปัญหาหรอกครับ ดูแลมันให้ดีเท่านั้นเอง โชคดีครับ หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: cliff ที่ 18 พฤศจิกายน 2008 10:40:22 แก๊สหัวฉีดก้อดีไป แต่ถ้ายังเป็นแบบมิกซ์ คงต้องเปลี่ยนเป็นหม้อต้มเทอร์โบหล่ะครับ
หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: pkandtom@van wagon ที่ 18 พฤศจิกายน 2008 10:50:24 อยากได้ ๆ :emotv
หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 18 พฤศจิกายน 2008 11:00:18 ก็อย่างที่ผมบอกอะครับ น้ำมันเครื่อง กับ น้ำ ในหม้อน้ำ อย่าให้ขาดครับ แค่นี้ขับไปไหนก็ไม่พังหลอกครับ เครื่องมันมีระบายความร้อนเทอร์โบมาดีอยู่แล้ว
หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: yamapee66 ที่ 18 พฤศจิกายน 2008 11:44:24 เครื่องตัวนี้ปลายวิ่งกันได้เท่าไหรครับพี่
หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: เก่ง rainyboy ที่ 18 พฤศจิกายน 2008 12:02:03 ยันเกจ์ครับ
หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 18 พฤศจิกายน 2008 12:04:10 185ยังเหลือได้อีกนะครับ แต่จะอีกเท่าไรไม่รู้ขีเกียจเหยียบต่อแล้ว กลัวเครื่องไปเร็ว
หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 18 พฤศจิกายน 2008 12:16:40 ประมาณ 195 แล้วกล่องตัดครับ
ตอนนี้ใส่ปลดล็อคไปแล้ว มีโอกาสเดี๋ยวค่อยลองดูใหม่ :emot หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: แบงค์คัฟ ที่ 18 พฤศจิกายน 2008 14:00:24 ยันเกจ์ครับ เกจ์ Supra ป่ะคับ น้าเก่ง อิอิผมแบงค์ จำได้เป่าน้อออ :emotq :emotq 55 เกจเดิมมีเต็มรถเลย วางเสร็จก้อเอาแบบเดิมๆ ให้มันสมบูรณ์ก่อนดีกว่าไหม แล้วค่อยขยับมาเล่นของแต่งอะ ส่วนเกจที่จำเป็นสำหรับเครื่องเทอร์โบเลยก้อจะมี วัดบูส ,Timmer ,วัดแรงดันน้ำมันเครื่อง(อันนี้ผมก้อไม่มีนะ 55), วัดความร้อนหม้อน้ำ(เพราะเครื่องโบมันร้อนจริงๆ ยิ่งดมแก๊สเข้าไปไม่ต้องห่วง) คงมีแค่นี่ที่จำเป็น รอท่านอื่นมาให้รายละเอียดต่อ ส่วนถ้าเครื่องสมบูรณ์ไม่ต้องกลัววิ่งไกลๆ นะครับ อาทิตย์ที่ผ่านมา ผมไปเขาใหญ่ แล้วไปทำงานที่เหนือต่อ รวมๆ วิ่งน่าจะ 2000 โล ไม่มีปัญหาหรอกครับ ดูแลมันให้ดีเท่านั้นเอง โชคดีครับ เหอะ ๆ ๆ รถแรงแอ่วเหนือ ซัด 200 ตลอดทางเลยอ่ะดิ๊ ว่าแต่หมดแก้สไปกี่ตังอ่ะคับ 7เอ ล่าสุดหมดไป 2200 บาท@13.5/Ltr วิ่ง 1600 โล นั่ง 3 ของเต็มท้าย หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 18 พฤศจิกายน 2008 14:08:23 ของพี่หมดไปน้อยกว่าแบ็งค์ เพราะวิ่งน้อยกว่า
และก้อไม่ค่อยได้ออกนอกเส้นทางเท่าไหร่จ้า ยังมีเหลือให้มาใช้วันนี้อีกสามเม็ด คริๆ โอกาสหน้าเอาโบออฟไปขู่ลิงที่เขาใหญ่ใหม่นะ 55 หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: m&m autofriends. Kz ที่ 19 พฤศจิกายน 2008 11:53:10 :emo2 :emotm
หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: Narchai ที่ 19 พฤศจิกายน 2008 14:37:42 ไม่ทราบว่า 4E FTE A/T นี่ขับยากไหม ใช้ในชีวิตประจำวันปรกติได้หรือเปล่าคับ
อยากเปลี่ยนเครื่องเป็นตัวนี้ แต่ว่า แฟน ใช้รถด้วยต้องใช้เกียร์ ออโต้ แต่ผมอยากแรง ไม่ทราบว่า เกียร์ ออโต้ เป็นไงครับ :emotn หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 19 พฤศจิกายน 2008 15:30:03 ขับไม่ยากครับครับ แรงบิดดี ขับสนุกครับ ประหยัดน้ำมันด้วย
แต่ก็ต้องให้แฟนรู้จักเบาเท้าหน่อย เวลาเร่ง เพราะบูสมามันจะดึงหน่อย ยิ่งตอนกลับรถ ต้องระวัง มันดึงรถเป้ได้เวลาบูสมา เกียร์ 1-2 นี่ แรงมากครับ ยังไงให้แฟนขับบ่อยๆ เดี่ยวก็ชินครับ ผมก็เป็นแรกๆ เท่านั้นเอง แต่ต้องทำเบรคให้ดีครับ จะได้หยุดอยู่ครับ หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: Narchai ที่ 20 พฤศจิกายน 2008 00:07:45 ขับไม่ยากครับครับ แรงบิดดี ขับสนุกครับ ประหยัดน้ำมันด้วย ไม่ทราบว่าพี่ๆ ว่างเครื่องที่ร้านไหนครับ ขอเก็บข้อมูลหน่อย อิอิแต่ก็ต้องให้แฟนรู้จักเบาเท้าหน่อย เวลาเร่ง เพราะบูสมามันจะดึงหน่อย ยิ่งตอนกลับรถ ต้องระวัง มันดึงรถเป้ได้เวลาบูสมา เกียร์ 1-2 นี่ แรงมากครับ ยังไงให้แฟนขับบ่อยๆ เดี่ยวก็ชินครับ ผมก็เป็นแรกๆ เท่านั้นเอง แต่ต้องทำเบรคให้ดีครับ จะได้หยุดอยู่ครับ หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 20 พฤศจิกายน 2008 00:20:45 ผมวางที่เซียงกงหลักสี่ครับ ร้านธนายนต์ ซื้อร้านมันแล้วก็ให้เค้าวางด้วยเลย
แต่ก็ไม่อยากแนะนำครับ เพราะว่ามันเดินสายไฟไม่ครบ แต่ผมโชคดีที่เครื่องที่ผมเลือกปลั๊กมันไม่ได้ตัด เลยวางลงเสียบปลั๊กก็ใช้ได้เลยไม่มีปัญหามาก แตที่สำคัญมันไม่ต่อกล่องDignostic ให้ผม เพราะว่าไม่มีที่ยึดกล่องตัวนั้นครับ และที่สำคัญมันกลัวเราเช็คโค๊ตได้ มันเลยไม่ต่อมาให้ ทุกวันนี้ผมเลย ไม่มีกล่องไว้เช็คเลย ต้องหาอู่เดินสายไฟใหม่อีกครับ ยังไงลองถามเพื่อนๆในนี้ดูครับว่าวางที่ไหนดีครับ ต้องขอโทษด้วยที่แนะนำอู่ไม่ค่อยได้ครับ เพราะไม่เคยไปวางที่อื่นเลย หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: เก่ง rainyboy ที่ 20 พฤศจิกายน 2008 18:37:31 ผมวางที่เซียงกงหลักสี่ครับ ร้านธนายนต์ ซื้อร้านมันแล้วก็ให้เค้าวางด้วยเลย แต่ก็ไม่อยากแนะนำครับ เพราะว่ามันเดินสายไฟไม่ครบ แต่ผมโชคดีที่เครื่องที่ผมเลือกปลั๊กมันไม่ได้ตัด เลยวางลงเสียบปลั๊กก็ใช้ได้เลยไม่มีปัญหามาก แตที่สำคัญมันไม่ต่อกล่องDignostic ให้ผม เพราะว่าไม่มีที่ยึดกล่องตัวนั้นครับ และที่สำคัญมันกลัวเราเช็คโค๊ตได้ มันเลยไม่ต่อมาให้ ทุกวันนี้ผมเลย ไม่มีกล่องไว้เช็คเลย ต้องหาอู่เดินสายไฟใหม่อีกครับ ยังไงลองถามเพื่อนๆในนี้ดูครับว่าวางที่ไหนดีครับ ต้องขอโทษด้วยที่แนะนำอู่ไม่ค่อยได้ครับ เพราะไม่เคยไปวางที่อื่นเลย 555 ร้านเดียวกันเลย ช่างกั๊ก ย้ายไปเชียงกง รังสิต แล้วเน้อ ที่ไม่ต่อเพราะ ระยะห่างของจุดยึดกล่อง diag ที่ firewall ของ starlet สั้นกว่า ae ช่างก็เลย ไม่เลาะสายให้ ตัดซะเลย พอไปทวง พี่แกบอกว่า จะเช็คอะไรละ เดี๋ยวจะเช็คให้ กำ ของน้ามูน ยังดีที่ได้กล่อง A/T มีอีกคนที่วาง ก่อน ผม โดนยำเกียร์ แล้ววิ่งหากล่อง ธนายนต์ บอก วิ่งหากล่องทั้งคืนเลย หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: katawutc ที่ 20 พฤศจิกายน 2008 23:03:36 แรงๆครับ
หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 21 พฤศจิกายน 2008 16:50:35 ผมวางที่เซียงกงหลักสี่ครับ ร้านธนายนต์ ซื้อร้านมันแล้วก็ให้เค้าวางด้วยเลย แต่ก็ไม่อยากแนะนำครับ เพราะว่ามันเดินสายไฟไม่ครบ แต่ผมโชคดีที่เครื่องที่ผมเลือกปลั๊กมันไม่ได้ตัด เลยวางลงเสียบปลั๊กก็ใช้ได้เลยไม่มีปัญหามาก แตที่สำคัญมันไม่ต่อกล่องDignostic ให้ผม เพราะว่าไม่มีที่ยึดกล่องตัวนั้นครับ และที่สำคัญมันกลัวเราเช็คโค๊ตได้ มันเลยไม่ต่อมาให้ ทุกวันนี้ผมเลย ไม่มีกล่องไว้เช็คเลย ต้องหาอู่เดินสายไฟใหม่อีกครับ ยังไงลองถามเพื่อนๆในนี้ดูครับว่าวางที่ไหนดีครับ ต้องขอโทษด้วยที่แนะนำอู่ไม่ค่อยได้ครับ เพราะไม่เคยไปวางที่อื่นเลย 555 ร้านเดียวกันเลย ช่างกั๊ก ย้ายไปเชียงกง รังสิต แล้วเน้อ ที่ไม่ต่อเพราะ ระยะห่างของจุดยึดกล่อง diag ที่ firewall ของ starlet สั้นกว่า ae ช่างก็เลย ไม่เลาะสายให้ ตัดซะเลย พอไปทวง พี่แกบอกว่า จะเช็คอะไรละ เดี๋ยวจะเช็คให้ กำ ของน้ามูน ยังดีที่ได้กล่อง A/T มีอีกคนที่วาง ก่อน ผม โดนยำเกียร์ แล้ววิ่งหากล่อง ธนายนต์ บอก วิ่งหากล่องทั้งคืนเลย ครับ ผมก็คิดว่าโชคดีที่ได้กล่องมาด้วย ถ้าโดนยำแบบเพื่อนคุณเก่ง ผมคงปวดหัวตายไปแล้ว หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: suede ที่ 22 พฤศจิกายน 2008 00:44:46 เครื่องปี 82 กับ ปี 91 ต่างกันตรงไหนอ่ะครับ :emos
หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: AT35 TZ#054 ที่ 22 พฤศจิกายน 2008 08:17:36 :emotk
หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: นัส@นิคมพัฒนา ที่ 22 พฤศจิกายน 2008 08:39:51 :emol 4E-FTE :emota
หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 22 พฤศจิกายน 2008 10:48:10 เครื่องปี 82 กับ ปี 91 ต่างกันตรงไหนอ่ะครับ :emos ไม่ได้เป็นปีครับ.. เครื่องจะมีอยู่ในสตาร์เล็ทรุ่น คืออยู่ในบอดี้ ep82 กับ ep91ep91 เครื่องจะใหม่กว่า อัตราทดเกียร์จะดีกว่า น้ำหนักเบากว่าครับ หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: 92turbo ที่ 22 พฤศจิกายน 2008 14:56:27 ผมสนใจเครื่องตัวนี้เป็นเกียร์ออโต้เพื่อมาวางกับAE101 อีกคันครับอยากถามเพื่อนๆในคลับนิดหนึงว่า
