AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: __Da__ ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2552 22:21:39



หัวข้อ: ถามเรื่อง openloop กับ closeloop
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2552 22:21:39
มันทำงานยังไงครับ แล้วจะตรวจได้ยังไงครับ คือตอนนี้มันมีอาการเหมือนสั่งจ่ายน้ำมันหนา ดูจาก O2 เซนเซอร์ก็ทำงานปกติ ( OBD ตรวจ )


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง openloop กับ closeloop
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2552 01:36:50
ช่วยอัพคับ รอผู้รู้คับ น้องเค้ากำลังเหนื่อยกับการกินน้ำมันคับ
อัพๆ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง openloop กับ closeloop
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2552 02:02:43
ถามแทนน้องเลยแระกันคับ ว่าอะไรบ้างที่มีผลทำให้การสั่งจ่ายจะเข้าclose loopกับopen loopบ้างคับ
ตอนนี้น้องเค้าบอกว่าเข้าclose loopกับopen loopได้แล้วหลังจากเปลี่ยนo2เซ็นเซอร์ แต่ว่ามันอาจจะ
ยังไม่นิ่งคับ เพราะยังมีการกินน้ำมันหรือการจ่ายหนาอยู่คับ(ประมาณ6-7โล/ลิตรสำหรับฝาดำ)ผมลองบอก
ให้น้องเค้าดูเรื่องอุณหภูมิน้ำคับ ว่ามันอาจจะสั่งวอร์มเครื่องอยู่ถ้าอุณหภูมิน้ำยังไม่ถึงการทำงาน อันนี้มันก้อ
จะเข้าclose loopกับopen loopได้ แต่ว่าไม่นิ่ง ทำให้ยังกินน้ำมันอยู่(ผมเคยเป็น)ผมสงสัยแทนน้องคับว่า
1.ถ้าเซ็นเซอร์องศาลิ้นปีกผีเสื้อ ทำงานไม่ตรงมันจะกินน้ำมันมากมั้ย(เพราะน้องเค้าเคยถอดเนื่องจากของติด
เครื่องเป็นของ เจ ตอนนี้ได้ของฝาดำมาแล้วแต่อาจจะตั้งค่าไม่เที่ยงตรง)
2.น็อคเซ็นเซอร์เสื่อมหรือเสียจะทำให้กินน้ำมันมากมั้ยคับ เพราะถ้ามันเสียแล้วกล่องรับรู้ว่าเกิดการน็อคอย่าง
รุนแรงหรือถี่มากๆ เป็นไปได้มั้ยว่ากล่องจะสั่งจ่ายให้หนาขึ้นเพื่อป้องกันเครื่องพังจ่ายหนาเพื่อให้อุณหภูมิในห้อง
เผาไหม้ต่ำลงเพื่อลดการน็อค
3.เครื่องฝาดำมีเซ็นเซอร์วัดอุณภูฒิห้องเผาไหม้หรือป่าวคับ ถ้าจำได้ของ7aจะมีอยู่ที่สูบ1 ถ้าฝาดำมีแล้วตัวนี้มันเสีย
เป็นไปได้มั้ยคับว่ามันไม่รู้อุณหภูมิห้องเผาไหม้ เลยสั่งให้จ่ายหนา
   ตอนนี้ยังหาสาเหตุไม่เจอคับเพราะเช็คโค๊ดแล้วไม่ขึ้นคับคือปกติดี ไฟเช็คเอนจิ้นไม่ขึ้นโชว์ ใครพอทราบสาเหตุช่วย
น้องกันหน่อยคับ ขอบคุณแทนน้องคับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง openloop กับ closeloop
เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2552 05:40:21
อัพกันไป ช่วย ๆ กัน


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง openloop กับ closeloop
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2552 06:53:08
โทร ถามผู้รู้ โลด เพราะ มันยาว มากๆ เพราะต้องอธิบาน ยาว ๆ



หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง openloop กับ closeloop
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2552 08:02:45
คุณ ดา ตอนนี้กลายเป็นคุณดา ปัญหาตรึมเลย

แนะนำครับ จำหาปัญหา ลองทำตามนะ

1.reset กล่องไป 1 รอบ
2.พอทำเสรจ ออกไปขับด้วยความเร็ว 80  นาน 3-5 นาที และ ความเร็ว 120 นาน 3-5 นาที

กลับมาดูค่าที่กล่องอีกที่ 
และเดียวมาต่อกันครับ 


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง openloop กับ closeloop
เริ่มหัวข้อโดย: Chanjaoka ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2552 09:40:28
มารอศึกษาต่อ ด้วยคน


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง openloop กับ closeloop
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2552 10:46:21
คุณ ดา ตอนนี้กลายเป็นคุณดา ปัญหาตรึมเลย

แนะนำครับ จำหาปัญหา ลองทำตามนะ

1.reset กล่องไป 1 รอบ
2.พอทำเสรจ ออกไปขับด้วยความเร็ว 80  นาน 3-5 นาที และ ความเร็ว 120 นาน 3-5 นาที

กลับมาดูค่าที่กล่องอีกที่ 
และเดียวมาต่อกันครับ 

เดี๋ยวจะลองดูครับน้า
ไอปัญหาที่ถามแบบอื่นมัน ไม่เท่าอะครับพี่แฟร์ แต่ตอนนี้ มันออกอาการ จ่ายน้ำมันหนาตลอด ดูจาดสีของหัวเทียนที่ดำ แห้งๆ อะครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง openloop กับ closeloop
เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2552 10:50:21
รู้แค่ว่า ตอนขับชิล ๆ มันจะเป็น Close Loop แต่ตอนซัดหรือกด มันจะเป็น Open Loop พอรู้มาเท่านี้อ้ะ แหะ ๆ ๆ    :emotq


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง openloop กับ closeloop
เริ่มหัวข้อโดย: อาชาฟ้า ฝาดำ.CZ#11 ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2552 11:01:02
ขอรอฟังคำตอบจากผู้รู้ด้วยคนน่ะคับ อิอิอิ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง openloop กับ closeloop
เริ่มหัวข้อโดย: norma_niggy ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2552 11:05:01
มารอศึกษาต่อ ด้วยคน

เมื่อคืนเห็นรถพี่ แต่พอเช้าลงจากห้องมาก็ไม่เจอรถพี่แล้ว ออกไปเร็วจริงๆ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง openloop กับ closeloop
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2552 11:07:34
วันนี้คงไม่โอกาศได้ลองรถแน่เลยครับ ต้องไปธุรกับพ่อ คงเป็นพรุ่งนี้ผมจะลองเอารถออกไปแถวต่างๆจังหวัดใกล้ๆ พวก แปดริ้ว อะครับ
จะลองขับแบบพี่แฟร์ว่าดูครับ แล้วตามด้วย เช็คโค๊ตอีกที อิอิ อัดน้ำมันไปเลยเต็มถัง

ปล. เมื่อนคืน ตอนตี 1 ได้ลองคุยกับ พี่โย แล้ว พี่แก่บอกว่าออกแนวกล่อง ECU มีปัญหา หรือเรื่องระบบไฟ แต่ตั้งไล่ดูก่อน


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง openloop กับ closeloop
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2552 13:07:20
มารอศึกษาต่อ ด้วยคน

เมื่อคืนเห็นรถพี่ แต่พอเช้าลงจากห้องมาก็ไม่เจอรถพี่แล้ว ออกไปเร็วจริงๆ

ที่ไหนอ่ะ โคลอนเซ่ หรอ??  หรือว่า  รร สยาม คิคิ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง openloop กับ closeloop
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2552 13:48:07
มารอศึกษาต่อ ด้วยคน

