หัวข้อ: 4AGZEvs4AGEเซ็ทโบอันใหนดีกว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: >>lSlingtolOl<< ที่ 07 มีนาคม 2009 19:33:40 พทีแรกกะเอา สามเอสโบแต่ดูไปดูมามันบายปลายแล้วพอดีว่า มะวานนี้พ่อซื้ออีคาร์เข้าเต้นมาคันนึงลงเครื่อง4G61เซ็ทโบ เอาไปลองขับเล่นดูแล้วเครื่องแค่1600ยังกระชากขนาดนี้ก็เลยคิดว่า มะเอาแว้ว สามเอสอิอิ
อยากให้พี่ๆช่วยแนะนำให้ทีครับว่า จะเอาซุปหรือว่า4AGEมาเซ็ทโบดีครับ ถ้าเอาทั้งสองตัวนี้ตัวใหนดีกว่าแล้วจะจบที่เท่าใหร่ครับ เอาแบบเครื่องพร้อมลงอะครับ ขอบคุณมากครับ ลง AE 101 ของผมคับ ^ ^ รบกวนด้วยคับ หัวข้อ: Re: 4AGZEvs4AGEเซ็ทโบอันใหนดีกว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: ชายน้อย อัลลาโน ที่ 07 มีนาคม 2009 20:17:18 มาดูคราบบบ
มาให้กำลังจัยเฉยๆ หัวข้อ: Re: 4AGZEvs4AGEเซ็ทโบอันใหนดีกว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: >>lSlingtolOl<< ที่ 07 มีนาคม 2009 21:01:42 แง่มๆๆรอ คนมา ตอบค้าบบบ
หัวข้อ: Re: 4AGZEvs4AGEเซ็ทโบอันใหนดีกว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 07 มีนาคม 2009 21:10:50 ตอบแบบคนไม่เคยเซทโบได้แต่อ่านเค้าเอานะครับ เครื่องซุปเหมาะสมกว่า เพราะเป็นระบบอัดอากาศอยู่แล้ว ทำต่อน่าจะง่ายกว่าไม่ต่้องเปลี่ยนลูก แต่เครื่องมันเก่าแล้ว แนะนำให้ลองใช้เดิมๆไปก่อน ถ้านำมารื้อเซทโบเลยเนี่ยค่าใช้จ่ายคงสูงแน่ๆ ค่าเครื่องประมาณสามหมื่น ค่าอุปกรณ์ต่างๆในการเซทโบน่าจะอีกสามหมื่น เผื่อไว้จุกจิกอีกซักหมื่นน่าจะพอ
ลองหาหัวข้อเก่าๆดูนะครับ หรือรอคำตอบจากท่านอื่นๆละกัน หัวข้อ: Re: 4AGZEvs4AGEเซ็ทโบอันใหนดีกว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: JEAB_GZE ที่ 07 มีนาคม 2009 21:14:25 จะเซ็ทโบก็ต้องซุปซิครับ :emo2
หัวข้อ: Re: 4AGZEvs4AGEเซ็ทโบอันใหนดีกว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: >>lSlingtolOl<< ที่ 07 มีนาคม 2009 21:23:28 แล้วถ้า เอา ตัว GE ไป เปลี่ยนเป็นลูกซุปแล้วเปลี่ยนประเก็นซิ่งเซ็ทโบ มันจะโอมั้ยครับ
หัวข้อ: Re: 4AGZEvs4AGEเซ็ทโบอันใหนดีกว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 07 มีนาคม 2009 21:26:51 ถ้าเอา 4A-GZ มาทำ ก็ต้องซื้อพวกอุปกรณ์รอบข้างของ 4A-GE หรือ 20v มาใส่ เพื่อให้มันลดการใช้พื้นที่
