AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: CHOK@RAYONG ที่ 25 มีนาคม 2009 06:59:01



หัวข้อ: ถามกูรูเรื่องอุ่นเครื่องตอนเช้าๆ
เริ่มหัวข้อโดย: CHOK@RAYONG ที่ 25 มีนาคม 2009 06:59:01
รถผมวาง 20V blacktop 5 MT ติดเครื่องตอนเช้าๆถ้าเบิ้ลเครื่องจะมีน้ำกระเซ็นจากปลายท่อครับ แต่ถ้าเป็นน้ำใสๆก็ไม่ค่อยแปลกใจแต่นี่มีน้ำมันดำๆปนออกมาด้วยครับเลอะกำแพงเต็มเลย (เมียบ่นอีก)แต่พออุ่นเครื่องได้ที่แล้ว ไม่มีครับ เลยอยากถามว่ามันเป็นอะไร แล้วต้องทำไงครับ :emotn


หัวข้อ: Re: ถามกูรูเรื่องอุ่นเครื่องตอนเช้าๆ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 25 มีนาคม 2009 07:46:51
เป็นน้ำ + เขม่า = รถคุณน้ำมันหนา


หัวข้อ: Re: ถามกูรูเรื่องอุ่นเครื่องตอนเช้าๆ
เริ่มหัวข้อโดย: <Art @ cz> ที่ 25 มีนาคม 2009 09:03:28
เป็นน้ำ + เขม่า = รถคุณน้ำมันหนา
แล้วถ้าน้ำมันหนาจะแก้ไขยังไงครับ  เกี่ยวกับ โอทูเซ็นเซอร์ ด้วยใช่หรือป่าว :emotn


หัวข้อ: Re: ถามกูรูเรื่องอุ่นเครื่องตอนเช้าๆ
เริ่มหัวข้อโดย: watcharapong ที่ 25 มีนาคม 2009 09:05:04
 :emotk :emotk อืม ๆๆๆ


หัวข้อ: Re: ถามกูรูเรื่องอุ่นเครื่องตอนเช้าๆ
เริ่มหัวข้อโดย: akegg ที่ 25 มีนาคม 2009 11:23:33
อาจจะลองใช้หัวเทียนร้อนขึ้นเบอร์นึงก้อได้นะครับ เผื่อจะช่วยได้บ้าง


หัวข้อ: Re: ถามกูรูเรื่องอุ่นเครื่องตอนเช้าๆ
เริ่มหัวข้อโดย: surachat_pea ที่ 25 มีนาคม 2009 11:45:23
เป็นน้ำ + เขม่า = รถคุณน้ำมันหนา

คำตอบเร็ว สั้น ง่าย ได้ใจความ   ตามสไตส์พี่บอยเลย


หัวข้อ: Re: ถามกูรูเรื่องอุ่นเครื่องตอนเช้าๆ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 25 มีนาคม 2009 11:56:40
รอ พี่บอยมาตอบครับ ผมก็เป็นครับ ขอวิธีแก้ไขด้วยนะครับ แถมได้กินน้ำมันอีก เวลาเดินมาท้ายรถ


หัวข้อ: Re: ถามกูรูเรื่องอุ่นเครื่องตอนเช้าๆ
เริ่มหัวข้อโดย: CHOK@RAYONG ที่ 25 มีนาคม 2009 22:57:46
เป็นน้ำ + เขม่า = รถคุณน้ำมันหนา
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ถามกูรูเรื่องอุ่นเครื่องตอนเช้าๆ
เริ่มหัวข้อโดย: CHOK@RAYONG ที่ 25 มีนาคม 2009 22:58:52
:emotk :emotk อืม ๆๆๆ
อย่างงี้เครื่องก็ยังปิ๊งอยู่อ่ะดิ ใช่ป่ะๆ :emoth


หัวข้อ: Re: ถามกูรูเรื่องอุ่นเครื่องตอนเช้าๆ
เริ่มหัวข้อโดย: runae101 ที่ 25 มีนาคม 2009 23:06:47
รถผมก็เป็น เหมือนกันคับ อยากรู้ด้วยคน  :emoa


หัวข้อ: Re: ถามกูรูเรื่องอุ่นเครื่องตอนเช้าๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 25 มีนาคม 2009 23:18:38
วางเครื่องใหม่ ๆ ยังไม่ค่อยเป็นใช่ไหมครับ เครื่องฝาดำ ฉีดน้ำมันใน open loop หนาหน่อย ซัด ๆ ลาก ๆ บ่อย ๆ  เลยมีเข่า สะสมในท่อไอเสีย มันเป็นธรรมชาติของเครื่องตัวนี้อ่ะ ที่รอบ ปลาย ๆ มันจะจ่ายน้ำมันหนา

