AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: kandymans (อ้น) ที่ 13 มีนาคม 2009 09:02:13



หัวข้อ: 4A 20V BT 5 M/T หลังวางเครื่องเสร็จ ต้องตรวจสอบอะไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kandymans (อ้น) ที่ 13 มีนาคม 2009 09:02:13
กำลังจะไปรับรถอ่ะคับ ต้องตรวจสอบอะไรบ้างคับ แล้วรอบเดินเบาควรเป็นเท่าไร คับ


หัวข้อ: Re: 4A 20V BT 5 M/T หลังวางเครื่องเสร็จ ต้องตรวจสอบอะไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Corolla3Hoop ที่ 13 มีนาคม 2009 09:05:20
เท่าที่รู้น่ะครับ

รอบ ไม่เปิดแอร์ 800-850

เปิดแอร์ 850-950



หัวข้อ: Re: 4A 20V BT 5 M/T หลังวางเครื่องเสร็จ ต้องตรวจสอบอะไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 13 มีนาคม 2009 10:15:26
รู้แต่ ออโต้ 5555
อ้า....นึกออกแล้ว
พวงมาลัยหนักอ่ะเป่า

พัดลมหม้อน้าทำงานไม๊

ระดับน้ำมันเครื่อง+สภาพ

ตัวถังรถ มีรอยบุบ ขีดข่วนอะไรไม๊....

อะไร อย่างเนี๊ย อ่ะครับ


หัวข้อ: Re: 4A 20V BT 5 M/T หลังวางเครื่องเสร็จ ต้องตรวจสอบอะไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kandymans (อ้น) ที่ 13 มีนาคม 2009 10:24:51
ขอบคุณมากครับ ถ้าได้ข้อมูลเกี่ยวกับการตรวจสอบเครื่องยนต์ด้วยจะดีมากเลยคับ


หัวข้อ: Re: 4A 20V BT 5 M/T หลังวางเครื่องเสร็จ ต้องตรวจสอบอะไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JEAB_GZE ที่ 13 มีนาคม 2009 10:51:41
สตาร์ทเครื่องยนต์..........

ฟังเสียงเครื่องยนต์ว่ามีเสียงอะไรแปลกปลอมมั๊ย ( เกียร์ก็มีสิทธิดังได้น่ะ )

เหยีบยคลัชสังเกตว่ามีเสียงอะไรเกิดขึ้นหรือหายไปตอนเหยียบมั๊ย

สายไฟเครื่องยนต์ไม่มีจุดที่พับงอมากเกินไป และเก็บสายไฟเรียบร้อยดีมั๊ย

ดึงเหล็กวัดน้ำมันเครื่องขึ้นมาสังเกตว่ามีลมหรือมีไอน้ำมันเครื่องออกมาจากรูมั๊ย

เช็คระดับน้ำมันต่างๆ + น้ำหล่อเย็น อันนี้พลาดยากหน่อย แต่ดูไว้ก็ดี

รอยรั่วซึมของน้ำมันต่างๆอันนี้น่าจะไม่มีแน่นอน เพราะอู่น่าจะล้างไว้เรียบร้อยแล้ว

ดมๆว่ามีกลิ่นเบนซินรั่วซึมบ้างมั๊ย  ที่เหลือนึกไม่ออกล่ะ


หัวข้อ: Re: 4A 20V BT 5 M/T หลังวางเครื่องเสร็จ ต้องตรวจสอบอะไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: boatham ที่ 13 มีนาคม 2009 11:49:48
วิธีง่ายๆที่จะดูว่าเดินไฟครบมั้ยลองเปิดแอร์ครับ เมื่อเครื่องร้อนเต็มที่ตอนเปิดแอร์รอบจะดีดขึ้นไปที่ 1000 นิดๆแล้วจะค่อยๆลงมาที่ประมาณ 850 ครับ ถ้ารอบไม่ดีดแสดงว่าเดินไฟไม่ครบ แล้วเครื่องต้องไม่มี Vaccum ชดเชยรอบแอร์ครับ เนื่องจากฝาดำใช้กล่องแอร์ชดเชยแทนครับ ส่วนเรื่องอื่นแล้วแต่ดวงครับ ว่าได้เครื่องมาดีมากน้อยแค่ไหน


