AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => บทความ D.I.Y (Do It by Yourself) => ข้อความที่เริ่มโดย: sirikitgas ที่ 07 ธันวาคม 2008 10:26:24



หัวข้อ: ซ่อมวัดรอบ ae101 auto
เริ่มหัวข้อโดย: sirikitgas ที่ 07 ธันวาคม 2008 10:26:24
วัดรอบเสียมาตั้งแต่ซื้อต่อเขามา เขาบอกว่าที่ 0 จะเปลี่ยนทั้งยวงหมื่นกว่าๆ เขาเห็นว่าจะขายแล้วก็เลยไม่ซ่อม หลังจากอ่านที่ web board หลายท่านเขียนไว้ดีมาก
คิดว่าเราน่าจะทำบ้าง อาการของมันคือ รอบเต้นขึ้นๆลง จนสุดท้ายกระดิกนิดเดียว เมื่อวันก่อนสั่งให้เพื่อนซื้อ capacitor มาให้ บอกว่า 25 v 10 mf มันดันซื้อมาให้ 35 v 10 mf
มันบอกว่าค่า volt แทนกันได้ เชื่อมันจัดการรื้อมาเปลี่ยน 2 ตัว ประกอบกลับ คราวนี้นิ่งสนิท จากเดิมที่กระดิกบ้าง คิดว่าเกิดจากค่าไม่ตรงแน่ เพราะอาการมันเปลี่ยนบ้างแล้ว
ก็เลยรื้อใหม่วันนี้ หาค่าตรง 25  v 10 mf (micro)  ที่ข้างตัวมันแถบสีขาวคือขาลบ  ประกอบกลับ แค่ต่อสานแพข้างใน ยังไม่ต้องประกอบเข้าที่
 start เครื่อง ดีใจเป็นบ้า มันดีแล้ว อยู่ที่ 1000 rpm เพราะเครื่องเย็น พรุ่งนี้จะ tune เสียทีเพราะว่า tune มั่วๆเอา ฟังเสียงเอา เอาแค่วิ่งไม่อืด
เพื่อนๆคนใหนน่าจะลองดูนะ ถอดง่ายมาก ตอนถอดออกมาแล้วพยายามทำให้มือสะอาด เพราะกาวอาจติดมือตอนที่รื้อ สิ่งสำคัญอย่าจับหน้าปัดส่วนใหน เพราะคราบมือล้างไม่ออก



หัวข้อ: Re: ซ่อมวัดรอบ ae101 auto
เริ่มหัวข้อโดย: jnarin ที่ 08 ธันวาคม 2008 13:31:35
มีเวลาต้องลองบ้างแระ ^ ^


หัวข้อ: Re: ซ่อมวัดรอบ ae101 auto
เริ่มหัวข้อโดย: ร้านสยามแก๊ส 4a-fte ที่ 10 ธันวาคม 2008 12:20:33
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=16071.0


หัวข้อ: Re: ซ่อมวัดรอบ ae101 auto
เริ่มหัวข้อโดย: surach8 ที่ 21 ธันวาคม 2008 19:04:54
อย่างนี้ครับ
10 ไมโครฟาราด คือค่า การเก็บประจุ
25 v คือ ค่าการทนแรงดัน

ค่าที่สำคัญคือค่า ไมโครฟาราด
ส่วน V  นั้น เท่าไรก็ได้ ไม่ตำกว่าแหล่งจ่ายในที่นี้ก็คือ Batt. 12 v
25,35,50 v ก็ใช้งานได้เหมือนกันครับ

สำหรับท่านที่ซื้อไมล์ จากเชียงกงมา ต้องระวังเรื่องตัว C นี้ด้วยครับ
ทั้งวัดรอบและวัดความเร็ว  C มันมีอายุการใช้งานพอมันเสื่อมสารข้างใน
จะไหลออกมาบางทีอาจทำให้ แผ่น Print ที่ ไมล์เสียได้ครับ
ถอดตรวจสอบเปลี่ยนได้จะดีครับ  รวมถึง C ใน ECU ด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ซ่อมวัดรอบ ae101 auto
เริ่มหัวข้อโดย: cmos"79 ที่ 22 พฤษภาคม 2010 16:56:57
อย่างนี้ครับ
10 ไมโครฟาราด คือค่า การเก็บประจุ
25 v คือ ค่าการทนแรงดัน

ค่าที่สำคัญคือค่า ไมโครฟาราด
ส่วน V  นั้น เท่าไรก็ได้ ไม่ตำกว่าแหล่งจ่ายในที่นี้ก็คือ Batt. 12 v
25,35,50 v ก็ใช้งานได้เหมือนกันครับ

สำหรับท่านที่ซื้อไมล์ จากเชียงกงมา ต้องระวังเรื่องตัว C นี้ด้วยครับ
ทั้งวัดรอบและวัดความเร็ว  C มันมีอายุการใช้งานพอมันเสื่อมสารข้างใน
จะไหลออกมาบางทีอาจทำให้ แผ่น Print ที่ ไมล์เสียได้ครับ
ถอดตรวจสอบเปลี่ยนได้จะดีครับ  รวมถึง C ใน ECU ด้วยครับ
อือมีเหตุผลมาก