เมื่อคืนเห็นรถพี่ แต่พอเช้าลงจากห้องมาก็ไม่เจอรถพี่แล้ว ออกไปเร็วจริงๆ

ที่ไหนอ่ะ โคลอนเซ่ หรอ??  หรือว่า  รร สยาม คิคิ
ออกแนว รร สยาม แน่นอนน้าโช เพราะออกเร็ว เพราะน้องเค้าทำรอบ คิคิ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง openloop กับ closeloop
เริ่มหัวข้อโดย: Chanjaoka ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2552 14:05:28
มารอศึกษาต่อ ด้วยคน

เมื่อคืนเห็นรถพี่ แต่พอเช้าลงจากห้องมาก็ไม่เจอรถพี่แล้ว ออกไปเร็วจริงๆ

ก็พี่เป็นคนออกไวไง โห...อย่างนี้เค้าก็รู้กันหมดอะดิ ว่าเราไปที่เดียวกัน กำ...

มารอศึกษาต่อ ด้วยคน

เมื่อคืนเห็นรถพี่ แต่พอเช้าลงจากห้องมาก็ไม่เจอรถพี่แล้ว ออกไปเร็วจริงๆ

ที่ไหนอ่ะ โคลอนเซ่ หรอ??  หรือว่า  รร สยาม คิคิ

อย่าไปบอก ๆ อุอุ เดี๋ยวมีคนตาม 55


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง openloop กับ closeloop
เริ่มหัวข้อโดย: ฟี่ ณ บรรลัยยนต์ ที่ 01 มีนาคม 2552 00:46:35
มารอศึกษาต่อ ด้วยคน

เมื่อคืนเห็นรถพี่ แต่พอเช้าลงจากห้องมาก็ไม่เจอรถพี่แล้ว ออกไปเร็วจริงๆ

ที่ไหนอ่ะ โคลอนเซ่ หรอ??  หรือว่า  รร สยาม คิคิ

              ผมว่าจันนี้พี่ไป แปดริ้วกะผมก่อนดีกว่า อิอิ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง openloop กับ closeloop
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 01 มีนาคม 2552 03:07:55
มารอศึกษาต่อ ด้วยคน

เมื่อคืนเห็นรถพี่ แต่พอเช้าลงจากห้องมาก็ไม่เจอรถพี่แล้ว ออกไปเร็วจริงๆ

ที่ไหนอ่ะ โคลอนเซ่ หรอ??  หรือว่า  รร สยาม คิคิ

              ผมว่าจันนี้พี่ไป แปดริ้วกะผมก่อนดีกว่า อิอิ
ไปแปดริ้วต้องร้านทู สิครับ เด็กแหล่มเลย (500)


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง openloop กับ closeloop
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 01 มีนาคม 2552 06:14:15
คุณ ดา ตอนนี้กลายเป็นคุณดา ปัญหาตรึมเลย

แนะนำครับ จำหาปัญหา ลองทำตามนะ

1.reset กล่องไป 1 รอบ
2.พอทำเสรจ ออกไปขับด้วยความเร็ว 80  นาน 3-5 นาที และ ความเร็ว 120 นาน 3-5 นาที

กลับมาดูค่าที่กล่องอีกที่ 
และเดียวมาต่อกันครับ 



คล้ายๆ ผมเมื่อ 4-5 เดือนที่แล้วครับ พี่แฟร์ เอิ๊กๆๆ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง openloop กับ closeloop
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 01 มีนาคม 2552 21:19:34
มีดี บอกๆกันนะ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง openloop กับ closeloop
เริ่มหัวข้อโดย: ฟี่ ณ บรรลัยยนต์ ที่ 02 มีนาคม 2552 11:00:14
มารอศึกษาต่อ ด้วยคน

เมื่อคืนเห็นรถพี่ แต่พอเช้าลงจากห้องมาก็ไม่เจอรถพี่แล้ว ออกไปเร็วจริงๆ

ที่ไหนอ่ะ โคลอนเซ่ หรอ??  หรือว่า  รร สยาม คิคิ

              ผมว่าจันนี้พี่ไป แปดริ้วกะผมก่อนดีกว่า อิอิ
ไปแปดริ้วต้องร้านทู สิครับ เด็กแหล่มเลย (500)

