AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: SKYKING ที่ 29 ธันวาคม 2008 09:30:46



หัวข้อ: หัวเทียน เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: SKYKING ที่ 29 ธันวาคม 2008 09:30:46
 :emok อยากทราบว่า เครื่อง 7a -fe ใช้หัวเทียน เบอร์อะไรครับ  ผมเพิ่งวางเครื่องมา ช่างเอาหัวเทียนเครื่องเก่า คาร์บู  :emoมาใส่ให้ รู้สึกว่า เวลาใช้น้ำมันรอบต่ำ มันมีเสียง แครก ๆ ๆ  :emoz


หัวข้อ: Re: หัวเทียน เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: Chaiyanan77 ที่ 29 ธันวาคม 2008 09:43:26
ถ้าตามสเปคของ 7A ผมไม่แน่ใจครับ

แต่ตอนนี้ใช้ เดนโซ่ ik22  ครับ 


หัวข้อ: Re: หัวเทียน เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: Random ที่ 29 ธันวาคม 2008 10:39:32
7A ของผมใช้ Denso เบอร์ IK20 ครับ


หัวข้อ: Re: หัวเทียน เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: โน่ SRC ™ ที่ 29 ธันวาคม 2008 13:11:20
ผมใช้  NGK  Platinum ก็ ใช้ได้นะคับ


หัวข้อ: Re: หัวเทียน เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: @@@kongthai@@@ ที่ 09 มิถุนายน 2009 18:59:12
ขอบคุณครับ..................


หัวข้อ: Re: หัวเทียน เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: superhouse ที่ 09 มิถุนายน 2009 19:00:03
ผมบอส 2 เขี้ยว


หัวข้อ: Re: หัวเทียน เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: hayata ที่ 09 มิถุนายน 2009 20:50:59
บอช 2 เขี้ยว


หัวข้อ: Re: หัวเทียน เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 07 มีนาคม 2013 22:04:08
หลังจากใช้หัวเทียน NGK Platinum BKR6EGP มา 15,000 กม. เครื่องเหมือนมีอาการสะดุดเวลาเร่งเครื่องหลังจากที่ชะลอความเร็ว ก็เลยลองถอดเพื่อตรวจสอบ ผลเป็นแบบนี้ครับ
(http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/DSC_2710_zps403ecb3c.jpg)
(http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/DSC_2709_zps8aa60f13.jpg)

เหมือนว่า สูบที่ 3 (นับจากซ้าย) มันจะมีคราบเขม่ามากกว่าสูบอื่น และที่เซรามิคก็มีสีน้ำตาล(แต่เขาว่ามันเกิดจากความชื้น) แต่สูบอื่นไม่มี และสำหรับหัวเทียนชุดนี้ ไม่ได้มีการตั้งระยะห่างหัวเทียนตั้งแต่ตอนใส่ครั้งแรก ปัจจุบันประมาณ 1.1 มม.


ตอนนี้ผมใส่หัวเทียนชุดเก่า BKR7EVX ที่เคยถอดออกใส่กลับแทนเข้าไปชั่วคราว แต่ได้ทำการต้ังระยะเขี้ยวใหม่ให้เป็น 0.8 มม.


หัวข้อ: Re: หัวเทียน เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: ชาติครับ ที่ 08 มีนาคม 2013 09:10:36
แล้วแก้ปัญหายังไงครับ หัวเทียนที่เหมาะกับเครื่อง 7afe 9bf LPG ควรจะเป็นแบบไหนเบอร์ไรหรอครับ ผมใช้แบบธรรมดา ไม่ค่อยมีความรู้ทางด้านนี้ครับ มือใหม่ :emoi


หัวข้อ: Re: หัวเทียน เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: takuro ที่ 08 มีนาคม 2013 12:43:15
ตามสเปคใช้หัวเีทียน 2 เขี้ยวครับ แต่อยากแรงจัดไปเลยครับ IK20 หรือ IK22 ของ Denso เลยจ้า


หัวข้อ: Re: หัวเทียน เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 08 มีนาคม 2013 13:14:31
ข้างเครื่องมีสติกเกอร์ใช้หัวเทียนสองเขี้ยว แต่พอเปิดออกมาเป็น ilidium เขี้ยวเดียวครับ
ตอนนี้ยอมใส่ platinum G power ไปก่อนถอดจาก 1600 เครื่องเก่ามา เก็บตังค์ซื้อสองเขี้ยวอยู่ครับ


