หัวข้อ: แบ็ตใกล้จะไปแล้วใช่มั้ย เริ่มหัวข้อโดย: ONEMAN ที่ 04 มีนาคม 2552 09:24:43 เป็นมาสองวันแล้วครับ สตาร์ดติดปกติ แต่จากที่วอมร์เครื่อง 1000-1200รอบ ตกลงมาแบบใกล้จะดับ ต้องเหยียบคันเร่งไว้ พอขับออกจากบ้านมาแล้วก็หาย
โทรไปถามช่างบอกว่าพลังงานไม่พอแบ็ตใกล้จะไปแล้ว อยากทราบว่ามันมีผลด้วยหรือ มีวิธีเชคเบื้องต้นมั้ย ถ้าเป็นที่แบ็ตจริงจะได้เปลี่ยน แบ็ตเกิดวันที่ 3/06/2550 :emoto หัวข้อ: Re: แบ็ตใกล้จะไปแล้วใช่มั้ย เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 04 มีนาคม 2552 09:29:51 เปลี่ยนช่างก่อนครับ
เดินเบาแล้วดับลองเชคตัวควบคุมรอบเดินเบาก่อนคับ เครื่องอะไรอะคับ หัวข้อ: Re: แบ็ตใกล้จะไปแล้วใช่มั้ย เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 04 มีนาคม 2552 09:40:27 แบต อ่อน วัดโดย
ชาตที่ร้าน 4 ชม. เต็ม ถือว่า ok 6 ชม. ไม่เต็ม ก็เปลี่ยนโลด ใช้เครื่องที่ร้านวัดแหละครับ ค่าใช้จ่าย น่าจะ 50 บาท หัวข้อ: Re: แบ็ตใกล้จะไปแล้วใช่มั้ย เริ่มหัวข้อโดย: Ralphy ที่ 04 มีนาคม 2552 09:44:49 เพิ่งเปลี่ยนแบตเมื่อต้นเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา ขอแจ้งราคาแบตล่วงหน้าเผื่อเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยครับ
GS แบบเติมน้ำกลั่น ชาร์จไฟให้เรียบร้อย ราคาที่บ้าน ตจว. (หักค่าเทิร์นแบตเก่าแล้ว) ขนาด 60 แอมป์ 1.8 พัน ส่วน 70 แอมป์ 2.1 พัน....ใน กทม. และปริมณฑล น่าจะถูกกว่านี้พอสมควรครับ หัวข้อ: Re: แบ็ตใกล้จะไปแล้วใช่มั้ย เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 04 มีนาคม 2552 11:10:26 เปลี่ยนช่าง
อาการตอน สต๊าดติดแล้ว ไม่เกี่ยว กะแบ๊ตเลย แบ๊ดอ่อน เกี่ยวกะตอนสต๊าด แต่ อายุแบ๊ด ขนาดนี้แล้วก็ควร เปลี่ยนแล้วแหละ ถ้า ไดช๊าต ยังดีอยู่ สต๊าดติดแล้วถอดแบ๊ต วิ่ง ยังได้เลย หัวข้อ: Re: แบ็ตใกล้จะไปแล้วใช่มั้ย เริ่มหัวข้อโดย: neoscreen ที่ 04 มีนาคม 2552 11:17:47 เก๋ง ประมาณ 1000 แถว ๆ สรงประภา ดอนเมือง หลายร้านอยู่ เข้าซอยเขตใหม่ตรงไปเรื่อย ๆ เด๋วเจอเอง
แต่บางทีอาจไม่ใช่ที่แบต น้า หัวข้อ: Re: แบ็ตใกล้จะไปแล้วใช่มั้ย เริ่มหัวข้อโดย: ONEMAN ที่ 04 มีนาคม 2552 11:57:17 ข้อมูลเบื้องต้น เครื่อง 7A จานจ่าย มี LPG ตอนเช้าติดเครื่องใช้น้ำมันวอร์ม ประมาณ 5 นาที พอหม้อร้อนก็เปี่ยนเป็นแก๊ส (Auto)
จากนนั้นวิ่งแก๊สตลอด จนเข้าบ้านนอน เป็นแบบนี้ทุกวัน เดียวเที่ยงนี้ ว่าจะลองreset กล่องดูก่อน ไม่หายเดวว่ากันใหม่ หัวข้อ: Re: แบ็ตใกล้จะไปแล้วใช่มั้ย เริ่มหัวข้อโดย: ONEMAN ที่ 04 มีนาคม 2552 11:58:21 เปลี่ยนช่างก่อนครับ อยู่ตรงไหนครับเดินเบาแล้วดับลองเชคตัวควบคุมรอบเดินเบาก่อนคับ เครื่องอะไรอะคับ หัวข้อ: Re: แบ็ตใกล้จะไปแล้วใช่มั้ย เริ่มหัวข้อโดย: superchen ที่ 04 มีนาคม 2552 12:56:35 เปลี่ยนช่างก่อนครับ อยู่ตรงไหนครับเดินเบาแล้วดับลองเชคตัวควบคุมรอบเดินเบาก่อนคับ เครื่องอะไรอะคับ ตัวที่มีสายไฟต่อเข้า ตรงลิ้นปีกครับ รถเก่า เสียกันบ่อย หัวข้อ: Re: แบ็ตใกล้จะไปแล้วใช่มั้ย เริ่มหัวข้อโดย: ONEMAN ที่ 04 มีนาคม 2552 13:01:02 Reset กล่องมาแล้วครับ หายครับ นึกว่าต้องเสียตังค์ซะแล้ว
ขอบคุณเพื่อน AE ครับ แต่ยังคาใจอยู่ ว่า มันเป็นไปได้ไง หัวข้อ: Re: แบ็ตใกล้จะไปแล้วใช่มั้ย เริ่มหัวข้อโดย: ake_kubpom ที่ 04 มีนาคม 2552 14:06:50 สงสัยกล่องมันจะสับสนว่าเราจะใช้แก็สหรือว่าน้ำมันดี :emoto
หัวข้อ: Re: แบ็ตใกล้จะไปแล้วใช่มั้ย เริ่มหัวข้อโดย: ONEMAN ที่ 06 มีนาคม 2552 08:57:47 เป็นอีกแล้วครับ เป็นๆหายๆ สงสัย ตัวควบคุมรอบเดินเบา
ตัวที่มีสายไฟต่อเข้า ตรงลิ้นปีก มันอยู่ด้านหน้าหรือด้านในครับ :emoto หัวข้อ: Re: แบ็ตใกล้จะไปแล้วใช่มั้ย เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 06 มีนาคม 2552 09:10:41 สงสัยกล่องมันจะสับสนว่าเราจะใช้แก็สหรือว่าน้ำมันดี :emoto มีส่วนครับ ดูท่าว่าECUจะสับสนคงไม่ใช่ตัวควบคุมรอบเดินเบาอะคับ หัวข้อ: Re: แบ็ตใกล้จะไปแล้วใช่มั้ย เริ่มหัวข้อโดย: ONEMAN ที่ 06 มีนาคม 2552 13:37:01 กล่องแก๊ส กับกล่องน้ำมัน มันคนละกล่องไม่ใช่หรือครับ แล้วมันจะสับสนได้ไงอะ งง :emoto
หัวข้อ: Re: แบ็ตใกล้จะไปแล้วใช่มั้ย เริ่มหัวข้อโดย: ake_kubpom ที่ 06 มีนาคม 2552 15:18:12 กล่องแก๊ส กับกล่องน้ำมัน มันคนละกล่องไม่ใช่หรือครับ แล้วมันจะสับสนได้ไงอะ งง :emoto ความคิดส่วนตัวนะครับ ไม่รุ้ถูกป่าวนะถ้าเราติดแก็ส และใช้แก้สบ่อย กล่องมันจะจำค่าต่างๆ พวกรอบเดินเบาของแก้ส พอเราใช้น้ำมันตอนสตาร์ตตอนเช้า รอบเดินเบามันจะต่างกับรอบของแก้ส ก็อาจทำให้กล่องมันไม่เคยเจอค่ารอบเดินเบาของน้ำมัน ก้เลยทำให้รอบไม่คงที่ หรือบางที่อาจจะไม่ได้เกิดจากกล่องก้ได้นะครับ เช่น รางหัวฉีดจ่ายน้ำมันไม่ครบสูบริป่าว ต้องลองดูไปทีละอย่างครับ หัวข้อ: Re: แบ็ตใกล้จะไปแล้วใช่มั้ย เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 06 มีนาคม 2552 15:28:53 สรุปสายแว๊คค่ำ รั่ว เห่อ ๆ :emots :emots
(อันนี้ พิมพ์ ขำ ๆ ให้กระทู้ขึ้น อยากรู้เหมือนกัน) หัวข้อ: Re: แบ็ตใกล้จะไปแล้วใช่มั้ย เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 06 มีนาคม 2552 16:11:05 กล่องแก๊ส กับกล่องน้ำมัน มันคนละกล่องไม่ใช่หรือครับ แล้วมันจะสับสนได้ไงอะ งง :emoto ความคิดส่วนตัวนะครับ ไม่รุ้ถูกป่าวนะถ้าเราติดแก็ส และใช้แก้สบ่อย กล่องมันจะจำค่าต่างๆ พวกรอบเดินเบาของแก้ส พอเราใช้น้ำมันตอนสตาร์ตตอนเช้า รอบเดินเบามันจะต่างกับรอบของแก้ส ก็อาจทำให้กล่องมันไม่เคยเจอค่ารอบเดินเบาของน้ำมัน ก้เลยทำให้รอบไม่คงที่ หรือบางที่อาจจะไม่ได้เกิดจากกล่องก้ได้นะครับ เช่น รางหัวฉีดจ่ายน้ำมันไม่ครบสูบริป่าว