AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Aztech ที่ 08 มีนาคม 2552 15:35:28



หัวข้อ: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aztech ที่ 08 มีนาคม 2552 15:35:28
ต่อสายตามรูป
(http://img.ihere.org/uploads/3b3d5bd66b.jpg)

ลองแล้ว วิ่งแล้วขึ้นบูสแค่นี้เองครับ 4 psi
http://www.youtube.com/watch?v=i0t2sZm9mQs


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 08 มีนาคม 2552 16:38:02
ลองต่อท่อลมแบบในรูปดูก่อนครับ จั๊มเข้าหากัน ชุดโซลินอยด์ปล่อยทิ้งไว้งั้นก่อน ได้ผลยังไงค่อยดูตัวอื่นต่อ :emotp
 
(http://img17.imageshack.us/img17/5862/3b3d5bd66b.jpg)


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 08 มีนาคม 2552 20:07:13
ทำไมมันเลย 0 มานิดเดียวเองล่ะครับ ต่อถูกหรือป่าวครับวัดบูส ของผมต่อตรงเวสเกตเลย
ลองดูนะครับว่ามันขึ้นน้อยแต่แรงดึงดี ก็อาจะต่อวัดบูสผิดตำแหน่งครับ


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 08 มีนาคม 2552 20:22:02
ไม่คิดว่า waste gate รั่วหรือว่าฉิ่งปิดไม่สนิทบ้างหรือครับ


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aztech ที่ 08 มีนาคม 2552 21:15:23
ตอนนี้ มา 4 psi นะครับ ในคลิปยังไม่ได้เหยียบเต็ม ๆ อะครับ
พอลากยาว ได้แค่ 4psi ครับ  เด๊ยวพรุ่งนี้ลองต่อสายแบบที่แนะนำมาดูครับ



หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aztech ที่ 09 มีนาคม 2552 14:16:08
ต่อแบบท่าน ++PonD++ บอก บูสมา 10 PSI เลยครับ

(http://img.ihere.org/uploads/193bc1eeca.jpg)

แบบนี้ แสดงว่า โซลินอยเสีย หรือว่าผมเสียบผิดอะครับ


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jade โซนนนท์ ที่ 09 มีนาคม 2552 17:41:37
รออาจารย์ปอนด์มาตอบคับ...

เค้าเกิดมาเพื่อ 4eโบ จิงๆ..


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 09 มีนาคม 2552 17:59:02
งั้น ตัวบูสไฟฟ้าเสีย
เพราะต่อแบบคุณปอนด์แนะนำแบบไม่ผ่านบูสไฟฟ้า แล้วบูสมา ก็น่าจะเป็นที่ตัวบูสไฟฟ้านั่นแหละครับ


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 09 มีนาคม 2552 18:11:33
รออาจารย์ปอนด์มาตอบคับ...

เค้าเกิดมาเพื่อ 4eโบ จิงๆ..
ป้าดดดด...ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกครับเจด  :emo8 ต่อบายพาสแบบนี้ ตาชาย ChilD 1300 แนะผมมาอีกทีครับ รถจะวิ่งเป็น hi-boost ตลอด 
ถ้าผมเป็นอาจารย์ น้าเอ กับ ชาย นี่ด็อกเตอร์เลยครับ คิคิคิ

ลักษณะนี้ตัวโซลินอยด์ปรับ hi-lo น่าจะมีปัญหา หรือไม่ก็ต่อท่อลมผิดครับ ลองต่อเหมือนเดิมแล้วสลับสายดูก่อนก็ได้


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aztech ที่ 09 มีนาคม 2552 19:38:16
ขอบคุณมาก ๆ ครับผม  จะลองไล่ดูใหม่อีกทีครับ


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ----a---- ที่ 09 มีนาคม 2552 19:41:46
รออาจารย์ปอนด์มาตอบคับ...

เค้าเกิดมาเพื่อ 4eโบ จิงๆ..
ป้าดดดด...ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกครับเจด  :emo8 ต่อบายพาสแบบนี้ ตาชาย ChilD 1300 แนะผมมาอีกทีครับ รถจะวิ่งเป็น hi-boost ตลอด 
ถ้าผมเป็นอาจารย์ น้าเอ กับ ชาย นี่ด็อกเตอร์เลยครับ คิคิคิ

ลักษณะนี้ตัวโซลินอยด์ปรับ hi-lo น่าจะมีปัญหา หรือไม่ก็ต่อท่อลมผิดครับ ลองต่อเหมือนเดิมแล้วสลับสายดูก่อนก็ได้

ข้อมูลเค้าถึงจิงนับถือๆ


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 09 มีนาคม 2552 19:45:15
ข้อมูลเค้าถึงจิงนับถือๆ
ว่าไงเพื่อน ที่คุยกันตอนบ่ายอ่ะ โอเคป่าว  :emob


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jade โซนนนท์ ที่ 10 มีนาคม 2552 08:21:50
รออาจารย์ปอนด์มาตอบคับ...

