หัวข้อ: ซ่อมวัดรอบ ae101 auto เริ่มหัวข้อโดย: sirikitgas ที่ 07 ธันวาคม 2008 10:26:24 วัดรอบเสียมาตั้งแต่ซื้อต่อเขามา เขาบอกว่าที่ 0 จะเปลี่ยนทั้งยวงหมื่นกว่าๆ เขาเห็นว่าจะขายแล้วก็เลยไม่ซ่อม หลังจากอ่านที่ web board หลายท่านเขียนไว้ดีมาก
คิดว่าเราน่าจะทำบ้าง อาการของมันคือ รอบเต้นขึ้นๆลง จนสุดท้ายกระดิกนิดเดียว เมื่อวันก่อนสั่งให้เพื่อนซื้อ capacitor มาให้ บอกว่า 25 v 10 mf มันดันซื้อมาให้ 35 v 10 mf มันบอกว่าค่า volt แทนกันได้ เชื่อมันจัดการรื้อมาเปลี่ยน 2 ตัว ประกอบกลับ คราวนี้นิ่งสนิท จากเดิมที่กระดิกบ้าง คิดว่าเกิดจากค่าไม่ตรงแน่ เพราะอาการมันเปลี่ยนบ้างแล้ว ก็เลยรื้อใหม่วันนี้ หาค่าตรง 25 v 10 mf (micro) ที่ข้างตัวมันแถบสีขาวคือขาลบ ประกอบกลับ แค่ต่อสานแพข้างใน ยังไม่ต้องประกอบเข้าที่ start เครื่อง ดีใจเป็นบ้า มันดีแล้ว อยู่ที่ 1000 rpm เพราะเครื่องเย็น พรุ่งนี้จะ tune เสียทีเพราะว่า tune มั่วๆเอา ฟังเสียงเอา เอาแค่วิ่งไม่อืด เพื่อนๆคนใหนน่าจะลองดูนะ ถอดง่ายมาก ตอนถอดออกมาแล้วพยายามทำให้มือสะอาด เพราะกาวอาจติดมือตอนที่รื้อ สิ่งสำคัญอย่าจับหน้าปัดส่วนใหน เพราะคราบมือล้างไม่ออก หัวข้อ: Re: ซ่อมวัดรอบ ae101 auto เริ่มหัวข้อโดย: jnarin ที่ 08 ธันวาคม 2008 13:31:35 มีเวลาต้องลองบ้างแระ ^ ^
หัวข้อ: Re: ซ่อมวัดรอบ ae101 auto เริ่มหัวข้อโดย: ร้านสยามแก๊ส 4a-fte ที่ 10 ธันวาคม 2008 12:20:33 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=16071.0
หัวข้อ: Re: ซ่อมวัดรอบ ae101 auto เริ่มหัวข้อโดย: surach8 ที่ 21 ธันวาคม 2008 19:04:54 อย่างนี้ครับ
10 ไมโครฟาราด คือค่า การเก็บประจุ 25 v คือ ค่าการทนแรงดัน ค่าที่สำคัญคือค่า ไมโครฟาราด ส่วน V นั้น เท่าไรก็ได้ ไม่ตำกว่าแหล่งจ่ายในที่นี้ก็คือ Batt. 12 v 25,35,50 v ก็ใช้งานได้เหมือนกันครับ สำหรับท่านที่ซื้อไมล์ จากเชียงกงมา ต้องระวังเรื่องตัว C นี้ด้วยครับ ทั้งวัดรอบและวัดความเร็ว C มันมีอายุการใช้งานพอมันเสื่อมสารข้างใน จะไหลออกมาบางทีอาจทำให้ แผ่น Print ที่ ไมล์เสียได้ครับ ถอดตรวจสอบเปลี่ยนได้จะดีครับ รวมถึง C ใน ECU ด้วยครับ หัวข้อ: Re: ซ่อมวัดรอบ ae101 auto เริ่มหัวข้อโดย: cmos"79 ที่ 22 พฤษภาคม 2010 16:56:57 อย่างนี้ครับ อือมีเหตุผลมาก10 ไมโครฟาราด คือค่า การเก็บประจุ 25 v คือ ค่าการทนแรงดัน ค่าที่สำคัญคือค่า ไมโครฟาราด ส่วน V นั้น เท่าไรก็ได้ ไม่ตำกว่าแหล่งจ่ายในที่นี้ก็คือ Batt. 12 v 25,35,50 v ก็ใช้งานได้เหมือนกันครับ สำหรับท่านที่ซื้อไมล์ จากเชียงกงมา ต้องระวังเรื่องตัว C นี้ด้วยครับ ทั้งวัดรอบและวัดความเร็ว C มันมีอายุการใช้งานพอมันเสื่อมสารข้างใน จะไหลออกมาบางทีอาจทำให้ แผ่น Print ที่ ไมล์เสียได้ครับ ถอดตรวจสอบเปลี่ยนได้จะดีครับ รวมถึง C ใน ECU ด้วยครับ |