AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: akawat08 ที่ 20 ธันวาคม 2008 00:59:35



หัวข้อ: ผมใช้ AE 110 อยู่คับ อยากเปลี่ยนเครื่อง ช่วยแนะนำหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: akawat08 ที่ 20 ธันวาคม 2008 00:59:35
เป็นรถของพ่อเดิมๆเรยคับ ว่าจะวางเครื่องยนต์ใหม่ แต่ไม่รุว่าจะวางเครื่องอะไรดี กรุณาบอกราคาค่าเครื่อง+วาว
ช่วยแนะนำโช๊คอัพ ที่ใส่ได้ด้วยครับ

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ผมใช้ AE 110 อยู่คับ อยากเปลี่ยนเครื่อง ช่วยแนะนำหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 20 ธันวาคม 2008 03:01:55
เปลี่ยนเพื่อ? งบเท่าไหร่ ?


หัวข้อ: Re: ผมใช้ AE 110 อยู่คับ อยากเปลี่ยนเครื่อง ช่วยแนะนำหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 20 ธันวาคม 2008 08:39:03
เป็นรถของพ่อเดิมๆเรยคับ ว่าจะวางเครื่องยนต์ใหม่ แต่ไม่รุว่าจะวางเครื่องอะไรดี กรุณาบอกราคาค่าเครื่อง+วาว
ช่วยแนะนำโช๊คอัพ ที่ใส่ได้ด้วยครับ

ขอบคุณครับ

ซุปเท่านั้นที่แนะนำ รับลองสะใจวัยรุ่น


หัวข้อ: Re: ผมใช้ AE 110 อยู่คับ อยากเปลี่ยนเครื่อง ช่วยแนะนำหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: JawZ ที่ 20 ธันวาคม 2008 08:51:24
คุ้นๆว่ามีกระทู้เก่าๆ เกี่ยวกับเรื่องวางเครื่องอยู่ ลองหาดูครับ

แต่ถ้าอยากรู้แบบละเอียด โทรคุยกับคนนี้เลยครับ รับรองได้คำตอบครบถ้วน น้าเค้าใจดี
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=3749.0


หัวข้อ: Re: ผมใช้ AE 110 อยู่คับ อยากเปลี่ยนเครื่อง ช่วยแนะนำหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 20 ธันวาคม 2008 09:17:31
การเปลี่ยนเครื่องยนต์ให้ได้อย่างที่ต้องการนั้น ปกติไม่ควรถามคนอื่น เพราะโจทย์มันอยู่ที่ตัวคุณเอง
คุณควรหาโจทย์ที่ถูกต้องให้ตัวเองก่อน แล้วจึงนำโจทย์นั้นมาถามอีกครั้งเพื่อเพิ่มความเห็นและข้อมูล

ตัวอย่างโจทย์ที่คุณควรมีในใจเช่น
1. เปลี่ยนแล้วต้องการอะไร อันนี้ต้องละเอียดหน่อย เพราะถ้าแค่บอกว่า เครื่องเดิม มันดูธรรมดาไป
คุณก็คงจะคิดผิดไป 50% แล้ว เพราะเครื่องเดิมๆ นี่หลายคนก็ทำได้แรงไม่แพ้เครื่องที่มีพื้นฐานดีแบบเครื่อง
GE เลยทีเดียว แน่นอน ถ้าคุณคิดจะเปลี่ยนเป็นเครื่อง GE ไม่ว่าจะแบบไหนก็แล้วแต่ (ตามงบ) มันก็
ยังแค่พื้นฐานอยู่ดี รับรองว่า ก็ยังไม่แน่ว่าจะพอใจหรือเปล่า เพราะมันก็คือ "เดิมๆ" เหมือนกัน ก็ต่อยอดไปอีก
ทีนี้ มันก็ใช้เงินมากขึ้นไปอีก คุณพร้อมไหมที่ของพวกนี้มันจะเป็นรายจ่ายในปีหน้า ซึ่ง ศก. ไม่ค่อยจะดีนัก)

2. ถ้ายังไงก็เลือกที่จะเปลี่ยน ก็ต้องถามใจตัวเองให้ได้คำตอบอีกว่า เปลี่ยนแล้วจะจบที่จุดสุดท้าย (แบบจริงๆ)
อย่างไร เช่น ไปแนว Turbo ไปแนว NA (เพราะผมน่ะไม่เชื่อหรอกว่าแค่เปลี่ยนเครื่องแล้วจะจบจริงๆ เพราะ
ผมไม่เคยเห็นใครทำแล้วไม่ฟุ้งซ่านคิดโน้นคิดนี่ไปอีก) เพราะนี่คือการวาง road map ในการแต่งฯ จริงๆ
เพราะผมไม่แนะนำให้ฝันแบบฟุ้งซ่าน เนื่องจากมันสิ้นเปลืองที่จะไปหยิบโน้นหยิบนี่มาแต่งแก้ขัด มันจะไปไม่ค่อย
ถึงฝันสุดท้ายซะที เลยจะแนะนำให้สะสมเงินก้อนแล้ว ตูม เดียวจบนั่นแหล่ะ ทุกอย่าง เยี่ยม เพราะระหว่างที่
เก็บเงินแล้วไม่ได้ทำอะไรเลย เงินก็ยังคงเป็นเงิน แต่ว่า ถ้าซื้อเป็นของไปแล้ว มันลดค่าลงครับ

