AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: nut_spoon.CZ ที่ 06 มกราคม 2009 16:54:24



หัวข้อ: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 06 มกราคม 2009 16:54:24
ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ  4A-GE 20VALVE BACKTOP 6 SPEED ครับ

ว่าควรใช้แบบไหนคับ แต่ผมนั้นใช้แบบสังเคราะห์แท้ครับ ของ CASTROL EDGE 0W-40 ครับ

อาการมันก็คือเวลาเราใช้รอบเครื่องสูงๆ น้ำมันเครื่องมันชอบหายไปอ่ะคับ โดยที่ไม่มีอาไร รั่วไหลของน้ำมันเลยคับ

น้ำมันเครื่องมันหายไปเฉยเลยครับ เลยอยากจะถามพี่ๆหน่อยครับว่า ควรใช้ที่มัน มีความ หนืด ที่เท่าไร แล้ว ยี่ห้อไหนดีบ้าง

ที่มันจะทำให้น้ำมันเครื่องไม่หาย ครับ  เพราะมีคนเคยพูดว่าให้ดูที่ความหนืด ด้วยคับ

รบกวนด้วยนะคับ ขอบคุณมากๆครับ  :emotn


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yongbboy ที่ 06 มกราคม 2009 19:52:39
รอผู้รู้นะคัฟ


 :emotk


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yongbboy ที่ 06 มกราคม 2009 19:53:03
อัพ พพ พ


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 06 มกราคม 2009 20:31:08
เห็นเค้าว่ากันว่า ยี่สิบวาว ใช้รอบสูงบ่อยๆ น้ำมันเครื่องมักจะหาย

จริง ไม่จริงยังไง รอผู้รู้นะครับ

ปล.ของผมก็หายนะ ใช้รอบ สูงบ่อย (เกีย 1-2 ) แล้วยก อะ


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 06 มกราคม 2009 20:33:22
มันก็ต้องอย่างนั้นแหล่ะครับ น้ำมันเครื่องไม่ได้ระเหยหรือว่าระเหิดไปหรอก
แค่มันมีแรงดันในห้องเครื่องสุง มันก็จะระบายเข้าไปในท่อร่วมไอดีผ่าน
PCV ครับ ก็เผาไหม้ หายไปเท่านั้นเอง ใช้หนืดกว่านี้ ก็เร่งไม่มันส์

ได้อย่างก็ต้องเสียอย่างครับ


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: anuuna99 ที่ 06 มกราคม 2009 20:33:35
ผมใช้5w-40 มีหายบ้าง อนาคตข้างหน้า 5w-50


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 06 มกราคม 2009 20:40:10
วันก่อนของผมกดมา เอ๋ย มันรถมันวิ่งจังหว่าวันนี้
พอมาถึงบ้าน ดูน้ำมันเครื่อง แม่ เจ้า ค่ำกว่า L อีก 555 เกือบไปแล้วซิเรา


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 06 มกราคม 2009 20:42:36


ขอบคุณมากๆคับ  :emotn


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 06 มกราคม 2009 20:44:32
ก็อย่างที่บอก เอาวิ่ง ก็ต้องหมั่นเติม ถ้าไม่ค่อยชอบเติม เอาหนืดๆ หน่อย ก้ไม่แรง


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: DorAEmon Power ที่ 06 มกราคม 2009 20:48:03
ใช่ครับ ได้อย่างเสียอย่าง



หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 06 มกราคม 2009 20:56:17
ซื้อ สำรอง ไว้โรงรถ ซักป๋อง  ดึงก้าน ดู ทุกเช้า อุ่นใจ ดี นะครับ นัท

ผมหายไป ครึ่งนึงเมื่อ วันก่อน โตกใจเหมือนกัน อิอิ


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 06 มกราคม 2009 21:34:33
รบกวนอีกรอบนะครับ  :emotq

พอดีว่าของผมมันหายจนน้ำมันสำรองหมดแล้วอ่ะดิคับ  สงสัยต้องไปซื้อเก็บไว้อีก แล้วมันจามีแบบเดิมที่ผมใช้หรือป่าวเนี้ย

แล้วถ้าคนละยี่ห้อ แต่สังเคราะห์ 100 % เหมือนกันจาใช้เติมแทนกันได้หรือป่าวคับ

 เพราะผมไม่แน่ใจว่าจาหาน้ำมันเครื่องแบบเดิมเติมได้หรือป่าวครับ แล้วถ้าคนล่ะยี่ห้อเติมลงไปเครื่องจาพังไหมคับถ้าต่างยี่ห้อ  

เลยอยากทราบว่าใช้น้ำมันเครื่องแบบไหนกันบ้าง คับที่ดีๆๆ

แล้วพวก 0w-40 กับ 5w-40 กับ 5w-50 มันแตกต่างกันยังไงคับ แล้วยังมีแบบอื่นๆอีก

แล้วควรใช้แบบไหน ยี่ห้อไหน ที่ดีที่สุดคับ สำหรับ เครื่องตัวนี้ครับ 20 VALVE BACKTOP  6 SPEED

อีกอย่างนึงครับ ที่กันชนด้านหลังตรงท่อไอเสีย มีคราบเขม่าดำๆติดอยู่ด้วยคับ ปกติ ป่าวครับ  


ขอบคุณมากๆคับ พวกพี่ๆ   :emotn


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 06 มกราคม 2009 21:56:09
เกรดเดียว กัน น่าจะคล้ายกัน แต่ ที่เห็น เกรดเดียวกัน ต่ายี่ห้อ ราคาต่างกัน น่ะ


