หัวข้อ: AE -90 โดเรมอน อยากแรงต้องทำงัยคับ รู้สึกเครื่องมันอืด ๆ เหยียบได้แค่ 120 เองคับ เริ่มหัวข้อโดย: Sakultap ที่ 02 มกราคม 2009 11:38:36 :emotj :emotl คืออยากแรงคับต้องทำงัยดีอะ แล้วถ้าอยากได้สัก 300 ม้าเนี่ย ต้องใช้งบประมาณเท่าไร แล้วมีอู่แนะนำหรือป่าวคับ ตอนนี้ผมเปลี่ยนเครื่องเป็น 4afe 1600 cc ที่เหลือเดิม ๆ เลยคับ อยากแรงอะ :emof
หัวข้อ: Re: AE -90 โดเรมอน อยากแรงต้องทำงัยคับ รู้สึกเครื่องมันอืด ๆ เหยียบได้แค่ 120 เองคับ เริ่มหัวข้อโดย: S!!7AFE!! ที่ 02 มกราคม 2009 12:03:30 300 ม้า ลงพื้นเหรอครับ เหรอ ที่ฟลายวีล เหอๆๆ แรงกันจิงๆๆ
หัวข้อ: Re: AE -90 โดเรมอน อยากแรงต้องทำงัยคับ รู้สึกเครื่องมันอืด ๆ เหยียบได้แค่ 120 เองคับ เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 02 มกราคม 2009 12:51:54 ว้าว 300 เลย งบประมาณสูงแน่ๆคับ
หัวข้อ: Re: AE -90 โดเรมอน อยากแรงต้องทำงัยคับ รู้สึกเครื่องมันอืด ๆ เหยียบได้แค่ 120 เองคับ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 02 มกราคม 2009 12:54:54 แค่เครื่องก็เหนื่อยแล้ว วาง 3s จะดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: AE -90 โดเรมอน อยากแรงต้องทำงัยคับ รู้สึกเครื่องมันอืด ๆ เหยียบได้แค่ 120 เองคับ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 02 มกราคม 2009 12:55:34 :emotj :emotl คืออยากแรงคับต้องทำงัยดีอะ แล้วถ้าอยากได้สัก 300 ม้าเนี่ย ต้องใช้งบประมาณเท่าไร แล้วมีอู่แนะนำหรือป่าวคับ ตอนนี้ผมเปลี่ยนเครื่องเป็น 4afe 1600 cc ที่เหลือเดิม ๆ เลยคับ อยากแรงอะ :emof ไม่ต้อง 300 ม้าหรอกคับ เอาแค่ ทำเครื่องที่มีอยู่ตอนนี้ให้วิ่งได้ ถึง 200 ก็พอคับ เครื่องตัวเก่าของผม 4a-fe ทำนิดๆหน่อยๆ ใส้ไม่แตะ เกียร์ ออโต้ด้วยซ้ำ 200 สบายๆคับ (http://images.temppic.com/02-01-2009/images_vertis/1230876286_0.98607500.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?02-01-2009:1230876286_0.98607500.jpg) (http://images.temppic.com/02-01-2009/images_vertis/1230876289_0.18316900.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?02-01-2009:1230876289_0.18316900.jpg) (http://images.temppic.com/02-01-2009/images_vertis/1230876291_0.01519500.jpg) (http://www.temppic.com/img.php?02-01-2009:1230876291_0.01519500.jpg) หัวข้อ: Re: AE -90 โดเรมอน อยากแรงต้องทำงัยคับ รู้สึกเครื่องมันอืด ๆ เหยียบได้แค่ 120 เองคับ เริ่มหัวข้อโดย: ae_speed110 ที่ 02 มกราคม 2009 14:43:15 ทำยังไงบ้างครับ