หัวข้อ: Re: หัวเทียน เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: memolike ที่ 10 มีนาคม 2013 18:14:43
หัวเทียว 7a twincoil อยู่ตรงไหนครับ สามารถถอดเองได้มั้ย หรือต้องให้ร้านติดให้ครับ
มีรูปมั้ยเอ่ย
แล้ว บอช 2 เขี้ยว ใส่กับ twincoil ได้ใช่มั้ย ราคารวมทั้งหมด 4 หัวเท่าไหร่ครับ


หัวข้อ: Re: หัวเทียน เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 10 มีนาคม 2013 21:57:05
ถ้าใช้บอช 2 เขี้ยวเราต้องตั้งเขี้ยวหรือป่าวอ่ะครับ แล้วถ้าต้องตั้งนี่ต้องตั้งเท่าไหร่อ่ะครับ ผมใส่อยู่ไม่เคยตั้งเลยอ่ะ


หัวข้อ: Re: หัวเทียน เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 10 มีนาคม 2013 23:08:16
หลังจากใช้หัวเทียนเก่าเบอร์ 7 ที่ตั้งเขี้ยว 0.8มม. .ใส่เข้าไป วิ่งสะดุดเป็นบ้าเลย
ก็เปลี่ยนหัวเทียนที่เพิ่งถอดออกมาเบอร์ 6 มาตั้ง 0.8 แล้วใส่เข้าไปเหมือนเดิม ตอนนี้อัตราเร่งดีมากๆๆๆๆ วิ่งลื่นเลยครับ


ok แล้ว


หัวข้อ: Re: หัวเทียน เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: m&m ที่ 11 มีนาคม 2013 12:03:05
หลังจากใช้หัวเทียนเก่าเบอร์ 7 ที่ตั้งเขี้ยว 0.8มม. .ใส่เข้าไป วิ่งสะดุดเป็นบ้าเลย
ก็เปลี่ยนหัวเทียนที่เพิ่งถอดออกมาเบอร์ 6 มาตั้ง 0.8 แล้วใส่เข้าไปเหมือนเดิม ตอนนี้อัตราเร่งดีมากๆๆๆๆ วิ่งลื่นเลยครับ


ok แล้
ของคุณจูนบางมาก หัวเทียนขาวมาก และที่สะดุดเพราะห่างมากพอตั้งใหม่ใช้ได้  ถ้าไม่คิดมากลอง NGK Taxi ดู


หัวข้อ: Re: หัวเทียน เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 11 มีนาคม 2013 14:02:38
หลังจากใช้หัวเทียนเก่าเบอร์ 7 ที่ตั้งเขี้ยว 0.8มม. .ใส่เข้าไป วิ่งสะดุดเป็นบ้าเลย
ก็เปลี่ยนหัวเทียนที่เพิ่งถอดออกมาเบอร์ 6 มาตั้ง 0.8 แล้วใส่เข้าไปเหมือนเดิม ตอนนี้อัตราเร่งดีมากๆๆๆๆ วิ่งลื่นเลยครับ


ok แล้
ของคุณจูนบางมาก หัวเทียนขาวมาก และที่สะดุดเพราะห่างมากพอตั้งใหม่ใช้ได้  ถ้าไม่คิดมากลอง NGK Taxi ดู

จูนเท่าน้ำมันเลยนะครับ ไม่น่าบาง แต่ไม่รู้เพราะกรองแก็สใกล้ตันหรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: หัวเทียน เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 23 กันยายน 2013 21:42:24
เปลี่ยนหัวเทียนใหม่แล้วครับ ของเดิมครบ 4 หมื่นโลแล้ว ครั้งนี้ เอาแบบธรรมดาเลย วิ่งดีมาก ส่วนหัวเทียนเก่าก็ยังคงขาวๆ แบบภาพที่โพสไปข้างบน ทั้งที่วิ่งน้ำมันเกือบตลอด ไปให้ช่างหลายที่ดู ช่างบอก สีแบบนี้ ปกติ เชื้อเพลิงไม่บางไม่หนาครับ