หัวข้อ: Re: 4A 20V BT 5 M/T หลังวางเครื่องเสร็จ ต้องตรวจสอบอะไ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 13 มีนาคม 2009 12:03:08
ใช้ครับลองดูเรื่องแอร์ครับ ตอนเปิดรอบต้องสวิงขึ้นครับไม่ใช้สวิงลงครับ แล้วเวลาคอมแอร์ตัดก็จะเป็นแบบเดียวกันครับจะสวิงขึ้นแล้วลงครับ ส่วนเรื่องกล้องแอร์แล้วแต่ร้านเก่งมาเก่งน้อยครับ แต่ของผมไห้ร้านแถวบ้านมันเก่งไฟจริงๆ ไม่ต้องใช้กล่องแอร์ 20v เลย สามารถทำให้ หน้าครัชจากได้เลยครับ เวลากดคันเร่งเร็วๆ แถมเสียเงิน 650 เอง ค่าทำ อิอิ


หัวข้อ: Re: 4A 20V BT 5 M/T หลังวางเครื่องเสร็จ ต้องตรวจสอบอะไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 13 มีนาคม 2009 13:21:40
เขาว่าฝาดำ ติดเครื่องเปิดฝาน้ำมันเครื่อง  แล้วเครื่องดับเลยไม่รุ้จริงป่าว


หัวข้อ: Re: 4A 20V BT 5 M/T หลังวางเครื่องเสร็จ ต้องตรวจสอบอะไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 13 มีนาคม 2009 13:38:55
ใช้ครับลองดูเรื่องแอร์ครับ ตอนเปิดรอบต้องสวิงขึ้นครับไม่ใช้สวิงลงครับ แล้วเวลาคอมแอร์ตัดก็จะเป็นแบบเดียวกันครับจะสวิงขึ้นแล้วลงครับ ส่วนเรื่องกล้องแอร์แล้วแต่ร้านเก่งมาเก่งน้อยครับ แต่ของผมไห้ร้านแถวบ้านมันเก่งไฟจริงๆ ไม่ต้องใช้กล่องแอร์ 20v เลย สามารถทำให้ หน้าครัชจากได้เลยครับ เวลากดคันเร่งเร็วๆ แถมเสียเงิน 650 เอง ค่าทำ อิอิ

เด๋ว ได้วาง จะไปปรึกษา จะได้ เหยียบ มันๆ


หัวข้อ: Re: 4A 20V BT 5 M/T หลังวางเครื่องเสร็จ ต้องตรวจสอบอะไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kandymans (อ้น) ที่ 13 มีนาคม 2009 13:46:25
ครับเทคนิคง่าย ขอบคุณมากเลยครับ


หัวข้อ: Re: 4A 20V BT 5 M/T หลังวางเครื่องเสร็จ ต้องตรวจสอบอะไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 13 มีนาคม 2009 16:31:58
สาวก 20 วาลล์ ฝาดำ

ขอให้สนุกนะครับ


หัวข้อ: Re: 4A 20V BT 5 M/T หลังวางเครื่องเสร็จ ต้องตรวจสอบอะไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: witarn ที่ 13 มีนาคม 2009 17:23:44
6เกียรืรึป่าวคับนี่ ตูดเกียร์ยาวๆ


หัวข้อ: Re: 4A 20V BT 5 M/T หลังวางเครื่องเสร็จ ต้องตรวจสอบอะไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: konohamaru ที่ 13 มีนาคม 2009 18:11:43
มาหาขัอมูลด้วยคน


