หัวข้อ: เซียน4เอซุปตอบทีคับ...(มีข้อมูลเพิ่มเติมคับ) เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 02 เมษายน 2009 17:39:57 เซียน4เอซุปตอบทีคับ...
ชุดครัชของ4 เอซุป ตัวแอร์โฟร์ ตัวแม็บส้ม ตัวแม็บเขียว มีความแตกต่างกันอย่างไร บ้างคับ เอาทั้ง หวี ผ้า และ ฟลายวิน เลยคับ(ทั้งเดิมๆ และของแต่ง) ด้าน ขนาด น้ำหนัก และการทดแทนกัน(แบบว่าเอาของตัวโน้นผสมกันกับตัวนี้ได้ไหมคับ) สับสนมากตอนนี้...หรือถ้ามีรูป ช่วยลงรูปและรายละเอียดให้ทีคับ หรือใครมีของเดิมๆถอดไว้เพราะใส่ของแต่งเข้าไปแทน และของถอดอยู่ ผมขอเข้าไปดูหน่อยคับ อันนี้ผมอยากศึกษาจริงๆคับ... ขอบพระคุณอย่างสูงคับ :emotn ช่วยให้ผมกระจ่างทีคับ... หัวข้อ: Re: เซียน4เอซุปตอบทีคับ... เริ่มหัวข้อโดย: mineae92 ที่ 02 เมษายน 2009 19:10:27 อยากรู้ อีกเสียง ครับ อัพให้ครับ
หัวข้อ: Re: เซียน4เอซุปตอบทีคับ... เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 02 เมษายน 2009 19:29:19 พรุ่งนี้มีเพื่อนคนนึงใจดีให้ชุดครัชทั้งชุดของแม็บส้ม มาทำการศึกษา แล้วครับ
ใครมีของแม็ปเขียวหรือแอร์โฟร์ถอดไว้ จัดมาให้ทีคับ จะทำเป็นบันทึกข้อมูลพร้อมเก็บไว้เลย... ขอบคุณคับ หัวข้อ: Re: เซียน4เอซุปตอบทีคับ... เริ่มหัวข้อโดย: ตั้มเม้ง... ที่ 02 เมษายน 2009 20:34:25 ถ้าผมจำไม่ผิด พอดี นานแหละ
แมพส้ม หรือ แอร์โฟล์ ผ้า และ หน้าหวี หน้าฟลายวิล จะเป็น 9 นิ้ว ครับ ถ้าแมพเขียว ผ้า และ หน้าหวี หน้าฟลายวิล จะเป็น 9 นิ้ว 1 หรือ 2 หุน เนี่ยแหละ จำไม่ได้แหละ แต่ไม่เท่ากันแน่ๆครับ เพราะ ตอนนี้ผมใส่ของTRD ตัว 9 นิ้วอยุ่ ของแต่งตรงรุ่นแมพเขียว หาไม่เจอครับ หัวข้อ: Re: เซียน4เอซุปตอบทีคับ... เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 02 เมษายน 2009 20:58:18 Flywheel ของ map ส้ม ไม่เหมือนกับของ map เขียวทำให้ใช้หวีไม่เหมือนกัน ใช้ผ้าไม่เหมือนกัน
ดังนั้น สองรุ่นนี้ ใช้แทนกันไม่ได้ ของใครของมันครับแต่ถ้าคุณจะดัดแปลงก็ได้นะ ถ้าพยายาม หัวข้อ: Re: เซียน4เอซุปตอบทีคับ... เริ่มหัวข้อโดย: 4e-fte ที่ 02 เมษายน 2009 21:07:24 ต่างกันนิดเดียวเอง....