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 06 มกราคม 2009 22:01:07
ตัวเลขหน้าคือ อุณหภูมิ ส่วนตัวเลขหลังคือความหนืด นัทลองเลือกใช้ดู


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 06 มกราคม 2009 22:13:03
ตัวเลขหน้าคือ อุณหภูมิ ส่วนตัวเลขหลังคือความหนืด นัทลองเลือกใช้ดู

แล้วอย่างของผม คือ CASTROL EDGE 0W-40

0w คือ อุณหภูมิ ที่ไม่มันค่อยทนความร้อนหรอคับ

40  คือ ว่ามันจะไม่ค่อยหนืด  แต่วิ่งดี ใช่ป่าวครับ


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AodSodality ที่ 06 มกราคม 2009 22:18:06
ผมก็เป็นครับ
ซัดบ่อยน้ำมันเครื่องหายไปเยอะเลย มาเช็คทีหายไปเป็นลิตร
ส่วนเขม่าที่กันชนหลังผมก็เป็นครับ ปลายท่อก็ด๊ำ ดำ ไม่รู้ว่าปรกติรึป่าว
นึกว่าเป็นคนเดียวนะเนี๊ยะ ตอนแรกว่าจะไปถามช่างอยู่ว่าเครื่องหลวมรึป่าว ทำไมน้ำมันเครื่องหาย
ค่อยยังชั่วหน่อยมีเพื่อนแระ :emotq


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: G>O>Glanza<L<F ที่ 06 มกราคม 2009 22:22:33
เป็นอะไรที่น่าเบื่อนะ ผมใช้ PTT ซุปเปอร์ 0w-40 ระยะ10000โลนิดๆ แค่เฉพาะเติมเวลาพร่องนะ 2 แกลอน - -


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 06 มกราคม 2009 22:25:40
เออ งั้นแสดงว่าเ่ราก็ปกติอีกคน ใ้ช้เบอร์ 40 อยู่ ลากจี๊ด ๆ แล้วคนตามตูดบอกว่ามีไอขาว ๆ น้อย ๆ

ยิ่งลากยาว น้ำมันหายจิงด้วย

แต่ถ้าขับปกติ มะมีปัญหาอะไร ;D ;D ;D


ปล. ตา carboys หากันชนพร้อมลิ้นได้ยัง ?


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Palmmy_CNX ที่ 06 มกราคม 2009 22:45:39
ใช้หนืดหน่อยสิ ท่าน

ถ้าใช้แบบ Fully แบบรถใหม่ๆเค้าใช้กาน มันก้อหายชัวร์ อยู่แล้ว

เครื่องเรา ไม่ได้ ใหม่ เหมือนกับ รถออกห้าง หนิ เนอะ

15W50 เปน เซมิ ก้อน่าจะเพียงพอแล้ว เพราะ ม่ายแพง แล้วก้อ ไม่หายด้วย

ถ้า กัว จะไม่เพียงพอ ใช้สารเคลือบ เพิ่ม เข้าไป ก้อไม่น่าจะมีปัญหา

ผมก้อ ใช้สูตรนี้แหละ เพราะมะก่อน ก้อหายเหมือนกาน หายที สองลิตร ยังเคยมี

ลองดู ครับ อิอิ   :emotq


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 06 มกราคม 2009 23:38:16
รบกวนอีกรอบนะครับ  :emotq

พอดีว่าของผมมันหายจนน้ำมันสำรองหมดแล้วอ่ะดิคับ  สงสัยต้องไปซื้อเก็บไว้อีก แล้วมันจามีแบบเดิมที่ผมใช้หรือป่าวเนี้ย

แล้วถ้าคนละยี่ห้อ แต่สังเคราะห์ 100 % เหมือนกันจาใช้เติมแทนกันได้หรือป่าวคับ

 เพราะผมไม่แน่ใจว่าจาหาน้ำมันเครื่องแบบเดิมเติมได้หรือป่าวครับ แล้วถ้าคนล่ะยี่ห้อเติมลงไปเครื่องจาพังไหมคับถ้าต่างยี่ห้อ  

เลยอยากทราบว่าใช้น้ำมันเครื่องแบบไหนกันบ้าง คับที่ดีๆๆ

แล้วพวก 0w-40 กับ 5w-40 กับ 5w-50 มันแตกต่างกันยังไงคับ แล้วยังมีแบบอื่นๆอีก

แล้วควรใช้แบบไหน ยี่ห้อไหน ที่ดีที่สุดคับ สำหรับ เครื่องตัวนี้ครับ 20 VALVE BACKTOP  6 SPEED

อีกอย่างนึงครับ ที่กันชนด้านหลังตรงท่อไอเสีย มีคราบเขม่าดำๆติดอยู่ด้วยคับ ปกติ ป่าวครับ  


ขอบคุณมากๆคับ พวกพี่ๆ   :emotn

แหวนกวาดน้ำมันตาย    หรือยางตีนวาล์ว หรือ ป่าวคับ  อาการแบบนี้ นะคับ......เดาเอานะคับ