เค้าเกิดมาเพื่อ 4eโบ จิงๆ..
ป้าดดดด...ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกครับเจด  :emo8 ต่อบายพาสแบบนี้ ตาชาย ChilD 1300 แนะผมมาอีกทีครับ รถจะวิ่งเป็น hi-boost ตลอด 
ถ้าผมเป็นอาจารย์ น้าเอ กับ ชาย นี่ด็อกเตอร์เลยครับ คิคิคิ

ลักษณะนี้ตัวโซลินอยด์ปรับ hi-lo น่าจะมีปัญหา หรือไม่ก็ต่อท่อลมผิดครับ ลองต่อเหมือนเดิมแล้วสลับสายดูก่อนก็ได้




ตอนนี้ผมก็มาจบที่ 4Eโบแล้วคับปอนด์....

ไว้ถ้ามีปัญหาอะไรจะขอปรึกษาด้วยนะคับ...


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 10 มีนาคม 2552 08:28:25

ตอนนี้ผมก็มาจบที่ 4Eโบแล้วคับปอนด์....

ไว้ถ้ามีปัญหาอะไรจะขอปรึกษาด้วยนะคับ...

ครับ มีอะไรก็มาแชร์ความรู้กันได้เลยครับ คนเล่น 4e เป็นกลุ่มเล็กๆ คนเล่นกันน้อยน่ะ

ว่าแต่ วางเครื่องมาแล้วถูกใจมั๊ยครับ


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hanuy90@LN.Z ที่ 10 มีนาคม 2552 09:57:02
แล้วถ้าบูสมาไม่คงที่ ในเกียร์แรก จะอยู่ประมาณ 0.4-0.5 ตั้งแต่เกียร์2 มา 0.7 ยั่งงี้มันเป็นอะไรคับ


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jade โซนนนท์ ที่ 10 มีนาคม 2552 10:04:18
แล้วถ้าบูสมาไม่คงที่ ในเกียร์แรก จะอยู่ประมาณ 0.4-0.5 ตั้งแต่เกียร์2 มา 0.7 ยั่งงี้มันเป็นอะไรคับ


ใช้เวตเกสแยกหรือป่าวคับ...

ถ้าใช่อาจเป็นที่เวตเกสคับ...มันเลยทำให้บูสไม่นิ่ง


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jade โซนนนท์ ที่ 10 มีนาคม 2552 10:06:03

ตอนนี้ผมก็มาจบที่ 4Eโบแล้วคับปอนด์....

ไว้ถ้ามีปัญหาอะไรจะขอปรึกษาด้วยนะคับ...

ครับ มีอะไรก็มาแชร์ความรู้กันได้เลยครับ คนเล่น 4e เป็นกลุ่มเล็กๆ คนเล่นกันน้อยน่ะ

ว่าแต่ วางเครื่องมาแล้วถูกใจมั๊ยครับ


ส่วนตัวผมก็พอใจนะคับ..เพราะว่าเครื่องเก่า 4afe มันอืดมากๆ

พอมาเจอ 4eโบ มันเลยรู้สึกว่าดึงดีอ่ะคับ


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: surachat_pea ที่ 10 มีนาคม 2552 10:36:29
มีปัญหา 4e Bo

พี่ๆ ทุกคน ช่วยกันแบบว่าแป๊บเดี๋ยวหมดปัญหา  ดีจริงๆ


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aztech ที่ 10 มีนาคม 2552 13:57:44
ของผม สงสัยน่าจะเป็นที่ตัวโซลินอย ไม่ทำงานแน่ ๆ เลยครับ  เพราะลองต่อสายลมทั้งบนล่าง สลับกันไป สลับกันมา บูสก็มาแค่ 4 psi
ดึงปลั้คไฟออก ก็มาแค่ 4 psi 

สุดท้ายก็ต้องต่อ by pass ครับถึงจะมา 10 psi

คำถาม
อยากทราบว่าถ้าต่อแบบ by pass แล้วจะมีผลอะไรกะเครื่องยนต์มั้ยครับ หรือกล่องเพี้ยนอะไรหรือเปล่าครับ
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 10 มีนาคม 2552 15:34:51

ตอนนี้ผมก็มาจบที่ 4Eโบแล้วคับปอนด์....

ไว้ถ้ามีปัญหาอะไรจะขอปรึกษาด้วยนะคับ...

ครับ มีอะไรก็มาแชร์ความรู้กันได้เลยครับ คนเล่น 4e เป็นกลุ่มเล็กๆ คนเล่นกันน้อยน่ะ

ว่าแต่ วางเครื่องมาแล้วถูกใจมั๊ยครับ


ส่วนตัวผมก็พอใจนะคับ..เพราะว่าเครื่องเก่า 4afe มันอืดมากๆ

พอมาเจอ 4eโบ มันเลยรู้สึกว่าดึงดีอ่ะคับ

ดึงมันส์ดีใช่มั้ยล่ะครับ อิอิ 4A-FE มันไม่ได้แบบนี้หรอก แถมต้นๆอืดกว่าด้วยซ้ำ แต่ปลายคงพอๆกัน เท่าที่ผมสัมผัสได้นะ


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ChilD 1300 รัก ในหลวง ที่ 10 มีนาคม 2552 17:30:44
รออาจารย์ปอนด์มาตอบคับ...

