AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: panaejorn ที่ 14 ธันวาคม 2008 15:51:01



หัวข้อ: ทำไมมันตันที่ 100 แถมไหลสุดๆได้แค่140 อ่ะ!!!
เริ่มหัวข้อโดย: panaejorn ที่ 14 ธันวาคม 2008 15:51:01
หลังจาก 5A ตัวเก่า ลาลับโลกไป

ด้วยอาการ วาวล์รั่ว+ยันมันทุกตัว

จากสาเหตุโดนควันพิษสูตรประหยัดเข้าไป+กระทืบมากไปหน่อย



ก็ลง 5A รหัสเดิมไป ด้วยเดิมทุกประการ + ควันพิษสูตรประหยัด

(แต่ยังไม่ได้ปรับไฟ+ควันพิษสูตรพิเศษ ให้เข้าที่)



รันอินไปประมาณ พันโล ได้

ก็ได้เวลากดยาวๆ ลากรอบสูงๆ

ก็ได้ประมาณ 160+


หลังจากพอรู้อาการของรถ

ก็ได้ปรับไฟใหม่ ปรับควันพิษให้เข้าที่

เปลี่ยนหัวเทียนเป็น เดนโซ่ อริเดียม IK20(ของเดิมติดเครื่องมาเป็น เดนโซ่อิริเดียม IK16)

ปรับจูน เครื่องนิ่ง ไฟสม่ำเสมอ




ตอนลองเครื่อง กำลังมาดี

แต่มันหมดตอน 100 !!!

ไหลลงทางชัน หรือลงสะพานยาวๆ

จะได้ 120 - 135 !!!


ตอนนี้ไป ตจว. แซงสิบล้อไม่ทันครับ

จะประสานงานกับรถทัวร์  ประจำเลยครับ

ช่วยผมทีๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


ช่วยวิเคาราะห์อาการ

และช่วยชี้ทางแก้ทีครับ

 :emotn



ปอลิ่ง.

ควันพิษ=LPG ครับ

น้ำมันก็ไหลไปได้แค่ 140 เหมี๋ยนกัลล์ แต่ลื่นกว่า ไปไวกว่า




หัวข้อ: Re: ทำไมมันตันที่ 100 แถมไหลสุดๆได้แค่140 อ่ะ!!!
เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 14 ธันวาคม 2008 16:12:28
อาการนี้เป็นตอน สูด ควัน รึเปล่า


หัวข้อ: Re: ทำไมมันตันที่ 100 แถมไหลสุดๆได้แค่140 อ่ะ!!!
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 14 ธันวาคม 2008 16:54:36
ลองเปลี่ยนพวก กลองเบนซิน ดูครับ

ปล.ไอคำว่า ควันพิษสูตรพิเศษ มันคืออะไรอะครับ เหอะๆ


หัวข้อ: Re: ทำไมมันตันที่ 100 แถมไหลสุดๆได้แค่140 อ่ะ!!!
เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 14 ธันวาคม 2008 16:56:17
ผิดปกติมากมายละเนี่ย *0* เอาเ้ข้าไปเช็คดูจิ๊ !!!


หัวข้อ: Re: ทำไมมันตันที่ 100 แถมไหลสุดๆได้แค่140 อ่ะ!!!
เริ่มหัวข้อโดย: oougy ที่ 14 ธันวาคม 2008 19:30:39
เป็นเหมือนผมเลยครับ..ลง 5A มาเหมือนกัน ออก ตจว.แซงทีแทบแย่..หืดขึ้นคอเลย .. หลังๆไม่กล้าแซงเลย


หัวข้อ: Re: ทำไมมันตันที่ 100 แถมไหลสุดๆได้แค่140 อ่ะ!!!
เริ่มหัวข้อโดย: panaejorn ที่ 16 ธันวาคม 2008 00:05:52
มะมีคราย ช่วยผมเลยเหร๋อก๊าบบบบบบบบบบบบ


