AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: VIP-AE92 ที่ 04 มกราคม 2009 22:36:42



หัวข้อ: ขอทราบข้อแตกต่าง การวายสายเครื่อง 4เอ และ 7เอ ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: VIP-AE92 ที่ 04 มกราคม 2009 22:36:42
ขอคำแนะนำหน่อยครับ
คือตอนนี้ผมได้นำรถเข้าอู่เพื่อวางเครื่องใหม่ รถเป็น เออี 92  เครื่อง 4เอคาบูร์ และได้สั่งเครื่องมาแล้วเป็น 7เอ(ทวินคอย)
เลยยากขอคำแนะนำเกี่ยวกับการวายสายเครื่องตัวนี้หน่อย ครับ
1.การวายสายเครื่อง 4เอ กับ 7เอ(ทวินคอย) มีข้อแตกต่างจุดใดบ้าง ที่เราสามารถบอกกับช่างได้
เพราะว่าช่างไม่เคยวางตัวนี้มาก่อน (ผมเลยยอมเป็นหนูทดลองยาครับ)
2.เครื่องพร้อมเกียร์ ยางแท่นเครื่อง 4 ตัว คันเกียร์ ปั๊มติก ราคา 26,000 บวกค่าทำพร้อมวิ่งได้อีก 8,000 ราคาเป็นอย่างไรบ้าง
3.ผมต้องซื้ออะไรเพิ่มอีกไม่
ปล.1.ตอนนี้ผมเข้าอู่ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ครับ ตอนแรกว่าจะขึ้นไปทำที่กรุงเทพฯ แต่ไม่มีเวลาว่างจริงๆ
    2.ถึงพี่น้องชาวหาดใหญ่ มีอู่ไหนที่เก่งเครื่องตัวนี้มัง
     
ขอคุณครับ  ชาญวิทย์  ทองรักขาว  085-0774050


หัวข้อ: Re: ขอทราบข้อแตกต่าง การวายสายเครื่อง 4เอ และ 7เอ ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: VIP-AE92 ที่ 04 มกราคม 2009 22:42:00
ขอเพิ่มเติมหน่อยกครับเรื่องกล่องฟิวล์
เราใช้กล่องเดิมหรือเอากล่องที่มากับเครื่องครับ
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ขอทราบข้อแตกต่าง การวายสายเครื่อง 4เอ และ 7เอ ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 05 มกราคม 2009 00:38:33
ลองอ่านดูจากกระทู้เก่าๆนะครับ ตามลิงค์เลยครับ ( ถ้าไม่ตรงประเด็น ก็รอคนข้างล่างมาตอบนะครับ)

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=30994.0

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=16562.0


หัวข้อ: Re: ขอทราบข้อแตกต่าง การวายสายเครื่อง 4เอ และ 7เอ ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: VIP-AE92 ที่ 05 มกราคม 2009 12:56:19
ลองอ่านดูจากกระทู้เก่าๆนะครับ ตามลิงค์เลยครับ ( ถ้าไม่ตรงประเด็น ก็รอคนข้างล่างมาตอบนะครับ)

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=30994.0

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=16562.0

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ขอทราบข้อแตกต่าง การวายสายเครื่อง 4เอ และ 7เอ ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 05 มกราคม 2009 14:59:37
ระวังไม่จบเหมือนผมนะจ๊ะ ทุกวันนี้ยังเซงกับมันอยู่เลย อิอิ :emox


หัวข้อ: Re: ขอทราบข้อแตกต่าง การวายสายเครื่อง 4เอ และ 7เอ ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 05 มกราคม 2009 15:13:57
วายสายอย่าเสี่ยงครับ จ้างคนวายได้ก็จ้าง


หัวข้อ: Re: ขอทราบข้อแตกต่าง การวายสายเครื่อง 4เอ และ 7เอ ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โน่ SRC ™ ที่ 05 มกราคม 2009 15:17:44
ระวังไม่จบเหมือนผมนะจ๊ะ ทุกวันนี้ยังเซงกับมันอยู่เลย อิอิ :emox

ไม่จบนี่เป็นอะไร อาการมันเป็นยังไงคับ


หัวข้อ: Re: ขอทราบข้อแตกต่าง การวายสายเครื่อง 4เอ และ 7เอ ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: VIP-AE92 ที่ 05 มกราคม 2009 17:46:25
ขอคนที่ลงเครื่อง 7เอ มาเล่าสู่กันฟังหน่อยครับ

