หัวข้อ: อยากรู้ค่าเค ของสปริง H&R ครับ(ฉบับแก้ไขปัญหาการเด้ง)มีรูปให้ดูเน้อ เริ่มหัวข้อโดย: JAKE ที่ 21 พฤศจิกายน 2008 15:15:54 ทั้งหน้าและหลัง ของทั้งตัวเตี้ยลง 30 มิล กับ 45 มิล นะครับ
พยายามหาจากgoogle แล้วอ่ะ ถามท่านตัวแทนจำหน่ายก็ยังไม่ทราบครับ :emotn หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่าเค ของสปริง H&R ครับ เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 21 พฤศจิกายน 2008 16:58:44 ไม่รู้ครับคงช่วยได้นิดหน่อยนะครับ
วัดความสูงของสปริงค์ หาของหนักสิบกิโล วางบนสปริงค์ วัดอีกที่ว่ายุบไปเท่าไหร่แล้วคำนวนออกมาดูแล้วกัน หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่าเค ของสปริง H&R ครับ เริ่มหัวข้อโดย: JAKE ที่ 22 พฤศจิกายน 2008 09:01:46 ขอบคุณครับ 555 แต่คำณวนไงอ่ะครับ
งั้นเอาเป็นว่าใครเคยใช้สปริง h&r ตัวที่เตี้ยลงมา 45 มิลบ้างครับ ใช้กับโช้คอะไร มอนโรรีเฟล็กซ์หรือป่าว แล้วความรู้สึกเป็นไงถ้าเคยใช้แล้ว ช่วยแนะนำด้วยคร้บ หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่าเค ของสปริง H&R ครับ เริ่มหัวข้อโดย: gewall ที่ 22 พฤศจิกายน 2008 10:02:41 พี่ JAKE ครับ สปริงเก่าตอนนี้ยังใช้อยู่หรือไม่ครับ
แวะมาทักทาย หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่าเค ของสปริง H&R ครับ เริ่มหัวข้อโดย: JAKE ที่ 22 พฤศจิกายน 2008 10:58:15 พี่ JAKE ครับ สปริงเก่าตอนนี้ยังใช้อยู่หรือไม่ครับ แวะมาทักทาย ยังใช้อยู่ครับ แล้วน้องล่ะครับเป็นไงบ้าง ผ้าเบรคที่เปลี่ยนไปใหม่ ใช้ดีป่าวครับ หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่าเค ของสปริง H&R ครับ เริ่มหัวข้อโดย: gewall ที่ 22 พฤศจิกายน 2008 11:27:23 พี่ JAKE ครับ สปริงเก่าตอนนี้ยังใช้อยู่หรือไม่ครับ แวะมาทักทาย ---------------------------------- ยังใช้อยู่ครับ แล้วน้องล่ะครับเป็นไงบ้าง ผ้าเบรคที่เปลี่ยนไปใหม่ ใช้ดีป่าวครับ เงียบดีครับ แต่เข็ด KEVLAR แล้ว ถ้ามีตังจะไปเปลี่ยนใส่ของศูนย์ครับ ตกลงพี่ยังไม่ได้ใส่สปริงแต่งหรือครับ สปริงมีปัญหาหรือเปล่าครับ หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่าเค ของสปริง H&R ครับ เริ่มหัวข้อโดย: JAKE ที่ 22 พฤศจิกายน 2008 13:09:11 พี่ JAKE ครับ สปริงเก่าตอนนี้ยังใช้อยู่หรือไม่ครับ แวะมาทักทาย ---------------------------------- ยังใช้อยู่ครับ แล้วน้องล่ะครับเป็นไงบ้าง ผ้าเบรคที่เปลี่ยนไปใหม่ ใช้ดีป่าวครับ เงียบดีครับ แต่เข็ด KEVLAR แล้ว ถ้ามีตังจะไปเปลี่ยนใส่ของศูนย์ครับ ตกลงพี่ยังไม่ได้ใส่สปริงแต่งหรือครับ สปริงมีปัญหาหรือเปล่าครับ ไม่ใช่ปัญหาที่สปริงหรอกครับ น่าจะเป็นที่โช้คพี่เองมากว่าที่มันหนืดไม่พอครับ หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่าเค ของสปริง H&R ครับ เริ่มหัวข้อโดย: salaeh kumuda ที่ 22 พฤศจิกายน 2008 13:22:05 ผมใช้อยู่อ่ะคับ ก็ไม่ทราบค่า เค เหมือนกัน แต่ผมใส่กะโคนี่ปรับระดับ ของใหม่ทั้งคู่ แต่เปลี่ยนเฉพาะใส้โช๊ค
