หัวข้อ: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 09 มีนาคม 2552 09:34:08 ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
เวลาจอดรถอยู่เฉยๆ กดคันเร่ง รอบที่ใช้น้ำมัน ตัดที่ 6000 รอบ เวลาจอดรถอยู่เฉยๆ กดคันเร่ง รอบที่ใช้แก๊ส กดได้มิดที่ 8000 รอบ เลยครับ งงครับ รถผมผิดปกติเปล่านี่ เครื่อง 7A นะครับ หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 09 มีนาคม 2552 12:30:59 รอคนลองมาตอบนะครับ
หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 09 มีนาคม 2552 12:40:59 มิกแก๊ส มัน ขวางทาง อากาศ ไว้อยู่ครับ..
หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 09 มีนาคม 2552 12:47:39 ถ้าไม่ขับจอดเฉย ๆ อย่าไปกดนะครับเวลาเป็นแก๊สน่ะ เคยมีคนกดเล่น ลูกสูบทะลุออกข้างนอกเลยนะครับ อย่าทำนะอันตรายครับ
หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 09 มีนาคม 2552 12:54:25 ถ้าไม่ขับจอดเฉย ๆ อย่าไปกดนะครับเวลาเป็นแก๊สน่ะ เคยมีคนกดเล่น ลูกสูบทะลุออกข้างนอกเลยนะครับ อย่าทำนะอันตรายครับ กับ แก๊ส LPG หรือ NGV อะครับ อยากทราบ ครับ..หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 09 มีนาคม 2552 12:57:23 ถ้าไม่ขับจอดเฉย ๆ อย่าไปกดนะครับเวลาเป็นแก๊สน่ะ เคยมีคนกดเล่น ลูกสูบทะลุออกข้างนอกเลยนะครับ อย่าทำนะอันตรายครับ กับ แก๊ส LPG หรือ NGV อะครับ อยากทราบ ครับ..หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 09 มีนาคม 2552 13:00:34 ถ้าไม่ขับจอดเฉย ๆ อย่าไปกดนะครับเวลาเป็นแก๊สน่ะ เคยมีคนกดเล่น ลูกสูบทะลุออกข้างนอกเลยนะครับ อย่าทำนะอันตรายครับ กับ แก๊ส LPG หรือ NGV อะครับ อยากทราบ ครับ..แล้ว เครื่องอะไร หรอครับ..สเปก ไทย หรือ นอก ครับ..ใช้หม้อต้ม ของอะไรหรอครับ หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 09 มีนาคม 2552 13:00:42 ระบบหวัฉีด รึ มิกเซอร์ครับ
ถ้าเป็นหัวฉีด น่าจะต้องเหมือนกะน้ำมันทุกประการ นะครับ หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 09 มีนาคม 2552 13:01:37 ถ้าไม่ขับจอดเฉย ๆ อย่าไปกดนะครับเวลาเป็นแก๊สน่ะ เคยมีคนกดเล่น ลูกสูบทะลุออกข้างนอกเลยนะครับ อย่าทำนะอันตรายครับ กับ แก๊ส LPG หรือ NGV อะครับ อยากทราบ ครับ..เมื่อวันเสาร์ลองกดเล่นครับ งงเลย มั้ยมันไม่ตัดหว่า 8000 แล้ว แต่พอน้ำมัน 6000 ก็ตัดแล้วครับ หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 09 มีนาคม 2552 13:03:19 ถ้าไม่ขับจอดเฉย ๆ อย่าไปกดนะครับเวลาเป็นแก๊สน่ะ เคยมีคนกดเล่น ลูกสูบทะลุออกข้างนอกเลยนะครับ อย่าทำนะอันตรายครับ กับ แก๊ส LPG หรือ NGV อะครับ อยากทราบ ครับ..