AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: zanjuryfox ที่ 04 เมษายน 2552 00:55:16



หัวข้อ: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: zanjuryfox ที่ 04 เมษายน 2552 00:55:16
ผมกำลังคิดจะวาง 4A 20V ฝาดำ ครับ อยากจะสอบถามผู้ที่ใช้เครืองตัวนี้ หรือผู้มีความรู้ครับ

รถผม 3 ห่วง เครื่อง 4E-FE 1300 หัวฉีด เดิมๆ ทั้งคัน อยากวางเครื่องใหม่ เนื่องจาออก ออก ตจว. บ่อยเครื่องเล็กเข็นยาก จะแซงแต่ละที ลำบากใจ สงสารเครื่อง ความเร็วได้มากสุด 130 เกือบๆ 150 ต้องรอไหลยาวๆ กว่าจะได้ ขนาดนี้ เลยไม่ทันใจเวลา รีบๆ หรือ ขับแซง ยาวๆ กลัวเครื่องมันจะพังคา ..... ก่อนไปหาลูกค้าที่นัดใว้ เพราะตอนนี้เครื่องเริ่มจะไหม่ไหวแล้ว วิ่งทางไกลบ่อย

มีปัญหาสอบถามดังนี้ครับ

- ลักษณะนิสัยของเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
- ใช้แก๊ส แบบ หัวฉีด หรือแบ Mix แบบไหนดีกว่ากัน
- ผมใช้รถทุกวัน วันละ 100 - 200 กิโลทุกวัน (ออกงาน ตจว. บ่อยมาก ) จะมีปัญหาการวิ่งทางไกลไหม ถ้าวิ่งทางไกลบ่อยๆ ควรใช้เครื่องแบบไหนดี
- ความทนทานของเครื่อง ผมจะใช้ความเร็ว อยู่ที่ 100 + ตอลดเวลาออกงาน ตจว. และแช่เป็นเวลานานๆ เครื่องจะมีปัญหาไหม
- อัตรา การ กินน้ำมัน หรือ แก๊ส อยู่ที่เท่าไหร่
- หากวาง 4A 20V ฝาดำ แล้ว ต้องเปลี่ยน ดิส หน้า หลัง ไหมให้ใหญ่ขึ้น (รถผม ดิสหน้า หลังดรั้ม เดิมๆ)
- งบประมาณในการวางเครื่องทั้งหมด เอาแบบ จบๆ อยู่ที่ประมาณเทาไหร่
- การดูแลรักษาเครื่อง ต้องทำแบบไหน พิเศษกว่าเครื่องแบบ อื่นๆไหม
- อู่ที่รับวางครับ มีที่ไหนดีๆ พอแนะนำบ้าง เอาแบบไม่ไม่แพงมาก เลือดไม่ไหลย้อยเวลาขับรถออกจากอู่
- หากไม่เล่น 4A 20V ควรหันไปเล่นเครื่องอะไรดีครับ ราคาวางแล้ว จบ อยู่ที่เท่าไหร่
- ไม่อยากวางข้ามบล๊อค กลัวมีปัญหา หากมีอู่ที่ สามารถวงข้าม บล๊อคแล้วไม่มีปัญหาจุ๊กจิก ก็ยินดีรับข้อเสนอครับ
- ราคาอะไหร่ และอะไหร่ หายากหรือง่าย แพงหรือถูก
- เกียร์ ออโต้ หรือ ธรรมดา อันไหนใช้ดีกว่ากัน


ขอสอบถามแค่นี้ครับ เพื่อทำการตัดสินใจ ขอบคุณทุกๆท่านที่เข้ามา แสดงความคิดเห็นนะครับ ขอบคุณมากๆเลยครับ


 :emotk :emotk :emotk :emotk :emotk :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: สมถวิล@ปทุมNO.9 ที่ 04 เมษายน 2552 10:58:02
ถ้าทนๆ ผมว่า 7A น่าจะอึดกว่านะ :emots


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: jeab AE90 ที่ 09 เมษายน 2552 12:58:29
 :emos
เอารูปมาฝาก
ยาวๆก้อ 20V เลยครับ
ต้นจัดๆก้อ 4e bo
แล้วแต่ชอบครับผม
เครื่องแรงแล้วอย่าลืมทำระบบเบรค ช่วงล่างด้วยนะครับ . . .