ข้างหน้ามันเตี้ยลงเกือบติดซุ้ม แต่ข้างหลังมันห่างประมาณ ๒ นิ้วสอดไปได้ แต่ะถ้านั่ง ๓ คนขึ้นไป เข้าโค้งดีมาก เคยนั่งสูงสุด ๕ คน จากใต้มากทม. ขับดีมากๆ เข้าโค้งดี ไม่กระด้าง แต่ถ้าขับคนเดียวท้ายมันโด่ง เวลาเข้าโค้งจะมีอาการปัดนิดหน่อย ยังไงใครมีข้อมูล ผมติดตามอยู่ครับ อยากรู้เหมือนกัน หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่าเค ของสปริง H&R ครับ เริ่มหัวข้อโดย: gewall ที่ 22 พฤศจิกายน 2008 13:52:37 พี่ JAKE ครับ สปริงเก่าตอนนี้ยังใช้อยู่หรือไม่ครับ แวะมาทักทาย ---------------------------------- ยังใช้อยู่ครับ แล้วน้องล่ะครับเป็นไงบ้าง ผ้าเบรคที่เปลี่ยนไปใหม่ ใช้ดีป่าวครับ เงียบดีครับ แต่เข็ด KEVLAR แล้ว ถ้ามีตังจะไปเปลี่ยนใส่ของศูนย์ครับ ตกลงพี่ยังไม่ได้ใส่สปริงแต่งหรือครับ สปริงมีปัญหาหรือเปล่าครับ ไม่ใช่ปัญหาที่สปริงหรอกครับ น่าจะเป็นที่โช้คพี่เองมากว่าที่มันหนืดไม่พอครับ --------------- ผมแนะนำนะครับพี่ว่าถ้าโช๊คไม่ดี+บูทยางมีเสียงน่าจะลองไปร้านตี๋มิสทีนเลยครับ เห็นอัดน้ำมัน 700 บ. เองรับประกัน 8 เดือน- 1ปีด้วยครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=29743.0 ผมเองก็อยากทำแต่รถผมถ้าทำคงเสริม สเปเซอร์อย่างเดียวเลยไม่คุ้มที่จะไปทำครับ ลองอ่านดูและถามคนที่เคยไปครับ ลองดูครับพี่...ต้องลองครับ...โชคดีครับ แถมแผนที่ครับ http://www.renaultclubthai.com/forum/forum_posts.asp?TID=3732 ------------------------------ ตอบเพิ่ม ท้ายห้อยแต่ไม่ได้ติดแก๊สเนี่ย สปริงมันล้าหรือป่าวครับ เคยได้เปลี่ยนสปริงบ้างหรือยังครับ ---------------------------------- ยังครับ อยากเปลี่ยนสปริงเหมือนกันแต่คุยกับพี่เล้งว่าเปลี่ยนสปริงไปใช้งบสูง และใช้ไปสักพักนึงก็จะย้อยแบบเดิมครับ ผมลองถามเพื่อนในนี้ก็สนใจ 2 แบบ ครับ คือ สปริง 171 กับ ใส่ spacer เสริมหลัง ก็ยังลังเลอยู่ครับ เพราะเคยอ่านว่า 171 ถ้าเข้าโค้งแรงสปริงจะหลุดจากเป้า พอใส่ spacer เสริมหลัง ซึ่งมี 2 แบบ คือ อลูมิเนียม กับ ยาง ถ้าแบบ ยางก็ไม่ทน ส่วนอลูมิเนียม เสียงดัง ซึ่งข้อเสียของ spacer เสริมหลังทั้ง2 แบบ คือโครงอีก แล้วพี่ JAKE ใช้สปริง 171 ขับดีไหมครับ มีปัญหาในการขับไหมครับ หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่าเค ของสปริง H&R ครับ เริ่มหัวข้อโดย: JAKE ที่ 24 พฤศจิกายน 2008 08:09:07 ผมใช้อยู่อ่ะคับ ก็ไม่ทราบค่า เค เหมือนกัน แต่ผมใส่กะโคนี่ปรับระดับ ของใหม่ทั้งคู่ แต่เปลี่ยนเฉพาะใส้โช๊ค ข้างหน้ามันเตี้ยลงเกือบติดซุ้ม แต่ข้างหลังมันห่างประมาณ ๒ นิ้วสอดไปได้ แต่ะถ้านั่ง ๓ คนขึ้นไป