AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: doctorchao ที่ 02 เมษายน 2552 13:34:28



หัวข้อ: ขอทราบระบบเกียร AUTO แบบ ECT ใน7A-FE Twin coil
เริ่มหัวข้อโดย: doctorchao ที่ 02 เมษายน 2552 13:34:28
คือผมอยากทราบว่า ระบบ ECT ทำงานอย่างไงครับ และมันจะมีปุ่ม PWR และ MANU เอาไว้ใช้ทำอะไรตอนไหน และถ้าไม่กดปุ่มอะไรเลย จะมีปัญหากับเกียรไหมครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ขอทราบระบบเกียร AUTO แบบ ECT ใน7A-FE Twin coil
เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 02 เมษายน 2552 14:15:53
รอด้วย รถผม7a แต่มะมี


หัวข้อ: Re: ขอทราบระบบเกียร AUTO แบบ ECT ใน7A-FE Twin coil
เริ่มหัวข้อโดย: tonmai ที่ 02 เมษายน 2552 15:08:31
ขอรอด้วยคนน่ะครับ อยากได้เหมือนกัน


หัวข้อ: Re: ขอทราบระบบเกียร AUTO แบบ ECT ใน7A-FE Twin coil
เริ่มหัวข้อโดย: doctorchao ที่ 02 เมษายน 2552 16:24:13
อัพเพื่อความรู้


หัวข้อ: Re: ขอทราบระบบเกียร AUTO แบบ ECT ใน7A-FE Twin coil
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 02 เมษายน 2552 16:47:50
pwrหรือpowerเวลามันทำงานมันจะทำให้ลากเกียร์ในแต่ละเกียร์ได้ยาวขึ้นคับเช่นปกติ
ในแต่ละเกียร์จะสับเปลี่ยนที3500พอกดpwrมันก้อจะสับเปลี่ยนเกียร์ที่4500เป็นต้นคับ
อันนั้คือยกตัวอย่างให้เห็นอ่ะนะคับ ส่วนmanuหรือmanualก้อคือการขับแบบปกติคับ
ectก้อย่อมาจาก electronic control transmissionหรือelectronic converter transmission
คับ คือเกียร์ที่ควบคุมด้วยไฟฟ้าหรือกล่องecuนั่นเองคับ มันจะเอาสัญญาณความเร็วและ
รอบเครื่องยนต์ มาประมวลผลคับ


หัวข้อ: Re: ขอทราบระบบเกียร AUTO แบบ ECT ใน7A-FE Twin coil
เริ่มหัวข้อโดย: tum_kia ที่ 02 เมษายน 2552 16:53:09
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ขอทราบระบบเกียร AUTO แบบ ECT ใน7A-FE Twin coil
เริ่มหัวข้อโดย: doctorchao ที่ 02 เมษายน 2552 20:23:07
ขอถามเพิ่มนะครับ แล้วถ้าเราไม่กดป่มใดๆเลย จะมีผลอะไรไหมครับ คือว่าเห็นเกียรมันก็เปลี่ยน ปกติอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: ขอทราบระบบเกียร AUTO แบบ ECT ใน7A-FE Twin coil
เริ่มหัวข้อโดย: top ที่ 02 เมษายน 2552 20:57:23
ผมก็อยากรู้เหมือนกันตอนที่ไม่กดทั้ง 2 ปุ่ม 


หัวข้อ: Re: ขอทราบระบบเกียร AUTO แบบ ECT ใน7A-FE Twin coil
เริ่มหัวข้อโดย: doctorchao ที่ 02 เมษายน 2552 21:03:22
กูรูและผู้เยี่ยวนาน เอ้ยไม่ใช่ เชี่ยวชาญ ช่วยอธิบายเด็กโง่ๆ อย่างผมด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: ขอทราบระบบเกียร AUTO แบบ ECT ใน7A-FE Twin coil
เริ่มหัวข้อโดย: doctorchao ที่ 02 เมษายน 2552 21:11:58
pwrหรือpowerเวลามันทำงานมันจะทำให้ลากเกียร์ในแต่ละเกียร์ได้ยาวขึ้นคับเช่นปกติ
ในแต่ละเกียร์จะสับเปลี่ยนที3500พอกดpwrมันก้อจะสับเปลี่ยนเกียร์ที่4500เป็นต้นคับ
อันนั้คือยกตัวอย่างให้เห็นอ่ะนะคับ ส่วนmanuหรือmanualก้อคือการขับแบบปกติคับ
ectก้อย่อมาจาก electronic control transmissionหรือelectronic converter transmission
คับ คือเกียร์ที่ควบคุมด้วยไฟฟ้าหรือกล่องecuนั่นเองคับ มันจะเอาสัญญาณความเร็วและ
รอบเครื่องยนต์ มาประมวลผลคับ
ขอบคุณพี่มากเลยนะครับ ช่วยตอบคำถามผมหลายอย่าแล้วครับ ขอคราวะหนึ่งจอก 555+ ^^


