AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ต่างๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: qiiip ที่ 26 ธันวาคม 2008 21:20:23



หัวข้อ: เดินเครื่องกับแอร์แปลกๆ
เริ่มหัวข้อโดย: qiiip ที่ 26 ธันวาคม 2008 21:20:23
เดินเบาเครื่อง 650 เวลาเปิดแอร์อยู่ที่ 750-800 แปลกๆตรงที่ลองตั้งแอร์(ตัวดำๆใช้ 6เหลี่ยมหมุน)ให้เดินเบาแอร์ลงพอแอร์ทำงานมีเสียงดังปุกๆๆๆๆ(เป็นจังหวะ)แล้วดัง ปูน......(ยาวครับ)งงมากเลย แอร์หยุดก็เป็นปกติ คราวนี้ตั้งแอร์รอบเบารอบเครื่งก็ตกลงตาม เร่งรอบแอร์ขึ้นเครื่องก็เร่งตามสรุปว่ารอบจะห่าง100-150 รอบเสมอครับ ทำยังไงดีครับอยากให้รอบมันเท่ากันทั้ง2อันเลย เพิ่งเดินไฟมาด้วยก่อนหน้าไม่เคยเป็นเลย ใครทราช่วยทีครับว่าเป็นไรไปซะแล้ว....ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: เดินเครื่องกับแอร์แปลกๆ
เริ่มหัวข้อโดย: AE 115 ที่ 27 ธันวาคม 2008 15:56:17
 :emotk


หัวข้อ: Re: เดินเครื่องกับแอร์แปลกๆ
เริ่มหัวข้อโดย: 9QC ที่ 08 มกราคม 2009 11:43:54
รอผู้รู้คับบบ :emos :emos


หัวข้อ: Re: เดินเครื่องกับแอร์แปลกๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Wut "AAT" .CBZ ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2009 07:13:41
ขอข้อมูลเพิ่มครับ
ไม่ทราบว่าดังมาจากตรงไหม แอร์อินเทก ( ท่อทางเดินอากาศ ) หรือที่กรองอากาศครับ หรือที่คอมแอร์ หรือที่เครื่องยนต์ แต่คร่าวๆก่อนแล้วกัน
1. ตั้งแอร์(ตัวดำๆใช้ 6เหลี่ยมหมุน)ให้เดินเบาแอร์ลงพอแอร์ทำงานมีเสียงดังปุกๆๆๆๆ(เป็นจังหวะ)แล้วดัง ปูน......(ยาวครับ)งงมากเลย แอร์หยุดก็เป็นปกติ * นั้นแสดงรอบเครื่องมันฉุดคอมแอร์ไม่ไหวเครื่องจะน๊อกเอา
2. คราวนี้ตั้งแอร์รอบเบารอบเครื่งก็ตกลงตาม เร่งรอบแอร์ขึ้นเครื่องก็เร่งตาม * ปกติเจ้าตัวที่น้าไปปรับนั้นน่ะมันเป็นตัวตั้งรอบเดินเบาเครื่อง ส่วนรอบเดินเบาแอร์นั้นจะใช้ โซลินอยวาลว์เป็นตัวควบคุมครับ ตัวซ้ายมือ ( หันหน้าเข้าหาห้องเครื่องยนต์ ) จะมีท่อลมต่อไว้แค่เส้นเดียวตัวนั้นหล่ะ ถ้าจะเปลี่ยนน้าต้องเอาไปเทียบเลขที่อยู่บนตัวโซลินอยวาวล์ให้ตรงกันด้วย ไม่งั้นจะสตารจ์เครื่องไม่ติด ( ปราบเซียนมากเยอะแล้ว ) สีไม่ตรงกันไม่เป็นไร  
3. เพิ่งเดินไฟมาด้วย *นี้หล่ะปัญหา ช่างต่อสายให้ผิดหรือเปล่า หรือต่อให้ไม่ครบ  
สรุปปัญหาเกิดจากโซลินอยครับ


หัวข้อ: Re: เดินเครื่องกับแอร์แปลกๆ
เริ่มหัวข้อโดย: sirikitgas ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2009 08:28:49
ตัวปรับรอบชดเชยแอร์ เหมือนวาวล์ตัวหนึ่งที่ทำหน้าที่ ปรับอัตราการไหลของอากาศ โดยให้อากาศไหล bypass ลิ้นผีเสื้อ ตัว โซลินอย รับไฟฟ้าจากกล่องควบคุมแอร์ เมื่อไฟจ่ายไปที่ คอมแอร์เพื่อให้คลัชจับ พร้อมกันนั้นไฟจะจ่ายให้โซลินอยเปิดให้อากาศไหลคล่อมปีกผีเสื้อได้ ส่วนจะมากน้อยอย่างไรที needdle valve หมุนเข้าไปจะหร่ให้อากาศเข้าน้อย หลักการง่ายๆ ส่วนเสียงที่เกิด ดูว่ามาจากใหน เสียงจากเครื่อง บลาๆๆๆๆ