AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Djpog_TФCФβů ที่ 25 พฤศจิกายน 2008 22:40:42



หัวข้อ: เปลี่ยนหัวเทียนมาครับรอบ 2000 ความเร็ว 130-140 นี่เป็นเพราะอะไรครับ (มีคลิป)
เริ่มหัวข้อโดย: Djpog_TФCФβů ที่ 25 พฤศจิกายน 2008 22:40:42
เปลี่ยนเป็นหัวเทียนเข็มครับแล้วรอบเครื่องกะความเร็วมันแปลกครับเกียร์ AUTO ครับ ปกติรอบเครื่อง 2000 ความเร็วจะประมาณ 90-100 แต่พอเปลี่ยนมาความเร็วเกือบ 140 แล้ว รอบเครื่องแค่ 2000 อ่ะครับ  ที่เกียร์ 4 นะครับ

รถเครื่อง 4A fe เดิมๆใช้แก๊สครับ  ล้อเดิมขอบ14 สายหัวเทียนเดิมครับ

อยากรู้ว่าเกียร์ผมกะลังจะไปใช่ไหมครับ

เดี๋ยวลงคลิปตามครับยูทิวโหลดช้าครับ


http://www.youtube.com/watch?v=VjuT1a6dUUA  คลิปมาแล้วครับ

จังหวะที่ยกคันเร่งคือลองปล่อยให้ลองไหลขึ้นไปครับมันก้อขึ้นครับแต่ค่อยๆเลื้อยเลยกดคลิกดาวน์ไปถ้า งง ไปดูในคลิปนะครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียนมาครับรอบ 2000 ความเร็ว 130-140 นี่เป็นเพราะอะไรครับ (มีคลิป)
เริ่มหัวข้อโดย: ball_124 ที่ 25 พฤศจิกายน 2008 22:58:12
หายไวๆนะครับพี่


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียนมาครับรอบ 2000 ความเร็ว 130-140 นี่เป็นเพราะอะไรครับ (มีคลิป)
เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 25 พฤศจิกายน 2008 22:59:48
แล้วตอนรอบอยู่ที่ 2000 รถมันวิ่งเร็วกว่าเดิมจริง ๆ รึป่าวอ้ะ หรือว่าขึ้นแต่ไมล์ แต่ตัวรถวิ่งเท่าเดิม ? ? ?


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียนมาครับรอบ 2000 ความเร็ว 130-140 นี่เป็นเพราะอะไรครับ (มีคลิป)
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 25 พฤศจิกายน 2008 23:05:03
ไมล์พังหรือเปล่า ลองสับกับเพื่อนดูก่อน


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียนมาครับรอบ 2000 ความเร็ว 130-140 นี่เป็นเพราะอะไรครับ (มีคลิป)
เริ่มหัวข้อโดย: ปล่อยวาง... ที่ 25 พฤศจิกายน 2008 23:07:11
เอาใจช่วยคับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียนมาครับรอบ 2000 ความเร็ว 130-140 นี่เป็นเพราะอะไรครับ (มีคลิป)
เริ่มหัวข้อโดย: yongbboy ที่ 25 พฤศจิกายน 2008 23:08:33
หุหุ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียนมาครับรอบ 2000 ความเร็ว 130-140 นี่เป็นเพราะอะไรครับ (มีคลิป)
เริ่มหัวข้อโดย: Num_up ที่ 25 พฤศจิกายน 2008 23:10:40
แรง จัง  ลองกดไป ห้าพันดูก่อน ครับ  จมไหม อิอิ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียนมาครับรอบ 2000 ความเร็ว 130-140 นี่เป็นเพราะอะไรครับ (มีคลิป)
เริ่มหัวข้อโดย: humankim ที่ 25 พฤศจิกายน 2008 23:13:25
ถ้า รอบ  4000  ล่ะ 

ไม่เร็ว ถึง 200  เลยหรอ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียนมาครับรอบ 2000 ความเร็ว 130-140 นี่เป็นเพราะอะไรครับ (มีคลิป)
เริ่มหัวข้อโดย: Djpog_TФCФβů ที่ 25 พฤศจิกายน 2008 23:16:57
http://www.youtube.com/watch?v=VjuT1a6dUUA  คลิปมาแล้วครับ