เข้าโค้งดีมาก เคยนั่งสูงสุด ๕ คน จากใต้มากทม. ขับดีมากๆ เข้าโค้งดี ไม่กระด้าง แต่ถ้าขับคนเดียวท้ายมันโด่ง เวลาเข้าโค้งจะมีอาการปัดนิดหน่อย ยังไงใครมีข้อมูล ผมติดตามอยู่ครับ อยากรู้เหมือนกัน ว่าแต่ตัวที่ใช้อ่ะครับ เป้นตัวเตี้ยลงมา30 มิล หรือ 45 ครับ แต่ว่าโช้ค koni น่าจะเอาอยู่ทุกสปริงแหระนะครับ อยากจะบอกว่าโช้คที่เคยใช้แล้วประทับใจที่สุดคือ koni ครับ เท่าที่เคยใช้มานะครับ อิอิ พวก tein ยังไม่เคยใช้อิอิ ตังค์ไม่ถึงอ่ะ 55 หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่าเค ของสปริง H&R ครับ เริ่มหัวข้อโดย: JAKE ที่ 24 พฤศจิกายน 2008 08:12:12 พี่ JAKE ครับ สปริงเก่าตอนนี้ยังใช้อยู่หรือไม่ครับ แวะมาทักทาย ---------------------------------- ยังใช้อยู่ครับ แล้วน้องล่ะครับเป็นไงบ้าง ผ้าเบรคที่เปลี่ยนไปใหม่ ใช้ดีป่าวครับ เงียบดีครับ แต่เข็ด KEVLAR แล้ว ถ้ามีตังจะไปเปลี่ยนใส่ของศูนย์ครับ ตกลงพี่ยังไม่ได้ใส่สปริงแต่งหรือครับ สปริงมีปัญหาหรือเปล่าครับ ไม่ใช่ปัญหาที่สปริงหรอกครับ น่าจะเป็นที่โช้คพี่เองมากว่าที่มันหนืดไม่พอครับ --------------- ผมแนะนำนะครับพี่ว่าถ้าโช๊คไม่ดี+บูทยางมีเสียงน่าจะลองไปร้านตี๋มิสทีนเลยครับ เห็นอัดน้ำมัน 700 บ. เองรับประกัน 8 เดือน- 1ปีด้วยครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=29743.0 ผมเองก็อยากทำแต่รถผมถ้าทำคงเสริม สเปเซอร์อย่างเดียวเลยไม่คุ้มที่จะไปทำครับ ลองอ่านดูและถามคนที่เคยไปครับ ลองดูครับพี่...ต้องลองครับ...โชคดีครับ แถมแผนที่ครับ http://www.renaultclubthai.com/forum/forum_posts.asp?TID=3732 ------------------------------ ตอบเพิ่ม ท้ายห้อยแต่ไม่ได้ติดแก๊สเนี่ย สปริงมันล้าหรือป่าวครับ เคยได้เปลี่ยนสปริงบ้างหรือยังครับ ---------------------------------- ยังครับ อยากเปลี่ยนสปริงเหมือนกันแต่คุยกับพี่เล้งว่าเปลี่ยนสปริงไปใช้งบสูง และใช้ไปสักพักนึงก็จะย้อยแบบเดิมครับ ผมลองถามเพื่อนในนี้ก็สนใจ 2 แบบ ครับ คือ สปริง 171 กับ ใส่ spacer เสริมหลัง ก็ยังลังเลอยู่ครับ เพราะเคยอ่านว่า 171 ถ้าเข้าโค้งแรงสปริงจะหลุดจากเป้า พอใส่ spacer เสริมหลัง ซึ่งมี 2 แบบ คือ อลูมิเนียม กับ ยาง ถ้าแบบ ยางก็ไม่ทน ส่วนอลูมิเนียม เสียงดัง ซึ่งข้อเสียของ spacer เสริมหลังทั้ง2 แบบ คือโครงอีก แล้วพี่ JAKE ใช้สปริง 171 ขับดีไหมครับ มีปัญหาในการขับไหมครับ เรื่องอัดโช้คใหม่คงไม่อยากทำอ่ะครับ เพิ่งซื้อมาใช้ได้ ไม่เกิน 5000 โลเลยอ่ะครับ เสียดาย ส่วนปริง st171 ที่เคยใช้ ก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ แต่ว่าพี่ไม่เคยเข้าโค้งแรงๆนะครับ เพราะพี่กลัวโค้งมากๆ มันฝังใจอ่ะ 5555 หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่าเค ของสปริง H&R ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 24 พฤศจิกายน 2008 10:03:12 ฝังใจเหตการณ์ไหนอ่ะพี่ เหตการณ์ที่เมียจับได้อ่ะป่าว อิอิ อ่ะล้อเล่น
หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่าเค ของสปริง H&R ครับ เริ่มหัวข้อโดย: salaeh kumuda ที่ 24 พฤศจิกายน 2008 14:34:00 อ้างจาก: salaeh kumuda ที่ พฤศจิกายน 22, 2008, 01:22:05 PM
ผมใช้อยู่อ่ะคับ ก็ไม่ทราบค่า เค เหมือนกัน แต่ผมใส่กะโคนี่ปรับระดับ ของใหม่ทั้งคู่ แต่เปลี่ยนเฉพาะใส้โช๊ค ข้างหน้ามันเตี้ยลงเกือบติดซุ้ม แต่ข้างหลังมันห่างประมาณ ๒ นิ้วสอดไปได้ แต่ะถ้านั่ง ๓ คนขึ้นไป เข้าโค้งดีมาก เคยนั่งสูงสุด ๕ คน จากใต้มากทม. ขับดีมากๆ เข้าโค้งดี ไม่กระด้าง แต่ถ้าขับคนเดียวท้ายมันโด่ง เวลาเข้าโค้งจะมีอาการปัดนิดหน่อย ยังไงใครมีข้อมูล ผมติดตามอยู่ครับ อยากรู้เหมือนกัน ว่าแต่ตัวที่ใช้อ่ะครับ เป้นตัวเตี้ยลงมา30 มิล หรือ 45 ครับ แต่ว่าโช้ค koni น่าจะเอาอยู่ทุกสปริงแหระนะครับ อยากจะบอกว่าโช้คที่เคยใช้แล้วประทับใจที่สุดคือ koni ครับ เท่าที่เคยใช้มานะครับ อิอิ พวก tein ยังไม่เคยใช้อิอิ ตังค์ไม่ถึงอ่ะ 55 อันนี้ไม่แน่ใจอ่ะคับ เพราะว่าที่ร้านที่ไปทำก็ไม่มีสเปคให้ และถามช่าง ก็บอกแค่ว่าเตี้ยลงประมาณ ๒ นิ้ว จากสแตนด์ดารด ข้างกล่องก็ไม่มีบอกไว้อะคับ คงต้องรบกวนผู้รู้ช่วยไขข้อข้องใจแล้วละครับ ตอนนี้ผมอยากจะเปลี่ยนเฉพาะสปริงหลัง ให้เตี้ยเท่ากับด้านหน้า ไม่รู้ว่าจะดีป่าว หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่าเค ของสปริง H&R ครับ(ฉบับแก้ไขปัญหาการเด้ง) เริ่มหัวข้อโดย: JAKE ที่ 01 ธันวาคม 2008 11:28:06 จากที่เคยใส่สปริง kg/mm เส้นเล็กสีม่วง แล้วใส่กับช็อคมอนโรรีเฟล็กต์ แล้วไม่สามารถหยุดการเด้งของสปริงได้
เมื่อวันเสาร์ผมก็เลยไปซื้อ H&R ตัวเตี้ย30มิลมาใส่ พอตอนจะใส่ก้บอกช่างว่าของเก่ามันเด้งมากๆเลย โช้คเอาไม่อยู่อ่ะ ช่างจึงดูแล้วบอกว่า ไม่ใช่โช้คเอาไม่อยู่หรอก แต่ไอ้ยางกันกระแทกอ่ะครับ จำไม่ได้ว่าช่างเค้าเรียกว่าไร แต่มันคือตัวที่หุ้มแกนโช้คอ่ะครับ เค้าตัดให้มันสั้นลง แล้วก็สปริง H&R เข้าไป สรุปผล หายเด้งทันทีครับ ผลการทดลองใช้ สปริง H&R กับโช้ค มอนโรรีเฟล็กซ์ ใช้ได้ครับถือว่าดีทีเดียว แต่ ถ้าเทียบกับ kg/mm ตัวเก่าที่ถอดออก ตัวเก่านุ่มนวลกว่าครับ (เซ็งจังเสียเงินไป7000 ต้องโทษความโง่ของผมเองครับ) แต่ไหนๆซื้อมาแล้วก็ใส่ไปครับ ไม่รู้จะขายใคร จึงอยากมาบอกเพื่อนที่ยังไม่รู้กันว่า ถ้าใส่สปริงโหลดต้องตัดยางตัวที่ว่าออกด้วย ไม่งั้นจะมีอาการเด้งเป็นเขียดครับ 5555 :emotq หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่าเค ของสปริง H&R ครับ(ฉบับแก้ไขปัญหาการเด้ง) เริ่มหัวข้อโดย: JAKE ที่ 01 ธันวาคม 2008 11:40:41 ฝังใจเหตการณ์ไหนอ่ะพี่ เหตการณ์ที่เมียจับได้อ่ะป่าว อิอิ อ่ะล้อเล่น ส่วนอันนี้ รอให้เมียเอ็งจับได้แบบพี่ แร้วเอ็งก็จะฝังใจเหมือนกรู 555 ไอ้น้องชั่ว หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่าเค ของสปริง H&R ครับ(ฉบับแก้ไขปัญหาการเด้ง)มีรูปให้ดูเน้อ เริ่มหัวข้อโดย: JAKE ที่ 01 ธันวาคม 2008 11:54:37 (http://i248.photobucket.com/albums/gg194/jake_16_dusadee/006.jpg)
