AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส => ข้อความที่เริ่มโดย: ohmnizuka ที่ 10 มกราคม 2009 01:54:14



หัวข้อ: ไปติดTOSAKI Gas mixer+Monroe Reflexd กับสปริง H&R (ผลอัตราการสิ้นเปลืองมาแว้วว)
เริ่มหัวข้อโดย: ohmnizuka ที่ 10 มกราคม 2009 01:54:14
โอ้วม่ายยยย :emo3 คุณเคยประสบปัญหากับมิกตัวเก่าบ้างไหม เร่งไม่ขึ้นแซงทีลุ้นตัวโก่ง ความเร็วปลายไม่มี(กดได้เต็มที่130-140) รถกินแก็ส(เพราะต้องกดลึกมากกว่าปกติ) ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป(พอและเข้าเรื่องดีกว่า)
เนื่องด้วยหม้อต้มเก่า(HANA) กับมิกรูจิ๋ว(ต้องการเดินเบานิ่งและรอบต้น) ทำให้ผมทนมันไม่ไหวทีแรกจะเอาเงินไปติดหัวฉีดเห็นViosพี่เขยเขาติดมันวิ่งดีจริงๆแต่ราคานี่ซิทำให้คิดหนัก เลยศึกษาข้อมูลแบบคราวๆดูไปเจอไอ้เจ้าTOSAKIเข้า :emotk เออ!หลักการมันน่าสนใจ แต่มันเคยมีปัญหากับJzอยู่คันนึง เลยกลับมานั่งคิดทบทวน(ตอนนั้นวิ่งแต่น้ำมันอย่างเดียววิ่งแก๊สไม่ไหวแล้ว) แล้วบังเอิญไปเจอหม้อต้มมือสองของคุณใหม่เข้าเป็นรุ่น140ม้าของTomastto สองสภาพ95%+ใช้ไป1-2เดือนใบรับประกันและใบเสร็จยังอยู่ครบซะด้วย และด้วยราคาที่อดใจไม่ได้ตัวนี้ไม่ต้องคิดมากซื้อทันทีคุณใหม่ใจดีมากแถมมิก1ตัวกับPower Valve ก็เหลือแต่มิกและแล้วก็ตัดสินใจ เอาน่ะลองดู!! ถ้ามันไม่workก็ถือว่าเป็นครูและกัน เลยขับรถจากมหาชัยไป พระราม2ซอย3 เพื่อหาเรื่องเสียตังซะหน่อยจะได้สบายใจ ผ่านไปครึ่งวัน จ่ายตังไป 2600(มิก 1500+ติกตั้งปรับจูนด้วยA/F 500+ค่าเปลี่ยนหม้อต้ม600) บระจ้าววว ผิดหูผิดตาไปเลยกดเป็นมาเร่งดีกว่าน้ำมันในมิกตัวเก่าอีก รถเราไม่เคยวิ่งได้อย่างนี้มาก่อน(ส่วนหนึ่งมาจาดอานิสงค์ของหม้อต้ม140ม้า) แต่เดี๋ยวก่อน!! รถผมเด้งเป็นลูกบอลเลย ถ้าเป็นอีแบบนี้โช๊ครั่วๆของเรามันคงจะกลับมาทำร้ายเราสักวัน เลยเอาตังที่เหลือจากโครงการหัวฉีด วิ่งไปเทพารักษ์ไปลงMonroe Reflex+H&R+เปลี่ยนเบ้าโช๊คใหม่4ตัว+ยางรองสปริง+ยางกันกระแทกที่มียางกันฝุ่นในตัว+สเปเซอร์รองสปริงหลังกันท้ายห้อย หมดไป 19,300-  :emoty 555 ออกมาหัวเราะเป็นคนบร้าเลยวันเดียวหมดเงินไป 20K+ แล้วก็ลองวิ่งไปบ้านแฟนที่ราชบุรีเลยไปรับหลานที่กาญจนบุรี