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: AT35 TZ#054 ที่ 10 เมษายน 2552 22:32:52
20 v ไปเลย


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: น้าเสก LOG.RYZ ที่ 12 เมษายน 2552 09:29:38
ผมกำลังคิดจะวาง 4A 20V ฝาดำ ครับ อยากจะสอบถามผู้ที่ใช้เครืองตัวนี้ หรือผู้มีความรู้ครับ

รถผม 3 ห่วง เครื่อง 4E-FE 1300 หัวฉีด เดิมๆ ทั้งคัน อยากวางเครื่องใหม่ เนื่องจาออก ออก ตจว. บ่อยเครื่องเล็กเข็นยาก จะแซงแต่ละที ลำบากใจ สงสารเครื่อง ความเร็วได้มากสุด 130 เกือบๆ 150 ต้องรอไหลยาวๆ กว่าจะได้ ขนาดนี้ เลยไม่ทันใจเวลา รีบๆ หรือ ขับแซง ยาวๆ กลัวเครื่องมันจะพังคา ..... ก่อนไปหาลูกค้าที่นัดใว้ เพราะตอนนี้เครื่องเริ่มจะไหม่ไหวแล้ว วิ่งทางไกลบ่อย

มีปัญหาสอบถามดังนี้ครับ

- ลักษณะนิสัยของเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
- ใช้แก๊ส แบบ หัวฉีด หรือแบ Mix แบบไหนดีกว่ากัน
- ผมใช้รถทุกวัน วันละ 100 - 200 กิโลทุกวัน (ออกงาน ตจว. บ่อยมาก ) จะมีปัญหาการวิ่งทางไกลไหม ถ้าวิ่งทางไกลบ่อยๆ ควรใช้เครื่องแบบไหนดี
- ความทนทานของเครื่อง ผมจะใช้ความเร็ว อยู่ที่ 100 + ตอลดเวลาออกงาน ตจว. และแช่เป็นเวลานานๆ เครื่องจะมีปัญหาไหม
- อัตรา การ กินน้ำมัน หรือ แก๊ส อยู่ที่เท่าไหร่
- หากวาง 4A 20V ฝาดำ แล้ว ต้องเปลี่ยน ดิส หน้า หลัง ไหมให้ใหญ่ขึ้น (รถผม ดิสหน้า หลังดรั้ม เดิมๆ)
- งบประมาณในการวางเครื่องทั้งหมด เอาแบบ จบๆ อยู่ที่ประมาณเทาไหร่
- การดูแลรักษาเครื่อง ต้องทำแบบไหน พิเศษกว่าเครื่องแบบ อื่นๆไหม
- อู่ที่รับวางครับ มีที่ไหนดีๆ พอแนะนำบ้าง เอาแบบไม่ไม่แพงมาก เลือดไม่ไหลย้อยเวลาขับรถออกจากอู่
- หากไม่เล่น 4A 20V ควรหันไปเล่นเครื่องอะไรดีครับ ราคาวางแล้ว จบ อยู่ที่เท่าไหร่
- ไม่อยากวางข้ามบล๊อค กลัวมีปัญหา หากมีอู่ที่ สามารถวงข้าม บล๊อคแล้วไม่มีปัญหาจุ๊กจิก ก็ยินดีรับข้อเสนอครับ
- ราคาอะไหร่ และอะไหร่ หายากหรือง่าย แพงหรือถูก
- เกียร์ ออโต้ หรือ ธรรมดา อันไหนใช้ดีกว่ากัน


ขอสอบถามแค่นี้ครับ เพื่อทำการตัดสินใจ ขอบคุณทุกๆท่านที่เข้ามา แสดงความคิดเห็นนะครับ ขอบคุณมากๆเลยครับ


 :emotk :emotk :emotk :emotk :emotk :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn
สถานะเดียวกันเลย เครื่องที่ใช้อยู่ตัวเดียวกัน  ปัญหาที่เจอเหมือนกัน กำลังมองหาเครื่อง รุ่นเดียวกัน และกะลัง หาข้อมูลเหมือนกันเลย ... บังเอิญจริงๆครับ ขอข้อมูลท่านผู้รู้อีกคนครับ  ปล. ที่มองมี 3 ตัวครับ 4a 20 V 5M / 4a 20V 6M / 3S-GE ไอดีกลม รบกวนท่านผู้รู้ช่วยฟันธงหน่อยครับ งบประมาณได้มายาก อยากใช้ทีเดียวให้คุ้มเลย


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: JEAB_GZE ที่ 12 เมษายน 2552 16:01:42
ใช้ฝาดำอยู่ ปกติวิ่งใช้งานชานเมือง

ตอบแบบสั้นๆ คิดไม่ผิดเลยที่เลือกวางเครื่องตัวนี้ 
แรง + ประหยัด  และไม่มีปัญหาจุกจิก :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 12 เมษายน 2552 16:13:00
 :emotg


