AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: offza fte ที่ 24 มีนาคม 2009 15:03:54



หัวข้อ: มีเรื่องอยากจะถามเกี่ยวกับพัดลมหม้อน้ำแล้วก็แอร์
เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 24 มีนาคม 2009 15:03:54
รถผมผาสูบโก่งก็เลยไปปาดฝาสูบ
แต่ก่อนรถผมจะต่อพัดลมหม้อน้ำกับพัดลมแอร์ไว้ที่สวิตช์แอร์คือเปิดแอร์พัดลมถึงจะทำงาน
ช่างที่ทำฝาสูบให้เค้าต่อตรงให้ผมเลย คือเปิดสวิตกุญแจแต่ยังไม่สตาร์ตรถ
พัดลมแอร์กับพัดลมหม้อน้ำก็จะหมุนเลยเค้าบอกว่ามันดีกว่าต่อไว้ที่สวิตช์แอร์

คือผมอยากรู้ว่ามันจริงหรือปล่าวครับ หรือช่างมันมั่วนิ่มขี้เกียจต่อสายไฟให้ผม


หัวข้อ: Re: มีเรื่องอยากจะถามเกี่ยวกับพัดลมหม้อน
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 24 มีนาคม 2009 15:17:44
ถ้าเอาตามหลัก พัดลมจะเสียไวครับ เพราะทำงานตลอดหมุนไม่หยุดเลย


หัวข้อ: Re: มีเรื่องอยากจะถามเกี่ยวกับพัดลมหม้อน้ำแล้วก็แอร์
เริ่มหัวข้อโดย: bb@gun ที่ 24 มีนาคม 2009 15:31:21
ตามหลักแล้วมันก็เป็นอย่างที่ข้างบนบอกอ่ะครับ
แต่ถ้าตามความเป็นจริงแล้วจะว่าไปรถผมก็ใช้แบบนี้มาสี่ห้าปีแล้ว มันก็ยังไม่พังแฮะ แถมไม่เคยมีปัญหาเรื่องความร้อนอีกต่างหาก
เคยคิดจะไปต่อให้มันถูกอยู่เหมือนกัน แต่ก็กลัวว่พอเจอรถติดๆจะมีปัญหาเรื่องความร้อน
เอาเป็นว่าแล้วแต่ครับถ้าอยากทำให้มันถูกต้องก็ได้ครับ คิคิ แค่เล่าให้ฟังเฉยๆ


หัวข้อ: Re: มีเรื่องอยากจะถามเกี่ยวกับพัดลมหม้อน้ำแล้วก็แอร์
เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 24 มีนาคม 2009 15:41:47
ตอนที่ยังไม่สตาร์ตเครื่องพัดลมก็หมุนแล้วอ่ะครับ
แบบนี้เวลาสตาร์ตเครื่องไม่มีผลอะไรกับพัดลมใช่ไหมครับ


หัวข้อ: Re: มีเรื่องอยากจะถามเกี่ยวกับพัดลมหม้อน
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 24 มีนาคม 2009 16:57:04
แสดงว่าต่อตรงไงครับ คือพูดง่ายๆ คือ พอบิดสวิตกุญแจ พัดลมก็ทำงานเลยครับ สตาร์ตก็หมุนอีกและครับ จะทำให้เวลาวอมเครื่องตอนเช้าจะนานโคตรครับ เพราะมันระบายความร้อนตลอด หมุนไม่หยุด จนกว่าคุณจะ ปิดสวิตกุญแจ มันถึงจะหยุดหมุนหรือจะไม่ทำงาน


หัวข้อ: Re: มีเรื่องอยากจะถามเกี่ยวกับพัดลมหม้อน้ำแล้วก็แอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 24 มีนาคม 2009 17:11:50
คือ ปกติเลยเีนี่ยเมื่ออุณภูมิถึงพัดลมก็จะทำงานครับ ปกติแล้วจะทำงานแถวๆ80กว่าๆ นะครับ