เมื่อวันเสาร์ลองกดเล่นครับ งงเลย มั้ยมันไม่ตัดหว่า 8000 แล้ว แต่พอน้ำมัน 6000 ก็ตัดแล้วครับ มิก มันไม่ได้จ่ายผ่าน ecu อะครับ เลยไม่ตัด..คิดว่าแบบนั้นะ.. หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: kanitsart ที่ 09 มีนาคม 2552 13:17:05 ถ้าติดมิกเซอร์มา ยังไงก็ไม่ตัดครับ มันจะเหมือนเครื่องคาร์บู ลากยังไงก้ไม่ตัดครับ
ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 09 มีนาคม 2552 13:31:22 คือมันเกี่ยวกับเรื่องของการตัดหัวฉีดคับ มันตัดระบบของการจ่ายเชื้อเพลิงคับ
แต่ถ้าได้กล่องหลอกหัวฉีดดีๆ รอบของเครื่องก้อจะตัดรอบที่เท่ากับตอนใช้น้ำมันคับ ของผมเคยใส่กล่องหลอกหัวฉีด2-3ร้อยบาท ต้องตัดต่อกับสายหัวฉีดน้ำมัน ลอง เร่งดูไม่มีการตัดคับ 8000รอบเลย แต่พอเปลี่ยนมาใช้กล่องหลอกหัวฉีดแบบที่เป็น ปลั๊กเสียบกับปลั๊กหัวฉีดเลย ไม่ต้องตัดต่อ ปรากฎว่ารอบตัดที่6000กว่าๆเท่าน้ำมันคับ ขอเดาว่าเป็นแก๊สแบบมิกซ์ใช่มั้ยคับ กล่องมันจะสั่งตัดอยู่2แบบคับคือตัดไฟจุดระเบิด กับน้ำมัน ที่นี้ระบบน้ำมันมีการดักแปลง ทำให้ระบบการตัดรอบแบบตัดน้ำมันผิดไปคับ ต้องเข้าใจความหมายของ"กล่องหลอกหัวฉีด"กับ"การตัดหัวฉีด"นะคับ หลอกคือมันจะไม่ตัด แต่ตัดมันไม่หลอกคับ หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 09 มีนาคม 2552 13:33:45 คือมันเกี่ยวกับเรื่องของการตัดหัวฉีดคับ มันตัดระบบของการจ่ายเชื้อเพลิงคับ กล่อง หลอกหัวฉีด แบบเดียว กะ สำนัก ชัยฯ หรือเปล่า อะครับ..ผมก็ใส่อยู่..แต่ถ้าได้กล่องหลอกหัวฉีดดีๆ รอบของเครื่องก้อจะตัดรอบที่เท่ากับตอนใช้น้ำมันคับ ของผมเคยใส่กล่องหลอกหัวฉีด2-3ร้อยบาท ต้องตัดต่อกับสายหัวฉีดน้ำมัน ลอง เร่งดูไม่มีการตัดคับ 8000รอบเลย แต่พอเปลี่ยนมาใช้กล่องหลอกหัวฉีดแบบที่เป็น ปลั๊กเสียบกับปลั๊กหัวฉีดเลย ไม่ต้องตัดต่อ ปรากฎว่ารอบตัดที่6000กว่าๆเท่าน้ำมันคับ ขอเดาว่าเป็นแก๊สแบบมิกซ์ใช่มั้ยคับ กล่องมันจะสั่งตัดอยู่2แบบคับคือตัดไฟจุดระเบิด กับน้ำมัน ที่นี้ระบบน้ำมันมีการดักแปลง ทำให้ระบบการตัดรอบแบบตัดน้ำมันผิดไปคับ หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 09 มีนาคม 2552 13:36:06 ติดแบบ มิกซ์ครับ
หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 09 มีนาคม 2552 13:43:13 มันมีหลายสำนักอ่ะคับคุณอ๊อด ผมก้อไม่แน่ใจเช่นกันคับ บางกล่องเป็นลักษณะการตัดต่อ