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 12 เมษายน 2552 17:41:33
ถ้าอย่างนั้นผมว่า 7A-FE จะลงตัวกว่าครับ ได้แรงบิดเพื่อขับแซงในช่วงความเร็วปานกลาง ตรงประเด็นกว่าครับ


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: 92turbo ที่ 12 เมษายน 2552 23:42:21
ถ้าเป็นฝาดำก็เปลี่ยนหม้อลมเบรคชั้นครึงครับ...โดยส่วนตัวผมชอบฝาดำครับเพราะเคยใช้ 6 เกียร์ครับแต่ราคาเครื่อง 6 เกียร์มันแรงครับ..นิสัยของเครื่องลากยาวๆมันครับ :emo3...ขอให้ได้เครื่องที่ถูกใจนะครับ


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: Ouanny ที่ 12 เมษายน 2552 23:48:42
ผมก็ว่ามันเป็นเครื่องที่ดีน่ะคับ ...อย่าเรียกว่าแรงน่ะคับ ...เอาเปฌนว่าขับมันส์มากๆๆ ดีกว่าคับ


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 13 เมษายน 2552 01:41:54
เอามาติดแก๊สแบบมิกซ์คงไม่ค่อยดีคับ ถ้าจะติดแก๊สคงต้องหัวฉีดคับ


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 13 เมษายน 2552 07:30:45
อยากรู้อีกคนครับ ว่าค่าเครื่อง + ค่าวาง+วายสาย ทำจบๆ งบเท่าไหร่ครับ จะได้เตรียมเงินถูก 


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: JO_Zest ที่ 13 เมษายน 2552 07:41:56
ผมว่าอย่างคุณ carboys บอก

น่าจะตรงประเด็นการใช้งานมากกว่านะ


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 13 เมษายน 2552 08:55:36
7A ติด LPG หัวฉีดดิึัคับพี่น้องง แหร่มมมมมมม ทางไกลนี่ท่าจะสบาย ๆ ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: h jza31 ที่ 13 เมษายน 2552 09:44:14
ผมใช้ 20V AT อยู่ ใช้มาประมาณ
1. นิสัย เป็นเครื่องแรงบิดมาในรอบสูง ใช้เกียร์ mt จะประหยัดกว่า
2. แล้วแต่งบประมาณ หัวฉีดย่อมดีกว่าและประหยัดกว่านิดหน่อย แต่ทั้ง 2 ระบบก็ควรควรเลือกระบบที่สามารถเซอวิสได้ไม่ไกลบ้านมากนัก
3 4.ไม่น่ามีปัญหาถ้าระบบต่างๆทำงานได้สมบูรณ์ เช่นระบบ หล่อเย็น ระบบระบายความร้อนเป็นต้น
5. ผมใช้ 20 v at ใช้น้ำมัน ได้ในเมือง ประมาณ10 โลลิตร นอกเมืองประมาณ 13 โลลิตร แก็สใช้ระบบดูดอยู่เฉลี่ย โลละ 1.25 ต่อลิตร แก๊สลิตรละ 11.29 บาท
6. ปรับปรุงให้ดีขึ้นก็ดีครับ เผื่อฉุกเฉิน จะได้เบรกอย่างมั่นใจ ของผมได้เครื่องมาทั้งแพ พร้อมซุปเปอร์สตัด จาน 11 นิ้ว 2 พอต ด้านหลังเป็นดั้มก็โอเค นะ
7. เตรียมไว้ประมาณ 15000 17000 น่าจะมีเงินทอนกับบ้าน ของผมโดนไป 12000  รวมของเหลว+ซีลข้อหน้า+ซีนข้อหลัง+ ซีลแคม2 ตัว เบิกใหม่
8. การดูแลปรกติไม่แตกต่างเครื่องเดิม
9. ผมอยู่พัทยา ทำแถวบ้าน อู่เป็นญาติกัน
10. อะไหล่ พอหาได้ ราคา กลางไม่แรงมาก
11. ผมว่าใช้ เกียร์ mt จะประหยัดกว่านี้พอควร ถ้าไม่ลากรอบสูงๆ
7.