หัวข้อ: Re: เซียน4เอซุปตอบทีคับ... เริ่มหัวข้อโดย: DorAEmon Power ที่ 02 เมษายน 2009 21:46:01 ที่เคยใช้ก้อ TRD ของแมบส้มใส่ในแมพเขียว
ใช้ดีปกติ แต่หมดเร็วอ่า หัวข้อ: Re: เซียน4เอซุปตอบทีคับ... เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 03 เมษายน 2009 10:41:13 เมื่อคืนเข้าไปวัด ชุดครัชซุปทั้งชุด ของแต่งของtrd เจ้าของบอกว่าเป็นของเครื่องแม็บส้มมาคับทั้งชุดคับ
ฟลายวินน่าจะของเดิมๆวัดได้ 9 นิ้ว คับ แต่หน้าสัมผัสด้านในของหวี กับผ้า ไม่ถึง 9 นิ้วคับ ขาดไปหุนนึง ก็จะจะครบ 9 นิ้วพอดี หวีแต่งtrd มีแหนบ 3 ชั้นนะ ผ้าเป็นแบบกลม กึ่งทองแดงของ trd แต่...มันขนาด 8นิ้ว ขาดไปหุนนึงจะ9 นิ้ว งง ป่ะหล่ะ... :emoti ..สุดท้ายวันนี้ลงทุนขับรถไปบางนา เอาชุดครัชแม็บส้มเดิมๆ ที่เพื่อนให้ยืม มาเพื่อดูความแตกต่าง สรุปว่า ทั้งฟลายวิน และผ้า รวมทั้งหวี มีขนาดเดียวกัน กับ ชุดที่เป็นของแต่งทั้งหมด ...ดังที่กล่าวมาแล้วข้างต้น ***แต่ ผ้าของtrd แม็บเขียว ที่ผมสั่งเบิกมาใหม่ ตรงรุ่นแน่นอนเพราะพาทนัมเบอร์ตรงและที่กล่องเขียนไว้เลยว่าของซุปแม๊บเขียว ขนาด มัน9 นิ้ว 1 หุนอ่ะ ใส่ลงไปในฟลายวินแม็บส้มได้นะ พอดีแบบว่าเด๊ะๆ แต่ ตรงที่หวีอ่ะดิ ผ้าครัชดันกว้างกว่าตัวหน้าสัมผัสของหวี ทำให้ ผ้ากว้างเกินไป จนไปติดหมุดทั้ง 3 ตัว แสดงว่าผ้าจะไม่สามารถจับได้ เพราะติดหมุด สรุปแล้วการเอาผ้าของแม็บเขียวมาใส่ใน ครัชของชุดแม็บส้มไม่ได้คับ อย่างปวดหัวมากมายคับ... ***สรุปแล้วหวีและผ้าครัชของตัวแม็บเขียว มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง ใหญ่กว่าของตัวแม็บส้มอยู่ 2 หุนคับ*** :emotw ใครมีชุดครัชเดิมๆ ของ เครื่องซุปแม็บเขียว หรือตัวแอร์โฟร์ จัดมาให้ทีคับ ไปถึงทีคับไกลแค่ไหนก็ไป เพื่อนไขข้อสงสัยให้ได้คับ.... ***เครื่องผมซุปแม็บเขียวนะคับ แต่ที่ไม่กล้าถอดของผมมาเองเพราะผมต้องใช้รถทุกวันจริงๆ กลัวถอดแล้วจะนอนอู่หลายวันคับ... หัวข้อ: Re: เซียน4เอซุปตอบทีคับ... เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 03 เมษายน 2009 19:31:38 ช่วยไขข้อสงสัยผมทีคับ ท่านเซียนทั้งหลาย...ผมหล่ะ งง ไปหมดแล้ว