แต่มีสิ่งที่แปลกใจมากครับ คือใส่เข้าไปเลย ไม่ได้ตั้งระยะเขี้ยวหัวเทียนเลยครับ ทำไมรถวิ่งดี เครื่องยนต์นิ่งมากๆ พละกำลังเครื่องดีกว่าหัว platinum อีก ที่สำคัญ ไม่สะดุดแล้วด้วย นิ่งสุดๆ

(http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/20130922_193508_zps7545ea93.jpg) (http://s330.photobucket.com/user/chaiyasita/media/20130922_193508_zps7545ea93.jpg.html)


หัวข้อ: Re: หัวเทียน เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 23 กันยายน 2013 22:53:24
ของน้าสิทผมก็ว่ามันบางๆ นะ เพราะของผมเองจูนบาง (ดันอยากเน้นประหยัดกับ E85) สุดท้ายนอกจากหัวเทียนขาวแล้ว

วาล์วไอเสีย หัวลูกสูบก็ขาวเป็นคราบหินปูนขาวเกาะเลยครับ แต่หัวเทียนตั้งแต่ผมใช้มา NGK Platinum เบอร์ 6

ผมไม่เคยตั้งระยะเขี้ยวหัวเทียนเลย แต่วิ่งดีจริงๆ

เคยอ่านอยู่ในเรื่องของการตั้งเขี้ยวนะครับ

"เขี้ยวห่าง จะได้ประกายไฟที่จุดระเบิดแรง แต่ระบบไฟจุดระเบิด เช่นคอยด์ หรือการเดินทางของไฟฟ้าต้องแรงด้วย

ไม่เช่นนั้นมันจะโดดข้ามเขี้ยวไม่ได้ กลายเป็นหัวเทียนบอดไป"

"เขี้ยวชิด จะได้ประกายไฟที่น้อยกว่า เขี้ยวห่าง แต่มีข้อดีคือ ไม่ต้องอาศัยคอยด์แรงดันสูง หรือ สายหัวเทียนความต้านต่ำมาใช้

เพราะยังไงก็ไฟจากอุปกรณ์จุดระเบิดเดิมๆ ก็สามารถ โดดข้ามเขี้ยวได้อยู่แล้ว"

เป็นจริงประการใด ชี้แนะด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: หัวเทียน เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: KITTI 2616<NC.Z> ที่ 23 กันยายน 2013 23:21:04
 :emoti :emotiผมใช้แต่ อิริเดียม NGK เบอร์ 7 เครื่อง 4afe เดิมๆ เปลี่ยนที่ 100,000++ กม.วิ่งดีไม่มีสะดุด ไม่ต้องปรับเขี้ยวใดๆ ชุดแรกใช้น้ำมันเพียวๆ เปลี่ยนที่ 150,000 กม. ชุด 2 ใช้แก๊สด้วยใกล้จะครบ แสนโลแล้วก็ยังดีอยู่ สบายๆครับ :emoth :emoth


หัวข้อ: Re: หัวเทียน เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 24 กันยายน 2013 08:41:05
ผมใช้น้ำมันวิ่งยาวๆ หลายๆ พันกิโล สีหัวเทียนมันก็จึดๆ แบบนี้อะครับ ไม่รู้เป็นไร

แต่ให้ศูนย์โตต้าเขาดู เขาบอกปกติ ช่างไหนดูก็บอกปกติ เลยปล่อยตามเลยครับ ไม่รู้ทำไง


หัวข้อ: Re: หัวเทียน เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: แท็ป รักษ์ภูมิ ที่ 24 กันยายน 2013 18:31:14
หลังจากใช้หัวเทียน NGK Platinum BKR6EGP มา 15,000 กม. เครื่องเหมือนมีอาการสะดุดเวลาเร่งเครื่องหลังจากที่ชะลอความเร็ว ก็เลยลองถอดเพื่อตรวจสอบ ผลเป็นแบบนี้ครับ
(http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/DSC_2710_zps403ecb3c.jpg)
(http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/DSC_2709_zps8aa60f13.jpg)

เหมือนว่า สูบที่ 3 (นับจากซ้าย) มันจะมีคราบเขม่ามากกว่าสูบอื่น และที่เซรามิคก็มีสีน้ำตาล(แต่เขาว่ามันเกิดจากความชื้น) แต่สูบอื่นไม่มี และสำหรับหัวเทียนชุดนี้ ไม่ได้มีการตั้งระยะห่างหัวเทียนตั้งแต่ตอนใส่ครั้งแรก ปัจจุบันประมาณ 1.1 มม.