ต้องลองดูไปทีละอย่างครับ แล้วก็ปกติ ร้านแก๊สจะต้องหลอกกล่องให้ไฟเอนจินไม่โชว์ด้วยมั่งครับ เพราะเราไปตัดหัวฉีดไม่ให้จ่ายน้ำมัน หัวข้อ: Re: แบ็ตใกล้จะไปแล้วใช่มั้ย เริ่มหัวข้อโดย: ONEMAN ที่ 06 มีนาคม 2552 16:53:34 สรุปสายแว๊คค่ำ รั่ว เห่อ ๆ :emots :emots เคยรั่วครับ แต่รอบไม่ตก(อันนี้ พิมพ์ ขำ ๆ ให้กระทู้ขึ้น อยากรู้เหมือนกัน) หัวข้อ: Re: แบ็ตใกล้จะไปแล้วใช่มั้ย เริ่มหัวข้อโดย: ONEMAN ที่ 06 มีนาคม 2552 16:56:17 [/quote] แล้วก็ปกติ ร้านแก๊สจะต้องหลอกกล่องให้ไฟเอนจินไม่โชว์ด้วยมั่งครับ เพราะเราไปตัดหัวฉีดไม่ให้จ่ายน้ำมัน [/quote]คนนี่ยิ่งกว่าผีอีกนะครับ หลอกแม้กระทั่ง กล่อง ECU หัวข้อ: Re: แบ็ตใกล้จะไปแล้วใช่มั้ย เริ่มหัวข้อโดย: ONEMAN ที่ 13 มีนาคม 2552 08:20:12 มีข้อมูลมาใหม่ครับ คือว่า หลังจากที่ resetกล่องแล้วหายไปพักนึง กลับมาเป็นอีก
ทีนี้ลองสังเกตุดูใหม่ ติดเครื่องตอนเช้า ถ้าอยู่ในโหมดน้ำมันจะเป็น (น่าจะใช้กล่องของรถ) อีกวัน ลองใหม่ ติดเครื่องอยู่ในโหมด แก๊ส โอเลยทีนี้ วอมปกติ 1100 รอบ แต่ยังเป็นน้ำมันอยู่นะครับ ยังไม่ตัดเข้าแก๊ส (รอหม้อร้อน) อย่างนี้น่าจะเป็นที่กล่องใช่มั้ยครับ ปล. คาดว่าอาทิตย์หน้า จะได้ติด OBD เห็นราคาไม่แพงมาก สั่งไปแล้ว ตัวนี้เชคไรได้มั้งครับ หัวข้อ: Re: แบ็ตใกล้จะไปแล้วใช่มั้ย เริ่มหัวข้อโดย: neoscreen ที่ 13 มีนาคม 2552 09:29:14 รอบของ gas กับ น้ำมัน จะไม่ค่อยเท่ากันอยู่แล้วครับ มันจพต่างกันนิ๊สนึง เท่าที่เคยเห็นมานะ คนอื่นไม่รู้เป็นเปล่า ถ้าให้เป๊ะ ๆ ตรงกันเลยคงนานหน่อยคับ แต่ว่าเราใช้อะไรบ่อยกว่าเท่านั้นล่ะครับ เอาแบบว่าพอรับได้ดีกว่าคับเด๋วมันไม่จบปวดหัวยาวเลย
หัวข้อ: Re: แบ็ตใกล้จะไปแล้วใช่มั้ย เริ่มหัวข้อโดย: Corolla3Hoop ที่ 13 มีนาคม 2552 09:32:46 ไม่เกี่ยวเลยครับ แบตไฟอ่อนเนี้ย
ถ้าแบตอ่อน ไดสตาร์ทมีแต่เสียงแต่เครื่องไม่ติด สตาร์ทจะเบาเหมือนมอเตอร์ถ่านจะหมด ไฟไม่พอไฟขาด รอบเครื่องจะสูงเพื่อปั่นไฟ มันถึงมีตัวสำรองไฟมาขายกันไงครับ ช่วยให้รอบมันนิ่งเป็นปรกติ หัวข้อ: Re: แบ็ตใกล้จะไปแล้วใช่มั้ย เริ่มหัวข้อโดย: Bangyai01 ที่ 17 มีนาคม 2552 08:41:26 ลองล้างโรตารี่โซลีนอยด์วาล์ว (ควบคุมรอบเดินเบา)ดูหรือยังครับ ตามไปดูวิธีการล้างจากลิ้งข้างล่างดูครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=1610.0 หัวข้อ: Re: แบ็ตใกล้จะไปแล้วใช่มั้ย เริ่มหัวข้อโดย: yamapee66 ที่ 17 มีนาคม 2552 10:04:21 น้ำมันเก่ามากปะครับ
รถผมแก๊สเหมือนกันอะครับเติมทิ้งไว้นานโซฮอลอีกเน่าเหม็นเลยอะครับ รอบตกเครื่องสะดุดแบบนี้เลยอะ หัวข้อ: Re: แบ็ตใกล้จะไปแล้วใช่มั้ย เริ่มหัวข้อโดย: j-o-k-e ที่ 17 มีนาคม 2552 10:33:34 น้ำมันจ่ายไม่สม่ำเสมอป่าวคับ
เพราะเราใช้แก๊สนานๆจนระบบน้ำมันมันตันรึป่าวอ่ะคับ **ไม่แน่ใจว่าจะใช่ป่าวคับ*** :emotn :emotn |