หัวข้อ: อาการครัทช์ใกล้จะหมด และ อะไหล่ เริ่มหัวข้อโดย: Corolla3Hoop ที่ 11 มีนาคม 2552 17:32:20 อาการครัทช์ใกล้จะหมด
4a-fe -ออกตัวรถสั่น ต้องเร่งรอบสูง -วิ่งไปแต่รอบความเร็วไม่ขยับ -เข้าเกียร์ยาก -ครัทช์แข็งกว่าเมื่อก่อน -ตีนครัทช์ยันสุดตีน อะไหล่และราคา เป็นของแท้ ราคาเต็มๆน่ะครับ เนื้อๆเน้นๆ - ผ้าคลัทช์ 1790 บาท - หวีคลัทช์ 2410 บาท - ลูกปืนกดคลัทช์ 700 บาท - ลูกปืนปลายเกียร์ 145 บาท - ซีลหน้าเกียร์ 70 บาท - ซีลท้ายเครื่อง 405 บาท - ซีลท้ายเกียร์ 140 บาท ถ้าจะเปลี่ยนครัทช์ จำเป็นต้องเปลี่ยนทั้งหมดนี้เลยรึป่าวครับ มีแต่ของแพงๆ :emotr หัวข้อ: Re: อาการครัทช์ใกล้จะหมด และ อะไหล่ เริ่มหัวข้อโดย: New. ที่ 11 มีนาคม 2552 17:48:25 อาการก็ตามที่ว่ามา ส่วนที่ต้องเปลี่ยนถ้าเอาแบบครบๆ ก็ตามนั้น
ยกเว้นลูกปืนปลายเกียร์ไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับ ซีลเกียร์ถ้าเป็น 4E-FE จะเปลี่ยนยาก (ต้องผ่าเกียร์) บางทีก็รอให้รั่วก่อนค่อยเปลี่ยนน่ะครับ หัวข้อ: Re: อาการครัทช์ใกล้จะหมด และ อะไหล่ เริ่มหัวข้อโดย: Corolla3Hoop ที่ 11 มีนาคม 2552 17:52:22 http://www.rlaid.com/product_253317_th ลองร้านนี้ดูไหมครับ เห็นราคาไม่แพง ใน AE ก็มีลง ใช่ครับ ผมก็ว่าจะไปร้านนั้นแหล่ะครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=28805.0 (http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=28805.0) ใกล้ด้วย อิอิ หรือไม่ก็ เฮง กม. 8 อาการก็ตามที่ว่ามา ส่วนที่ต้องเปลี่ยนถ้าเอาแบบครบๆ ก็ตามนั้น ยกเว้นลูกปืนปลายเกียร์ไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับ ซีลเกียร์ถ้าเป็น 4E-FE จะเปลี่ยนยาก (ต้องผ่าเกียร์) บางทีก็รอให้รั่วก่อนค่อยเปลี่ยนน่ะครับ แล้วถ้าเป็น 4a-fe ล่ะครับซีลมันต้องเปลี่ยนไหมครับ หรือเปลี่ยนแค่ ผ้าครัทช์กับหวี จบ อาการก็ตามที่ว่ามา ส่วนที่ต้องเปลี่ยนถ้าเอาแบบครบๆ ก็ตามนั้น ยกเว้นลูกปืนปลายเกียร์ไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับ ซีลเกียร์ถ้าเป็น 4E-FE จะเปลี่ยนยาก (ต้องผ่าเกียร์) บางทีก็รอให้รั่วก่อนค่อยเปลี่ยนน่ะครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=28805.0 หาเจอแล้ว ของร้านนี้ได้ยินมาว่าราคาถูกครับ แบบนี้ผมคงใช้ของเทียมครับ ถูกกว่ากันเยอะ :emotn :emotn :emotn ผมเคยถามร้านที่สั่งของ toyota มาขายน่ะครับ เค้าบอกว่า