(http://i248.photobucket.com/albums/gg194/jake_16_dusadee/007.jpg) (http://i248.photobucket.com/albums/gg194/jake_16_dusadee/008.jpg) (http://i248.photobucket.com/albums/gg194/jake_16_dusadee/009.jpg) อันนี้ล้อหลัง 1 นิ้วสอดฟิตหน่อย (http://i248.photobucket.com/albums/gg194/jake_16_dusadee/010.jpg) อันนี้ล้อหน้า 1 นิ้วสอดพอดีๆ ล้อ 185/65/14 ครับ อายจังรถเดิมๆ อิอิ อยากแต่งแต่ไม่มีตังค์อ่ะครับ555 หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่าเค ของสปริง H&R ครับ(ฉบับแก้ไขปัญหาการเด้ง)มีรูปให้ดูเน้อ เริ่มหัวข้อโดย: New. ที่ 01 ธันวาคม 2008 12:35:34 ไม่ต้องอายครับ รถผมก็ล้อ 14
ตอนจะเปลี่ยนแมกซ์เคยหาล้อของ LX อยู่เหมือนกันแต่หายากจัง :emot สุดท้ายเลยมาลงเอยกับกล้วย 14 แทน หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่าเค ของสปริง H&R ครับ(ฉบับแก้ไขปัญหาการเด้ง)มีรูปให้ดูเน้อ เริ่มหัวข้อโดย: pkandtom@van wagon ที่ 01 ธันวาคม 2008 13:49:49 ผมว่าที่โค้ดที่อยู่บนตัวสปริงน่าจะบอกรุ่นของสปริงและค่า เค นะครับ ถ้าไม่ใช่ต้องลองเทสต์แล้วหละครับ(ผมเคยเป็นหัวหน้าแผนกตรวจสอบสปริงอยู่ในบริษัทสปริงแห่งนึงครับ)
เครื่องที่ว่านี้จะบอกได้เลยว่าสปริงตัวนี้รับโหลดทุกๆ1มิลได้=kgf. และจะบอกได้ว่าสปริงตัวนี้มีอัตราการล้าตัวเมื่อต้องรับโหลดสูงสุดเท่าไหร่ และรองรับการกดขึ้นลงกี่ครั้ง ถึงจะมีอาการล้า ถ้าคุณอยากรู้จริงผมแนะนำไปได้ แต่ไม่รู้นะว่าจะคิดเท่าไหร่ พร้อมีกราฟแสดงผลอีกต่างหากและสามรถเปรียบเทียบกันได้ด้วยระหว่างสปริง หลายๆยี่ห้อว่าอันไหนแข็งหรืออ่อนกว่ากัน หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่าเค ของสปริง H&R ครับ(ฉบับแก้ไขปัญหาการเด้ง)มีรูปให้ดูเน้อ เริ่มหัวข้อโดย: t2E101 ที่ 01 ธันวาคม 2008 18:21:56 - สปริง H&R สีอะไรครับ? ที่ผมรู้มา แดง มันจะเตี้ยและออกแนวแข็ง (Sport)
ดำ มันจะ เตี้ยน้อยกว่า และ นุ่มนวลกว่า (Street Use) สีอื่นไม่แน่ใจ อยากทราบเป็นแนวทางนะครับ เพราะดูๆ Tein อยู่ แต่มันแพง เผื่อเป็นทางเลือกอื่น ที่ถูกกว่า และดีพอๆกันไรเงี้ยครับ (สำหรับรถบ้านอยากลองใส่สปริงแต่งมีอีกแยะในเว็บเรา) - จะให้หายเสียดาย เอา kg/mm สลับใส่เล่นดิคับ ถ้า H&R ดีกว่า ก็หายเสียดายแน่ๆ ;D และเป็นการประกันคุณภาพ ขาย kg/mm ได้อีกทาง (รถ+คนขับ คันเดียวกัน) - เรื่องความสูงH&Rนี่ ใช้มานานยังครับ ผมแค่อยากยืนยัน ที่ว่า สปริงใหม่ใช้ๆไป มันจะยุบลงมาอีกนิดๆแน่หรือเปล่าครับ - ที่ว่าหลังดูเหมือนเตี้ยนี่ ติดแก๊สหรือเปล่าครับ แต่ปกติ ซุ้มล้อหน้ามันสูงกว่าหลังอยู่แล้วนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ ;D ออ รถเราขับดี ขับสนุก ก้อเป็นความสุขของเราแล้วครับ เรื่องแต่งรถ อย่าคิดมาก ;D ;D หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่าเค ของสปริง H&R ครับ(ฉบับแก้ไขปัญหาการเด้ง)มีรูปให้ดูเน้อ เริ่มหัวข้อโดย: gewall ที่ 01 ธันวาคม 2008 19:08:08 แวะมาทักทาย โชคดีครับพี่ JAKE
----------- ปล. รถผมโช๊คมันอาการแย่ลงเรื่อยๆ(หลังนะ) สงสัยหลังปีใหม่คงต้องเปลี่ยนโช๊คแล้ว เผลอๆสปริงด้วย สงสัยคงเป็นเพราะขึ้นสะพานบ่อยตั้งแต่ทำงานมา 5 เดือน โช๊คกะสปริงหลังค่อยๆเจ้ง เซ็ง... :emof :emof หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่าเค ของสปริง H&R ครับ(ฉบับแก้ไขปัญหาการเด้ง)มีรูปให้ดูเน้อ เริ่มหัวข้อโดย: JAKE ที่ 02 ธันวาคม 2008 07:36:49 - สปริง H&R สีอะไรครับ? ที่ผมรู้มา แดง มันจะเตี้ยและออกแนวแข็ง (Sport) ดำ มันจะ เตี้ยน้อยกว่า และ นุ่มนวลกว่า (Street Use) สีอื่นไม่แน่ใจ อยากทราบเป็นแนวทางนะครับ เพราะดูๆ Tein อยู่ แต่มันแพง เผื่อเป็นทางเลือกอื่น ที่ถูกกว่า และดีพอๆกันไรเงี้ยครับ (สำหรับรถบ้านอยากลองใส่สปริงแต่งมีอีกแยะในเว็บเรา) - จะให้หายเสียดาย เอา kg/mm สลับใส่เล่นดิคับ ถ้า H&R ดีกว่า ก็หายเสียดายแน่ๆ ;D และเป็นการประกันคุณภาพ ขาย kg/mm ได้อีกทาง (รถ+คนขับ คันเดียวกัน) - เรื่องความสูงH&Rนี่ ใช้มานานยังครับ ผมแค่อยากยืนยัน ที่ว่า สปริงใหม่ใช้ๆไป มันจะยุบลงมาอีกนิดๆแน่หรือเปล่าครับ - ที่ว่าหลังดูเหมือนเตี้ยนี่ ติดแก๊สหรือเปล่าครับ แต่ปกติ ซุ้มล้อหน้ามันสูงกว่าหลังอยู่แล้วนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ ;D ออ รถเราขับดี ขับสนุก ก้อเป็นความสุขของเราแล้วครับ เรื่องแต่งรถ อย่าคิดมาก ;D ;D สปริงH&R ตัวนี้สีเขียวอ่อนครับ สำหรับสีแดง กับสีดำที่ผมเคยรู้มันเป็นของ st190,st191 อ่ะครับผิดถูกประการใดขออภัยครับ สปริงH&Rที่ใส่แล้วถ่ายรูปให้ดูนี้ตัวเตี้ย30 มิลนะครับ แล้วก้เพิ่งใส่มาเมื่อวันเสาร์ที่29/11/2551ที่ผ่านมานี้เองครับ แต่ถ้าจะให้เทียบ กับ kg/mm สีม่วงเส้นเล็กนะครับ ผมว่า kg/mm นุ่มนวลกว่าครับ แต่H&Rก็ใช่ว่าจะน่าเกลียดนะครับดีเหมือนกันครับ ส่วนซุ้มหลังนี้ติดแก๊สคร้าบบบบบ หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่าเค ของสปริง H&R ครับ(ฉบับแก้ไขปัญหาการเด้ง)มีรูปให้ดูเน้อ เริ่มหัวข้อโดย: JAKE ที่ 02 ธันวาคม 2008 07:40:49 ผมว่าที่โค้ดที่อยู่บนตัวสปริงน่าจะบอกรุ่นของสปริงและค่า เค นะครับ ถ้าไม่ใช่ต้องลองเทสต์แล้วหละครับ(ผมเคยเป็นหัวหน้าแผนกตรวจสอบสปริงอยู่ในบริษัทสปริงแห่งนึงครับ) เครื่องที่ว่านี้จะบอกได้เลยว่าสปริงตัวนี้รับโหลดทุกๆ1มิลได้=kgf. และจะบอกได้ว่าสปริงตัวนี้มีอัตราการล้าตัวเมื่อต้องรับโหลดสูงสุดเท่าไหร่ และรองรับการกดขึ้นลงกี่ครั้ง ถึงจะมีอาการล้า ถ้าคุณอยากรู้จริงผมแนะนำไปได้ แต่ไม่รู้นะว่าจะคิดเท่าไหร่ พร้อมีกราฟแสดงผลอีกต่างหากและสามรถเปรียบเทียบกันได้ด้วยระหว่างสปริง หลายๆยี่ห้อว่าอันไหนแข็งหรืออ่อนกว่ากัน ขอบคุณมากคร้าบบบบ หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่าเค ของสปริง H&R ครับ(ฉบับแก้ไขปัญหาการเด้ง)มีรูปให้ดูเน้อ เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 02 ธันวาคม 2008 08:46:58 :emoa
หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่าเค ของสปริง H&R ครับ(ฉบับแก้ไขปัญหาการเด้ง)มีรูปให้ดูเน้อ เริ่มหัวข้อโดย: JAKE ที่ 02 ธันวาคม 2008 09:02:31 :emoa ขำไรว่ะไอ้น้องชั่ว รีบๆไปใส่kg/mm เลยนะ แล้วมาให้พี่นั่งด้วย ว่าแต่แฟนเอ็งน่ารักนะเนี่ย อิอิ (ล้อเล่งน้า) หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่าเค ของสปริง H&R ครับ(ฉบับแก้ไขปัญหาการเด้ง)มีรูปให้ดูเน้อ เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 02 ธันวาคม 2008 11:31:05 :emoa ขำไรว่ะไอ้น้องชั่ว รีบๆไปใส่kg/mm เลยนะ แล้วมาให้พี่นั่งด้วย ว่าแต่แฟนเอ็งน่ารักนะเนี่ย อิอิ (ล้อเล่งน้า) จุ๊จุ๊ อย่าพูดไป เดี๋ยวเขารู้ว่าผมก็มีคนเอาด้วย 5555 จะไปใส่ให้ไวเลยพี่ หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่าเค ของสปริง H&R ครับ(ฉบับแก้ไขปัญหาการเด้ง)มีรูปให้ดูเน้อ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 19 ตุลาคม 2010 19:28:07 :emo2
หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่าเค ของสปริง H&R ครับ(ฉบับแก้ไขปัญหาการเด้ง)มีรูปให้ดูเน้อ เริ่มหัวข้อโดย: JAKE ที่ 20 ตุลาคม 2010 13:53:21 เพิ่งขายไปเมื่อคืนนี้เอง 555
หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่าเค ของสปริง H&R ครับ(ฉบับแก้ไขปัญหาการเด้ง)มีรูปให้ดูเน้อ เริ่มหัวข้อโดย: t2E101 ที่ 26 ตุลาคม 2010 23:38:15 เพิ่งขายไปเมื่อคืนนี้เอง 555 โห กระทู้ข้ามกาลเวลา.. เจ้าแน็ทท่าจะเดือดร้อนเรื่องช่วงล่างสุดๆ ไปขุดมาได้ตรงประเด็นมากขายแล้วไปใส่อะไรหละครับ? ไปใช้รถคันใหม่แล้วมั๊งป่านนี้? ;D หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่าเค ของสปริง H&R ครับ(ฉบับแก้ไขปัญหาการเด้ง)มีรูปให้ดูเน้อ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 28 ตุลาคม 2010 19:13:50 เพิ่งขายไปเมื่อคืนนี้เอง 555 โห กระทู้ข้ามกาลเวลา.. เจ้าแน็ทท่าจะเดือดร้อนเรื่องช่วงล่างสุดๆ ไปขุดมาได้ตรงประเด็นมากขายแล้วไปใส่อะไรหละครับ? ไปใช้รถคันใหม่แล้วมั๊งป่านนี้? ;D ป่าวพี่ขุดอะไรที่น่าจะเป็นความรู้สำหรับพี่ๆเพื่อนๆ ขึ้นมากคับ แหมพี่ก็รู้ ผมไปถึงไหนแล้ว จนจะทำเดิมแล้ว......พี่หล่ะ จะตามผมมาอีกคนป่าวคับ หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่าเค ของสปริง H&R ครับ(ฉบับแก้ไขปัญหาการเด้ง)มีรูปให้ดูเน้อ เริ่มหัวข้อโดย: JAKE ที่ 29 ตุลาคม 2010 09:44:25 ใช้สปริงเดิมเบิกใหม่ครับ แล้วเลื่อนจานรองสปริงเอา ภรรยากำลังท้องอ่ะครับก็เลยอยากลองแบบเดิม แต่ที่ไหนได้ช็อคโคตรแข็งอ่ะครับ สงสารคนนั่งเลยอ่ะ
หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่าเค ของสปริง H&R ครับ(ฉบับแก้ไขปัญหาการเด้ง)มีรูปให้ดูเน้อ เริ่มหัวข้อโดย: OH' ที่ 29 ตุลาคม 2010 10:01:10 เอาใจช่วยครับ เรื่องโช็คสปริงนี้จบยากจิงๆ ได้อย่างเสียอย่าง
หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่าเค ของสปริง H&R ครับ(ฉบับแก้ไขปัญหาการเด้ง)มีรูปให้ดูเน้อ เริ่มหัวข้อโดย: OH' ที่ 29 ตุลาคม 2010 10:02:34 ใช้สปริงเดิมเบิกใหม่ครับ แล้วเลื่อนจานรองสปริงเอา ภรรยากำลังท้องอ่ะครับก็เลยอยากลองแบบเดิม แต่ที่ไหนได้ช็อคโคตรแข็งอ่ะครับ สงสารคนนั่งเลยอ่ะ พี่ใส่โช้คอะไรอยู๋หรอครับ หน้า-หลัง กับสปริงเดิมหรอ หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่าเค ของสปริง H&R ครับ(ฉบับแก้ไขปัญหาการเด้ง)มีรูปให้ดูเน้อ เริ่มหัวข้อโดย: JAKE ที่ 29 ตุลาคม 2010 10:16:38 ใช้สปริงเดิมเบิกใหม่ครับ แล้วเลื่อนจานรองสปริงเอา ภรรยากำลังท้องอ่ะครับก็เลยอยากลองแบบเดิม แต่ที่ไหนได้ช็อคโคตรแข็งอ่ะครับ สงสารคนนั่งเลยอ่ะ พี่ใส่โช้คอะไรอยู๋หรอครับ หน้า-หลัง กับสปริงเดิมหรอ โช็ค praco ครับ ไทยทำอ่ะครับ สปริงหน้าเดิมเบิกใหม่ หลัง st171 เบิกใหม่ เด๋วรอพ้นรันอินก่อนครับแล้วจะไปปรับให้นิ่มลงอีก หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่าเค ของสปริง H&R ครับ(ฉบับแก้ไขปัญหาการเด้ง)มีรูปให้ดูเน้อ เริ่มหัวข้อโดย: RinSa YoYoLive ที่ 29 ตุลาคม 2010 13:11:19 :emoa ขำไรว่ะไอ้น้องชั่ว รีบๆไปใส่kg/mm เลยนะ แล้วมาให้พี่นั่งด้วย ว่าแต่แฟนเอ็งน่ารักนะเนี่ย อิอิ (ล้อเล่งน้า) จุ๊จุ๊ อย่าพูดไป เดี๋ยวเขารู้ว่าผมก็มีคนเอาด้วย 5555 จะไปใส่ให้ไวเลยพี่ ไม่ทันแล้วละ ตามอ่านเจอพอดี แหม มีนอกมีในกันนะสองคนนี้ ทำเอาคนร่วมอุดมการณ์ตกข่าวได้ไง อิอิ ไกลสุดหล้า ข้าจะตามแซว :emoa หัวข้อ: Re: อยากรู้ค่าเค ของสปริง H&R ครับ(ฉบับแก้ไขปัญหาการเด้ง)มีรูปให้ดูเน้อ เริ่มหัวข้อโดย: GT 111 ที่ 29 ตุลาคม 2010 20:00:09 ใช้สปริงเดิมเบิกใหม่ครับ แล้วเลื่อนจานรองสปริงเอา ภรรยากำลังท้องอ่ะครับก็เลยอยากลองแบบเดิม แต่ที่ไหนได้ช็อคโคตรแข็งอ่ะครับ สงสารคนนั่งเลยอ่ะ พี่ใส่โช้คอะไรอยู๋หรอครับ หน้า-หลัง กับสปริงเดิมหรอ โช็ค praco ครับ ไทยทำอ่ะครับ สปริงหน้าเดิมเบิกใหม่ หลัง st171 เบิกใหม่ เด๋วรอพ้นรันอินก่อนครับแล้วจะไปปรับให้นิ่มลงอีก เบิกที่ไหนหรอครับกำลังอยากได้191อยู่พอดี |