3. ถ้าคุณสนใจว่าไอ้เครื่อง FE เดิมๆ มันทำอะไรได้บ้าง ทีนี้คุณจะได้รู้จักคำว่า modify มากขึ้น อันนี้จะต้องใช้
เวลาสะสมประสบการณ์ กับคนที่ mod โน้น นี่ นั่นเยอะๆ หน่อย แล้วค่อยลงมือ ระหว่างนี้ก็สะสมเงินไปเรื่อยๆ
มั่นใจกับรูปแบบที่ลงตัว (ที่จะจบจริงๆ) แล้วค่อยลงมือใหญ่ๆ ไปเลย แน่นอนมันนานกว่าจะได้ทำ แต่ว่า ตอนได้ทำ
มันจะเสร็จภายในไม่กี่อาทิตย์ เพราะการทำแบบเป็นเนื้อเป็นน้ำ ใช้เงินไม่น้อยเหมือนกัน มันอาจจะมากกว่าค่าเครื่อง
ตัวใหม่ซะอีก (แต่คุณอย่าเพิ่งลืมไปว่า วางเครื่องใหม่ มันไม่ได้จบแค่ค่าเครื่อง มันมีอย่างอื่นอีก เช่นคุณซื้อเครื่องสามหมื่น
กว่าจะวางเสร็จ ล่อไปอีกสองหมื่น จบมาห้าหมื่น แต่ถ้าคุณ mod เครื่องเดิม คุณอาจจ่ายราวๆ 2-5 หมื่น ก็แรงได้เหมือนกัน
เพราะ 2-5 หมื่นคุณอาจเป็น NA หรือ Turbo ที่มีคุณภาพดีๆ ได้ แต่ 5หมื่นคุณเพิ่งได้เครื่องเดิมๆ ที่มีพื้นฐานดีๆ มาตัวนึง
แล้วจ่ายอีกหลายหมื่นกว่าจะได้เป็น NA ที่ดูดีขึ้นหรือเกือบแสน กว่าจะเป็น Turbo)

จากภาวะ ศก. ถดถอย ผมแนะนำว่า บำรุงให้มันใช้งานดี และถ้าคุณอย่างแต่งอะไร ไปทำกับภายในและช่วงล่างดีกว่า


หัวข้อ: Re: ผมใช้ AE 110 อยู่คับ อยากเปลี่ยนเครื่อง ช่วยแนะนำหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: akawat08 ที่ 20 ธันวาคม 2008 09:34:54
ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: ผมใช้ AE 110 อยู่คับ อยากเปลี่ยนเครื่อง ช่วยแนะนำหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: greeser ที่ 20 ธันวาคม 2008 09:46:25
กระทู้บนพูดโดนใจ ชอบคับ ตรงประเด็นคับผม


หัวข้อ: Re: ผมใช้ AE 110 อยู่คับ อยากเปลี่ยนเครื่อง ช่วยแนะนำหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: carboxy.CZ ที่ 20 ธันวาคม 2008 09:55:35
การเปลี่ยนเครื่องยนต์ให้ได้อย่างที่ต้องการนั้น ปกติไม่ควรถามคนอื่น เพราะโจทย์มันอยู่ที่ตัวคุณเอง
คุณควรหาโจทย์ที่ถูกต้องให้ตัวเองก่อน แล้วจึงนำโจทย์นั้นมาถามอีกครั้งเพื่อเพิ่มความเห็นและข้อมูล

ตัวอย่างโจทย์ที่คุณควรมีในใจเช่น
1. เปลี่ยนแล้วต้องการอะไร อันนี้ต้องละเอียดหน่อย เพราะถ้าแค่บอกว่า เครื่องเดิม มันดูธรรมดาไป
คุณก็คงจะคิดผิดไป 50% แล้ว เพราะเครื่องเดิมๆ นี่หลายคนก็ทำได้แรงไม่แพ้เครื่องที่มีพื้นฐานดีแบบเครื่อง
GE เลยทีเดียว แน่นอน ถ้าคุณคิดจะเปลี่ยนเป็นเครื่อง GE ไม่ว่าจะแบบไหนก็แล้วแต่ (ตามงบ) มันก็
ยังแค่พื้นฐานอยู่ดี รับรองว่า ก็ยังไม่แน่ว่าจะพอใจหรือเปล่า เพราะมันก็คือ "เดิมๆ" เหมือนกัน ก็ต่อยอดไปอีก
ทีนี้ มันก็ใช้เงินมากขึ้นไปอีก คุณพร้อมไหมที่ของพวกนี้มันจะเป็นรายจ่ายในปีหน้า ซึ่ง ศก. ไม่ค่อยจะดีนัก)