ด้านระหว่างหม้อน้ำ (เรียกว่าทางซ้ายของเครื่อง) แล้วก็ต้องไปซื้อคอไอดีของฝาลายมาใช้ ถ้าเอา 4A-GE ฝาลายมาทำ ก็น่าจะทำ turbo ได้เลย แต่ว่า ถ้าจะเริ่มมากกว่า 0.8bar ก็ควรจะเปลี่ยนไส้ใน ป้องกันลูกสูบสุก ไม่ได้กลัวมันเป็นอย่างอื่นหรอกครับ พอจะเปลี่ยน ก็ต้องไปซื้ออย่างน้อยลูกกับแหวน เยอะๆ หน่อย ก็ควรหาก้านด้วย สุดท้าย มันก็ใช้เงินพอๆ กันแหล่ะครับ ทีนี้คุณมีอะไรอยู่ในมืออ๊ะ หัวข้อ: Re: 4AGZEvs4AGEเซ็ทโบอันใหนดีกว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: >>lSlingtolOl<< ที่ 07 มีนาคม 2009 21:30:25 ถ้าเอา 4A-GZ มาทำ ก็ต้องซื้อพวกอุปกรณ์รอบข้างของ 4A-GE หรือ 20v มาใส่ เพื่อให้มันลดการใช้พื้นที่ ขอบคุณคร้าบพี่ คาบอย ที่บอกว่าสนใจเลวิน ขอโทษด้วยน้า ค้าบบสู้ราคาคันของพี่มะไหว รู้คับว่าพี่แต่งมาเต็ม สูบ หุหุ ยังไง ก็ขอบคุณค้าบบด้านระหว่างหม้อน้ำ (เรียกว่าทางซ้ายของเครื่อง) แล้วก็ต้องไปซื้อคอไอดีของฝาลายมาใช้ ถ้าเอา 4A-GE ฝาลายมาทำ ก็น่าจะทำ turbo ได้เลย แต่ว่า ถ้าจะเริ่มมากกว่า 0.8bar ก็ควรจะเปลี่ยนไส้ใน ป้องกันลูกสูบสุก ไม่ได้กลัวมันเป็นอย่างอื่นหรอกครับ พอจะเปลี่ยน ก็ต้องไปซื้ออย่างน้อยลูกกับแหวน เยอะๆ หน่อย ก็ควรหาก้านด้วย สุดท้าย มันก็ใช้เงินพอๆ กันแหล่ะครับ ทีนี้คุณมีอะไรอยู่ในมืออ๊ะ หัวข้อ: Re: 4AGZEvs4AGEเซ็ทโบอันใหนดีกว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 07 มีนาคม 2009 21:36:05 ถ้าเอา 4A-GZ มาทำ ก็ต้องซื้อพวกอุปกรณ์รอบข้างของ 4A-GE หรือ 20v มาใส่ เพื่อให้มันลดการใช้พื้นที่ ขอบคุณคร้าบพี่ คาบอย ที่บอกว่าสนใจเลวิน ขอโทษด้วยน้า ค้าบบสู้ราคาคันของพี่มะไหว รู้คับว่าพี่แต่งมาเต็ม สูบ หุหุ ยังไง ก็ขอบคุณค้าบบด้านระหว่างหม้อน้ำ (เรียกว่าทางซ้ายของเครื่อง) แล้วก็ต้องไปซื้อคอไอดีของฝาลายมาใช้ ถ้าเอา 4A-GE ฝาลายมาทำ ก็น่าจะทำ turbo ได้เลย แต่ว่า ถ้าจะเริ่มมากกว่า 0.8bar ก็ควรจะเปลี่ยนไส้ใน ป้องกันลูกสูบสุก ไม่ได้กลัวมันเป็นอย่างอื่นหรอกครับ พอจะเปลี่ยน ก็ต้องไปซื้ออย่างน้อยลูกกับแหวน เยอะๆ หน่อย ก็ควรหาก้านด้วย สุดท้าย มันก็ใช้เงินพอๆ กันแหล่ะครับ ทีนี้คุณมีอะไรอยู่ในมืออ๊ะ ไม่เป็นไรหรอกครับ ผมรู้ว่าคนส่วนมากไม่รู้ว่า ราคารถรุ่นนี้ขายกันที่เท่าไหร่ เห็นเป็น corolla นึกว่าไม่แพงกันทั้งนั้นแหล่ะครับ หัวข้อ: Re: 4AGZEvs4AGEเซ็ทโบอันใหนดีกว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: >>lSlingtolOl<< ที่ 07 มีนาคม 2009 21:56:44 อยากได้แบบเดิมๆอะครับพี่ว่า ราคาจะอยู่ที่ประมาณทะหร่ายอ่าคับ
หัวข้อ: Re: 4AGZEvs4AGEเซ็ทโบอันใหนดีกว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 08 มีนาคม 2009 02:02:49 ตอบแบบไม่เคยเซ็ทโบเช่นกันคับ (เคยเซ็ทแต่ดีเซลซึ่งมันทน และจุกจิกน้อยกว่าเบนซิลเซ็ทโบ)
