AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Nick EE90->4A-GE ที่ 24 พฤศจิกายน 2008 12:58:07



หัวข้อ: อยากทราบถึงวิธีการ "ขันน็อตฝาสูบที่ถูกต้อง" ต้องขันให้แน่น ประมาณไหนครับ..
เริ่มหัวข้อโดย: Nick EE90->4A-GE ที่ 24 พฤศจิกายน 2008 12:58:07
 :emoti  พรุ่งนี้ เบนซิน และ ดีเซลลง ครับบบบบบบบบบบบบ  พี่น้อง


 :emotq วิธีการขัน "น็อตฝาสูบ" เครื่อง 4A-GE ฝาลาย  ต้องขันแน่น ประมาณไหนครับ เขาใช้อะไรวัดกันครับ..

 :emotk   :emotn  ขอบคุณมากครับ.....
 (สงสัย)


หัวข้อ: Re: อยากทราบถึงวิธีการ "ขันน็อตฝาสูบที่ถูกต้อง" ต้องขันให้แน่น ประมาณไหนครับ..
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 24 พฤศจิกายน 2008 13:14:35
รอซักค่ำๆนะครับเดี๋ยวหาสเป็คให้ มีอยู่แต่เก็บไว้ตรงไหนจำไม่ได้ ขันโดยใช้ ประแจปอด์น ครับ


หัวข้อ: Re: อยากทราบถึงวิธีการ "ขันน็อตฝาสูบที่ถูกต้อง" ต้องขันให้แน่น ประมาณไหนครับ..
เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 24 พฤศจิกายน 2008 14:47:46
300 กก.-ซม.  ใช้ปะแจปอนขันคับ

90 องศา  อีก 1  รอบ

และ  90 องศา อีก 1 รอบคับ


หัวข้อ: Re: อยากทราบถึงวิธีการ "ขันน็อตฝาสูบที่ถูกต้อง" ต้องขันให้แน่น ประมาณไหนครับ..
เริ่มหัวข้อโดย: Nick EE90->4A-GE ที่ 24 พฤศจิกายน 2008 16:22:59
300 กก.-ซม.  ใช้ปะแจปอนขันคับ 90 องศา  อีก 1  รอบ
และ  90 องศา อีก 1 รอบคับ

>>>  พี่ๆ ครับ หน้าตาเป็นยังไงครับ /  แล้วถ้าไม่มี จะใช้เดาเอาหรือเปล่าครับ..


หัวข้อ: Re: อยากทราบถึงวิธีการ "ขันน็อตฝาสูบที่ถูกต้อง" ต้องขันให้แน่น ประมาณไหนครับ..
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 24 พฤศจิกายน 2008 18:13:53
คนช่วยตอบมาแล้ว ตามนั้นนะครับสำหรับน็อตใหม่ ถ้าน็อตเก่าเคยไขหลายรอบแล้ว ไขตามสเป็คอาจจะไม่พอดีต้องให้ชั่งขันเผื่อหรือขาดนิดเดียวพอ ไม่งั้นเดี๋ยวน็อตขาด

แล้วถ้าไม่มี จะใช้เดาเอาหรือเปล่าครับ.. เดาได้แม่นก็เก่งมากครับ พวกน็อตในเครื่องยนต์ที่มันรับแรงเค้นต่างๆอย่าเดาดีกว่าครับเดี๋ยวงานเข้า หน้าตาก็เป็น แท่งด้ามยาวๆ หัวใส่ลูกปล็อกเบอร์ต่างๆได้ ปลายสามารถปรับตั้งค่าแรงตึงได้ เวลาขันตึงมันจะมีเสียง ตามอู่ที่ประกอบเครื่องต้องมีไว้ใช้ครับ

เคยเจอหมอขับเบนซ์ ไปตั้งศูนย์ล้อ เอาประแจบอร์ด ไปให้ช่างไขตามสเปคด้วย พวกหมอนี่เค้าต้องเป๊ะๆทุกอย่างรึเปล่าไม่รู้

แถมลิ้งให้ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=843.0 ดีมากสำหรับคนใช้ฝาลาย เครดิตนี้ต้องยกให้คุณ t_13


หัวข้อ: Re: อยากทราบถึงวิธีการ "ขันน็อตฝาสูบที่ถูกต้อง" ต้องขันให้แน่น ประมาณไหนครับ..
เริ่มหัวข้อโดย: Nick EE90->4A-GE ที่ 24 พฤศจิกายน 2008 19:26:25
>>>  สุดยอดขอบคุณมากครับ พี่ๆ น้าๆ ทุกท่าน โดยเฉพาะ น้า t_13 & น้า6.9  Thank..........


หัวข้อ: Re: อยากทราบถึงวิธีการ "ขันน็อตฝาสูบที่ถูกต้อง" ต้องขันให้แน่น ประมาณไหนครับ..
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 25 พฤศจิกายน 2008 12:05:27
เปิดฝาสูปมาทำอะไรหรือครับ ขัดพอท ปรับแต่งวาวใหม่ ถ้าเปิดมาแล้วหัวถูกสูปมันดำๆ ให้ช่างทำความสะอาดเลยก็ดีนะครับ


หัวข้อ: Re: อยากทราบถึงวิธีการ "ขันน็อตฝาสูบที่ถูกต้อง" ต้องขันให้แน่น ประมาณไหนครับ..
เริ่มหัวข้อโดย: Nick EE90->4A-GE ที่ 25 พฤศจิกายน 2008 13:11:06
เปิดฝาสูปมาทำอะไรหรือครับ ขัดพอท ปรับแต่งวาวใหม่ ถ้าเปิดมาแล้วหัวถูกสูปมันดำๆ ให้ช่างทำความสะอาดเลยก็ดีนะครับ