อีกอย่างปกติการเผาใหม่ ของ Gasoline ไอเสียมันก็ต้องได้ไอน้ำอยู่แล้ว แต่ตอนเครื่องร้อนไปแล้ว ท่อมันร้อน เลยเผาไอน้ำมันระเหยออกไปเลย ลองเอามือหรือของเย็น ๆ มาวางที่ปลายท่อ จะเห็นไอน้ำกลั่นตัว

ส่วนตอนอุ่นเครื่องอยู่ตอนเช้า  ท่อมันยังร้อนไม่ทัน เลยทำให้ไอน้ำมันที่ออกมา โดนท่อเย็น ๆ กลั่นตัวเป็นน้ำ อยู่ภายในม่อ เวลาเร่งเครื่อง น้ำที่กลั่นแล้วอยู่ในท่อ
โดนแรงดัน จากการเร่งเครื่อง เลยกวาดเขม่าดำ จากการซัดครั้งก่อน ๆ ออกมาด้วย เลยเป็นโคลนแบบนั้นอ่ะ

** ช่างสังเกตดีนะ เอางี้ เอาอีก วอร์มเครื่องเสร็จแล้่ว ลองไปเปิดฝาน้ำเครื่อง ดูหน่อยสิ ว่ามันจะเป็นยังไง (ถ้าใช้ฝาดำจริง ต้องไปลองด้วยตัวเอง)




หัวข้อ: Re: ถามกูรูเรื่องอุ่นเครื่องตอนเช้าๆ
เริ่มหัวข้อโดย: gewall ที่ 26 มีนาคม 2009 06:14:34
เป็นน้ำ + เขม่า = รถคุณน้ำมันหนา
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ถามกูรูเรื่องอุ่นเครื่องตอนเช้าๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 26 มีนาคม 2009 07:20:33
ปกติอยู่แล้วนี้ครับ รอบอุ่นเครื่องก็ต้องหนาเป็นธรรมดา

ส่วนเรื่องน้ำที่ท่อนั้น ขึ้นอยู่กับความชื้นในอากาศด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: ถามกูรูเรื่องอุ่นเครื่องตอนเช้าๆ
เริ่มหัวข้อโดย: CHOK@RAYONG ที่ 26 มีนาคม 2009 07:46:32
วางเครื่องใหม่ ๆ ยังไม่ค่อยเป็นใช่ไหมครับ เครื่องฝาดำ ฉีดน้ำมันใน open loop หนาหน่อย ซัด ๆ ลาก ๆ บ่อย ๆ  เลยมีเข่า สะสมในท่อไอเสีย มันเป็นธรรมชาติของเครื่องตัวนี้อ่ะ ที่รอบ ปลาย ๆ มันจะจ่ายน้ำมันหนา

อีกอย่างปกติการเผาใหม่ ของ Gasoline ไอเสียมันก็ต้องได้ไอน้ำอยู่แล้ว แต่ตอนเครื่องร้อนไปแล้ว ท่อมันร้อน เลยเผาไอน้ำมันระเหยออกไปเลย ลองเอามือหรือของเย็น ๆ มาวางที่ปลายท่อ จะเห็นไอน้ำกลั่นตัว

ส่วนตอนอุ่นเครื่องอยู่ตอนเช้า  ท่อมันยังร้อนไม่ทัน เลยทำให้ไอน้ำมันที่ออกมา โดนท่อเย็น ๆ กลั่นตัวเป็นน้ำ อยู่ภายในม่อ เวลาเร่งเครื่อง น้ำที่กลั่นแล้วอยู่ในท่อ
โดนแรงดัน จากการเร่งเครื่อง เลยกวาดเขม่าดำ จากการซัดครั้งก่อน ๆ ออกมาด้วย เลยเป็นโคลนแบบนั้นอ่ะ

** ช่างสังเกตดีนะ เอางี้ เอาอีก วอร์มเครื่องเสร็จแล้่ว ลองไปเปิดฝาน้ำเครื่อง ดูหน่อยสิ ว่ามันจะเป็นยังไง (ถ้าใช้ฝาดำจริง ต้องไปลองด้วยตัวเอง)


เปิดแล้วจะเป็นงัยอ่ะ มุขป่าวครับ ไม่ใช่เปิดแล้วไอน้ำร้อนพุ่งใส่หน้า ตา แหกหมดนา ลูกผมยังเล็ก  :emotq :emotq

ปกติอยู่แล้วนี้ครับ รอบอุ่นเครื่องก็ต้องหนาเป็นธรรมดา

ส่วนเรื่องน้ำที่ท่อนั้น ขึ้นอยู่กับความชื้นในอากาศด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ :emotn