2. ถ้ายังไงก็เลือกที่จะเปลี่ยน ก็ต้องถามใจตัวเองให้ได้คำตอบอีกว่า เปลี่ยนแล้วจะจบที่จุดสุดท้าย (แบบจริงๆ)
อย่างไร เช่น ไปแนว Turbo ไปแนว NA (เพราะผมน่ะไม่เชื่อหรอกว่าแค่เปลี่ยนเครื่องแล้วจะจบจริงๆ เพราะ
ผมไม่เคยเห็นใครทำแล้วไม่ฟุ้งซ่านคิดโน้นคิดนี่ไปอีก) เพราะนี่คือการวาง road map ในการแต่งฯ จริงๆ
เพราะผมไม่แนะนำให้ฝันแบบฟุ้งซ่าน เนื่องจากมันสิ้นเปลืองที่จะไปหยิบโน้นหยิบนี่มาแต่งแก้ขัด มันจะไปไม่ค่อย
ถึงฝันสุดท้ายซะที เลยจะแนะนำให้สะสมเงินก้อนแล้ว ตูม เดียวจบนั่นแหล่ะ ทุกอย่าง เยี่ยม เพราะระหว่างที่
เก็บเงินแล้วไม่ได้ทำอะไรเลย เงินก็ยังคงเป็นเงิน แต่ว่า ถ้าซื้อเป็นของไปแล้ว มันลดค่าลงครับ

3. ถ้าคุณสนใจว่าไอ้เครื่อง FE เดิมๆ มันทำอะไรได้บ้าง ทีนี้คุณจะได้รู้จักคำว่า modify มากขึ้น อันนี้จะต้องใช้
เวลาสะสมประสบการณ์ กับคนที่ mod โน้น นี่ นั่นเยอะๆ หน่อย แล้วค่อยลงมือ ระหว่างนี้ก็สะสมเงินไปเรื่อยๆ
มั่นใจกับรูปแบบที่ลงตัว (ที่จะจบจริงๆ) แล้วค่อยลงมือใหญ่ๆ ไปเลย แน่นอนมันนานกว่าจะได้ทำ แต่ว่า ตอนได้ทำ
มันจะเสร็จภายในไม่กี่อาทิตย์ เพราะการทำแบบเป็นเนื้อเป็นน้ำ ใช้เงินไม่น้อยเหมือนกัน มันอาจจะมากกว่าค่าเครื่อง
ตัวใหม่ซะอีก (แต่คุณอย่าเพิ่งลืมไปว่า วางเครื่องใหม่ มันไม่ได้จบแค่ค่าเครื่อง มันมีอย่างอื่นอีก เช่นคุณซื้อเครื่องสามหมื่น
กว่าจะวางเสร็จ ล่อไปอีกสองหมื่น จบมาห้าหมื่น แต่ถ้าคุณ mod เครื่องเดิม คุณอาจจ่ายราวๆ 2-5 หมื่น ก็แรงได้เหมือนกัน
เพราะ 2-5 หมื่นคุณอาจเป็น NA หรือ Turbo ที่มีคุณภาพดีๆ ได้ แต่ 5หมื่นคุณเพิ่งได้เครื่องเดิมๆ ที่มีพื้นฐานดีๆ มาตัวนึง
แล้วจ่ายอีกหลายหมื่นกว่าจะได้เป็น NA ที่ดูดีขึ้นหรือเกือบแสน กว่าจะเป็น Turbo)

จากภาวะ ศก. ถดถอย ผมแนะนำว่า บำรุงให้มันใช้งานดี และถ้าคุณอย่างแต่งอะไร ไปทำกับภายในและช่วงล่างดีกว่า


นานๆๆมาที พี่บอยตอบได้ความรู้อีกแล้ว ขอบคุณครับพี่ :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: ผมใช้ AE 110 อยู่คับ อยากเปลี่ยนเครื่อง ช่วยแนะนำหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: AT35 TZ#054 ที่ 20 ธันวาคม 2008 10:00:56
good


หัวข้อ: Re: ผมใช้ AE 110 อยู่คับ อยากเปลี่ยนเครื่อง ช่วยแนะนำหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: อาชวิน ที่ 20 ธันวาคม 2008 11:08:50
 :emotg :emotia


หัวข้อ: Re: ผมใช้ AE 110 อยู่คับ อยากเปลี่ยนเครื่อง ช่วยแนะนำหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: vitty@LN.Z ที่ 20 ธันวาคม 2008 11:49:50
แน่นอนจิง


หัวข้อ: Re: ผมใช้ AE 110 อยู่คับ อยากเปลี่ยนเครื่อง ช่วยแนะนำหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 20 ธันวาคม 2008 12:04:08
วางใหม่เพราะอะไรอะครับ อยากแรง หรือว่าเครื่องเก่ามันไม่ไหว

 หรือถ้ามันฮอลไหวก็ฮอลก็ได้ครับ ค่อยๆเก็บทีละอย่าง ถ้าไม่ไหวจิงๆ ก็วางใหม่ตัวเดิม

ถ้าอยากแรงก็ต้องคิดดูกอนหาข้อมูลว่าเราอยากไปทางไหนอย่างที่พี่ๆเขาบอกแหละคับ



หัวข้อ: Re: ผมใช้ AE 110 อยู่คับ อยากเปลี่ยนเครื่อง ช่วยแนะนำหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: TUM ที่ 20 ธันวาคม 2008 12:15:55
การเปลี่ยนเครื่องยนต์ให้ได้อย่างที่ต้องการนั้น ปกติไม่ควรถามคนอื่น เพราะโจทย์มันอยู่ที่ตัวคุณเอง
คุณควรหาโจทย์ที่ถูกต้องให้ตัวเองก่อน แล้วจึงนำโจทย์นั้นมาถามอีกครั้งเพื่อเพิ่มความเห็นและข้อมูล