หัวข้อ: Re: 4A 20V BT 5 M/T หลังวางเครื่องเสร็จ ต้องตรวจสอบอะไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 13 มีนาคม 2009 22:03:43
วางกันเยอะจิง เปลี่ยนเครื่องดีกว่า ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: 4A 20V BT 5 M/T หลังวางเครื่องเสร็จ ต้องตรวจสอบอะไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kandymans (อ้น) ที่ 14 มีนาคม 2009 08:16:38
6เกียรืรึป่าวคับนี่ ตูดเกียร์ยาวๆ



5 เกียร์คับ แต่ผมไม่แน่ใจ ว่าเกียร์เป็นของ 20v หรือเป่าอ่ะคับ
(http://www.ssilpa.com/download/image/20vBT.jpg)


หัวข้อ: Re: 4A 20V BT 5 M/T หลังวางเครื่องเสร็จ ต้องตรวจสอบอะไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BirdZ_ZestUp ที่ 14 มีนาคม 2009 11:42:59
วางมาเท่าไหร่ครับ อยากวางมั่งจัง


หัวข้อ: Re: 4A 20V BT 5 M/T หลังวางเครื่องเสร็จ ต้องตรวจสอบอะไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 14 มีนาคม 2009 12:36:45
ออก จากอู่ ได้ซัด เลยครับ 

ถ้าทำมาไม่ดี  วายไม่ครบ  ออก อาการทันที

เช่นเร่งไม่ขึ้น  รอบไม่ตก  เบรกไมอยู่ 

จอดอยู่กับที่เช็คอะไรได้ไม่มากมายน่ะครับต้อง ลองวิ่งๆๆๆ 


หัวข้อ: Re: 4A 20V BT 5 M/T หลังวางเครื่องเสร็จ ต้องตรวจสอบอะไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: G>O>Glanza<L<F ที่ 14 มีนาคม 2009 12:44:34
กล่อง ECU MT หรือเปล่าครับ ดูที่กล่องด้วย ไม่ใช่เกียร์ MT แต่กล่อง AT นะ อิอิ


หัวข้อ: Re: 4A 20V BT 5 M/T หลังวางเครื่องเสร็จ ต้องตรวจสอบอะไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kandymans (อ้น) ที่ 14 มีนาคม 2009 13:51:50
กล่อง ECU MT หรือเปล่าครับ ดูที่กล่องด้วย ไม่ใช่เกียร์ MT แต่กล่อง AT นะ อิอิ

ตอนก่อนวางผมเห็นแล้วละคับ ว่าเป็นของ A/T ผมเลยบอกให้เขาเปลี่ยนให้ผมด้วย แต่เห็นบอกกะลังหาให้อยู่
แล้วถ้าเขาติดตั้งไปแล้วมันจะอยู่ตรงไหนเหรอคับ


หัวข้อ: Re: 4A 20V BT 5 M/T หลังวางเครื่องเสร็จ ต้องตรวจสอบอะไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nat_15 ที่ 14 มีนาคม 2009 13:59:06
 :emotia :emotia


หัวข้อ: Re: 4A 20V BT 5 M/T หลังวางเครื่องเสร็จ ต้องตรวจสอบอะไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JEAB_GZE ที่ 14 มีนาคม 2009 21:29:19
กล่อง ECU MT หรือเปล่าครับ ดูที่กล่องด้วย ไม่ใช่เกียร์ MT แต่กล่อง AT นะ อิอิ

ตอนก่อนวางผมเห็นแล้วละคับ ว่าเป็นของ A/T ผมเลยบอกให้เขาเปลี่ยนให้ผมด้วย แต่เห็นบอกกะลังหาให้อยู่
แล้วถ้าเขาติดตั้งไปแล้วมันจะอยู่ตรงไหนเหรอคับ

ไมงั้นอ่ะ ..... แล้วที่เกียร์มองตรงลงไปใต้จานจ่ายจะมีตัวเลข 3 ตัวที่เขียนด้วยเมจิกสีเขียวๆ มีเลขอะไรบ้าง


หัวข้อ: Re: 4A 20V BT 5 M/T หลังวางเครื่องเสร็จ ต้องตรวจสอบอะไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 14 มีนาคม 2009 22:14:57
เป็นเยี่ยงไรบ้างครับ  กับยี่สิบวาว  เครื่องอินเทรน อิอิ

มาเล่าให้ฟังหน่อย 


หัวข้อ: Re: 4A 20V BT 5 M/T หลังวางเครื่องเสร็จ ต้องตรวจสอบอะไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: iPuNN (ปั้น) ที่ 14 มีนาคม 2009 22:41:52
อยากว่าบ้างจังงงงงงงง


หัวข้อ: Re: 4A 20V BT 5 M/T หลังวางเครื่องเสร็จ ต้องตรวจสอบอะไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 15 มีนาคม 2009 03:52:56
เป็นเยี่ยงไรบ้างครับ  กับยี่สิบวาว  เครื่องอินเทรน อิอิ

มาเล่าให้ฟังหน่อย 
ช่ายๆๆๆ เล่าให้กันฟังบ้างครับ


หัวข้อ: Re: 4A 20V BT 5 M/T หลังวางเครื่องเสร็จ ต้องตรวจสอบอะไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Corolla3Hoop ที่ 15 มีนาคม 2009 10:34:21
ตรวจสอบ เงินในกระเป๋าตัวเองดูครับ  :emotd


หัวข้อ: Re: 4A 20V BT 5 M/T หลังวางเครื่องเสร็จ ต้องตรวจสอบอะไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 15 มีนาคม 2009 13:52:44
ต้องลองเอามาใช้ดูอะครับ แล้วสังเกตุอาการต่างๆ แล้วก็ต้องให้ท่างอู่ระบุระยะรับประกัน

ส่วนของผมก็เจอปัญหา 1 ครั้ง คือ nut แท่นเครื่องตัวหน้าขาด(โดยไม่ทราบสาเหตุ) ก็ทำการแก้ไขไป 


หัวข้อ: Re: 4A 20V BT 5 M/T หลังวางเครื่องเสร็จ ต้องตรวจสอบอะไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: corbis ที่ 15 มีนาคม 2009 14:41:51
ต้องลองเอามาใช้ดูอะครับ แล้วสังเกตุอาการต่างๆ แล้วก็ต้องให้ท่างอู่ระบุระยะรับประกัน

ส่วนของผมก็เจอปัญหา 1 ครั้ง คือ nut แท่นเครื่องตัวหน้าขาด(โดยไม่ทราบสาเหตุ) ก็ทำการแก้ไขไป 
ของผมก็ขาดครับ ขาดฝั่งหัวเครื่องนะครับ วางมา 5 ปีขาดมา 3 ตัวแล้ว ไม่รู้เป็นไรเหมือนกัน
มีครั้งนึงขาดพร้อมกัน 2 ตัวเลย  :emotw


หัวข้อ: Re: 4A 20V BT 5 M/T หลังวางเครื่องเสร็จ ต้องตรวจสอบอะไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 15 มีนาคม 2009 15:51:35
ต้องลองเอามาใช้ดูอะครับ แล้วสังเกตุอาการต่างๆ แล้วก็ต้องให้ท่างอู่ระบุระยะรับประกัน

ส่วนของผมก็เจอปัญหา 1 ครั้ง คือ nut แท่นเครื่องตัวหน้าขาด(โดยไม่ทราบสาเหตุ) ก็ทำการแก้ไขไป 
ของผมก็ขาดครับ ขาดฝั่งหัวเครื่องนะครับ วางมา 5 ปีขาดมา 3 ตัวแล้ว ไม่รู้เป็นไรเหมือนกัน
มีครั้งนึงขาดพร้อมกัน 2 ตัวเลย  :emotw

เหมือนกันเดี๋ยวผมจะหาวิธีป้องกันแล้วจะบอก


หัวข้อ: Re: 4A 20V BT 5 M/T หลังวางเครื่องเสร็จ ต้องตรวจสอบอะไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 15 มีนาคม 2009 15:54:31
ครัชซิ่ง ออกตัวแรงอะดิ ท่าน 