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 06 มกราคม 2009 23:56:13
เข้าใจกันผิดไปใหญ่แล้ว ค่าความหนืดของ นมค. ที่เราเห็นมีสองตัวนั้นเพราะมันเป็น นมค. เกรดรวมครับ
คือมีช่วงค่าความหนืดกว้าง ตัวหน้าคือค่าความหนืดที่อุณหภูมิต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง มีผลต่อประเทศเย็นที่
เย็นจนเป็นน้ำแข็งครับ เช่นพวก US JP เป็นต้น บ้านเราคงไม่มีประโยชน์เพราะไม่เคยเย็นได้ขนาดนั้น
ส่วนตัวหลังคือค่าความหนืดที่อุณหภูมิสูง (ผมจำไม่ได้ว่าเท่าไหร่) เราจึงเลือกด้วยตัวหลังเป็นหลักครับ
น้ำมันเครื่องเกรดเดียวเค้าไม่ทำกันแล้ว เพราะขายยาก ต้นทุนก็ไม่ห่างกันเท่าไหร่ ขายเกรดรวมดีกว่า

ส่วนถ้าคุณเห็นเขม่าดำแล้วล่ะก็ อาจเป็น
1. เชื้อเพลิงหนา
2. เครื่องหลวม แหวนตาย

20v ใช้ super syn พวกระดับ 0-30 ก็ดีครับ ไม่มีข้อจำกัดว่ามันเก่าใหม่ ถ้าเรา fit มันดีแล้วนะ
แต่ถ้าไม่เกินไปนัก 5-40 ก็พอแล้วครับ แต่ผมก็ไม่มีประเด็นเลือกแล้วล่ะ 4A-FE ผมใช้หมด เืลือก
ของแถมเป็นหลัก ฮ่า ฮ่า เน้นว่าเป็น full syn พอ


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AodSodality ที่ 07 มกราคม 2009 00:08:59
วันนั้นถ่ายน้ำมันเครื่องเองที่บ้าน
ตกใจอ่ะครับ เอ๊ะทำไมน้ำเครื่องมันน้อยจัง..
 :emoticแล้วมันจะพังมั้ยเนี๊ยะ... :emoty
เครียดเลย นึกว่าช่างเอาเครื่องเน่าๆมาวางให้ซะแล้ว...  :emoe
ได้ยินอย่างนี้ค่อยโล่งใจ นึกว่าเป็นคนเดียว.... :emoth
แล้วใช้ความหนืด50 มันจะอืดมั้ยอ่ะครับ :emog


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AodSodality ที่ 07 มกราคม 2009 00:14:45
เข้าใจกันผิดไปใหญ่แล้ว ค่าความหนืดของ นมค. ที่เราเห็นมีสองตัวนั้นเพราะมันเป็น นมค. เกรดรวมครับ
คือมีช่วงค่าความหนืดกว้าง ตัวหน้าคือค่าความหนืดที่อุณหภูมิต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง มีผลต่อประเทศเย็นที่
เย็นจนเป็นน้ำแข็งครับ เช่นพวก US JP เป็นต้น บ้านเราคงไม่มีประโยชน์เพราะไม่เคยเย็นได้ขนาดนั้น
ส่วนตัวหลังคือค่าความหนืดที่อุณหภูมิสูง (ผมจำไม่ได้ว่าเท่าไหร่) เราจึงเลือกด้วยตัวหลังเป็นหลักครับ
น้ำมันเครื่องเกรดเดียวเค้าไม่ทำกันแล้ว เพราะขายยาก ต้นทุนก็ไม่ห่างกันเท่าไหร่ ขายเกรดรวมดีกว่า

ส่วนถ้าคุณเห็นเขม่าดำแล้วล่ะก็ อาจเป็น
1. เชื้อเพลิงหนา
2. เครื่องหลวม แหวนตาย

20v ใช้ super syn พวกระดับ 0-30 ก็ดีครับ ไม่มีข้อจำกัดว่ามันเก่าใหม่ ถ้าเรา fit มันดีแล้วนะ
แต่ถ้าไม่เกินไปนัก 5-40 ก็พอแล้วครับ แต่ผมก็ไม่มีประเด็นเลือกแล้วล่ะ 4A-FE ผมใช้หมด เืลือก
ของแถมเป็นหลัก ฮ่า ฮ่า เน้นว่าเป็น full syn พอ

ง่า....เชื่อเพลิงหนายังพอไหว
แต่ถ้าเครื่องหลวม แหวนตาย ....
โอ่ย...งานเข้าอีกแล้วล่ะคร้าบพี่น้อง....
เสียตังอีกแล้ว....


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 07 มกราคม 2009 05:55:57
ถ้าเครื่องไม่หลวม.......แต่มีการขับแบบกดยกกดยกบ่อยๆ(รอบเครื่องสูง)นมค.มันจะหายเร็วมากครับ อันนี่เป็นเรื่องปกติครับ

ส่วนเรื่องชนิด นมค. ผมว่าแล้วแต่การใช้งานนะครับ ถ้าไม่ได้ชอบอัดอะไรมากมายนักก็เอาแบบ กึ่งสังเคราห์ก็พอครับ (ผมเจอรถคุณทีไรไม่เห็นอัดสักกะทีเลยคันเหลืองเนียพอดีบ้านอยู่ใกล้ๆกันอะนะครับ) แต่ถ้าชอบซัดเป็นประจำก็สังเคราะห์ไปเลยครับ

ส่วนตัวผมเองนะครับ ผมใช้ตัวนี้ครับ (เวลาต้องการออกศึกครับ)

(http://www-static.shell.com/static/thailand-th/images/shell_for_motorists/oils_lubricants/helix_ultra.jpg)