ระหว่างทางกดซัดตลอดด้วยความบร้าคลั่ง :emof(แฟนผมเกาะที่จับยังกะโหนรถเมล์) วิ่งไปสักพักก็มีไฟซีนอลมาทิ่มตามองกระจกหลังเจอซีวิคตัวใหม่และDmaxไล่มาอีกคัน 555 :emob ทิ่มตานักใช่ไหม ผมกดหนีเลยมันก็กดไล่จี้มาแต่ันก็แซงไม่ได้เพราะเป็นทาง2เลนวิ่งสวนกันและมีรถวิ่งสวนอยู่เนืองๆ และก็ถึงทีของผมทางโค้ง ผมจึงอาศัยความได้เปรียบในเรื่องความชำนาญทางเพราะเคยคลานเข้าบ่อยๆจึงทำให้รู้องศาของโค้ง(แต่มาคราวนี้มันเปลี่ยนไปแล้วไอ้น้อง :emoc) เลยใส่ไปเต็มๆ ได้ผล!! ไฟซีนอลไกลออกไปผ่านไป5โค้งมองเห็มมันไล่กัน2คันลิบๆ ผ่านไปอีก3โค้ง มันหายไปทั้งคู่ผมก็ยกและเพราะมันติดรถใหญ่และเป็นโค้งตัวSต่อเนื่องแซงแล้วอันตรายเพราะจะไม่เห็นรถสวนและผนวกกับใกล้ถึงทางแยกไฟแดง ผมก็เลยคลานตามรถบรรทุกสักพักใหญ่จนติดไฟแดงอีกสักพัก มาแล้วครับไอ้ไฟซีนอล(มันทิ่มตาดีจริงๆ)กับDmax(คาดว่าที่ไม่แซงเพราะไฟมันทิ่มตา) ผมตบไฟเลี้ยวขวาเพื่อไฟบางแพ ไอ้ไฟซีนอลมันจอดต่อจากผมแล้วเบนหัวออกซ้ายนิดๆแต่มันตบไฟเลี้ยวจะไปทางเดียวกับผม(แยกนั้นเข้าได้แค่1เลน)งานเข้าอีกแล้ว ด้วยสภาพภายนอกรถผมที่เดิมสนิท สีทองมีด้าน+ขี้ฝุ่นขี้โคลน ล้อ14ลายรูหนมครก ท่อเดิม ฟิล์มก็เก่าๆ พอไฟเขียวผมกดออกขวาแต่มันดันตรง ทำให้ผมรู้สึกโล่ง เห้ออ!!นึกว่าจะเล่นต่อ(ตอนนั้นผมเหนื่อยและด้วย) และก็ไปบ้านแฟนแวะรับแม่ยาย+หลานตัวเล็กๆอีก3คนเพื่อไปกาญจนบุรีเพื่อไปรับหลานอีกคน ทั้งหมด6คน(แค่ผมก็100กว่าโลแ้ล้ว) ขากลับเป็น7คนแต่เด็ก4คน แก๊สตลอดทางวิ่งสบายๆ110-120 รอบเครื่องตอน120ประมาณ2800-2900ก็ปกติเท่าน้ำมัน ลืมบอกไปเครื่อง4A-FEเกียร์ออโต้ิเร่งแซงก็ดีแต่ไม่ขาดเหมือนกับกะบะรุ่นใหม่ๆนะแต่ก็พอที่จะทำให้มั่นใจได้ ติดไฟแดงก็ไม่มีอาการว่าจะดับรอบเดินเบา800-1000แกว่งไปมาขึ้นอยู่กับแอร์(แต่ก่อนเคยบางครั้งวิ่งมาเร็วๆแล้วหยุดมันจะดับ) พอส่งเสร็จขับกลับมหาชัยคนเดียวกลับทางเดิมจนไปถึงพระราม2 ก่อนข้ามสะพานแม่น้ำท่าจีนมันเป็นทางตรงยาวใช้ไดและ ดึกและรถไม่มี ลองกดดูดีกว่าขึ้นไปถึง170ยังไหลได้อีกแนะ! แต่ฝ่อซะก่อนเลยยกดีกว่าเพราะรู้สึกมันจะเร็วไปได้อีกแต่ทว่าระหว่างกำลังจะยกมันมาอีกแว้ววว สิงควันดำ VIGO แซงสวนหน้าตาเฉยเสียงนี่ให้ลั่น แต่ผมพอและมันแรงกว่าเห็นๆแค่มันเดิมๆทางตรงๆผมก็ไล่ไม่ไหวแล้ว และก็กลับถึงบ้านและก็อาบน้ำแล้วมานั่งหน้าคอมทันที จบ..
(ฉบับหน้าพบกับการรายงานอัตราการสิ้นเปลืองและสิ่งผิดปกติที่พบเจอ) ราตรีสวัสพรุ่งนี้ต้องทำงาน :emop