ช่วยบอกหน่อย แบบว่าอยากทำบ้าง เอาเเบบเครื่องเดิมๆให้แรงได้ 200 ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: AE -90 โดเรมอน อยากแรงต้องทำงัยคับ รู้สึกเครื่องมันอืด ๆ เหยียบได้แค่ 120 เองคับ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 02 มกราคม 2009 17:15:19 ทำยังไงบ้างครับ ช่วยบอกหน่อย แบบว่าอยากทำบ้าง เอาเเบบเครื่องเดิมๆให้แรงได้ 200 ขอบคุณครับ จริงๆตอนเดิมสนิท เคยลองวิ่งดู จะได้ประมาณ 180 นิดๆ หลังจากนั้นลองผิดลองถูกไปเยอะกับระบบกรองอากาศ และท่อไอเสีย จริงๆที่ทำไปมันแค่ทำให้ขับได้มันส์ขึ้น ความเร็วขึ้นเร็วกว่าเก่าและรอบปลายๆมาดีกว่าเดิมๆมาก ที่ทำถ้าอ่านดูจะคิดว่าแทบไม่ได้ทำไรเลยด้วยซ้ำ เพราะมันเป็นของที่แค่ใส่ภายนอกเท่านั้น 1.สายหัวเทียน max speed triple core เบิกใหม่+หัวเทียน ngk เบอร์6 (อันนี้บางคนอาจคิดว่าอาจไม่เกี่ยว สำหรับผม มีอุปกรณ์จับ เวลาในรถ และเกจวัดโวล์ ค่าแสดงผลออกมา ดีกว่าของเดิมทุกประการ) 2.กรองอากาศ แบบแผ่นและแบบกรองเปลือย กรองแต่งแบบแผ่นใส่แทนกรองเดิม ต้นๆแรงบิดดีกว่ากรองเปลือย แต่ปลายๆสู้กรองเปลือยไม่ได้ แต่สำหรับกรองเปลือย ดีมากๆในรอบสูงๆ 3พันรอบขึ้นไป (ทำดักอากาศเย็นและกั้นอากาศร้อน) 3.เฮดเดอร์เลส สูตร4/2/1 พันผ้า มาดีกว่าเดิมในรอบกลางและรอบสูงๆ 4.เส้นเมนทั้งเส้นเดินเลส ขนาด 2 นิ้วทั้งราว 5.ท่อใบหลังใส้ย้อนขนาดใส้ 2.2 นิ้ว(ลองมาหมดทุกใส้เกือบทุกแบบแล้ว ใส้ย้อนดีที่สุดสำหรับเกียร์ออโต้) 6.เลือกใช้น้ำมันเครื่อง+น้ำมันเกียร์เกรดอย่างดี(ถ่ายตรงตามระยะทางทุกครั้ง) 7.การปรับจูน ระบบไฟต่างๆ ลิ้นปีก สายเกียร์ ตั้งรอบต่างๆ ยกความดีให้กับช่างไปคับอันนี้ ทั้งหมดนี้เป็นแนวทางสำหรับ เครื่องเดิมๆ จริงๆที่ แทบจะไม่ได้ทำอะไรเลย แต่ทำให้รถวิ่งขึ้น ได้แบบไม่ได้คิดไปเอง (ควรมีอุปกรณ์ วัด 0-100/0-200/0-300/0-400 เพื่อตรวจแรงบิด และเวลา ทดสอบว่า ของที่เราใส่ไปแล้วดีช่วยได้จริง เพราะบอกตรงๆ บางอบ่างใส่ไป ทำให้แย่ลง ทั้งๆที่ราคาแพงก็จริง แต่พอลองทดสอบแล้วเสียความรู้สึกกันไป หรือ หารถเพื่อน สนิทๆ มาเอาไว้ลองด้วย ว่า ใส่ไปดีจิงป่าว อันนี้จะได้ลองกันยาวๆ ซัดเต้มเหนี่ยวกันไป) หัวข้อ: Re: AE -90 โดเรมอน อยากแรงต้องทำงัยคับ รู้สึกเครื่องมันอืด ๆ เหยียบได้แค่ 120 เองคับ เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 02 มกราคม 2009 17:23:31 ทำยังไงบ้างครับ ช่วยบอกหน่อย แบบว่าอยากทำบ้าง เอาเเบบเครื่องเดิมๆให้แรงได้ 200 ขอบคุณครับ จริงๆตอนเดิมสนิท เคยลองวิ่งดู จะได้ประมาณ 180 นิดๆ หลังจากนั้นลองผิดลองถูกไปเยอะกับระบบกรองอากาศ และท่อไอเสีย จริงๆที่ทำไปมันแค่ทำให้ขับได้มันส์ขึ้น ความเร็วขึ้นเร็วกว่าเก่าและรอบปลายๆมาดีกว่าเดิมๆมาก ที่ทำถ้าอ่านดูจะคิดว่าแทบไม่ได้ทำไรเลยด้วยซ้ำ เพราะมันเป็นของที่แค่ใส่ภายนอกเท่านั้น 1.สายหัวเทียน max speed triple core เบิกใหม่+หัวเทียน ngk เบอร์6 (อันนี้บางคนอาจคิดว่าอาจไม่เกี่ยว สำหรับผม มีอุปกรณ์จับ เวลาในรถ และเกจวัดโวล์ ค่าแสดงผลออกมา ดีกว่าของเดิมทุกประการ) 2.กรองอากาศ แบบแผ่นและแบบกรองเปลือย กรองแต่งแบบแผ่นใส่แทนกรองเดิม ต้นๆแรงบิดดีกว่ากรองเปลือย แต่ปลายๆสู้กรองเปลือยไม่ได้ แต่สำหรับกรองเปลือย ดีมากๆในรอบสูงๆ 3พันรอบขึ้นไป (ทำดักอากาศเย็นและกั้นอากาศร้อน) 3.เฮดเดอร์เลส สูตร4/2/1 พันผ้า มาดีกว่าเดิมในรอบกลางและรอบสูงๆ 4.