พี่ที่วางพร้อมๆกัน  ใส่ครัชทองแดงไป  ล่อซ่ะยางแท่นขาด สีตัว

ส่วนกระผม ขับชิว  ยังไม่ขาด เอิ๊กๆๆ  กล่องตัด 100 นึง  ออก ตัวแรง ก็ตัด


หัวข้อ: Re: 4A 20V BT 5 M/T หลังวางเครื่องเสร็จ ต้องตรวจสอบอะไ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 15 มีนาคม 2009 21:04:39
ก็พี่ท่านขับแบบนี้ ไม่ขาดอยู่ไหวหรือ


หัวข้อ: Re: 4A 20V BT 5 M/T หลังวางเครื่องเสร็จ ต้องตรวจสอบอะไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: G>O>Glanza<L<F ที่ 15 มีนาคม 2009 21:50:43
กล่อง ECU MT หรือเปล่าครับ ดูที่กล่องด้วย ไม่ใช่เกียร์ MT แต่กล่อง AT นะ อิอิ

ตอนก่อนวางผมเห็นแล้วละคับ ว่าเป็นของ A/T ผมเลยบอกให้เขาเปลี่ยนให้ผมด้วย แต่เห็นบอกกะลังหาให้อยู่
แล้วถ้าเขาติดตั้งไปแล้วมันจะอยู่ตรงไหนเหรอคับ

เบื้องต้นเดาว่า เกียร์ไมใช่ 5 MT ของมันแท้ๆครับ กล่องก็ไม่ใช่ ก็แสดงว่าแต่เดิมเครื่องเป็น AT มาแต่มาเปลี่ยนเกียร์เอาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ซื้อครับ  ทีนี้เกียร์นี้ซิ มันเอาของรุ่นไหนมาให้ต้องดูครับ เช่น FE หรือ 20V ฝาบรอน ครับ เพราะอัตราทดเกียร์จะไม่ดีเท่าเกียร์ของฝาดำ ครับ ยังไงแล้วต้องตรวจสอบอีกทีครับ


หัวข้อ: Re: 4A 20V BT 5 M/T หลังวางเครื่องเสร็จ ต้องตรวจสอบอะไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kandymans (อ้น) ที่ 16 มีนาคม 2009 16:42:59
ตอนนี้ช่างยังแก้ปัญหารอบเดินเบา ของ 20v ฝาดำ ยังไม่ได้ครับคือ เวลาสตาร์ทรถ รอบขึ้นไป 1200 รอบนิ่งคับ แต่พอเปิดแอร์ รอบตกมากอยู่ที่ 500 เลยคับ
ช่างบอกอาจจะมีปัญหาที่แว็คคั่มชดเชยรอบแอร์ ช่างเลยเปลี่ยนแวคคั่มให้ใหม่ ไม่รู้ว่าแก้ถูกวิธีหรือเป่าคับ


หัวข้อ: Re: 4A 20V BT 5 M/T หลังวางเครื่องเสร็จ ต้องตรวจสอบอะไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: boatham ที่ 16 มีนาคม 2009 20:01:59
ตอนนี้ช่างยังแก้ปัญหารอบเดินเบา ของ 20v ฝาดำ ยังไม่ได้ครับคือ เวลาสตาร์ทรถ รอบขึ้นไป 1200 รอบนิ่งคับ แต่พอเปิดแอร์ รอบตกมากอยู่ที่ 500 เลยคับ
ช่างบอกอาจจะมีปัญหาที่แว็คคั่มชดเชยรอบแอร์ ช่างเลยเปลี่ยนแวคคั่มให้ใหม่ ไม่รู้ว่าแก้ถูกวิธีหรือเป่าคับ
ฝาดำไม่ต้องมี Vaccum ครับ ช่างแก้ผิดที่แล้วครับ ที่ถูกต้องเอากล่องแอร์มาใส่ึครับ ของ AE111 ไปบอกให้เค้าหามาใส่ครับ