***ผลอัตราการสิ้นเปลือง***
เติมเต็มถังวิ่งไป432กม. เติมกลับเต็มถังที่ปั๊มเดิม 504 บาท
ราคาแก๊ส 11.34 บาท/ลิตร
สรุป 1.16 บาท/กม. หรือ 10.72 กม./ลิตร ครับ
**นิสัยการขับขี่ของถังนี้**
วิ่งปกติ 110-120 มี140บ้างถ้าถนนโล่งๆ ไม่ค่อยเจอรถติดเท่าไหร่
แต่มีเร่งแซงบ่อยเฉลี่ยที่ 70-80กม./ชม.เร่งแซงถึง 110-120 กม./ชม. (Kick Down)
**สิ่งผิดปกติที่พบเจอ**
จะกินแก๊สมากถ้ารอบสูงๆ หรือความเร็วสูงถึง160-170 กม./ชม.
อาจจะต้องปรับจูน Power Valve ในรอบ 5000+ RPM โดยใช้ A/F จับ
เพราะทีแรกจูนโดยใช้ A/F จับและปรับจูนที่รอบเดินเบาจนถึง ประมาณ 4000 RPM


หัวข้อ: Re: ไปติดTOSAKIมาแล้ว รายงานผลเบื้องต้น
เริ่มหัวข้อโดย: TON-ผู้ชายอบอุ่น ที่ 10 มกราคม 2009 08:20:16
 :emok :emo2


หัวข้อ: Re: ไปติดTOSAKIมาแล้ว รายงานผลเบื้องต้น
เริ่มหัวข้อโดย: AE80 ที่ 10 มกราคม 2009 09:11:46
 :emotk


หัวข้อ: Re: ไปติดTOSAKIมาแล้ว รายงานผลเบื้องต้น
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 11 มกราคม 2009 07:02:34
 :emo2 :emom รอฟังรายงานการสิ้นเปลืองแก๊สครับ นี่ขนาดโอโต้นะ ถ้าธรรมดาสงสัยทิ้งเป็นทุ่งแน่ๆ  :emom :emo2


หัวข้อ: Re: ไปติดTOSAKIมาแล้ว รายงานผลเบื้องต้น
เริ่มหัวข้อโดย: ohmnizuka ที่ 11 มกราคม 2009 20:59:07
วันนี้เพิ่งจะหมดถังแรก
จะเริ่มจับถังที่2ครับคาดว่าน่าจะไม่เกิน6วันครับ
ถังนี้ผมจะขับแบบปกติชนใช้งานทั่วๆไป คือกดแ่ค่เพื่อเร่งแซงครับ


หัวข้อ: Re: ไปติดTOSAKIมาแล้ว รายงานผลเบื้องต้น
เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 11 มกราคม 2009 21:19:26
มาศึกษาข้อมูลครับ


หัวข้อ: Re: ไปติดTOSAKI Gas mixer+Monroe Reflexd กับสปริง H&R มาแล้ว รายงานผลเบื้องต้น
เริ่มหัวข้อโดย: jong007 ที่ 12 มกราคม 2009 11:15:59
ทำใมรอบเครื่องคุณ ohmnizuka ต่ำดีจัง 120= 2800-2900....ของผม 101 1600cc M/T 120=3200 รอบแน่ะ??


หัวข้อ: Re: ไปติดTOSAKI Gas mixer+Monroe Reflexd กับสปริง H&R มาแล้ว รายงานผลเบื้องต้น
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 12 มกราคม 2009 19:47:57
อืมๆ เข้าท่าๆ แต่อย่าลืม พกแก้ว มาด้วยล่ะ ...ฮ่าๆๆ....

....ก็วิ่งปกติ นิ..4afe auto เค้าก็วิ่ง งี้กันทั้งนั่นแหละ...ฮ่าๆๆๆ..........