ตัวอย่างโจทย์ที่คุณควรมีในใจเช่น
1. เปลี่ยนแล้วต้องการอะไร อันนี้ต้องละเอียดหน่อย เพราะถ้าแค่บอกว่า เครื่องเดิม มันดูธรรมดาไป
คุณก็คงจะคิดผิดไป 50% แล้ว เพราะเครื่องเดิมๆ นี่หลายคนก็ทำได้แรงไม่แพ้เครื่องที่มีพื้นฐานดีแบบเครื่อง
GE เลยทีเดียว แน่นอน ถ้าคุณคิดจะเปลี่ยนเป็นเครื่อง GE ไม่ว่าจะแบบไหนก็แล้วแต่ (ตามงบ) มันก็
ยังแค่พื้นฐานอยู่ดี รับรองว่า ก็ยังไม่แน่ว่าจะพอใจหรือเปล่า เพราะมันก็คือ "เดิมๆ" เหมือนกัน ก็ต่อยอดไปอีก
ทีนี้ มันก็ใช้เงินมากขึ้นไปอีก คุณพร้อมไหมที่ของพวกนี้มันจะเป็นรายจ่ายในปีหน้า ซึ่ง ศก. ไม่ค่อยจะดีนัก)

2. ถ้ายังไงก็เลือกที่จะเปลี่ยน ก็ต้องถามใจตัวเองให้ได้คำตอบอีกว่า เปลี่ยนแล้วจะจบที่จุดสุดท้าย (แบบจริงๆ)
อย่างไร เช่น ไปแนว Turbo ไปแนว NA (เพราะผมน่ะไม่เชื่อหรอกว่าแค่เปลี่ยนเครื่องแล้วจะจบจริงๆ เพราะ
ผมไม่เคยเห็นใครทำแล้วไม่ฟุ้งซ่านคิดโน้นคิดนี่ไปอีก) เพราะนี่คือการวาง road map ในการแต่งฯ จริงๆ
เพราะผมไม่แนะนำให้ฝันแบบฟุ้งซ่าน เนื่องจากมันสิ้นเปลืองที่จะไปหยิบโน้นหยิบนี่มาแต่งแก้ขัด มันจะไปไม่ค่อย
ถึงฝันสุดท้ายซะที เลยจะแนะนำให้สะสมเงินก้อนแล้ว ตูม เดียวจบนั่นแหล่ะ ทุกอย่าง เยี่ยม เพราะระหว่างที่
เก็บเงินแล้วไม่ได้ทำอะไรเลย เงินก็ยังคงเป็นเงิน แต่ว่า ถ้าซื้อเป็นของไปแล้ว มันลดค่าลงครับ

3. ถ้าคุณสนใจว่าไอ้เครื่อง FE เดิมๆ มันทำอะไรได้บ้าง ทีนี้คุณจะได้รู้จักคำว่า modify มากขึ้น อันนี้จะต้องใช้
เวลาสะสมประสบการณ์ กับคนที่ mod โน้น นี่ นั่นเยอะๆ หน่อย แล้วค่อยลงมือ ระหว่างนี้ก็สะสมเงินไปเรื่อยๆ
มั่นใจกับรูปแบบที่ลงตัว (ที่จะจบจริงๆ) แล้วค่อยลงมือใหญ่ๆ ไปเลย แน่นอนมันนานกว่าจะได้ทำ แต่ว่า ตอนได้ทำ
มันจะเสร็จภายในไม่กี่อาทิตย์ เพราะการทำแบบเป็นเนื้อเป็นน้ำ ใช้เงินไม่น้อยเหมือนกัน มันอาจจะมากกว่าค่าเครื่อง
ตัวใหม่ซะอีก (แต่คุณอย่าเพิ่งลืมไปว่า วางเครื่องใหม่ มันไม่ได้จบแค่ค่าเครื่อง มันมีอย่างอื่นอีก เช่นคุณซื้อเครื่องสามหมื่น
กว่าจะวางเสร็จ ล่อไปอีกสองหมื่น จบมาห้าหมื่น แต่ถ้าคุณ mod เครื่องเดิม คุณอาจจ่ายราวๆ 2-5 หมื่น ก็แรงได้เหมือนกัน
เพราะ 2-5 หมื่นคุณอาจเป็น NA หรือ Turbo ที่มีคุณภาพดีๆ ได้ แต่ 5หมื่นคุณเพิ่งได้เครื่องเดิมๆ ที่มีพื้นฐานดีๆ มาตัวนึง
แล้วจ่ายอีกหลายหมื่นกว่าจะได้เป็น NA ที่ดูดีขึ้นหรือเกือบแสน กว่าจะเป็น Turbo)

จากภาวะ ศก. ถดถอย ผมแนะนำว่า บำรุงให้มันใช้งานดี และถ้าคุณอย่างแต่งอะไร ไปทำกับภายในและช่วงล่างดีกว่า

ตอบได้ถูกใจเลยครับ


หัวข้อ: Re: ผมใช้ AE 110 อยู่คับ อยากเปลี่ยนเครื่อง ช่วยแนะนำหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: com-ae110 ที่ 20 ธันวาคม 2008 13:19:54
 :emoa


หัวข้อ: Re: ผมใช้ AE 110 อยู่คับ อยากเปลี่ยนเครื่อง ช่วยแนะนำหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: S u r a n a y ™ ที่ 20 ธันวาคม 2008 13:30:37
การเปลี่ยนเครื่องยนต์ให้ได้อย่างที่ต้องการนั้น ปกติไม่ควรถามคนอื่น เพราะโจทย์มันอยู่ที่ตัวคุณเอง
คุณควรหาโจทย์ที่ถูกต้องให้ตัวเองก่อน แล้วจึงนำโจทย์นั้นมาถามอีกครั้งเพื่อเพิ่มความเห็นและข้อมูล