เค้าเกิดมาเพื่อ 4eโบ จิงๆ..
ป้าดดดด...ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกครับเจด  :emo8 ต่อบายพาสแบบนี้ ตาชาย ChilD 1300 แนะผมมาอีกทีครับ รถจะวิ่งเป็น hi-boost ตลอด 
ถ้าผมเป็นอาจารย์ น้าเอ กับ ชาย นี่ด็อกเตอร์เลยครับ คิคิคิ

ลักษณะนี้ตัวโซลินอยด์ปรับ hi-lo น่าจะมีปัญหา หรือไม่ก็ต่อท่อลมผิดครับ ลองต่อเหมือนเดิมแล้วสลับสายดูก่อนก็ได้


ผมไม่เก่งกาจมากจากไหนหรอกคับ เล่นซะเขินเลย

ที่รู้มาบ้างก็เพราะเคยได้ทำ เคยได้ลอง นิดๆหน่อยๆ (สรุปง่ายๆว่าเคยโง่มาก่อน) ง มาก่อน ฉ เสมอ มีอะไรพอช่วยได้ก็ช่วยๆกันไปคับ

กลุ่มที่เล่นเครื่องตัวนี้มีไม่เยอะ เพราะเครื่องมันเล็ก ไม่แรง แต่ถ้าขับในเมือง ไม่เป็นที่2รองใครแน่ๆ ทั่งเรื่องประหยัด อัตราเร่ง



หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 10 มีนาคม 2552 17:34:02
เรามีกันน้อยต้องช่วยๆกันครับ กลุ่ม 4อีโบ


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: krit_oasis ที่ 10 มีนาคม 2552 18:31:12
พอดีอ่านเจอกระทู้นี้น่าสนใจมากครับ เพราะผมก็4อีโบว์เหมือนกัน แต่กะว่าจะโอเวอฮอล และวายสายใหม่ รวมทั้งย้ายอินเตอร์ด้วย พี่ ๆ ท่านใดรับปรึกษา รบกวนขอเบอร์ได้มั้ยครับ


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 10 มีนาคม 2552 22:56:25
ของผม สงสัยน่าจะเป็นที่ตัวโซลินอย ไม่ทำงานแน่ ๆ เลยครับ  เพราะลองต่อสายลมทั้งบนล่าง สลับกันไป สลับกันมา บูสก็มาแค่ 4 psi
ดึงปลั้คไฟออก ก็มาแค่ 4 psi 

สุดท้ายก็ต้องต่อ by pass ครับถึงจะมา 10 psi

คำถาม
อยากทราบว่าถ้าต่อแบบ by pass แล้วจะมีผลอะไรกะเครื่องยนต์มั้ยครับ หรือกล่องเพี้ยนอะไรหรือเปล่าครับ
ขอบคุณครับ
ไม่มีผลแน่นอนครับ สบายใจได้เลย


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 10 มีนาคม 2552 22:57:51
พอดีอ่านเจอกระทู้นี้น่าสนใจมากครับ เพราะผมก็4อีโบว์เหมือนกัน แต่กะว่าจะโอเวอฮอล และวายสายใหม่ รวมทั้งย้ายอินเตอร์ด้วย พี่ ๆ ท่านใดรับปรึกษา รบกวนขอเบอร์ได้มั้ยครับ
เรื่องโอเวอร์ฮอลล์เครื่องใหม่ เดี๋ยวต้องรอผู้ที่เคยทำแล้วมาตอบนะคร้าบบ


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aztech ที่ 11 มีนาคม 2552 08:28:00
แล้วจำเป็นต้องหาซื้อตัว โซลินอย มาเปลี่ยนหรือเปล่าครับ หรือว่า ต่อแบบนี้ยาวไปเลย ไม่ต้องไปสนตัวปรับ HI Lo อีกต่อไป
เพราะรถเราไม่มีปุ่มปรับอยู่แล้ว  ใช่มั้ยครับ



หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jade โซนนนท์ ที่ 11 มีนาคม 2552 08:42:11
4eโบจงเจริญ.....555555


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 11 มีนาคม 2552 08:54:27
แล้วจำเป็นต้องหาซื้อตัว โซลินอย มาเปลี่ยนหรือเปล่าครับ หรือว่า ต่อแบบนี้ยาวไปเลย ไม่ต้องไปสนตัวปรับ HI Lo อีกต่อไป
เพราะรถเราไม่มีปุ่มปรับอยู่แล้ว  ใช่มั้ยครับ


ต่อแบบนี้ไปเลยก็ได้ครับ บูสท์ไม่เกิน 10psi กำลังดีครับ ขับสนุก จะเยอะหรือจะน้อย ก็อยู่ที่เรากดคันเร่งครับ
หรือจะเอาแบบผมก็ได้ใส่ปรับบูสท์ไฟฟ้า หมุนไปยันกล่องตัดเลย


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 11 มีนาคม 2552 08:57:53
แล้วจำเป็นต้องหาซื้อตัว โซลินอย มาเปลี่ยนหรือเปล่าครับ หรือว่า ต่อแบบนี้ยาวไปเลย ไม่ต้องไปสนตัวปรับ HI Lo อีกต่อไป
เพราะรถเราไม่มีปุ่มปรับอยู่แล้ว  ใช่มั้ยครับ