หัวข้อ: Re: ขอทราบระบบเกียร AUTO แบบ ECT ใน7A-FE Twin coil
เริ่มหัวข้อโดย: gewall ที่ 02 เมษายน 2552 21:57:17
pwrหรือpowerเวลามันทำงานมันจะทำให้ลากเกียร์ในแต่ละเกียร์ได้ยาวขึ้นคับเช่นปกติ
ในแต่ละเกียร์จะสับเปลี่ยนที3500พอกดpwrมันก้อจะสับเปลี่ยนเกียร์ที่4500เป็นต้นคับ
อันนั้คือยกตัวอย่างให้เห็นอ่ะนะคับ ส่วนmanuหรือmanualก้อคือการขับแบบปกติคับ
ectก้อย่อมาจาก electronic control transmissionหรือelectronic converter transmission
คับ คือเกียร์ที่ควบคุมด้วยไฟฟ้าหรือกล่องecuนั่นเองคับ มันจะเอาสัญญาณความเร็วและ
รอบเครื่องยนต์ มาประมวลผลคับ
ขอบคุณพี่มากเลยนะครับ ช่วยตอบคำถามผมหลายอย่าแล้วครับ ขอคราวะหนึ่งจอก 555+ ^^


เข้ามาดู
 :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: ขอทราบระบบเกียร AUTO แบบ ECT ใน7A-FE Twin coil
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 02 เมษายน 2552 23:35:38
จากที่เคยลองนะคับ ไม่กดอะไรเลย มันก้อทำงานปกติคับ ที่ใช้อยู่ทุกวันนี้ผมก้อไม่กด
ปุ่มอะไรเลยคับ คือกดปุ่มmanuแล้วก้อกดอีกทีให้มันเด้งขึ้นมาคับ ไม่อยากกดค้างไว้
กลัวสวิทซ์มันเสียคับอิอิ


หัวข้อ: Re: ขอทราบระบบเกียร AUTO แบบ ECT ใน7A-FE Twin coil
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 03 เมษายน 2552 06:58:21
POWERก อัตราการเปลี่ยนเกียร์เมื่อต้องการอัตราเร่งมันจะทำงานดีกว่าหรือไวกว่า ครับ วัดจากลิ้นเร่งกดแต่ 40% มันก็ทดเกยร์ให้แล้วครับ

สู้ๆๆ


หัวข้อ: Re: ขอทราบระบบเกียร AUTO แบบ ECT ใน7A-FE Twin coil
เริ่มหัวข้อโดย: สมถวิล@ปทุมNO.9 ที่ 03 เมษายน 2552 09:29:52
 :emotk :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: ขอทราบระบบเกียร AUTO แบบ ECT ใน7A-FE Twin coil
เริ่มหัวข้อโดย: doctorchao ที่ 03 เมษายน 2552 09:49:15
จากที่เคยลองนะคับ ไม่กดอะไรเลย มันก้อทำงานปกติคับ ที่ใช้อยู่ทุกวันนี้ผมก้อไม่กด
ปุ่มอะไรเลยคับ คือกดปุ่มmanuแล้วก้อกดอีกทีให้มันเด้งขึ้นมาคับ ไม่อยากกดค้างไว้
กลัวสวิทซ์มันเสียคับอิอิ
ขอพี่ติดแก๊สไหมครับ แล้วติดระบบอะไรหรอครับ การกินแก๊สตกกี่ KM/L อ่ะครับ แล้วครับรถไว้ไหมครับ ระบบท่อไอเสียของพี่ใช้แบบไหนครับ ขอเพื่อเป็นข้อมูลของผมครับ