ส่วนตัวนี้เอาไว้ใช้งาน(รถที่บ้าน)ครับ

(http://www-static.shell.com/static/thailand-th/images/shell_for_motorists/oils_lubricants/helix_plus.jpg)


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 07 มกราคม 2009 08:46:38
ถ้าเครื่องยังฟิตๆ ลองใช้เบอร์ 30 ดูหรือยังครับ ขับมันส์ดีเหมือนกันนะ ลื่นปรึ๊ดๆ
ลองเอาไปวิ่งในสนามแล้ว เปรียบเทียบกับเบอร์ 40 ได้เวลาดีมาอีกนิดหน่อย


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 07 มกราคม 2009 09:02:06
ใช้ ป๋องน้ำเงินเหมือน กัน

แต่ถ้าจะใช้ ป๋องเทาๆ  ต้องดูก่อนว่าเค้าแถม อะไร อิอิ


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 07 มกราคม 2009 10:00:17
ถ้าเครื่องไม่หลวม.......แต่มีการขับแบบกดยกกดยกบ่อยๆ(รอบเครื่องสูง)นมค.มันจะหายเร็วมากครับ อันนี่เป็นเรื่องปกติครับ

ส่วนเรื่องชนิด นมค. ผมว่าแล้วแต่การใช้งานนะครับ ถ้าไม่ได้ชอบอัดอะไรมากมายนักก็เอาแบบ กึ่งสังเคราห์ก็พอครับ (ผมเจอรถคุณทีไรไม่เห็นอัดสักกะทีเลยคันเหลืองเนียพอดีบ้านอยู่ใกล้ๆกันอะนะครับ) แต่ถ้าชอบซัดเป็นประจำก็สังเคราะห์ไปเลยครับ



(ผมเจอรถคุณทีไรไม่เห็นอัดสักกะทีเลยคันเหลืองเนียพอดีบ้านอยู่ใกล้ๆกันอะนะครับ)    

อิอิ แหมพี่ เบส ก็ แถวๆนี้รถติดจะตายพี่ ผมเลยต้องไปอัดที่อื่นๆ  


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 07 มกราคม 2009 10:03:18
ขอขอบคุณพี่ๆทุกๆคนมากๆนะครับ  :emotn

ค่อยโล่งใจหน่อย


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: EVE29 ที่ 07 มกราคม 2009 14:58:27
อ่านแล้วโล่งใจเหมือนกันอ่ะ ผมมันก็หายนึกว่าเครื่องไปซะแล้ว  :emoty :emoty


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 07 มกราคม 2009 15:16:46
อิอิ แหมพี่ เบส ก็ แถวๆนี้รถติดจะตายพี่ ผมเลยต้องไปอัดที่อื่นๆ  

อิอิ......แถวบ้านมันรถติดเกินอะครับ จะย้ายไปอยู่เชียวใหม่ดีกว่า มีถนนให้อัดได้เต็มๆ


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 07 มกราคม 2009 18:29:25
ของ ผมใช้ elf full sys ป๋องน้ำเงิน ฉลากทอง
5w-40
น้ำมันไม่ค่อยหายนะครับ
ใช้ดีจิง Elf เนี่ย

ถ้ากินน้ำมันเครื่องมากไปก้ น่าจะเป็นที่ แหวนเลยครับ ฝาดำ แหวนน้ำมัน ชอบตายๆ ครับ


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ouanny ที่ 07 มกราคม 2009 19:04:04
ผมใช้ 20w50 ของ caltex กระป๋องดำ ฝาสีแดง อ่ะคับ ...ข้างหน้ากระป๋องเค้าเขียนว่าสำหรับรถ วาวล์แปรพัน หรือ เครื่องเทอร์โบชารท์ อะไรประมาณเนี่ยแหละคับ ...ไม่รู้ดีป่าวววว


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 07 มกราคม 2009 19:43:36
อิอิ แหมพี่ เบส ก็ แถวๆนี้รถติดจะตายพี่ ผมเลยต้องไปอัดที่อื่นๆ  

อิอิ......แถวบ้านมันรถติดเกินอะครับ จะย้ายไปอยู่เชียวใหม่ดีกว่า มีถนนให้อัดได้เต็มๆ


ติดใจล่ะซิ  อิอิ


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae-101 RED ที่ 07 มกราคม 2009 21:50:25
10/40


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 07 มกราคม 2009 22:31:29
โดยปกติแล้วเครื่องมือ 2 ที่ผ่านการใช้งานมาแล้วจากญี่ปุ่นนะ 80% จะมีอาการแหวนตาย อยู่แล้วละ
ที่นี้ก็มาดูกันว่า ถ้าติดเครื่องไปแล้วเครื่องทำงานนะอาการจะดีขึ้นหรือเปล่าเท่านั้นเองละครับ  วัดดวง

ถ้าดีขึ้น แต่มีอาการกินอยู่อยู่บ้างไม่นาน ก็ต้องถอดมาล้างซัก 1 รอบครับ ปกตินะ

เพราะโดยทั้วไปแล้ว เขม่า จะจับอยู่แล้วยิ่งใช้มากยิ่งมีเยอะ จับมากแหวนตาย ถอดมาล้างบ้างก็ดี


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AodSodality ที่ 07 มกราคม 2009 22:53:56
โดยปกติแล้วเครื่องมือ 2 ที่ผ่านการใช้งานมาแล้วจากญี่ปุ่นนะ 80% จะมีอาการแหวนตาย อยู่แล้วละ
ที่นี้ก็มาดูกันว่า ถ้าติดเครื่องไปแล้วเครื่องทำงานนะอาการจะดีขึ้นหรือเปล่าเท่านั้นเองละครับ  วัดดวง

ถ้าดีขึ้น แต่มีอาการกินอยู่อยู่บ้างไม่นาน ก็ต้องถอดมาล้างซัก 1 รอบครับ ปกตินะ

เพราะโดยทั้วไปแล้ว เขม่า จะจับอยู่แล้วยิ่งใช้มากยิ่งมีเยอะ จับมากแหวนตาย ถอดมาล้างบ้างก็ดี

ถ้าแหวนตาย
นี่ถอดมาล้างก้อหายหรอครับ....