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: Poppy@pacman ที่ 13 เมษายน 2552 11:34:52
ผมวางมาประมาณ 2 ปีละ  งบประมาณตามรายการเลยคับ
- เครื่องไปเดินหาเองจากเชียงกงบางนาแบบ 5 M/T ราคา 26000 บาท
- เบรคจานหนา 22 มม.ยกดุม  1000 บาท
- ท่อไอเสีย 2.2" ทั้งเส้นตั้งแต่หลัง header (เหมือนของ Apexi N1 แต่ไม่มีเพลทบอกยี่ห้อ) 3500 บาท
- กรองเปลือยอีก 2500 บาท
- ค่าวางกับอู่พี่ๆแถวโรงงานโอตานิ เหมารวมรายการติดตั้งและอุปกรณ์เล็กๆน้อยๆ น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ เดินไฟ เดินแอร์ 15000 บาท
   ลักษณะเครื่องขับสนุกดีครับ ดึงพอมัน ตั้งแต่รอบประมาณ 5000 เป็นต้นไป แต่เสียดายรอบดันตัด ที่ 7800 (กำลังมัน) แต่อย่าลากรอบสูงบ่อยนะ น้ำมันเครื่องจะหายเร็ว ซัก 6500 - 7000 จะมีควันขาวตามตูดละ ถ้าชอบขับรอบสูงๆก็เช็คระดับ นมค. บ่อยๆ อย่าพลาดเชียว เด๋วงานเข้า เครื่องไม่จุกจิกแต่ตอนวางต้องเดินไฟครบนะครับ ระบบแอร์นี่หละช่างชอบทำเนียนใช้ระบบเดิมบางทียกคันเร่งแล้วจะเครื่องจะดับเอา  หม้อน้ำของเดิม4E-FEใช้ได้เรยความร้อนไม่มีปัญหาเท่าของเดิมเด๊ะ ส่วนอัตราการกินน้ำมัน ขับแบบประหยัดรอบน้อยๆ ความเร็ว 80 -90 กม. ก็ประมาณ 13กม/ลิตร (แหมของเค้าดีจริงๆ) แต่ถ้าซัดบ่อยๆ ลากยาวๆ แช่ 160-180 นานๆ  ก็แ_กเช็ดครับประมาณ 10 กม/ลิตร ส่วนแก๊สผมไม่ได้ติดครับ แต่อยากลองเชื้อเพลิง Hydrogen จริงๆ อะไหล่หาไม่ยากครับ สรุปตามความคิดผม ผมชอบเรยละ ลองดูครับแล้วคุณจะรัก 20 วาล์ว


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 13 เมษายน 2552 11:42:11
ความคิดเห็น ส่วนตัว คิดว่า 4 a fe  ว่า จะดีกว่า นะ คับ

ถ้าจากที่ กล่าว มา ข้าง ต้น



หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: Ouanny ที่ 13 เมษายน 2552 19:12:59
++


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 13 เมษายน 2552 20:27:47
ขับให้สบายไม่รีดรอบมาก ต้องเป็น FE แต่ไหนๆต้องแก้ห้องเครื่อง ผมว่า ไปมอง 3SFE น่าจะดีกว่า เพราะว่าง Gas Mixer สบายๆ
แรงด้วยเครื่องใหญ่ๆ


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 13 เมษายน 2552 20:51:12
ขับให้สบายไม่รีดรอบมาก ต้องเป็น FE แต่ไหนๆต้องแก้ห้องเครื่อง ผมว่า ไปมอง 3SFE น่าจะดีกว่า เพราะว่าง Gas Mixer สบายๆ
แรงด้วยเครื่องใหญ่ๆ
ผมว่าฝาดำไม่ต้องแก้อะไรเลยนะครับ ยัดลงได้เลย


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: JEAB_GZE ที่ 13 เมษายน 2552 21:08:34
ฝาดำไม่ต้องแปลง วางลงพอดีเป๊ะ

แต่ถ้า 3S ต้องแปลงแท่นเครื่องและเพลาใหม่หมดนะครับ


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 13 เมษายน 2552 22:52:03
4a-Fe ก็เป็นตัวเลือก อีกตัวครับ  ขับเข้าอู่ ตจว. ช่างทำได้แทบทุกอู่

แต่ 4a-20V ช่าง ตจว. บางที่ เค้าไม่กล้าทำให้นะครับ


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: ae-101 RED ที่ 14 เมษายน 2552 01:15:23
แอบมาดู


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 14 เมษายน 2552 12:27:11
ใช้ทำงานวิ่งเยอะๆแบบนี้เอา7aติดแกสดีกว่าครับ วิ่งรอบต่ำๆสบายๆประหยัดดี



หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: j-brc ที่ 14 เมษายน 2552 21:12:22
ของผม ก็  4a ge  20 valve  blacktop  auto  เหมือนกัน   ในเมืองก็ประมาณ 10 km/lite  นอกเมือง เดินทางไกล  130 km/hr  ยืนพื้น ก็ 13 km/lite  คิกดาวน์แซงตลอดทาง 