แบบรีเลย์คับ บางกล่องมีวงจรแบบว่าตัดไฟไปที่กล่องไม่ส่งไปที่หัวฉีดกล่องอีซียูยังรับรู้ว่ายัง มีหัวฉีดอยู่ ระบบก้อยังปกติอยู่คับ แต่การตัดหัวฉีดด้วยรีเลย์เลยยังไงก้อไม่ตัดรอบการทำงานคับ หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 09 มีนาคม 2552 13:44:47 คุณtum_kiaใช้กล่องหลอกหัวฉีดหรือว่ารีเลย์ในการตัดหัวฉีดน้ำมันคับ
หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 09 มีนาคม 2552 13:46:39 มันมีหลายสำนักอ่ะคับคุณอ๊อด ผมก้อไม่แน่ใจเช่นกันคับ บางกล่องเป็นลักษณะการตัดต่อ ติดแล้ว ไฟ เอนจิ้น ไม่โชว์ ใช่ปะครับ..อิอิ....แบบรีเลย์คับ บางกล่องมีวงจรแบบว่าตัดไฟไปที่กล่องไม่ส่งไปที่หัวฉีดกล่องอีซียูยังรับรู้ว่ายัง มีหัวฉีดอยู่ ระบบก้อยังปกติอยู่คับ แต่การตัดหัวฉีดด้วยรีเลย์เลยยังไงก้อไม่ตัดรอบการทำงานคับ ส่วนใครไม่ติด ส่วนใหญ่ ไฟ เอนจิ้น จะโชว์ ใช่ปะครับ.. หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 09 มีนาคม 2552 13:49:35 คุณtum_kiaใช้กล่องหลอกหัวฉีดหรือว่ารีเลย์ในการตัดหัวฉีดน้ำมันคับ ไม่แน่ใจนะครับ อะนี้ดูที่ตรงไหนหรอคัรบ แต่เหนที่ตรงหัวฉีดเค้าเดินสายอะไรเพิ่มมาไม่รุครับ หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 09 มีนาคม 2552 14:04:57 นั่นแหละคับ แต่ไม่รู้ว่าเป็นการตัดหัวฉีดหรือว่าหลอกหัวฉีดอ่ะคับ คงต้องดูว่าสายมันโยง
ไปที่ไหนมีกล่องหรือไม่แล้ววงจรในกล่องเป็นการหลอกหรือว่าการตัดด้วยรีเลย์อ่ะคับ หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Random ที่ 09 มีนาคม 2552 14:08:05 ถ้าใช้แก็สแบบมิกซ์หรือแบบดูดยังไงก็ไม่ตัดครับ แต่ถ้าใช้แก็สแบบหัวฉีดตัดแน่นอน 100%ครับ เพราะกล่อง ECU ของแก็สต้องใช้ข้อมูลพื้นฐานอ้างอิง
จากกล่อง ECU น้ำมันครับ เพราะฉะนั้นเครื่อง 7AFE ตัดรอบที่ 6000 รอบ ถ้าใช้แก็สหัวฉีด ก็ตัด 6000 รอบเหมือนน้ำมันครับ ของผม 7AFE เหมือนกัน ใช้หัวฉีดแก็ส ตัด 6000 รอบ เหมือนกับน้ำมัน เช่นกัน หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 09 มีนาคม 2552 14:10:19 แล้วสรุปมันไม่ตัดก็ไม่น่ามีปัญหาใช่มั้ยครับ
คิดแง่ดีถ้าผมจะลากโหดขึ้นมา หรือทำเครื่องต่อก็ไม่ต้องไปเสียเงินค่ากล่องปลดล๊อค หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 10 มีนาคม 2552 05:33:52 เครื่องจะพังหรือไม่พังมันไม่ได้อยู่ที่การตัดรอบหรอกคับ มันอยู่ที่ส่วนผสมของเชื้อเพลิง อากาศ และไฟจุดระเบิดคับ