ไมล์พังหรือเปล่า ลองสับกับเพื่อนดูก่อน
ไมล์ไม่พังนะครับลองเอาหัวเทียนเก่าของเดนโซ่ เค20 ใส่รอบปกติ พอเอาเข็มนี้ใส่รอบมันตกลงไปครับ

แล้วตอนรอบอยู่ที่ 2000 รถมันวิ่งเร็วกว่าเดิมจริง ๆ รึป่าวอ้ะ หรือว่าขึ้นแต่ไมล์ แต่ตัวรถวิ่งเท่าเดิม ? ? ?
วิ่งครับ



หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียนมาครับรอบ 2000 ความเร็ว 130-140 นี่เป็นเพราะอะไรครับ (มีคลิป)
เริ่มหัวข้อโดย: Djpog_TФCФβů ที่ 25 พฤศจิกายน 2008 23:18:01
แรง จัง  ลองกดไป ห้าพันดูก่อน ครับ  จมไหม อิอิ
ถนนมันไม่โล่งให้กดครับแค่นี้ก้อเสียวๆครับ

ถ้า รอบ  4000  ล่ะ 

ไม่เร็ว ถึง 200  เลยหรอ
สักสามนาทีคงถึง 200ได้ครับแต่ถนนช่วงนี้มันไม่โล่งมากครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียนมาครับรอบ 2000 ความเร็ว 130-140 นี่เป็นเพราะอะไรครับ (มีคลิป)
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 25 พฤศจิกายน 2008 23:45:52
ผมว่าไมค์ขึ้นแปลกๆ อยู่นะครับ ที่สังเกตุ ปล่อยไหล รอบตก แต่ความเร็วไม่ตกเลยนะ กับขึ้นไปได้อีก ผมว่ามันไม่สัมพันธ์กันเท่าไรนะ

ของผมก็หัวเทียนเข็ม 130-140 ขึ้นไปที่ 3000 แล้วครับ มากว่านี้ไม่เคย


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียนมาครับรอบ 2000 ความเร็ว 130-140 นี่เป็นเพราะอะไรครับ (มีคลิป)
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 26 พฤศจิกายน 2008 02:53:02
เบิ้ลรอบตัวเปล่าไม่เข้าเกียร์ รอบตัดที่เท่าไรคับ ตอนที่ยังไม่ได้เปลี่ยนและหลังเปลี่ยน
รอบตัดที่เท่าไรคับ ดูจากความเร็วแล้วน่าจะใกล้เคียงความจริงนะคับ แต่รอบเนี่ยมันงงๆ
หน่อยอ่ะคับ รอบคงที่2000รอบแต่ความเร็วไหลขึ้นไปเรื่อยๆ รอบของตอนที่คิ๊กดาวน์แล้ว
ความเร็วที่150-160อ่ะคับ ความจริงแล้วรอบน่าจะไปมากกว่า4000นะคับแต่ในคลิ๊ปมันแค่
4000รอบเองอ่ะคับ แล้วพอมันสับ4ก้อตกลงมาที่2000นิดๆเองแต่ความเร็วยังคาอยู่ที่150-160
อยู่เลยอ่ะคับ ขอเดาว่าระบบวัดรอบมากกว่าคับที่มีปัญหา คงไม่ใช่ความเร็ว แต่ต้นเหตุของปัญหา
นี่ยังเดาไม่ออกเลยคับว่ามาจากอะไร แต่คงจะหัวเทียนแหละคับ เพราะใส่ของเก่าไม่เป็นนี่คับ
ลองหาหัวเทียนใหม่แต่เบอร์เดิมโรงงานมาใส่ดูมั้ยคับ ว่ามันจะเป็นมั๊ยเอาแบบถูกๆอ่ะคับของเดนโซ่
เบอร์เดิมอ่ะคับ ลองดู แต่เป็นงงคับเปลี่ยนแค่หัวเทียนไม่น่าจะเป็นอะไรอย่างนี้คับ ลองดูด้วยคับ
ว่ารอบตัดเท่าไร


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียนมาครับรอบ 2000 ความเร็ว 130-140 นี่เป็นเพราะอะไรครับ (มีคลิป)
เริ่มหัวข้อโดย: JAKE ที่ 26 พฤศจิกายน 2008 07:53:24
ใช้หัวเที่ยนอะไรครับ น่าลองบ้างอ่ะ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียนมาครับรอบ 2000 ความเร็ว 130-140 นี่เป็นเพราะอะไรครับ (มีคลิป)
เริ่มหัวข้อโดย: แบงค์คัฟ ที่ 26 พฤศจิกายน 2008 08:09:30
เหอ ๆ ผีหลอกกก แล่ววว
555+
น่ากัว ๆ ผีหัวเทียนนน
 :emo5 :emo5


