AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: tum_kia ที่ 09 มีนาคม 2552 09:34:08



หัวข้อ: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 09 มีนาคม 2552 09:34:08
ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ

เวลาจอดรถอยู่เฉยๆ กดคันเร่ง รอบที่ใช้น้ำมัน ตัดที่ 6000 รอบ

เวลาจอดรถอยู่เฉยๆ กดคันเร่ง รอบที่ใช้แก๊ส กดได้มิดที่ 8000 รอบ เลยครับ

งงครับ รถผมผิดปกติเปล่านี่  เครื่อง 7A นะครับ


หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 09 มีนาคม 2552 12:30:59
รอคนลองมาตอบนะครับ


หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 09 มีนาคม 2552 12:40:59
มิกแก๊ส มัน ขวางทาง อากาศ ไว้อยู่ครับ..


หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 09 มีนาคม 2552 12:47:39
ถ้าไม่ขับจอดเฉย ๆ อย่าไปกดนะครับเวลาเป็นแก๊สน่ะ เคยมีคนกดเล่น ลูกสูบทะลุออกข้างนอกเลยนะครับ อย่าทำนะอันตรายครับ


หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 09 มีนาคม 2552 12:54:25
ถ้าไม่ขับจอดเฉย ๆ อย่าไปกดนะครับเวลาเป็นแก๊สน่ะ เคยมีคนกดเล่น ลูกสูบทะลุออกข้างนอกเลยนะครับ อย่าทำนะอันตรายครับ
กับ แก๊ส LPG หรือ NGV อะครับ อยากทราบ ครับ..


หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 09 มีนาคม 2552 12:57:23
ถ้าไม่ขับจอดเฉย ๆ อย่าไปกดนะครับเวลาเป็นแก๊สน่ะ เคยมีคนกดเล่น ลูกสูบทะลุออกข้างนอกเลยนะครับ อย่าทำนะอันตรายครับ
กับ แก๊ส LPG หรือ NGV อะครับ อยากทราบ ครับ..
LPG ครับ คือ ช่างเครื่องมันกดกะว่ารอบตัดแต่ไม่ทันดูว่าเป็นแก๊ส  แต่มัน ดัง ปุ้งๆ ครับ


หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 09 มีนาคม 2552 13:00:34
ถ้าไม่ขับจอดเฉย ๆ อย่าไปกดนะครับเวลาเป็นแก๊สน่ะ เคยมีคนกดเล่น ลูกสูบทะลุออกข้างนอกเลยนะครับ อย่าทำนะอันตรายครับ
กับ แก๊ส LPG หรือ NGV อะครับ อยากทราบ ครับ..
LPG ครับ คือ ช่างเครื่องมันกดกะว่ารอบตัดแต่ไม่ทันดูว่าเป็นแก๊ส  แต่มัน ดัง ปุ้งๆ ครับ
โห อันตรายนะเนี่ย..
แล้ว เครื่องอะไร หรอครับ..สเปก ไทย หรือ นอก ครับ..ใช้หม้อต้ม ของอะไรหรอครับ


หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 09 มีนาคม 2552 13:00:42
ระบบหวัฉีด รึ มิกเซอร์ครับ    


ถ้าเป็นหัวฉีด น่าจะต้องเหมือนกะน้ำมันทุกประการ นะครับ


หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 09 มีนาคม 2552 13:01:37
ถ้าไม่ขับจอดเฉย ๆ อย่าไปกดนะครับเวลาเป็นแก๊สน่ะ เคยมีคนกดเล่น ลูกสูบทะลุออกข้างนอกเลยนะครับ อย่าทำนะอันตรายครับ
กับ แก๊ส LPG หรือ NGV อะครับ อยากทราบ ครับ..
LPG ครับ คือ ช่างเครื่องมันกดกะว่ารอบตัดแต่ไม่ทันดูว่าเป็นแก๊ส  แต่มัน ดัง ปุ้งๆ ครับ

