หัวข้อ: อยากเติมสารเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: ไม่จูน ไม่โม ไม่โบ ไม่แรง ที่ 25 ธันวาคม 2008 10:02:00 มัน..คืออะไร
มัน..ดีจริงไหม จะทำให้รถวิ่งลื่นขึ้นจริงๆรึปล่าว จะประหยัดน้ำมันจริงๆรึปล่าว ผมอยากรู้............เผื่อมีใครเคยลองเติมดูแล้วว่าดี จะได้ลองใช้บ้าง ล้างระบบหัวฉีด ผสมน้ำมันเครืองก่อนถ่ายทิ้ง ผสมน้ำมันเครื่องที่ถ่ายใหม่ มันดีไหม หัวข้อ: Re: อยากเติมสารเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: BirdZ_ZestUp ที่ 25 ธันวาคม 2008 15:03:26 เคยลองครับ ไม่เห็นผล หรือว่าผมใช้นำมันเครื่องซินเทติกก็ไม่รู้นะ รอผู้รู้มาตอบดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: อยากเติมสารเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 25 ธันวาคม 2008 15:08:38 เคยใช้ RED DEX ขวดขาว ฝาแดงๆ อยู่ 5-6 ขวดครับ เค้าบอกว่า ช่วยล้างหัวฉีด
ผมที่ได้ คือไม่รู้อ่าครับ (มันดีในทางใจนะครับ) เพิ่งวางเครื่องมานะครับ เครื่องมันอยู่บนทะเล นาน กัวขี้เกลือ จะไปอุด อิอิ หัวข้อ: Re: อยากเติมสารเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: pkandtom@van wagon ที่ 25 ธันวาคม 2008 15:15:20 มันคือหัวเชื้อน้ำมันเครื่องปะ เคยใช้ครับ ทำให้น้ำมันเครื่องหนืดขึ้นวิ่งอืด แถมเล่นซะซีลหน้าเครื่องรั่วน้ำมันเครื่องเยิ้มเลย
หัวข้อ: Re: อยากเติมสารเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: ไม่จูน ไม่โม ไม่โบ ไม่แรง ที่ 25 ธันวาคม 2008 16:11:34 สรุปว่าไม่ต้องเติมดีกว่าใช่ไหมอ่าครับ :emotid
หัวข้อ: Re: อยากเติมสารเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: <<nutt>> ที่ 25 ธันวาคม 2008 17:03:14 ใช้นมค.กึ่ง/แท้(สังเคราะห์) ดีกว่าคับแน่นอน :emo2
หัวข้อ: Re: อยากเติมสารเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 25 ธันวาคม 2008 17:04:05 :emo2 ใช้ดีครับ แต่คงบอกยี่ห้อในนี้ไม่ได้นะครับ ลื่นขึ้นไหลขึ้นประหยัดขึ้น ๑๐ - ๒๐ เปอร์เห็นๆเลยครับ ระวังของปลอมปนครับ ต้องเป็นเพียวซินเทติคแท้ๆนะครับ ให้เขาเทสให้ดูก่อนซื้อครับ คนขายไม่กล้าหลอกเราแน่ ของผมได้ ๖ ก้อนครับ ไม่มีหยุดและสึกแค่นิดเดียว แต่น้ำมันเกรดเยี่ยมๆทั่วไปที่ว่าเป็นหนึ่งในตองอู(แต่คงบอกยี่ห้อไม่ได้อีกนะ เอบีเทสใส่กันเลย) ได้แค่สามสี่ก้อนก็หยุดหมุนและสึกมากกว่าหลายสิบเท่าครับ ต่างกันฟ้ากะเหว มันจะเคลือบติดกับชิ้นส่วนเครื่องยนต์เราตลอดครับ ถ่ายน้ำมันเครื่องก็ไม่ออกมา หากอยู่ที่เมกาการันตีให้ถึงสามแสนไมล์เลยครับ แต่ในเมืองไทยเซลล์ที่ขายให้ บอกว่าเอาแค่สามหมื่นโลก็พอแล้วเพ่ ซึ่งผมก็พอใจในคำตอบนั้นและผลทดสอบเลยซื้อทีสามขวดเลย บอกได้แต่ว่าราคาข้างกล่องติดไว้ขวดละ ๓,๕๐๐ บาท แต่ซื้อทีสามขวดเขาลดให้เยอะพอควรครับ เอ็กซ์อาร์วันที่ว่าเจ๋งๆ สู้ไม่ได้ครับ คนละเรื่องเลย :emo2 :emo2 :emo2 :emom :emom
หัวข้อ: Re: อยากเติมสารเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: BirdZ_ZestUp ที่ 25 ธันวาคม 2008 17:14:29 :emo2 ใช้ดีครับ แต่คงบอกยี่ห้อในนี้ไม่ได้นะครับ ลื่นขึ้นไหลขึ้นประหยัดขึ้น ๑๐ - ๒๐ เปอร์เห็นๆเลยครับ ระวังของปลอมปนครับ ต้องเป็นเพียวซินเทติคแท้ๆนะครับ ให้เขาเทสให้ดูก่อนซื้อครับ คนขายไม่กล้าหลอกเราแน่ ของผมได้ ๖ ก้อนครับ ไม่มีหยุดและสึกแค่นิดเดียว แต่น้ำมันเกรดเยี่ยมๆทั่วไปที่ว่าเป็นหนึ่งในตองอู(แต่คงบอกยี่ห้อไม่ได้อีกนะ เอบีเทสใส่กันเลย) ได้แค่สามสี่ก้อนก็หยุดหมุนและสึกมากกว่าหลายสิบเท่าครับ ต่างกันฟ้ากะเหว มันจะเคลือบติดกับชิ้นส่วนเครื่องยนต์เราตลอดครับ ถ่ายน้ำมันเครื่องก็ไม่ออกมา หากอยู่ที่เมกาการันตีให้ถึงสามแสนไมล์เลยครับ แต่ในเมืองไทยเซลล์ที่ขายให้ บอกว่าเอาแค่สามหมื่นโลก็พอแล้วเพ่ ซึ่งผมก็พอใจในคำตอบนั้นและผลทดสอบเลยซื้อทีสามขวดเลย บอกได้แต่ว่าราคาข้างกล่องติดไว้ขวดละ ๓,๕๐๐ บาท แต่ซื้อทีสามขวดเขาลดให้เยอะพอควรครับ เอ็กซ์อาร์วันที่ว่าเจ๋งๆ สู้ไม่ได้ครับ คนละเรื่องเลย :emo2 :emo2 :emo2 :emom :emom บอกได้ป่ะครับว่ายี่ห้ออะไร ผมเคยใช้X1Rไม่ค่อยได้ผลเลยครับหัวข้อ: Re: อยากเติมสารเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: New. ที่ 25 ธันวาคม 2008 17:43:54 ถ้ามีเงินเหลือๆ ก็ใส่ได้ครับ ตอนนี้ลองอยู่ยี่ห้อหนึ่ง (ไม่ใช่ X1R)
ก็ใช้ได้ยังไม่พบปัญหาแต่อย่างใด ระยะยาวกำลังรอดูผลอยู่ครับ หัวข้อ: Re: อยากเติมสารเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: pinA ที่ 25 ธันวาคม 2008 18:29:30 ใส่แล้วที่เราจะรู้สึกชัดๆเลยเป็นไงมั่งครับ