ใส่ของยี่ห้อไร เบอร์ไรอ่ะ
บอกมั่งจิ อยากลองมั๊ก ๆ ๆ
 :emoth :emoth


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียนมาครับรอบ 2000 ความเร็ว 130-140 นี่เป็นเพราะอะไรครับ (มีคลิป)
เริ่มหัวข้อโดย: KKK_KKK ที่ 26 พฤศจิกายน 2008 08:43:12
555ผีหัวเทียนอยากได้มั่ง


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียนมาครับรอบ 2000 ความเร็ว 130-140 นี่เป็นเพราะอะไรครับ (มีคลิป)
เริ่มหัวข้อโดย: Num_up ที่ 26 พฤศจิกายน 2008 09:02:09
วัดรอบ ข้นแปลกๆ ครับ  ฟังเสียงเครื่องดูแล้ว มัน สอง พัน จิงๆ หรอครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียนมาครับรอบ 2000 ความเร็ว 130-140 นี่เป็นเพราะอะไรครับ (มีคลิป)
เริ่มหัวข้อโดย: Djpog_TФCФβů ที่ 26 พฤศจิกายน 2008 10:51:17
เบิ้ลรอบตัวเปล่าไม่เข้าเกียร์ รอบตัดที่เท่าไรคับ ตอนที่ยังไม่ได้เปลี่ยนและหลังเปลี่ยน
รอบตัดที่เท่าไรคับ ดูจากความเร็วแล้วน่าจะใกล้เคียงความจริงนะคับ แต่รอบเนี่ยมันงงๆ
หน่อยอ่ะคับ รอบคงที่2000รอบแต่ความเร็วไหลขึ้นไปเรื่อยๆ รอบของตอนที่คิ๊กดาวน์แล้ว
ความเร็วที่150-160อ่ะคับ ความจริงแล้วรอบน่าจะไปมากกว่า4000นะคับแต่ในคลิ๊ปมันแค่
4000รอบเองอ่ะคับ แล้วพอมันสับ4ก้อตกลงมาที่2000นิดๆเองแต่ความเร็วยังคาอยู่ที่150-160
อยู่เลยอ่ะคับ ขอเดาว่าระบบวัดรอบมากกว่าคับที่มีปัญหา คงไม่ใช่ความเร็ว แต่ต้นเหตุของปัญหา
นี่ยังเดาไม่ออกเลยคับว่ามาจากอะไร แต่คงจะหัวเทียนแหละคับ เพราะใส่ของเก่าไม่เป็นนี่คับ
ลองหาหัวเทียนใหม่แต่เบอร์เดิมโรงงานมาใส่ดูมั้ยคับ ว่ามันจะเป็นมั๊ยเอาแบบถูกๆอ่ะคับของเดนโซ่
เบอร์เดิมอ่ะคับ ลองดู แต่เป็นงงคับเปลี่ยนแค่หัวเทียนไม่น่าจะเป็นอะไรอย่างนี้คับ ลองดูด้วยคับ
ว่ารอบตัดเท่าไร
เกียร์ N 8000 เกือบ 9000 ครับ  ของเดิมโรงงานใส่ดู  เหมือนรอบมันจัดขึ้นครับ รอบมันมากกว่าหัวเทียนเข็มนี้ประมาณ 1000 กว่าแล้วเสียงเครื่องดังกว่ามากครับ

ใช้หัวเที่ยนอะไรครับ น่าลองบ้างอ่ะ
เหอ ๆ ผีหลอกกก แล่ววว
555+
น่ากัว ๆ ผีหัวเทียนนน
 :emo5 :emo5


