AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: AE 115 ที่ 10 มกราคม 2009 09:38:00



หัวข้อ: ถามเรื่องโช๊คและเบรก gti
เริ่มหัวข้อโดย: AE 115 ที่ 10 มกราคม 2009 09:38:00
โชคของตัว gti เอาของรุนไหนมาใส่ได้บ้างครับ  และเบรคถ้าเอาของเลวินมาใส่ทั้งหน้าและหลังต้องดัดแปลงอะไรบางครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช๊คและเบรก gti
เริ่มหัวข้อโดย: AE 115 ที่ 10 มกราคม 2009 10:50:51
 :emo7


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช๊คและเบรก gti
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 10 มกราคม 2009 11:34:23
ก็ เอา ช๊อค ของ AE นี่แหละครับ  เพียงแต่ว่า สเป็คเดิมๆ ของ GTi  จะเป็น รุ่นที่แกนใหญ่ ครับ  สเป็คเดียวกับ เลวิน หรือ ทรูโน่  ในญี่ปุ่น     ซึ่ง มันจะดีกว่า สเป็ค ของ โคโรลล่า AE ในประเทศไทย 

ถ้าต้องเปลี่ยนช๊อค ก็ ไม่ควรเอาของตัวในประเทศ มาใช้ เพราะ สเป็คต่ำกว่า  ผมเคยลองแล้ว ใส่แล้ว วิ่งเป็นเป็ด เลย

แนะนำ นะครับ หาพวก ช๊อค ที่ มัน อัพเกรด ดีกว่า ช๊อคเดิมๆ มาใช้ดีกว่า เช่นพวก มอนโร หรือ คายาบ้า รุ่นที่ดีๆ หน่อย  มาใช้กับสปริงเดิม  ก็ พอครับ   หรือถ้า หา ช๊อค จากเชียงกงได้  โดยที่เลือก ของเป็น  ได้ของดี  อันนั้นก้ โอเค ครับ  แต่ส่วนตัวแล้ว ช๊อคเชียงกง ใช้ไป แป๊ปๆ ก้ รั่วก็ แตกละ ก็ ต้องอัดใหม่ อีก ซื้อใหม่ ชัวร์ กว่า :)


ส่วนเรื่องเบรค เลวิน    ก็ต้องทำความเข้าใจ ก่อนว่า  เลวิน มี หลายตัวถัง  ตั้งแต่ AE92-111  ถ้าจะเอา ระบบเบรค มาใช้ ก็ ต้องดู ว่า ที่จะเอามานั้น มัน ดีกว่า เดิม หรือป่าว ?   เพราะ ดิสก์ หน้า GTi ชุดเบรค 1 พอท นั้น ก็ เป็น จาน ขนาด 10.2 นิ้วแล้ว ซึ่งก็ เป็น สเป็ค เดียวกับ เลวิน92-111 อยู่แล้ว   ยกเว้นว่าจะไปหา แบบ 2 พอท จาน 11 มาใช้    ส่วนดิสก์หลัง  ของ GTi มันก็ เป็นสเป็คเดียวกับ เลวิน อยู่แล้ว        สรุป คือ จะเปลี่ยนทำไมครับ ในเมื่อมันสเป็คเดียวกัน   :)


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช๊คและเบรก gti
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 10 มกราคม 2009 13:23:15
ช่าย  เห็นด้วยกับพี่โชวาซาบิ แห่งพัทยา อิอิ



หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช๊คและเบรก gti
เริ่มหัวข้อโดย: GTi ที่ 10 มกราคม 2009 15:22:30
มาตอบไม่ทัน ตาโช ตอบไปหมดแล้ว

ด้วยจิตรคารวะ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช๊คและเบรก gti
เริ่มหัวข้อโดย: AE 115 ที่ 10 มกราคม 2009 15:38:05
ก็ เอา ช๊อค ของ AE นี่แหละครับ  เพียงแต่ว่า สเป็คเดิมๆ ของ GTi  จะเป็น รุ่นที่แกนใหญ่ ครับ  สเป็คเดียวกับ เลวิน หรือ ทรูโน่  ในญี่ปุ่น     ซึ่ง มันจะดีกว่า สเป็ค ของ โคโรลล่า AE ในประเทศไทย 

ถ้าต้องเปลี่ยนช๊อค ก็ ไม่ควรเอาของตัวในประเทศ มาใช้ เพราะ สเป็คต่ำกว่า  ผมเคยลองแล้ว ใส่แล้ว วิ่งเป็นเป็ด เลย

แนะนำ นะครับ หาพวก ช๊อค ที่ มัน อัพเกรด ดีกว่า ช๊อคเดิมๆ มาใช้ดีกว่า เช่นพวก มอนโร หรือ คายาบ้า รุ่นที่ดีๆ หน่อย  มาใช้กับสปริงเดิม  ก็ พอครับ   หรือถ้า หา ช๊อค จากเชียงกงได้  โดยที่เลือก ของเป็น  ได้ของดี  อันนั้นก้ โอเค ครับ  แต่ส่วนตัวแล้ว ช๊อคเชียงกง ใช้ไป แป๊ปๆ ก้ รั่วก็ แตกละ ก็ ต้องอัดใหม่ อีก ซื้อใหม่ ชัวร์ กว่า :)