รอบเครื่องเดินทางไกล  120 km/hr  รอบเครื่องอยู่ที่ 3000 rpm    แต่ช่วงเดินทางไกล  หรือ  120-130  นี่เครื่อง ยังดึงได้ตลอด    จะแซงคันหน้า แบบค่อยๆขึ้น ก็ไหล ขึ้นไปได้    พูดง่ายๆ ก็คือ ติดเท้าตลอด    แต่ จะรู้สึกว่า คันเร่ง หนักอยู่บ้าง  เพราะ มีลิ้นเร่ง ตั้ง 4 ลิ้น    มันเลย หน่วงๆ เท้าหน่อย   คนขับเครื่องพวกนี้  ต้องเท้าหนัก     ถ้าเท้าเบาๆ  กลัว  เปลืองน้ำมัน  ขับไม่สนุกแน่นอนครับ   

ตอนนี้ผมลองขับ น้ำมันอยู่  แก๊สโซฮอล 95  ตก  กม. ละ 2 บาท ขาดตัว  ไม่เกินนี้     

ขับที่เป็นตัวออโต้ ก็ ok นะครับ   ผม ว่า ขับมันส์ กว่า  เกียร์ธรรมดาอีก   ของเก่า 5a-fe mt     วิ่งต่างจังหวัด  จะแซง  ก็ กดคันเร่ง ลงไปให้มิด  จากนั้น ก็จับ พวงมาลัยให้แน่น    ม้า จะทะยานออกมาตลอด  จนกว่า คุณ จะลดคันเร่ง




หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 14 เมษายน 2552 21:18:29
ใช้ทำงานวิ่งเยอะๆแบบนี้เอา7aติดแกสดีกว่าครับ วิ่งรอบต่ำๆสบายๆประหยัดดี




และวิญญาณ ทาคุมิ  ไม่เข้า สิงบ่อย เหมือน ขับ 20 V ด้วย ใช่ป่ พี่เต้  อิอิ


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 14 เมษายน 2552 22:25:00
ใช้ทำงานวิ่งเยอะๆแบบนี้เอา7aติดแกสดีกว่าครับ วิ่งรอบต่ำๆสบายๆประหยัดดี




และวิญญาณ ทาคุมิ  ไม่เข้า สิงบ่อย เหมือน ขับ 20 V ด้วย ใช่ป่ พี่เต้  อิอิ
โล่งเป็นซัด :emotc


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 15 เมษายน 2552 01:22:15
ฝาดำ วิ่ง 402 เมตร ได้เท่าไรหว่า ไม่เอากี่วินะ เอาความเร็ว กี่กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีใครรู้บ้าง เดิมๆนะ 5 เกียร์


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 15 เมษายน 2552 06:32:10
ฝาดำ วิ่ง 402 เมตร ได้เท่าไรหว่า ไม่เอากี่วินะ เอาความเร็ว กี่กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีใครรู้บ้าง เดิมๆนะ 5 เกียร์


ร้อย นิดๆ กระมั้ง


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: assi ที่ 15 เมษายน 2552 07:47:38
ฝาดำ วิ่ง 402 เมตร ได้เท่าไรหว่า ไม่เอากี่วินะ เอาความเร็ว กี่กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีใครรู้บ้าง เดิมๆนะ 5 เกียร์

ประมาณ 130-140 ครับ


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 15 เมษายน 2552 14:20:16
130-140 นี้ทำความเร็วได้ถึง 16 วิ เลยปะครับ  หรือได้แค่ 17 วิ เพราะวันงานดูไม่ออก ถนนมันลื่น เลยได้ข้อมูลงงอยู่

คือพอดีจะเก็บข้อมูลสักหน่อย อิอิ


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 15 เมษายน 2552 18:38:47
130-140 นี้ทำความเร็วได้ถึง 16 วิ เลยปะครับ  หรือได้แค่ 17 วิ เพราะวันงานดูไม่ออก ถนนมันลื่น เลยได้ข้อมูลงงอยู่

คือพอดีจะเก็บข้อมูลสักหน่อย อิอิ

เก็บข้อมูลไปทำไรครับ


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: assi ที่ 15 เมษายน 2552 22:18:22
130-140 นี้ทำความเร็วได้ถึง 16 วิ เลยปะครับ  หรือได้แค่ 17 วิ เพราะวันงานดูไม่ออก ถนนมันลื่น เลยได้ข้อมูลงงอยู่

