หัวข้อ: เครื่องดับ เริ่มหัวข้อโดย: จี่จี๋ รักในหลวง ที่ 03 มีนาคม 2552 10:32:15 เครื่อง 4A GE ฝาดำ ขับน้ำมัน พอสลับมาใช้แก๊ส(กดปุ่มโอโต้) เครื่องดับครับ
ตอนเช้าๆ สตาร์ทน้ำมัน พอซักพัก ตัดเป็นแก๊ส พอออกตัวดับคับ สอบถามท่านผู้อาวุโสทั้งหลาย มีใครพอรู้ว่าเกิดจากอะไรครับ :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: เครื่องดับ เริ่มหัวข้อโดย: -AMM- ที่ 04 มีนาคม 2552 00:24:25 ติดระบบไหนมาครับ
หัวข้อ: Re: เครื่องดับ เริ่มหัวข้อโดย: P.O.M ที่ 05 มีนาคม 2552 10:13:33 ช่าย พี่บ๊วย ติดระบบได อ่ะครับ เบื้องต้น น่าจะเป็นที่กล่องสวิชออโต้ ครับ เปราะบางมากครับรุ่นใหม่...
หัวข้อ: Re: เครื่องดับ เริ่มหัวข้อโดย: จี่จี๋ รักในหลวง ที่ 05 มีนาคม 2552 10:20:29 ติดระบบไหนมาครับ ช่าย พี่บ๊วย ติดระบบได อ่ะครับ เบื้องต้น น่าจะเป็นที่กล่องสวิชออโต้ ครับ เปราะบางมากครับรุ่นใหม่... อันนี้ผมตอบแบบกล้าหาญเลยนะ ไม่ทราบจิงๆว่าระบบอะไร (ไม่มีความรู้ด้านนี้เลย) เพราะรถคนนี้พึ่งซื้อมา จากเวปใน AE ครับ เลยเอาไปให้เพื่อนที่เป็นช่างดู เค้าบอกว่าปรกติ คือน้ำมัน เผาไหม้ไม่หมด พอแก๊สไปผสมก้อเลยดับ เพื่อนก้อเลยจูนแก๊ส จูนรอบให้ใหม่ ก้อดีขึ้นครับ หัวข้อ: Re: เครื่องดับ เริ่มหัวข้อโดย: P.O.M ที่ 05 มีนาคม 2552 10:32:23 ติดระบบไหนมาครับ ช่าย พี่บ๊วย ติดระบบได อ่ะครับ เบื้องต้น น่าจะเป็นที่กล่องสวิชออโต้ ครับ เปราะบางมากครับรุ่นใหม่... อันนี้ผมตอบแบบกล้าหาญเลยนะ ไม่ทราบจิงๆว่าระบบอะไร (ไม่มีความรู้ด้านนี้เลย) เพราะรถคนนี้พึ่งซื้อมา จากเวปใน AE ครับ เลยเอาไปให้เพื่อนที่เป็นช่างดู เค้าบอกว่าปรกติ คือน้ำมัน เผาไหม้ไม่หมด พอแก๊สไปผสมก้อเลยดับ เพื่อนก้อเลยจูนแก๊ส จูนรอบให้ใหม่ ก้อดีขึ้นครับ ถ้าให้เดา..ผมว่า..20V พี่.. ติดฟิกส์มิกซ์ เพราะมีการจูน ถ้าหัวฉีด ต้องใช้ คอมจูน ครับ.. อาการที่พี่บอก..มันมาได้หลายสาเหตุ... เช่น... แก๊สกับน้ำมันผสมกัน.. ก็มีส่วน..ทำให้ดับได้.. แต่พอเราเลือกใช้เชื้อเพลิงอย่างใดอย่างหนึ่ง..มันก็จะไล่อีกตัวออกไป..ทำใหเครื่องใช้งานต่อไปได้..ครับ อีกอาการก็คือ.. สวิชที่ปรับระหว่างน้ำมันกับแก๊ส เนื่องจากรุ่นใหม่ มีประสิทธิภาพเปราะบางหลังจากใช้งานมา เกือบๆ ปี.. มีเสียหายให้เห็นเยอะ.. สาเหตุจาก ขั้วรีเลย์ สกปรก..บางครั้งก็ เสือมคุณภาพ. บางรายอาการหนัก ..ใช้แก๊ส และกลับมาใช้น้ำมันไม่ได้ก็มี.. ถ้าต้องการให้จบ... ควรตรวจดู สำหรับอาการแรก .ต้องเชค ที่การตัดหัวฉีด...ครับ ว่าตัดได้ถูกต้องมั๊ย..อาจด้วยการรื้อสายออกมาทำการเช็ค ครับ สนนราคาตามท้องตลาด ประมาณ 500 บาทครับ.. ถ้าเป็น อาการสอง เรื่องสวิช แนะนำให้เคลม ถ้ายังอยู่ในประกัน..หรือเพื่อความชัวร์ เปลี่ยนเป็นสวิชป๊อกแป๊กเลยครับไม่มีทรยศ.. หัวข้อ: Re: เครื่องดับ เริ่มหัวข้อโดย: จี่จี๋ รักในหลวง ที่ 05 มีนาคม 2552 10:49:40 ถ้าให้เดา..ผมว่า..20V พี่.. ติดฟิกส์มิกซ์ เพราะมีการจูน ถ้าหัวฉีด ต้องใช้ คอมจูน ครับ..
อาการที่พี่บอก..มันมาได้หลายสาเหตุ... เช่น... แก๊สกับน้ำมันผสมกัน.. ก็มีส่วน..ทำให้ดับได้.. แต่พอเราเลือกใช้เชื้อเพลิงอย่างใดอย่างหนึ่ง..มันก็จะไล่อีกตัวออกไป..ทำใหเครื่องใช้งานต่อไปได้..ครับ ถ้าต้องการให้จบ... ควรตรวจดู สำหรับอาการแรก .ต้องเชค ที่การตัดหัวฉีด...ครับ ว่าตัดได้ถูกต้องมั๊ย..อาจด้วยการรื้อสายออกมาทำการเช็ค ครับ สนนราคาตามท้องตลาด ประมาณ 500 บาทครับ.. ถ้าเป็น อาการสอง เรื่องสวิช แนะนำให้เคลม ถ้ายังอยู่ในประกัน..หรือเพื่อความชัวร์ เปลี่ยนเป็นสวิชป๊อกแป๊กเลยครับไม่มีทรยศ.. ขอบคุณครับ คือผมใช้น้ำมันอย่างเดียวไม่มีปัญหาครับ แต่ลองมาใช้แก๊สปัญหาเกิดคืออาการอย่างที่บอก ส่วนสวิชป๊อกแป๊กเนี่ย หมายถึงใช้แมนวล ไม่ต้องไปพึ่งระบบออโต้ถูกต้อง น่าสนใจดีเหมือนกันครับ :emotn |