หัวข้อ: isc วาวล์ เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 20 ธันวาคม 2008 16:39:40 isc วาวล์เสียอาการเป็นยังไงคับ ของผมมีอาการอาทิตย์ที่แล้วรอบผมอยู่ที่ 1400 ตลอดที่งอาทิตย์แต่มาอาทิตย์นี้รอบอยู่ที่ 700 เองคับถ้าแอร์ไม่ทำงานก็จะดับเลยคับเป็นทั่งแก๊สและน้ำมันนะคับเครือง 4afe auto คับ
หัวข้อ: Re: isc วาวล์ เริ่มหัวข้อโดย: 9QC ที่ 08 มกราคม 2009 11:50:09 :emos รอผู้รู้ด้วยคนคร้าบบบ....
หัวข้อ: Re: isc วาวล์ เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 30 มกราคม 2009 08:49:22 มันไม่เสียง่ายฯหลอก แค่สกปก ถอดมาล้างคราบเขม่าออก ให้มันหมุนคลองฯ ประกอบเข้าไปไหม่ ที่สำคัญ ต้องตั้ง ลิ้นปีกผีเสื้อให้ปิดสนิทเท่านั้น ห้ามตั้งสายคันเร่งไปยันให้ลิ้นฯเปิดนิดฯเด็ดขาด เพราะมันทำให้กล่องสั่งiscหยุดทำงาน อาจปรับตั้งไฟที่จานจ่ายช่วย ให้รอบอยู่ที่700-900 โดยไม่เปิดแอร์ เมื่อทุกอย่างลงตัว ค่อยเปิดแอร์ ตั้งที่รอบชดเชยแอร์ ตรงสวิตท์ชอเชยแอร์ ใช้ตัวหกเหลี่ยมในการตั้ง
ผมว่ารถคุณตอนนี้ ถูกตั้งให้ปีกผีเสื้อเปิดนิดฯ ในรอบเดินเบา เท่ากับ iscมันไม่ได้ทำงานเลย ลองไปดูซิ ช่างส่วนใหญ่ทำแบบนี้ มันผิดนะครับ ไปตั้งให้ลิ้นเปิดนิดฯ หัวข้อ: Re: isc วาวล์ เริ่มหัวข้อโดย: PyoungJ ที่ 13 พฤษภาคม 2009 11:31:12 เดวลองทำมั่งดีก่า
หัวข้อ: Re: isc วาวล์ เริ่มหัวข้อโดย: jnarin ที่ 13 พฤษภาคม 2009 12:49:20 มันไม่เสียง่ายฯหลอก แค่สกปก ถอดมาล้างคราบเขม่าออก ให้มันหมุนคลองฯ ประกอบเข้าไปไหม่ ที่สำคัญ ต้องตั้ง ลิ้นปีกผีเสื้อให้ปิดสนิทเท่านั้น ห้ามตั้งสายคันเร่งไปยันให้ลิ้นฯเปิดนิดฯเด็ดขาด เพราะมันทำให้กล่องสั่งiscหยุดทำงาน อาจปรับตั้งไฟที่จานจ่ายช่วย ให้รอบอยู่ที่700-900 โดยไม่เปิดแอร์ เมื่อทุกอย่างลงตัว ค่อยเปิดแอร์ ตั้งที่รอบชดเชยแอร์ ตรงสวิตท์ชอเชยแอร์ ใช้ตัวหกเหลี่ยมในการตั้ง ของผมช่างก็ตั้งสายคันเร่งให้เปิดลิ้นผีเสื้อนิดๆครับ มันจะมีผลเสียยังไงบ้างครับผมว่ารถคุณตอนนี้ ถูกตั้งให้ปีกผีเสื้อเปิดนิดฯ ในรอบเดินเบา เท่ากับ iscมันไม่ได้ทำงานเลย ลองไปดูซิ ช่างส่วนใหญ่ทำแบบนี้ มันผิดนะครับ ไปตั้งให้ลิ้นเปิดนิดฯ หัวข้อ: Re: isc วาวล์ เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 24 พฤษภาคม 2009 13:40:09 ลิ้นโดยมาตฐานห้ามเปิดนิดฯ คือห้ามให้อากาศผ่านได้ ให้อากาศไหลผ่านทาง ISCV