คือพอดีจะเก็บข้อมูลสักหน่อย อิอิ
เวลาเครื่องได้ 16.2 ถ้าออกตัว 16.5 ครับ


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: zanjuryfox ที่ 18 เมษายน 2552 02:11:26
ขอบคุณมากๆเลยครับ กับทุกคำตอบ

คงจะเหลือให้เลือก  4A 20V กับ 7A คงจะเป็น 2 ตัวนี้แหละครับ

แต่ว่า ตอนนี้ราคาเครื่อง 4A20V มันพรุ่งพรวด เหมือนจะแพงขึ้น
แล้วก็ เครื่อง 7A กลัวไปโดนเครื่อง Taxi เก่า มาบิ้ว ใหม่

แต่ว่า คงเลือก 2 ตัวนี้แหละครับ เดียววางแล้ว คงเอารูปมาลงให้ดูกัน

ขอบคุณมากๆเลยครับ กับทุกๆ ความคิดเห็น

 :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 18 เมษายน 2552 11:16:16
ถ้าชอบความเร็ว 200 บ่อยๆก็ 20V ครับ มันถึงง้ายดีไม่ต้องรอนาน

ถ้าเอาแบบเครื่องมีแรงบิดดีๆ แต่ไม่ได้ชอบขับเร็วก็ 7AFE ไปเลยครับ

เครื่อง 2 ตัวนี้กินน้ำมันต่างกันไม่มากครับ


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 18 เมษายน 2552 12:44:14
ถ้าชอบความเร็ว 200 บ่อยๆก็ 20V ครับ มันถึงง้ายดีไม่ต้องรอนาน

ถ้าเอาแบบเครื่องมีแรงบิดดีๆ แต่ไม่ได้ชอบขับเร็วก็ 7AFE ไปเลยครับ

เครื่อง 2 ตัวนี้กินน้ำมันต่างกันไม่มากครับ

พีท่าน เอาคลิป ตอนใส่ f-con v pro มาให้ดูบ้างสิ อยากรู้ว่ามันกวาดยังไง ไอ 9 พันเนี้ย

ว่าจะหามาใส่สักใบ ไม่รู้พี่โยแก่มีเหลือบ้างเปล่า ว่าแต่ว่าพี่ท่านไปโดนมาเท่าไรอะ แต่ของพี่ท่าน อัพโปร ใช้เปล่า


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 19 เมษายน 2552 16:12:37
7a-fe น่าจะเหมาะสุดครับ ทนทานกว่าและอะไหล่ก็หาง่ายกว่าครับ ช่างทั่วไปในต่างจังหวัดก็ซ่อมไป แต่ฝาดำ ช่างต่างจังหวัดอาจมีปัญหา
ส่วนเครื่องแท๊กซี่ จะไม่ค่อยมีนะครับสำหรับ 7A  เพราะว่าส่วนใหญ่แท๊กซี่จะใช้เครื่อง 1.6 เท่านั้นครับเป็น 4A-FE ครับ ดังนั้นไม่ต้องกังวลไปใยครับ แต่ระบบไฟต้องครบครับถ้าเป็oรุ่น twin coil


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: ก็แค่ 4A-GZE 1600 cc. ที่ 19 เมษายน 2552 21:13:42
ผม 20 วาวล์ ฝาบอร์น ทาคุมิ ตัวจริง จี้ตูดได้เหมือนกัน


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: น้าเสก LOG.RYZ ที่ 20 เมษายน 2552 12:56:53
ถ้า 7A ต้อง แปลงห้องเครื่องเยอะใหมครับ?


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 20 เมษายน 2552 20:44:39
ถ้าชอบความเร็ว 200 บ่อยๆก็ 20V ครับ มันถึงง้ายดีไม่ต้องรอนาน

ถ้าเอาแบบเครื่องมีแรงบิดดีๆ แต่ไม่ได้ชอบขับเร็วก็ 7AFE ไปเลยครับ

เครื่อง 2 ตัวนี้กินน้ำมันต่างกันไม่มากครับ

พีท่าน เอาคลิป ตอนใส่ f-con v pro มาให้ดูบ้างสิ อยากรู้ว่ามันกวาดยังไง ไอ 9 พันเนี้ย

ว่าจะหามาใส่สักใบ ไม่รู้พี่โยแก่มีเหลือบ้างเปล่า ว่าแต่ว่าพี่ท่านไปโดนมาเท่าไรอะ แต่ของพี่ท่าน อัพโปร ใช้เปล่า