ตัวอย่างโจทย์ที่คุณควรมีในใจเช่น
1. เปลี่ยนแล้วต้องการอะไร อันนี้ต้องละเอียดหน่อย เพราะถ้าแค่บอกว่า เครื่องเดิม มันดูธรรมดาไป
คุณก็คงจะคิดผิดไป 50% แล้ว เพราะเครื่องเดิมๆ นี่หลายคนก็ทำได้แรงไม่แพ้เครื่องที่มีพื้นฐานดีแบบเครื่อง
GE เลยทีเดียว แน่นอน ถ้าคุณคิดจะเปลี่ยนเป็นเครื่อง GE ไม่ว่าจะแบบไหนก็แล้วแต่ (ตามงบ) มันก็
ยังแค่พื้นฐานอยู่ดี รับรองว่า ก็ยังไม่แน่ว่าจะพอใจหรือเปล่า เพราะมันก็คือ "เดิมๆ" เหมือนกัน ก็ต่อยอดไปอีก
ทีนี้ มันก็ใช้เงินมากขึ้นไปอีก คุณพร้อมไหมที่ของพวกนี้มันจะเป็นรายจ่ายในปีหน้า ซึ่ง ศก. ไม่ค่อยจะดีนัก)

2. ถ้ายังไงก็เลือกที่จะเปลี่ยน ก็ต้องถามใจตัวเองให้ได้คำตอบอีกว่า เปลี่ยนแล้วจะจบที่จุดสุดท้าย (แบบจริงๆ)
อย่างไร เช่น ไปแนว Turbo ไปแนว NA (เพราะผมน่ะไม่เชื่อหรอกว่าแค่เปลี่ยนเครื่องแล้วจะจบจริงๆ เพราะ
ผมไม่เคยเห็นใครทำแล้วไม่ฟุ้งซ่านคิดโน้นคิดนี่ไปอีก) เพราะนี่คือการวาง road map ในการแต่งฯ จริงๆ
เพราะผมไม่แนะนำให้ฝันแบบฟุ้งซ่าน เนื่องจากมันสิ้นเปลืองที่จะไปหยิบโน้นหยิบนี่มาแต่งแก้ขัด มันจะไปไม่ค่อย
ถึงฝันสุดท้ายซะที เลยจะแนะนำให้สะสมเงินก้อนแล้ว ตูม เดียวจบนั่นแหล่ะ ทุกอย่าง เยี่ยม เพราะระหว่างที่
เก็บเงินแล้วไม่ได้ทำอะไรเลย เงินก็ยังคงเป็นเงิน แต่ว่า ถ้าซื้อเป็นของไปแล้ว มันลดค่าลงครับ

3. ถ้าคุณสนใจว่าไอ้เครื่อง FE เดิมๆ มันทำอะไรได้บ้าง ทีนี้คุณจะได้รู้จักคำว่า modify มากขึ้น อันนี้จะต้องใช้
เวลาสะสมประสบการณ์ กับคนที่ mod โน้น นี่ นั่นเยอะๆ หน่อย แล้วค่อยลงมือ ระหว่างนี้ก็สะสมเงินไปเรื่อยๆ
มั่นใจกับรูปแบบที่ลงตัว (ที่จะจบจริงๆ) แล้วค่อยลงมือใหญ่ๆ ไปเลย แน่นอนมันนานกว่าจะได้ทำ แต่ว่า ตอนได้ทำ
มันจะเสร็จภายในไม่กี่อาทิตย์ เพราะการทำแบบเป็นเนื้อเป็นน้ำ ใช้เงินไม่น้อยเหมือนกัน มันอาจจะมากกว่าค่าเครื่อง
ตัวใหม่ซะอีก (แต่คุณอย่าเพิ่งลืมไปว่า วางเครื่องใหม่ มันไม่ได้จบแค่ค่าเครื่อง มันมีอย่างอื่นอีก เช่นคุณซื้อเครื่องสามหมื่น
กว่าจะวางเสร็จ ล่อไปอีกสองหมื่น จบมาห้าหมื่น แต่ถ้าคุณ mod เครื่องเดิม คุณอาจจ่ายราวๆ 2-5 หมื่น ก็แรงได้เหมือนกัน
เพราะ 2-5 หมื่นคุณอาจเป็น NA หรือ Turbo ที่มีคุณภาพดีๆ ได้ แต่ 5หมื่นคุณเพิ่งได้เครื่องเดิมๆ ที่มีพื้นฐานดีๆ มาตัวนึง
แล้วจ่ายอีกหลายหมื่นกว่าจะได้เป็น NA ที่ดูดีขึ้นหรือเกือบแสน กว่าจะเป็น Turbo)

จากภาวะ ศก. ถดถอย ผมแนะนำว่า บำรุงให้มันใช้งานดี และถ้าคุณอย่างแต่งอะไร ไปทำกับภายในและช่วงล่างดีกว่า