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: osk100 ที่ 07 มกราคม 2009 23:26:22
CASTROL EDGE 0W-40 ผมว่ามันใสไปเหมือนน้ำมันจักร  เวลาเจอความร้อนนานก็มีระเหยไปบ้างครับ
ถ้าไม่ให้ระเหยต้องใส่ถังดักไอน้ำมันเครื่องไว้  เเต่ไม่เเนะนำครับ
ลองเปลี่ยนมา Mobile 1 Super Syn 5 w 50
ผมก็ใช้อยู่ลื่นนดี   รอบเครื่องกวาดเร็วมาก ok เลย

"ที่กันชนด้านหลังตรงท่อไอเสีย มีคราบเขม่าดำๆติดอยู่ด้วยคับ ปกติ ป่าวครับ "
อาจเป็นที่เเหวนตายหรือส่วนผสมของน้ำมันมากไป ลองจูนน้ำมันให้บางลงครับ




หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 9QC ที่ 07 มกราคม 2009 23:28:57
เข้าใจกันผิดไปใหญ่แล้ว ค่าความหนืดของ นมค. ที่เราเห็นมีสองตัวนั้นเพราะมันเป็น นมค. เกรดรวมครับ
คือมีช่วงค่าความหนืดกว้าง ตัวหน้าคือค่าความหนืดที่อุณหภูมิต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง มีผลต่อประเทศเย็นที่
เย็นจนเป็นน้ำแข็งครับ เช่นพวก US JP เป็นต้น บ้านเราคงไม่มีประโยชน์เพราะไม่เคยเย็นได้ขนาดนั้น
ส่วนตัวหลังคือค่าความหนืดที่อุณหภูมิสูง (ผมจำไม่ได้ว่าเท่าไหร่) เราจึงเลือกด้วยตัวหลังเป็นหลักครับ
น้ำมันเครื่องเกรดเดียวเค้าไม่ทำกันแล้ว เพราะขายยาก ต้นทุนก็ไม่ห่างกันเท่าไหร่ ขายเกรดรวมดีกว่า

ส่วนถ้าคุณเห็นเขม่าดำแล้วล่ะก็ อาจเป็น
1. เชื้อเพลิงหนา
2. เครื่องหลวม แหวนตาย

20v ใช้ super syn พวกระดับ 0-30 ก็ดีครับ ไม่มีข้อจำกัดว่ามันเก่าใหม่ ถ้าเรา fit มันดีแล้วนะ
แต่ถ้าไม่เกินไปนัก 5-40 ก็พอแล้วครับ แต่ผมก็ไม่มีประเด็นเลือกแล้วล่ะ 4A-FE ผมใช้หมด เืลือก
ของแถมเป็นหลัก ฮ่า ฮ่า เน้นว่าเป็น full syn พอ
สาระดีคับ :emotn


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 08 มกราคม 2009 11:50:48
CASTROL EDGE 0W-40 ผมว่ามันใสไปเหมือนน้ำมันจักร  เวลาเจอความร้อนนานก็มีระเหยไปบ้างครับ
ถ้าไม่ให้ระเหยต้องใส่ถังดักไอน้ำมันเครื่องไว้  เเต่ไม่เเนะนำครับ
ลองเปลี่ยนมา Mobile 1 Super Syn 5 w 50
ผมก็ใช้อยู่ลื่นนดี   รอบเครื่องกวาดเร็วมาก ok เลย

"ที่กันชนด้านหลังตรงท่อไอเสีย มีคราบเขม่าดำๆติดอยู่ด้วยคับ ปกติ ป่าวครับ "
อาจเป็นที่เเหวนตายหรือส่วนผสมของน้ำมันมากไป ลองจูนน้ำมันให้บางลงครับ





CASTROL EDGE 0W-40 ผมว่ามันใสไปเหมือนน้ำมันจักร  ใช่คับพี่ผมก็ว่ามันใสไป


up up up

มีใครใช้แบบไหนอีกบ้างคับ  :emotn


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 08 มกราคม 2009 12:23:44
เข้ามาดูด ความรู้


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yongbboy ที่ 08 มกราคม 2009 21:32:33
ดัน น น น  น


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yongbboy ที่ 08 มกราคม 2009 21:32:41
ดัน น น น นน  น


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yongbboy ที่ 08 มกราคม 2009 21:32:56
อัพ พ พ พ พพ พ พ พพ


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 08 มกราคม 2009 21:37:05
อัพ พ พ พ พพ พ พ พพ


ขอบคุณคับ พี่ เต้  :emotq


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AT35 TZ#054 ที่ 09 มกราคม 2009 01:01:25
ผมใช้ 5w-50 ของสัญลักษณ์น้ำตาประชาชนครับ แก๊สด้วย ก็มีหายบ้างแต่ไม่มากครับ