ยี่ห้อเดียวกันก็จริง แต่การผลิตจะแบ่งเกรดส่ง toyota กับ เกรดขายปลีกเองต่างหาก ซึ่งผมก็ไม่แน่ใจว่าเป็นแบบนั้นจริงรึป่าว ผู้รู้ ฟันธงทีครับ -*- หัวข้อ: Re: อาการครัทช์ใกล้จะหมด และ อะไหล่ เริ่มหัวข้อโดย: Corolla3Hoop ที่ 11 มีนาคม 2552 18:11:57 สู้ๆครับ คนเราเมื่อผ่านความเลวร้าย จะเจอสิ่งดีๆแล้วครับ โชคดีคับ ปล. เฮง กม. 8 คือร้านขายอะไหล่หรือซ่อมครับ คือร้านขายอะไหล่ ทั้งแท้ทั้งเทียมครับ แต่ไม่มีการเอาเทียมมาย้อมขาย เครดิตดี แท้ก็บอกแท้ ปลอมก็ว่าปลอม ไม่มีก็ว่าไม่มี ไม่มีการจับยัดขาย หัวข้อ: Re: อาการครัทช์ใกล้จะหมด และ อะไหล่ เริ่มหัวข้อโดย: Corolla3Hoop ที่ 11 มีนาคม 2552 18:25:48 สู้ๆครับ คนเราเมื่อผ่านความเลวร้าย จะเจอสิ่งดีๆแล้วครับ โชคดีคับ ปล. เฮง กม. 8 คือร้านขายอะไหล่หรือซ่อมครับ คือร้านขายอะไหล่ ทั้งแท้ทั้งเทียมครับ แต่ไม่มีการเอาเทียมมาย้อมขาย เครดิตดี แท้ก็บอกแท้ ปลอมก็ว่าปลอม ไม่มีก็ว่าไม่มี ไม่มีการจับยัดขาย แล้วจะไปซ่อมร้านไหนครับ อู่พี่เล้ง อ่ะครับ ที่ตอนแรกผมจะไปเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งอุตสาห์ดูแผนที่ google map เรียบร้อย แล้วดันเปลี่ยนใจไปเปลี่ยนที่ kc งานเข้าเลยผม หัวข้อ: Re: อาการครัทช์ใกล้จะหมด และ อะไหล่ เริ่มหัวข้อโดย: Corolla3Hoop ที่ 11 มีนาคม 2552 18:43:13 ได้คิววันไหนครับ ปล. ลงเฮงอะไหล่แล้ว http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=37781.msg938987#msg938987 แต่ไม่มีแผนที่ ยังไม่ได้นัดเลยครับ เปลี่ยนหลายรายการยาวเป็นหางว่าว -*- ทำให้ครับ แผนที่ เฮง กม. 8 ร้านอยู่ตรงจุดสีแดงริมถนนค่อยๆขับไป พอเห็นร้านก็เลี้ยวซ้ายข้างหน้าเข้าไปด้านหลังจะมีที่ให้จอดรถครับ (http://img11.imageshack.us/img11/6258/44837263.jpg) หัวข้อ: Re: อาการครัทช์ใกล้จะหมด และ อะไหล่ เริ่มหัวข้อโดย: gewall ที่ 11 มีนาคม 2552 21:14:31 ^
ขอบคุณมากๆ ครับสำหรับแผนที่ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=37781.msg938987#msg938987 หัวข้อ: Re: อาการครัทช์ใกล้จะหมด และ อะไหล่ เริ่มหัวข้อโดย: note ae 101 ที่ 11 มีนาคม 2552 22:15:53 แวะมาดูครับ
หัวข้อ: Re: อาการครัทช์ใกล้จะหมด และ อะไหล่ เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 11 มีนาคม 2552 22:22:13 ที่เคยทำมา ราคานี้