ส่วนเรื่องเบรค เลวิน    ก็ต้องทำความเข้าใจ ก่อนว่า  เลวิน มี หลายตัวถัง  ตั้งแต่ AE92-111  ถ้าจะเอา ระบบเบรค มาใช้ ก็ ต้องดู ว่า ที่จะเอามานั้น มัน ดีกว่า เดิม หรือป่าว ?   เพราะ ดิสก์ หน้า GTi ชุดเบรค 1 พอท นั้น ก็ เป็น จาน ขนาด 10.2 นิ้วแล้ว ซึ่งก็ เป็น สเป็ค เดียวกับ เลวิน92-111 อยู่แล้ว   ยกเว้นว่าจะไปหา แบบ 2 พอท จาน 11 มาใช้    ส่วนดิสก์หลัง  ของ GTi มันก็ เป็นสเป็คเดียวกับ เลวิน อยู่แล้ว        สรุป คือ จะเปลี่ยนทำไมครับ ในเมื่อมันสเป็คเดียวกัน   :)









สรุป gti เป็นเหมือนเลวินเกือบทุกอย่างเลยใช่ไหมครับ    ขอบคุณครับสำหรับคำชี้แนะขอโทษที่ถามเกียวกับ gtiแยะไปหน่อยคือพอดีใช้รุ่นนี้อยู่เลยอยากจะศึกษาจากผู้ที่มีประสบการณ์ที่เคยใช้มาครับอย่าว่ากันนะครับพี่ๆทุกท่าน


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช๊คและเบรก gti
เริ่มหัวข้อโดย: Prince of ae92gti (หนุ่ย) ที่ 10 มกราคม 2009 23:34:44
ก็ เอา ช๊อค ของ AE นี่แหละครับ  เพียงแต่ว่า สเป็คเดิมๆ ของ GTi  จะเป็น รุ่นที่แกนใหญ่ ครับ  สเป็คเดียวกับ เลวิน หรือ ทรูโน่  ในญี่ปุ่น     ซึ่ง มันจะดีกว่า สเป็ค ของ โคโรลล่า AE ในประเทศไทย 

ถ้าต้องเปลี่ยนช๊อค ก็ ไม่ควรเอาของตัวในประเทศ มาใช้ เพราะ สเป็คต่ำกว่า  ผมเคยลองแล้ว ใส่แล้ว วิ่งเป็นเป็ด เลย

แนะนำ นะครับ หาพวก ช๊อค ที่ มัน อัพเกรด ดีกว่า ช๊อคเดิมๆ มาใช้ดีกว่า เช่นพวก มอนโร หรือ คายาบ้า รุ่นที่ดีๆ หน่อย  มาใช้กับสปริงเดิม  ก็ พอครับ   หรือถ้า หา ช๊อค จากเชียงกงได้  โดยที่เลือก ของเป็น  ได้ของดี  อันนั้นก้ โอเค ครับ  แต่ส่วนตัวแล้ว ช๊อคเชียงกง ใช้ไป แป๊ปๆ ก้ รั่วก็ แตกละ ก็ ต้องอัดใหม่ อีก ซื้อใหม่ ชัวร์ กว่า :)


ส่วนเรื่องเบรค เลวิน    ก็ต้องทำความเข้าใจ ก่อนว่า  เลวิน มี หลายตัวถัง  ตั้งแต่ AE92-111  ถ้าจะเอา ระบบเบรค มาใช้ ก็ ต้องดู ว่า ที่จะเอามานั้น มัน ดีกว่า เดิม หรือป่าว ?   เพราะ ดิสก์ หน้า GTi ชุดเบรค 1 พอท นั้น ก็ เป็น จาน ขนาด 10.2 นิ้วแล้ว ซึ่งก็ เป็น สเป็ค เดียวกับ เลวิน92-111 อยู่แล้ว   ยกเว้นว่าจะไปหา แบบ 2 พอท จาน 11 มาใช้    ส่วนดิสก์หลัง  ของ GTi มันก็ เป็นสเป็คเดียวกับ เลวิน อยู่แล้ว        สรุป คือ จะเปลี่ยนทำไมครับ ในเมื่อมันสเป็คเดียวกัน   :)
แหม่ ตอบไว้จริงๆ  แล้วรถน้าโชว์เสร็จยังครับ ทำสีอะไร น่าจะเอารูปมาดูหน่อยนะครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช๊คและเบรก gti
เริ่มหัวข้อโดย: [[Badd]] ที่ 11 มกราคม 2009 01:45:40
สปริงเลวินผมว่าสูงไม่เท่าเดิม จากประสบการณ์นะ

โช็คแต่งเป็นเซทคือทางเลือกที่ดี

แต่ถ้าอยากได้โช๊คใหม่ในเสื้อเดิมก็หาโคนี่มาใส่ได้
มีไส้ตรงรุ่น gti แต่ราคาสูงระดับ 20000 เฉพาะไส้
สปริง gti ถ้าอยากได้ก็เบิกศูนย์เคยถามเมื่อนานมาแล้ว
เส้นละหลักพันต้นๆ ถ้าอยากได้ตอนนี้ก็ลองเช็คราคาดูใหม่


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องโช๊คและเบรก gti
เริ่มหัวข้อโดย: AE 115 ที่ 12 มกราคม 2009 17:20:33
ขอบคุณครับ