แล้วระยะยาวเราจะได้อะไรจากมันอีก เอาที่เราสัมผัสได้แบบไม่ต้องเปิดเครื่องดูนะ ผมอยากลองมั่งครับ หัวข้อ: Re: อยากเติมสารเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: โน่ SRC ™ ที่ 25 ธันวาคม 2008 18:58:12 น้ำมันเครื่อง SYNTETIC ก็น่าจะพอแล้วหละคับ
หัวข้อ: Re: อยากเติมสารเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 25 ธันวาคม 2008 19:41:04 :emo2 :emok :emo2 จวนจะได้พักร้อนแระ คริๆ ทำงานมาทั้งปี เสาร์อาทิตย์ก็ไม่ได้หยุด ยาวล่ะทีนี้ เด๋วจารายงานผลการใช้ให้ฟังครับ ตอนนี้ว่างแระ พรุ่งนี้ค่อยว่าต่อ อิอิ ที่ใช้มาถึงวันนี้ระยะทางสามหมื่นกว่ากิโลครับ
ก่อนอื่นต้องขอออกตัวก่อนนะครับว่า ไม่ได้มีส่วนได้เสียหรือผลประโยชน์ใดๆ หากใครอย่างทราบว่ายี่ห้อไร ก็พีเอ็มมาถามหลังไมค์ได้ บอกในนี้คงไม่เหมาะครับ ตอนนี้ใช้กับรถสองคันครับ ของพี่(วอลโว่) กะสามห่วงของผมครับ(ใช้ดีเลยแนะนำพี่ชายต่อจนแกติดใจล่ะ) เหตุผลที่ผมยอมจ่ายเงินใช้ ก็เพราะผมจำเป็นต้องเดินทางตลอดทั้งปีไม่มีหยุด หากรถเป็นอะไรไป(แม้ใช้สองคัน) ก็เป็นอะไรที่ต้องเสียเวลาที่และเสียเงินทองกับมันก่อนเวลาอันควร ซึ่งเวลาที่หากจะเสียไปนั้นกะเงินที่จะต้องจ่ายเป็นค่าอะไหล่หรือค่าวางเครื่องเนี่ย ผมว่ามันหลายตังค์อยู่นา หากแลกกับเงินที่เราจ่ายซึ่งดูเหมือนว่าแพงในตอนแรกเพื่อซื้อสารที่คอยปกป้องเครื่องยนต์ของเราไม่ให้สึกหรอก่อนเวลาอันควร สำหรับผมชั่งน้ำหนักดูแล้วมีความเห็นส่วนตัวว่า มันคุ้มเกินคุ้มนะเนี่ย ต่อ.......ต่อ..........เลยยอมจ่ายตังค์ไปครับ...... เจ้าเจดีย์ของผมนั้น เครื่องยนต์ของมันก็แค่เครื่องสองอีธรรมดาครับ แต่จี๊ดกว่าสองอีทั่วไป หากไม่กลัวพัง(เคยลองแค่หนเดียวครับ) กดได้ถึงแปดพันรอบเฉย(แต่หกพันห้าเนี่ยเบริ๊ดๆและบ่อยๆคร๊าบพี่น้อง) เกียร์สองก็ ร้อยกิโลเมตรต่อชั่วโมงล่ะ วีโก ออกพร้อมกันผมทิ้งไม่ต่ำกว่าสามร้อยเมตรล่ะหากมาไล่บี้ผมแล้วติดไฟแดงพร้อมกัน ตอนลงเกียรสาม แต่ปลายเสร็จมานจร้า คริๆ(เฉพาะโก้สามพันเด้ ถ้าโก้สองห้า ทิ้งขาดไปเยย หากมาเล่นกะนู๋เวลาเดินทางไกล คริๆ) วิธีใช้ก็แค่............................ :emotk เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง พร้อมกรอง ใหม่ๆนะ เดินเครื่องทิ้งไว้ให้ได้อุณหภูมิทำงาน แล้วดับเครื่อง เติมเข้าไปหมดกระป๋องเลย ทีนี้ก็ติดเครื่องแล้วเอาออกไปวิ่งสักสิบห้าถึงสามสิบนาที ไม่ก็เดินทางไกลยาวโลด แค่นี้ สารหล่อลื่น (แต่คนขายมันบอกว่าเป็นหัวเชื้อเพียวซินเทติคแท้ๆ ไม่มีผสมเหมือนกับที่ขายทั่วไป ใสแจ๋วเลยล่ะแล้วก็ยังกะเจล) ก็จะวิ่งไปกับน้ำมันเครื่อง ไปทุกชิ้นส่วน แล้วเกาะอยู่ตามแบริ่ง แคมชาร์ฟ กระบอกสูบ ลูกสูบ เจ้านี่(ยี่ห้อที่ผมใช้เซลล์บอกว่า มันทนความร้อนไม่ระเหยไปไหน เกาะแล้วเกาะเลยไม่ออกมา แม้ในห้องเผาไหม้จะร้อนจัดก็ตามที ซึ่งผมก็เชื่อว่าจริง เด๋วจาเล่าให้ฟังต่อไปว่าเพราะไร) แต่ถ้าเป็นหัวเชื้อธรรมดา มันเจอฟามร้อนสูงๆ ก็ระเหยหมดสภาพไปหมดครับ แถมยังหนืดอีกต่างหาก เครื่องยนต์ของเราเวลาวิ่ง มันไม่ค่อยจาสึกหรอหรอก แต่ที่มันสึกหรอก็ตรงเดียวคือ อีตอนสตาร์ทตอนเช้านั่นล่ะ ใช่เลย เราดับเครื่อง น้ำมันเครื่องมันไหลลงท้องอ่างหมด แต่เจ้านี่ไม่ไหลกลับครับ มันเคลือบอยู่นั่นล่ะ ถ่ายน้ำมันเครื่องก็ไม่ออกมาเซลล์ว่าไว้อย่างนั้น แต่ผมว่าคงออกมาบ้างเล็กน้อย ถ่ายออกทุกครั้งจะเก็บไว้ไปใช้อีกคันครับ แหะๆ มีรถสองคันอีกคันมันกินน้ำมันเครื่อง(ประหยัดช่วยชาติไป) ปกป้องทุกครั้งที่สตาร์ทครับ :emom :emom :emom ผลที่สัมผัสได้ (ไม่ใช่ได้แค่กำลังใจ) แต่รับรู้ได้เลยครับ กดเบาๆมันก็พุ่งปรู๊ดๆเลยครับ ใครมาลองขับรถผม เขาก็แปลกใจว่าทำไมมันพุ่งดีลื่นดีจัง อันนี้รับรู้และรู้สึกถึงความแตกต่างก่อนและหลังใช้ได้อย่างชัด เครื่องสองอีเดิมๆของผม ตอนนี้เอาถังแก๊สออกแระ วิ่งน้ำมัน กดได้ร้อยแปดไมล์ติดรถแบบขึ้นมานิ่มๆนะครับ รอบเครื่องเกือบหกพันรอบในเกียร์ห้า ตีคู่กับอัลติสได้สบายเลย(ไม่รู้ไมล์เขาขึ้นเท่าไร โดนทางหลวงเรียกทั้งคู่ แหะๆ อาทิตย์ที่แล้ว) ผมจะจดบันทึกเลขไมล์ไว้ทุกครั้งที่เติมแก๊สหรือน้ำมัน ประหยัดขึ้นครับ แล้วแต่เราเท้าหนักเบา แต่ได้ตัวเลขกลมๆประมาณ ๑๐ ถึง ๒๐ เปอร์ครับ ผมเคยสายพานไทม์มิ่งขาด ตอนวิ่งอยู่ร้อยสี่ กระเดื่องกดวาวล์หักไปหนึ่งตัว(สูบหนึ่งวาวล์ไอดีตัวเล็ก) ทีแรกคิดว่าวาวล์คด ดังแต๊กๆๆๆๆๆๆๆเป็นจังหวะ แต่ก็หน้าด้านวิ่งเข้าโคราชเฉย ขากลับถึงค่อยเปิดฝาดู ถึงรู้ว่าวาวล์ไม่ได้คด แต่กระเดืองหักคาเลย ดีที่ไม่ตกเข้าไปข้างล่าง แถมยังหน้าด้านวิ่งไปเกือบแปดร้อยกิโลเฉย สภาพตอนเปิดฝา สารพวกนี้เคลือบโลหะไว้หมดครับ สัมผัสดูรู้เลยครับ น้ำมันเครื่องอยู่ด้านบน แต่โลหะสารนี้เคลือบไว้ตลอดครับ ตอนที่สายพานขาดผมเติมมาได้สองหมื่นกว่าโลครับ ยังคงอยู่เต็มไปหมด ผมก็จัดการเปลี่ยนกระเดื่องที่หักซะ แล้วก็ปิดฝา (อันนี้ผมทำเองนะครับ ไม่กล้าให้ช่างประจำทำให้ กลัวไม่ได้ดังใจ แหะๆ) หลังจากนั้นก็เริ่มมีปัญหา(ตอนไปหนองคาย ) ความร้อนมันขึ้นครับ ให้ช่างประจำดู เขาก็วิเคราะห์ว่า ฝาสูบโก่ง ปะเกนรั่ว วาวล์น้ำเสีย ซึ่งผิดหมดเลย ผมซื้อทั้งวาวล์น้ำ ปะเก็นใหม่มาเปลี่ยน แหะๆ ยกเองอีกแระ ปัญหาฟามร้อนก็ยังไม่จบ(แต่ดีขึ้น) ตอนที่เปิดฝาสูบเปลี่ยนปะเกนนี่สิ สารนี้ยังเคลือบเรียกว่าทุกอนูของเสื้อสูบเลยครับ ผมสัมผัสได้เลย แต่ผมเป็นคนใจเย็นละเอียด เวลาทำเครื่องถือความสะอาดเป็นอันดับหนึ่งครับ เลยจำเป็นต้องใช้เบนซินล้างออกจนหมด แต่ก่อนประกอบ ผมยังเหลืออยู่อีกกระป๋อง(ให้พี่ชายไปกระป๋อง ใช้แล้วหนึ่งกระป๋อง) ก็เอามาเปิด แล้วใช้ทิชชู่ซับแล้วก็ทำการเคลือบเสื้อสูบก่อนประกอบเลย ใช้งานมาต่อจานั้นถึงวันนี้ก็เกือบหมื่นโล ทีนี้คิดว่าปัญหาความร้อนจบ พอไปทำงานที่กบินทร์บุรี เหอะๆๆๆๆ มันขึ้นจนขีดแดงเลยครับ หม้อน้ำตันครับ แหะๆๆๆ ผมมีสามห่วงอีกคันจอดไว้ที่โคราช(ให้ป๋าผมใช้ แต่แกไม่ค่อยใช้จอดไว้เฉยๆครับ) เลยเอาคันนั้นมาใช้ทำงานในวันนั้นแทน ที่เล่ามาเสียยืดยาวเนี่ย ทนอ่านหน่อยนะคร๊าบ เป็นการยืนยันว่าได้ผลครับ สำหรับผมคุ้มครับ อ้อ..........เกือบลืม อันนี้เซลล์เป็นคนบอกครับ หากเป็นเพียวซินเทติคแท้ๆ มันจะไม่มีสีครับ ใส่แจ๋วแล้วก็ลักษณะเป็นวุ้นๆเหมือนเจลครับ เอ็กวันอาร์ โทดครับอันเดียวกันผมจำสับพิมพ์ว่าเอ็กซ์อาร์วัน แหะๆ อันเดียวกันครับ มะก่อนตอนเปิดตัวใหม่ๆ สุดยอดครับ ผมก็เคยใช้ แต่ตอนหลังเขาผสมกับน้ำมันเครื่องครับ อันนี้เซลล์บอกผมเอง สังเกตุดูสิครับ มันจะมีสีเหลือๆอมน้ำตาล หากเป็นมะก่อนก็จะใสแจ๋วแบบที่ผมใช้ล่ะครับ พอมีชื่อหน่อยเพ่แกก็เล่นเอาเปรียบผู้บริโภคครับ ที่เจ็บปวด เซลล์ดันขายสองยี่ห้องพร้อมกันด้วยดิ แต่บอกเราว่าอย่าซื้อแล้วก็เทสให้ดูถึงความต่างกันฟ้ากะเหว เครื่องเทสเขา ประมาณว่าแทนการใช้งานของรถหลายแสนกิโลนะครับ แค่เขาเอาลูบๆเฉยๆ มันทนแรงกดแรงเฉือนได้เหลือรัปประทานครับ ขอบอก ผมถึงซื้อทีเดียวสามกระป๋องเลย เด๋วสักห้าหมื่นก็จะเอาอีกกระป๋องมาใช้ครับ :emom :emom :emo2 :emok หัวข้อ: Re: อยากเติมสารเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 26 ธันวาคม 2008 01:03:16 เยี่ยมครับ
