AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Random ที่ 07 มีนาคม 2009 19:20:40



หัวข้อ: เรื่องของพัดลมรังผึ้งแอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Random ที่ 07 มีนาคม 2009 19:20:40
สอบถามครับใครพอมีความรู้หรือข้อมูลเกี่ยวกับพัดลมรังผึ้งแอร์ครับ
ระหว่างใบพัด 7 ใบ กับ 11 ใบ แบบไหนให้ลมแรงกว่ากันครับ
เคยถามคนที่อยู่นอกเวปเขาบอกว่าขึ้นอยู่กับจำนวนรอบของมอเตอร์และก็องศาของใบพัดในการตักลมครับ
ผมเข้าใจครับที่หลักวิทยาศาสตร์และกลศาสตร์ครับ
แต่แค่สงสัยเฉพาะพัดลมรังผึ้งแอร์ของ AE ว่าขนาด 7 ใบ กับ 11 ใบอันไหนมันทำลมได้มากกว่ากันเท่านั้นเอง


หัวข้อ: Re: เรื่องของพัดลมรังผึ้งแอร์
เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 07 มีนาคม 2009 19:54:07
ถ้าอยากหายสงสัย เอาพัดลมทั้งสองอย่าง ต่อไฟ 12 โวลท์ลองเลย เสียงลมก็บอกได้แล้ว อันไหนแรงกว่ากัน


หัวข้อ: Re: เรื่องของพัดลมรังผึ้งแอร์
เริ่มหัวข้อโดย: JEAB_GZE ที่ 07 มีนาคม 2009 21:06:48
เคยลองต่อไฟเทียบกัน เหมือนกับว่าตัวเดิมๆ ติดรถมันจะแรงกว่าตัว 11 ใบของยุ่นนะครับ

แต่อันนี้เปรียบเทียบจากความรู้สึกเท่านั้นนะครับ ไม่มีทฤษฎีและข้อมูลใดๆ


หัวข้อ: Re: เรื่องของพัดลมรังผึ้งแอร์
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 07 มีนาคม 2009 21:42:11
คือใบเยอะ เสียงมันดังจ้า มันบางกว่า สรุป ผมว่า เค้าก็ออกแบบมาลงตัวแล้ว ต่อให้มันแรงกว่า ก็ไม่เห็นจะจำเป็น
เพราะสุดท้าย มันก็ไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้น ของแรงไม่ได้มาอย่างได้เปล่า มันกินไฟด้วยนะจ๊ะ


หัวข้อ: Re: เรื่องของพัดลมรังผึ้งแอร์
เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 07 มีนาคม 2009 22:02:14
เอ..... ของเดิมติดไฮทอร์คของผมมันก็ 11 ใบนะครับ


หัวข้อ: Re: เรื่องของพัดลมรังผึ้งแอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Random ที่ 07 มีนาคม 2009 22:10:08
ของผมตอนนี้ที่รถมันเป็น 4 ใบ ส่วนที่ซื้อเก็บไว้เป็นสแปมันมี 7 ใบ แต่เห็นที่เชียงกงบางร้านบอกไฮทอร์คเป็น 11 ใบครับ แต่ดูเบอร์มอเตอร์มันรหัสเดียวกันหมด


หัวข้อ: Re: เรื่องของพัดลมรังผึ้งแอร์
เริ่มหัวข้อโดย: ake_gt ที่ 08 มีนาคม 2009 09:54:22
เอ..... ของเดิมติดไฮทอร์คของผมมันก็ 11 ใบนะครับ

ตามนั้นครับ