ก่อนอื่นอยากถามว่าปัจจุบันใช้เครื่องอะไรอยู่คับ ถ้าใช้4เอเอฟอีอยู่อยากให้ลองทั้งซุปหรือฝาดำ แบบเดิมๆก่อนคับ แต่มันก้อคงผิดประเด็ของท่านเจ้าของกระทู้ไปคับ เอาเป็นว่าไม่อยากให้มองแค่ เรื่องความแรงแค่นั้นคับ อยากให้มองและศึกษาหลายๆด้านของเครื่องแต่ละตัวคับ เพราะเรื่องความแรง ในพิกัดเดียวกัน อัดบูสต์เท่ากัน คนจูนทำได้ดีเหมือนกัน เรื่องความแรงคงไม่ต่างกันมากคับอยากให้ศึกษา 1.เรื่องการหาอะไหล่ของเครื่องแต่ละตัวคับ เพราะการเซ็ทโบให้เครื่องnaคงต้องหาอะไหล่เป็นสแปร์ไว้บ้างคับ 2.เรื่องความทนทานคับ กัดฟันเปลี่ยนไปใช้ไส้ในดีๆ คนจูนดีๆเสียเงินเที่ยวเดียว จะมีความสุขกับการใช้งานคับ 3.การดูแลรักษาคับเพราะเครื่องโบคงต้องใส่ใจให้มากกว่าเครื่องnaคับ 4.ศึกษาในเรื่องที่เราปรับเปลี่ยนไปคับ(ยัดโบ)ว่ามีผลร้ายหรือดีอย่างไรให้เราได้ระวังมากขึ้นคับ ส่วนตัวนะคับถ้ามองในเรื่องอะไหล่ เทคโนโลยีที่ใหม่กว่าผมว่าฝาดำเซ็ทโบภาษีดีคับ แต่อยากให้เปลี่ยน ไส้ที่ทนทานมากขึ้นคับ และศึกษาด้วยคับว่าระบบวีวีทีไอจะมีปัญหากับแรงบูสต์หรือป่าว ต้องล็อคหรือไม่ เป็นต้นคับ ส่วนซุปถ้ามองในเรื่องความทนทาน(สเป็คเดิม)มีภาษีดีกว่าคับ แต่เนื่องด้วยเป็นเครื่องเก่าการหา อะไหล่อาจจะเหนื่อยหน่อยคับ และอาจจะยุ่งยากในเรื่องของการถอดของเก่าออกและยัดของใหม่เข้าไป และซุปเป็นเครื่องที่ใหญ่ อาจจะทำงานได้ลำบากคับ อยากให้ลองศึกษาด้านอื่นๆที่นอกเหนือจากความแรง ด้วยอ่ะคับ จากที่ผมขับดีเซลเซ็ทโบอยู่อ่ะนะคับ เรื่องความทนทานมันก้อมีสูงอยู่แล้วอ่ะนะคับ แต่ผมก้อยัง กลัวเลยคับขับแล้วไม่ค่อยสบายใจเนื่องจากขยับบูสต์จาก1บาร์เป็น1.5บาร์คับ ปกติขับที่1บาร์ออกทางไกล สามารถแช่บูสต์ได้อย่างสบายใจไม่กลัว แต่พอขยับความแรงเพิ่มบูสต์ ได้แรงขึ้นเยอะคับ แต่ไม่กล้าแช่เลยคับ เพราะกลัวหัวแตกไส้ไหล จนผมต้องลดบูสต์ลงมาเท่าเดิม เพราะเน้นลากยาวมากกว่ากดปื๊ดกดปื๊ดคับ ไม่งั้นขับ แบบกลัวๆมันไม่สนุกคับ เห็นมั้ยคับ ได้ความแรงเพิ่มแต่มันไม่เข้ากับการขับขี่ของเรา ทำแรงไปไม่ได้ใช้มันก้อ ไม่คุ้มกับเม็ดเงินที่เสียไปคับ อยากให้มองหลายๆด้านนอกจากความแรงคับ หัวข้อ: Re: 4AGZEvs4AGEเซ็ทโบอันใหนดีกว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 08 มีนาคม 2009 20:13:35 เดิมๆ เลยนี่ มันเครื่อง 4A-FE มันคงไม่มีแล้วมั๊งครับ ในบ้านเรา เพราะบ้านเราไม่มีหรอกครับ
ที่เดิมๆ เป็น 4A-GE เห็นมาตั้งหลายคันแล้ว plate 4A-FE ทั้งนั้น ดีนะ ไม่เป็น 5A-FE ราคาซื้อขายเลยนะ ตอนมันเป็นมือ 1 ตอนนั้นสมัย นายก อานันท์ เลย 1.2 ล้านครับ มันต่างจาก AE101 แบบ sedan มากเลย ขนาน LX Limited ที่ว่าแพงสุดแล้ว 6.5 แสนเอง ดังนั้นเดิมๆ เลย ตอนนี้ควรจะ 4.5 แสนเป็นอย่างน้อย หัวข้อ: Re: 4AGZEvs4AGEเซ็ทโบอันใหนดีกว่ากันครับ เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 08 มีนาคม 2009 20:17:23 สำหรับไส้ในที่ควรเป็นห่วง ไม่ใช่ลูกสูบนะครับ ก้านสูบต่างหากครับ
แล้วก้านแต่งสำหรับ turbo มีไม่กี่ยี่ห้อ ดูราคาก่อนละกัน หนาวแน่ อิอิ |