ใส่ของยี่ห้อไร เบอร์ไรอ่ะ
บอกมั่งจิ อยากลองมั๊ก ๆ ๆ
 :emoth :emoth

NGK Platinum เข็มเบอร์ 7 ครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียนมาครับรอบ 2000 ความเร็ว 130-140 นี่เป็นเพราะอะไรครับ (มีคลิป)
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 26 พฤศจิกายน 2008 11:18:17
ไมล์พังหรือเปล่า ลองสับกับเพื่อนดูก่อน
ไมล์พังมั๊ง เป็นไมล์ไฟฟ้า มันจะมีกล่องวัดรอบ ผมก็เคยเสียอ่ะ
ถ้าเกียร์พัง... แรงบิด อัตราเร่ง น่าจะหาย
รอบน่าจะสูงกว่าปรกติที่ ความเร็วเดิม...
หายเร็วๆนะครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียนมาครับรอบ 2000 ความเร็ว 130-140 นี่เป็นเพราะอะไรครับ (มีคลิป)
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 26 พฤศจิกายน 2008 11:22:14
จากพันทิพย์นะ.... อ่า... อ่านที่ผมเอามาจาก อาจาร์ยหมูด้านล่างด้วนะครับ :emotk

จากพันทิพย์นะ....
ทดสอบเรื่องเกียร์ผมใช้วิธี Stall Test จะบอกอะไรได้เยอะครับ

วิธีทำ
1) หันหน้ารถไปทางด้านที่ไม่มีคน หรือสิ่งเกะกะขวางหน้าเผื่อพลาดพลั้งจะได้ไม่เสียหาย ..... เผื่อไว้นะ ไม่ต้องตกใจ
2) ดึงเบรกมือให้แน่น เหยียบเบรกให้แน่น
3) เข้าเกียร์ D แล้ว เหยียบคันเร่งให้จม ระวังเหยียบเบรกให้แน่นๆ
4) ดู rpm ไว้ว่า เร่งได้ถึงเท่าไร รถเก๋งจะได้ประมาณ 2000
5) เข้าเกียร์ 3 ทำเหมือนเดิม จำ rpm ไว้
6) เข้าเกียร์ 2 และ L ทำเหมือนเดิม จำ rpm ไว้
7) เข้า R ทำเหมือนเดิม จำ rpm ไว้

ข้อ 3 ถึง 7 จะต้องได้ rpm เท่ากัน โดยประมาณ

ถ้าได้ผลอย่างนี้ แสดงว่า ชิ้นส่วนสำคัญที่สึกหรอง่ายภายในเกียร์ อันประกอบด้วย แผ่น Clutch and Brakeband ยังทำงานได้ดี

นอกจากนี้ เราอาจทดสอบ Seal ยางของกระบอกสูบไฮโดรลิคได้ โดยสังเกตตอนเข้าเกียร์ มันจะกระตุกทันที่ หรือว่า ต้องรอนาน
ยิ่งรอนานมากเท่าไร แสดงว่า seal ไม่ดีแล้ว เตรียมเงินไว้ซ่อมเกียร์ได้ เสียเงินแน่ๆ

จาก Car online

เปลี่ยนเกียร์ เมื่อ 3/20/2004 9:19:04 AM
ถามธเนศร์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา
รถ Toyota Corolla
ปี 1996  ระยะใช้งาน 100001 - More กิโลเมตร

สวัสดีครับ
อยากทราบวิธีการทดสอบเกียร์อัตโนมัติครับ เกียร์รถผมแตกให้ช่างหาเกียร์มือสองมาเปลียน ตอนไปรับรถจะต้องทดสอบอย่างไรครับ รถผมเป็ยรุ่น เอ.อี.111 เครื่อง 1.6 ลิตร ครับ
เคยอ่านเจอในเวป ให้เหยีบเบรคไว้แล้วเข้า D แล้วค่อยๆกดคันเร่งถ้าขึ้รไม่ถึง 2000 รอบแสดงว่าใช้ได้ ทำแบบนี้บอกอะไรเราได่บ้างครับ แล้เราจะไปทำที่เกียร์ 1 , 2 , R ได้ไหมครับ
ขอบคุณครับ
โสภณ
เขาเรียกว่า ทำ Stall Test ครับ แต่ผมว่า อย่าทำเลย คนทำต้องชำนาญจริง จึงจะพอรู้ว่า ทำแค่ไหนพอ และทำทำไม คนทั่วไป ไม่มีความรู้ อย่าทำเลย
ช่างเองก็เหมือนกัน ทำไม่เป็น ไปทำเข้า เกียร์เขาพังยับไปกับมือเลยก็มีครับ
ผมไม่แนะนำ ดังนั้น จึงไม่บอก

