หัวข้อ: ถามกูรูเรื่องอุ่นเครื่องตอนเช้าๆ เริ่มหัวข้อโดย: CHOK@RAYONG ที่ 25 มีนาคม 2552 06:59:01 รถผมวาง 20V blacktop 5 MT ติดเครื่องตอนเช้าๆถ้าเบิ้ลเครื่องจะมีน้ำกระเซ็นจากปลายท่อครับ แต่ถ้าเป็นน้ำใสๆก็ไม่ค่อยแปลกใจแต่นี่มีน้ำมันดำๆปนออกมาด้วยครับเลอะกำแพงเต็มเลย (เมียบ่นอีก)แต่พออุ่นเครื่องได้ที่แล้ว ไม่มีครับ เลยอยากถามว่ามันเป็นอะไร แล้วต้องทำไงครับ :emotn
หัวข้อ: Re: ถามกูรูเรื่องอุ่นเครื่องตอนเช้าๆ เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 25 มีนาคม 2552 07:46:51 เป็นน้ำ + เขม่า = รถคุณน้ำมันหนา
หัวข้อ: Re: ถามกูรูเรื่องอุ่นเครื่องตอนเช้าๆ เริ่มหัวข้อโดย: <Art @ cz> ที่ 25 มีนาคม 2552 09:03:28 เป็นน้ำ + เขม่า = รถคุณน้ำมันหนา แล้วถ้าน้ำมันหนาจะแก้ไขยังไงครับ เกี่ยวกับ โอทูเซ็นเซอร์ ด้วยใช่หรือป่าว :emotnหัวข้อ: Re: ถามกูรูเรื่องอุ่นเครื่องตอนเช้าๆ เริ่มหัวข้อโดย: watcharapong ที่ 25 มีนาคม 2552 09:05:04 :emotk :emotk อืม ๆๆๆ
หัวข้อ: Re: ถามกูรูเรื่องอุ่นเครื่องตอนเช้าๆ เริ่มหัวข้อโดย: akegg ที่ 25 มีนาคม 2552 11:23:33 อาจจะลองใช้หัวเทียนร้อนขึ้นเบอร์นึงก้อได้นะครับ เผื่อจะช่วยได้บ้าง
หัวข้อ: Re: ถามกูรูเรื่องอุ่นเครื่องตอนเช้าๆ เริ่มหัวข้อโดย: surachat_pea ที่ 25 มีนาคม 2552 11:45:23 เป็นน้ำ + เขม่า = รถคุณน้ำมันหนา คำตอบเร็ว สั้น ง่าย ได้ใจความ ตามสไตส์พี่บอยเลย หัวข้อ: Re: ถามกูรูเรื่องอุ่นเครื่องตอนเช้าๆ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 25 มีนาคม 2552 11:56:40 รอ พี่บอยมาตอบครับ ผมก็เป็นครับ ขอวิธีแก้ไขด้วยนะครับ แถมได้กินน้ำมันอีก เวลาเดินมาท้ายรถ
หัวข้อ: Re: ถามกูรูเรื่องอุ่นเครื่องตอนเช้าๆ เริ่มหัวข้อโดย: CHOK@RAYONG ที่ 25 มีนาคม 2552 22:57:46 เป็นน้ำ + เขม่า = รถคุณน้ำมันหนา ขอบคุณครับหัวข้อ: Re: ถามกูรูเรื่องอุ่นเครื่องตอนเช้าๆ เริ่มหัวข้อโดย: CHOK@RAYONG ที่ 25 มีนาคม 2552 22:58:52 :emotk :emotk อืม ๆๆๆ อย่างงี้เครื่องก็ยังปิ๊งอยู่อ่ะดิ ใช่ป่ะๆ :emothหัวข้อ: Re: ถามกูรูเรื่องอุ่นเครื่องตอนเช้าๆ เริ่มหัวข้อโดย: runae101 ที่ 25 มีนาคม 2552 23:06:47 รถผมก็เป็น เหมือนกันคับ อยากรู้ด้วยคน :emoa
หัวข้อ: Re: ถามกูรูเรื่องอุ่นเครื่องตอนเช้าๆ เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 25 มีนาคม 2552 23:18:38 วางเครื่องใหม่ ๆ ยังไม่ค่อยเป็นใช่ไหมครับ เครื่องฝาดำ ฉีดน้ำมันใน open loop หนาหน่อย ซัด ๆ ลาก ๆ บ่อย ๆ เลยมีเข่า สะสมในท่อไอเสีย มันเป็นธรรมชาติของเครื่องตัวนี้อ่ะ ที่รอบ ปลาย ๆ มันจะจ่ายน้ำมันหนา