หัวข้อ: Re: ไปติดTOSAKI Gas mixer+Monroe Reflexd กับสปริง H&R มาแล้ว รายงานผลเบื้องต้น
เริ่มหัวข้อโดย: MAI_111 ที่ 16 มกราคม 2009 15:53:18
อยากติดTosaki บ้างจัง ผมรอฟังผลอัตราการกินแก็สด้วยคนคับ คุณโอม อิอิ


หัวข้อ: Re: ไปติดTOSAKI Gas mixer+Monroe Reflexd กับสปริง H&R (ผลอัตราการสิ้นเปลืองมาแว้วว)
เริ่มหัวข้อโดย: ohmnizuka ที่ 17 มกราคม 2009 18:59:13
อืมๆ เข้าท่าๆ แต่อย่าลืม พกแก้ว มาด้วยล่ะ ...ฮ่าๆๆ....

....ก็วิ่งปกติ นิ..4afe auto เค้าก็วิ่ง งี้กันทั้งนั่นแหละ...ฮ่าๆๆๆ..........

เสาร์นี้เอาของมาขายด้วยนะพี่จะไปช๊อปปิ้ง 55


หัวข้อ: Re: ไปติดTOSAKI Gas mixer+Monroe Reflexd กับสปริง H&R (ผลอัตราการสิ้นเปลืองมาแว้วว)
เริ่มหัวข้อโดย: ohmnizuka ที่ 17 มกราคม 2009 19:01:12
อยากติดTosaki บ้างจัง ผมรอฟังผลอัตราการกินแก็สด้วยคนคับ คุณโอม อิอิ
ขอบคุณครับสำหรับหม้อ(ต้ม)งามๆ
เด๋วให้ผมลองเทสสักพักถ้าไม่พังติดได้เลยครับ


หัวข้อ: Re: ไปติดTOSAKI Gas mixer+Monroe Reflexd กับสปริง H&R (ผลอัตราการสิ้นเปลืองมาแว้วว)
เริ่มหัวข้อโดย: ohmnizuka ที่ 17 มกราคม 2009 19:02:29
ทำใมรอบเครื่องคุณ ohmnizuka ต่ำดีจัง 120= 2800-2900....ของผม 101 1600cc M/T 120=3200 รอบแน่ะ??
Auto น่าจะปกตินะครับ M/T นี่ผมไม่แน่ใจต้องลองถามท่านอื่นดู


หัวข้อ: Re: ไปติดTOSAKI Gas mixer+Monroe Reflexd กับสปริง H&R (ผลอัตราการสิ้นเปลืองมาแว้วว)
เริ่มหัวข้อโดย: ohmnizuka ที่ 17 มกราคม 2009 19:03:09
มาศึกษาข้อมูลครับ
ผมอยากได้กระจังหน้าแจ่มๆตู่มีบ้างม่ะ


หัวข้อ: Re: ไปติดTOSAKI Gas mixer+Monroe Reflexd กับสปริง H&R (ผลอัตราการสิ้นเปลืองมาแว้วว)
เริ่มหัวข้อโดย: fLexA ที่ 26 มกราคม 2009 05:32:35
ง่า
อยากเล่นมั่งอ่ะ


หัวข้อ: Re: ไปติดTOSAKI Gas mixer+Monroe Reflexd กับสปริง H&R (ผลอัตราการสิ้นเปลืองมาแว้วว)
เริ่มหัวข้อโดย: fLexA ที่ 26 มกราคม 2009 05:34:06
ร้านอยู่ที่ไหนคับ

หาเรื่องเสียตังอีกละ-*-
เซอร์วิสชาร์ทเท่าไหร่ก็ไม่รู้
โบนัสก็ไม่รู้จะมีรึปล่าว


หัวข้อ: Re: ไปติดTOSAKI Gas mixer+Monroe Reflexd กับสปริง H&R (ผลอัตราการสิ้นเปลืองมาแว้วว)
เริ่มหัวข้อโดย: NSH ที่ 26 มกราคม 2009 07:06:55
M/T รอบเครื่องประมาณนั้นอ่ะครับ ปกติ


หัวข้อ: Re: ไปติดTOSAKI Gas mixer+Monroe Reflexd กับสปริง H&R (ผลอัตราการสิ้นเปลืองมาแว้วว)
เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 26 มกราคม 2009 11:30:49
ทำใมรอบเครื่องคุณ ohmnizuka ต่ำดีจัง 120= 2800-2900....ของผม 101 1600cc M/T 120=3200 รอบแน่ะ??