ผมนี่ก็ไม่ค่อยมีความรู้ครับ


หัวข้อ: Re: ขอทราบข้อแตกต่าง การวายสายเครื่อง 4เอ แ&#
เริ่มหัวข้อโดย: iambeerse ที่ 05 มกราคม 2009 18:04:57
ขอคำแนะนำหน่อยครับ
คือตอนนี้ผมได้นำรถเข้าอู่เพื่อวางเครื่องใหม่ รถเป็น เออี 92  เครื่อง 4เอคาบูร์ และได้สั่งเครื่องมาแล้วเป็น 7เอ(ทวินคอย)
เลยยากขอคำแนะนำเกี่ยวกับการวายสายเครื่องตัวนี้หน่อย ครับ
1.การวายสายเครื่อง 4เอ กับ 7เอ(ทวินคอย) มีข้อแตกต่างจุดใดบ้าง ที่เราสามารถบอกกับช่างได้
เพราะว่าช่างไม่เคยวางตัวนี้มาก่อน (ผมเลยยอมเป็นหนูทดลองยาครับ)
2.เครื่องพร้อมเกียร์ ยางแท่นเครื่อง 4 ตัว คันเกียร์ ปั๊มติก ราคา 26,000 บวกค่าทำพร้อมวิ่งได้อีก 8,000 ราคาเป็นอย่างไรบ้าง
3.ผมต้องซื้ออะไรเพิ่มอีกไม่
ปล.1.ตอนนี้ผมเข้าอู่ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ครับ ตอนแรกว่าจะขึ้นไปทำที่กรุงเทพฯ แต่ไม่มีเวลาว่างจริงๆ
    2.ถึงพี่น้องชาวหาดใหญ่ มีอู่ไหนที่เก่งเครื่องตัวนี้มัง
     
ขอคุณครับ  ชาญวิทย์  ทองรักขาว  085-0774050


สวัสดีครับ

ผมก็อยู่ หาดใหญ่ครับไม่แน่ใจว่าไปวางที่อู่ไหนครับ เท่าที่ผมเช็คมาช่างในหาดใหญ่ช่างที่รู้จัก 7A Twin น้อยมากนะครับ เรื่องเรื่อง Wiring สายนั้นแตกต่างเยอะพอสมควรครับ เนื่องจากเครื่องคาบูร์กับเครื่องหัวฉีดจะแตกต่างกันเรื่องกล่องครับ

ส่วนกล่องฟิวส์ต้องเอาที่มากับเครื่องครับ มันจะมีมาให้ด้วย ถ้ามาครบๆหน่ะครับ



หัวข้อ: Re: ขอทราบข้อแตกต่าง การวายสายเครื่อง 4เอ แ&#
เริ่มหัวข้อโดย: VIP-AE92 ที่ 05 มกราคม 2009 20:57:26

สวัสดีครับ

ผมก็อยู่ หาดใหญ่ครับไม่แน่ใจว่าไปวางที่อู่ไหนครับ เท่าที่ผมเช็คมาช่างในหาดใหญ่ช่างที่รู้จัก 7A Twin น้อยมากนะครับ เรื่องเรื่อง Wiring สายนั้นแตกต่างเยอะพอสมควรครับ เนื่องจากเครื่องคาบูร์กับเครื่องหัวฉีดจะแตกต่างกันเรื่องกล่องครับ

ส่วนกล่องฟิวส์ต้องเอาที่มากับเครื่องครับ มันจะมีมาให้ด้วย ถ้ามาครบๆหน่ะครับ


[/quote]
สวัสดีครับ
เจอคนอยู่ใกล้ๆ ขอแนะนำตัวก่อนละกัน ผม ชาญวิทย์  ทองรักขาว  บ้านเดิมอยู่พัทลุง ครับ แต่ตอนนี้ทำงานอยู่ที่จังหวัดนราธิวาส ครับ
ตอนนี้รถอยู่ที่อยู่ซ้ายมือก่อนถึงไฟแดงแยกเกาะหมี (น่าจะใช่ )  ผมเอารถไปทิ้งไว้เมื่อวันเสาร์(3 ม.ค.52)แล้วผมกลับมาทำงานที่นราธิวาส
ปล่อยให้ช่างจัดการกับรถไปครับ

ปล.พอจะแนะนำอู่ที่วายสายเก่งๆ มีไหมครับ


หัวข้อ: Re: ขอทราบข้อแตกต่าง การวายสายเครื่อง 4เอ และ 7เอ ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: art@art ที่ 05 มกราคม 2009 21:57:05
ขอเพิ่มเติมหน่อยกครับเรื่องกล่องฟิวล์
เราใช้กล่องเดิมหรือเอากล่องที่มากับเครื่องครับ
ขอบคุณครับ
กล่องฟิวส์ต้องหาตัวกล่องฟิวส์ตัวหัวฉีดของ body 92 มาลงครับ
ถ้าเป็นชุดที่ติดมากับเครื่อง  จุดยึดกับตัวถังจะไม่เหมือนกันอ่ะ


หัวข้อ: Re: ขอทราบข้อแตกต่าง การวายสายเครื่อง 4เอ และ 7เอ ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 05 มกราคม 2009 22:26:12
ถ้าเข้า ไป ทำ แล้ว ก็ ต้อง ไว้ ใจ เค้า ก่อน แล้ว หละคับ...ถ้าไม่จบ ค่อยมา ว่ากันคับ