อีกอย่างปกติการเผาใหม่ ของ Gasoline ไอเสียมันก็ต้องได้ไอน้ำอยู่แล้ว แต่ตอนเครื่องร้อนไปแล้ว ท่อมันร้อน เลยเผาไอน้ำมันระเหยออกไปเลย ลองเอามือหรือของเย็น ๆ มาวางที่ปลายท่อ จะเห็นไอน้ำกลั่นตัว ส่วนตอนอุ่นเครื่องอยู่ตอนเช้า ท่อมันยังร้อนไม่ทัน เลยทำให้ไอน้ำมันที่ออกมา โดนท่อเย็น ๆ กลั่นตัวเป็นน้ำ อยู่ภายในม่อ เวลาเร่งเครื่อง น้ำที่กลั่นแล้วอยู่ในท่อ โดนแรงดัน จากการเร่งเครื่อง เลยกวาดเขม่าดำ จากการซัดครั้งก่อน ๆ ออกมาด้วย เลยเป็นโคลนแบบนั้นอ่ะ ** ช่างสังเกตดีนะ เอางี้ เอาอีก วอร์มเครื่องเสร็จแล้่ว ลองไปเปิดฝาน้ำเครื่อง ดูหน่อยสิ ว่ามันจะเป็นยังไง (ถ้าใช้ฝาดำจริง ต้องไปลองด้วยตัวเอง) หัวข้อ: Re: ถามกูรูเรื่องอุ่นเครื่องตอนเช้าๆ เริ่มหัวข้อโดย: gewall ที่ 26 มีนาคม 2552 06:14:34 หัวข้อ: Re: ถามกูรูเรื่องอุ่นเครื่องตอนเช้าๆ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 26 มีนาคม 2552 07:20:33 ปกติอยู่แล้วนี้ครับ รอบอุ่นเครื่องก็ต้องหนาเป็นธรรมดา
ส่วนเรื่องน้ำที่ท่อนั้น ขึ้นอยู่กับความชื้นในอากาศด้วยนะครับ หัวข้อ: Re: ถามกูรูเรื่องอุ่นเครื่องตอนเช้าๆ เริ่มหัวข้อโดย: CHOK@RAYONG ที่ 26 มีนาคม 2552 07:46:32 วางเครื่องใหม่ ๆ ยังไม่ค่อยเป็นใช่ไหมครับ เครื่องฝาดำ ฉีดน้ำมันใน open loop หนาหน่อย ซัด ๆ ลาก ๆ บ่อย ๆ เลยมีเข่า สะสมในท่อไอเสีย มันเป็นธรรมชาติของเครื่องตัวนี้อ่ะ ที่รอบ ปลาย ๆ มันจะจ่ายน้ำมันหนา เปิดแล้วจะเป็นงัยอ่ะ มุขป่าวครับ ไม่ใช่เปิดแล้วไอน้ำร้อนพุ่งใส่หน้า ตา แหกหมดนา ลูกผมยังเล็ก :emotq :emotqอีกอย่างปกติการเผาใหม่ ของ Gasoline ไอเสียมันก็ต้องได้ไอน้ำอยู่แล้ว แต่ตอนเครื่องร้อนไปแล้ว ท่อมันร้อน เลยเผาไอน้ำมันระเหยออกไปเลย ลองเอามือหรือของเย็น ๆ มาวางที่ปลายท่อ จะเห็นไอน้ำกลั่นตัว ส่วนตอนอุ่นเครื่องอยู่ตอนเช้า ท่อมันยังร้อนไม่ทัน เลยทำให้ไอน้ำมันที่ออกมา โดนท่อเย็น ๆ กลั่นตัวเป็นน้ำ อยู่ภายในม่อ เวลาเร่งเครื่อง น้ำที่กลั่นแล้วอยู่ในท่อ โดนแรงดัน จากการเร่งเครื่อง เลยกวาดเขม่าดำ จากการซัดครั้งก่อน ๆ ออกมาด้วย เลยเป็นโคลนแบบนั้นอ่ะ ** ช่างสังเกตดีนะ เอางี้ เอาอีก วอร์มเครื่องเสร็จแล้่ว ลองไปเปิดฝาน้ำเครื่อง ดูหน่อยสิ ว่ามันจะเป็นยังไง (ถ้าใช้ฝาดำจริง ต้องไปลองด้วยตัวเอง) ปกติอยู่แล้วนี้ครับ รอบอุ่นเครื่องก็ต้องหนาเป็นธรรมดา ขอบคุณครับ :emotnส่วนเรื่องน้ำที่ท่อนั้น ขึ้นอยู่กับความชื้นในอากาศด้วยนะครับ หัวข้อ: Re: ถามกูรูเรื่องอุ่นเครื่องตอนเช้าๆ เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 26 มีนาคม 2552 09:20:21 ปกติไม่ควรมีเขม่ามากนัก ถ้ามีพอประมาณ ไม่ได้สะสมเยอะ ก็รับได้ครับ
