AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Corolla3Hoop ที่ 11 มีนาคม 2552 17:32:20



หัวข้อ: อาการครัทช์ใกล้จะหมด และ อะไหล่
เริ่มหัวข้อโดย: Corolla3Hoop ที่ 11 มีนาคม 2552 17:32:20
อาการครัทช์ใกล้จะหมด

4a-fe

-ออกตัวรถสั่น ต้องเร่งรอบสูง
-วิ่งไปแต่รอบความเร็วไม่ขยับ
-เข้าเกียร์ยาก
-ครัทช์แข็งกว่าเมื่อก่อน
-ตีนครัทช์ยันสุดตีน


อะไหล่และราคา เป็นของแท้ ราคาเต็มๆน่ะครับ เนื้อๆเน้นๆ

 - ผ้าคลัทช์ 1790 บาท
 - หวีคลัทช์ 2410 บาท
 - ลูกปืนกดคลัทช์ 700 บาท
 - ลูกปืนปลายเกียร์ 145 บาท
 - ซีลหน้าเกียร์ 70 บาท
 - ซีลท้ายเครื่อง 405 บาท
 - ซีลท้ายเกียร์ 140 บาท


ถ้าจะเปลี่ยนครัทช์ จำเป็นต้องเปลี่ยนทั้งหมดนี้เลยรึป่าวครับ

มีแต่ของแพงๆ  :emotr


หัวข้อ: Re: อาการครัทช์ใกล้จะหมด และ อะไหล่
เริ่มหัวข้อโดย: New. ที่ 11 มีนาคม 2552 17:48:25
อาการก็ตามที่ว่ามา ส่วนที่ต้องเปลี่ยนถ้าเอาแบบครบๆ ก็ตามนั้น
ยกเว้นลูกปืนปลายเกียร์ไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับ
ซีลเกียร์ถ้าเป็น 4E-FE จะเปลี่ยนยาก (ต้องผ่าเกียร์)
บางทีก็รอให้รั่วก่อนค่อยเปลี่ยนน่ะครับ


หัวข้อ: Re: อาการครัทช์ใกล้จะหมด และ อะไหล่
เริ่มหัวข้อโดย: Corolla3Hoop ที่ 11 มีนาคม 2552 17:52:22
http://www.rlaid.com/product_253317_th

ลองร้านนี้ดูไหมครับ เห็นราคาไม่แพง

ใน AE ก็มีลง

ใช่ครับ ผมก็ว่าจะไปร้านนั้นแหล่ะครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=28805.0 (http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=28805.0) ใกล้ด้วย อิอิ

หรือไม่ก็ เฮง กม. 8

อาการก็ตามที่ว่ามา ส่วนที่ต้องเปลี่ยนถ้าเอาแบบครบๆ ก็ตามนั้น
ยกเว้นลูกปืนปลายเกียร์ไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับ
ซีลเกียร์ถ้าเป็น 4E-FE จะเปลี่ยนยาก (ต้องผ่าเกียร์)
บางทีก็รอให้รั่วก่อนค่อยเปลี่ยนน่ะครับ

แล้วถ้าเป็น 4a-fe ล่ะครับซีลมันต้องเปลี่ยนไหมครับ

หรือเปลี่ยนแค่ ผ้าครัทช์กับหวี จบ


อาการก็ตามที่ว่ามา ส่วนที่ต้องเปลี่ยนถ้าเอาแบบครบๆ ก็ตามนั้น
ยกเว้นลูกปืนปลายเกียร์ไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับ
ซีลเกียร์ถ้าเป็น 4E-FE จะเปลี่ยนยาก (ต้องผ่าเกียร์)
บางทีก็รอให้รั่วก่อนค่อยเปลี่ยนน่ะครับ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=28805.0
หาเจอแล้ว ของร้านนี้ได้ยินมาว่าราคาถูกครับ

แบบนี้ผมคงใช้ของเทียมครับ

ถูกกว่ากันเยอะ :emotn :emotn :emotn

ผมเคยถามร้านที่สั่งของ toyota มาขายน่ะครับ

เค้าบอกว่า ยี่ห้อเดียวกันก็จริง แต่การผลิตจะแบ่งเกรดส่ง toyota กับ เกรดขายปลีกเองต่างหาก