บวกกับชิ้นส่วนภายในว่ามันจะรองรับการหมุนของเครื่องได้มากเพียงไร เช่นชาร์ฟที่รองรับการหมุนอยู่ตลอดเวลาคับ ถึงแม้เครื่องจะตัดที่5000รอบแต่ถ้าส่วนผสมไม่ดีก้อพังคับ ฉะนั้นต้องเช็คให้ดีคับว่าส่วนผสมเราดีหรือไม่คับ และอีก อย่างถ้าเครื่องหมุน8000รอบโดยที่มีโหลดของเกียร์โอเวอร์ไดรฟ์(เกียร์5ของเกียร์ธรรมดา)ความเร็วจะไปเท่าไรลอง นึกภาพตามนะคับ เราจะเอารถอยู่หรือป่าว อย่างเครื่องฝาดำที่หมุน8000รอบได้จากโรงงานไม่ใช่ว่าเครื่องมันดีกว่า7เอ หรอกคับ เพียงแต่รูปทรงของชิ้นส่วนภายใน วัสดุ ส่วนผสมของอากาศ น้ำมัน ไฟจุดระเบิด ลักษณะของทางเดินอากาศ ขนาดของท่ออากาศ มันทำได้ลงตัว มันถึงไม่พังคับ แต่ลองดูสิคับให้ฝาดำหมุนรอบเท่าเดิมที่8000รอบ แต่เราลดน้ำมัน เชื้อเพลิงให้จ่ายน้อยลงหรือปรับแก๊สให้น้อยลง ถ้ามันไม่พังก้อให้มันรู้ไปคับ ไม่ต้องคิดอะไรมากคับเครื่อง7เอ1800ซีซี แต่หัวฉีดเล็กกว่าเครื่องฝาดำ1600ซีซี โรงงานเค้ากำหนดลิมิตมาให้เท่านี้ มันถึงไม่พังคับ ฉะนั้นถ้าคุณtum_kiaจูนแก๊ส ในส่วนที่เหมาะสม รอบสูงไม่บางจนเกินไปหมุน8000รอบมันก้อไม่พังคับ หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 10 มีนาคม 2552 08:53:45 เครื่องจะพังหรือไม่พังมันไม่ได้อยู่ที่การตัดรอบหรอกคับ มันอยู่ที่ส่วนผสมของเชื้อเพลิง อากาศ และไฟจุดระเบิดคับ ขอบคุณครับ..สงสัย ต้อง ผสม ดีๆ ซะแล้ว เรา..บวกกับชิ้นส่วนภายในว่ามันจะรองรับการหมุนของเครื่องได้มากเพียงไร เช่นชาร์ฟที่รองรับการหมุนอยู่ตลอดเวลาคับ ถึงแม้เครื่องจะตัดที่5000รอบแต่ถ้าส่วนผสมไม่ดีก้อพังคับ ฉะนั้นต้องเช็คให้ดีคับว่าส่วนผสมเราดีหรือไม่คับ และอีก อย่างถ้าเครื่องหมุน8000รอบโดยที่มีโหลดของเกียร์โอเวอร์ไดรฟ์(เกียร์5ของเกียร์ธรรมดา)ความเร็วจะไปเท่าไรลอง นึกภาพตามนะคับ เราจะเอารถอยู่หรือป่าว อย่างเครื่องฝาดำที่หมุน8000รอบได้จากโรงงานไม่ใช่ว่าเครื่องมันดีกว่า7เอ หรอกคับ เพียงแต่รูปทรงของชิ้นส่วนภายใน วัสดุ ส่วนผสมของอากาศ น้ำมัน ไฟจุดระเบิด ลักษณะของทางเดินอากาศ ขนาดของท่ออากาศ มันทำได้ลงตัว มันถึงไม่พังคับ แต่ลองดูสิคับให้ฝาดำหมุนรอบเท่าเดิมที่8000รอบ แต่เราลดน้ำมัน เชื้อเพลิงให้จ่ายน้อยลงหรือปรับแก๊สให้น้อยลง ถ้ามันไม่พังก้อให้มันรู้ไปคับ ไม่ต้องคิดอะไรมากคับเครื่อง7เอ1800ซีซี แต่หัวฉีดเล็กกว่าเครื่องฝาดำ1600ซีซี โรงงานเค้ากำหนดลิมิตมาให้เท่านี้ มันถึงไม่พังคับ ฉะนั้นถ้าคุณtum_kiaจูนแก๊ส ในส่วนที่เหมาะสม รอบสูงไม่บางจนเกินไปหมุน8000รอบมันก้อไม่พังคับ หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 10 มีนาคม 2552 08:55:57 เครื่องจะพังหรือไม่พังมันไม่ได้อยู่ที่การตัดรอบหรอกคับ มันอยู่ที่ส่วนผสมของเชื้อเพลิง อากาศ และไฟจุดระเบิดคับ บวกกับชิ้นส่วนภายในว่ามันจะรองรับการหมุนของเครื่องได้มากเพียงไร เช่นชาร์ฟที่รองรับการหมุนอยู่ตลอดเวลาคับ ถึงแม้เครื่องจะตัดที่5000รอบแต่ถ้าส่วนผสมไม่ดีก้อพังคับ ฉะนั้นต้องเช็คให้ดีคับว่าส่วนผสมเราดีหรือไม่คับ และอีก อย่างถ้าเครื่องหมุน8000รอบโดยที่มีโหลดของเกียร์โอเวอร์ไดรฟ์(เกียร์5ของเกียร์ธรรมดา)ความเร็วจะไปเท่าไรลอง นึกภาพตามนะคับ เราจะเอารถอยู่หรือป่าว อย่างเครื่องฝาดำที่หมุน8000รอบได้จากโรงงานไม่ใช่ว่าเครื่องมันดีกว่า7เอ หรอกคับ เพียงแต่รูปทรงของชิ้นส่วนภายใน วัสดุ ส่วนผสมของอากาศ น้ำมัน ไฟจุดระเบิด ลักษณะของทางเดินอากาศ ขนาดของท่ออากาศ มันทำได้ลงตัว มันถึงไม่พังคับ แต่ลองดูสิคับให้ฝาดำหมุนรอบเท่าเดิมที่8000รอบ แต่เราลดน้ำมัน เชื้อเพลิงให้จ่ายน้อยลงหรือปรับแก๊สให้น้อยลง ถ้ามันไม่พังก้อให้มันรู้ไปคับ ไม่ต้องคิดอะไรมากคับเครื่อง7เอ1800ซีซี แต่หัวฉีดเล็กกว่าเครื่องฝาดำ1600ซีซี โรงงานเค้ากำหนดลิมิตมาให้เท่านี้ มันถึงไม่พังคับ ฉะนั้นถ้าคุณtum_kiaจูนแก๊ส ในส่วนที่เหมาะสม รอบสูงไม่บางจนเกินไปหมุน8000รอบมันก้อไม่พังคับ ขอบคุณสำหรับแง่คิด และคำแนะนำดีๆครับ :emotk :emotk หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 10 มีนาคม 2552 08:58:39 เครื่องจะพังหรือไม่พังมันไม่ได้อยู่ที่การตัดรอบหรอกคับ มันอยู่ที่ส่วนผสมของเชื้อเพลิง อากาศ และไฟจุดระเบิดคับ ขอบคุณครับ..สงสัย ต้อง ผสม ดีๆ ซะแล้ว เรา..บวกกับชิ้นส่วนภายในว่ามันจะรองรับการหมุนของเครื่องได้มากเพียงไร เช่นชาร์ฟที่รองรับการหมุนอยู่ตลอดเวลาคับ ถึงแม้เครื่องจะตัดที่5000รอบแต่ถ้าส่วนผสมไม่ดีก้อพังคับ ฉะนั้นต้องเช็คให้ดีคับว่าส่วนผสมเราดีหรือไม่คับ และอีก อย่างถ้าเครื่องหมุน8000รอบโดยที่มีโหลดของเกียร์โอเวอร์ไดรฟ์(เกียร์5ของเกียร์ธรรมดา)ความเร็วจะไปเท่าไรลอง นึกภาพตามนะคับ เราจะเอารถอยู่หรือป่าว อย่างเครื่องฝาดำที่หมุน8000รอบได้จากโรงงานไม่ใช่ว่าเครื่องมันดีกว่า7เอ หรอกคับ เพียงแต่รูปทรงของชิ้นส่วนภายใน วัสดุ ส่วนผสมของอากาศ น้ำมัน ไฟจุดระเบิด ลักษณะของทางเดินอากาศ ขนาดของท่ออากาศ มันทำได้ลงตัว มันถึงไม่พังคับ แต่ลองดูสิคับให้ฝาดำหมุนรอบเท่าเดิมที่8000รอบ แต่เราลดน้ำมัน เชื้อเพลิงให้จ่ายน้อยลงหรือปรับแก๊สให้น้อยลง ถ้ามันไม่พังก้อให้มันรู้ไปคับ ไม่ต้องคิดอะไรมากคับเครื่อง7เอ1800ซีซี แต่หัวฉีดเล็กกว่าเครื่องฝาดำ1600ซีซี โรงงานเค้ากำหนดลิมิตมาให้เท่านี้ มันถึงไม่พังคับ ฉะนั้นถ้าคุณtum_kiaจูนแก๊ส ในส่วนที่เหมาะสม รอบสูงไม่บางจนเกินไปหมุน8000รอบมันก้อไม่พังคับ อ่ะนะ อิอิอิอิ หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 10 มีนาคม 2552 09:07:03 เครื่องจะพังหรือไม่พังมันไม่ได้อยู่ที่การตัดรอบหรอกคับ มันอยู่ที่ส่วนผสมของเชื้อเพลิง อากาศ และไฟจุดระเบิดคับ ขอบคุณครับ..