วิธีล้างแบบไม่ถอกลิ้นออก เอาแบบมักง่ายที่ผมทำ 1.เตรียม น้ำมันเบนซิลสัก 1-2 ถ้วยกาแฟ แปลวสีฟันเก่า 1 อัน 2.ถอกท่อกรองอากาศออก จนเห็นลิ้น แล้วเอา แปลงสีฟันจุมน้ำมันเบนซิล แหย่เข้าไปถูฯขัดหมุนลิ้นมันเปิด แหย่เข้าไปขัดฯถูฯ แล้วมาจุ่มที่ถ้วยใส่น้ำมันเบนซิลอีก ล้างแบบนี้จนปากท่อไปดี และลิ้น สะอาด 3.สังเกตุตรงภายในท่อจะมีรู้อยู่ด้านล่าง นั่นคือเวลาลิ้นปิดสนิท อากาศจะผ่านทางนี้ดูดผ่าน ISCV หรือมอเตอร์ลิ้นควบคุมเดินเบา (ตัวใต้ลิ้นสีเขียวอ่อน) จุ่มน้ำมันเบนซินที่แปลงชุ่มฯให้น้ำมันไหลลงไป เพื่อไปฉะล้างคาบเข่มาตัวแกนวาล์ว ISC แล้วเดินไปเปิด-ปิดสวิทกุลแจ on- off สักหลายฯครั้งโดยไม่ต้องติกเครื่อง คือให้ไฟจ่ายมาที่มอเตอร์เดินเบา แกนวาล์วจะขยับหมุน เปิด-ปิด น้ำมันเบนซิลก็จะซึมเข้าไประลายคราบเขม่า ถ้าแกนไม่ตายสนิท ก้จะหมุนคลองกว่าเดิม รอบเดินเบาก็จะไม่สั่น 4. หลังจากล้างเสร็จลองสตาร์ทเครื่องดู อาจมีอาการสตาร์ทนานสักหน่อยในครั้งแรก อาจมีควันสีฟ้าออกท่อไอเสีย (คราบเข่มาที่ถูกน้ำมันละลายออกมา ไปเผาไหม้เลยออกมาเป็นควันสีฟ้าอ่อนฯ เหมือนควันน้ำมันเครื่อง) 5.ถ้าไม่ดีขึ้นก็ล้างซ้ำอีกรอบ หากเดิมไม่สาหัสสาการ มันจะดีขึ้นเห็นได้ชัดเจน ระวังเรื่องน้ำมันเบนซิน อย่าให้หกใส่ทอไอเสีย ควรทำตอนเครื่องเย็นจะสะดวก ปลอดภัยกว่า หัวข้อ: Re: isc วาวล์ เริ่มหัวข้อโดย: nok_put ที่ 25 มกราคม 2010 19:20:23 ผมใช้สเปร์เอนกประสงค์ เป็นไรหรือเปล่าคับ และช่วยสอนการตั้ง tps หน่อยคับ ช่างเขาขยับของผมงะ :emoty :emoty
หัวข้อ: Re: isc วาวล์ เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 26 มกราคม 2010 08:49:11 TPS :emoj
หัวข้อ: Re: isc วาวล์ เริ่มหัวข้อโดย: jaaey ที่ 27 พฤศจิกายน 2013 22:17:17 :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: isc วาวล์ เริ่มหัวข้อโดย: yoyoeiei ที่ 28 พฤศจิกายน 2013 23:41:36 TPS เอาแบบจริงจังต้องใช้เคตรื่องมือวัดครับ
แต่เราก็สามารถลองตั้งด้วยมือได้ มันส่งผลต่อรอบเดินเบามากๆ ทั้งตอนแอร์ทำงานหรือไม่ทำงาน ซึ่งการใช้มือตั้งคงไม่มีทางเนียนเท่าการใช้เครื่องวัดแน่นอน แต่มันก็ถือว่าพอรับได้ |