หัวข้อ: Re: 4A 20V BT 5 M/T หลังวางเครื่องเสร็จ ต้องตรวจสอบอะไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 17 มีนาคม 2009 03:31:36
แสดงว่าช่าง ยังไม่เนียนพอครับ ไม่รู้ระบบจริงๆ กล่องแอร์เดิมสามารถใช้งานได้ครับ ถ้าไรสายถูกครับ ตอนนี้ใช้อยู่ผมก็ใช้กล่องเดิมอยู่ รอบเดินเบาอยู่ที่ 850 ครับ พอเปิดแอร์รอบจะสวิงขึ้นไปที่ 1100 รอบ แล้วตกลงมาครับ เวลากดคันเร่งแบบเร็วๆ หน้าครัชก็จะจากเลยครับ ฝาดำไม่ได้ใช้ Vaccum แล้วนะครับ เกะออกไปเลยครับ ต้องต่อสัญญาจากกล่อง a/c amplifier เข้า ac1 กับ act ครับ
โชคดีครับ.......


หัวข้อ: Re: 4A 20V BT 5 M/T หลังวางเครื่องเสร็จ ต้องตรวจสอบอะไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 17 มีนาคม 2009 09:52:03
แสดงว่าช่าง ยังไม่เนียนพอครับ ไม่รู้ระบบจริงๆ กล่องแอร์เดิมสามารถใช้งานได้ครับ ถ้าไรสายถูกครับ ตอนนี้ใช้อยู่ผมก็ใช้กล่องเดิมอยู่ รอบเดินเบาอยู่ที่ 850 ครับ พอเปิดแอร์รอบจะสวิงขึ้นไปที่ 1100 รอบ แล้วตกลงมาครับ เวลากดคันเร่งแบบเร็วๆ หน้าครัชก็จะจากเลยครับ ฝาดำไม่ได้ใช้ Vaccum แล้วนะครับ เกะออกไปเลยครับ ต้องต่อสัญญาจากกล่อง a/c amplifier เข้า ac1 กับ act ครับ
โชคดีครับ.......

แฟนพันแท้จิงๆๆ   อิอิอิ


หัวข้อ: Re: 4A 20V BT 5 M/T หลังวางเครื่องเสร็จ ต้องตรวจสอบอะไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: G>O>Glanza<L<F ที่ 17 มีนาคม 2009 09:56:21
ตอนผมวายสายระบบแอร์เนี้ยช่างเขาบอกว่าของเดิมใช้ไม่ได้ครับ ต้องใช้ของมันตรงรุ่น ซึ่งของมือ 2 ไม่มี ต้องเบิก DENSO ใหม่ในราคา 1400 บาท  ทีนี้ก็เลย งงๆ หน่อยว่า กล่องเดิมแอร์ใช้ได้หรอครับ