ที่แนะนำได้ ก็คือนำรถไปวิ่งทดสอบ โดยออกรถที่เกียร์ 1 ขับไปแล้วดูจังหวะเปลี่ยนเกียร์ไปจนเกียร์สุดท้าย ว่าเรียบร้อยไหม กดคันเร่งสักครึ่งเดียวก็พอ ไม่ต้องกดสุด เพราะกดสุดนี่กว่าเกียร์จะเปลี่ยนก็เร็วเกินไป
จากนั้น ขับด้วยความเร็วปกติ ที่ 80 แล้วกดคันเร่งสุด เกียร์จะต้องเปลี่ยนลงให้หนึ่ง หรือสองจังหวะ หากไม่เปลี่ยน ต้องดูสวิทช์คิกดาวน์ หรือสายคิกดาวน์ ปรับให้ใช้ได้
ลองแล้ว ดูน้ำมันเกียร์ เอาก้านวัดมาแตะลงบนกระดาษซับสีขาว น้ำมันจะกระจายออก และไม่ทิ้งคราบสกปรกไว้ให้เห็น สีน้ำมันต้องสดใส คือช่างจะต้องล้างเกียร์ให้ก่อน
น้ำมันต้องไม่เหม็นไหม้ด้วย-ธเนศร์


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียนมาครับรอบ 2000 ความเร็ว 130-140 นี่เป็นเพราะอะไรครับ (มีคลิป)
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 26 พฤศจิกายน 2008 12:51:49
ไหลดี จัง  อิอิ

แอบโม อะไรมาป่าว  :emotq :emotq


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียนมาครับรอบ 2000 ความเร็ว 130-140 นี่เป็นเพราะอะไรครับ (มีคลิป)
เริ่มหัวข้อโดย: noncook ที่ 27 พฤศจิกายน 2008 15:02:12
ว่าแต่ ขับมือเดียวหรอคับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียนมาครับรอบ 2000 ความเร็ว 130-140 นี่เป็นเพราะอะไรครับ (มีคลิป)
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 27 พฤศจิกายน 2008 15:13:00
เครื่องโรงงาน 4a-fe ไม่เกิน 6500 ก็ตัดแล้ว นี้ 8-9พัน ก็คิดเอาแล้วกันครับ ผมว่าไมล์พัง คุณจะมาเอาหัวเทียนเดิมมาใส่ก็ใช้ว่าไมล์จะหายพัง หุหุ คิดได้ไง ลองไปหาเพื่อนที่ใช้ ae เหมือนกัน สับดูก่อนครับ แล้วค่อยมาว่ากันอีกที


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียนมาครับรอบ 2000 ความเร็ว 130-140 นี่เป็นเพราะอะไรครับ (มีคลิป)
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 27 พฤศจิกายน 2008 18:00:26
มันผิดปกติตั้งแต่ยังไม่ออกตัวแล้วอ่ะคับ

ไม่มีทางเป็นไปได้ที่รอบต่ำขนาดนั้นแล้วไม่ดับอ่ะ

เดินเบาจริงๆ 850-900ผมก้ว่าต่ำแล้วอ่ะ แต่ในรูปนี่ล่ะ 300รอบได้


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียนมาครับรอบ 2000 ความเร็ว 130-140 นี่เป็นเพราะอะไรครับ (มีคลิป)
เริ่มหัวข้อโดย: JAKE ที่ 27 พฤศจิกายน 2008 19:27:59
ผมเคยเป็นนะครับแบบนี้ 4a-fe ออโต้ 2พันรอบนี่ ปรกติความเร็วจะประมาณ90  พอนานวันเข้า ความเร็ว90 แต่รอบเครื่องเริ่ม ต่ำลงเรื่อยๆ

ไอ้เราก็นึกว่าประหยัดดีจัง อิอิ หรือเพราะว่าเติมลมยางให้แข็งเลยทำให้รอบต่ำลง แต่ความเร็วเท่าเดิม อิอิ จนกระทั่งมันต่ำลงไป(ก็ยังใช้ต่อไป) อิอิ

 จนเหลือ 1500 รอบ แต่ความเร็ว 90 ชักงงแระว่ารถตรูทำไมประหยัดจัง 55 ก็เลยเข้าอู่ซะ ช่างก็เอา วัดรอบอีกตัวมาต่อพ่วงกับวัดรอบใน

รถเราด้วย  แล้วก็เร่งเครื่อง สรุปวัดรอบในรถ 1500  แต่อีกตัวที่เอามาพ่วง เกือบ 4000 ก็สรุปได้ว่าวัดรอบเสียครับ ก็จัดาการเปลี่ยนซะ