พัดลมไม่ต้องทำงานตลอดเวลา เช่นรถวิ่งทางไกลลมโฟรตลอดพัดลมก็ไม่ต้องทำงานเลย อันนี้เคยทำเวลาขับต่างจังหวัดไม่เปิดพัดลมความร้อนก็อยู่80-90

ของผมเซนเซอที่หม้อน้ำมันเสียความร้อนถึงจุดมันก็ไม่ทำงาน เลยต่อสวิตไว้1ตัวลากสายมาไว้ในรถ เวลาวอมเครื่องตอนเช้าก็ปิดพัดลมไว้

เวลาเปิดแอร์พัดลมstep 1ก็ทำงานปกติเมื่อถึงอุณภูมิมันเคยจับอยู่มันทำงานช่วง 85



หัวข้อ: Re: มีเรื่องอยากจะถามเกี่ยวกับพัดลมหม้อน้ำแล้วก็แอร์
เริ่มหัวข้อโดย: T [EE-101] ที่ 24 มีนาคม 2009 19:13:24
คือ ปกติเลยเีนี่ยเมื่ออุณภูมิถึงพัดลมก็จะทำงานครับ ปกติแล้วจะทำงานแถวๆ80กว่าๆ นะครับ

พัดลมไม่ต้องทำงานตลอดเวลา เช่นรถวิ่งทางไกลลมโฟรตลอดพัดลมก็ไม่ต้องทำงานเลย อันนี้เคยทำเวลาขับต่างจังหวัดไม่เปิดพัดลมความร้อนก็อยู่80-90

ของผมเซนเซอที่หม้อน้ำมันเสียความร้อนถึงจุดมันก็ไม่ทำงาน เลยต่อสวิตไว้1ตัวลากสายมาไว้ในรถ เวลาวอมเครื่องตอนเช้าก็ปิดพัดลมไว้

เวลาเปิดแอร์พัดลมstep 1ก็ทำงานปกติเมื่อถึงอุณภูมิมันเคยจับอยู่มันทำงานช่วง 85


ทำแบบนี้เหมือนกันครับต่อมาจากเซ็นเซอร์เลย เวลาวิ่งปรกติก็ต่อวงจรปรกติพัดลมทำงานอัตโนมัติ พอเวลารถติดกดสวิชตัดวงจรพัดลมทำงานStep 2 แอร์เย็นฉ่ำ
ปล.อันตรายเหมือนกันนะครับถ้าลืมปิดเพราะทำงานStep2ตลอด อาจจะทำให้พัดลมไหม้ได้นะคับ...อิอิ


หัวข้อ: Re: มีเรื่องอยากจะถามเกี่ยวกับพัดลมหม้อน้ำแล้วก็แอร์
เริ่มหัวข้อโดย: gewall ที่ 24 มีนาคม 2009 20:36:26
ถ้าทำให้รถปกติงบแพงไหมครับ


หัวข้อ: Re: มีเรื่องอยากจะถามเกี่ยวกับพัดลมหม้อน้ำแล้วก็แอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Corolla3Hoop ที่ 24 มีนาคม 2009 22:28:22
ถ้าทำให้รถปกติงบแพงไหมครับ

ตัวเซนเซอร์ ก็หลักพันมั่งครับ

เคยถามไม่ว่าตัวไหนๆ ไม่มีหลักร้อยเลย  :emo5


หัวข้อ: Re: มีเรื่องอยากจะถามเกี่ยวกับพัดลมหม้อน้ำแล้วก็แอร์
เริ่มหัวข้อโดย: gewall ที่ 24 มีนาคม 2009 22:32:13
ถ้าทำให้รถปกติงบแพงไหมครับ

