AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 05 มกราคม 2009 16:15:01



หัวข้อ: เกี่ยวกับการแบค
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 05 มกราคม 2009 16:15:01
คือที่ เราเรียกกันว่า แบคไฟ มีสาเหตุมาจากการจูนแก๊สบาง

ทีนี้

1.เราจะทราบได้อย่างไรว่าเราจูนไว้หน้าหรือบางครับ(หรือตามประสบการช่าง)

2.กรองเปลือยจะอันตรายไหมครับ ใส่แก๊สแบบมิก ถ้าอันตรายควรจะทำยังไงดีครับ

3.เคยได้ยินว่ามีตัวกันแบค มีจริงหรือเปล่าครับ

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับการแบค
เริ่มหัวข้อโดย: norma_niggy ที่ 05 มกราคม 2009 16:54:06
1. หนาหรือบางสามารถติด AF มิเตอร์วัดค่าได้
2. มีอันตรายได้ ถ้าใช้กรองแบบกระดาษ อาจจะไหม้ได้ถ้าเกิดแบ๊คขึ้นมา
3. มีจริงแต่ใช้งานได้ไม่ดีเท่าที่ควร


หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับการแบค
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 05 มกราคม 2009 22:40:10
1. หนาหรือบางสามารถติด AF มิเตอร์วัดค่าได้
2. มีอันตรายได้ ถ้าใช้กรองแบบกระดาษ อาจจะไหม้ได้ถ้าเกิดแบ๊คขึ้นมา
3. มีจริงแต่ใช้งานได้ไม่ดีเท่าที่ควร

เหมือนๆ กับน้านิคนะครับพี่
ปกติ ก้อ วัดค่า AF เอา
ส่วนกรอง ผมใช้เปลือยเหมือนกัน แต่เปนเลส
ไม่กล้าใช้กรองผ้า เหรอว่ากระดาษ กลัวเกิดแบควันไหน แอบซวยเเน่ๆ เรย


หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับการแบค
เริ่มหัวข้อโดย: Palmmy_CNX ที่ 05 มกราคม 2009 22:46:17
เอ? ช่าย น้อง คน ที่ โทร มาคุย มะตอน เย็นๆ อะป่าวครับ อิอิ  :emotq

แก๊สหนา-บาง ถ้ามี AF มาเปนตัววัด จะแม่นยำ จิงๆแล้ว ตัวแลมด้า มันมี วัด AF มาในตัวอยู่แล้ว

เหรอไม่งั้น ถ้า จมูกเทพๆ หน่อย ดมเอาเลย ที่ท่อไอเสีย (อันนี้ พูดจิงๆ ทำบ่อย)อิอิ  :emoth

มันไม่แบค ง่ายๆ หรอกครับ  ถ้า ระบบจุดระเบิดสมบูรณ์ จูนรอบเดินเบานิ่งๆ จบแล้วครับ

ผมใช้กรอง แบบผ้า ของ K&N อยู่ ไม่เคยแบคเลยค้าบ

แบบเลสก้อดี เคยใช้เหมือนกัน  แต่ ฝุ่นจะเข้าเยอะไปนิด แบบผ้าจะกรองฝุ่นดีกว่า  :emo2



หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับการแบค
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 06 มกราคม 2009 07:19:32
-จริงๆ แล้วขณะเราจูนนิ่งมันก็รู้สึกได้เลยว่ามันบางหรือหนา ถ้าจะเอากันเป๊ะ ๆ กับระบบดูดยากครับต่อให้ใช้ AF มันขึ้นอยู่กับลักษณะการขับขี่ของแต่ละคนครับ   เอ... แต่จะแบคมันต้องบางจริงๆ + กับไฟที่มันไม่คงที่ บางทีหัวเทียนเสื่อมสภาพ มันก็แบคให้เห็นแล้วครับ แต่ถ้าเป็นเครื่องตระกูล A ไม่ค่อยเห็น เจอแต่ตอนปรับเล่นเองครับ
 -ส่วนกรองเปลือยไม่อันตรายหรอกครับ แต่มันจะกินแก๊สกว่าเดิมหน่อยครับถ้าจะเอาอัตราเร่ง (ตีนปลายมาแบบรู้สึกได้เลย)
 -ไอ้ตัวกันแบคผมไม่ทราบครับ และก็ไม่คิดติดด้วยครับเปลืองตังค์เปล่า ๆครับ


หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับการแบค
เริ่มหัวข้อโดย: greeser ที่ 10 มกราคม 2009 14:19:08
ชอบตีนปลาย


หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับการแบค
เริ่มหัวข้อโดย: tay ttgastech ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2009 23:03:23
แบคไฟ เป็นไปได้ คือ 1.แก็สบาง
                              2.แก็สหนา
                              3.ไฟจุดระเบิดขาดช่วง
ทำให้เกิดการย้อนสันดาปภายนอกกระบอกสูบ ครับ หรือที่เรียกกันว่า ระเบิดนอก
ในระบบมิกเซอร์ เราจะนึกถึงแต่รอบเดินเบาให้เครื่องเดินเรียบ ซึ่งไม่พอต้องดูที่รอบพีคด้วยครับ คือตอนขับที่ความเร็วสูงๆแก็สจะบางมาก
ที่เรียกว่าจูน พีค ต้องอยู่ที่การขับของแต่ละคน ใช้ความเร็วประจำอยู่ที่เท่าไหร่ก็ควรจูนที่รอบนั้นเป็นสำคัญ เช่น 3500 รอบ150 km/h
การดูว่าหนาหรือบาง 1.กลิ่นที่ปลายท่อ
                           2.การออกตัวของรถ  แก็สบางออกตัวดี แต่ปลายห้อย แก็สไม่พอ
                                                        แก็สหนาออกตัวอืด แต่ปลายไหล 160 คันเร่งยังเหลือ
                           3.การเบิ้ลเครื่อง แก็สบางเร่งเครื่องขึ้นแล้ว รู้สึกจะขาดใจ บือออออออ เหมือนแรงจะหมด
                                                 แก็สหนาเร่งแล้วจะเกิดอาการสำลัก ปุง ปุง ปุง กินแก็ส แสบตา
                           4.ในกรณีเกียร์ออโต้ แก็สบาง รอบการเปลี่ยนเกียร์จะสูง ลากรอบเมื่อเทียบกับน้ำมัน
                                                       แก็สหนา รอบเปลี่ยนเร็ว
  ลองสักเกตดูนะครับ อาจใช้เป็นแนวทางได้ ขับไปจูนไป สนุกดี
ปล ต้องมั่นใจก่อนว่ารถอยู่ในสภาพสมบูรณ์ (หัวเทียน กรองอากาศ สายหัวเทียน วาล์ว แหวนลูกสูบ)ไม่งั้นเดียวหลงทาง จูนไม่อยู่สักที่ อีกอย่างจูนตอนเครื่องเย็น-เครื่องร้อนจะต่างกันอีก 55555 ลองดู แล้วจะรู้เองครับ                             


หัวข้อ: Re: เกี่ยวกับการแบค
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2009 23:59:36
ขอบคุณทุกท่านครับ

ตอนนี้ เล่น3S GE เล่นไป ถังแรก เหยียบตลอด 1.89บาทจะเป็นลมแต่วิ่งดีมากใกล้เคียงน้ำมัน

ถ้าน้ำมันขับแบบนี้ก็จะอยู่แถวๆ 7โลลิตร