หัวข้อ: Re: ทำไมมันตันที่ 100 แถมไหลสุดๆได้แค่140 อ่ะ!!!
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 16 ธันวาคม 2008 04:19:15
เกียร์เดิมเกียร์อะไรคับ แล้วเครื่องใหม่เกียร์อะไรคับ ลองเอาประสบการณ์มาแชร์นะคับ
ผมเครื่องเดิม4เอเอฟอี ก้อลาลับไปเหมือนกัน เลยลงใหม่เป็น4เอเอฟอีเหมือนเดิม เกียร์
ออโต้คับ เครื่องเดิมเหยียบไปมันก้อไหลไปเรื่อยๆคับ แต่พอลงเครื่องใหม่ปลายมันกลับไม่ดี
เหมือนเครื่องเดิม ก้อกะว่าคงไฟไม่สมบูรณ์ เช็คโค๊ดก้อปกติ แต่เอะใจว่าอาการคล้ายๆกับ7เอ
คือปลายมันหมดที่160แต่ถ้าออฟโอเวอร์ไดรฟ์มันก้อไปได้อีก ก้อเลยลองทำเหมือนขับ7เอ
คือออฟโอเวอร์ไดรฟ์ดูคับ ผลก้อคือมันก้อไปได้อีกเหมือน7เอ ผมเลยเดาว่าเครื่องญี่ปุ่นเกียร์
ออโต้อาจจะออกแบบมาให้เกียร์สุดท้ายเป็นเกียร์ประหยัด(อาจจะเป็นที่กล่อง)คือทำความเร็ว
สูงสุดให้คงที่เพื่อความประหยัดคับ 7เอออโต้ผมออฟโอเวอร์ไดรฟ์ได้ประมาณ180ก้อกดออน
โอเวอร์ไดรฟ์ความเร็วมันก้อลงมาที่160-165คับไม่ไปแล้วคับ แต่ถ้าขับแบบไม่ออฟโอเวอร์ไดรฟ์
มันก้อไปตันที่160-165เหมือนกัน ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ลองทำดูคับ


หัวข้อ: Re: ทำไมมันตันที่ 100 แถมไหลสุดๆได้แค่140 อ่ะ!!!
เริ่มหัวข้อโดย: ass111 ที่ 16 ธันวาคม 2008 10:24:43
เกียร์เดิมเกียร์อะไรคับ แล้วเครื่องใหม่เกียร์อะไรคับ ลองเอาประสบการณ์มาแชร์นะคับ
ผมเครื่องเดิม4เอเอฟอี ก้อลาลับไปเหมือนกัน เลยลงใหม่เป็น4เอเอฟอีเหมือนเดิม เกียร์
ออโต้คับ เครื่องเดิมเหยียบไปมันก้อไหลไปเรื่อยๆคับ แต่พอลงเครื่องใหม่ปลายมันกลับไม่ดี
เหมือนเครื่องเดิม ก้อกะว่าคงไฟไม่สมบูรณ์ เช็คโค๊ดก้อปกติ แต่เอะใจว่าอาการคล้ายๆกับ7เอ
คือปลายมันหมดที่160แต่ถ้าออฟโอเวอร์ไดรฟ์มันก้อไปได้อีก ก้อเลยลองทำเหมือนขับ7เอ
คือออฟโอเวอร์ไดรฟ์ดูคับ ผลก้อคือมันก้อไปได้อีกเหมือน7เอ ผมเลยเดาว่าเครื่องญี่ปุ่นเกียร์
ออโต้อาจจะออกแบบมาให้เกียร์สุดท้ายเป็นเกียร์ประหยัด(อาจจะเป็นที่กล่อง)คือทำความเร็ว
สูงสุดให้คงที่เพื่อความประหยัดคับ 7เอออโต้ผมออฟโอเวอร์ไดรฟ์ได้ประมาณ180ก้อกดออน
โอเวอร์ไดรฟ์ความเร็วมันก้อลงมาที่160-165คับไม่ไปแล้วคับ แต่ถ้าขับแบบไม่ออฟโอเวอร์ไดรฟ์
มันก้อไปตันที่160-165เหมือนกัน ถ้าเป็นเกียร์ออโต้ลองทำดูคับ
ของผมก็เป็นเหมือนกันตอนเช้าๆเครื่องเย็นจัดๆเกียร์มันจะไปตันที่เกียร์3เร่งยังงัยเกียร์ก็ไม่เปลี่ยนเป็ยเกียร์สุดท้ายความเร็วที่140ในเกียร์3รอบประมาณ 4500 (ไม่ค่อยกล้าอัดมากเท่าไหร่ช่างบอกว่าเพิ่งคว้านฟิตมาอย่าเพิ่งอัดมาก)จากนั้นพอขับความเร็วขนาดนี้ไปซัก 10 กิโล เหมือนเครื่องมันร้อนเกียร์มันจะเปลี่ยนเป็นเกียร์4 จอบมันก็จะตกลงมาแบบเห็นได้ชัดเหลือประมาณ 3000 รอบ ความเร็วก็ค่อยๆลดลงๆถ้าจะให้ความเร็วมันเพิ่มขึ้นก็ต้องกดโอเวอร์ไดร์มันถึงจะเร็วขึ้นไปอีกพอเกียร์เปลี่ยนก็ลดลงอีกเหมือนเดิมเลยทำใจขับช้าๆดีกว่าปลอดภัย  อย่างนี้มันผิดปกติหรือเปล่าครับ แล้วเรื่องที่ตอนเครื่องเย็นเกียร์มันไม่ค่อยเปลี่ยนมันผิดปกติรึเปล่า