รถผมก็รอบเท่านี้เลยครับ

เป็นปกติของ M/T ช่ายม๊ายยยยยยยยยยย


หัวข้อ: Re: ไปติดTOSAKI Gas mixer+Monroe Reflexd กับสปริง H&R (ผลอัตราการสิ้นเปลืองมาแว้วว)
เริ่มหัวข้อโดย: ohmnizuka ที่ 26 มกราคม 2009 20:33:13
มิกซ์1500+ค่าแรง+จูนด้วยA/Fอีก500
รวมแล้ว2000ครับผม
ผมติดที่พระราม2ซอย3


หัวข้อ: Re: ไปติดTOSAKI Gas mixer+Monroe Reflexd กับสปริง H&R (ผลอัตราการสิ้นเปลืองมาแว้วว)
เริ่มหัวข้อโดย: kae_Ae ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2009 15:27:11
มิกซ์1500+ค่าแรง+จูนด้วยA/Fอีก500
รวมแล้ว2000ครับผม
ผมติดที่พระราม2ซอย3
นั่งอ่านมันมากเลยครับกลังตัดสินใจอยู่เหมือนกัน


หัวข้อ: Re: ไปติดTOSAKI Gas mixer+Monroe Reflexd กับสปริง H&R (ผลอัตราการสิ้นเปลืองมาแว้วว)
เริ่มหัวข้อโดย: auy022 ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2009 08:39:42
อยากติดบ้างจัง แต่ต้องเปลี่ยนหม้อต้มด้วย เซ็งจิง เก็บตังๆๆก่อน


หัวข้อ: Re: ไปติดTOSAKI Gas mixer+Monroe Reflexd กับสปริง H&R (ผลอัตราการสิ้นเปลืองมาแว้วว)
เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2009 12:41:31
เดี๋ยวเสาร์นี้ไปบ้างครับ



หัวข้อ: Re: ไปติดTOSAKI Gas mixer+Monroe Reflexd กับสปริง H&R (ผลอัตราการสิ้นเปลืองมาแว้วว)
เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 02 มีนาคม 2009 16:07:43
เรียบร้อยครับ

ค่าตัว 1800 ค่าติดตั่ง 500 ค่าท่อยางสปริง 180 คัรบ

2480 รวมเนทครับ


หัวข้อ: Re: ไปติดTOSAKI Gas mixer+Monroe Reflexd กับสปริง H&R (ผลอัตราการสิ้นเปลืองมาแว้วว)
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 02 มีนาคม 2009 16:19:07
เรียบร้อยครับ

ค่าตัว 1800 ค่าติดตั่ง 500 ค่าท่อยางสปริง 180 คัรบ

2480 รวมเนทครับ
ติดแล้ว เป็นไง บ้างครับ..วิ่งได้เท่าไหร่ ครับ


หัวข้อ: Re: ไปติดTOSAKI Gas mixer+Monroe Reflexd กับสปริง H&R (ผลอัตราการสิ้นเปลืองมาแว้วว)
เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 02 มีนาคม 2009 16:45:44
เรียบร้อยครับ

ค่าตัว 1800 ค่าติดตั่ง 500 ค่าท่อยางสปริง 180 คัรบ

2480 รวมเนทครับ
ติดแล้ว เป็นไง บ้างครับ..วิ่งได้เท่าไหร่ ครับ

ยังไม่ได้ลองกดดูครับ แต่พอติดแล้วที่รู้สึกได้คือเวลาเปลี่ยนเกียร์แล้วจะไม่วืดครับ

รอบต่อเนื่องดีคัรบ

เรื่องอัตรากานกินยยังมะรู้ เดี๋ยวรายงานให้ครับ


หัวข้อ: Re: ไปติดTOSAKI Gas mixer+Monroe Reflexd กับสปริง H&R (ผลอัตราการสิ้นเปลืองมาแว้วว)
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 02 มีนาคม 2009 16:53:29
เรียบร้อยครับ

ค่าตัว 1800 ค่าติดตั่ง 500 ค่าท่อยางสปริง 180 คัรบ

2480 รวมเนทครับ
ติดแล้ว เป็นไง บ้างครับ..วิ่งได้เท่าไหร่ ครับ

ยังไม่ได้ลองกดดูครับ แต่พอติดแล้วที่รู้สึกได้คือเวลาเปลี่ยนเกียร์แล้วจะไม่วืดครับ