ต่อแบบนี้ไปเลยก็ได้ครับ บูสท์ไม่เกิน 10psi กำลังดีครับ ขับสนุก จะเยอะหรือจะน้อย ก็อยู่ที่เรากดคันเร่งครับ
หรือจะเอาแบบผมก็ได้ใส่ปรับบูสท์ไฟฟ้า หมุนไปยันกล่องตัดเลย

ปอนด์เอาแบบพี่มั่งก้อได้ 14.7 PSI  คริๆ


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 11 มีนาคม 2552 09:06:07
แล้วจำเป็นต้องหาซื้อตัว โซลินอย มาเปลี่ยนหรือเปล่าครับ หรือว่า ต่อแบบนี้ยาวไปเลย ไม่ต้องไปสนตัวปรับ HI Lo อีกต่อไป
เพราะรถเราไม่มีปุ่มปรับอยู่แล้ว  ใช่มั้ยครับ


ต่อแบบนี้ไปเลยก็ได้ครับ บูสท์ไม่เกิน 10psi กำลังดีครับ ขับสนุก จะเยอะหรือจะน้อย ก็อยู่ที่เรากดคันเร่งครับ
หรือจะเอาแบบผมก็ได้ใส่ปรับบูสท์ไฟฟ้า หมุนไปยันกล่องตัดเลย

ปอนด์เอาแบบพี่มั่งก้อได้ 14.7 PSI  คริๆ

อีกพักนึงพี่ ตอนนี้มีปืนแล้ว ยังเหลือที่ต้องหากระสุนอีกหลายนัดเลยอ่ะคร้าบบบ :emotw


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jade โซนนนท์ ที่ 11 มีนาคม 2552 09:12:08
รถผมเกียร์ออโต้นะคับ....

ถ้าแซดตามรอบบูสจะมาที่ประมาณ 0.7-0.8

แต่ถ้าขับเกียร์Dแล้วกระแทกคันเร่งให้มันเชนเกียร์

รอบบูสกวาดไปถึง 1ปอนถึงจนกล่องตัด+ไฟเอ็นจิ้นโชว์

จะเป็นอะไรมั้ยคับ


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 11 มีนาคม 2552 09:17:24
ขอลองขับ 4E โบ หน่อยดิ ;D ;D เมื่อสองปีที่แล้วก็กะว่าจะลง 4E โบ แต่หาตัวใหม่ ๆ ไม่ได้ ก็เลยลงจั๊บวาว์ลแทน อิอิ


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 11 มีนาคม 2552 09:22:47
ขอลองขับ 4E โบ หน่อยดิ ;D ;D เมื่อสองปีที่แล้วก็กะว่าจะลง 4E โบ แต่หาตัวใหม่ ๆ ไม่ได้ ก็เลยลงจั๊บวาว์ลแทน อิอิ

รอบมันไม่กวาดเหมือน 20V เน้อโอ๊ต
แค่ดึงขำๆ  ได้ฟิวหนุกแป๊บๆ    ซัดยาวๆ  มะไหวเหนื่อยฉิบ 55


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 11 มีนาคม 2552 09:27:49
รถผมเกียร์ออโต้นะคับ....

ถ้าแซดตามรอบบูสจะมาที่ประมาณ 0.7-0.8

แต่ถ้าขับเกียร์Dแล้วกระแทกคันเร่งให้มันเชนเกียร์

รอบบูสกวาดไปถึง 1ปอนถึงจนกล่องตัด+ไฟเอ็นจิ้นโชว์

จะเป็นอะไรมั้ยคับ


แปลกๆนะครับ ผมคลิกดาวน์แบบรอบตัด ไม่เห็นเป็น
เพราะปกติ หากรอบเกิน 5 พันแล้ว บูสมันจะตกลง เพราะแรงดูดมากกว่าแรงดันบูส ก็จะเป็นแบบNA แทน

ไม่รู้ว่าผมแปลกหรือคนอื่นแปลก 555
แล้วจำเป็นต้องหาซื้อตัว โซลินอย มาเปลี่ยนหรือเปล่าครับ หรือว่า ต่อแบบนี้ยาวไปเลย ไม่ต้องไปสนตัวปรับ HI Lo อีกต่อไป
เพราะรถเราไม่มีปุ่มปรับอยู่แล้ว  ใช่มั้ยครับ


ต่อแบบนี้ไปเลยก็ได้ครับ บูสท์ไม่เกิน 10psi กำลังดีครับ ขับสนุก จะเยอะหรือจะน้อย ก็อยู่ที่เรากดคันเร่งครับ
หรือจะเอาแบบผมก็ได้ใส่ปรับบูสท์ไฟฟ้า หมุนไปยันกล่องตัดเลย

มันไม่มีผลอะไรเสียหายใช่มั้ยครับคุณปอนด์ ผมจะได้ทำมั่ง
แล้วมันจะไปสุดที่ 0.8 คือ HI ของมัน หรือว่าจะไปถึง 1.0 อ่ะครับ


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 11 มีนาคม 2552 09:51:06
ลองทำดูก่อนก็ได้ครับ เพราะต่อแบบนี้มันไม่ได้ผ่านโซลินอยด์ปรับ hi-lo
ไอ้เจ้าโซลินอยด์ตัวนี้ผมก็ไม่รู้ครับว่าตอนมันอยู่ในสตาร์เล็ท มันทำงานยังไง ปรับแบบออโต้ หรือ แมนนวล(สเปคโรงงาน lo 0.4-hi 0.6)
ถ้าเราต่อตรง บูสท์ก็สุดที่ 0.6 ครับ ก่อนหน้านี้ ผมรองแหวนที่ขาเวสเกตด้วย มันก็จะไหลไปประมาณ 0.7-0.75 ครับ
กล่องตัดที่ประมาณ 0.95 ครับ  แม๊พเดิมอ่านได้ถึง 1.2


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 11 มีนาคม 2552 10:26:37
ขอลองขับ 4E โบ หน่อยดิ ;D ;D เมื่อสองปีที่แล้วก็กะว่าจะลง 4E โบ แต่หาตัวใหม่ ๆ ไม่ได้ ก็เลยลงจั๊บวาว์ลแทน อิอิ

รอบมันไม่กวาดเหมือน 20V เน้อโอ๊ต
แค่ดึงขำๆ  ได้ฟิวหนุกแป๊บๆ    ซัดยาวๆ  มะไหวเหนื่อยฉิบ 55

น่านแหละ แบบนี้ต้องลองรถพี่เอนั่นแหละ 5555555 ;D ;D ;D ;D

แต่เคยนั่งรถไอ้เจ้าชาย 1300 มันโมซะ ดึงทีลุกจากเบาะหลังแทบไม่ขึ้นอ้ะ  :emob  :emob


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: krit_oasis ที่ 11 มีนาคม 2552 10:37:26
ขอแจมอีกหน่อยครับ ใครโอเวอฮอลเครื่อง4eโบว์มาแล้วมั่งครับ อยากทราบราคาและขอความรู้หน่อยครับ รอ รอ


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 11 มีนาคม 2552 11:03:33
ผมลูกเคยแตกไป 1 ลูก นานมาแล้ว  เนื่องจาก Heat คาเท้า เพราะท่อยางหลังเครื่องแตกตอนวิ่งระยะทางได้ประมาณ 500 กว่าโล
หลายปีมาละ เปลี่ยนลูกไปพร้อม Set เครื่องใหม่เป็นงานเหมา หมดไป 10,000 ไม่มีบิลเพราะไว้ใจช่าง เลยไม่มีรายการ
แต่ก้อใช้เครื่องมานานหลายปีอยุ่ก่อนจะมาเล่น Step ด้านล่างต่อ เพราะปะเก็นฝาสูบ 1.5 mm.ใหม้


-เคยแต่เปลี่ยนยางตีนวาล์ว  ตัวละ 50x16 ตัว 800
-เคยเล่นประเก็นสั่งตัด 3mm. เพราะอยากได้รอบกวาด  เล่นปลายมั่ง 1200 (ของแท้ถ้าจำไม่ผิด 1.2 mm. ไม่เกิน 1,200 เหมือนกัน)
-ตั้ววาล์ว 1500
-ปะเก็นไอเสียแท้ 120
-ค่าแรง 1000

โอเวอร์ฮอลล์ไม่เคยเหมือนกัน รอผู้รู้ แต่คิดว่าไม่น่าเกิน 10000
ถ้าเปลี่ยนอันที่สมควรเปลี่ยนนะ เพราะใส้ใน 4E Bo มันเหนียวครับ
รายละเอียดคงต้องคุยกับช่างและถอดอุปกรณ์ภายในมาตรวจสอบ และหาอู่ที่ใว้ใจได้ครับ
ว่าอุปกรณ์ที่ว่าเสียหรือเสื่อมน่ะมันกลับบ้านเก่าแน่นอน

น่านแหละ แบบนี้ต้องลองรถพี่เอนั่นแหละ 5555555 ;D ;D ;D ;D
แต่เคยนั่งรถไอ้เจ้าชาย 1300 มันโมซะ ดึงทีลุกจากเบาะหลังแทบไม่ขึ้นอ้ะ  :emob  :emob

55 อีย้อยมันเดิมๆ เน้นประหยัด ไม่ค่อยได้ทำอะไรเลย 
เด๋วงาน Drag ลองนั่งรถเจ้าปอนด์ดู เพราะใช้น้ำมันเพียวๆ
ของพี่ดมแก๊สเหมือนกันนิ


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 11 มีนาคม 2552 12:58:40
เอา 4e สเต็ปแบบไม่ขำมาให้ดูครับ  :emota

(http://img27.imageshack.us/img27/5220/donevf4.jpg)
(http://img8.imageshack.us/img8/5606/dsc000281.jpg)
(http://img23.imageshack.us/img23/397/post71205020454.jpg)
(http://img6.imageshack.us/img6/4852/p9230094.jpg)
(http://img18.imageshack.us/img18/8229/picture7966.jpg)
(http://img24.imageshack.us/img24/8334/img2100a.jpg)
(http://img24.imageshack.us/img24/3752/gt002.jpg)


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: krit_oasis ที่ 11 มีนาคม 2552 17:49:12
ขอบคุณทุกข้อมูลนะครับ โหดดีครับ ส่วนตัวแล้วชอบ4อีโบว์มากมาย ขยัน ซื้อสัตย์ ประหยัด อดทน  :emo2 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ChilD 1300 รัก ในหลวง ที่ 11 มีนาคม 2552 19:33:34
รถผมเกียร์ออโต้นะคับ....