หัวข้อ: Re: ทำไมมันตันที่ 100 แถมไหลสุดๆได้แค่140 อ่ะ!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Oon_Resist .CZ ที่ 16 ธันวาคม 2008 10:35:03
จูนพีคใหม่ครับ


หัวข้อ: Re: ทำไมมันตันที่ 100 แถมไหลสุดๆได้แค่140 อ่ะ!!!
เริ่มหัวข้อโดย: panaejorn ที่ 17 ธันวาคม 2008 15:34:01
ยังไม่หายครับ

ยังตันอยู่


หัวข้อ: Re: ทำไมมันตันที่ 100 แถมไหลสุดๆได้แค่140 อ่ะ!!!
เริ่มหัวข้อโดย: ONEMAN ที่ 17 ธันวาคม 2008 16:57:59
ถ้าเหยีบต่อเนื่องของผมตันที่130km(เป็นบางครั้งนะ)  แบบไม่คิกดาว ต้องยกคันเร่งแล้วย่ำใหม่หรือคิกดาวให้รอบขึ้น คราวนี้ไหลเลยขึ้นไปเรื่อย ไม่รู้ว่าต้องรอให้วาวล์อะไรมันเปิดก่อนหรือป่าว

แต่ปกติถ้าเครื่องมาจากญี่ปุ่น กฎหมายบ้านเขาไม่เกิน 180 km. ครับ


หัวข้อ: Re: ทำไมมันตันที่ 100 แถมไหลสุดๆได้แค่140 อ่ะ!!!
เริ่มหัวข้อโดย: panaejorn ที่ 19 ธันวาคม 2008 23:39:14
ขอคนช่วยอีกคร๊าบบบบบบบบบบบบ


หัวข้อ: Re: ทำไมมันตันที่ 100 แถมไหลสุดๆได้แค่140 อ่ะ!!!
เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 20 ธันวาคม 2008 00:09:28
ลองจูนใหม่ แล้วเอาหัวเทียนเดิมมาใส่ดูก่อนดิ ......


หัวข้อ: Re: ทำไมมันตันที่ 100 แถมไหลสุดๆได้แค่140 อ่ะ!!!
เริ่มหัวข้อโดย: panaejorn ที่ 20 ธันวาคม 2008 22:21:53
ลองจูนใหม่ แล้วเอาหัวเทียนเดิมมาใส่ดูก่อนดิ ......

เอาฝาดำ

มาสลับกันขับสัก อาทิดดิ๊

เผื่อ5A ไปอยู่กะเอ็งแระ จะแรงขึ้น

ฮ่า ๆๆ