- ผ้าคลัทช์ กึ่งทองแดง 1000 บาท - หวีคลัททำสปริงกดใหม่ ไทยทำ 400 บาท - ลูกปืนกดคลัทช์ 400 บาท - ค่าแรง ไม่เกิน 1000 - ค่าโีีรงกลึงเจีรปรับหน้าคลัช อีกไม่กี่ร้อย ส่วนซีลต่าง ๆ ถ้าไม่เกินกำลังก็เปลี่ยนไปเลย ไหน ๆ ก็ถอดออกมาละ หัวข้อ: Re: อาการครัทช์ใกล้จะหมด และ อะไหล่ เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 12 มีนาคม 2552 09:39:02 ที่ผมเคยเปลี่ยน อะไหล่ ราคาตามนี้ครับ
ครัช หวีครัช ยี่ห้อ AISIN ...................1100 จานครัช ยี่ห้อ AISIN .....................950 ลูกปืนครัช ยี่ห้อ NACHI ....................420 หัวข้อ: Re: อาการครัทช์ใกล้จะหมด และ อะไหล่ เริ่มหัวข้อโดย: noohnu ที่ 13 มีนาคม 2552 08:31:52 ที่ผมเคยเปลี่ยน อะไหล่ ราคาตามนี้ครับ เปลี่ยนมาใช้แล้ว อาการเป็นไงบ้างอ่ะครับ ดีไหมครับครัช หวีครัช ยี่ห้อ AISIN ...................1100 จานครัช ยี่ห้อ AISIN .....................950 ลูกปืนครัช ยี่ห้อ NACHI ....................420 หัวข้อ: Re: อาการครัทช์ใกล้จะหมด และ อะไหล่ เริ่มหัวข้อโดย: Corolla3Hoop ที่ 13 มีนาคม 2552 08:36:55 ที่ผมเคยเปลี่ยน อะไหล่ ราคาตามนี้ครับ เปลี่ยนมาใช้แล้ว อาการเป็นไงบ้างอ่ะครับ ดีไหมครับครัช หวีครัช ยี่ห้อ AISIN ...................1100 จานครัช ยี่ห้อ AISIN .....................950 ลูกปืนครัช ยี่ห้อ NACHI ....................420 อยากรู้เหมือนกันครับ อะไหล่ยี่ห้อที่ทำส่งแบบ oem เอามาขายเองข้างนอกจะดีเท่าของส่ง toyo รึป่าว หัวข้อ: Re: อาการครัทช์ใกล้จะหมด และ อะไหล่ เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 13 มีนาคม 2552 09:06:51 ใช้ดูก็ ปกติ นะครับ เปลี่ยนมาปีนึงได้แล้วมั้ง ผมเคยเห็นของศูนย์ มันก็ปั๊ม AISIN เหมือนกัน แต่ราคาต่างกัน ฟ้า กะ เหว
แต่ที่พี่เขารู้จักร้านอะไหล่ศูนย์ เขาบอกว่า อะไหล่แต่ละชิ้น มันมีเกรดด้วย คิดว่า วัสดุและส่วนผสมที่ใช้เกรดต่างกัน ราคาเลยต่างกัน แต่ไงก็ผลิตจากเครื่องจักรเดียวกันล่ะ มั่ว+ประสบกาม โปรดใช้วิจารณญาณ หัวข้อ: Re: อาการครัทช์ใกล้จะหมด และ อะไหล่ เริ่มหัวข้อโดย: Corolla3Hoop ที่ 13 มีนาคม 2552 09:26:32 ใช้ดูก็ ปกติ นะครับ เปลี่ยนมาปีนึงได้แล้วมั้ง ผมเคยเห็นของศูนย์ มันก็ปั๊ม AISIN เหมือนกัน แต่ราคาต่างกัน ฟ้า กะ เหว แต่ที่พี่เขารู้จักร้านอะไหล่ศูนย์ เขาบอกว่า อะไหล่แต่ละชิ้น มันมีเกรดด้วย คิดว่า วัสดุและส่วนผสมที่ใช้เกรดต่างกัน ราคาเลยต่างกัน แต่ไงก็ผลิตจากเครื่องจักรเดียวกันล่ะ มั่ว+ประสบกาม โปรดใช้วิจารณญาณ นั้นแหล่ะครับ ผมเคยถามร้านที่สั่งของศูนย์ เค้าก็บอกมาแบบนี้เหมือนกันครับ โรงงานเดียวกันก็จริง แต่เค้าแยกสายการผลิต ของ toyo ก็อีกเกรดนึง ของทำขายเองก็อีกเกรดนึง เลยไม่รู้จะเอายังไงดี ราคาห่างกันเป็นเท่าตัวเลย :emotf แล้วพวกของเทียมนี้คือ ของที่ไม่ใช่ยี่ห้อ aisin ใช่ไหมครับ ที่ใส่ไปแล้วครัทช์แข็ง เข้าเกียร์ลำบาก และ 9ล9 หัวข้อ: Re: อาการครัทช์ใกล้จะหมด และ อะไหล่ เริ่มหัวข้อโดย: noohnu ที่ 13 มีนาคม 2552 09:54:48 ใช้ดูก็ ปกติ นะครับ เปลี่ยนมาปีนึงได้แล้วมั้ง ผมเคยเห็นของศูนย์ มันก็ปั๊ม AISIN เหมือนกัน แต่ราคาต่างกัน ฟ้า กะ เหว แต่ที่พี่เขารู้จักร้านอะไหล่ศูนย์ เขาบอกว่า อะไหล่แต่ละชิ้น มันมีเกรดด้วย คิดว่า วัสดุและส่วนผสมที่ใช้เกรดต่างกัน ราคาเลยต่างกัน แต่ไงก็ผลิตจากเครื่องจักรเดียวกันล่ะ javascript:void(0); มั่ว+ประสบกาม โปรดใช้วิจารณญาณ นั้นแหล่ะครับ ผมเคยถามร้านที่สั่งของศูนย์ เค้าก็บอกมาแบบนี้เหมือนกันครับ โรงงานเดียวกันก็จริง แต่เค้าแยกสายการผลิต ของ toyo ก็อีกเกรดนึง ของทำขายเองก็อีกเกรดนึง เลยไม่รู้จะเอายังไงดี ราคาห่างกันเป็นเท่าตัวเลย :emotf แล้วพวกของเทียมนี้คือ ของที่ไม่ใช่ยี่ห้อ aisin ใช่ไหมครับ ที่ใส่ไปแล้วครัทช์แข็ง เข้าเกียร์ลำบาก และ 9ล9 ของแท้...ราคาก็นรกเกิ๊น :emotw หัวข้อ: Re: อาการครัทช์ใกล้จะหมด และ อะไหล่ เริ่มหัวข้อโดย: Corolla3Hoop ที่ 13 มีนาคม 2552 10:01:05 ตกลงว่ามันใช้ได้ไหมอ่ะครับ หรือว่ายิ่งใช้ยิ่งแย่อ่ะครับ :emo7 ของแท้...ราคาก็นรกเกิ๊น :emotw เคยถามอู่ อู่แรกบอก เหมือนกันยี่ห้อเดียวกันคุณภาพเท่ากันแหล่ะ อีกอู่ คุณภาพก็เหมือนกับ 555 ต้องห้านั้นแหล่ะ เป็นของญี่ปุ่น อาจจะด้อยกว่าของ toyo นิดหน่อยแต่ดีกว่าของปลอมเยอะ ที่ผมถามนี้ ทั้ง aisin koyo hks หมดเลยน่ะครับ หัวข้อ: Re: อาการครัทช์ใกล้จะหมด และ อะไหล่ เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 24 มีนาคม 2552 21:56:56 ใช้ได้ครับ ใช้เลย โดยเฉพาะช่วงรัดเข็มขัดแบบนี้
หัวข้อ: Re: อาการครัทช์ใกล้จะหมด และ อะไหล่ เริ่มหัวข้อโดย: Corolla3Hoop ที่ 24 มีนาคม 2552 22:11:42 ผมก็ซื้อมาแล้วครับ aisin นี้แหล่ะ
มันคงไม่ห่วยไปกว่าทำส่ง โตโย มากนักหรอกมั่ง ของอย่างงี้มันต้องลอง 555 แต่น้ำมันเกียร์ต้องเน้นๆหน่อยน่ะครับ gl 5 ต้อง 5 น่ะครับ พวก 1 อย่าเป็นเด็ดขาด |