ถ้าแซดตามรอบบูสจะมาที่ประมาณ 0.7-0.8

แต่ถ้าขับเกียร์Dแล้วกระแทกคันเร่งให้มันเชนเกียร์

รอบบูสกวาดไปถึง 1ปอนถึงจนกล่องตัด+ไฟเอ็นจิ้นโชว์

จะเป็นอะไรมั้ยคับ

ปรับบูสเพิ่มหรือเปล่า ถึงไหลไป1บาร์ได้

ขอลองขับ 4E โบ หน่อยดิ ;D ;D เมื่อสองปีที่แล้วก็กะว่าจะลง 4E โบ แต่หาตัวใหม่ ๆ ไม่ได้ ก็เลยลงจั๊บวาว์ลแทน อิอิ

รอบมันไม่กวาดเหมือน 20V เน้อโอ๊ต
แค่ดึงขำๆ  ได้ฟิวหนุกแป๊บๆ    ซัดยาวๆ  มะไหวเหนื่อยฉิบ 55

ของผมนั่งกัน4คน วิ่งไม่ออกแล้วอะน้า...
ขอลองขับ 4E โบ หน่อยดิ ;D ;D เมื่อสองปีที่แล้วก็กะว่าจะลง 4E โบ แต่หาตัวใหม่ ๆ ไม่ได้ ก็เลยลงจั๊บวาว์ลแทน อิอิ

รอบมันไม่กวาดเหมือน 20V เน้อโอ๊ต
แค่ดึงขำๆ  ได้ฟิวหนุกแป๊บๆ    ซัดยาวๆ  มะไหวเหนื่อยฉิบ 55

น่านแหละ แบบนี้ต้องลองรถพี่เอนั่นแหละ 5555555 ;D ;D ;D ;D

แต่เคยนั่งรถไอ้เจ้าชาย 1300 มันโมซะ ดึงทีลุกจากเบาะหลังแทบไม่ขึ้นอ้ะ  :emob  :emob

ตาโอ๊ตแกก็เวอร์ไป ไม่ได้ดึงอะไรมากมาย ยัง 1300เดิม เดิม...


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ChilD 1300 รัก ในหลวง ที่ 11 มีนาคม 2552 19:39:14
เอา 4e สเต็ปแบบไม่ขำมาให้ดูครับ  :emota

(http://img27.imageshack.us/img27/5220/donevf4.jpg)
(http://img8.imageshack.us/img8/5606/dsc000281.jpg)
(http://img23.imageshack.us/img23/397/post71205020454.jpg)
(http://img6.imageshack.us/img6/4852/p9230094.jpg)
(http://img18.imageshack.us/img18/8229/picture7966.jpg)
(http://img24.imageshack.us/img24/8334/img2100a.jpg)
(http://img24.imageshack.us/img24/3752/gt002.jpg)

ไม่ขำจริงๆ สเต็ปพวกนี้น่าจะวิ่งระดับ13แล้วมั่งเนี่ย...


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ChilD 1300 รัก ในหลวง ที่ 11 มีนาคม 2552 19:50:58
เคยร่องแหวนแตกครั้ง1 ประมาณ2ปีก่อน ด้วยความทะลึ่งอยากบูสเลย1บาร์  :emoq

ส่วนค่าใช้จ่ายจำตัวเลขได้แค่คร่าว

- คว้านเสื้อประมาณ 1200
- ลูกสูบเก่า+แหวนใหม่ 1000 (อันนี้หักคอเพื่อนมา)
- ประเก็น ช.ประเก็น 2600
- แบริ่งก้าน+ข้อเหวี่ยง ประมาณ 1800
- ค่าแรง 1500 ยกเครื่องเข้า-ออก และประกอบฝา (ท่อนล่างประกอบเอง)
- พวกของเหลว 1000 กว่าบาท
- ค่าโรงกลึง 1000 กว่าบาท

เท่าที่พอจะจำได้นะคับ...


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 11 มีนาคม 2552 20:29:17
ขอบคุณทุกข้อมูลนะครับ โหดดีครับ ส่วนตัวแล้วชอบ4อีโบว์มากมาย ขยัน ซื้อสัตย์ ประหยัด อดทน  :emo2 :emo2 :emo2
จริงๆเลยครับ อยากจะบอกว่า ขับแบบอมบูสท์เนียนๆนี่โคตรประหยัดเลย  :emol


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 11 มีนาคม 2552 20:32:02
รถผมเกียร์ออโต้นะคับ....