เมื่อวันเสาร์ลองกดเล่นครับ งงเลย มั้ยมันไม่ตัดหว่า 8000 แล้ว แต่พอน้ำมัน 6000 ก็ตัดแล้วครับ


หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 09 มีนาคม 2552 13:03:19
ถ้าไม่ขับจอดเฉย ๆ อย่าไปกดนะครับเวลาเป็นแก๊สน่ะ เคยมีคนกดเล่น ลูกสูบทะลุออกข้างนอกเลยนะครับ อย่าทำนะอันตรายครับ
กับ แก๊ส LPG หรือ NGV อะครับ อยากทราบ ครับ..
LPG ครับ คือ ช่างเครื่องมันกดกะว่ารอบตัดแต่ไม่ทันดูว่าเป็นแก๊ส  แต่มัน ดัง ปุ้งๆ ครับ

เมื่อวันเสาร์ลองกดเล่นครับ งงเลย มั้ยมันไม่ตัดหว่า 8000 แล้ว แต่พอน้ำมัน 6000 ก็ตัดแล้วครับ
ติดแก๊ส แบบไหนมาครับ..
มิก มันไม่ได้จ่ายผ่าน ecu อะครับ เลยไม่ตัด..คิดว่าแบบนั้นะ..


หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kanitsart ที่ 09 มีนาคม 2552 13:17:05
ถ้าติดมิกเซอร์มา ยังไงก็ไม่ตัดครับ มันจะเหมือนเครื่องคาร์บู ลากยังไงก้ไม่ตัดครับ

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 09 มีนาคม 2552 13:31:22
คือมันเกี่ยวกับเรื่องของการตัดหัวฉีดคับ มันตัดระบบของการจ่ายเชื้อเพลิงคับ
แต่ถ้าได้กล่องหลอกหัวฉีดดีๆ รอบของเครื่องก้อจะตัดรอบที่เท่ากับตอนใช้น้ำมันคับ
ของผมเคยใส่กล่องหลอกหัวฉีด2-3ร้อยบาท ต้องตัดต่อกับสายหัวฉีดน้ำมัน ลอง
เร่งดูไม่มีการตัดคับ 8000รอบเลย แต่พอเปลี่ยนมาใช้กล่องหลอกหัวฉีดแบบที่เป็น
ปลั๊กเสียบกับปลั๊กหัวฉีดเลย ไม่ต้องตัดต่อ ปรากฎว่ารอบตัดที่6000กว่าๆเท่าน้ำมันคับ
ขอเดาว่าเป็นแก๊สแบบมิกซ์ใช่มั้ยคับ กล่องมันจะสั่งตัดอยู่2แบบคับคือตัดไฟจุดระเบิด
กับน้ำมัน ที่นี้ระบบน้ำมันมีการดักแปลง ทำให้ระบบการตัดรอบแบบตัดน้ำมันผิดไปคับ
ต้องเข้าใจความหมายของ"กล่องหลอกหัวฉีด"กับ"การตัดหัวฉีด"นะคับ หลอกคือมันจะไม่ตัด
แต่ตัดมันไม่หลอกคับ


หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 09 มีนาคม 2552 13:33:45
คือมันเกี่ยวกับเรื่องของการตัดหัวฉีดคับ มันตัดระบบของการจ่ายเชื้อเพลิงคับ
แต่ถ้าได้กล่องหลอกหัวฉีดดีๆ รอบของเครื่องก้อจะตัดรอบที่เท่ากับตอนใช้น้ำมันคับ
ของผมเคยใส่กล่องหลอกหัวฉีด2-3ร้อยบาท ต้องตัดต่อกับสายหัวฉีดน้ำมัน ลอง
เร่งดูไม่มีการตัดคับ 8000รอบเลย แต่พอเปลี่ยนมาใช้กล่องหลอกหัวฉีดแบบที่เป็น
ปลั๊กเสียบกับปลั๊กหัวฉีดเลย ไม่ต้องตัดต่อ ปรากฎว่ารอบตัดที่6000กว่าๆเท่าน้ำมันคับ
ขอเดาว่าเป็นแก๊สแบบมิกซ์ใช่มั้ยคับ กล่องมันจะสั่งตัดอยู่2แบบคับคือตัดไฟจุดระเบิด
กับน้ำมัน ที่นี้ระบบน้ำมันมีการดักแปลง ทำให้ระบบการตัดรอบแบบตัดน้ำมันผิดไปคับ
กล่อง หลอกหัวฉีด แบบเดียว กะ สำนัก ชัยฯ หรือเปล่า อะครับ..ผมก็ใส่อยู่..


หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 09 มีนาคม 2552 13:36:06
ติดแบบ มิกซ์ครับ


หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 09 มีนาคม 2552 13:43:13
มันมีหลายสำนักอ่ะคับคุณอ๊อด ผมก้อไม่แน่ใจเช่นกันคับ บางกล่องเป็นลักษณะการตัดต่อ
แบบรีเลย์คับ บางกล่องมีวงจรแบบว่าตัดไฟไปที่กล่องไม่ส่งไปที่หัวฉีดกล่องอีซียูยังรับรู้ว่ายัง
มีหัวฉีดอยู่ ระบบก้อยังปกติอยู่คับ แต่การตัดหัวฉีดด้วยรีเลย์เลยยังไงก้อไม่ตัดรอบการทำงานคับ


หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 09 มีนาคม 2552 13:44:47
คุณtum_kiaใช้กล่องหลอกหัวฉีดหรือว่ารีเลย์ในการตัดหัวฉีดน้ำมันคับ


หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 09 มีนาคม 2552 13:46:39
มันมีหลายสำนักอ่ะคับคุณอ๊อด ผมก้อไม่แน่ใจเช่นกันคับ บางกล่องเป็นลักษณะการตัดต่อ
แบบรีเลย์คับ บางกล่องมีวงจรแบบว่าตัดไฟไปที่กล่องไม่ส่งไปที่หัวฉีดกล่องอีซียูยังรับรู้ว่ายัง
มีหัวฉีดอยู่ ระบบก้อยังปกติอยู่คับ แต่การตัดหัวฉีดด้วยรีเลย์เลยยังไงก้อไม่ตัดรอบการทำงานคับ
ติดแล้ว ไฟ เอนจิ้น ไม่โชว์ ใช่ปะครับ..อิอิ....
ส่วนใครไม่ติด ส่วนใหญ่ ไฟ เอนจิ้น จะโชว์ ใช่ปะครับ..


หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 09 มีนาคม 2552 13:49:35
คุณtum_kiaใช้กล่องหลอกหัวฉีดหรือว่ารีเลย์ในการตัดหัวฉีดน้ำมันคับ

ไม่แน่ใจนะครับ อะนี้ดูที่ตรงไหนหรอคัรบ แต่เหนที่ตรงหัวฉีดเค้าเดินสายอะไรเพิ่มมาไม่รุครับ


หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 09 มีนาคม 2552 14:04:57
นั่นแหละคับ แต่ไม่รู้ว่าเป็นการตัดหัวฉีดหรือว่าหลอกหัวฉีดอ่ะคับ คงต้องดูว่าสายมันโยง
ไปที่ไหนมีกล่องหรือไม่แล้ววงจรในกล่องเป็นการหลอกหรือว่าการตัดด้วยรีเลย์อ่ะคับ


หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Random ที่ 09 มีนาคม 2552 14:08:05
ถ้าใช้แก็สแบบมิกซ์หรือแบบดูดยังไงก็ไม่ตัดครับ แต่ถ้าใช้แก็สแบบหัวฉีดตัดแน่นอน 100%ครับ เพราะกล่อง ECU ของแก็สต้องใช้ข้อมูลพื้นฐานอ้างอิง
จากกล่อง ECU น้ำมันครับ เพราะฉะนั้นเครื่อง 7AFE ตัดรอบที่ 6000 รอบ ถ้าใช้แก็สหัวฉีด ก็ตัด 6000 รอบเหมือนน้ำมันครับ
ของผม 7AFE เหมือนกัน ใช้หัวฉีดแก็ส ตัด 6000 รอบ เหมือนกับน้ำมัน เช่นกัน


หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 09 มีนาคม 2552 14:10:19
แล้วสรุปมันไม่ตัดก็ไม่น่ามีปัญหาใช่มั้ยครับ

คิดแง่ดีถ้าผมจะลากโหดขึ้นมา หรือทำเครื่องต่อก็ไม่ต้องไปเสียเงินค่ากล่องปลดล๊อค


หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 10 มีนาคม 2552 05:33:52
เครื่องจะพังหรือไม่พังมันไม่ได้อยู่ที่การตัดรอบหรอกคับ มันอยู่ที่ส่วนผสมของเชื้อเพลิง อากาศ และไฟจุดระเบิดคับ
บวกกับชิ้นส่วนภายในว่ามันจะรองรับการหมุนของเครื่องได้มากเพียงไร เช่นชาร์ฟที่รองรับการหมุนอยู่ตลอดเวลาคับ
ถึงแม้เครื่องจะตัดที่5000รอบแต่ถ้าส่วนผสมไม่ดีก้อพังคับ ฉะนั้นต้องเช็คให้ดีคับว่าส่วนผสมเราดีหรือไม่คับ และอีก
อย่างถ้าเครื่องหมุน8000รอบโดยที่มีโหลดของเกียร์โอเวอร์ไดรฟ์(เกียร์5ของเกียร์ธรรมดา)ความเร็วจะไปเท่าไรลอง
นึกภาพตามนะคับ เราจะเอารถอยู่หรือป่าว อย่างเครื่องฝาดำที่หมุน8000รอบได้จากโรงงานไม่ใช่ว่าเครื่องมันดีกว่า7เอ
หรอกคับ เพียงแต่รูปทรงของชิ้นส่วนภายใน วัสดุ ส่วนผสมของอากาศ น้ำมัน ไฟจุดระเบิด ลักษณะของทางเดินอากาศ
ขนาดของท่ออากาศ มันทำได้ลงตัว มันถึงไม่พังคับ แต่ลองดูสิคับให้ฝาดำหมุนรอบเท่าเดิมที่8000รอบ แต่เราลดน้ำมัน
เชื้อเพลิงให้จ่ายน้อยลงหรือปรับแก๊สให้น้อยลง ถ้ามันไม่พังก้อให้มันรู้ไปคับ ไม่ต้องคิดอะไรมากคับเครื่อง7เอ1800ซีซี
แต่หัวฉีดเล็กกว่าเครื่องฝาดำ1600ซีซี โรงงานเค้ากำหนดลิมิตมาให้เท่านี้ มันถึงไม่พังคับ ฉะนั้นถ้าคุณtum_kiaจูนแก๊ส
ในส่วนที่เหมาะสม รอบสูงไม่บางจนเกินไปหมุน8000รอบมันก้อไม่พังคับ


หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 10 มีนาคม 2552 08:53:45
เครื่องจะพังหรือไม่พังมันไม่ได้อยู่ที่การตัดรอบหรอกคับ มันอยู่ที่ส่วนผสมของเชื้อเพลิง อากาศ และไฟจุดระเบิดคับ
บวกกับชิ้นส่วนภายในว่ามันจะรองรับการหมุนของเครื่องได้มากเพียงไร เช่นชาร์ฟที่รองรับการหมุนอยู่ตลอดเวลาคับ
ถึงแม้เครื่องจะตัดที่5000รอบแต่ถ้าส่วนผสมไม่ดีก้อพังคับ ฉะนั้นต้องเช็คให้ดีคับว่าส่วนผสมเราดีหรือไม่คับ และอีก
อย่างถ้าเครื่องหมุน8000รอบโดยที่มีโหลดของเกียร์โอเวอร์ไดรฟ์(เกียร์5ของเกียร์ธรรมดา)ความเร็วจะไปเท่าไรลอง
นึกภาพตามนะคับ เราจะเอารถอยู่หรือป่าว อย่างเครื่องฝาดำที่หมุน8000รอบได้จากโรงงานไม่ใช่ว่าเครื่องมันดีกว่า7เอ
หรอกคับ เพียงแต่รูปทรงของชิ้นส่วนภายใน วัสดุ ส่วนผสมของอากาศ น้ำมัน ไฟจุดระเบิด ลักษณะของทางเดินอากาศ
ขนาดของท่ออากาศ มันทำได้ลงตัว มันถึงไม่พังคับ แต่ลองดูสิคับให้ฝาดำหมุนรอบเท่าเดิมที่8000รอบ แต่เราลดน้ำมัน
เชื้อเพลิงให้จ่ายน้อยลงหรือปรับแก๊สให้น้อยลง ถ้ามันไม่พังก้อให้มันรู้ไปคับ ไม่ต้องคิดอะไรมากคับเครื่อง7เอ1800ซีซี
แต่หัวฉีดเล็กกว่าเครื่องฝาดำ1600ซีซี โรงงานเค้ากำหนดลิมิตมาให้เท่านี้ มันถึงไม่พังคับ ฉะนั้นถ้าคุณtum_kiaจูนแก๊ส
ในส่วนที่เหมาะสม รอบสูงไม่บางจนเกินไปหมุน8000รอบมันก้อไม่พังคับ
ขอบคุณครับ..สงสัย ต้อง ผสม ดีๆ ซะแล้ว เรา..


หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 10 มีนาคม 2552 08:55:57
เครื่องจะพังหรือไม่พังมันไม่ได้อยู่ที่การตัดรอบหรอกคับ มันอยู่ที่ส่วนผสมของเชื้อเพลิง อากาศ และไฟจุดระเบิดคับ
บวกกับชิ้นส่วนภายในว่ามันจะรองรับการหมุนของเครื่องได้มากเพียงไร เช่นชาร์ฟที่รองรับการหมุนอยู่ตลอดเวลาคับ
ถึงแม้เครื่องจะตัดที่5000รอบแต่ถ้าส่วนผสมไม่ดีก้อพังคับ ฉะนั้นต้องเช็คให้ดีคับว่าส่วนผสมเราดีหรือไม่คับ และอีก
อย่างถ้าเครื่องหมุน8000รอบโดยที่มีโหลดของเกียร์โอเวอร์ไดรฟ์(เกียร์5ของเกียร์ธรรมดา)ความเร็วจะไปเท่าไรลอง
นึกภาพตามนะคับ เราจะเอารถอยู่หรือป่าว อย่างเครื่องฝาดำที่หมุน8000รอบได้จากโรงงานไม่ใช่ว่าเครื่องมันดีกว่า7เอ
หรอกคับ เพียงแต่รูปทรงของชิ้นส่วนภายใน วัสดุ ส่วนผสมของอากาศ น้ำมัน ไฟจุดระเบิด ลักษณะของทางเดินอากาศ
ขนาดของท่ออากาศ มันทำได้ลงตัว มันถึงไม่พังคับ แต่ลองดูสิคับให้ฝาดำหมุนรอบเท่าเดิมที่8000รอบ แต่เราลดน้ำมัน
เชื้อเพลิงให้จ่ายน้อยลงหรือปรับแก๊สให้น้อยลง ถ้ามันไม่พังก้อให้มันรู้ไปคับ ไม่ต้องคิดอะไรมากคับเครื่อง7เอ1800ซีซี
แต่หัวฉีดเล็กกว่าเครื่องฝาดำ1600ซีซี โรงงานเค้ากำหนดลิมิตมาให้เท่านี้ มันถึงไม่พังคับ ฉะนั้นถ้าคุณtum_kiaจูนแก๊ส
ในส่วนที่เหมาะสม รอบสูงไม่บางจนเกินไปหมุน8000รอบมันก้อไม่พังคับ