             ซากุระชัวกว่ามั้งคุนดา


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง openloop กับ closeloop
เริ่มหัวข้อโดย: Jeng_sogood ที่ 02 มีนาคม 2552 12:30:27
เอออยากแนะนำครับ ว่าควรจะตรวจการเผาไหม้และการจ่ายน้ำมันด้วย A/F มิเตอร์แบบไวด์แบนด์ คือแบบที่เสียบท่อแบบตรวจสภาพรถนะครับ มันจะชัดมากเลยว่าปกติหรือป่าว ผมว่า OBD มันเช็ค Code แต่มันวัดค่า A/F แม่นไม่เท่า ไวด์แบนด์ เพราะว่าหากค่าเพี้ยนมากจะจับไม่ได้เพราะว่า O2 เซนเซอร์ในรถมันเป็นแบบ narrow band ก็ตามชื่อครับมันวัดได้แค่แคบๆ มันไม่ละเอียด ถ้าไปเช็คก่อนว่าเครื่องยนต์มันทำงานยังไง ไม่อยากให้เดา เมื่อก่อนผมก็เคยเดาอะไรแบบเนี้ยแล้วมันไม่จบซักที ใช้รถไม่สมบูรณ์ก็เครียดๆ กัวมันเป็นโน่นเป็นนี่ ลองหาเครื่องมือเช็คดีกว่าครับ OBD ก็เป็นทางเลือกหนึ่งครับ แต่ถ้ามันหาไม่เจอก็หาอย่างอื่นมาเช็คแทนครับ ผมว่าก่อนจะซ่อมหรือทำอะไรกับมันควรจะรู้ให้ชัดก่อนว่ามันเป็นที่อะไรหรือเป็นอะไร แล้วเรื่อง Close loop หรือ Open loop ค่อยมาว่ากัน แต่อธิบายง่ายๆแบบนี้ครับ Close Loop ก็คือการวิ่งเอื่อยๆ คือถ้ามีวัดบูสต์หรือวัดแวคคั่มเช็ค คือตอนที่ยังมีแรงดูจากเครื่อง เข็มวัดอยู่ในค่า แวคคั่มที่สูงกว่า 10 ควรจะมีอัตราส่วนผสมที่ แลมด้า 1 (14.7:1) บวกลบได้นิืดหน่อย แต่ถ้าเวลาเหยียบเต็มๆหรือว่าอัดๆ แบบทีเ่รียกกันคือ แรงดูดไม่มีแล้วคือ ค่าแวคคั่มอยู่ 0 หรือเป็นแรงบูสต์แล้ว จะเรียกว่า open loop ก็ควรจะมีค่าแลมด้าที่ 0.8-0.85 คือประมาณ (12.5-13.0:1) บวกลบได้นิดหน่อยเช่นกัน หากว่าเมื่อไปวัดอัตราส่วนผสมแบบนี้แล้วหากได้ค่ามาประมาณนี้ ที่เหลือคือทำใจแล้วครับ มันจะกินเท่าไหร่ก็คงต้องว่าไปตามนั้น แล้วการวัดแบบนี้ไม่จำเป็นว่าเครื่องต้องมีสายไฟที่สมบูรณ์เพราะเราต้องการรู้ว่าน้ำมัน มันจ่ายปกติมั้ย หากมันจ่ายผิดปกติค่อยมาไล่หาข้อบกพร่องกันอีกทีผมว่าการตรวจสอบเช่นนี้น่าจะเป็นการตรวจสอบเบื้องต้นที่ไม่ีต้อง โยนหินถามทางนะครับ

ถูกผิดประการใด ก็ชี้แนะได้ครับ แนะนำกันไปครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง openloop กับ closeloop
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 02 มีนาคม 2552 14:32:18
พอดีผมแวะผ่านเข้ามาเห็นพูดกันเรื่อง OBD