แต่ถ้ารถคุณ wire มาไม่ครบ O2 ไม่ตรงรุ่น งานนี้ หาเปลี่ยนครับ หัวข้อ: Re: ถามกูรูเรื่องอุ่นเครื่องตอนเช้าๆ เริ่มหัวข้อโดย: boatham ที่ 26 มีนาคม 2552 10:16:31 วางมาแรกๆเป็น แต่หลังจากมีกล่องฟ้ามาช่วยไม่เคยเจออีกเลย
หัวข้อ: Re: ถามกูรูเรื่องอุ่นเครื่องตอนเช้าๆ เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 26 มีนาคม 2552 11:59:00 วางเครื่องใหม่ ๆ ยังไม่ค่อยเป็นใช่ไหมครับ เครื่องฝาดำ ฉีดน้ำมันใน open loop หนาหน่อย ซัด ๆ ลาก ๆ บ่อย ๆ เลยมีเข่า สะสมในท่อไอเสีย มันเป็นธรรมชาติของเครื่องตัวนี้อ่ะ ที่รอบ ปลาย ๆ มันจะจ่ายน้ำมันหนา เปิดแล้วจะเป็นงัยอ่ะ มุขป่าวครับ ไม่ใช่เปิดแล้วไอน้ำร้อนพุ่งใส่หน้า ตา แหกหมดนา ลูกผมยังเล็ก :emotq :emotqอีกอย่างปกติการเผาใหม่ ของ Gasoline ไอเสียมันก็ต้องได้ไอน้ำอยู่แล้ว แต่ตอนเครื่องร้อนไปแล้ว ท่อมันร้อน เลยเผาไอน้ำมันระเหยออกไปเลย ลองเอามือหรือของเย็น ๆ มาวางที่ปลายท่อ จะเห็นไอน้ำกลั่นตัว ส่วนตอนอุ่นเครื่องอยู่ตอนเช้า ท่อมันยังร้อนไม่ทัน เลยทำให้ไอน้ำมันที่ออกมา โดนท่อเย็น ๆ กลั่นตัวเป็นน้ำ อยู่ภายในม่อ เวลาเร่งเครื่อง น้ำที่กลั่นแล้วอยู่ในท่อ โดนแรงดัน จากการเร่งเครื่อง เลยกวาดเขม่าดำ จากการซัดครั้งก่อน ๆ ออกมาด้วย เลยเป็นโคลนแบบนั้นอ่ะ ** ช่างสังเกตดีนะ เอางี้ เอาอีก วอร์มเครื่องเสร็จแล้่ว ลองไปเปิดฝาน้ำเครื่อง ดูหน่อยสิ ว่ามันจะเป็นยังไง (ถ้าใช้ฝาดำจริง ต้องไปลองด้วยตัวเอง) ปกติอยู่แล้วนี้ครับ รอบอุ่นเครื่องก็ต้องหนาเป็นธรรมดา ขอบคุณครับ :emotnส่วนเรื่องน้ำที่ท่อนั้น ขึ้นอยู่กับความชื้นในอากาศด้วยนะครับ ไม่มีไรหรอก เป็นมุขอ่ะครับ เพราะเห็นหลายคนก็ซนไปเปิด (รวมทั้งผม) ปกติเครื่องอื่น น้ำมันเครื่องมันจะไม่กระเด็นออกมา แต่ฝาดำ กระเด็นเลยล่ะ อันตรายนะครับ อย่าทำเลย ถึงฝาดำน้ำมันหนารอบสูง แต่ก็ไม่ถึงกับตูดดำนะครับ ลองดู Map กับ O2sensor หน่อยก็ดีครับ หัวข้อ: Re: ถามกูรูเรื่องอุ่นเครื่องตอนเช้าๆ เริ่มหัวข้อโดย: kandymans (อ้น) ที่ 27 มีนาคม 2552 09:50:44 มาฟังด้วยคนคับ