เส้นเมนทั้งเส้นเดินเลส ขนาด 2 นิ้วทั้งราว 5.ท่อใบหลังใส้ย้อนขนาดใส้ 2.2 นิ้ว(ลองมาหมดทุกใส้เกือบทุกแบบแล้ว ใส้ย้อนดีที่สุดสำหรับเกียร์ออโต้) 6.เลือกใช้น้ำมันเครื่อง+น้ำมันเกียร์เกรดอย่างดี(ถ่ายตรงตามระยะทางทุกครั้ง) 7.การปรับจูน ระบบไฟต่างๆ ลิ้นปีก สายเกียร์ ตั้งรอบต่างๆ ยกความดีให้กับช่างไปคับอันนี้ ทั้งหมดนี้เป็นแนวทางสำหรับ เครื่องเดิมๆ จริงๆที่ แทบจะไม่ได้ทำอะไรเลย แต่ทำให้รถวิ่งขึ้น ได้แบบไม่ได้คิดไปเอง (ควรมีอุปกรณ์ วัด 0-100/0-200/0-300/0-400 เพื่อตรวจแรงบิด และเวลา ทดสอบว่า ของที่เราใส่ไปแล้วดีช่วยได้จริง เพราะบอกตรงๆ บางอบ่างใส่ไป ทำให้แย่ลง ทั้งๆที่ราคาแพงก็จริง แต่พอลองทดสอบแล้วเสียความรู้สึกกันไป หรือ หารถเพื่อน สนิทๆ มาเอาไว้ลองด้วย ว่า ใส่ไปดีจิงป่าว อันนี้จะได้ลองกันยาวๆ ซัดเต้มเหนี่ยวกันไป) ชอบคำตอบครับมีเหตุผลและหลักการ :emom ปล.กั้นกรองเปลื่อยได้ใจมาก สีสะใจ หัวข้อ: Re: AE -90 โดเรมอน อยากแรงต้องทำงัยคับ รู้สึกเครื่องมันอืด ๆ เหยียบได้แค่ 120 เองคับ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 02 มกราคม 2009 20:27:42 มาอีกแล้ว กับกระทู้ 300 ม้า อิอิ
หัวข้อ: Re: AE -90 โดเรมอน อยากแรงต้องทำงัยคับ รู้สึกเครื่องมันอืด ๆ เหยียบได้แค่ 120 เองคับ เริ่มหัวข้อโดย: ae_speed110 ที่ 02 มกราคม 2009 22:50:08 ขอถามเพิ่มเติมครับ
ตามที่ระบุมาข้างบนเนี่ยครับ ใช้งบประมาณเท่าไหร่ จะได้วางแผนเก็บเงินถูก และทำที่อู่ไหนดีครับ ปล อู่ lee ที่เพื่อนๆแนะนำ ที่เดียวได้ครบเลยหรือเปล่าครับ ขอบคุณมากครับ หัวข้อ: Re: AE -90 โดเรมอน อยากแรงต้องทำงัยคับ รู้สึกเครื่องมันอืด ๆ เหยียบได้แค่ 120 เองคับ เริ่มหัวข้อโดย: AE80 ที่ 02 มกราคม 2009 23:59:03 3s-gte ไปเลย...
หัวข้อ: Re: AE -90 โดเรมอน อยากแรงต้องทำงัยคับ รู้สึกเครื่องมันอืด ๆ เหยียบได้แค่ 120 เองคับ เริ่มหัวข้อโดย: ruckpue ที่ 03 มกราคม 2009 00:25:00 ....อ่านดู พี่ yoshio ae แล้ว รู้สึกได้เลย
ว่ารถจะแรง และ เสถียร ต้องอยู่ที่ การดูแล ใส่ใจตั้งแต่เรื่องพื้นฐาน เครื่อง + เงิน + ของ ต่างๆ ไม่พอ ต้องคนด้วย :emo2 ปล.ผมเครื่องเดิม ทุกอย่างเดิม 120 ตื้อ เหมือนกัน :emote แต่มันไม่ งอแง ก็เลย ไม่อยากทำอะไรมัน แค่ดูแลตาม ระยะที่ควรเปลี่ยน เดี๋ยวเงินเก็บเพื่อ วางแผนหาที่จอดดีๆ หรือเรียกว่า บ้านเนี่ย แหละ จะหายไป ละลายกับความอยากด้าน 4 ล้อ :emotq หัวข้อ: Re: AE -90 โดเรมอน อยากแรงต้องทำงัยคับ รู้สึกเครื่องมันอืด ๆ เหยียบได้แค่ 120 เองคับ เริ่มหัวข้อโดย: Sakultap ที่ 03 มกราคม 2009 13:19:19 ขอบคุณ คุณ yoshio ae มากคับ ให้ความรู้ดีมาก แล้วพอมีอู่แนะนำมั้ยคับ เพราะว่าไม่อยากโดนหลอก เพราะบอกตรง ๆ ว่าไม่ค่อยไว้ใจถ้าหากเราลองอู่นั้นอู่นี้เองคับ แล้วผมจะลงรูป มันลงไม่ได้อะ แล้วก็ขอบคุณทุกความคิดเห็นด้วยคับ ยังงัยก็ขอเป็นสมาชิกด้วยอีกคัน แล้วกันคับผม