หัวข้อ: Re: 4A 20V BT 5 M/T หลังวางเครื่องเสร็จ ต้องตรวจสอบอะไ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 17 มีนาคม 2009 11:17:02
ตอนแรกผมก็งงครับ คุณก๊อฟ  ว่าทำไมกล่องเดิมทำได้ไง ทั้งๆทีน่าจะใช้กับกล่องของมันเลย แต่ผมจะแชร์เรื่องในร้านที่ไปทำ คือช่างที่ทำ ไม่ใช่ช่างที่วางเครื่องกับวายสาย ที่ผมวางตัวนี้มานะครับ เพราะตอนแรกมันก็ใช้ได้ไม่จริงๆครับ จนผมเชื่อว่าต้องใช้กล่องแอร์ของมันโดยตรง พอดีลองเข้าร้านแถวบ้านดูกะแค่เปลี่ยนยางหุ้มเพา ก็ลองลองถามช่างดู บอกว่าทำไงถึงจะใช้ระบบแอร์ได้ดี มีกล่องตรงรุ่นนี้หรือเปล่า ช่างก็บอกว่า กล่องเดิมก็ใช้ได้ ผมเลยถามว่า "ใช้หรือ" เค้าเลยบอกว่าเดี๋ยวไล่ให้ ถ้าไม่ได้ไม่คิดเงิน ถ้าได้ เอาแค่ 650 บาทพอ ผมเลยเอาสิ เค้าเลยบอกว่า กล่องจริงๆใช้งานได้หมด แต่อยู่ท่ว่าใครจะไล่ระบบกล่องแอร์ได้ แต่ช่างเค้ากบอกนะวา ถ้าเอาง่ายๆ ก็ใส่ของตรงรุ่นเลย แต่ที่เค้าไม่ใช้กล่องเดิมเพราะมันต้องมานั่งไล่สายไฟกัน สรุเลยนะครับ รอบเดินเบา 850 ครับ พอเปิดแอร์ ดิดไป 1100 ครับ จะสวิงขึ้นทันที แล้วตกลงมาที 900-1000 ครับ แล้วพอคอมแอร์ตัด มันก็จะสวิงขึ้นไปแล้วเดินเบาที่ 850 ครับ แล้วก็ลองเปิดแอร์ แล้วลองกดขันเร่งแบบเร็วๆ มองไปที่หน้าครัชแอร์ มันก็จากครับ ผมก็เลยงงครับ ว่าทำได้แล้ว ยังไงก็ลองแชร์กันดูครับ อันนี้อาจจะไม่ใช้ก็ได้ครับว่าผมทำถูกหรือเปล่า แต่ถ้ามันใช้งานได้ขนาดนี้ผมก็โอแค่กับมันแล้วครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 4A 20V BT 5 M/T หลังวางเครื่องเสร็จ ต้องตรวจสอบอะไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kandymans (อ้น) ที่ 17 มีนาคม 2009 13:03:55
ขอบคุณมากเลยคับถ้าใช้กล่องเดิมได้ จะให้ช่างลองไล่ดูคับ


หัวข้อ: Re: 4A 20V BT 5 M/T หลังวางเครื่องเสร็จ ต้องตรวจสอบอะไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: optic 7a ที่ 17 มีนาคม 2009 16:28:47
ตอนแรกผมก็งงครับ คุณก๊อฟ  ว่าทำไมกล่องเดิมทำได้ไง ทั้งๆทีน่าจะใช้กับกล่องของมันเลย แต่ผมจะแชร์เรื่องในร้านที่ไปทำ คือช่างที่ทำ ไม่ใช่ช่างที่วางเครื่องกับวายสาย ที่ผมวางตัวนี้มานะครับ เพราะตอนแรกมันก็ใช้ได้ไม่จริงๆครับ จนผมเชื่อว่าต้องใช้กล่องแอร์ของมันโดยตรง พอดีลองเข้าร้านแถวบ้านดูกะแค่เปลี่ยนยางหุ้มเพา ก็ลองลองถามช่างดู บอกว่าทำไงถึงจะใช้ระบบแอร์ได้ดี มีกล่องตรงรุ่นนี้หรือเปล่า ช่างก็บอกว่า กล่องเดิมก็ใช้ได้ ผมเลยถามว่า "ใช้หรือ" เค้าเลยบอกว่าเดี๋ยวไล่ให้ ถ้าไม่ได้ไม่คิดเงิน ถ้าได้ เอาแค่ 650 บาทพอ ผมเลยเอาสิ เค้าเลยบอกว่า กล่องจริงๆใช้งานได้หมด แต่อยู่ท่ว่าใครจะไล่ระบบกล่องแอร์ได้ แต่ช่างเค้ากบอกนะวา ถ้าเอาง่ายๆ ก็ใส่ของตรงรุ่นเลย แต่ที่เค้าไม่ใช้กล่องเดิมเพราะมันต้องมานั่งไล่สายไฟกัน สรุเลยนะครับ รอบเดินเบา 850 ครับ พอเปิดแอร์ ดิดไป 1100 ครับ จะสวิงขึ้นทันที แล้วตกลงมาที 900-1000 ครับ แล้วพอคอมแอร์ตัด มันก็จะสวิงขึ้นไปแล้วเดินเบาที่ 850 ครับ แล้วก็ลองเปิดแอร์ แล้วลองกดขันเร่งแบบเร็วๆ มองไปที่หน้าครัชแอร์ มันก็จากครับ ผมก็เลยงงครับ ว่าทำได้แล้ว ยังไงก็ลองแชร์กันดูครับ อันนี้อาจจะไม่ใช้ก็ได้ครับว่าผมทำถูกหรือเปล่า แต่ถ้ามันใช้งานได้ขนาดนี้ผมก็โอแค่กับมันแล้วครับ ขอบคุณครับ
นับถือน้ำใจจริงๆคับ +


