หัวข้อ: สปิงแต่ง+โช๊คเดิมเลวิ้น ได้ฟิลลิงแบบไหน เริ่มหัวข้อโดย: ~RETRO RACE...つづく ที่ 10 มีนาคม 2009 22:48:33 :emo7 คือถ้าใส่สปิงโหลดเทอิ้น กับโช๊คเลวิ้นแกนใหญ่ที่เอามาอัดใหม่เพราะเดิมญี่ปุ่นมันนิ่ม
เราก็เอามาอัดให้มันแข็งๆเลย ฟิลลิ้งมันจะดีไหมครับ อัดด้วยน้ำมันแข็งๆเลยอ่ะครับ ผู้รู้ช่วยตอบที หัวข้อ: Re: สปิงแต่ง+โช๊คเดิมเลวิ้น ได้ฟิลลิงแบบไหน เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 10 มีนาคม 2009 23:01:42 ยิ่งแข็งยิ่งแย่ครับ เพราะจริงๆ tein ก็ไม่ได้แข็งอ๊ะครับ
มาสอยเป็นชุดดีกว่า หัวข้อ: Re: สปิงแต่ง+โช๊คเดิมเลวิ้น ได้ฟิลลิงแบบไหน เริ่มหัวข้อโดย: ~RETRO RACE...つづく ที่ 10 มีนาคม 2009 23:05:01 ถ้าอัดแข็งๆแล้ว มันจะเด้งไหมอ่ะครับ
คือ ถ้ามันเด้งๆ ผมก็รับได้นะ แต่ กลัวขูดซุ้มล้ออ่ะ เพราะติด เครื่องเสียงหนัก 200 โล หัวข้อ: Re: สปิงแต่ง+โช๊คเดิมเลวิ้น ได้ฟิลลิงแบบไหน เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 10 มีนาคม 2009 23:21:19 มันไม่เด้งครับ แต่มันไม่ยุบเลย อันนี้น้องๆ เกวียน เลยครับ ที่มันเด้ง มันจะเด้งเพราะแก้มยางยุบ ครับ
หัวข้อ: Re: สปิงแต่ง+โช๊คเดิมเลวิ้น ได้ฟิลลิงแบบไหน เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 10 มีนาคม 2009 23:25:17 ไม่เคยคับ เคยแต่สปริงเลวินกับมอนโรรีเฟล็กซ์คับ
หัวข้อ: Re: สปิงแต่ง+โช๊คเดิมเลวิ้น ได้ฟิลลิงแบบไหน เริ่มหัวข้อโดย: ~RETRO RACE...つづく ที่ 10 มีนาคม 2009 23:32:17 แล้วพอมีทางอย่างไรให้มันเด้งๆ อ่ะครับ แบบท้ายเด้งๆเลยนะ
อัดโช๊คยังไงดี อ่ะ เอาให้เกือบๆ แข็งม่ะ ยังไงช่วยแนะนำที งบน้อย หัวข้อ: Re: สปิงแต่ง+โช๊คเดิมเลวิ้น ได้ฟิลลิงแบบไหน เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 11 มีนาคม 2009 00:30:08 เด้งมันดียังไงน่ะ เกาะถนนก็ไม่เกาะ
หัวข้อ: Re: สปิงแต่ง+โช๊คเดิมเลวิ้น ได้ฟิลลิงแบบไหน เริ่มหัวข้อโดย: boostup ที่ 11 มีนาคม 2009 01:14:36 กำลังเข้าใจอะไรผิดหรือเปล่าครับ ตัวโช๊คเองมันไม่ได้เป็นตัวกำหนดความแข็งหรืออ่อนนะครับ แต่มันเป็นตัวกำหนดการซับแรง ว่ายุบแล้วคืนช้าหรือเร็ว[Bump&Rebound] แต่ความแข็งนั้น ขึ้นอยู่กับค่า K ของสปริงนี่ครับ ตัวโช๊คเองไม่เกี่ยวเลย โช๊คเทพๆเท่านั้นจะปรับค่า Bump&Rebound ได้ ส่วนความแข็ง อ่อน เปลี่ยนสปริงเอาครับ
หัวข้อ: Re: สปิงแต่ง+โช๊คเดิมเลวิ้น ได้ฟิลลิงแบบไหน เริ่มหัวข้อโดย: gewall ที่ 11 มีนาคม 2009 07:35:05 กำลังเข้าใจอะไรผิดหรือเปล่าครับ ตัวโช๊คเองมันไม่ได้เป็นตัวกำหนดความแข็งหรืออ่อนนะครับ แต่มันเป็นตัวกำหนดการซับแรง ว่ายุบแล้วคืนช้าหรือเร็ว[Bump&Rebound] แต่ความแข็งนั้น ขึ้นอยู่กับค่า K ของสปริงนี่ครับ ตัวโช๊คเองไม่เกี่ยวเลย โช๊คเทพๆเท่านั้นจะปรับค่า Bump&Rebound ได้ ส่วนความแข็ง อ่อน เปลี่ยนสปริงเอาครับ ความรู้ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: สปิงแต่ง+โช๊คเดิมเลวิ้น ได้ฟิลลิงแบบไหน เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 11 มีนาคม 2009 09:24:48 แข็ง ๆ เด้ง ๆ มาก ๆ ไม่เกาะ ! ภาระทั้งหมดจะตกอยู่ที่ยาง ระวังตรูดจะบานเอาง่าย ๆ เน่อออ . . . . . . .