ไม่ค่อย รู้แต่ เอา ใจ ช่วย คับ ......  สู้ ๆๆ


หัวข้อ: Re: ขอทราบข้อแตกต่าง การวายสายเครื่อง 4เอ และ 7เอ ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: VIP-AE92 ที่ 05 มกราคม 2009 22:35:09
ขอบคุณครับ

คิดว่าอีกสัก 1-2 วัน เดียวโทรไปคุยกับช่างว่าเป็นอย่างไรบ้าง

คือผมอยากรู้ถึงปัญหาก่อนที่ช่างจะวางเสร็จ จะได้แก้ทีเดียว

ค่อยต่อไป


หัวข้อ: Re: ขอทราบข้อแตกต่าง การวายสายเครื่อง 4เอ แ&#
เริ่มหัวข้อโดย: iambeerse ที่ 06 มกราคม 2009 00:11:39
ครับ ลองดูก่อนครับว่างานออกมาเป็นยังไง ค่อยๆแก้ไขไปทีละจุดครับ ไม่มีอะไร Perfect 100% ครับ

แก้ไปเรื่อยๆครับ

ว่างๆมา Meeting กันได้นะครับนั่งกินกาแฟกันประจำครับ

เบียร์ครับ 086 9574968


หัวข้อ: Re: ขอทราบข้อแตกต่าง การวายสายเครื่อง 4เอ และ 7เอ ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: VIP-AE92 ที่ 06 มกราคม 2009 19:13:54

แล้วที่ว่าอาการรอบเครื่องสวิง เรามีวิธีการแก้อย่างไรครับ เห็นว่าเครื่องตัวมีปัญหาเยอะพอสมควร


หัวข้อ: Re: ขอทราบข้อแตกต่าง การวายสายเครื่อง 4เอ และ 7เอ ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: iambeerse ที่ 06 มกราคม 2009 23:19:44

แล้วที่ว่าอาการรอบเครื่องสวิง เรามีวิธีการแก้อย่างไรครับ เห็นว่าเครื่องตัวมีปัญหาเยอะพอสมควร

ผมว่ารอให้วางเสร็จก่อนดีไหมครับ ค่อยแก้ปัฐหาไปเรื่อย ไม่แน่เครื่องของพี่อาจจะไม่มีปัญหาอะไรเลยก็ได้นะครับ



หัวข้อ: Re: ขอทราบข้อแตกต่าง การวายสายเครื่อง 4เอ และ 7เอ ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ozzy_ae ที่ 06 มกราคม 2009 23:30:54
ใจเย็นครับ ให้เขาทำให้แล้วก็รอหน่อย อาจจะไม่มีปัญหาอะไรก็ได้ ยังไงก็ขอให้งานออกมาเนี้ยบ ๆ ก็แล้วกัน

 :emo4 :emo4 :emo4


หัวข้อ: Re: ขอทราบข้อแตกต่าง การวายสายเครื่อง 4เอ และ 7เอ ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: VIP-AE92 ที่ 07 มกราคม 2009 11:03:38
รับทราบครับ เพราะผมกลัวไปเองหรือเปล่าก็ไม่รู้


หัวข้อ: Re: ขอทราบข้อแตกต่าง การวายสายเครื่อง 4เอ และ 7เอ ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: VIP-AE92 ที่ 07 มกราคม 2009 11:04:08
ครับ ลองดูก่อนครับว่างานออกมาเป็นยังไง ค่อยๆแก้ไขไปทีละจุดครับ ไม่มีอะไร Perfect 100% ครับ

แก้ไปเรื่อยๆครับ

ว่างๆมา Meeting กันได้นะครับนั่งกินกาแฟกันประจำครับ

เบียร์ครับ 086 9574968
เดียวว่างๆ โทรหาครับ


หัวข้อ: Re: ขอทราบข้อแตกต่าง การวายสายเครื่อง 4เอ และ 7เอ ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: iambeerse ที่ 08 มกราคม 2009 11:52:54
ครับ ลองดูก่อนครับว่างานออกมาเป็นยังไง ค่อยๆแก้ไขไปทีละจุดครับ ไม่มีอะไร Perfect 100% ครับ

แก้ไปเรื่อยๆครับ

ว่างๆมา Meeting กันได้นะครับนั่งกินกาแฟกันประจำครับ

เบียร์ครับ 086 9574968
เดียวว่างๆ โทรหาครับ


ด้วยความยินดีครับ


หัวข้อ: Re: ขอทราบข้อแตกต่าง การวายสายเครื่อง 4เอ และ 7เอ ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: VIP-AE92 ที่ 20 มกราคม 2009 19:58:31
ตอนนี้ไปรับรถมาแล้ว แต่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์เท่าไร มีวัดรอบไมค์ไม่ขึ้น ต้องทำอย่างไรครับ


หัวข้อ: Re: ขอทราบข้อแตกต่าง การวายสายเครื่อง 4เอ และ 7เอ ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: VIP-AE92 ที่ 24 มกราคม 2009 20:07:52
ตอนนี้รถเสร็จแล้ว
มีปัญหาคือว่าเข็มไมค์วัดความเร็วไม่ขึ้น