ถูกหลักความจริงที่ซู๊ดเลยคร๊าบท่าน :emo2


หัวข้อ: Re: ผมใช้ AE 110 อยู่คับ อยากเปลี่ยนเครื่อง ช่วยแนะนำหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: ToyoZa ที่ 20 ธันวาคม 2008 13:57:01
การเปลี่ยนเครื่องยนต์ให้ได้อย่างที่ต้องการนั้น ปกติไม่ควรถามคนอื่น เพราะโจทย์มันอยู่ที่ตัวคุณเอง
คุณควรหาโจทย์ที่ถูกต้องให้ตัวเองก่อน แล้วจึงนำโจทย์นั้นมาถามอีกครั้งเพื่อเพิ่มความเห็นและข้อมูล

ตัวอย่างโจทย์ที่คุณควรมีในใจเช่น
1. เปลี่ยนแล้วต้องการอะไร อันนี้ต้องละเอียดหน่อย เพราะถ้าแค่บอกว่า เครื่องเดิม มันดูธรรมดาไป
คุณก็คงจะคิดผิดไป 50% แล้ว เพราะเครื่องเดิมๆ นี่หลายคนก็ทำได้แรงไม่แพ้เครื่องที่มีพื้นฐานดีแบบเครื่อง
GE เลยทีเดียว แน่นอน ถ้าคุณคิดจะเปลี่ยนเป็นเครื่อง GE ไม่ว่าจะแบบไหนก็แล้วแต่ (ตามงบ) มันก็
ยังแค่พื้นฐานอยู่ดี รับรองว่า ก็ยังไม่แน่ว่าจะพอใจหรือเปล่า เพราะมันก็คือ "เดิมๆ" เหมือนกัน ก็ต่อยอดไปอีก
ทีนี้ มันก็ใช้เงินมากขึ้นไปอีก คุณพร้อมไหมที่ของพวกนี้มันจะเป็นรายจ่ายในปีหน้า ซึ่ง ศก. ไม่ค่อยจะดีนัก)

2. ถ้ายังไงก็เลือกที่จะเปลี่ยน ก็ต้องถามใจตัวเองให้ได้คำตอบอีกว่า เปลี่ยนแล้วจะจบที่จุดสุดท้าย (แบบจริงๆ)
อย่างไร เช่น ไปแนว Turbo ไปแนว NA (เพราะผมน่ะไม่เชื่อหรอกว่าแค่เปลี่ยนเครื่องแล้วจะจบจริงๆ เพราะ
ผมไม่เคยเห็นใครทำแล้วไม่ฟุ้งซ่านคิดโน้นคิดนี่ไปอีก) เพราะนี่คือการวาง road map ในการแต่งฯ จริงๆ
เพราะผมไม่แนะนำให้ฝันแบบฟุ้งซ่าน เนื่องจากมันสิ้นเปลืองที่จะไปหยิบโน้นหยิบนี่มาแต่งแก้ขัด มันจะไปไม่ค่อย
ถึงฝันสุดท้ายซะที เลยจะแนะนำให้สะสมเงินก้อนแล้ว ตูม เดียวจบนั่นแหล่ะ ทุกอย่าง เยี่ยม เพราะระหว่างที่
เก็บเงินแล้วไม่ได้ทำอะไรเลย เงินก็ยังคงเป็นเงิน แต่ว่า ถ้าซื้อเป็นของไปแล้ว มันลดค่าลงครับ

3. ถ้าคุณสนใจว่าไอ้เครื่อง FE เดิมๆ มันทำอะไรได้บ้าง ทีนี้คุณจะได้รู้จักคำว่า modify มากขึ้น อันนี้จะต้องใช้
เวลาสะสมประสบการณ์ กับคนที่ mod โน้น นี่ นั่นเยอะๆ หน่อย แล้วค่อยลงมือ ระหว่างนี้ก็สะสมเงินไปเรื่อยๆ
มั่นใจกับรูปแบบที่ลงตัว (ที่จะจบจริงๆ) แล้วค่อยลงมือใหญ่ๆ ไปเลย แน่นอนมันนานกว่าจะได้ทำ แต่ว่า ตอนได้ทำ
มันจะเสร็จภายในไม่กี่อาทิตย์ เพราะการทำแบบเป็นเนื้อเป็นน้ำ ใช้เงินไม่น้อยเหมือนกัน มันอาจจะมากกว่าค่าเครื่อง
ตัวใหม่ซะอีก (แต่คุณอย่าเพิ่งลืมไปว่า วางเครื่องใหม่ มันไม่ได้จบแค่ค่าเครื่อง มันมีอย่างอื่นอีก เช่นคุณซื้อเครื่องสามหมื่น
กว่าจะวางเสร็จ ล่อไปอีกสองหมื่น จบมาห้าหมื่น แต่ถ้าคุณ mod เครื่องเดิม คุณอาจจ่ายราวๆ 2-5 หมื่น ก็แรงได้เหมือนกัน
เพราะ 2-5 หมื่นคุณอาจเป็น NA หรือ Turbo ที่มีคุณภาพดีๆ ได้ แต่ 5หมื่นคุณเพิ่งได้เครื่องเดิมๆ ที่มีพื้นฐานดีๆ มาตัวนึง
แล้วจ่ายอีกหลายหมื่นกว่าจะได้เป็น NA ที่ดูดีขึ้นหรือเกือบแสน กว่าจะเป็น Turbo)

จากภาวะ ศก. ถดถอย ผมแนะนำว่า บำรุงให้มันใช้งานดี และถ้าคุณอย่างแต่งอะไร ไปทำกับภายในและช่วงล่างดีกว่า


