หัวข้อ: ทำไมขับรถตอนช่วงเช้าเร่งดีกว่าช่วงกลางวันหรือเย็น เริ่มหัวข้อโดย: gewall ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2552 19:50:19 สงสัยมากครับ ผมรู้สึกว่า
ตอนเช้ารถวิ่งดีมากๆ พอตอนเย็นๆ กลับบ้าน รถมันอืดๆ ยังไงไม่รู้ครับ ไม่รู้เป็นเพราะว่าตอนเช้า เปิดแอร์ เบอร์ 1 ไม่เร่งให้เย็นมาก+อากาศไม่ร้อน ทำให้ไม่กินกำลังเครื่องมาก แต่พอช่วงเย็นรถตากแดด ทำให้ต้องเปิดแอร์แรงๆ เบอร์ 2 เลยกินกำลังเครื่อง สงสัยมากครับ... ชอบคุณครับ :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: ทำไมขับรถตอนช่วงเช้าเร่งดีกว่าช่วงกลางวันหรือเย็น เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2552 20:51:20 อากาศที่เย็นกว่า ความหนาแน่นของอากาศก็มากกว่า การจุดระเบิดก็จะดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมขับรถตอนช่วงเช้าเร่งดีกว่าช่วงกลางวันหรือเย็น เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2552 20:54:41 อากาศที่เย็นกว่า ความหนาแน่นของอากาศก็มากกว่า การจุดระเบิดก็จะดีกว่าครับ ตามนั้นครับ ยิ่งเป็นฤดูหนาวนะครับ วิ่งลื่นเชียว หัวข้อ: Re: ทำไมขับรถตอนช่วงเช้าเร่งดีกว่าช่วงกลางวันหรือเย็น เริ่มหัวข้อโดย: gewall ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2552 20:57:07 อากาศที่เย็นกว่า ความหนาแน่นของอากาศก็มากกว่า การจุดระเบิดก็จะดีกว่าครับ ตามนั้นครับ ยิ่งเป็นฤดูหนาวนะครับ วิ่งลื่นเชียว -------------------------------------- จริง...ครับ เหมือนกับขับรถคนละคันเลย งงมากๆ ตอนเช้าแรงดี ขับมัน ตอนเย็นๆ มันอืดๆยังไงไม่รู้ หัวข้อ: Re: ทำไมขับรถตอนช่วงเช้าเร่งดีกว่าช่วงกลางวันหรือเย็น เริ่มหัวข้อโดย: kiw-11 ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2552 10:00:55 อากาศเย็นๆๆรถก็วิ่งดีครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมขับรถตอนช่วงเช้าเร่งดีกว่าช่วงกลางวันหรือเย็น เริ่มหัวข้อโดย: noom_ae101 ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2552 16:50:41 ยิ่งช่วงปีใหม่น่ะ ขับสนุกมากเลย วิ่งไป ตจว น่ะ ฮิฮิ
หัวข้อ: Re: ทำไมขับรถตอนช่วงเช้าเร่งดีกว่าช่วงกลางวันหรือเย็น เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2552 17:50:00 อยู่ที่อากาศเย็นครับ
ส่วนเปิดพัดลมแรง ไม่เกี่ยวกับการวิ่งแย่ลงครับ แต่เปิดน้ำยามากขึ้นมีผลกับอัตราเร่งครับเพราะแอร์จะตัดการทำงานช้าก็ไปกินแรงเครื่องทำให้มันอืดครับ หัวข้อ: Re: ทำไมขับรถตอนช่วงเช้าเร่งดีกว่าช่วงกลางวันหรือเย็น เริ่มหัวข้อโดย: gewall ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2552 20:44:00 อยู่ที่อากาศเย็นครับ ส่วนเปิดพัดลมแรง ไม่เกี่ยวกับการวิ่งแย่ลงครับ แต่เปิดน้ำยามากขึ้นมีผลกับอัตราเร่งครับเพราะแอร์จะตัดการทำงานช้าก็ไปกินแรงเครื่องทำให้มันอืดครับ --------------------------------------------- สงสัยจะเป็นแบบทีบอกจริงๆครับ เพราะตอนเช้าจะเปิดน้ำยาไม่มาก แต่ตอนกลางวัน-เย็นเปิดมากเลยอืด(กินกำลังเครื่อง) หัวข้อ: Re: ทำไมขับรถตอนช่วงเช้าเร่งดีกว่าช่วงกลางวันหรือเย็น เริ่มหัวข้อโดย: ZaLoM ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2552 00:37:57 :emo2 อากาศยิ่งเย็น คุณสมบัติอากาศ------------>>> specific volume ลดลง specific volume ลดลง----->>> ความหนาแน่นเพิ่มขึ้น(แปรผกผัน) ความหนาแน่นเพิ่มขึ้น--------->>> มวลอากาศเข้า (เครื่อง) มากขึ้น ในขณะที่ปริมาตรเท่าเดิม มวลอากาศเข้ามากขึ้น--------->>> กำลังที่ได้จากการจุดระเบิดมากขึ้น :emoto |