ในส่วนรูปถ่ายจะเอามาลงให้อีกทีนะคับ กล้องต้องไปยืมชาวบ้านเค้าอ่ะ หัวข้อ: Re: เซียน4เอซุปตอบทีคับ...(มีข้อมูลเพิ่มเติมคับ) เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 03 เมษายน 2009 19:52:14 ก็ผมบอกแล้วว่ามันแทนกันไม่ได้ จะใช้ก็ต้องดัดแปลง หน้ายกของ flywheel กับ cover ก็ไม่เหมือนกัน
หัวข้อ: Re: เซียน4เอซุปตอบทีคับ...(มีข้อมูลเพิ่มเติมคับ) เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 03 เมษายน 2009 20:20:57 ก็ผมบอกแล้วว่ามันแทนกันไม่ได้ จะใช้ก็ต้องดัดแปลง หน้ายกของ flywheel กับ cover ก็ไม่เหมือนกัน ขอบคุณคับ พี่ ช่วยอธิบาย แบบละเอียดๆ สอนน้องทีคับว่า แต่ละตัวมีความแตกต่างอย่างไร เพื่อเป้นความรู้ใหม่ของน้องและ พี่ๆเพื่อนๆ ในที่นี้ด้วยคับ ขอบคุณล่วงหน้าเลยนะคับพี่ อิ อิ... :emotn หัวข้อ: Re: เซียน4เอซุปตอบทีคับ...(มีข้อมูลเพิ่มเติมคับ) เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 04 เมษายน 2009 23:58:50 :emo8
หัวข้อ: Re: เซียน4เอซุปตอบทีคับ...(มีข้อมูลเพิ่มเติมคับ) เริ่มหัวข้อโดย: NUI101 ที่ 05 เมษายน 2009 01:37:13 :emok อือที่ใส่ OS รู้สึกจะ 9 มั้ง ส่วน TRD ที่เคยใส่ มัน 8 กว่าๆ
หัวข้อ: Re: เซียน4เอซุปตอบทีคับ...(มีข้อมูลเพิ่มเติมคับ) เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 05 เมษายน 2009 09:47:10 ก็ผมบอกแล้วว่ามันแทนกันไม่ได้ จะใช้ก็ต้องดัดแปลง หน้ายกของ flywheel กับ cover ก็ไม่เหมือนกัน ขอบคุณคับ พี่ ช่วยอธิบาย แบบละเอียดๆ สอนน้องทีคับว่า แต่ละตัวมีความแตกต่างอย่างไร เพื่อเป้นความรู้ใหม่ของน้องและ พี่ๆเพื่อนๆ ในที่นี้ด้วยคับ ขอบคุณล่วงหน้าเลยนะคับพี่ อิ อิ... :emotn ถ้าคุณดูที่ลักษณะ flywheel และ cover คุณจะพบว่า มันมีลักษณะขอบไม่เหมือนกัน จึงไม่สามารถสลับกันใช้งานได้ เพราะมี lock ที่ขอบไม่เหมือนกัน ถ้าคุณเปลี่ยนมันทั้งชุด ก็ไม่มีปัญหาอะไร แบบ map ส้ม ก็เล็กกว่า map เขียว ที่จริง ใหญ่กว่า ย่อมดีกว่า ถ้าเป็น ลักษณะเดียวกันคือ แบบแผ่นเดียว ส่วน spring นั้น จริงๆ ทั้งสองแบบเดิมทีก็มีแค่สองอัน (ที่เรียกว่าแหนบสปริง) ถ้ามีถึง 3 แสดงว่าเอาไปทำมาแล้ว ส่วนสปริงตัวหนอน ที่อยู่ในแผ่น ครัช มีส่วนช่วยลด free play อันนี้ แข็งหน่อย ก็กระชากหน่อย ไม่ค่อยนิ่มนวล (ซึ่งถ้าชอบ รถแรง ก็ชอบแบบแข็งๆ อยู่แล้ว เพราะมันถอยหลังน้อยกว่า มี response ดีกว่า อันนี้แล้ว แต่ชอบ mod เลย ซึ่งเราอาจจะไปแกะเอาของพวก 