ซึ่งผมก็ไม่แน่ใจว่าเป็นแบบนั้นจริงรึป่าว



ผู้รู้ ฟันธงทีครับ -*-


หัวข้อ: Re: อาการครัทช์ใกล้จะหมด และ อะไหล่
เริ่มหัวข้อโดย: Corolla3Hoop ที่ 11 มีนาคม 2552 18:11:57
สู้ๆครับ

คนเราเมื่อผ่านความเลวร้าย จะเจอสิ่งดีๆแล้วครับ

โชคดีคับ

ปล. เฮง กม. 8
คือร้านขายอะไหล่หรือซ่อมครับ

คือร้านขายอะไหล่ ทั้งแท้ทั้งเทียมครับ แต่ไม่มีการเอาเทียมมาย้อมขาย เครดิตดี แท้ก็บอกแท้ ปลอมก็ว่าปลอม ไม่มีก็ว่าไม่มี ไม่มีการจับยัดขาย


หัวข้อ: Re: อาการครัทช์ใกล้จะหมด และ อะไหล่
เริ่มหัวข้อโดย: Corolla3Hoop ที่ 11 มีนาคม 2552 18:25:48
สู้ๆครับ

คนเราเมื่อผ่านความเลวร้าย จะเจอสิ่งดีๆแล้วครับ

โชคดีคับ

ปล. เฮง กม. 8
คือร้านขายอะไหล่หรือซ่อมครับ

คือร้านขายอะไหล่ ทั้งแท้ทั้งเทียมครับ แต่ไม่มีการเอาเทียมมาย้อมขาย เครดิตดี แท้ก็บอกแท้ ปลอมก็ว่าปลอม ไม่มีก็ว่าไม่มี ไม่มีการจับยัดขาย

แล้วจะไปซ่อมร้านไหนครับ

อู่พี่เล้ง อ่ะครับ

ที่ตอนแรกผมจะไปเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งอุตสาห์ดูแผนที่ google map เรียบร้อย แล้วดันเปลี่ยนใจไปเปลี่ยนที่ kc

งานเข้าเลยผม


หัวข้อ: Re: อาการครัทช์ใกล้จะหมด และ อะไหล่
เริ่มหัวข้อโดย: Corolla3Hoop ที่ 11 มีนาคม 2552 18:43:13
ได้คิววันไหนครับ

ปล. ลงเฮงอะไหล่แล้ว
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=37781.msg938987#msg938987
แต่ไม่มีแผนที่

ยังไม่ได้นัดเลยครับ

เปลี่ยนหลายรายการยาวเป็นหางว่าว -*-


ทำให้ครับ แผนที่ เฮง กม. 8

ร้านอยู่ตรงจุดสีแดงริมถนนค่อยๆขับไป
พอเห็นร้านก็เลี้ยวซ้ายข้างหน้าเข้าไปด้านหลังจะมีที่ให้จอดรถครับ

(http://img11.imageshack.us/img11/6258/44837263.jpg)


หัวข้อ: Re: อาการครัทช์ใกล้จะหมด และ อะไหล่
เริ่มหัวข้อโดย: gewall ที่ 11 มีนาคม 2552 21:14:31
^
ขอบคุณมากๆ ครับสำหรับแผนที่
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=37781.msg938987#msg938987


หัวข้อ: Re: อาการครัทช์ใกล้จะหมด และ อะไหล่
เริ่มหัวข้อโดย: note ae 101 ที่ 11 มีนาคม 2552 22:15:53
แวะมาดูครับ


หัวข้อ: Re: อาการครัทช์ใกล้จะหมด และ อะไหล่
เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 11 มีนาคม 2552 22:22:13
ที่เคยทำมา ราคานี้

 - ผ้าคลัทช์ กึ่งทองแดง 1000 บาท
 - หวีคลัททำสปริงกดใหม่ ไทยทำ 400 บาท
 - ลูกปืนกดคลัทช์ 400 บาท
 - ค่าแรง ไม่เกิน 1000
 - ค่าโีีรงกลึงเจีรปรับหน้าคลัช อีกไม่กี่ร้อย