 :emotn :emo2


หัวข้อ: Re: ผมใช้ AE 110 อยู่คับ อยากเปลี่ยนเครื่อง ช่วยแนะนำหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: tumtls ที่ 20 ธันวาคม 2008 14:08:54
ถูกครับ  ผมวาง 20v ฝาดำมาวันแรกที่ได้ขับ โอ้แม่เจ้า มันแรงดี วิ่งโครต แต่พอได้ 2-3 วัน มันเฉยๆ ครับ คิดไปคิดมา แรงแค่นี้เองหรอ  ทำต่อไปก้อ อย่างที่พี่เค้าบอกครับ งบเยอะเหมือนกัน เพราะ ge มันเครื่อง เดิมๆ จากญี่ปุ่นนี่เอง  งบก้อไม่ใช้น้อยกว่าจะแรงขึ้นมา ตอนนี้ก้อได้แต่เก็บ ตังพัฒนาต่อไป เอาแค่กุ๊กกิ๊ก ก้อพอครับ


หัวข้อ: Re: ผมใช้ AE 110 อยู่คับ อยากเปลี่ยนเครื่อง ช่วยแนะนำหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 24 ธันวาคม 2008 10:31:47
ขอบคุณที่จำกันได้ครับ ^_^ นึกว่าลืมกันไปแล้ว


หัวข้อ: Re: ผมใช้ AE 110 อยู่คับ อยากเปลี่ยนเครื่อง ช่วยแนะนำหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 24 ธันวาคม 2008 12:00:57
พี่บอยตอบได้ดีมากครับ เห็ฯด้วยอย่างยิ่ง คิดถึงพี่มากนะครับ ว่างๆมาแจมกันนะครับ


หัวข้อ: Re: ผมใช้ AE 110 อยู่คับ อยากเปลี่ยนเครื่อง ช่วยแนะนำหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: boatham ที่ 24 ธันวาคม 2008 13:27:39
ถูกครับ  ผมวาง 20v ฝาดำมาวันแรกที่ได้ขับ โอ้แม่เจ้า มันแรงดี วิ่งโครต แต่พอได้ 2-3 วัน มันเฉยๆ ครับ คิดไปคิดมา แรงแค่นี้เองหรอ  ทำต่อไปก้อ อย่างที่พี่เค้าบอกครับ งบเยอะเหมือนกัน เพราะ ge มันเครื่อง เดิมๆ จากญี่ปุ่นนี่เอง  งบก้อไม่ใช้น้อยกว่าจะแรงขึ้นมา ตอนนี้ก้อได้แต่เก็บ ตังพัฒนาต่อไป เอาแค่กุ๊กกิ๊ก ก้อพอครับ
อาการเดียวกับผมเลยครับ


หัวข้อ: Re: ผมใช้ AE 110 อยู่คับ อยากเปลี่ยนเครื่อง ช่วยแนะนำหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 24 ธันวาคม 2008 14:32:47
ถูกครับ  ผมวาง 20v ฝาดำมาวันแรกที่ได้ขับ โอ้แม่เจ้า มันแรงดี วิ่งโครต แต่พอได้ 2-3 วัน มันเฉยๆ ครับ คิดไปคิดมา แรงแค่นี้เองหรอ  ทำต่อไปก้อ อย่างที่พี่เค้าบอกครับ งบเยอะเหมือนกัน เพราะ ge มันเครื่อง เดิมๆ จากญี่ปุ่นนี่เอง  งบก้อไม่ใช้น้อยกว่าจะแรงขึ้นมา ตอนนี้ก้อได้แต่เก็บ ตังพัฒนาต่อไป เอาแค่กุ๊กกิ๊ก ก้อพอครับ

ลองมองอีกมุมนะครับ  ว่า ถึงแม้มันจะแค่ เป็นเครื่องเดิมๆ จากญี่ปุ่นในความคิดคุณ  แต่ถ้าคุณดูแลเครื่องให้มันสมบูรณ์ มันก็ เป็น 165 ม้า เดิมๆ ที่พร้อมจะให้คุณใช้งาน แบบ ไม่เหน็ดเหนื่อย เพราะ มันเป็น 165 ม้า เดิมๆ จากโรงงาน

จะขุน FE ให้ แรง ระดับ 165 ม้า โรงงาน ก็ ใช้เงินไม่น้อย เบสท์ หมดไป เป็นแสน ก็ ยังหนีฝาดำ ได้ ไม่ขาด เพราะสุดท้าย ม้นก้ ติดที่ข้อจำกัด ของการออกแบบเครื่องยนต์    จริงอยู่ คุณอาจจะได้  165 ม้า จาก FE แต่ มันก็ เป็นม้าที่เกิดจากการเค้น กำลังมันออกมา   มันไม่ได้ ออกมา แบบ สบายๆ พื้นฐาน    ไม่รู้ว่าพอเข้าใจ ที่ผม อธิบาย หรือป่าว?