ผมเป็นคนทำ OBD เลยอยากจะให้เข้าใจกัน กลัวเอาไปใช้กับผิดวัตถุประสงค์

OBD วัด A/F จริง ๆ ไม่ได้  จะวัดจริง ๆ มันต้องวัดจาก Wideband ค่าที่แสดงคือ Target A/F หรือเรียกกันแบบใหม่ว่า Fuel trim ครับ เป็นการคำนวณจาก
Switch time Rich/Lean โดยการ ฉีด หนา สลับ บาง ของ ECUเอง จริง ๆ ค่านี้ควรบอกเป็น % ว่า  Error ไปจากค่าที่เหมาะสมเท่าไหร่
ผมแปลงเป็น AFR เพื่อเข้าใจกันง่าย ๆ แต่จริง ๆ Ratio ที่แปลงก็ยังใช้เทียบกับ  Windband ไม่ได้ แต่ก็ยังดีกว่า A/F แบบปากกา

ถึง OBD จะแสดง A/F ไม่แม่น แต่สุดท้าย ใน Close loop ฝาดำต้องได้ 14.7 +/- 3.00

ใน Close loop ECU จะพยายามทำให้ค่านี้มันกลับมาที่ 0% แต่ Error ต้องไม่เกิน 20%

การจะเป็น Close loop หรือ  Open ECU ไม่ได้ใช้แรงดูดอาการเป็นตัวกำหนดเพียงอย่างเดียว

1. ดู O2 sensor ว่าเสียหรือเปล่า
2. ดู Throttle ว่าเปิดเท่าไหร่
3. ดูรอบเครื่อง
4. อุหณภูมิน้ำ
5. แรงดูด หรือ Air flow rate

ดังนั้นผมขอบอกได้เลยว่าการดูว่า Open loop หรือ  Close loop นั้น OBD ดูตรง ๆ จากกล่อง ECU เลยเชื่อถือได้
เรื่องการกินน้ำมันของคุณดานั้น ขอให้ดูใน 1,2,4,5 ตลอดการขับขี่ ดูรอบเดินเบาอย่างเดียวบางทีไม่เจอ

การเห็นว่ามันวิ่ง Close loop ตลอด จะทำให้รถเราประหยัดตาม spec ได้ก็ในกรณี ที่ O2 sensor สมบูรณ์จริง ๆ ครับ และ Heater ต้องไม่ขาดด้วย
เพราะถ้า Heater ขาด วิ่ง ๆ อยู่ก็หลุดเป็น Open loop ดื้อ ๆ

ผมว่าการดู AFR จาก Winde band นั้น จำเป็นก็ต่อเมื่อ เรามีอุปกรณ์ ปรับ ลด - เพิ่มน้ำมันติดตั้งลงไปด้วย
การณีรถเดิม ๆ เครื่องสมบูรณ์ 100 % ค่า AFR ที่เห็น เป็นความจงใจของผลิต  การไปปรับแต่งจะสร้างความผิดปกติได้

 


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง openloop กับ closeloop
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 02 มีนาคม 2552 16:26:30
เอ้า....ตอบกันใหญ่พวกท่านอาจารย์


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง openloop กับ closeloop
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 02 มีนาคม 2552 22:27:33
มารอศึกษาต่อ ด้วยคน

เมื่อคืนเห็นรถพี่ แต่พอเช้าลงจากห้องมาก็ไม่เจอรถพี่แล้ว ออกไปเร็วจริงๆ

ที่ไหนอ่ะ โคลอนเซ่ หรอ??  หรือว่า  รร สยาม คิคิ

              ผมว่าจันนี้พี่ไป แปดริ้วกะผมก่อนดีกว่า อิอิ
ไปแปดริ้วต้องร้านทู สิครับ เด็กแหล่มเลย (500)