รอบต่อเนื่องดีคัรบ

เรื่องอัตรากานกินยยังมะรู้ เดี๋ยวรายงานให้ครับ
เวลาเปลี่ยนเกียร์ ไม่วืด(ใช่เกียร์อะไรอยู่ครับ)
ถ้า ออโต กดคลิก ครั้งแรก รอบตัด ที่เท่าไหร่ ครับ


หัวข้อ: Re: ไปติดTOSAKI Gas mixer+Monroe Reflexd กับสปริง H&R (ผลอัตราการสิ้นเปลืองมาแว้วว)
เริ่มหัวข้อโดย: Juno-Cung ที่ 03 มีนาคม 2009 13:59:57
ผมก็ติดแก๊สนะครับ หม้อโทมา+แรมด้า กด 170สบายๆ เครืองเดิมๆนะ

แต่วิ่งประจำก็120-150 สนามม้านางเลิ้ง-บางวัว บางนาตราด กม.41 ขึ้นทางด่วนยาวๆ

วิ่ง 450 กม. เติมแก๊ส 420-430 ตลอดครับ


หัวข้อ: Re: ไปติดTOSAKI Gas mixer+Monroe Reflexd กับสปริง H&R (ผลอัตราการสิ้นเปลืองมาแว้วว)
เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 03 มีนาคม 2009 16:38:23
เรียบร้อยครับ

ค่าตัว 1800 ค่าติดตั่ง 500 ค่าท่อยางสปริง 180 คัรบ

2480 รวมเนทครับ
ติดแล้ว เป็นไง บ้างครับ..วิ่งได้เท่าไหร่ ครับ

ยังไม่ได้ลองกดดูครับ แต่พอติดแล้วที่รู้สึกได้คือเวลาเปลี่ยนเกียร์แล้วจะไม่วืดครับ

รอบต่อเนื่องดีคัรบ

เรื่องอัตรากานกินยยังมะรู้ เดี๋ยวรายงานให้ครับ
เวลาเปลี่ยนเกียร์ ไม่วืด(ใช่เกียร์อะไรอยู่ครับ)
ถ้า ออโต กดคลิก ครั้งแรก รอบตัด ที่เท่าไหร่ ครับ

เกียร์แรก 5400 ครับ

วันนี้ลองกดแช่ดูครับ 170km/h ที่ 5300 รอบครับ

ปกติกมิกซ์เดิมกดไม่เคยได้เกิน 150 เลยครับ


หัวข้อ: Re: ไปติดTOSAKI Gas mixer+Monroe Reflexd กับสปริง H&R (ผลอัตราการสิ้นเปลืองมาแว้วว)
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 03 มีนาคม 2009 22:04:44
เรียบร้อยครับ

ค่าตัว 1800 ค่าติดตั่ง 500 ค่าท่อยางสปริง 180 คัรบ

2480 รวมเนทครับ
ติดแล้ว เป็นไง บ้างครับ..วิ่งได้เท่าไหร่ ครับ

ยังไม่ได้ลองกดดูครับ แต่พอติดแล้วที่รู้สึกได้คือเวลาเปลี่ยนเกียร์แล้วจะไม่วืดครับ

รอบต่อเนื่องดีคัรบ

เรื่องอัตรากานกินยยังมะรู้ เดี๋ยวรายงานให้ครับ
เวลาเปลี่ยนเกียร์ ไม่วืด(ใช่เกียร์อะไรอยู่ครับ)
ถ้า ออโต กดคลิก ครั้งแรก รอบตัด ที่เท่าไหร่ ครับ

เกียร์แรก 5400 ครับ

วันนี้ลองกดแช่ดูครับ 170km/h ที่ 5300 รอบครับ

ปกติกมิกซ์เดิมกดไม่เคยได้เกิน 150 เลยครับ
เกียร์ออโต หรือ ธรรมดา ครับ...
ปกติ ผมก็ ได้ แบบนี้ อยู่แล้วครับ เกียรออโต คลิกแรก รอบตัว อยู่ เกือบ หกพัน ครับ..สุด ที่ 180 นิดหน่อยครับ...มิกเดิมๆที่ สำนักชัยฯ เค้าทำมาให้ครับ..