หัวข้อ: Re: ถามกูรูเรื่องอุ่นเครื่องตอนเช้าๆ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 26 มีนาคม 2009 09:20:21
ปกติไม่ควรมีเขม่ามากนัก ถ้ามีพอประมาณ ไม่ได้สะสมเยอะ ก็รับได้ครับ
แต่ถ้ารถคุณ wire มาไม่ครบ O2 ไม่ตรงรุ่น งานนี้ หาเปลี่ยนครับ


หัวข้อ: Re: ถามกูรูเรื่องอุ่นเครื่องตอนเช้าๆ
เริ่มหัวข้อโดย: boatham ที่ 26 มีนาคม 2009 10:16:31
วางมาแรกๆเป็น แต่หลังจากมีกล่องฟ้ามาช่วยไม่เคยเจออีกเลย


หัวข้อ: Re: ถามกูรูเรื่องอุ่นเครื่องตอนเช้าๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 26 มีนาคม 2009 11:59:00
วางเครื่องใหม่ ๆ ยังไม่ค่อยเป็นใช่ไหมครับ เครื่องฝาดำ ฉีดน้ำมันใน open loop หนาหน่อย ซัด ๆ ลาก ๆ บ่อย ๆ  เลยมีเข่า สะสมในท่อไอเสีย มันเป็นธรรมชาติของเครื่องตัวนี้อ่ะ ที่รอบ ปลาย ๆ มันจะจ่ายน้ำมันหนา

อีกอย่างปกติการเผาใหม่ ของ Gasoline ไอเสียมันก็ต้องได้ไอน้ำอยู่แล้ว แต่ตอนเครื่องร้อนไปแล้ว ท่อมันร้อน เลยเผาไอน้ำมันระเหยออกไปเลย ลองเอามือหรือของเย็น ๆ มาวางที่ปลายท่อ จะเห็นไอน้ำกลั่นตัว

ส่วนตอนอุ่นเครื่องอยู่ตอนเช้า  ท่อมันยังร้อนไม่ทัน เลยทำให้ไอน้ำมันที่ออกมา โดนท่อเย็น ๆ กลั่นตัวเป็นน้ำ อยู่ภายในม่อ เวลาเร่งเครื่อง น้ำที่กลั่นแล้วอยู่ในท่อ
โดนแรงดัน จากการเร่งเครื่อง เลยกวาดเขม่าดำ จากการซัดครั้งก่อน ๆ ออกมาด้วย เลยเป็นโคลนแบบนั้นอ่ะ

** ช่างสังเกตดีนะ เอางี้ เอาอีก วอร์มเครื่องเสร็จแล้่ว ลองไปเปิดฝาน้ำเครื่อง ดูหน่อยสิ ว่ามันจะเป็นยังไง (ถ้าใช้ฝาดำจริง ต้องไปลองด้วยตัวเอง)


เปิดแล้วจะเป็นงัยอ่ะ มุขป่าวครับ ไม่ใช่เปิดแล้วไอน้ำร้อนพุ่งใส่หน้า ตา แหกหมดนา ลูกผมยังเล็ก  :emotq :emotq

ปกติอยู่แล้วนี้ครับ รอบอุ่นเครื่องก็ต้องหนาเป็นธรรมดา

ส่วนเรื่องน้ำที่ท่อนั้น ขึ้นอยู่กับความชื้นในอากาศด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ :emotn

ไม่มีไรหรอก เป็นมุขอ่ะครับ เพราะเห็นหลายคนก็ซนไปเปิด (รวมทั้งผม) ปกติเครื่องอื่น น้ำมันเครื่องมันจะไม่กระเด็นออกมา แต่ฝาดำ กระเด็นเลยล่ะ อันตรายนะครับ อย่าทำเลย

ถึงฝาดำน้ำมันหนารอบสูง แต่ก็ไม่ถึงกับตูดดำนะครับ ลองดู Map กับ O2sensor หน่อยก็ดีครับ




หัวข้อ: Re: ถามกูรูเรื่องอุ่นเครื่องตอนเช้าๆ
เริ่มหัวข้อโดย: kandymans (อ้น) ที่ 27 มีนาคม 2009 09:50:44
มาฟังด้วยคนคับ


หัวข้อ: Re: ถามกูรูเรื่องอุ่นเครื่องตอนเช้าๆ
เริ่มหัวข้อโดย: CHOK@RAYONG ที่ 27 มีนาคม 2009 11:31:36
วางเครื่องใหม่ ๆ ยังไม่ค่อยเป็นใช่ไหมครับ เครื่องฝาดำ ฉีดน้ำมันใน open loop หนาหน่อย ซัด ๆ ลาก ๆ บ่อย ๆ  เลยมีเข่า สะสมในท่อไอเสีย มันเป็นธรรมชาติของเครื่องตัวนี้อ่ะ ที่รอบ ปลาย ๆ มันจะจ่ายน้ำมันหนา

อีกอย่างปกติการเผาใหม่ ของ Gasoline ไอเสียมันก็ต้องได้ไอน้ำอยู่แล้ว แต่ตอนเครื่องร้อนไปแล้ว ท่อมันร้อน เลยเผาไอน้ำมันระเหยออกไปเลย ลองเอามือหรือของเย็น ๆ มาวางที่ปลายท่อ จะเห็นไอน้ำกลั่นตัว

ส่วนตอนอุ่นเครื่องอยู่ตอนเช้า  ท่อมันยังร้อนไม่ทัน เลยทำให้ไอน้ำมันที่ออกมา โดนท่อเย็น ๆ กลั่นตัวเป็นน้ำ อยู่ภายในม่อ เวลาเร่งเครื่อง น้ำที่กลั่นแล้วอยู่ในท่อ
โดนแรงดัน จากการเร่งเครื่อง เลยกวาดเขม่าดำ จากการซัดครั้งก่อน ๆ ออกมาด้วย เลยเป็นโคลนแบบนั้นอ่ะ

** ช่างสังเกตดีนะ เอางี้ เอาอีก วอร์มเครื่องเสร็จแล้่ว ลองไปเปิดฝาน้ำเครื่อง ดูหน่อยสิ ว่ามันจะเป็นยังไง (ถ้าใช้ฝาดำจริง ต้องไปลองด้วยตัวเอง)


เปิดแล้วจะเป็นงัยอ่ะ มุขป่าวครับ ไม่ใช่เปิดแล้วไอน้ำร้อนพุ่งใส่หน้า ตา แหกหมดนา ลูกผมยังเล็ก  :emotq :emotq

ปกติอยู่แล้วนี้ครับ รอบอุ่นเครื่องก็ต้องหนาเป็นธรรมดา

ส่วนเรื่องน้ำที่ท่อนั้น ขึ้นอยู่กับความชื้นในอากาศด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ :emotn

ไม่มีไรหรอก เป็นมุขอ่ะครับ เพราะเห็นหลายคนก็ซนไปเปิด (รวมทั้งผม) ปกติเครื่องอื่น น้ำมันเครื่องมันจะไม่กระเด็นออกมา แต่ฝาดำ กระเด็นเลยล่ะ อันตรายนะครับ อย่าทำเลย

ถึงฝาดำน้ำมันหนารอบสูง แต่ก็ไม่ถึงกับตูดดำนะครับ ลองดู Map กับ O2sensor หน่อยก็ดีครับ




ผมใช้ O2 sensor ของ4E FE(อันเก่าครับ พอได้ป่ะ)หรือต้องเปลี่ยนครับ ก็ไม่ถึงกะตูดดำนะ แต่มีเฉพาะตอนอุ่นเครื่องเนี่ย ไม่ได้เป็นไอดำๆมาติดเหมือนพวกปิคอัพถ้าอย่างนั้นแสดงว่าวิ่งไปแล้วควันดำกลบตูด แต่ของผมมันไม่ใช่อ่ะ เฉพาะตอนอุ่นจิงๆ

** ช่างสังเกตดีนะ เอางี้ เอาอีก วอร์มเครื่องเสร็จแล้่ว ลองไปเปิดฝาน้ำเครื่อง ดูหน่อยสิ ว่ามันจะเป็นยังไง (ถ้าใช้ฝาดำจริง ต้องไปลองด้วยตัวเอง)

ตอนแรกนึกว่าให้เปิดฝาหม้อน้ำ เรื่องเปิดฝาน้ำมันเครื่องเนี่ยผมก็โดนมาแล้วเหมือนกัน 55+ :emotq


หัวข้อ: Re: ถามกูรูเรื่องอุ่นเครื่องตอนเช้าๆ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 27 มีนาคม 2009 11:55:24
แสดงว่าของเราก็ปกติ อิอิ แต่เรื่องท่อดำ มันแก้อยากแล้วคับของผม

มันดำมาตั้งแต่ 4e-feเซทโบแล้วครับ มันคงสะสมมานานมากแล้ว ทำยังไงก็เอาไม่ออก มันคงดำหมดยกเส้นแล้วละ

สงใสวิธีแก้ ต้องเดินท่อใหม่  หรือใครมีวิธีล้างควันดำที่ติดอยู่ตามท่อทั้งเส้นบ้างปะครับ หรือเดินท่อใหม่ไปเลย ตอนนี้เดินท่อเลส มาแค่ 2 นิ้วเอง