หัวข้อ: Re: ถามกูรูเรื่องอุ่นเครื่องตอนเช้าๆ เริ่มหัวข้อโดย: CHOK@RAYONG ที่ 27 มีนาคม 2552 11:31:36 วางเครื่องใหม่ ๆ ยังไม่ค่อยเป็นใช่ไหมครับ เครื่องฝาดำ ฉีดน้ำมันใน open loop หนาหน่อย ซัด ๆ ลาก ๆ บ่อย ๆ เลยมีเข่า สะสมในท่อไอเสีย มันเป็นธรรมชาติของเครื่องตัวนี้อ่ะ ที่รอบ ปลาย ๆ มันจะจ่ายน้ำมันหนา เปิดแล้วจะเป็นงัยอ่ะ มุขป่าวครับ ไม่ใช่เปิดแล้วไอน้ำร้อนพุ่งใส่หน้า ตา แหกหมดนา ลูกผมยังเล็ก :emotq :emotqอีกอย่างปกติการเผาใหม่ ของ Gasoline ไอเสียมันก็ต้องได้ไอน้ำอยู่แล้ว แต่ตอนเครื่องร้อนไปแล้ว ท่อมันร้อน เลยเผาไอน้ำมันระเหยออกไปเลย ลองเอามือหรือของเย็น ๆ มาวางที่ปลายท่อ จะเห็นไอน้ำกลั่นตัว ส่วนตอนอุ่นเครื่องอยู่ตอนเช้า ท่อมันยังร้อนไม่ทัน เลยทำให้ไอน้ำมันที่ออกมา โดนท่อเย็น ๆ กลั่นตัวเป็นน้ำ อยู่ภายในม่อ เวลาเร่งเครื่อง น้ำที่กลั่นแล้วอยู่ในท่อ โดนแรงดัน จากการเร่งเครื่อง เลยกวาดเขม่าดำ จากการซัดครั้งก่อน ๆ ออกมาด้วย เลยเป็นโคลนแบบนั้นอ่ะ ** ช่างสังเกตดีนะ เอางี้ เอาอีก วอร์มเครื่องเสร็จแล้่ว ลองไปเปิดฝาน้ำเครื่อง ดูหน่อยสิ ว่ามันจะเป็นยังไง (ถ้าใช้ฝาดำจริง ต้องไปลองด้วยตัวเอง) ปกติอยู่แล้วนี้ครับ รอบอุ่นเครื่องก็ต้องหนาเป็นธรรมดา ขอบคุณครับ :emotnส่วนเรื่องน้ำที่ท่อนั้น ขึ้นอยู่กับความชื้นในอากาศด้วยนะครับ ไม่มีไรหรอก เป็นมุขอ่ะครับ เพราะเห็นหลายคนก็ซนไปเปิด (รวมทั้งผม) ปกติเครื่องอื่น น้ำมันเครื่องมันจะไม่กระเด็นออกมา แต่ฝาดำ กระเด็นเลยล่ะ อันตรายนะครับ อย่าทำเลย ถึงฝาดำน้ำมันหนารอบสูง แต่ก็ไม่ถึงกับตูดดำนะครับ ลองดู Map กับ O2sensor หน่อยก็ดีครับ ผมใช้ O2 sensor ของ4E FE(อันเก่าครับ พอได้ป่ะ)หรือต้องเปลี่ยนครับ ก็ไม่ถึงกะตูดดำนะ แต่มีเฉพาะตอนอุ่นเครื่องเนี่ย ไม่ได้เป็นไอดำๆมาติดเหมือนพวกปิคอัพถ้าอย่างนั้นแสดงว่าวิ่งไปแล้วควันดำกลบตูด แต่ของผมมันไม่ใช่อ่ะ เฉพาะตอนอุ่นจิงๆ ** ช่างสังเกตดีนะ เอางี้ เอาอีก วอร์มเครื่องเสร็จแล้่ว ลองไปเปิดฝาน้ำเครื่อง ดูหน่อยสิ ว่ามันจะเป็นยังไง (ถ้าใช้ฝาดำจริง ต้องไปลองด้วยตัวเอง) ตอนแรกนึกว่าให้เปิดฝาหม้อน้ำ เรื่องเปิดฝาน้ำมันเครื่องเนี่ยผมก็โดนมาแล้วเหมือนกัน 55+ :emotq หัวข้อ: Re: ถามกูรูเรื่องอุ่นเครื่องตอนเช้าๆ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 27 มีนาคม 2552 11:55:24 แสดงว่าของเราก็ปกติ อิอิ แต่เรื่องท่อดำ มันแก้อยากแล้วคับของผม
มันดำมาตั้งแต่ 4e-feเซทโบแล้วครับ มันคงสะสมมานานมากแล้ว ทำยังไงก็เอาไม่ออก มันคงดำหมดยกเส้นแล้วละ สงใสวิธีแก้ ต้องเดินท่อใหม่ หรือใครมีวิธีล้างควันดำที่ติดอยู่ตามท่อทั้งเส้นบ้างปะครับ หรือเดินท่อใหม่ไปเลย ตอนนี้เดินท่อเลส มาแค่ 2 นิ้วเอง |