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 09 มกราคม 2009 02:20:45
เลือกได้ยัง ลองใช้ดูเลยน้อง ไล่ทีละรุ่น เอาทีถูกใจแล้วปัญหาน้อยที่สุดอะครับ ลอง 5w-40 ก่อนแล้วกัน แล้วตามด้วย 5w-50


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: DorAEmon Power ที่ 09 มกราคม 2009 08:26:23
Valvoline 10w-40 ป๋องแดง ก็ดีนะไม่แพง 6-7 ร้อย


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อาชาฟ้า ฝาดำ.CZ#11 ที่ 09 มกราคม 2009 08:54:45
ของพ้มใช้ TOYOTA SM/CF 5W-40 Synthetic...เปลี่ยนที่ประมาณหมื่นโล...พาวิ่งขึ้นดอย อากาศหนาว กะ ใช้ทางไกลประจำ...น้ำมันเครื่องไม่หายอ่าคับ

ยังงัยรอดูพี่น้องท่านอื่นต่อไปน่ะคับ


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Chanjaoka ที่ 09 มกราคม 2009 10:38:30
ของผมไม่ใช่ฝาดำครับ ของผมฝาถลอกใช้อยู่ 2 ตัวสลับกันครับ Castrol RS 10W-60 กะ ELF EXCELLIUM 10W-50 ครับ 


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 09 มกราคม 2009 19:18:41
เข้าใจกันผิดไปใหญ่แล้ว ค่าความหนืดของ นมค. ที่เราเห็นมีสองตัวนั้นเพราะมันเป็น นมค. เกรดรวมครับ
คือมีช่วงค่าความหนืดกว้าง ตัวหน้าคือค่าความหนืดที่อุณหภูมิต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง มีผลต่อประเทศเย็นที่
เย็นจนเป็นน้ำแข็งครับ เช่นพวก US JP เป็นต้น บ้านเราคงไม่มีประโยชน์เพราะไม่เคยเย็นได้ขนาดนั้น
ส่วนตัวหลังคือค่าความหนืดที่อุณหภูมิสูง (ผมจำไม่ได้ว่าเท่าไหร่) เราจึงเลือกด้วยตัวหลังเป็นหลักครับ
น้ำมันเครื่องเกรดเดียวเค้าไม่ทำกันแล้ว เพราะขายยาก ต้นทุนก็ไม่ห่างกันเท่าไหร่ ขายเกรดรวมดีกว่า

ส่วนถ้าคุณเห็นเขม่าดำแล้วล่ะก็ อาจเป็น
1. เชื้อเพลิงหนา
2. เครื่องหลวม แหวนตาย

20v ใช้ super syn พวกระดับ 0-30 ก็ดีครับ ไม่มีข้อจำกัดว่ามันเก่าใหม่ ถ้าเรา fit มันดีแล้วนะ
แต่ถ้าไม่เกินไปนัก 5-40 ก็พอแล้วครับ แต่ผมก็ไม่มีประเด็นเลือกแล้วล่ะ 4A-FE ผมใช้หมด เืลือก
ของแถมเป็นหลัก ฮ่า ฮ่า เน้นว่าเป็น full syn พอ

ตาคนนี้เน้นใช้ PTT เพราะของแถมเป็นชิ้นเป็นอันดี 5 5 5 5


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 10 มกราคม 2009 09:39:25
มีใครใช้แบบไหนอีกบ้างไหมครับ


.*.*.*.*.*.*.*.*..**.*.*.


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 10 มกราคม 2009 12:38:09
มันออกมาเปนไอเลย เลย ต่อทิ้ฝ แม่มเลย ขี้เกียจล้างคาบูงะ เด๋วไม่เหมือนเดิม เหอๆๆๆ
ใช้ กึ่ง 10w40 PTT


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ball69 ที่ 10 มกราคม 2009 14:11:05
สงสัยได้รื้อเครื่องออกมาเปลี่ยนแหวนกับยางตีนวาว์ลล่ะ ไม่น่าพลาดเลย ควันไหลเมื่อกดทุกที  :emotq


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: boatham ที่ 10 มกราคม 2009 15:13:46
ของผมใช้ตัวนี้ครับ มีคนแนะนำมาว่าน้ำมันหายน้อยมากๆ
(http://upload.mwake.com/images/8z4gbiOFm1.jpg)


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mic_levin ที่ 22 มกราคม 2009 03:46:29
up ครับ :emotq


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 22 มกราคม 2009 06:09:10
ไปเปลี่ยน นมค. เชลล์กระป๋องฟ้ามาเดี๋ยวลองดูสิว่า เบอร์ 40 มันจะเป็นยังไงบ้าง ถ้าหายมากๆผมจะใช้ 50 เลยเพราะ นมค. หายบ่อยๆเงินก็หายตามด้วย อิอิ

(http://img136.imageshack.us/img136/3257/21012009303hw2.jpg)



หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โน้ต extreme engineering ที่ 26 มกราคม 2009 14:48:54
เพิ่มเติมเรื่องน้ำมันเครื่องให้นะ(ในฐานะspecialistสารหล่อลื่น)ครับ :emo2

