AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: gewall ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2552 19:50:19



หัวข้อ: ทำไมขับรถตอนช่วงเช้าเร่งดีกว่าช่วงกลางวันหรือเย็น
เริ่มหัวข้อโดย: gewall ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2552 19:50:19
สงสัยมากครับ ผมรู้สึกว่า

ตอนเช้ารถวิ่งดีมากๆ

พอตอนเย็นๆ กลับบ้าน รถมันอืดๆ ยังไงไม่รู้ครับ

ไม่รู้เป็นเพราะว่าตอนเช้า เปิดแอร์ เบอร์ 1 ไม่เร่งให้เย็นมาก+อากาศไม่ร้อน ทำให้ไม่กินกำลังเครื่องมาก

แต่พอช่วงเย็นรถตากแดด ทำให้ต้องเปิดแอร์แรงๆ เบอร์ 2 เลยกินกำลังเครื่อง

สงสัยมากครับ...

ชอบคุณครับ :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: ทำไมขับรถตอนช่วงเช้าเร่งดีกว่าช่วงกลางวันหรือเย็น
เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2552 20:51:20
อากาศที่เย็นกว่า ความหนาแน่นของอากาศก็มากกว่า การจุดระเบิดก็จะดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: ทำไมขับรถตอนช่วงเช้าเร่งดีกว่าช่วงกลางวันหรือเย็น
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2552 20:54:41
อากาศที่เย็นกว่า ความหนาแน่นของอากาศก็มากกว่า การจุดระเบิดก็จะดีกว่าครับ

ตามนั้นครับ  ยิ่งเป็นฤดูหนาวนะครับ  วิ่งลื่นเชียว


หัวข้อ: Re: ทำไมขับรถตอนช่วงเช้าเร่งดีกว่าช่วงกลางวันหรือเย็น
เริ่มหัวข้อโดย: gewall ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2552 20:57:07
อากาศที่เย็นกว่า ความหนาแน่นของอากาศก็มากกว่า การจุดระเบิดก็จะดีกว่าครับ

ตามนั้นครับ  ยิ่งเป็นฤดูหนาวนะครับ  วิ่งลื่นเชียว

--------------------------------------

จริง...ครับ เหมือนกับขับรถคนละคันเลย งงมากๆ

ตอนเช้าแรงดี ขับมัน

ตอนเย็นๆ มันอืดๆยังไงไม่รู้


หัวข้อ: Re: ทำไมขับรถตอนช่วงเช้าเร่งดีกว่าช่วงกลางวันหรือเย็น
เริ่มหัวข้อโดย: kiw-11 ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2552 10:00:55
อากาศเย็นๆๆรถก็วิ่งดีครับ


หัวข้อ: Re: ทำไมขับรถตอนช่วงเช้าเร่งดีกว่าช่วงกลางวันหรือเย็น
เริ่มหัวข้อโดย: noom_ae101 ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2552 16:50:41
ยิ่งช่วงปีใหม่น่ะ ขับสนุกมากเลย วิ่งไป ตจว น่ะ ฮิฮิ


หัวข้อ: Re: ทำไมขับรถตอนช่วงเช้าเร่งดีกว่าช่วงกลางวันหรือเย็น
เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2552 17:50:00
อยู่ที่อากาศเย็นครับ
ส่วนเปิดพัดลมแรง ไม่เกี่ยวกับการวิ่งแย่ลงครับ แต่เปิดน้ำยามากขึ้นมีผลกับอัตราเร่งครับเพราะแอร์จะตัดการทำงานช้าก็ไปกินแรงเครื่องทำให้มันอืดครับ


หัวข้อ: Re: ทำไมขับรถตอนช่วงเช้าเร่งดีกว่าช่วงกลางวันหรือเย็น
เริ่มหัวข้อโดย: gewall ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2552 20:44:00
อยู่ที่อากาศเย็นครับ
ส่วนเปิดพัดลมแรง ไม่เกี่ยวกับการวิ่งแย่ลงครับ แต่เปิดน้ำยามากขึ้นมีผลกับอัตราเร่งครับเพราะแอร์จะตัดการทำงานช้าก็ไปกินแรงเครื่องทำให้มันอืดครับ

---------------------------------------------

สงสัยจะเป็นแบบทีบอกจริงๆครับ เพราะตอนเช้าจะเปิดน้ำยาไม่มาก แต่ตอนกลางวัน-เย็นเปิดมากเลยอืด(กินกำลังเครื่อง)


หัวข้อ: Re: ทำไมขับรถตอนช่วงเช้าเร่งดีกว่าช่วงกลางวันหรือเย็น
เริ่มหัวข้อโดย: ZaLoM ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2552 00:37:57

 :emo2

อากาศยิ่งเย็น

คุณสมบัติอากาศ------------>>> specific volume ลดลง

specific volume ลดลง----->>> ความหนาแน่นเพิ่มขึ้น(แปรผกผัน)

ความหนาแน่นเพิ่มขึ้น--------->>> มวลอากาศเข้า (เครื่อง) มากขึ้น  ในขณะที่ปริมาตรเท่าเดิม

มวลอากาศเข้ามากขึ้น--------->>> กำลังที่ได้จากการจุดระเบิดมากขึ้น

 :emoto