ถ้าแซดตามรอบบูสจะมาที่ประมาณ 0.7-0.8

แต่ถ้าขับเกียร์Dแล้วกระแทกคันเร่งให้มันเชนเกียร์

รอบบูสกวาดไปถึง 1ปอนถึงจนกล่องตัด+ไฟเอ็นจิ้นโชว์

จะเป็นอะไรมั้ยคับ

ปรับบูสเพิ่มหรือเปล่า ถึงไหลไป1บาร์ได้


อืม ผมก็ว่าอยู่ครับ ดูเหมือนบูสท์จะไหลนะนั่น เช็คดูดีๆนะครับ กลัวงานเข้า

เกือบบาร์นี่กล่องไม่ตัดเหรอครับ ของผมเคยไหลไปประมาณ 0.95 กล่องตัดหัวทิ่มเลย


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: krit_oasis ที่ 11 มีนาคม 2552 21:03:58
4e-fte ชอบ ๆ


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jade โซนนนท์ ที่ 12 มีนาคม 2552 15:34:21
รถผมเกียร์ออโต้นะคับ....

ถ้าแซดตามรอบบูสจะมาที่ประมาณ 0.7-0.8

แต่ถ้าขับเกียร์Dแล้วกระแทกคันเร่งให้มันเชนเกียร์

รอบบูสกวาดไปถึง 1ปอนถึงจนกล่องตัด+ไฟเอ็นจิ้นโชว์

จะเป็นอะไรมั้ยคับ

ปรับบูสเพิ่มหรือเปล่า ถึงไหลไป1บาร์ได้

ขอลองขับ 4E โบ หน่อยดิ ;D ;D เมื่อสองปีที่แล้วก็กะว่าจะลง 4E โบ แต่หาตัวใหม่ ๆ ไม่ได้ ก็เลยลงจั๊บวาว์ลแทน อิอิ

รอบมันไม่กวาดเหมือน 20V เน้อโอ๊ต
แค่ดึงขำๆ  ได้ฟิวหนุกแป๊บๆ    ซัดยาวๆ  มะไหวเหนื่อยฉิบ 55

ของผมนั่งกัน4คน วิ่งไม่ออกแล้วอะน้า...
ขอลองขับ 4E โบ หน่อยดิ ;D ;D เมื่อสองปีที่แล้วก็กะว่าจะลง 4E โบ แต่หาตัวใหม่ ๆ ไม่ได้ ก็เลยลงจั๊บวาว์ลแทน อิอิ

รอบมันไม่กวาดเหมือน 20V เน้อโอ๊ต
แค่ดึงขำๆ  ได้ฟิวหนุกแป๊บๆ    ซัดยาวๆ  มะไหวเหนื่อยฉิบ 55

น่านแหละ แบบนี้ต้องลองรถพี่เอนั่นแหละ 5555555 ;D ;D ;D ;D

แต่เคยนั่งรถไอ้เจ้าชาย 1300 มันโมซะ ดึงทีลุกจากเบาะหลังแทบไม่ขึ้นอ้ะ  :emob  :emob

ตาโอ๊ตแกก็เวอร์ไป ไม่ได้ดึงอะไรมากมาย ยัง 1300เดิม เดิม...


ปรับที่เวสเกตเพิ่มคับ....แต่ว่าทำไมบูสมันนิ่งถ้าแซดตามรอบปกติ

แต่บูสไหลตอนเชนเกียร์โดยการกดคันเร่งอ่ะคับ(เกียร์ออโต้)


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jade โซนนนท์ ที่ 12 มีนาคม 2552 15:35:41
รถผมเกียร์ออโต้นะคับ....

ถ้าแซดตามรอบบูสจะมาที่ประมาณ 0.7-0.8

แต่ถ้าขับเกียร์Dแล้วกระแทกคันเร่งให้มันเชนเกียร์

รอบบูสกวาดไปถึง 1ปอนถึงจนกล่องตัด+ไฟเอ็นจิ้นโชว์

จะเป็นอะไรมั้ยคับ

ปรับบูสเพิ่มหรือเปล่า ถึงไหลไป1บาร์ได้


อืม ผมก็ว่าอยู่ครับ ดูเหมือนบูสท์จะไหลนะนั่น เช็คดูดีๆนะครับ กลัวงานเข้า

เกือบบาร์นี่กล่องไม่ตัดเหรอครับ ของผมเคยไหลไปประมาณ 0.95 กล่องตัดหัวทิ่มเลย


ตัดสิคับ.....พอตัดบูสก็ล่วงลงมาและไฟเอ็นจิ้นก็ติดโชว์เลย


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ChilD 1300 รัก ในหลวง ที่ 12 มีนาคม 2552 16:11:08
ปรับที่เวสเกตเพิ่มคับ....แต่ว่าทำไมบูสมันนิ่งถ้าแซดตามรอบปกติ

แต่บูสไหลตอนเชนเกียร์โดยการกดคันเร่งอ่ะคับ(เกียร์ออโต้)

ถ้าปรับที่เวสเกตกระป๋องของเดิม มันจะคุมบูสไม่นิ่ง เพราะเคยลองใส่ปรับบูสมือลองปรับดู มันก็เป็นแบบนี้เหมือนกันคับ เวลาซัดไหลขึ้นไป1.1ค่อยร่วงมา 0.9 ตามที่ตั้งไว้


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 12 มีนาคม 2552 16:13:07
มาแอบดู อิอิ


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jade โซนนนท์ ที่ 13 มีนาคม 2552 08:37:14
ปรับที่เวสเกตเพิ่มคับ....แต่ว่าทำไมบูสมันนิ่งถ้าแซดตามรอบปกติ