หัวข้อ: Re: AE -90 โดเรมอน อยากแรงต้องทำงัยคับ รู้สึกเครื่องมันอืด ๆ เหยียบได้แค่ 120 เองคับ เริ่มหัวข้อโดย: Sakultap ที่ 03 มกราคม 2009 13:54:07 อ้อ ลืมบอกด้วยว่าผมติดแก๊ส lpg ด้วยนะคับ
หัวข้อ: Re: AE -90 โดเรมอน อยากแรงต้องทำงัยคับ รู้สึกเครื่องมันอืด ๆ เหยียบได้แค่ 120 เองคับ เริ่มหัวข้อโดย: Sakultap ที่ 03 มกราคม 2009 14:05:44 คุณ yoshio ae คับ แล้วเบ็ดเสร็จประมาณเท่ารัยหรอคับ จะได้คำนวณถูกว่าต้องทำอะรัยก่อนดี
หัวข้อ: Re: AE -90 โดเรมอน อยากแรงต้องทำงัยคับ รู้สึกเครื่องมันอืด ๆ เหยียบได้แค่ 120 เองคับ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 03 มกราคม 2009 14:53:38 อ้อ ลืมบอกด้วยว่าผมติดแก๊ส lpg ด้วยนะคับ คุณ yoshio ae คับ แล้วเบ็ดเสร็จประมาณเท่ารัยหรอคับ จะได้คำนวณถูกว่าต้องทำอะรัยก่อนดี ส่วนตัวผมว่า ที่วิ่งได้แค่ 120 อาจเป้นไปได้มาจาก แก๊สหรือเปล่าไม่แน่ใจนะคับ เพราะอะไรต่างๆ อุปกรณ์ ของแก๊สอ่ะเท่าที่เคยดูมามันทำให้อากาศเข้าน้อยลง ผมว่าลองไปให้เค้าจูนให้ใหม่ดิคับ แล้ว ลอง ปรับตั้ง อะไรๆ ให้สมบูรณ์ ก่อนที่จะเริ่ม อย่างอื่น ขั้นแรกผมแนะนำ ซื้อพวก สปีทมิเตอร์ ที่สามารถจับ เวลาได้ แสดงความเร็วสูงสุดที่เวลาเท่าไหร่ และแสดงรอบสูงสุด มีเมนโมรี่ และสามารเรียกดูได้ ราคาประมาณ 1800-2500 บาท แล้วแต่รุปแบบ แล้วมาเริ่มกันที่ กรองอากาศ กันก่อน ให้ลองใช้แบบ แผ่นแต่ง ใส่แทนที่ ของเดิม แนะนำ hks ราคาประมาณ 1000 บาท อันนี้ล้างไม่ได้ใช้แล้วทิ้งเลย หรือ ของ k and n ราคาประมาณ 1850-2000 บาท อันนี้ต้องซื้อน้ำยาล้าง เอาใช้ได้หลายครั้ง ข้อนี้จะหลีกเลี่ยง อากาศร้อน จากการเปลี่ยนไปใช้กรองเปลือยได้จะได้ไม่ปวดหัว แล้งลองวิ่งจับเวลาดู หลายๆลีลา แล้วลองจดบันทึกเวลาไว้ ต่อมา ท่อไอเสีย เลือกให้ เหมาะ สม ทั้งขนาด วัสดุ และการใช้งาน เกียร์ออโต้ เลือกใส้ย้อน หรือเกียร์ ธรรมดา เลือกใส้ตรงหรือ เยื้อง (ใส้เกลียว18ตลบไม่ต้องไปสนใจ ของนอกเค้ายังไม่มีเลยอ่ะ) ลองเปลี่ยนแค่พักใบหลังก่อน เสต็บ2 ราคา ประมาณ 3000-4000 บาท (ขึ้นอยุ่กับรุปแบบและยี้ห้อ) ถ้าหาทั้งเส้นได้ก็จะโอเคมากๆ ราคาประมาณ 5000-7500 บาทได้ทั้งเส้นเลย(จะได้ไม่ต้องมาปวดหัวไล่สูตรต่างๆอีก) แล้วลองเอาไปวิ่งดูเหมือนเดิม จดบันทึกเอา มันต้องดีขึ้นถ้าไปถูกทาง แต่ถ้าแย่ลง ลองนึ่งๆซักพักแล้ว กลับมาลุยใหม่ มาปรับกันที่ลองหาเพาเว่อร์ ของเครื่องแทน ที่จะดันทุรัง ทำอย่างอื่นไปต่อ ฝึกออกตัว ฝึกเปลี่ยนเกียร์ ในรอบต่างๆ ลองจับอาการดู ว่าตำแหน่งไหนดี (เพราะผมเองก้ปรึกษาพวกรุ่นพี่มาเหมือนกันและชอบแลกเปลี่ยนความเห็นกันกับเพื่อนๆต่างค่ายลองดูนะได้เพื่อนเพิ่มขึ้นอีก) ลองที่ความดันลมยางหลายๆแบบ หาเพื่อนทำไปพร้อมกันก็ดี จะได้เปรียบเทียบความแตกต่างกันแชร์ ความคิดเห็นกันดู..... แล้วค่อยมาไล่ที่ สิ่งต่างๆต่อไปตามที่ต้องการ แต่สำหรับผม เริ่มแรก ผมไปไล่ทำช่วงล่างกับเบรคก่อนเป็นอันดับแรก(จะมั่นใจเวลาขับขี่) อีกอย่างเกือบลืมไป ต้องมั่นใจในสิ่งที่จะทำหรือสิ่งที่ทำลงไปว่ามันเป็นไปได้ และกล้าที่จะทำมัน เพราะทุกคนทำอะไรต้องลองผิดลองถูกทั้งนั้น นั่นหล่ะเสน่ห์ของมัน...