AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: arTO-TRD ที่ 02 ธันวาคม 2551 11:26:30



หัวข้อ: ถามเกี่ยวกับ ลิ้นปีกผีเสื้อ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 02 ธันวาคม 2551 11:26:30
การทำงานของลิ้นปีกผีเสื้อ ในเครื่อง เบนซิน กับ ดีเซล์ เหมือนกันรึปล่าว ครับ เพราะผมเห็นในกลุ่มของ ดีเซล์ เค้านิยมถอดแผ่นกั้น ตรงลิ้นปีกผีเสื้อ ออกนะครับ

ในความคิดของผมนะ ในเครื่องเบนซิน ลิ้นเปิด 20 % map รับรู้ว่าอากาศผ่านตัวมันไป(ไหลไป) ส่งสัญญานไปที่ระบบหัวฉีดให้ ปล่อยน้ำมัน และ จ่ายไฟ ถูกมะครับ

แต่ในเครื่อง ดีเซล ผมไม่รู้อะครับ แล้วพี่ๆก็แนะนำให้ลองถอดดู (ผมถอดไปแล้วอะ วันไหลเวลายกคันเร่งครับ คือ เอ็นจินเบรกน้อยลง)

อยากถามพี่ๆที่รู้ว่า มันจะทำให้การจ่ายน้ำมันผิดพลาดรึปล่าวครับคือ มันไม่มีแผ่นลิ้นเป็นตัวกั้น นะครับ

ผมไม่อยากโพสถามในบอร์ด พี่เค้านะครับ กันโดนด่าเอาครับ


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับ ลิ้นปีกผีเสื้อ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 02 ธันวาคม 2551 13:14:55
รอดูครับ


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับ ลิ้นปีกผีเสื้อ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 02 ธันวาคม 2551 14:30:45
งง ตกลงลองกับเครื่องเบนซินหรือดีเซล  :emotid


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับ ลิ้นปีกผีเสื้อ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 02 ธันวาคม 2551 15:05:10
ดีเซล ครับพี่ ลองกับ ดีแม๊กเมื่อวาน รื้อประมาณ 10 นาทีเสร็จ อิอิ

อ่านในบอร์ด ดีแม๊กคลับอะพี่ตุ้ย เลยคันมือทำตาม

แต่ใจ หวั่นๆ นิดหน่อย เลย ลองโพสถามดู อ่าครับ ว่า ลิ้นปีกผีเสื้อในเครื่องเบนซิน  กับเครื่องดีเซลมันทำงานคล้ายกันรึเปล่า

เพราะ ในเครื่องดีเซลบางตัวมันก็ไม่มีลิ้นปีดผีเสื้อนะครับ(2.5 Di Turbo)


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับ ลิ้นปีกผีเสื้อ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: anuuna99 ที่ 02 ธันวาคม 2551 15:56:54
สงสัยจะรื้อ ของฝาดำ ตั้ง 4 ลิ้นนะ ไหวหรอ


หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับ ลิ้นปีกผีเสื้อ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 02 ธันวาคม 2551 16:06:51
ไม่กล้า ทำอะไรก่า เจ้าหัวดำแล้วครับพี่นุ

เดี๊ยว พังรอบ 2 อิอิ