1. มีปัญหาจกจิกอะไรหรือไม่กับเครื่องตัวนี้เพราะจะให้แฟนใช้ 2. มีใครใช้แก๊สกับเครื่องตัวนี้บ้างครับ--->แล้วใช้แบบหัวฉีดหรือมิกส์เซอร์ครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: JOJOMTL ที่ 24 พฤศจิกายน 2008 13:10:13 ตอนนี้เครื่องวางแล้ว กำลังเดินเครื่องเช็คระบบอยู่และ ตีท่อไปถึงพักกลางครับ เนื่องจากคอใส่ไม่ได้ ต้องเอา O2มาเสียบที่เครื่องแล้วเดินท่อไปถึงพักกลาง และแล้วก้อติดปัญหาอีกคือ ฝากระโปรงปิดไม่ได้อ่ะ ดูแล้วติด INTERและท่อ INTER ดี ไม่ดีติดตรง BLOW OFF อีกต่างหากกำลังให้ช่างที่ทำอู่ตัวถังและสีดูอยู่ เป็นเพื่อนกันอ่ะ เลยไม่รู้ว่าจะได้แซดเมื่อไหร่
หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 24 พฤศจิกายน 2008 13:24:47 ลองน็อตฝากระโปงหรือซื้อบูซมาลองก็ได้แล้วครับ ทำแบบที่เค้าชอบแง้มฝากระโปงกันอะครับ
หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 24 พฤศจิกายน 2008 13:31:39 ลองน็อตฝากระโปงหรือซื้อบูซมาลองก็ได้แล้วครับ ทำแบบที่เค้าชอบแง้มฝากระโปงกันอะครับ ตามพี่ดาเลย แล้วอีกหน่อยก้อย้ายอินเตอร์ซะหัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 24 พฤศจิกายน 2008 16:26:54 ผมสนใจเครื่องตัวนี้เป็นเกียร์ออโต้เพื่อมาวางกับAE101 อีกคันครับอยากถามเพื่อนๆในคลับนิดหนึงว่า 1. มีปัญหาจกจิกอะไรหรือไม่กับเครื่องตัวนี้เพราะจะให้แฟนใช้ 2. มีใครใช้แก๊สกับเครื่องตัวนี้บ้างครับ--->แล้วใช้แบบหัวฉีดหรือมิกส์เซอร์ครับ ขอบคุณครับ สำหรับผม ไม่จุกจิกครับ ธรรมดาทั่วๆไป ส่วนแก๊ส ก็มีคนใช้อยู่นะครับ เดี๋ยวรอพี่เค้ามาตอบนะครับ หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: yamapee66 ที่ 24 พฤศจิกายน 2008 21:42:29 มารอดูครับ!
หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 24 พฤศจิกายน 2008 22:18:10 ผมใช้อยู่ครับ ติดแก๊ส fix mix แบบดากๆ แต่เครื่องผมเป็นเกียร MT
หม้อต้มเทอร์โบ bigas (http://61.19.248.235/uploads/27f35fc535.jpg) ข้อดีคือบูสไม่ตัด ไม่ต้องมีอะไรมาหลอก map แก๊สพอแน่นอน อาจจะไปค่อนข้างหนาด้วยซ้ำ เพราะ ยิ่งบูสมากก้อจะจ่ายแก๊สมาตามลมที่ดูดเข้าไป เคยบูสหนักสุด 1.2 Bar ปัจจุบันบูสที่ 1 Bar ครับ ข้อเสียเมื่อเปรียบเทียบกับการวิ่งน้ำมันคือ เครื่องจะร้อนมาก ปกติซัดๆ น้ำมันเนี่ย 170 -180 ความร้อนถึงจะมา 94 องศา สำหรับรถผม แต่แก๊สเนี่ย ซัดประมาณ 140 ความร้อนก้อจะถึง 94 องศาละ เครื่องมันร้อนจริงๆ ยังงัยมีโอกาสเข้าไปเที่ยวโซนรามอินทรา PM มาละกัน จะได้ดูและลองรถผมได้ครับ หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: JOJOMTL ที่ 24 พฤศจิกายน 2008 22:50:35 ขำก๊ากๆๆ เอา BLOW OFF ไปแซดให้ลิงเขาใหญ่ตกใจ เดี๋ยวรถเสร็จต้องไปดูว่า ทำอย่างไร BLOW OFF เสียงทำให้ลิงวิ่งหนีได้ คิก..คิก เจอกันถึงพริกถึงขิง ลำลูกกาก่อนดีกว่ามั้ย
หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: NUI101 ที่ 24 พฤศจิกายน 2008 23:16:44 ผมใช้อยู่ครับ ติดแก๊ส fix mix แบบดากๆ แต่เครื่องผมเป็นเกียร MT หม้อต้มเทอร์โบ bigas (http://61.19.248.235/uploads/27f35fc535.jpg) ข้อดีคือบูสไม่ตัด ไม่ต้องมีอะไรมาหลอก map แก๊สพอแน่นอน อาจจะไปค่อนข้างหนาด้วยซ้ำ เพราะ ยิ่งบูสมากก้อจะจ่ายแก๊สมาตามลมที่ดูดเข้าไป เคยบูสหนักสุด 1.2 Bar ปัจจุบันบูสที่ 1 Bar ครับ ข้อเสียเมื่อเปรียบเทียบกับการวิ่งน้ำมันคือ เครื่องจะร้อนมาก ปกติซัดๆ น้ำมันเนี่ย 170 -180 ความร้อนถึงจะมา 94 องศา สำหรับรถผม แต่แก๊สเนี่ย ซัดประมาณ 140 ความร้อนก้อจะถึง 94 องศาละ เครื่องมันร้อนจริงๆ ยังงัยมีโอกาสเข้าไปเที่ยวโซนรามอินทรา PM มาละกัน จะได้ดูและลองรถผมได้ครับ :emok ขอลองได้ป่ะ ครับป๋า....อิอิ :emotp หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: ChilD 1300 รัก ในหลวง ที่ 24 พฤศจิกายน 2008 23:34:41 ^
พี่เมื่อวันเสาร์บีเกิ้ลซนไหมคับ อิอิ หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 25 พฤศจิกายน 2008 06:07:45 ขำก๊ากๆๆ เอา BLOW OFF ไปแซดให้ลิงเขาใหญ่ตกใจ เดี๋ยวรถเสร็จต้องไปดูว่า ทำอย่างไร BLOW OFF เสียงทำให้ลิงวิ่งหนีได้ คิก..คิก เจอกันถึงพริกถึงขิง ลำลูกกาก่อนดีกว่ามั้ย :emoa ได้ครับโจ้ ถ้ามีนอกรอบโทรตามแน่นอน หรือไปคุยกันได้ แต่สถานที่ไม่แน่นอน ติดตามข่าวสารได้ในบอร์ด DP ส่วนใหญ่จะนัดกันทุกเสาร์ บ่ายๆ ไปยันมืด ที่สนามยิงปืน BB Gun จะนัดกันย่าน สายไหม,วิภา 60 , ดอนเมือง ครับ :emok ขอลองได้ป่ะ ครับป๋า....อิอิ :emotp ได้จิหนุ่ย แต่รถมันไมดึงหนักเหมือนซุปโบเน้อ แค่ขับพอหนุกๆ 1 2 3 เท่านั้นเอง อีกทั้งยังโบเดิมๆ อีก :emox หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: BOO!-AE101 ที่ 25 พฤศจิกายน 2008 09:24:58 อยากทราบราคาค่าวางและวายสายครับ
หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 25 พฤศจิกายน 2008 09:43:24 อยากทราบราคาค่าวางและวายสายครับ ราคา Update รอโจ้ ( JOJOMTL ) มาตอบครับ วันสองวันนี้น่าจะเรียบร้อยละ ของผมสี่ปีที่แล้ว วาง 4000 วายสาย 3500 ทีมวายสายเป็นทีมที่อู่สุนทรใช้ปัจจุบันนี้ งานเนียนดีเหมือนกันครับ หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: JOJOMTL ที่ 25 พฤศจิกายน 2008 13:28:12 ค่าเครื่อง EP82 เกียร์ M/T +ปั๊มติ๊ก J+RACK POWER เพลา AE100 ราคา 26500บาทครับซื้อร้านโจ้มอเคอร์ เซียงกงบางนา
ชื่อเดียวกันต้องอุดหนุนกันหน่อยอ่ะ ส่วนวางเครื่องตอนนี้ เครื่องติดแล้ว เหลืองานทำฝากระโปรงและเก็บงานให้เรียบร้อยครับ ส่วนราคา เดี๋ยวบอกเนื่องจากว่าเป็นเพื่อนกัน ขอเบิกไป5000 ก่อนแต่ยอดรวมยังไม่ได้ เดี๋ยวได้แล้วบอกครับ หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 25 พฤศจิกายน 2008 13:35:28 อยากทราบราคาค่าวางและวายสายครับ ผมวางมาปลายปีที่แล้ว ค่าวาง 1500 วายสาย 3000 รวมค่าทำแอร์ ของเหลวต่างๆ สายพาน จุกจิก.. รวมๆแล้วประมาณหมื่นนึงครับหัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: ปล่อยวาง... ที่ 25 พฤศจิกายน 2008 19:53:33 4อีจงเจริญ
หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: yamapee66 ที่ 29 พฤศจิกายน 2008 18:59:03 เครื่องตัวนี้ขับทางไกลแช่ยาวๆจะมีปัญหาอะไรเปล่าคับ แช่สัก 140 อยางเนี่ยอะครับ
หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: sleeper ที่ 25 พฤษภาคม 2009 22:06:31 เครื่องตัวนี้ขับทางไกลแช่ยาวๆจะมีปัญหาอะไรเปล่าคับ แช่สัก 140 อยางเนี่ยอะครับ รอผุ้รู้ครับ หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: robert ที่ 26 พฤษภาคม 2009 00:39:03 เครื่องตัวนี้ขับทางไกลแช่ยาวๆจะมีปัญหาอะไรเปล่าคับ แช่สัก 140 อยางเนี่ยอะครับ ได้ครับ ผมขับกรุงเทพ-เชียงใหม่ก็ประมาณนี้แหละครับ ถ้าดูที่วัดบูสมันจะอยู่ประมาณ 0 ครับ ยังไงนัดรวมพล 4E โบ งาน Darg เจอกันครับ จะได้แลกเปลี่ยนความรู้เรื่องกันครับ ตอนนี้กำลังศึกษาท่อนล่าง 5 E อยู่ครับ หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 26 พฤษภาคม 2009 07:57:08 จขกท นี้วางเครื่อง 4E bo ไปนานแล้วจ้า
หัวข้อ: Re: 4E-FTE GEAR M/T เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 27 พฤษภาคม 2009 14:58:15 ไม่อยากพูดให้เสียกำลังใจเลย :emote
เป็นอีกร้านที่ขายของแพงกว่าปกติครับ เรื่องคุณภาพเท่าร้านอื่น มีดีตรงที่ซื้อสัตย์และเรียกลูกค้าเก่ง .. เคยหาถังน้ำมัน ร้านนี้เอา 2,500 เท่าร้านอื่น สนิมกินตะเข็บ ปากก็บอกมันไม่เป็นไรอย่าไปกลัว ร้านอื่นหาสวยไม่ได้เท่านี้หรอก ข้างในสวย (เฮียพูด) ผมจึงขอคอนเฟิร์มว่า "คืนภายใน 7 วัน" ได้แน่นะ เมื่อรับปากก็ซื้อขายกัน ไปถึงช่างเท่านั้นล่ะเอามาคืนตังแทบไม่ทัน เพราะช่างบอกว่าสภาพนี้ไม่เกิน 2 เดือนก็รั่วอีก (ช่างจบวิศวะลาดกระบังเลยเชื่อใจหน่อย) ผลก็ให้คืนโดยดี .. อีกครั้งนานมาแล้วประมาณสิงหาปีที่แล้วไปเซียงกงเพื่อหาฝาสูบ ร้านนี้ก็เรียกอีก บอกของนอกแท้ๆ ระหว่างแยกชิ้นฝาสูบออกจากเครื่องก็สังเกตเห็นสิ่งประหลาด "กรองเครื่องยี่ห้อ LIMO ยังคาเบ้าอยู่เลย" โอว!! คิดคำอื่นไม่ออกนอกจาก "โอวว!!" :emo5 ยิ่งกว่านั้นถอดออกมาวาวล์แฉะได้อีก ราคาเท่าส่งโรงกลึงเลย 3,500 ร้านอื่นก็เท่านี้ เหงื่อเริ่มแตก เอาไงดีฟะ !? คนงานถอดออกมาแล้วจะโดนบล๊อกเบอร์ 10 ตีป่าวหว่า แต่สภาพไม่ไหวจริงๆเลยต้องถอนตัว >> ไม่ได้ต้องการให้ร้ายหรือเสื่อมเสียใดๆนะครับ แค่อยากเล่าประสบการณ์ที่ได้เท่านั้น เผื่อเป็นข้อคิดและทางเลือกให้เพื่อนๆ พี่ๆ ถ้าเจ้าของพอใจเครื่องไม่มีปัญหาก็ถือว่าเป็นราคาที่รับได้ ปล. มีอย่างเดียวที่ราคาต่ำกว่าที่อื่น MAP 4A-F ตัวละ 300.- ที่อื่น 500.- |