หัวข้อ: ae110 เครื่องเดิมๆแต่อยากแรง เริ่มหัวข้อโดย: ae_speed110 ที่ 30 ธันวาคม 2008 19:35:33 ผมใช้ ae110 เครื่องเดิมๆ เกียร์ auto มีแผนจะเก็บเงินทำดังนี้ครับ
ใส่ท่อไอดี และ กรองเปลือย เปลี่ยนหัวเทียน ใส่ header เปลี่ยนท่อทั้งเส้น รบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยครับ และงบประมาณน่าจะซักเท่าไหร่จะได้วาง แผนออมถูก และอู่ไหนดีครับ หัวข้อ: Re: ae110 เครื่องเดิมๆแต่อยากแรง เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 30 ธันวาคม 2008 22:28:04 ผมใช้ ae110 เครื่องเดิมๆ เกียร์ auto มีแผนจะเก็บเงินทำดังนี้ครับ ใส่ท่อไอดี และ กรองเปลือย แนะให้ใส่กรองแผ่นแบบเดิมแต่เป็นกรองที่ Flow กว่าเดิมดีกว่าครับ รับอากาศเย็นได้ดีกว่ากรองเปลือยเพราะมันดูดความร้อนในห้องเครื่อง เปลี่ยนหัวเทียน ดูแลของเก่าให้ดีก็ไม่น่าจะต้องเปลี่ยนครับ นอกจากคุณจะทำการเปลี่ยนสายหัวเทียนให้ไฟไหลดีขึ้น และมีคอยล์ที่จ่ายกระแสดีขึ้น ใส่ header อันนี้ก็ต้องแล้วแต่เลือกด้วยครับ ว่าเหล็กหรือเลสใหม่หรือมือสอง ราคา 2000 ขึ้นไปจนถึง เปลี่ยนท่อทั้งเส้น ต้องดูตามขนาดของเฮดที่เปลี่ยนมาด้วยครับ อีกอย่างท่อที่ว่าเหล็กหรือเลสอีกเช่นกัน ราคาต่างกันพอสมควร ขนาดมีผลนะครับ รบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยครับ และงบประมาณน่าจะซักเท่าไหร่จะได้วาง แผนออมถูก ตามที่เห็นนี้ ไม่ต้องทำพร้อมกันทั้งหมดหรอกครับ ค่อย ๆ ทำไป และอู่ไหนดีครับ หัวข้อ: Re: ae110 เครื่องเดิมๆแต่อยากแรง เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 01 มกราคม 2009 11:37:10 ใช้แบบเดิมแหละครับ ดีแล้ว ช่วงรอเก็บเงิน ก็เอาตังค์ไปซื้อกรองเปลือยแบบแทนของเดิม ใส่ไปก่อน
เก็บได้สัก 4-5 หมื่น Turbo โลด จะได้จบๆ กับการทำไปเลยรอบเดียวไม่ต้องทำแล้วทำอีก หัวข้อ: Re: ae110 เครื่องเดิมๆแต่อยากแรง เริ่มหัวข้อโดย: ae_speed110 ที่ 01 มกราคม 2009 19:18:51 ราคาขนาดสี่-ห้าหมื่นนี้พอๆกับวางเครื่องใหม่เลยหรือเปล่าครับ
งบมันบานปลายขนาดนั้นเลยเหรอครับถ้าจะวางโบ ปล ไม่เคยวางครับเลยอยากทราบรายละเอียด หัวข้อ: Re: ae110 เครื่องเดิมๆแต่อยากแรง เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 01 มกราคม 2009 23:37:22 ถ้าอยากแรงแบบ Turbo มันก็ต้องใช้เงินเยอะหน่อยสิครับ 4-5 หมื่นนี่ยังไม่นับว่าเยอะนะครับ
มันแค่พอประมาณ ไม่น้อยและยังไม่เยอะไป ยังไม่นับ step ที่เค้าใส่อะไรกันอีกเยอะแยะ นะครับ อันนั้น ลองคุยๆ กับคนที่ทำกันไปเยอะๆ สิครับ นับให้ถ้วน เกินแสนครับ |