สงสัย ต้อง ผสม ดีๆ ซะแล้ว เรา..บวกกับชิ้นส่วนภายในว่ามันจะรองรับการหมุนของเครื่องได้มากเพียงไร เช่นชาร์ฟที่รองรับการหมุนอยู่ตลอดเวลาคับ ถึงแม้เครื่องจะตัดที่5000รอบแต่ถ้าส่วนผสมไม่ดีก้อพังคับ ฉะนั้นต้องเช็คให้ดีคับว่าส่วนผสมเราดีหรือไม่คับ และอีก อย่างถ้าเครื่องหมุน8000รอบโดยที่มีโหลดของเกียร์โอเวอร์ไดรฟ์(เกียร์5ของเกียร์ธรรมดา)ความเร็วจะไปเท่าไรลอง นึกภาพตามนะคับ เราจะเอารถอยู่หรือป่าว อย่างเครื่องฝาดำที่หมุน8000รอบได้จากโรงงานไม่ใช่ว่าเครื่องมันดีกว่า7เอ หรอกคับ เพียงแต่รูปทรงของชิ้นส่วนภายใน วัสดุ ส่วนผสมของอากาศ น้ำมัน ไฟจุดระเบิด ลักษณะของทางเดินอากาศ ขนาดของท่ออากาศ มันทำได้ลงตัว มันถึงไม่พังคับ แต่ลองดูสิคับให้ฝาดำหมุนรอบเท่าเดิมที่8000รอบ แต่เราลดน้ำมัน เชื้อเพลิงให้จ่ายน้อยลงหรือปรับแก๊สให้น้อยลง ถ้ามันไม่พังก้อให้มันรู้ไปคับ ไม่ต้องคิดอะไรมากคับเครื่อง7เอ1800ซีซี แต่หัวฉีดเล็กกว่าเครื่องฝาดำ1600ซีซี โรงงานเค้ากำหนดลิมิตมาให้เท่านี้ มันถึงไม่พังคับ ฉะนั้นถ้าคุณtum_kiaจูนแก๊ส ในส่วนที่เหมาะสม รอบสูงไม่บางจนเกินไปหมุน8000รอบมันก้อไม่พังคับ อ่ะนะ อิอิอิอิ หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 10 มีนาคม 2552 09:19:40 เครื่องจะพังหรือไม่พังมันไม่ได้อยู่ที่การตัดรอบหรอกคับ มันอยู่ที่ส่วนผสมของเชื้อเพลิง อากาศ และไฟจุดระเบิดคับ ขอบคุณครับ..สงสัย ต้อง ผสม ดีๆ ซะแล้ว เรา..บวกกับชิ้นส่วนภายในว่ามันจะรองรับการหมุนของเครื่องได้มากเพียงไร เช่นชาร์ฟที่รองรับการหมุนอยู่ตลอดเวลาคับ ถึงแม้เครื่องจะตัดที่5000รอบแต่ถ้าส่วนผสมไม่ดีก้อพังคับ ฉะนั้นต้องเช็คให้ดีคับว่าส่วนผสมเราดีหรือไม่คับ และอีก อย่างถ้าเครื่องหมุน8000รอบโดยที่มีโหลดของเกียร์โอเวอร์ไดรฟ์(เกียร์5ของเกียร์ธรรมดา)ความเร็วจะไปเท่าไรลอง นึกภาพตามนะคับ เราจะเอารถอยู่หรือป่าว อย่างเครื่องฝาดำที่หมุน8000รอบได้จากโรงงานไม่ใช่ว่าเครื่องมันดีกว่า7เอ หรอกคับ เพียงแต่รูปทรงของชิ้นส่วนภายใน วัสดุ ส่วนผสมของอากาศ น้ำมัน ไฟจุดระเบิด ลักษณะของทางเดินอากาศ ขนาดของท่ออากาศ มันทำได้ลงตัว มันถึงไม่พังคับ แต่ลองดูสิคับให้ฝาดำหมุนรอบเท่าเดิมที่8000รอบ แต่เราลดน้ำมัน เชื้อเพลิงให้จ่ายน้อยลงหรือปรับแก๊สให้น้อยลง ถ้ามันไม่พังก้อให้มันรู้ไปคับ ไม่ต้องคิดอะไรมากคับเครื่อง7เอ1800ซีซี แต่หัวฉีดเล็กกว่าเครื่องฝาดำ1600ซีซี โรงงานเค้ากำหนดลิมิตมาให้เท่านี้ มันถึงไม่พังคับ ฉะนั้นถ้าคุณtum_kiaจูนแก๊ส ในส่วนที่เหมาะสม รอบสูงไม่บางจนเกินไปหมุน8000รอบมันก้อไม่พังคับ อ่ะนะ อิอิอิอิ ของผมเเค่ 6500 รอบก็เหลือเฟือเเล้ว :emotq |