หัวข้อ: Re: สปิงแต่ง+โช๊คเดิมเลวิ้น ได้ฟิลลิงแบบไหน เริ่มหัวข้อโดย: aekarin26 ที่ 11 มีนาคม 2009 10:04:00 ฟามรู้คับฟามรู้
หัวข้อ: Re: สปิงแต่ง+โช๊คเดิมเลวิ้น ได้ฟิลลิงแบบไหน เริ่มหัวข้อโดย: Chanjaoka ที่ 11 มีนาคม 2009 10:44:23 ถ้ายิ่งอัดให้แข็งมากๆ ฟิลลิ่งมันจะประมาณขับรถไถในไร่หรือไม่ก็พวกรถมินิบัสเลยครับ ขอบอก
หัวข้อ: Re: สปิงแต่ง+โช๊คเดิมเลวิ้น ได้ฟิลลิงแบบไหน เริ่มหัวข้อโดย: boatham ที่ 11 มีนาคม 2009 12:19:37 ผมว่าก้อยังหนึบกว่าโช๊คเดิมสปริงเดิมนะครับ แต่สปริง TEIN (สีเขียว) เท่าที่ลองมามันจะค่อนข้างแข็งอ่ะครับ ตอนนี้ผมเลยมาลงตัวที่ RSR Progressive แต่เคยนั่งรถเพื่อนเค้าใช้ RSR Ti2000 ผมว่าเวิคเลย แต่เรื่องแบบนี้อยู่ที่ความชอบครับ
หัวข้อ: Re: สปิงแต่ง+โช๊คเดิมเลวิ้น ได้ฟิลลิงแบบไหน เริ่มหัวข้อโดย: ไม่จูน ไม่โม ไม่โบ ไม่แรง ที่ 11 มีนาคม 2009 13:46:25 กำลังเข้าใจอะไรผิดหรือเปล่าครับ ตัวโช๊คเองมันไม่ได้เป็นตัวกำหนดความแข็งหรืออ่อนนะครับ แต่มันเป็นตัวกำหนดการซับแรง ว่ายุบแล้วคืนช้าหรือเร็ว[Bump&Rebound] แต่ความแข็งนั้น ขึ้นอยู่กับค่า K ของสปริงนี่ครับ ตัวโช๊คเองไม่เกี่ยวเลย โช๊คเทพๆเท่านั้นจะปรับค่า Bump&Rebound ได้ ส่วนความแข็ง อ่อน เปลี่ยนสปริงเอาครับ แล้วถ้าอยากให้ห้องโดยสารนิ่งๆ ไม่สั่นสะเทือน ขับแบบนุ่มนวลล่ะครับ ควรจะเปลี่ยนชอค หรือสปริงแบบไหน หัวข้อ: Re: สปิงแต่ง+โช๊คเดิมเลวิ้น ได้ฟิลลิงแบบไหน เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 11 มีนาคม 2009 13:48:20 ผมใช้อยู่ครับ โช้คเดิม ไม่ใลวิ่น (แต่ตอนซื้อโดนหลอกว่าเป็นเลวิ่น) กับสปิงแต่ง RSR*Ti2000
อาการ ดีกว่าโช้ค สปิงเดิมครับ อ่อโช้ค ผมอัดแก๊ซใหม่ครับ แต่ไม่ได้อัดให้มันแข็งนะครับ อัดแบบ ปกติครับ ยุบไว ขึ้นไว ครับ |