แต่บูสไหลตอนเชนเกียร์โดยการกดคันเร่งอ่ะคับ(เกียร์ออโต้)

ถ้าปรับที่เวสเกตกระป๋องของเดิม มันจะคุมบูสไม่นิ่ง เพราะเคยลองใส่ปรับบูสมือลองปรับดู มันก็เป็นแบบนี้เหมือนกันคับ เวลาซัดไหลขึ้นไป1.1ค่อยร่วงมา 0.9 ตามที่ตั้งไว้

แต่นี่ผมปรับที่เวสเกตแยกนะคับ....ทำไงอ่ะ...มันไหลอยู่เรื่อยเลย


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 13 มีนาคม 2552 17:57:11
ปรับที่เวสเกตเพิ่มคับ....แต่ว่าทำไมบูสมันนิ่งถ้าแซดตามรอบปกติ

แต่บูสไหลตอนเชนเกียร์โดยการกดคันเร่งอ่ะคับ(เกียร์ออโต้)

ถ้าปรับที่เวสเกตกระป๋องของเดิม มันจะคุมบูสไม่นิ่ง เพราะเคยลองใส่ปรับบูสมือลองปรับดู มันก็เป็นแบบนี้เหมือนกันคับ เวลาซัดไหลขึ้นไป1.1ค่อยร่วงมา 0.9 ตามที่ตั้งไว้

แต่นี่ผมปรับที่เวสเกตแยกนะคับ....ทำไงอ่ะ...มันไหลอยู่เรื่อยเลย
ถ้าปรับที่เวสเกต แล้วบูสท์ยังไหลอยู่ ต้องให้ร้านรื้อออกมาดูแล้วแหละ สงสัยผ้าเวสเกตจะขาด


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aztech ที่ 14 มีนาคม 2552 12:01:56
เกียร์ของ 4e bo นี้ เวลาลง 4 มันห้อยหรือเปล่าครับ  1 2 3 นี้ออกดีมาก ๆ เลยอะครับ (auto)


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ChilD 1300 รัก ในหลวง ที่ 15 มีนาคม 2552 03:34:05
เกียร์ธรรมดาก็ห้อยเหมือนกันคับ


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: krit_oasis ที่ 15 มีนาคม 2552 13:43:33
4อีโบว์ เชนเกียร์เล่นดึงได้ใจ หนุกดีครับ ชอบมากมาย ขำ ๆ ขอติดตามกระทู้นี้ด้วยนาน ๆ เลย เพราะชอบ4อีมากมาย :emo2


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jade โซนนนท์ ที่ 16 มีนาคม 2552 08:24:04
ปรับที่เวสเกตเพิ่มคับ....แต่ว่าทำไมบูสมันนิ่งถ้าแซดตามรอบปกติ

แต่บูสไหลตอนเชนเกียร์โดยการกดคันเร่งอ่ะคับ(เกียร์ออโต้)

ถ้าปรับที่เวสเกตกระป๋องของเดิม มันจะคุมบูสไม่นิ่ง เพราะเคยลองใส่ปรับบูสมือลองปรับดู มันก็เป็นแบบนี้เหมือนกันคับ เวลาซัดไหลขึ้นไป1.1ค่อยร่วงมา 0.9 ตามที่ตั้งไว้

แต่นี่ผมปรับที่เวสเกตแยกนะคับ....ทำไงอ่ะ...มันไหลอยู่เรื่อยเลย
ถ้าปรับที่เวสเกต แล้วบูสท์ยังไหลอยู่ ต้องให้ร้านรื้อออกมาดูแล้วแหละ สงสัยผ้าเวสเกตจะขาด



ผมเคยรื้อออกมาดูแล้วผ้าไม่ขาด....แต่รู้สึกว่าสปิงจะไม่ค่อยลงล็อคกับบ่าเวสเกตอ่ะคับ


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sirisak@ ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556 18:33:23
แล้วโซลินอยด์มันทำงานอัตโนมัตป่าวครับ ถ้าต่อแบบสแตนดาด


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ต้อมae92_CZ ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2556 20:23:37
ของผม ลองต่อ แล้ว อะคับ แหวนก็ หนุน อะคับ ได้แค่ 0.7. อะคับผม.  มันเป็น อะไร. อะคับ. เครื่อง ก็ ฟิต มาใหม่อะคับ. งง


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TO JIJA ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2556 16:24:16
สอบถามพี่ๆหน่อยคัฟ จะใส่เวสเกตแยก อยากหาร้านแถว ถนน เพชรบุรีตัดใหม่ คลองตัน รบกวนพี่ๆแนะนำด้วยคัฟ


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: DD-E100 ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2556 16:48:23
 :emotkเก็บความรู้ก่อนละ 4E.bo


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: พณฯท่าน บรรหาร ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2556 17:59:42
 :emotvอัย...ยาาาา  ชะ ชะ เช้ยยยยยย


หัวข้อ: Re: EE101 ลง 4E-FTE บูสมาแค่ 4PSI เองครับ พอจะหาสาเหตุได้มั้ยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE80 ที่ 01 มีนาคม 2556 00:42:16
 :emotk :emotk