ทั้งเรือนไมล์  แต่ในกรณีของคุณ ถ้าเปลี่ยนกลับมาใช้หัวเทียน Ik20 แล้วปกติ อันนี้จนปัญญาที่จะช่วยสันนิษฐานแล้วอ่ะครับ อิอิ

ยังไงลองสับเรือนไมล์ดูก่องนะครับ หรือไม่ก็ทำแบบผมอ่ะครับ พ่วงอีกตัว คราวนี้รู้ความแต่งต่างเลยครับ



ยังไงขอให้หายเร็วๆนะครับ :emo9


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียนมาครับรอบ 2000 ความเร็ว 130-140 นี่เป็นเพราะอะไรครับ (มีคลิป)
เริ่มหัวข้อโดย: Djpog_TФCФβů ที่ 27 พฤศจิกายน 2008 22:56:40
ว่าแต่ ขับมือเดียวหรอคับ

มือเดียวครับ


เครื่องโรงงาน 4a-fe ไม่เกิน 6500 ก็ตัดแล้ว นี้ 8-9พัน ก็คิดเอาแล้วกันครับ ผมว่าไมล์พัง คุณจะมาเอาหัวเทียนเดิมมาใส่ก็ใช้ว่าไมล์จะหายพัง หุหุ คิดได้ไง ลองไปหาเพื่อนที่ใช้ ae เหมือนกัน สับดูก่อนครับ แล้วค่อยมาว่ากันอีกที
คุณดา ถ้าว่างมาดูให้หน่อยสิครับ PM มาหาก็ได้นะครับ


มันผิดปกติตั้งแต่ยังไม่ออกตัวแล้วอ่ะคับ

ไม่มีทางเป็นไปได้ที่รอบต่ำขนาดนั้นแล้วไม่ดับอ่ะ

เดินเบาจริงๆ 850-900ผมก้ว่าต่ำแล้วอ่ะ แต่ในรูปนี่ล่ะ 300รอบได้
วันไหนพี่ว่างบ้างมั้ยครับช่วยดูให้หน่อยครับน้องๆใน ม. ดูแล้วบอกไม่รู้ครับ 


ผมเคยเป็นนะครับแบบนี้ 4a-fe ออโต้ 2พันรอบนี่ ปรกติความเร็วจะประมาณ90  พอนานวันเข้า ความเร็ว90 แต่รอบเครื่องเริ่ม ต่ำลงเรื่อยๆ

ไอ้เราก็นึกว่าประหยัดดีจัง อิอิ หรือเพราะว่าเติมลมยางให้แข็งเลยทำให้รอบต่ำลง แต่ความเร็วเท่าเดิม อิอิ จนกระทั่งมันต่ำลงไป(ก็ยังใช้ต่อไป) อิอิ

 จนเหลือ 1500 รอบ แต่ความเร็ว 90 ชักงงแระว่ารถตรูทำไมประหยัดจัง 55 ก็เลยเข้าอู่ซะ ช่างก็เอา วัดรอบอีกตัวมาต่อพ่วงกับวัดรอบใน

รถเราด้วย  แล้วก็เร่งเครื่อง สรุปวัดรอบในรถ 1500  แต่อีกตัวที่เอามาพ่วง เกือบ 4000 ก็สรุปได้ว่าวัดรอบเสียครับ ก็จัดาการเปลี่ยนซะ

ทั้งเรือนไมล์  แต่ในกรณีของคุณ ถ้าเปลี่ยนกลับมาใช้หัวเทียน Ik20 แล้วปกติ อันนี้จนปัญญาที่จะช่วยสันนิษฐานแล้วอ่ะครับ อิอิ

ยังไงลองสับเรือนไมล์ดูก่องนะครับ หรือไม่ก็ทำแบบผมอ่ะครับ พ่วงอีกตัว คราวนี้รู้ความแต่งต่างเลยครับ



ยังไงขอให้หายเร็วๆนะครับ :emo9
วันนี้ไปให้ศูนย์ โตโยต้าตรง รามอินทรา กม.9 เค้าเอาอะไรไม่รู้มาเสียบไฟกระพริบๆมีเสียงด้วยอ่ะครับ  เค้าบอกว่าเครื่องมีปัญหาที่วาวล์ หัวเทียนระบบไฟไม่ได้มีปัญหาอะไร  หน้าปัดเค้าบอกว่าเซ็นเซอร์......(อะไรนี่แหละเป็นภาษาช่าง)เสื่อมเกี่ยวกะไฟเตือนแต่รอบกะความเร็วปกติครับ เบิกใหม่ราคา ประมาณ 3500 เค้ายังไม่ระบุราคาแน่นอนแต่บอกว่าราคาประมาณนี้