ส่วนซีลต่าง ๆ ถ้าไม่เกินกำลังก็เปลี่ยนไปเลย ไหน ๆ ก็ถอดออกมาละ


หัวข้อ: Re: อาการครัทช์ใกล้จะหมด และ อะไหล่
เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 12 มีนาคม 2552 09:39:02
ที่ผมเคยเปลี่ยน อะไหล่ ราคาตามนี้ครับ

ครัช
หวีครัช       ยี่ห้อ AISIN ...................1100
จานครัช     ยี่ห้อ AISIN .....................950
ลูกปืนครัช  ยี่ห้อ NACHI ....................420


หัวข้อ: Re: อาการครัทช์ใกล้จะหมด และ อะไหล่
เริ่มหัวข้อโดย: noohnu ที่ 13 มีนาคม 2552 08:31:52
ที่ผมเคยเปลี่ยน อะไหล่ ราคาตามนี้ครับ

ครัช
หวีครัช       ยี่ห้อ AISIN ...................1100
จานครัช     ยี่ห้อ AISIN .....................950
ลูกปืนครัช  ยี่ห้อ NACHI ....................420
เปลี่ยนมาใช้แล้ว อาการเป็นไงบ้างอ่ะครับ ดีไหมครับ


หัวข้อ: Re: อาการครัทช์ใกล้จะหมด และ อะไหล่
เริ่มหัวข้อโดย: Corolla3Hoop ที่ 13 มีนาคม 2552 08:36:55
ที่ผมเคยเปลี่ยน อะไหล่ ราคาตามนี้ครับ

ครัช
หวีครัช       ยี่ห้อ AISIN ...................1100
จานครัช     ยี่ห้อ AISIN .....................950
ลูกปืนครัช  ยี่ห้อ NACHI ....................420
เปลี่ยนมาใช้แล้ว อาการเป็นไงบ้างอ่ะครับ ดีไหมครับ

อยากรู้เหมือนกันครับ อะไหล่ยี่ห้อที่ทำส่งแบบ oem เอามาขายเองข้างนอกจะดีเท่าของส่ง toyo รึป่าว


หัวข้อ: Re: อาการครัทช์ใกล้จะหมด และ อะไหล่
เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 13 มีนาคม 2552 09:06:51
ใช้ดูก็ ปกติ นะครับ เปลี่ยนมาปีนึงได้แล้วมั้ง ผมเคยเห็นของศูนย์ มันก็ปั๊ม AISIN เหมือนกัน แต่ราคาต่างกัน ฟ้า กะ เหว

แต่ที่พี่เขารู้จักร้านอะไหล่ศูนย์ เขาบอกว่า อะไหล่แต่ละชิ้น มันมีเกรดด้วย คิดว่า วัสดุและส่วนผสมที่ใช้เกรดต่างกัน ราคาเลยต่างกัน แต่ไงก็ผลิตจากเครื่องจักรเดียวกันล่ะ 

มั่ว+ประสบกาม โปรดใช้วิจารณญาณ


หัวข้อ: Re: อาการครัทช์ใกล้จะหมด และ อะไหล่
เริ่มหัวข้อโดย: Corolla3Hoop ที่ 13 มีนาคม 2552 09:26:32
ใช้ดูก็ ปกติ นะครับ เปลี่ยนมาปีนึงได้แล้วมั้ง ผมเคยเห็นของศูนย์ มันก็ปั๊ม AISIN เหมือนกัน แต่ราคาต่างกัน ฟ้า กะ เหว

แต่ที่พี่เขารู้จักร้านอะไหล่ศูนย์ เขาบอกว่า อะไหล่แต่ละชิ้น มันมีเกรดด้วย คิดว่า วัสดุและส่วนผสมที่ใช้เกรดต่างกัน ราคาเลยต่างกัน แต่ไงก็ผลิตจากเครื่องจักรเดียวกันล่ะ 

มั่ว+ประสบกาม โปรดใช้วิจารณญาณ

นั้นแหล่ะครับ ผมเคยถามร้านที่สั่งของศูนย์ เค้าก็บอกมาแบบนี้เหมือนกันครับ
โรงงานเดียวกันก็จริง แต่เค้าแยกสายการผลิต ของ toyo ก็อีกเกรดนึง ของทำขายเองก็อีกเกรดนึง
เลยไม่รู้จะเอายังไงดี ราคาห่างกันเป็นเท่าตัวเลย  :emotf