ขอให้สนุกไปกับการทำรถคับ โชคดีคับ หัวข้อ: Re: AE -90 โดเรมอน อยากแรงต้องทำงัยคับ รู้สึกเครื่องมันอืด ๆ เหยียบได้แค่ 120 เองคับ เริ่มหัวข้อโดย: Sakultap ที่ 03 มกราคม 2009 15:42:18 ขอบคุณมากเลยคับ พอดีผมเพิ่งเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ในเว็บนี้คับ แล้วลืมบอกไปว่า รถผมเป็นเกียร์ออโต้ แล้วที่ตรงฐานเกียร์ มีปุ่ม menul และปุ่ม auto ด้วยคับ แล้วที่หัวเกียร์มีปุ่ม over drive ผมลองปรึกษาพี่ ๆ เขา บางคนบอกว่าเอาไว้เวลาแซง บางคนบอกว่าเอาไว้เวลาความเร็วเกิน 100 ให้ใช้เพื่อจะได้ประหยัดน้ำมัน ผมลองใช้ดู ก็ได้ผลคือ ใช้ตอน 100 km รอบเครื่องตกลงมา ( ทำให้เสียงเบาเครื่องเบาลงไปเยอะ ) แต่ความเร็วเพิ่มขึ้น มันรู้สึกพุ่งขึ้นมาเลย เลยไม่แน่ใจที่รอบต่ำลงมันจะทำให้ประหยัดน้ำมันจิงป่าว เพราะพี่เขาบอกว่าเครื่องมันทำงานน้อยลงอะ ช่ายป่าวคับ :emotic แล้วอย่างที่คุณ yoshio ae บอกว่าได้เพื่อนเพิ่ม ผมก็รู้สึกได้เลย จากเว็บนี้ มีเพื่อน ๆ พี่ ๆ ที่ใจดี แลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน ต้องขอบคุณมากเลยคับ ae racing club เนี่ย
หัวข้อ: Re: AE -90 โดเรมอน อยากแรงต้องทำงัยคับ รู้สึกเครื่องมันอืด ๆ เหยียบได้แค่ 120 เองคับ เริ่มหัวข้อโดย: ae-101 RED ที่ 03 มกราคม 2009 17:08:25 ม้า 300 ยังไม่จบ < 1ถุง กับ อีก 1/2 ถุง > 300 แล้ว ครับ
หัวข้อ: Re: AE -90 โดเรมอน อยากแรงต้องทำงัยคับ รู้สึกเครื่องมันอืด ๆ เหยียบได้แค่ 120 เองคับ เริ่มหัวข้อโดย: S u r a n a y ™ ที่ 03 มกราคม 2009 19:59:43 อืมม...นะ
หัวข้อ: Re: AE -90 โดเรมอน อยากแรงต้องทำงัยคับ รู้สึกเครื่องมันอืด ๆ เหยียบได้แค่ 120 เองคับ เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 03 มกราคม 2009 20:11:30 ยินดีต้อนรับนะครับ
ลอง Test Drive น้ำมันดูก่อน ว่าความเร็วมันมาเป็นอย่างไร วิ่งสุดได้เท่าไหร่ มีเสียงแปลกๆ มาจากห้องเครื่องหรือเปล่า เราขับรถเราทุกวันต้องฟังและสังเกตุนะครับ จากนั้นเอามาเทียบกับการขับแก๊สครับ ว่ามันต่างกันหรือเปล่า แล้วมาวิเคราะห์หาสาเหตุอีกครั้งครับ ปัญหาอื่นตอบไม่ได้ เพราะไม่ชำนาญเกียร์ Auto เลย โชคดีครับ หัวข้อ: Re: AE -90 โดเรมอน อยากแรงต้องทำงัยคับ รู้สึกเครื่องมันอืด ๆ เหยียบได้แค่ 120 เองคับ เริ่มหัวข้อโดย: greeser ที่ 03 มกราคม 2009 23:09:38 ลองทำดูครับ คิดทบทวนดีๆนะครับ ก่อนทำ
ว่าทำเพื่ออะไร จะได้สิ่งที่เราต้องการจริงๆ หัวข้อ: Re: AE -90 โดเรมอน อยากแรงต้องทำงัยคับ รู้สึกเครื่องมันอืด ๆ เหยียบได้แค่ 120 เองคับ เริ่มหัวข้อโดย: HipPO_kUnG ที่ 04 มกราคม 2009 20:04:35 สู้ๆ ขอให้สำเร็จดั่งใจไวๆ
หัวข้อ: Re: AE -90 โดเรมอน อยากแรงต้องทำงัยคับ รู้สึกเครื่องมันอืด ๆ เหยียบได้แค่ 120 เองคับ เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 04 มกราคม 2009 21:09:40 ชอบ เว็บนี้ จิงๆ