หัวข้อ: Re: ขอทราบระบบเกียร AUTO แบบ ECT ใน7A-FE Twin coil
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 03 เมษายน 2552 10:38:24
ของผมเดิมๆไม่ติดแก๊สคับ ถังแก๊สยังวางอยู่หลังรถเลยคับอิอิ แต่น้ำมันลงซะก่อนเลยยังไม่ได้ติดคับ
ขับรถกลางๆคับคือ80-100คับถ้าออกทางไกลก้อยืนพื้นที่140-160คับ ท่อไอเสียก้อไม่เต็ม2นิ้วดีคับ
ประมาณ1นิ้ว7หุนคับ พักกลาง2ใบ เป็นไส้เยื้อง1ใบไส้ตรง1ใบคับ ตอนวางแรกๆหลังจากพักกลาง2ใบ
จะเป็นแป๊บขนาดเดียวกันถึงท้ายรถคับ เสียงเพราะดีคับปลายเดินดีเสียงจะไม่แป๊ดดดดดดคับเพราะกลาง
2ใบ แต่หลังจากพักกลางไส้เริ่มเสื่อมเสียงเริ่มดังมากขึ้น ก้อเลยหาพักปลายไส้เยื้องมาใส่เพิ่มคับ ผลปรากฎว่า
ต้นดึงกว่าเดิมมากคับ แต่ปลายก้อมาช้ากว่าเดิมคับแต่ยังได้180-190คับแต่ระยะทางไกลหน่อยนึงคับ
แต่0-160เร็วกว่าเดิมคับ ส่วนท่อขนาดอื่นผมยังไม่เคยลองคับ ในความคิดผมเครื่องพิกัด1800ไอเสีย
คงมากกว่า1600ไม่มากนักคับ ใช้ขนาดให้เท่ากับ4เอเอฟอีเดิมแต่ทำให้มันโฟลว์ได้ดีกว่าก้อน่าจะเพียง
พอคับ 4เอเอฟอีเอาแค่แคทออกยังไม่ได้เรื่องเลยคับ แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาผมก้อคงใส่แค่พักกลางตรง1ใบ
แล้วก้อพักปลายตรง1ใบ ท่อขนาดเดิมหรือไม่เกิร2นิ้ว2หุนคับ ท่านอื่นเค้าใช้ใหญ่กว่านี้คับ แต่ผมว่าเท่านี้
ก้อเพียงพอคับ


หัวข้อ: Re: ขอทราบระบบเกียร AUTO แบบ ECT ใน7A-FE Twin coil
เริ่มหัวข้อโดย: doctorchao ที่ 03 เมษายน 2552 12:06:25
ของผมเดิมๆไม่ติดแก๊สคับ ถังแก๊สยังวางอยู่หลังรถเลยคับอิอิ แต่น้ำมันลงซะก่อนเลยยังไม่ได้ติดคับ
ขับรถกลางๆคับคือ80-100คับถ้าออกทางไกลก้อยืนพื้นที่140-160คับ ท่อไอเสียก้อไม่เต็ม2นิ้วดีคับ
ประมาณ1นิ้ว7หุนคับ พักกลาง2ใบ เป็นไส้เยื้อง1ใบไส้ตรง1ใบคับ ตอนวางแรกๆหลังจากพักกลาง2ใบ
จะเป็นแป๊บขนาดเดียวกันถึงท้ายรถคับ เสียงเพราะดีคับปลายเดินดีเสียงจะไม่แป๊ดดดดดดคับเพราะกลาง
2ใบ แต่หลังจากพักกลางไส้เริ่มเสื่อมเสียงเริ่มดังมากขึ้น ก้อเลยหาพักปลายไส้เยื้องมาใส่เพิ่มคับ ผลปรากฎว่า
ต้นดึงกว่าเดิมมากคับ แต่ปลายก้อมาช้ากว่าเดิมคับแต่ยังได้180-190คับแต่ระยะทางไกลหน่อยนึงคับ
แต่0-160เร็วกว่าเดิมคับ ส่วนท่อขนาดอื่นผมยังไม่เคยลองคับ ในความคิดผมเครื่องพิกัด1800ไอเสีย
คงมากกว่า1600ไม่มากนักคับ ใช้ขนาดให้เท่ากับ4เอเอฟอีเดิมแต่ทำให้มันโฟลว์ได้ดีกว่าก้อน่าจะเพียง
พอคับ 4เอเอฟอีเอาแค่แคทออกยังไม่ได้เรื่องเลยคับ แต่ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาผมก้อคงใส่แค่พักกลางตรง1ใบ
แล้วก้อพักปลายตรง1ใบ ท่อขนาดเดิมหรือไม่เกิร2นิ้ว2หุนคับ ท่านอื่นเค้าใช้ใหญ่กว่านี้คับ แต่ผมว่าเท่านี้
ก้อเพียงพอคับ
แล้วการกินน้ำมันตกกี่ KM/L ครับ ในเมืองที่รถติด และนอกเมือง ใช้น้ำมันชนิดไหนครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ขอทราบระบบเกียร AUTO แบบ ECT ใน7A-FE Twin coil
เริ่มหัวข้อโดย: โก๋ต่อ วังเดิม ที่ 30 เมษายน 2553 09:42:15
7A เหมือนกัน  แต่เป็นจานจ่าย  เดี๋ยวจะไปลองหามาติดดูบ้างครับ

ถามหน่อยครับ  การกดปุ่มโอเวอร์ไดรฟ กับกับดึงคันเกียร์จาก D4  ลงมาเป็น D3 เอาเอง   ผลต่างกันมั๊ยครับ


หัวข้อ: Re: ขอทราบระบบเกียร AUTO แบบ ECT ใน7A-FE Twin coil
เริ่มหัวข้อโดย: โก๋ต่อ วังเดิม ที่ 01 พฤษภาคม 2553 18:06:46
ตอนนี้เข้าใจแล้วครับ...