หัวข้อ: Re: อยากเติมสารเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: Prince of ae92gti (หนุ่ย) ที่ 26 ธันวาคม 2008 04:56:39 อยากรู้ยี่ห้ออะไรครับ pm.มาบอกหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: อยากเติมสารเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: Bangyai01 ที่ 26 ธันวาคม 2008 10:03:38 PM มาบอกด้วยนะครับว่ายี่ห้ออะไรน้ำมันผีบอกอยากลองสักป๋อง
หัวข้อ: Re: อยากเติมสารเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 26 ธันวาคม 2008 10:15:51 ไม่ใช้ แล้วก็ไม่เคยคิดจะใช้ครับ น้ำมันเครื่องเกรดดี ๆ ก็มีคุณสมบัติเพียงพอต่อการหล่อลื่นและชะล้างอยู่แล้ว
ความเห็นส่วนตัวนะ ถ้ามันดีจริง บริษัทน้ำมันเครื่อง คงขอซื้อลิขสิทธิ์ไปผลิตเองแล้วหล่ะครับ หัวข้อ: Re: อยากเติมสารเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: KKK_KKK ที่ 26 ธันวาคม 2008 10:20:37 เคยใช้อยู่พอดีเพื่อนพ่อเค้าเอามาฝาก แต่เค้าบอกว่าควรใช้กับน้ำมันเครื่องธรรมดามากกว่าหากใช้สังเคราะอยู่แล้วไม่ควรเติมลงไป ผลหลังจากเติมเครื่องเงียบลงครับ อัตราเร่งดีขึ้นนิดนึง แล้วก็ได้ระยะทางเพิ่มขึ้น แต่ทั้งนี้ก็คิดดูเอาเองนะครับเรื่องราคาว่าเติมลงไปแล้วมันคุ้มมั้ยเพราะมันแพงเหมือนกัน
หัวข้อ: Re: อยากเติมสารเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: ไม่จูน ไม่โม ไม่โบ ไม่แรง ที่ 26 ธันวาคม 2008 10:23:09 เมื่อวานไปเดินสำรวจราคาที่ห้าง ฮาเบอร์มอลล์ แหลมฉบัง
พวกเติมเครื่องยนต์ ราคามีตั้งแต่ขวดละ 600-2000 บาทไทย พวกล้างหัวฉีด ราคามีตั้งแต่ขวดละ 120-500 บาทไทย 30 จะเดินทางไกล ลองซื้อไปไส่ดีไหมหนอ :emot หัวข้อ: Re: อยากเติมสารเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: PED.X ที่ 26 ธันวาคม 2008 11:32:05 ความคิดเห็นส่วนตัวครับ........ถ้าสารเติมเพิ่มประสิทธิ์ภาพให้เครื่องยนต์ ใช้ได้ดีและเห้นผล พวกบริษัทต่างๆที่ผลิตน้ำมันเครื่องคงจะเติมสารตัวนี้ไปแล้วโฆษณา ไปแล้วล่ะครับ ว่าน้ำมันเครื่องเราสุดยอดมีสารเพิ่มประสิทธิ์ภาพให้เครื่องยนต์ ทำให้เครื่องไหลลื่น อะไรทำนองนี้ สินค้าเค้าคงจะขายดีน่าดู :emots
หัวข้อ: Re: อยากเติมสารเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 26 ธันวาคม 2008 11:36:28 ผมไม่ใช้อะครับ
หัวข้อ: Re: อยากเติมสารเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: ไม่จูน ไม่โม ไม่โบ ไม่แรง ที่ 26 ธันวาคม 2008 17:00:45 ขอบคุณทุกๆความเห็นนะครับ สรุปผมใส่กึ่งสังเคราะห์ครับ วิ่งจากชลบุรีไปตาก กลับมาจะรายงานผลครับ