ตัวเซนเซอร์ ก็หลักพันมั่งครับ

เคยถามไม่ว่าตัวไหนๆ ไม่มีหลักร้อยเลย  :emo5


แพงเกิน


หัวข้อ: Re: มีเรื่องอยากจะถามเกี่ยวกับพัดลมหม้อน้ำแล้วก็แอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 24 มีนาคม 2009 22:41:55
ทำแบบนี้ไม่ดีกับเครื่องครับ เพราะเครื่องจะร้อนช้า แถมกินกำลังเครื่องยนต์
และพัดลมอาจจะเสียแบบไม่รู้ตัวครับ ถ้าเสียไม่รู้ตัวตอนรถติดก็เตรียมงานเข้าได้เลยครับ


หัวข้อ: Re: มีเรื่องอยากจะถามเกี่ยวกับพัดลมหม้อน้ำแล้วก็แอร์
เริ่มหัวข้อโดย: gewall ที่ 24 มีนาคม 2009 22:45:22
ทำแบบนี้ไม่ดีกับเครื่องครับ เพราะเครื่องจะร้อนช้า แถมกินกำลังเครื่องยนต์
และพัดลมอาจจะเสียแบบไม่รู้ตัวครับ ถ้าเสียไม่รู้ตัวตอนรถติดก็เตรียมงานเข้าได้เลยครับ


ยอมแพงแล้วครับ


หัวข้อ: Re: มีเรื่องอยากจะถามเกี่ยวกับพัดลมหม้อน้ำแล้วก็แอร์
เริ่มหัวข้อโดย: Adtgroup ที่ 25 มีนาคม 2009 08:02:07
มีแต่ข้อเสียมากมาย ต่อให้ได้ตามที่โรงงานเขาออกแบบมาดีกว่าครับ
ต่อตรง -เปลืองไฟเวลาสตาร์ท เพราะพัดลมต่อไฟตรง (เวลาแบตฯไฟอ่อนจะรู้สึก)
        -ไดชาร์ตทำงาน บ่อยขึ้น ทำให้อายุใช้งานสั้นลง
        -พัดลมทำงานตลอด อายุใช้งานสั้นมาก
        -อุณหภูมิเครื่องต่ำกว่าปกติ กินน้ำมัน
        -มีเสียงพัดลมหมุนตลอด  วู้ิ ๆ ๆ ๆ  ชอบหรือ


หัวข้อ: Re: มีเรื่องอยากจะถามเกี่ยวกับพัดลมหม้อน้ำแล้วก็แอร์
เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 25 มีนาคม 2009 08:37:27
ผมคงไปร้านแอร์ให้ช่างต่อเข้ากะสวิตซ์แอร์เหมือนเดิมดีกว่า
สำหรับอู่นี้คงลากันที

ขอบคุณมากๆเลยครับ


หัวข้อ: Re: มีเรื่องอยากจะถามเกี่ยวกับพัดลมหม้อน้ำแล้วก็แอร์
เริ่มหัวข้อโดย: gewall ที่ 25 มีนาคม 2009 12:42:43
ผมคงไปร้านแอร์ให้ช่างต่อเข้ากะสวิตซ์แอร์เหมือนเดิมดีกว่า
สำหรับอู่นี้คงลากันที

ขอบคุณมากๆเลยครับ


จิง ของเดิมดีกว่าคับ


หัวข้อ: Re: มีเรื่องอยากจะถามเกี่ยวกับพัดลมหม้อน้ำแล้วก็แอร์
เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 25 มีนาคม 2009 14:01:55
เด๋วไปหา ให้ช่างทำมั่งดีกว่า


หัวข้อ: Re: มีเรื่องอยากจะถามเกี่ยวกับพัดลมหม้อน้ำแล้วก็แอร์
เริ่มหัวข้อโดย: bb@gun ที่ 25 มีนาคม 2009 16:35:27
กำ มีคนต่อตรงเยอะเหมือนกันแฮะ เอ๊าใครทำมาแล้ว งบเท่าไหร่ มาบอกกันมั่งเน๊อ