>>>  หวัดดีครับ พี่ 6.9 ก็พอดี ผมทดลองวิชามั่วๆ ครับ เปลี่ยนซิลจานจ่าย 4A GE 16v. เองครับ ถอดเอง เอาปากกาเต้มไว้เต็มเลย
--  พอจะประกอบ งงๆ สิ ครับ..ทำไมมันยัดไม่เข้าล่ะ  ใจไม่ถึงไม่กล้าดัน ก็เลย เปิดฝาสูบออก จะได้เห็นว่าเฟืองมันตรงกันหรือเปล่า
--  พอมันใจว่ามันตรงกัน ก็ ดันครับ จบสตาร์ทติดวิ่งได้ ดีใจแทบตายครับ....

--  แล้วคราวนี้ก็จะปิดงฝาสูบมันต้องขันน็อต 6 ตัว แล้วมันขันประมาณๆ ไหนล่ะทีนี้

---  นั่นล่ะครับ ที่ผมสงสัยครับ.. " แต่ ประแจปอด์น " หน้าตามันเป็นยังไงครับว่าจะไปซื้อมาสักอัน


หัวข้อ: Re: อยากทราบถึงวิธีการ "ขันน็อตฝาสูบที่ถูกต้อง" ต้องขันให้แน่น ประมาณไหนครับ..
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 25 พฤศจิกายน 2008 17:01:40
http://www.suzuki4x4.org/freestyle/vision/show.php?category=freestyle&No=527

ลองดูในลิ้งนี้นะภาพอาจไม่ชัด ไปหาได้ตามร้านขายเครื่องมือ บอกเค้าไปเดี๋ยวเค้าก็หยิบมาให้ดู ส่วนมากจะมีกล่องมาให้ด้วย ตอนนี้ว่าจะซื้อเก็บไว้ใช้ซักตัวแบบ แรงขันไม่มากเอาไว้ประกอบจักรยาน


หัวข้อ: Re: อยากทราบถึงวิธีการ "ขันน็อตฝาสูบที่ถูกต้อง" ต้องขันให้แน่น ประมาณไหนครับ..
เริ่มหัวข้อโดย: Stanalone ที่ 25 พฤศจิกายน 2008 18:48:10
เปิดฝาสูปมาทำอะไรหรือครับ ขัดพอท ปรับแต่งวาวใหม่ ถ้าเปิดมาแล้วหัวถูกสูปมันดำๆ ให้ช่างทำความสะอาดเลยก็ดีนะครับ

>>>  หวัดดีครับ พี่ 6.9 ก็พอดี ผมทดลองวิชามั่วๆ ครับ เปลี่ยนซิลจานจ่าย 4A GE 16v. เองครับ ถอดเอง เอาปากกาเต้มไว้เต็มเลย
--  พอจะประกอบ งงๆ สิ ครับ..ทำไมมันยัดไม่เข้าล่ะ  ใจไม่ถึงไม่กล้าดัน ก็เลย เปิดฝาสูบออก จะได้เห็นว่าเฟืองมันตรงกันหรือเปล่า
--  พอมันใจว่ามันตรงกัน ก็ ดันครับ จบสตาร์ทติดวิ่งได้ ดีใจแทบตายครับ....

--  แล้วคราวนี้ก็จะปิดงฝาสูบมันต้องขันน็อต 6 ตัว แล้วมันขันประมาณๆ ไหนล่ะทีนี้

---  นั่นล่ะครับ ที่ผมสงสัยครับ.. " แต่ ประแจปอด์น " หน้าตามันเป็นยังไงครับว่าจะไปซื้อมาสักอัน

กำครับ เข้าใจผิดแหล่ว น๊อทฝาสูบมี 10 ตัวครับ ส่วนที่ว่ามานั้นมันแค่ น๊อทฝาครอบวาล์วครับ ขันเท่าน๊ททฝาสูบ ผมว่าขาดกระจุยแน่ๆ

มันไม่ใช่ฝาสูบครับ มันคือฝาครอบวาล์วครับ ฝาครอบวาล์วขันพอแน่นครับ ไม่ต้องมากเดี๋ยวขาดครับ

ถอดแค่นี้ เรียกว่าถอดฝาครอบวาล์วครับ
(http://i297.photobucket.com/albums/mm221/sitthinat/12112008450.jpg)




หรือว่าขนาดนี้ล่ะครับ ถ้าขนาดนี้ เรียกว่า ถอดฝาสูบครับ
(http://i297.photobucket.com/albums/mm221/sitthinat/14112008454.jpg)


หัวข้อ: Re: อยากทราบถึงวิธีการ "ขันน็อตฝาสูบที่ถูกต้อง" ต้องขันให้แน่น ประมาณไหนครับ..
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 26 พฤศจิกายน 2008 01:21:58
อ้าวว กรรม เราก็นึกๆอยู่ว่าเปิดฝาสูป เองแมนจริงๆใจเกินร้อยถ้าไม่ใช่ช่าง ทำไปยังครับคุณNick EE90->4A-GE เนี่ยเดี๋ยวได้งานเข้าจริงๆ ต้องขอโทษด้วยเข้าใจผิดในการสื่อสาร


หัวข้อ: Re: อยากทราบถึงวิธีการ "ขันน็อตฝาสูบที่ถูกต้อง" ต้องขันให้แน่น ประมาณไหนครับ..
เริ่มหัวข้อโดย: thirachot ที่ 12 พฤษภาคม 2011 14:41:53
ยากจังเปลี่ยนฝาสูบ