3S-GTE มาใส่ก็ได้ แต่การมี free play ลดลง ส่งผลถึงยางแท่นและอื่นๆ ขาดและพังเร็วขึ้นด้วย เพราะมันสะเทือนมาก สิ่งที่ทำให้ครัชของสองรุ่นใส่แทนกันไม่ได้เลย ถึงคุณใช้ map เขียว ซึ่งคิดว่าอาจใส่ผ้า map ส้ม ได้ก็ตาม เพราะมันมีระยะยกที่เฟืองไม่เท่ากัน การที่คุณใส่มันลงไปได้ ต้องได้รับการดัดแปลงอย่าง ใดอย่างหนึ่งมาแล้ว สำหรับผ้าพวก multi plate ขนาดของผ้าจะไม่ใหญ่ครับ เพราะมันใช้หลายแผ่น มีการจำกัดการเคลื่อน และมีความฝืดส่งทอดมาเป็นชุดๆ เลย อย่าง RB26DETT โมกันเป็นพันม้า ผ้า ก็ 8 นิ้ว 9 นิ้วนี่แหล่ะ อย่างของผมก็เอามาจาก RB26DETT เช่นกัน ขนาด 8 นิ้ว แล้วเอามาสวมดัดแปลงกับ flywheel เอา เนื่องจาก 4A-GE มันไม่มีของตรงรุ่น เพราะไม่ใช่พวกแรงม้าแรงบิดเยอะอะไร การใช้ super single ก็เหลือ แล้ว ผ้าครัชแผ่นกลม มีสมดุลย์ ดีกว่าแบบแฉก เหตุผลเพราะการบิดตัวขณะกดครัช ผ้าจะไม่บิดตัว และทำให้ ครัชยังคงกดแล้วนิ่มนวลอยู่ได้ เหตุที่ส่วนใหญ่เราเห็นเป็นผ้าแฉกเพราะความฝืดของเนื้อผ้าที่ใช้มีสุงอยู่แล้ว พื้นที่หน้าสัมผัส เลยไม่จำเป็นต้องใช้มาก ส่วนที่ไม่ติดผ้าก็เลยตัดทิ้ง เพราะมันคงดูไม่สวยแน่ ถ้าตรงนั้น เว้นไว้ว่างๆ แต่สำหรับผ้าที่ mod ขึ้นมาเอง ผมกระจายติดให้เต็มแผ่นกลมครับ เพราะไม่ต้องการให้แผ่น มันบิดตัวขณะกดครัช หัวข้อ: Re: เซียน4เอซุปตอบทีคับ...(มีข้อมูลเพิ่มเติมคับ) เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 05 เมษายน 2009 14:46:06 ก็ผมบอกแล้วว่ามันแทนกันไม่ได้ จะใช้ก็ต้องดัดแปลง หน้ายกของ flywheel กับ cover ก็ไม่เหมือนกัน ขอบคุณคับ พี่ ช่วยอธิบาย แบบละเอียดๆ สอนน้องทีคับว่า แต่ละตัวมีความแตกต่างอย่างไร เพื่อเป้นความรู้ใหม่ของน้องและ พี่ๆเพื่อนๆ ในที่นี้ด้วยคับ ขอบคุณล่วงหน้าเลยนะคับพี่ อิ อิ... :emotn ถ้าคุณดูที่ลักษณะ flywheel และ cover คุณจะพบว่า มันมีลักษณะขอบไม่เหมือนกัน จึงไม่สามารถสลับกันใช้งานได้ เพราะมี lock ที่ขอบไม่เหมือนกัน ถ้าคุณเปลี่ยนมันทั้งชุด ก็ไม่มีปัญหาอะไร แบบ map ส้ม ก็เล็กกว่า map เขียว ที่จริง ใหญ่กว่า ย่อมดีกว่า ถ้าเป็น ลักษณะเดียวกันคือ แบบแผ่นเดียว ส่วน spring นั้น จริงๆ ทั้งสองแบบเดิมทีก็มีแค่สองอัน (ที่เรียกว่าแหนบสปริง) ถ้ามีถึง 3 แสดงว่าเอาไปทำมาแล้ว ส่วนสปริงตัวหนอน ที่อยู่ในแผ่น