ไม่มีเวลาเอารถไปลองดูเต็มๆสักที ใกล้แต่งงานแฟนขอไว้ เลยยังไม่ได้ถ่ายอะ  เอาไว้โอกาสดีๆได้เห็นแน่ๆ

แต่รอบ 9000 อะเอาไว้ใช้แค่เกียร์ 1-2 นะเพราะแรงบิดมันน้อยแล้วเกียร์หลังๆลากไปก็ไม่ขึ้นอะ  ฝาเดิม cam เดิม 8500 ก็พอและแรงบิดยังพอมีอยู่

กล่องใบนี้เป็น V PRO 2.1 แท้นะ (ไม่กล้าซื้อกล่อง UP พี่ๆหลายคนบอกว่าบางทีมีปัญหาอะ) สนนราคา 16000 (กล่องอย่างเดียว) ส่วนค่า tune มีตั่งแต่ 7500 - 15000 เลยแล้วแต่ทำกับไคร แต่บอกก่อนนะใส่แล้ววิ่งไม่ได้ต่างจาก E-MANAGE BLUE เลย เพียงแต่มันปลดรอบเครื่องได้ก็เท่านั้น (แต่ถ้ามีโครงการจะทำเพิ่มหนักกล่องเงินถึงจะได้ใช้งานเต็มเม็ดเงิน)

(http://photos4.hi5.com/0076/597/831/UY5oAE597831-02.jpg)

ป้ายหน้าเป็นตัวหนังสือสีทองคือกล่องเงินที่เป็น V PRO แล้วแต่ถ้าเป็นสีเท่าๆก็ยังเป็น V ธรรมดาต้องเอาไป UP

(http://photos2.hi5.com/0080/127/397/8Vr7Nc127397-02.jpg)


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: attenza ที่ 20 เมษายน 2552 22:54:24
 :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: HipPO_kUnG ที่ 22 เมษายน 2552 14:06:01
จากที่อ่านข้อมูลที่ จขกท ให้มา

ผมว่า 20v ฝาดำ หรือ 3s-ge ไอดีกลม ครับ เหมาะสม  ขับ ตจว. เกือบตลอด ใช้เกียร์ mt เลยครับ ประหยัดกว่า และมันส์กว่า
เช็คราคาล่าสุด 20v ฝาดำ, 3s-ge, 4a-fe, 4e-fe  ราคาใกล้เคียงกันมาก ต่างกันไม่เกิน 2,000บาท (เชียงกงบางนา)

วิ่งทางไกลเกือบตลอด อย่าเล่นเครื่องเทอร์โบเลย
เวลาขับยาวๆ จะรู้สึกกังวลตลอดเวลา  กลัวเครื่องจะร้อน  กลัวเหยียบยาวๆแล้วบูสเกิน

แรงแบบ NA ดีที่สุดอ่ะ
เวลาเครื่องมีปัญหา  ก็มีตัวแปรน้อย 

ถ้าเครื่องโบนะ    ช่างก็อ้างว่าเป็นที่ เทอร์โบบ้างล่ะ  แก๊สบ้างล่ะ  เครื่องบ้างล่ะ   ไม่จบซะที 