ตอนนี้ผมใส่หัวเทียนชุดเก่า BKR7EVX ที่เคยถอดออกใส่กลับแทนเข้าไปชั่วคราว แต่ได้ทำการต้ังระยะเขี้ยวใหม่ให้เป็น 0.8 มม.

ผมใช้เบอร์ 6 แต่ไม่ใช่รหัส BKR 6 EGP นี้ มันขึ้นต้นด้วย K เป็นไรไม่ครับ
Denso K 20 r เท่าไหร่ครับ น้าสิทธ์


หัวข้อ: Re: หัวเทียน เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 24 กันยายน 2013 19:43:31
ครับน้า TAPTAI AE112

กล่องละ 220 บาท ครับ ตกตัวละ 55 บาทเอง

ร้านอะไหล่แถวปากเกร็ดครับ


หัวข้อ: Re: หัวเทียน เครื่อง 7A
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 29 มกราคม 2014 17:27:17
ของน้าสิทผมก็ว่ามันบางๆ นะ เพราะของผมเองจูนบาง (ดันอยากเน้นประหยัดกับ E85) สุดท้ายนอกจากหัวเทียนขาวแล้ว

วาล์วไอเสีย หัวลูกสูบก็ขาวเป็นคราบหินปูนขาวเกาะเลยครับ แต่หัวเทียนตั้งแต่ผมใช้มา NGK Platinum เบอร์ 6

ผมไม่เคยตั้งระยะเขี้ยวหัวเทียนเลย แต่วิ่งดีจริงๆ

เคยอ่านอยู่ในเรื่องของการตั้งเขี้ยวนะครับ

"เขี้ยวห่าง จะได้ประกายไฟที่จุดระเบิดแรง แต่ระบบไฟจุดระเบิด เช่นคอยด์ หรือการเดินทางของไฟฟ้าต้องแรงด้วย

ไม่เช่นนั้นมันจะโดดข้ามเขี้ยวไม่ได้ กลายเป็นหัวเทียนบอดไป"

"เขี้ยวชิด จะได้ประกายไฟที่น้อยกว่า เขี้ยวห่าง แต่มีข้อดีคือ ไม่ต้องอาศัยคอยด์แรงดันสูง หรือ สายหัวเทียนความต้านต่ำมาใช้

เพราะยังไงก็ไฟจากอุปกรณ์จุดระเบิดเดิมๆ ก็สามารถ โดดข้ามเขี้ยวได้อยู่แล้ว"

เป็นจริงประการใด ชี้แนะด้วยนะครับ

มาวันนี้ ดูเรื่องหัวฉีดที่ติดมากับเครื่อง 7a ตัวนี้ (เคยเปลี่ยนหัวฉีดยกชุดไปก่อนหน้านี้เพราะหัวฉีดพัง) มันเป็นสีเขียวอ่อน แต่จริงๆ แล้วเห็นว่า หัวฉีด 7a แท้ๆ จะต้องมีแดง จ่ายน้ำมันได้ 200cc/min

สรุปว่า หัวฉีดตอนนี้ น่าจะเป็นตัวที่จ่ายน้ำมันได้ 176cc/min ซึ่งไม่ใช่ของเครื่อง 7a แน่ๆ ทำให้ การจ่ายน้ำมัน บางไป ไอ้เราก็จูนแก็สตามค่าน้ำมัน แก็สก็เลยบางตามน้ำมัน

ก็เข้าใจผิดคิดว่าจูนปกติแล้วตามมาตรฐานไม่น่าบางแล้ว


สรุปว่า หัวฉีดที่ประจำการอยู่ ไม่ตรงรุ่น 7a ต้องเปลี่ยนหัวฉีดให้ได้สเปคก่อน จะได้ไม่เชื้อเพลิงบางอีก แล้วค่อยจูนแก็สใหม่อีกรอบ

ก็มานั่งคิดๆ ว่าเปลี่ยนหัวฉีดทั้งที ก็ 1NZ ไป ได้ตามสเปคเดิม หรือจะ 1j vvti ไปเลย จบๆ เติม e85 ไปเลย ดี