             ซากุระชัวกว่ามั้งคุนดา
อยู่ฝั่งไหนอะครับ แล้วเด็กแหล่มอะเปล่า คิคิ ว่าจะไปปล๊ดปล่อยสักหน่อย พักนี้ เครียดเรื่องรถ อิอิ

ว่าแต่ว่า ตาเบสไปเปล่า อยากนั่ง หมื่นรอบ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง openloop กับ closeloop
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 03 มีนาคม 2552 04:41:19
มาอีกแล้วคับความรู้ ต้องรีบดูดอิอิ อย่างนี้คุณดาคงต้องเก็บข้อมูลขณะวิ่งจริงแล้วอ่ะคับ
อย่าเพิ่งไปเปลี่ยนอุปกรณ์ควบใดๆคับ แล้วต้องลองดูว่าอุณหภูมิน้ำขณะวิ่งเท่าไรอยู่ใน
สเป็คกำหนดหรือไม่ เมื่อลมปะทะแล้วอุณหภูมิน้ำเย็นลงมากเกินไปจนกล่องรับรู้ว่าเครื่องเย็น
ก้ออาจจะสั่งจ่ายหนาเหมือนตอนวอร์มคับ องศาลิ้นอีกตัวที่คุณดาถอดเปลี่ยน ตอนติดตั้ง
ตัวใหม่เข้าไปอาจจะไม่ได้ค่าตามสเป็คคงต้องเช็คด้วยคับ o2เซ็นเซอร์ที่เปลี่ยนเข้าไปใหม่
(เป็นของเซียงหรือป่าวไม่แน่ใจคับ)มันก้ออาจจะไม่สมบูรณ์คงต้องดูตอนวิ่งว่ามันค้างที่
open loopตลอดเวลาหรือป่าว สรุปคือต้องเก็บข้อมูลขณะวิ่งจริงแล้วล่ะคับ คงน่าจะรู้
สาเหตุได้คับ ลองโทรปรึกษาคุณโต้งหรือลองนัดให้คุณโต้งเสียบobdดูก้อน่าจะได้คับ
แกใจดีคับอิอิ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง openloop กับ closeloop
เริ่มหัวข้อโดย: witarn ที่ 03 มีนาคม 2552 12:13:08
เอามาฝากครับ การปรับแต่งตัวตรวจจับตำแหน่งลิ้นเร่ง (http://i489.photobucket.com/albums/rr260/witarn/IMG_00521.jpg)
(http://i489.photobucket.com/albums/rr260/witarn/IMG_00531.jpg)


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง openloop กับ closeloop
เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 03 มีนาคม 2552 16:52:56
โอ้วววววววววว  สุดยอดครับๆๆๆๆๆ   ขอก็อปๆๆๆ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง openloop กับ closeloop
เริ่มหัวข้อโดย: ฟี่ ณ บรรลัยยนต์ ที่ 03 มีนาคม 2552 20:54:45
มารอศึกษาต่อ ด้วยคน

เมื่อคืนเห็นรถพี่ แต่พอเช้าลงจากห้องมาก็ไม่เจอรถพี่แล้ว ออกไปเร็วจริงๆ

ที่ไหนอ่ะ โคลอนเซ่ หรอ??  หรือว่า  รร สยาม คิคิ

              ผมว่าจันนี้พี่ไป แปดริ้วกะผมก่อนดีกว่า อิอิ
ไปแปดริ้วต้องร้านทู สิครับ เด็กแหล่มเลย (500)

             ซากุระชัวกว่ามั้งคุนดา
อยู่ฝั่งไหนอะครับ แล้วเด็กแหล่มอะเปล่า คิคิ ว่าจะไปปล๊ดปล่อยสักหน่อย พักนี้ เครียดเรื่องรถ อิอิ

ว่าแต่ว่า ตาเบสไปเปล่า อยากนั่ง หมื่นรอบ

              เลยทรูไปนิดเดียว 50เมตรได้ ข้างร้านข้าวต้มเลย