มีเครื่องที่พื้นฐานดี เป็นทุน แล้ว  ผมว่า เก็บตังค์ ทำมันต่อ อีกหน่อย  มันไปได้ มากกว่าที่คุณคิดครับ :)


หัวข้อ: Re: ผมใช้ AE 110 อยู่คับ อยากเปลี่ยนเครื่อง ช่วยแนะนำหน่อยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 24 ธันวาคม 2008 14:33:59
การเปลี่ยนเครื่องยนต์ให้ได้อย่างที่ต้องการนั้น ปกติไม่ควรถามคนอื่น เพราะโจทย์มันอยู่ที่ตัวคุณเอง
คุณควรหาโจทย์ที่ถูกต้องให้ตัวเองก่อน แล้วจึงนำโจทย์นั้นมาถามอีกครั้งเพื่อเพิ่มความเห็นและข้อมูล

ตัวอย่างโจทย์ที่คุณควรมีในใจเช่น
1. เปลี่ยนแล้วต้องการอะไร อันนี้ต้องละเอียดหน่อย เพราะถ้าแค่บอกว่า เครื่องเดิม มันดูธรรมดาไป
คุณก็คงจะคิดผิดไป 50% แล้ว เพราะเครื่องเดิมๆ นี่หลายคนก็ทำได้แรงไม่แพ้เครื่องที่มีพื้นฐานดีแบบเครื่อง
GE เลยทีเดียว แน่นอน ถ้าคุณคิดจะเปลี่ยนเป็นเครื่อง GE ไม่ว่าจะแบบไหนก็แล้วแต่ (ตามงบ) มันก็
ยังแค่พื้นฐานอยู่ดี รับรองว่า ก็ยังไม่แน่ว่าจะพอใจหรือเปล่า เพราะมันก็คือ "เดิมๆ" เหมือนกัน ก็ต่อยอดไปอีก
ทีนี้ มันก็ใช้เงินมากขึ้นไปอีก คุณพร้อมไหมที่ของพวกนี้มันจะเป็นรายจ่ายในปีหน้า ซึ่ง ศก. ไม่ค่อยจะดีนัก)

2. ถ้ายังไงก็เลือกที่จะเปลี่ยน ก็ต้องถามใจตัวเองให้ได้คำตอบอีกว่า เปลี่ยนแล้วจะจบที่จุดสุดท้าย (แบบจริงๆ)
อย่างไร เช่น ไปแนว Turbo ไปแนว NA (เพราะผมน่ะไม่เชื่อหรอกว่าแค่เปลี่ยนเครื่องแล้วจะจบจริงๆ เพราะ
ผมไม่เคยเห็นใครทำแล้วไม่ฟุ้งซ่านคิดโน้นคิดนี่ไปอีก) เพราะนี่คือการวาง road map ในการแต่งฯ จริงๆ
เพราะผมไม่แนะนำให้ฝันแบบฟุ้งซ่าน เนื่องจากมันสิ้นเปลืองที่จะไปหยิบโน้นหยิบนี่มาแต่งแก้ขัด มันจะไปไม่ค่อย
ถึงฝันสุดท้ายซะที เลยจะแนะนำให้สะสมเงินก้อนแล้ว ตูม เดียวจบนั่นแหล่ะ ทุกอย่าง เยี่ยม เพราะระหว่างที่
เก็บเงินแล้วไม่ได้ทำอะไรเลย เงินก็ยังคงเป็นเงิน แต่ว่า ถ้าซื้อเป็นของไปแล้ว มันลดค่าลงครับ

3. ถ้าคุณสนใจว่าไอ้เครื่อง FE เดิมๆ มันทำอะไรได้บ้าง ทีนี้คุณจะได้รู้จักคำว่า modify มากขึ้น อันนี้จะต้องใช้
เวลาสะสมประสบการณ์ กับคนที่ mod โน้น นี่ นั่นเยอะๆ หน่อย แล้วค่อยลงมือ ระหว่างนี้ก็สะสมเงินไปเรื่อยๆ
มั่นใจกับรูปแบบที่ลงตัว (ที่จะจบจริงๆ) แล้วค่อยลงมือใหญ่ๆ ไปเลย แน่นอนมันนานกว่าจะได้ทำ แต่ว่า ตอนได้ทำ
มันจะเสร็จภายในไม่กี่อาทิตย์ เพราะการทำแบบเป็นเนื้อเป็นน้ำ ใช้เงินไม่น้อยเหมือนกัน มันอาจจะมากกว่าค่าเครื่อง
ตัวใหม่ซะอีก (แต่คุณอย่าเพิ่งลืมไปว่า วางเครื่องใหม่ มันไม่ได้จบแค่ค่าเครื่อง มันมีอย่างอื่นอีก เช่นคุณซื้อเครื่องสามหมื่น
กว่าจะวางเสร็จ ล่อไปอีกสองหมื่น จบมาห้าหมื่น แต่ถ้าคุณ mod เครื่องเดิม คุณอาจจ่ายราวๆ 2-5 หมื่น ก็แรงได้เหมือนกัน
เพราะ 2-5 หมื่นคุณอาจเป็น NA หรือ Turbo ที่มีคุณภาพดีๆ ได้ แต่ 5หมื่นคุณเพิ่งได้เครื่องเดิมๆ ที่มีพื้นฐานดีๆ มาตัวนึง
แล้วจ่ายอีกหลายหมื่นกว่าจะได้เป็น NA ที่ดูดีขึ้นหรือเกือบแสน กว่าจะเป็น Turbo)

จากภาวะ ศก. ถดถอย ผมแนะนำว่า บำรุงให้มันใช้งานดี และถ้าคุณอย่างแต่งอะไร ไปทำกับภายในและช่วงล่างดีกว่า



นี่แหละครับคำตอบที่โดน ใจ