หัวข้อ: Re: 4A 20V BT 5 M/T หลังวางเครื่องเสร็จ ต้องตรวจสอบอะไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 17 มีนาคม 2009 16:44:08
 :emotg     :emotk


หัวข้อ: Re: 4A 20V BT 5 M/T หลังวางเครื่องเสร็จ ต้องตรวจสอบอะไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: boatham ที่ 17 มีนาคม 2009 17:01:27
เรื่องกล่องแอร์ถ้าเครื่องเดิมเป็นคาร์บูแบบผมก้อหมดสิทธิ์ครับ ต้องหาของใหม่เท่านั้น


หัวข้อ: Re: 4A 20V BT 5 M/T หลังวางเครื่องเสร็จ ต้องตรวจสอบอะไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NeTGoi ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2010 01:04:18
อยากทราบอีกอ่าครับว่า จะดูกล่อง ecu ได้ที่ไหน


หัวข้อ: Re: 4A 20V BT 5 M/T หลังวางเครื่องเสร็จ ต้องตรวจสอบอะไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: anuuna99 ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2010 10:11:18
ลองจั้มขั้วte1te เช็คโค๊ดด้วยนะครับ ว่าอะไรเสีย สัญญาณไหนไม่มา ตกหล่นอยู่ที่อู่หรือเปล่าอิอิ


หัวข้อ: Re: 4A 20V BT 5 M/T หลังวางเครื่องเสร็จ ต้องตรวจสอบอะไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2010 10:23:47
ตอนนี้ช่างยังแก้ปัญหารอบเดินเบา ของ 20v ฝาดำ ยังไม่ได้ครับคือ เวลาสตาร์ทรถ รอบขึ้นไป 1200 รอบนิ่งคับ แต่พอเปิดแอร์ รอบตกมากอยู่ที่ 500 เลยคับ
ช่างบอกอาจจะมีปัญหาที่แว็คคั่มชดเชยรอบแอร์ ช่างเลยเปลี่ยนแวคคั่มให้ใหม่ ไม่รู้ว่าแก้ถูกวิธีหรือเป่าคับ
คุณอ้นวางทำไมไม่บอกกันบ้างเลยครับ จะได้คุยรายละเอียดกันบ้างครับ จะแรงใหญ่แล้วท่าน


หัวข้อ: Re: 4A 20V BT 5 M/T หลังวางเครื่องเสร็จ ต้องตรวจสอบอะไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aod_ae ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2010 10:37:38
สาวก เยอะจริงๆ..


หัวข้อ: Re: 4A 20V BT 5 M/T หลังวางเครื่องเสร็จ ต้องตรวจสอบอะไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: iambeerse ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2010 10:48:48
เขาว่าฝาดำ ติดเครื่องเปิดฝาน้ำมันเครื่อง  แล้วเครื่องดับเลยไม่รุ้จริงป่าว

ไม่ดับครับ ลองมาแล้ว น้ำมันเละเต็มไปหมด..เซ็งเลย...


หัวข้อ: Re: 4A 20V BT 5 M/T หลังวางเครื่องเสร็จ ต้องตรวจสอบอะไรบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: มาท ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2010 11:08:21
ของผมมีVaccum ชดเชยรอบแอร์ด้วยอ่ะคับ  แล้วเวลาเปิดแอร์วิ่งมันจะอืดมากเลยคับ  ต่างจากเวลาปิดแอร์อย่างเห็นได้ชัด