ขอบคุณสำหรับแง่คิด และคำแนะนำดีๆครับ

 :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 10 มีนาคม 2552 08:58:39
เครื่องจะพังหรือไม่พังมันไม่ได้อยู่ที่การตัดรอบหรอกคับ มันอยู่ที่ส่วนผสมของเชื้อเพลิง อากาศ และไฟจุดระเบิดคับ
บวกกับชิ้นส่วนภายในว่ามันจะรองรับการหมุนของเครื่องได้มากเพียงไร เช่นชาร์ฟที่รองรับการหมุนอยู่ตลอดเวลาคับ
ถึงแม้เครื่องจะตัดที่5000รอบแต่ถ้าส่วนผสมไม่ดีก้อพังคับ ฉะนั้นต้องเช็คให้ดีคับว่าส่วนผสมเราดีหรือไม่คับ และอีก
อย่างถ้าเครื่องหมุน8000รอบโดยที่มีโหลดของเกียร์โอเวอร์ไดรฟ์(เกียร์5ของเกียร์ธรรมดา)ความเร็วจะไปเท่าไรลอง
นึกภาพตามนะคับ เราจะเอารถอยู่หรือป่าว อย่างเครื่องฝาดำที่หมุน8000รอบได้จากโรงงานไม่ใช่ว่าเครื่องมันดีกว่า7เอ
หรอกคับ เพียงแต่รูปทรงของชิ้นส่วนภายใน วัสดุ ส่วนผสมของอากาศ น้ำมัน ไฟจุดระเบิด ลักษณะของทางเดินอากาศ
ขนาดของท่ออากาศ มันทำได้ลงตัว มันถึงไม่พังคับ แต่ลองดูสิคับให้ฝาดำหมุนรอบเท่าเดิมที่8000รอบ แต่เราลดน้ำมัน
เชื้อเพลิงให้จ่ายน้อยลงหรือปรับแก๊สให้น้อยลง ถ้ามันไม่พังก้อให้มันรู้ไปคับ ไม่ต้องคิดอะไรมากคับเครื่อง7เอ1800ซีซี
แต่หัวฉีดเล็กกว่าเครื่องฝาดำ1600ซีซี โรงงานเค้ากำหนดลิมิตมาให้เท่านี้ มันถึงไม่พังคับ ฉะนั้นถ้าคุณtum_kiaจูนแก๊ส
ในส่วนที่เหมาะสม รอบสูงไม่บางจนเกินไปหมุน8000รอบมันก้อไม่พังคับ
ขอบคุณครับ..สงสัย ต้อง ผสม ดีๆ ซะแล้ว เรา..

อ่ะนะ อิอิอิอิ


หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 10 มีนาคม 2552 09:07:03
เครื่องจะพังหรือไม่พังมันไม่ได้อยู่ที่การตัดรอบหรอกคับ มันอยู่ที่ส่วนผสมของเชื้อเพลิง อากาศ และไฟจุดระเบิดคับ
บวกกับชิ้นส่วนภายในว่ามันจะรองรับการหมุนของเครื่องได้มากเพียงไร เช่นชาร์ฟที่รองรับการหมุนอยู่ตลอดเวลาคับ
ถึงแม้เครื่องจะตัดที่5000รอบแต่ถ้าส่วนผสมไม่ดีก้อพังคับ ฉะนั้นต้องเช็คให้ดีคับว่าส่วนผสมเราดีหรือไม่คับ และอีก
อย่างถ้าเครื่องหมุน8000รอบโดยที่มีโหลดของเกียร์โอเวอร์ไดรฟ์(เกียร์5ของเกียร์ธรรมดา)ความเร็วจะไปเท่าไรลอง
นึกภาพตามนะคับ เราจะเอารถอยู่หรือป่าว อย่างเครื่องฝาดำที่หมุน8000รอบได้จากโรงงานไม่ใช่ว่าเครื่องมันดีกว่า7เอ
หรอกคับ เพียงแต่รูปทรงของชิ้นส่วนภายใน วัสดุ ส่วนผสมของอากาศ น้ำมัน ไฟจุดระเบิด ลักษณะของทางเดินอากาศ
ขนาดของท่ออากาศ มันทำได้ลงตัว มันถึงไม่พังคับ แต่ลองดูสิคับให้ฝาดำหมุนรอบเท่าเดิมที่8000รอบ แต่เราลดน้ำมัน
เชื้อเพลิงให้จ่ายน้อยลงหรือปรับแก๊สให้น้อยลง ถ้ามันไม่พังก้อให้มันรู้ไปคับ ไม่ต้องคิดอะไรมากคับเครื่อง7เอ1800ซีซี
แต่หัวฉีดเล็กกว่าเครื่องฝาดำ1600ซีซี โรงงานเค้ากำหนดลิมิตมาให้เท่านี้ มันถึงไม่พังคับ ฉะนั้นถ้าคุณtum_kiaจูนแก๊ส
ในส่วนที่เหมาะสม รอบสูงไม่บางจนเกินไปหมุน8000รอบมันก้อไม่พังคับ
ขอบคุณครับ..สงสัย ต้อง ผสม ดีๆ ซะแล้ว เรา..