หัวข้อ: Re: ไปติดTOSAKI Gas mixer+Monroe Reflexd กับสปริง H&R (ผลอัตราการสิ้นเปลืองมาแว้วว)
เริ่มหัวข้อโดย: pepee [RZ] ที่ 04 มีนาคม 2009 10:16:59
ทำไมทั้งแรงแล้วก็ประหยัดกันจังอ่ะ

ของผมเครื่อง 7A ติดแบบมิกซ์ กิน 8-9 กิโล/ลิตรเลย  วิ่งก็ได้แค่ 150 เหยียบแช่ตั้งนานอ่ะครับ  เห้อ..


หัวข้อ: Re: ไปติดTOSAKI Gas mixer+Monroe Reflexd กับสปริง H&R (ผลอัตราการสิ้นเปลืองมาแว้วว)
เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 04 มีนาคม 2009 11:20:38
ทำไมทั้งแรงแล้วก็ประหยัดกันจังอ่ะ

ของผมเครื่อง 7A ติดแบบมิกซ์ กิน 8-9 กิโล/ลิตรเลย  วิ่งก็ได้แค่ 150 เหยียบแช่ตั้งนานอ่ะครับ  เห้อ..

เดิมผมก็แบบนั้นอะครับ มิกซ์เตาแก๊ส



หัวข้อ: Re: ไปติดTOSAKI Gas mixer+Monroe Reflexd กับสปริง H&R (ผลอัตราการสิ้นเปลืองมาแว้วว)
เริ่มหัวข้อโดย: สมถวิล@ปทุมNO.9 ที่ 07 กันยายน 2009 08:54:26
ช่วยอัพกันหน่อยได้มั้ยคับว่าเป็นไงบ้าง อยากติดบ้างแล้ว :emotq


หัวข้อ: Re: ไปติดTOSAKI Gas mixer+Monroe Reflexd กับสปริง H&R (ผลอัตราการสิ้นเปลืองมาแว้วว)
เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 07 กันยายน 2009 12:35:37
ช่วยอัพกันหน่อยได้มั้ยคับว่าเป็นไงบ้าง อยากติดบ้างแล้ว :emotq

วิ่งดีคับ กินมั้ย กินครับ เพราะผมเท้าหนัก อิอิ


หัวข้อ: Re: ไปติดTOSAKI Gas mixer+Monroe Reflexd กับสปริง H&R (ผลอัตราการสิ้นเปลืองมาแว้วว)
เริ่มหัวข้อโดย: สมถวิล@ปทุมNO.9 ที่ 07 กันยายน 2009 14:26:01
โห พี่ มันกินขนาดนั้นเลยหรอ  :emo5


หัวข้อ: Re: ไปติดTOSAKI Gas mixer+Monroe Reflexd กับสปริง H&R (ผลอัตราการสิ้นเปลืองมาแว้วว)
เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 07 กันยายน 2009 17:20:38
โห พี่ มันกินขนาดนั้นเลยหรอ  :emo5

ที่ผมว่ากินนี่คือ1ถังผมวิ่งทางไกลได้ 400กว่าๆครับ (กรุงเทพ - หัวหิน ) ความเร็วก็ 120-140 ครับ

ส่วนในเมืองผม 300 กว่าๆ  เติมที่แก๊ส 11.30 ถังละ 5 ร้อยกว่าๆคับ

กินมั้ยผมว่าผมยอมรับได้อะนะ เครื่อง 1.8 AT


หัวข้อ: Re: ไปติดTOSAKI Gas mixer+Monroe Reflexd กับสปริง H&R (ผลอัตราการสิ้นเปลืองมาแว้วว)
เริ่มหัวข้อโดย: สมถวิล@ปทุมNO.9 ที่ 07 กันยายน 2009 21:26:36
 :emo5กินพอๆกับมิกธรรมดาที่ผมใช่อยู่เลยอ่ะ ของผม 2.0AT


หัวข้อ: Re: ไปติดTOSAKI Gas mixer+Monroe Reflexd กับสปริง H&R (ผลอัตราการสิ้นเปลืองมาแว้วว)
เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 08 กันยายน 2009 00:09:08
ประมาณนั้น