เลือกน้ำมันให้ดู2อย่างนี้นะครับ
ปกติน้ำมันเครื่องทั่วๆไปแบ่งเป็น 3 เกรด น้ำมันแร่พื่นฐาน เซมิซิน ซินเทติค
ความหนืดSAE<<<------ ตรงนี้ก็ค่อนข้างสำคัญครับ ส่วนใหญ่รถจะระบุสเป็คมาว่า SAE ที่ใช้เท่าไหร่ โดยส่วนมากเครื่องตัวใหม่ๆ เคลียร์เลนซ์ ของลูกสูบและกระบอกสูบจะน้อย ทำให้ต้องใช้น้ำมันที่มีความหนืดน้อยลงเช่น SAE30 ในทางกลับกัน เครื่องรุ่นเก่าๆ จะใช้ความหนืดประมาณ SAE40 เนื่องจากมี เคลียร์เลนซ์ ของลูกสูบและกระบอกสูบมากกว่าเครื่องรุ่นใหม่ๆ

การเลือกใช้ เกรดต่างๆ
น้ำมันแร่พื้น<---- ผลิตจากชั้นล่างของปิโตเลี่ยม ความบริสุทธิ์ และการรักษาความสามารถคงตัวของตัวน้ำมันจะน้อย กว่าเซมิ และซิน ทำให้อายุการใช้งานสั้น
น้ำมันเซมิซิน<---- กลั่นขึ้นมาจากน้ำมันแร่อีกที ความบริสุทธิ์จะสูงขึ้น สภาพการคงตัวในการทำงานจะดีกว่าน้ำมันแร่พื้นฐาน
น้ำมันซินเทติค<---กลั่นมาจากสารประกอบไฮโดรคาร์บอน ความบริสุทธิ์สูง การรักษาสภาพของฟิมล์ ความคงตัวในการทำหน้าที่เป็นฟิมล์ที่อุณหภูมิสูงจะทำได้ดีที่สุด

การเช็คว่าน้ำมันเครื่องตัวไหนดี
-ขึ้นไดโนเลยครับอันนี้ชัวร์ มีเรฟเฟอเรนท์ต่างประเทศทำมาแล้ว Mobil 1 0w-40 ทำได้ดีเกือบที่สุดในทุกรอบ แต่จะมีตัวอื่นที่เหนือกว่าในแต่ละรอบของเกียร์ต่างๆ
-เช็คการสั่นและอุณหภูมิ พื้นฐานไทโบโลยี่ ยิ่งเกิดแรงเสียดทานมากเท่าไหร่ จะมีความร้อนละการสั่นสะเทือนมากขึ้นเท่านั้น ลองสังเกตว่าเปลี่ยนไปแล้วรถดังกว่าเดิมไหม ความร้อนมากกว่าเดิมหรือเปล่า
-เช็คค่าโลหะหลังจากการใช้งาน เมื่อการใช้งานแน่นอนว่าจะตองมีการขัดถูของของลูกสูบและกระบอกสูบ จะมีโลหะในระดับที่ตาเรามองไม่เห็นด้วย ถ้านำไปเช็คของแต่ละยี่ห้อแล้วนำมาเปรียบเทียบกันจะพบว่าถ้ายี่ห้อไหนที่มีปริมาณโลหะในเนื้อน้ำมันน้อยที่สุดก็จะดีที่สุดด้วยเช่นกัน

ส่วนถ้าถามว่าที่เติมแล้วหายถ้าไม่เกิดการLeakของระบบจริงๆน่าจะเกิดจากการกลายเป็นไอของน้ำมันเครื่องครับ และส่วนมากถ้าน้ำมันซินเทติคจะเป็น PAO เกรด ซึ่งคุณสมบัติจะไม่ต่างกันเท่าไหร่ จะต่างกันที่ปริมาณส่วนผสม additive ของแต่ละยี่ห้อ จะมีที่ต่างก็ของ sunoco เป็นซินเทติค ESTER เกรด ซึ่งมีการกลายเป็นไอน้อย แต่!!! ราคาก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน  :emotq

 :emotoคร่าวๆก็ประมาณเนี้ยครับ งิงิ ถ้าสงสัยเพิ่มเติมก็ลองถามได้ครับ  :emo9


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AodSodality ที่ 12 มีนาคม 2009 20:18:41
ความรู้ครับ....up


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 12 มีนาคม 2009 20:51:32
ตั้งแต่เปลี่ยนมาเป็นสังเคราะห์100% เหมือนเดิม แต่เปลี่ยนค่าความหนืด 10w-50 น้ำมันเครื่อง ไม่หายเลยครับ

สมัยก่อนใช้ตัวนี้ครับ CASTROL EDGE 0W-40 ผมว่ามันใสไปครับ หายบ่อยมากใช้รอบสูงบ่อยๆๆ

แต่ค่าความหนืด เบอร์ 40 ยี่ห้ออื่นผมไม่แน่ใจครับ ว่าจาหายเหมือนกันหรือป่าวครับ  :emotn


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JEAB_GZE ที่ 12 มีนาคม 2009 21:03:34
ใช้สังเคราะห์แท้ของศูนย์โตโยต้า 5w-40 ก็ OK นะลื่นดี

แต่ไม่รู้น้ำมันเครื่องจะหายป่าวเพิ่งเปลี่ยนมาไม่กี่ร้อยโลเอง

เรื่องแหวนลูกสูบถ้าแกะออกมาล้างมาขัดได้ง่ายๆก็ดีเนอะ


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องขอŧ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 12 มีนาคม 2009 21:55:50
นัท แบบนี้ถ้าน้ำมันเครื่องหาย แสดงว่าควันก็ออกตูดอะดิ