อ่ะนะ อิอิอิอิ
รอบมันไม่ตัดไง ..กลัว เครื่อง พัง ฮ่าๆๆ...มีโดนๆ..


หัวข้อ: Re: ใครเป็นเหมือนผมบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 10 มีนาคม 2552 09:19:40
เครื่องจะพังหรือไม่พังมันไม่ได้อยู่ที่การตัดรอบหรอกคับ มันอยู่ที่ส่วนผสมของเชื้อเพลิง อากาศ และไฟจุดระเบิดคับ
บวกกับชิ้นส่วนภายในว่ามันจะรองรับการหมุนของเครื่องได้มากเพียงไร เช่นชาร์ฟที่รองรับการหมุนอยู่ตลอดเวลาคับ
ถึงแม้เครื่องจะตัดที่5000รอบแต่ถ้าส่วนผสมไม่ดีก้อพังคับ ฉะนั้นต้องเช็คให้ดีคับว่าส่วนผสมเราดีหรือไม่คับ และอีก
อย่างถ้าเครื่องหมุน8000รอบโดยที่มีโหลดของเกียร์โอเวอร์ไดรฟ์(เกียร์5ของเกียร์ธรรมดา)ความเร็วจะไปเท่าไรลอง
นึกภาพตามนะคับ เราจะเอารถอยู่หรือป่าว อย่างเครื่องฝาดำที่หมุน8000รอบได้จากโรงงานไม่ใช่ว่าเครื่องมันดีกว่า7เอ
หรอกคับ เพียงแต่รูปทรงของชิ้นส่วนภายใน วัสดุ ส่วนผสมของอากาศ น้ำมัน ไฟจุดระเบิด ลักษณะของทางเดินอากาศ
ขนาดของท่ออากาศ มันทำได้ลงตัว มันถึงไม่พังคับ แต่ลองดูสิคับให้ฝาดำหมุนรอบเท่าเดิมที่8000รอบ แต่เราลดน้ำมัน
เชื้อเพลิงให้จ่ายน้อยลงหรือปรับแก๊สให้น้อยลง ถ้ามันไม่พังก้อให้มันรู้ไปคับ ไม่ต้องคิดอะไรมากคับเครื่อง7เอ1800ซีซี
แต่หัวฉีดเล็กกว่าเครื่องฝาดำ1600ซีซี โรงงานเค้ากำหนดลิมิตมาให้เท่านี้ มันถึงไม่พังคับ ฉะนั้นถ้าคุณtum_kiaจูนแก๊ส
ในส่วนที่เหมาะสม รอบสูงไม่บางจนเกินไปหมุน8000รอบมันก้อไม่พังคับ
ขอบคุณครับ..สงสัย ต้อง ผสม ดีๆ ซะแล้ว เรา..

อ่ะนะ อิอิอิอิ
รอบมันไม่ตัดไง ..กลัว เครื่อง พัง ฮ่าๆๆ...มีโดนๆ..

ของผมเเค่ 6500 รอบก็เหลือเฟือเเล้ว  :emotq