หัวข้อ: Re: ไปติดTOSAKI Gas mixer+Monroe Reflexd กับสปริง H&R (ผลอัตราการสิ้นเปลืองมาแว้วว)
เริ่มหัวข้อโดย: ModmaniA.CBZ ที่ 08 กันยายน 2009 18:14:17
ประมาณนั้น

ทำอะไรเพิ่มบ้างอะครับ   ผมจะได้หาทำแถวชลบ้าง

ตอนนี้รถผม ในเมือง ตก 7 โลลิตร อะครับ หรือประมาณ 1.50 บาท เหยียบได้ 150 เอง

ต้นช้า ปลายอืด   

รบกวนด้วนครับ


หัวข้อ: Re: ไปติดTOSAKI Gas mixer+Monroe Reflexd กับสปริง H&R (ผลอัตราการสิ้นเปลืองมาแว้วว)
เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 08 กันยายน 2009 18:21:06
ประมาณนั้น

ทำอะไรเพิ่มบ้างอะครับ   ผมจะได้หาทำแถวชลบ้าง

ตอนนี้รถผม ในเมือง ตก 7 โลลิตร อะครับ หรือประมาณ 1.50 บาท เหยียบได้ 150 เอง

ต้นช้า ปลายอืด   

รบกวนด้วนครับ

ท่อ 2.2นิ้ว หลังพักกลางถึงปลาย + ปลาย Mugen

 เครื่องเดิมๆ ใส่กรองแต่งแบบใส่กะหมอกรองเดิมเฮอริเคน
   
   แค่นั้นอะครับ

      ต้นช้าปลายอืด ลองดูที่มิกซ์หน่อยว่ากี่มิลอะครับ 24 หรือ 28
       
       ผมเคยนะ ร้านติดมาให้ที่แรก 24 วิ่งอืดมากๆ ไปควานเป็น 28 วิ่งลื่นกว่าเยอะ


หัวข้อ: Re: ไปติดTOSAKI Gas mixer+Monroe Reflexd กับสปริง H&R (ผลอัตราการสิ้นเปลืองมาแว้วว)
เริ่มหัวข้อโดย: ModmaniA.CBZ ที่ 09 กันยายน 2009 08:24:28
รบกวนอีกนิดครับ ต้องเปลี่ยนหม้อต้มไหมครับ

รถผม ออโต้ 7a-twincoil  ท่อ 2 นิ้วทั้งเส้นครับ

mix น่าจะ 24 หรือ 25 นะครับประมาณนี้



หัวข้อ: Re: ไปติดTOSAKI Gas mixer+Monroe Reflexd กับสปริง H&R (ผลอัตราการสิ้นเปลืองมาแว้วว)
เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 09 กันยายน 2009 09:28:28
รบกวนอีกนิดครับ ต้องเปลี่ยนหม้อต้มไหมครับ

รถผม ออโต้ 7a-twincoil  ท่อ 2 นิ้วทั้งเส้นครับ

mix น่าจะ 24 หรือ 25 นะครับประมาณนี้



ไม่เปลี่ยนครับ ขยายมิกซ์อย่างเดียว
แล้วจูนแก๊สใหม่


หัวข้อ: Re: ไปติดTOSAKI Gas mixer+Monroe Reflexd กับสปริง H&R (ผลอัตราการสิ้นเปลืองมาแว้วว)
เริ่มหัวข้อโดย: Leonaidus ที่ 09 กันยายน 2009 10:36:39
 :emom :emo2


หัวข้อ: Re: ไปติดTOSAKI Gas mixer+Monroe Reflexd กับสปริง H&R (ผลอัตราการสิ้นเปลืองมาแว้วว)
เริ่มหัวข้อโดย: ModmaniA.CBZ ที่ 09 กันยายน 2009 11:05:28
รบกวนอีกนิดครับ ต้องเปลี่ยนหม้อต้มไหมครับ

รถผม ออโต้ 7a-twincoil  ท่อ 2 นิ้วทั้งเส้นครับ

mix น่าจะ 24 หรือ 25 นะครับประมาณนี้


ไม่เปลี่ยนครับ ขยายมิกซ์อย่างเดียว



 :แล้วจูนแก๊สใหม่




 :emotn