แล้วพวกของเทียมนี้คือ ของที่ไม่ใช่ยี่ห้อ aisin ใช่ไหมครับ ที่ใส่ไปแล้วครัทช์แข็ง เข้าเกียร์ลำบาก และ 9ล9


หัวข้อ: Re: อาการครัทช์ใกล้จะหมด และ อะไหล่
เริ่มหัวข้อโดย: noohnu ที่ 13 มีนาคม 2552 09:54:48
ใช้ดูก็ ปกติ นะครับ เปลี่ยนมาปีนึงได้แล้วมั้ง ผมเคยเห็นของศูนย์ มันก็ปั๊ม AISIN เหมือนกัน แต่ราคาต่างกัน ฟ้า กะ เหว

แต่ที่พี่เขารู้จักร้านอะไหล่ศูนย์ เขาบอกว่า อะไหล่แต่ละชิ้น มันมีเกรดด้วย คิดว่า วัสดุและส่วนผสมที่ใช้เกรดต่างกัน ราคาเลยต่างกัน แต่ไงก็ผลิตจากเครื่องจักรเดียวกันล่ะ 
javascript:void(0);
มั่ว+ประสบกาม โปรดใช้วิจารณญาณ

นั้นแหล่ะครับ ผมเคยถามร้านที่สั่งของศูนย์ เค้าก็บอกมาแบบนี้เหมือนกันครับ
โรงงานเดียวกันก็จริง แต่เค้าแยกสายการผลิต ของ toyo ก็อีกเกรดนึง ของทำขายเองก็อีกเกรดนึง
เลยไม่รู้จะเอายังไงดี ราคาห่างกันเป็นเท่าตัวเลย  :emotf


แล้วพวกของเทียมนี้คือ ของที่ไม่ใช่ยี่ห้อ aisin ใช่ไหมครับ ที่ใส่ไปแล้วครัทช์แข็ง เข้าเกียร์ลำบาก และ 9ล9
ตกลงว่ามันใช้ได้ไหมอ่ะครับ หรือว่ายิ่งใช้ยิ่งแย่อ่ะครับ :emo7
ของแท้...ราคาก็นรกเกิ๊น :emotw


หัวข้อ: Re: อาการครัทช์ใกล้จะหมด และ อะไหล่
เริ่มหัวข้อโดย: Corolla3Hoop ที่ 13 มีนาคม 2552 10:01:05
ตกลงว่ามันใช้ได้ไหมอ่ะครับ หรือว่ายิ่งใช้ยิ่งแย่อ่ะครับ :emo7
ของแท้...ราคาก็นรกเกิ๊น :emotw

เคยถามอู่ อู่แรกบอก เหมือนกันยี่ห้อเดียวกันคุณภาพเท่ากันแหล่ะ

อีกอู่ คุณภาพก็เหมือนกับ 555 ต้องห้านั้นแหล่ะ เป็นของญี่ปุ่น อาจจะด้อยกว่าของ toyo นิดหน่อยแต่ดีกว่าของปลอมเยอะ

ที่ผมถามนี้ ทั้ง aisin koyo hks หมดเลยน่ะครับ


หัวข้อ: Re: อาการครัทช์ใกล้จะหมด และ อะไหล่
เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 24 มีนาคม 2552 21:56:56
ใช้ได้ครับ ใช้เลย โดยเฉพาะช่วงรัดเข็มขัดแบบนี้


หัวข้อ: Re: อาการครัทช์ใกล้จะหมด และ อะไหล่
เริ่มหัวข้อโดย: Corolla3Hoop ที่ 24 มีนาคม 2552 22:11:42
ผมก็ซื้อมาแล้วครับ aisin นี้แหล่ะ

มันคงไม่ห่วยไปกว่าทำส่ง โตโย มากนักหรอกมั่ง

ของอย่างงี้มันต้องลอง 555



แต่น้ำมันเกียร์ต้องเน้นๆหน่อยน่ะครับ gl 5 ต้อง 5 น่ะครับ พวก 1 อย่าเป็นเด็ดขาด