ถามไร ได้คำตอบชัดเจน ทุกข้อเลย ถ้าวาง ฝาลาย เกียร์ ธรรมดา จะได้ช่วยไรได้บ้าง อิอิ :emom :emom หัวข้อ: Re: AE -90 โดเรมอน อยากแรงต้องทำงัยคับ รู้สึกเครื่องมันอืด ๆ เหยียบได้แค่ 120 เองคับ เริ่มหัวข้อโดย: Sakultap ที่ 05 มกราคม 2009 07:55:52 ขอบคุณมากเลยคับ ถ้ายังงัยจะไปลองทำตามที่ทุกท่านแนะนำดูคับ แล้วได้เรื่องยังงัยจะมาบอก พร้อมกับเอารูปมาให้ดูคับ
อ้อ ! มีเรื่องฝากบอกเพื่อน ๆ ด้วยคับว่ารถผมทำสตรัทปรับเกลียว ที่ ร้าน MO-EYE สาขา ติวานนท์ ( เห็นโฆษณาในหนังสือหลายเล่ม ) แต่พอไปทำมา ขอบอกเลยคับ ว่าไม่ได้เรื่องเลย เสียตังค์รอบแรก ไป 8000 บาท ทำสตรัททั้ง 4 ต้น เปลี่ยนสปริงหลังไป 1 อัน แล้วก็ใส่ยางกันฝุ่น ยางกันกระแทก ( ร้านเขาบอกอย่างนั้นนะ ) ตอนเสร็จเอารถไปลองกับช่าง ก็โอเคดีนะ หนึบดี แต่พอใช้ไปได้ไม่ถึง 2 เดือนเลย กระแทกน่าตกใจเลยคับ ซึ่งเป็นหนักกว่าช่วงก่อนไปทำมาอีกนะ แล้วพอใช้ไปอีกสักเดือนก็ทนไม่ได้ ต้องไปให้เขาแก้ใหม่ ซึ่งจริง ๆ แล้วเขามีประกันให้ 1 ปี แล้วประกันความนุ่ม แข็งให้แค่ 1 เดือน แต่พอไปอีกครั้งเนี่ย เขาเช็คไปเช็คมา บอกว่าจะให้ทำใหม่หมด 4 ล้อเลยป่าว ผมก็ถามว่าแล้วต้องเสียค่าใช้จ่ายอีกป่าว เพราะว่ายังไม่หมดประกัน เขาบอกว่าต้องเสียอีกเพราะรับประกันแค่ แตก รั่ว ซึม ( ซึ่งจริง ๆ แล้วที่ผมมอง ผมว่าคุณน่าจะรับผิดชอบนะ เพราะว่าอย่างน้อยทำจากร้านไปไม่ถึง 3 เดือนเลย ) เขาบอกว่าถ้าจะทำอีก ก็ต้องเสียเงินอีก ผมเลยลองให้เขาทำแค่คู่หน้า เสียไปอีก 1300 ตอนไปลองก็หนึบ ( อีกแล้วคับทั่น ) แล้วก็เหมือนเดิม ใช้ไปแค่ อีก เดือนกว่า ๆ ก็เซ็งเป็ดอีกแล้วคับทั่น มันไม่ช่ายกระด้างนะ มันต้องเรียกว่า " กระแทก " เลยหละ ลงหลุมนิด ขึ้นเนินหลังเต่าหน่อย ต้องหยอดตลอดเลย เซ็งสุด ๆ คับ ขอบอก แต่ถ้าใครไปทำมาดี ก็ยินดีด้วยนะคับ เนี่ยตอนนี้มีคนแนะนำให้ไปทำที่ร้าน เฟริส์ โชคชัย 4 แล้วในหนังสือก็มีลงเหมือนกัน ผมก็ว่าจะไปทำอยู่ อยากรู้ว่ามีใครไปทำมาแล้วเป็นงัยบ้างคับ หัวข้อ: Re: AE -90 โดเรมอน อยากแรงต้องทำงัยคับ รู้สึกเครื่องมันอืด ๆ เหยียบได้แค่ 120 เองคับ เริ่มหัวข้อโดย: ae_speed110 ที่ 05 มกราคม 2009 09:07:27 ไปตี๋แจสมินดีกว่าครับ
ผมไปทำมาหนึบใช้ได้เลย หัวข้อ: Re: AE -90 โดเรมอน อยากแรงต้องทำงัยคับ รู้สึกเครื่องมันอืด ๆ เหยียบได้แค่ 120 เองคับ เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 05 มกราคม 2009 12:56:08 ทำยังไงบ้างครับ ช่วยบอกหน่อย แบบว่าอยากทำบ้าง เอาเเบบเครื่องเดิมๆให้แรงได้ 200 ขอบคุณครับ จริงๆตอนเดิมสนิท เคยลองวิ่งดู จะได้ประมาณ 180 นิดๆ หลังจากนั้นลองผิดลองถูกไปเยอะกับระบบกรองอากาศ และท่อไอเสีย จริงๆที่ทำไปมันแค่ทำให้ขับได้มันส์ขึ้น ความเร็วขึ้นเร็วกว่าเก่าและรอบปลายๆมาดีกว่าเดิมๆมาก ที่ทำถ้าอ่านดูจะคิดว่าแทบไม่ได้ทำไรเลยด้วยซ้ำ เพราะมันเป็นของที่แค่ใส่ภายนอกเท่านั้น 1.สายหัวเทียน max speed triple core เบิกใหม่+หัวเทียน ngk เบอร์6 (อันนี้บางคนอาจคิดว่าอาจไม่เกี่ยว สำหรับผม มีอุปกรณ์จับ เวลาในรถ และเกจวัดโวล์ ค่าแสดงผลออกมา ดีกว่าของเดิมทุกประการ) 2.