หมายเหตุ ยังไม่เคยเติมซินเลยซักครั้งเดียว หัวข้อ: Re: อยากเติมสารเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: 1300 ก็แค่นั้น ที่ 26 ธันวาคม 2008 17:03:34 แค่น้ำมันเครื่องดีๆซักแกลอน ก็พอ
หัวข้อ: Re: อยากเติมสารเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: AE 115 ที่ 27 ธันวาคม 2008 15:27:20 ไม่เคยใช้เลยครับ
หัวข้อ: Re: อยากเติมสารเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: drive ที่ 25 เมษายน 2013 00:07:23 รบกวน PM มาบอกด้วยครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: อยากเติมสารเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ เริ่มหัวข้อโดย: TWISTER ที่ 23 ธันวาคม 2013 14:50:58 เห็นกระทู้นี้แล้วผมก็อดไม่ได้ ในฐานะที่เป็นคนอยู่ในวงการสารหล่อลื่นมานาน
1.Engine Treatment ที่คุณเติมนั้นเป็นสินค้าอะไร เพราะถ้าไม่มีมาตรฐานปัญหาย่อมเกิด 2.ผู้ขายบางทียังไม่รู้เลยว่าไอ้ที่ขายมันคืออะไร 3.ปรากฏการณ์ที่เป็นสีดำๆคล้ายๆยางเหนียว ขออธิบายนะครับ Engine Treatment นั้นมี 2 ประเภทใหญ่ 1.สารเคลือบภายในเครื่องยนต์ 2.สารเคลือบโลหะทั่วไป บางยี่ห้อมักหลอกลวงผู้บริโภคโดยการนำสารเสริมที่รองรับการเสียดสีทำให้สึกหรอน้อยลงมากใช้ภายในเครื่องยนต์หรือแบบที่ 2 มาใช้เลยเกิดปรากฏการณ์ตามรูปข้างบน เพราะไม่ทนความร้อนก็เหมือนพลาสติกที่รนไฟ 4.ประชาสัมพันธ์สินค้าหรือผู้จำหน่ายมักยกสรรพคุณเกินจริง อันนี้ให้คิดตามนะครับ การกลั่นน้ำมันนั้นเราจะแบ่งออกเป็น 3 หมวด คือ 1.น้ำมันเบา(กลุ่มน้ำมันก๊าด/เบนซิน) 2.น้ำมันกลาง(กลุ่มดีเซล) 3.น้ำมันหนัก(น้ำมันเครื่อง) ถ้าเราใช้สินค้าเกินความสามารถก็คือน้ำมันเครื่องเราก็จะกลายเป็นยางมะตอยดีๆนั่นเอง จะเห็นได้ว่าผู้จำหน่ายชอบบอกว่าเพิ่มอายุน้ำมันเครื่องถ้ายี่ห้อไหนแนะนำยังนั้นเลิกใช้เถอะครับ การเติม Engine Treatment ไม่สามารถยืดอายุได้แต่สามารถแบ่งเบาหน้าที่ได้บางส่วน อย่าลืมว่าในเครื่องยนต์มีปัจจัยรวม คือ 1.การเสียดสี 2.ความร้อน 3.แรงดัน น้ำมันเครื่องก็จะหมดอายุหรือประสิทธิภาพตามกรณีดังกล่าว ขอบคุณครับ ปรึกษาได้ทุกเรื่องครับเกี่ยวกับสารหล่อลื่น สามารถ PM มาปรึกษาได้ใน INBOX ครับ |