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียนมาครับรอบ 2000 ความเร็ว 130-140 นี่เป็นเพราะอะไรครับ (มีคลิป)
เริ่มหัวข้อโดย: BirdZ_ZestUp ที่ 28 พฤศจิกายน 2008 00:25:45
หายไวๆนะพี่ เดี๋ยวพรุ่งนี้ไปช่วยดูครับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียนมาครับรอบ 2000 ความเร็ว 130-140 นี่เป็นเพราะอะไรครับ (มีคลิป)
เริ่มหัวข้อโดย: anuuna99 ที่ 28 พฤศจิกายน 2008 08:09:34
รถแรงจัง สงสัยต้อง เบอร์ 7 บ้างแล้ว


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียนมาครับรอบ 2000 ความเร็ว 130-140 นี่เป็นเพราะอะไรครับ (มีคลิป)
เริ่มหัวข้อโดย: OAT_P.D. ที่ 28 พฤศจิกายน 2008 10:56:10
 :emoti รอบมันแปลกๆนะคับ 100-140 ที่เกียร์สุดท้าย รอบอยู่ ที่2000 ตลอดเลยมันไม่สัมพันธ์กัน ต้องฟังเสียงแหละคับว่าที่ 100 กับ 140 ดังเท่ากันป่าว ถ้าใส่หัวเทียนเดิมแล้วปกติ ผมว่าน่าจะเป็นที่ ระบบไฟที่จานจ่ายส่งไปหัวเทียนอะคับ รอผู้รู้มาตอบอีกทีคับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียนมาครับรอบ 2000 ความเร็ว 130-140 นี่เป็นเพราะอะไรครับ (มีคลิป)
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 28 พฤศจิกายน 2008 11:04:10
ความเห็นส่วนตัวผมว่าไม่น่าเกี่ยวกับเบอร์หัวเทียนอ่ะคับเพราะเมื่อก่อน

ผมก็เคยใส่เบอร์7 กับเครื่องเดิมๆ เรื่องความเร็วก็ปกตินะคับ  แต่เช้าๆจะต้องสตาท2ครั้งถึงจะติดเลยลดลงมาเป็นเบอร์ 6แทนคับ


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียนมาครับรอบ 2000 ความเร็ว 130-140 นี่เป็นเพราะอะไรครับ (มีคลิป)
เริ่มหัวข้อโดย: AE_design ที่ 29 พฤศจิกายน 2008 15:54:30
เจอมาเหมือนกันเมื่อเช้านี้ครับ ไปแล้ว 120 แต่รอบแค่ 1200
งง....................ครับ 4a-fe  a/t


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียนมาครับรอบ 2000 ความเร็ว 130-140 นี่เป็นเพราะอะไรครับ (มีคลิป)
เริ่มหัวข้อโดย: Handyman ที่ 29 พฤศจิกายน 2008 18:32:44
หัวเทียน ทุกเบอร์ ... ทุกยี่ห้อ

ไม่ส่งผลให้รอบเครื่องยนต์ เปลี่ยนไปจากมาตรฐานเดิมหรอกครับ
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
มุ่งประเด็นปัญหาไปที่อื่น แล้วคุณจะพบกับสาเหตุที่แท้จริง

เช่น วัดรอบ ( เรือนไมล์ ) , ตัวSensor สัณญาณรอบเครื่อง เป็นต้น


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียนมาครับรอบ 2000 ความเร็ว 130-140 นี่เป็นเพราะอะไรครับ (มีคลิป)
เริ่มหัวข้อโดย: BirdZ_ZestUp ที่ 29 พฤศจิกายน 2008 21:59:31
สรุปหายยังครับพี่ หายไวๆนะพี่


หัวข้อ: Re: เปลี่ยนหัวเทียนมาครับรอบ 2000 ความเร็ว 130-140 นี่เป็นเพราะอะไรครับ (มีคลิป)
เริ่มหัวข้อโดย: ▓▒ น้องกะทิ ▒▓ ที่ 29 พฤศจิกายน 2008 23:00:49
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=16071.0

ลองดูครับ ผมก็เคยเป็นน่ะ