กรองอากาศ แบบแผ่นและแบบกรองเปลือย กรองแต่งแบบแผ่นใส่แทนกรองเดิม ต้นๆแรงบิดดีกว่ากรองเปลือย แต่ปลายๆสู้กรองเปลือยไม่ได้ แต่สำหรับกรองเปลือย ดีมากๆในรอบสูงๆ 3พันรอบขึ้นไป (ทำดักอากาศเย็นและกั้นอากาศร้อน) 3.เฮดเดอร์เลส สูตร4/2/1 พันผ้า มาดีกว่าเดิมในรอบกลางและรอบสูงๆ 4.เส้นเมนทั้งเส้นเดินเลส ขนาด 2 นิ้วทั้งราว 5.ท่อใบหลังใส้ย้อนขนาดใส้ 2.2 นิ้ว(ลองมาหมดทุกใส้เกือบทุกแบบแล้ว ใส้ย้อนดีที่สุดสำหรับเกียร์ออโต้) 6.เลือกใช้น้ำมันเครื่อง+น้ำมันเกียร์เกรดอย่างดี(ถ่ายตรงตามระยะทางทุกครั้ง) 7.การปรับจูน ระบบไฟต่างๆ ลิ้นปีก สายเกียร์ ตั้งรอบต่างๆ ยกความดีให้กับช่างไปคับอันนี้ ทั้งหมดนี้เป็นแนวทางสำหรับ เครื่องเดิมๆ จริงๆที่ แทบจะไม่ได้ทำอะไรเลย แต่ทำให้รถวิ่งขึ้น ได้แบบไม่ได้คิดไปเอง (ควรมีอุปกรณ์ วัด 0-100/0-200/0-300/0-400 เพื่อตรวจแรงบิด และเวลา ทดสอบว่า ของที่เราใส่ไปแล้วดีช่วยได้จริง เพราะบอกตรงๆ บางอบ่างใส่ไป ทำให้แย่ลง ทั้งๆที่ราคาแพงก็จริง แต่พอลองทดสอบแล้วเสียความรู้สึกกันไป หรือ หารถเพื่อน สนิทๆ มาเอาไว้ลองด้วย ว่า ใส่ไปดีจิงป่าว อันนี้จะได้ลองกันยาวๆ ซัดเต้มเหนี่ยวกันไป) หัวข้อ: Re: AE -90 โดเรมอน อยากแรงต้องทำงัยคับ รู้สึกเครื่องมันอืด ๆ เหยียบได้แค่ 120 เองคับ เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 05 มกราคม 2009 14:03:49 อ้างถึง ขอบคุณมากเลยคับ ถ้ายังงัยจะไปลองทำตามที่ทุกท่านแนะนำดูคับ แล้วได้เรื่องยังงัยจะมาบอก พร้อมกับเอารูปมาให้ดูคับ อ้อ ! มีเรื่องฝากบอกเพื่อน ๆ ด้วยคับว่ารถผมทำสตรัทปรับเกลียว ที่ ร้าน MO-EYE สาขา ติวานนท์ ( เห็นโฆษณาในหนังสือหลายเล่ม ) แต่พอไปทำมา ขอบอกเลยคับ ว่าไม่ได้เรื่องเลย เสียตังค์รอบแรก ไป 8000 บาท ทำสตรัททั้ง 4 ต้น เปลี่ยนสปริงหลังไป 1 อัน แล้วก็ใส่ยางกันฝุ่น ยางกันกระแทก ( ร้านเขาบอกอย่างนั้นนะ ) ตอนเสร็จเอารถไปลองกับช่าง ก็โอเคดีนะ หนึบดี แต่พอใช้ไปได้ไม่ถึง 2 เดือนเลย กระแทกน่าตกใจเลยคับ ซึ่งเป็นหนักกว่าช่วงก่อนไปทำมาอีกนะ แล้วพอใช้ไปอีกสักเดือนก็ทนไม่ได้ ต้องไปให้เขาแก้ใหม่ ซึ่งจริง ๆ แล้วเขามีประกันให้ 1 ปี แล้วประกันความนุ่ม แข็งให้แค่ 1 เดือน แต่พอไปอีกครั้งเนี่ย เขาเช็คไปเช็คมา บอกว่าจะให้ทำใหม่หมด 4 ล้อเลยป่าว ผมก็ถามว่าแล้วต้องเสียค่าใช้จ่ายอีกป่าว เพราะว่ายังไม่หมดประกัน เขาบอกว่าต้องเสียอีกเพราะรับประกันแค่ แตก รั่ว ซึม ( ซึ่งจริง ๆ แล้วที่ผมมอง ผมว่าคุณน่าจะรับผิดชอบนะ เพราะว่าอย่างน้อยทำจากร้านไปไม่ถึง 3 เดือนเลย ) เขาบอกว่าถ้าจะทำอีก ก็ต้องเสียเงินอีก ผมเลยลองให้เขาทำแค่คู่หน้า เสียไปอีก 1300 ตอนไปลองก็หนึบ ( อีกแล้วคับทั่น ) แล้วก็เหมือนเดิม ใช้ไปแค่ อีก เดือนกว่า ๆ ก็เซ็งเป็ดอีกแล้วคับทั่น มันไม่ช่ายกระด้างนะ มันต้องเรียกว่า " กระแทก " เลยหละ ลงหลุมนิด ขึ้นเนินหลังเต่าหน่อย ต้องหยอดตลอดเลย เซ็งสุด ๆ คับ ขอบอก แต่ถ้าใครไปทำมาดี ก็ยินดีด้วยนะคับ เนี่ยตอนนี้มีคนแนะนำให้ไปทำที่ร้าน เฟริส์ โชคชัย 4 แล้วในหนังสือก็มีลงเหมือนกัน ผมก็ว่าจะไปทำอยู่ อยากรู้ว่ามีใครไปทำมาแล้วเป็นงัยบ้างคับ เรื่องโช๊ค เท่าที่อ่าน น้องเอาโช๊คเดิม (ซึ่งแกนเล็ก สปริงกว้าง) ไปทำ สตรัส ตามร้าน พวกนี้ จะไม่ทนอยู่แล้ว ครับ ขนาด ผม ใช้โช๊ค levin 4 ต้น (แกนใหญ่กว่า) ไปทำ ก็ ดี ได้ 7 เดือน ก็ต้องเข้าไป ซ่อม อาการก็น่ารำคาญ มาก จนทนไม่ไหว หา โช๊ค TRD ใส่ 4 ต้น มือสอง เซทใหม่ ไม่เกิน 15000 (ได้สปริงหลอด สตัสปรับขึ้น-ลง แถม ปรับหนืด ได้อีก 8 ระดับ) ใส่มา ปีกว่า ยังไม่ต้องซ่อม คุ้มกว่า จ่าย 8000 แล้วต้องซ่อม บ่อยๆ ครับ หัวข้อ: Re: AE -90 โดเรมอน อยากแรงต้องทำงัยคับ รู้สึกเครื่องมันอืด ๆ เหยียบได้แค่ 120 เองคับ เริ่มหัวข้อโดย: Sakultap ที่ 06 มกราคม 2009 13:09:03 แล้วถ้าไปทำสตรัทปรับเกลียว ทั่วๆ ไป มันจะใช้งานจริง ๆ ได้สักประมาณกี่เดือนหรอคับ ถ้าเปลี่ยนใหม่จะดีกว่ามั้ยคับ
หัวข้อ: Re: AE -90 โดเรมอน อยากแรงต้องทำงัยคับ รู้สึกเครื่องมันอืด ๆ เหยียบได้แค่ 120 เองคับ เริ่มหัวข้อโดย: ass111 ที่ 07 มกราคม 2009 16:18:41 ``,u
ทำยังไงบ้างครับ ช่วยบอกหน่อย แบบว่าอยากทำบ้าง เอาเเบบเครื่องเดิมๆให้แรงได้ 200 ขอบคุณครับ จริงๆตอนเดิมสนิท เคยลองวิ่งดู จะได้ประมาณ 180 นิดๆ หลังจากนั้นลองผิดลองถูกไปเยอะกับระบบกรองอากาศ และท่อไอเสีย จริงๆที่ทำไปมันแค่ทำให้ขับได้มันส์ขึ้น ความเร็วขึ้นเร็วกว่าเก่าและรอบปลายๆมาดีกว่าเดิมๆมาก ที่ทำถ้าอ่านดูจะคิดว่าแทบไม่ได้ทำไรเลยด้วยซ้ำ เพราะมันเป็นของที่แค่ใส่ภายนอกเท่านั้น 1.สายหัวเทียน max speed triple core เบิกใหม่+หัวเทียน ngk เบอร์6 (อันนี้บางคนอาจคิดว่าอาจไม่เกี่ยว สำหรับผม มีอุปกรณ์จับ เวลาในรถ และเกจวัดโวล์ ค่าแสดงผลออกมา ดีกว่าของเดิมทุกประการ) 2.กรองอากาศ แบบแผ่นและแบบกรองเปลือย กรองแต่งแบบแผ่นใส่แทนกรองเดิม ต้นๆแรงบิดดีกว่ากรองเปลือย แต่ปลายๆสู้กรองเปลือยไม่ได้ แต่สำหรับกรองเปลือย ดีมากๆในรอบสูงๆ 3พันรอบขึ้นไป (ทำดักอากาศเย็นและกั้นอากาศร้อน) 3.เฮดเดอร์เลส สูตร4/2/1 พันผ้า มาดีกว่าเดิมในรอบกลางและรอบสูงๆ 4.เส้นเมนทั้งเส้นเดินเลส ขนาด 2 นิ้วทั้งราว 5.ท่อใบหลังใส้ย้อนขนาดใส้ 2.2 นิ้ว(ลองมาหมดทุกใส้เกือบทุกแบบแล้ว ใส้ย้อนดีที่สุดสำหรับเกียร์ออโต้) 6.เลือกใช้น้ำมันเครื่อง+น้ำมันเกียร์เกรดอย่างดี(ถ่ายตรงตามระยะทางทุกครั้ง) 7.การปรับจูน ระบบไฟต่างๆ ลิ้นปีก สายเกียร์ ตั้งรอบต่างๆ ยกความดีให้กับช่างไปคับอันนี้ ทั้งหมดนี้เป็นแนวทางสำหรับ เครื่องเดิมๆ จริงๆที่ แทบจะไม่ได้ทำอะไรเลย แต่ทำให้รถวิ่งขึ้น ได้แบบไม่ได้คิดไปเอง (ควรมีอุปกรณ์ วัด 0-100/0-200/0-300/0-400 เพื่อตรวจแรงบิด และเวลา ทดสอบว่า ของที่เราใส่ไปแล้วดีช่วยได้จริง เพราะบอกตรงๆ บางอบ่างใส่ไป ทำให้แย่ลง ทั้งๆที่ราคาแพงก็จริง แต่พอลองทดสอบแล้วเสียความรู้สึกกันไป หรือ หารถเพื่อน สนิทๆ มาเอาไว้ลองด้วย ว่า ใส่ไปดีจิงป่าว อันนี้จะได้ลองกันยาวๆ ซัดเต้มเหนี่ยวกันไป) |