ครัช มีส่วนช่วยลด free play อันนี้ แข็งหน่อย ก็กระชากหน่อย ไม่ค่อยนิ่มนวล (ซึ่งถ้าชอบ รถแรง ก็ชอบแบบแข็งๆ อยู่แล้ว เพราะมันถอยหลังน้อยกว่า มี response ดีกว่า อันนี้แล้ว แต่ชอบ mod เลย ซึ่งเราอาจจะไปแกะเอาของพวก 3S-GTE มาใส่ก็ได้ แต่การมี free play ลดลง ส่งผลถึงยางแท่นและอื่นๆ ขาดและพังเร็วขึ้นด้วย เพราะมันสะเทือนมาก สิ่งที่ทำให้ครัชของสองรุ่นใส่แทนกันไม่ได้เลย ถึงคุณใช้ map เขียว ซึ่งคิดว่าอาจใส่ผ้า map ส้ม ได้ก็ตาม เพราะมันมีระยะยกที่เฟืองไม่เท่ากัน การที่คุณใส่มันลงไปได้ ต้องได้รับการดัดแปลงอย่าง ใดอย่างหนึ่งมาแล้ว สำหรับผ้าพวก multi plate ขนาดของผ้าจะไม่ใหญ่ครับ เพราะมันใช้หลายแผ่น มีการจำกัดการเคลื่อน และมีความฝืดส่งทอดมาเป็นชุดๆ เลย อย่าง RB26DETT โมกันเป็นพันม้า ผ้า ก็ 8 นิ้ว 9 นิ้วนี่แหล่ะ อย่างของผมก็เอามาจาก RB26DETT เช่นกัน ขนาด 8 นิ้ว แล้วเอามาสวมดัดแปลงกับ flywheel เอา เนื่องจาก 4A-GE มันไม่มีของตรงรุ่น เพราะไม่ใช่พวกแรงม้าแรงบิดเยอะอะไร การใช้ super single ก็เหลือ แล้ว ผ้าครัชแผ่นกลม มีสมดุลย์ ดีกว่าแบบแฉก เหตุผลเพราะการบิดตัวขณะกดครัช ผ้าจะไม่บิดตัว และทำให้ ครัชยังคงกดแล้วนิ่มนวลอยู่ได้ เหตุที่ส่วนใหญ่เราเห็นเป็นผ้าแฉกเพราะความฝืดของเนื้อผ้าที่ใช้มีสุงอยู่แล้ว พื้นที่หน้าสัมผัส เลยไม่จำเป็นต้องใช้มาก ส่วนที่ไม่ติดผ้าก็เลยตัดทิ้ง เพราะมันคงดูไม่สวยแน่ ถ้าตรงนั้น เว้นไว้ว่างๆ แต่สำหรับผ้าที่ mod ขึ้นมาเอง ผมกระจายติดให้เต็มแผ่นกลมครับ เพราะไม่ต้องการให้แผ่น มันบิดตัวขณะกดครัช ขอบคุณพี่มากๆสำหรับความรู้อีกครั้งคับ หัวข้อ: Re: เซียน4เอซุปตอบทีคับ...(มีข้อมูลเพิ่มเติมคับ) เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 07 เมษายน 2009 18:01:07 :emop
หัวข้อ: Re: เซียน4เอซุปตอบทีคับ...(มีข้อมูลเพิ่มเติมคับ) เริ่มหัวข้อโดย: Chanjaoka ที่ 07 เมษายน 2009 18:20:24 :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: เซียน4เอซุปตอบทีคับ...(มีข้อมูลเพิ่มเติมคับ) เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 08 เมษายน 2009 10:37:08 :emop
หัวข้อ: Re: เซียน4เอซุปตอบทีคับ...(มีข้อมูลเพิ่มเติมคับ) เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 08 เมษายน 2009 18:20:33 :emop
|