ปล.แล้วตอนนี้ใช้ 10w-50 ของอะไร ราคาเท่าไรแจ้งหน่อย


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 12 มีนาคม 2009 21:59:37
นัท แบบนี้ถ้าน้ำมันเครื่องหาย แสดงว่าควันก็ออกตูดอะดิ

ปล.แล้วตอนนี้ใช้ 10w-50 ของอะไร ราคาเท่าไรแจ้งหน่อย


ตอนนี้ผมใช้ของ TOTAL QUARTZ 9000 FULLY SYNTHETICS API SM/CF SAE10W-50

ราคา 1450 แถมฟรี กล่องผ้าใส่ของอเนกประสงค์

มาส่งถึงหน้าบ้านเลยครับ ซื้อในเว็ปเราอ่ะครับ  :emoz


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 13 มีนาคม 2009 12:21:14
ของผมไม่ใช่ฝาดำครับ ของผมฝาถลอกใช้อยู่ 2 ตัวสลับกันครับ Castrol RS 10W-60 กะ ELF EXCELLIUM 10W-50 ครับ 

ELF EXCELLIUM full syn ด้วยคน อิอิ
แนะนำ ลื่นจิง น้ำมันเครื่องนอก


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 13 มีนาคม 2009 16:57:38
ของผมไม่ใช่ฝาดำครับ ของผมฝาถลอกใช้อยู่ 2 ตัวสลับกันครับ Castrol RS 10W-60 กะ ELF EXCELLIUM 10W-50 ครับ 

ELF EXCELLIUM full syn ด้วยคน อิอิ
แนะนำ ลื่นจิง น้ำมันเครื่องนอก

แล้วBPตัวไหนเหรอพี่วิน ที่พี่เคยบอกเจนอ่ะ 

แบบว่า BPที่นี่ หาง่ายกว่าELFมากๆๆๆ

เหมือนว่าไม่เคยเห็นผ่านตาด้วยซ้ำ ELFที่นี่อ่ะพี่  55555++


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 13 มีนาคม 2009 18:22:18
ของผมไม่ใช่ฝาดำครับ ของผมฝาถลอกใช้อยู่ 2 ตัวสลับกันครับ Castrol RS 10W-60 กะ ELF EXCELLIUM 10W-50 ครับ 

ELF EXCELLIUM full syn ด้วยคน อิอิ
แนะนำ ลื่นจิง น้ำมันเครื่องนอก

แล้วBPตัวไหนเหรอพี่วิน ที่พี่เคยบอกเจนอ่ะ 

แบบว่า BPที่นี่ หาง่ายกว่าELFมากๆๆๆ

เหมือนว่าไม่เคยเห็นผ่านตาด้วยซ้ำ ELFที่นี่อ่ะพี่  55555++

BP สีเขียว 3000 5W-40


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae-101 RED ที่ 15 มีนาคม 2009 01:44:19
ปัญหาที่แก้ไม่หาย


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ouanny ที่ 22 มีนาคม 2009 20:49:31
++


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BacKiOh ที่ 23 มีนาคม 2009 12:59:12
ข้อมูลๆ


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 7dragon ที่ 10 กันยายน 2009 11:26:20
DATA.....


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 10 กันยายน 2009 11:36:45
ใช้ Blitz 5w40 ไม่หายนะ


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: joun ที่ 10 กันยายน 2009 14:34:05
ผมอยากรู้มานานแล้วไม20Vมันกินน้ำมันเครื่องจัง เมื่อก่อนใช้ฝาขาวก็กินน้ำมันเครื่องขนาดเอาไปโอเวอร์ฮอทั้งบนล่างออกมาก็ยังมีกินน้ำมันเครื่องให้เห็นนะ
แต่ตอนนี้ดูแล้วคงกินกันทุกคนแล้วแต่ใครอัดมาอัดน้อย
ยากรู้ว่า20vมีสเปคค่าความหนืดของน้ำเครื่องจากโรงงานหรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 10 กันยายน 2009 14:52:34
ใช้ Blitz 5w40 ไม่หายนะ
ไม่ค่อยได้อัดหรือเปล่าพี่หมู เลยไม่หาย อิอิ  :emoth


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 10 กันยายน 2009 15:06:20
ผมอยากรู้มานานแล้วไม20Vมันกินน้ำมันเครื่องจัง เมื่อก่อนใช้ฝาขาวก็กินน้ำมันเครื่องขนาดเอาไปโอเวอร์ฮอทั้งบนล่างออกมาก็ยังมีกินน้ำมันเครื่องให้เห็นนะ
แต่ตอนนี้ดูแล้วคงกินกันทุกคนแล้วแต่ใครอัดมาอัดน้อย
ยากรู้ว่า20vมีสเปคค่าความหนืดของน้ำเครื่องจากโรงงานหรือเปล่าครับ


ของผมไม่ยัก จะกินนะคับ


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: บ่าววี _TPZ#03 ที่ 10 กันยายน 2009 15:31:12
 :emo2


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ajmoo ที่ 10 กันยายน 2009 15:34:54
ใช้ Blitz 5w40 ไม่หายนะ
ไม่ค่อยได้อัดหรือเปล่าพี่หมู เลยไม่หาย อิอิ  :emoth

อาทิตย์ล่ะสักสองครั้ง


หัวข้อ: Re: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 10 กันยายน 2009 19:33:31
อิอิ ข้อมูล ดีๆ กลับมาอีกแว้วว


ครั้งต่อไปผม จะ ลอง HKS ครับ