ลองเก็บข้อมูลเยอะๆแล้วไปพิจารณาดูครับ
ป.ล. ผมเชียร์ 3s นะ  ไม่ต้องเค้นรอบเยอะ


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: benz190e ที่ 04 พฤษภาคม 2552 13:40:24
จากที่อ่านแล้ว ผมว่าน่าวางทั้งสองเครื่องเลยครับ 4A-GE ฝาดำ 1600 กับ 7A-FE 1800
(ถ้าคิดไม่ตกก็ผสมกันไปเลย 7A-GE ท่อนล่าง 7A เสื้อ 4A ฝาดำ 555 ล้อเล่นครับ)
ผมว่าของแบบนี้ขึ้นอยู่กับความชอบของผู้ใช้ ว่าชอบแบบใด ทั้ง 2 เครื่องกินน้ำมันเชื้อเพลิงพอๆ กันนะครับ
ถ้าชอบขับเร็วแบบวัยรุ่น 180 - 220 บ่อยๆ  ลากรอบยาว ก็ฝาดำ น้ำมันเครื่องจะหายเร็วกว่านิดหน่อย
แต่ถ้านานๆ แซงทีค่อยๆ 120 - 140 เร่งแรงมาต่อเนื่อง แบบอย่างรถทัวร์ ขับแบบผู้ใหญ่ ก็ 7A ไปเลยแต่หาเกียร์ธรรมดายากหน่อยนะครับ แล้วแต่จังหวะของเข้าเชียงกง
ส่วนตัวผมเชียร์ เครื่อง 7A-FE direct coil ขัดพอร์ทไอดี บดวาวล์ + เกียรฝาลาย 5 speed
พอมีงบอนาคตค่อยผูกโบว์ตัวเล็ก เปลี่ยนลูกสูบเป็นของซุป อินเตอร์ไม่ต้อง  ถ้าไว้ใช้งาน บูสน้อยๆ 0.5 - 0.8 ก็พอ จะได้ใช้งานนานๆ ครับ
ตอนนี้ ดูดน้ำมันเบนซิน91 พร้อมดมแก๊ส Nos เอ้ยไม่ใช่ แก๊ส LPG ถังแคบซูลหรือตอนนี้โดนัทที่มี มอก.ของแท้ก็สามารถทะเบียนได้แล้ว
น่าจะเป็นทางออกได้  ข้อดีของ 7A  ตัวเครื่องไม่เขก อึดทน อะไหล่ใช้ร่วมกับ 4A-fe ได้   แรงบิดดีในรอบต้นๆ  ม้าพอตัว ไม่เยอะดี มากกว่าเดิมนิดหน่อย
อัตราเร่งแซงดี ต้นพอได้ปลายค่อยๆ ไหล  หาอู่ซ่อมใน ต่างจังหวัดง่าย  รอบเดินเบาถ้าต่ำมาก เครื่องมักจะสั่นเยอะหน่อยนะตัวนี้

 ติดตรงช่างฝีมือผู้ชำนาญในการวางเครื่องและวายสายไฟ ราคาอาจจะแรงหน่อยตามคุณภาพสินค้า
 ถ้าเป็นช่วงล่างพร้อมเบรค ของ levin ผมว่าน่าจะเอาอยู่ถ้าขับไม่รีบร้อนเหมือนพี่ปอฯหรือพี่ร่วมฯ  
สนนราคา net เท่าไรนั้น ลองเข้าไปดูหน้ากระทู้ขายสินค้า รับวางเครื่องดูนะครับ หรือจะลองสอบถามเพื่อนๆ
 ในท้องถิ่นที่คุณอยู่ดูเพราะราคาสินค่าในแต่ละแห่งอาจจะแตกต่างกันได้  


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: 7dragon ที่ 07 กันยายน 2552 15:51:41
ความรู้


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: mengbuu ที่ 07 กันยายน 2552 16:36:31
- ลักษณะนิสัยของเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
แรงม้ามาที่รอบ สามพันขึ้นไปครับ
- ใช้แก๊ส แบบ หัวฉีด หรือแบ Mix แบบไหนดีกว่ากัน
หัวฉีดจ๊ะ
- ผมใช้รถทุกวัน วันละ 100 - 200 กิโลทุกวัน (ออกงาน ตจว. บ่อยมาก ) จะมีปัญหาการวิ่งทางไกลไหม ถ้าวิ่งทางไกลบ่อยๆ ควรใช้เครื่องแบบไหนดี
ยี่สิบวาลว์ ดีกว่าครับ
- ความทนทานของเครื่อง ผมจะใช้ความเร็ว อยู่ที่ 100 + ตอลดเวลาออกงาน ตจว. และแช่เป็นเวลานานๆ เครื่องจะมีปัญหาไหม
ไม่มีครับ แต่เครื่องที่ได้มาควรจะสภาพดี  140 แช่ ได้ สบายมากกก
- อัตรา การ กินน้ำมัน หรือ แก๊ส อยู่ที่เท่าไหร่
11 โลลิตร กับ 9 โลลิตร
- หากวาง 4A 20V ฝาดำ แล้ว ต้องเปลี่ยน ดิส หน้า หลัง ไหมให้ใหญ่ขึ้น (รถผม ดิสหน้า หลังดรั้ม เดิมๆ)
ควรเปลี่ยน ถ้าคุณขับเร็ว
- งบประมาณในการวางเครื่องทั้งหมด เอาแบบ จบๆ อยู่ที่ประมาณเทาไหร่
5-6 หมื่นบาท
- การดูแลรักษาเครื่อง ต้องทำแบบไหน พิเศษกว่าเครื่องแบบ อื่นๆไหม
ไม่มีครับ แต่การเดินสายไฟควรจะต้องครบ
- อู่ที่รับวางครับ มีที่ไหนดีๆ พอแนะนำบ้าง เอาแบบไม่ไม่แพงมาก เลือดไม่ไหลย้อยเวลาขับรถออกจากอู่
พี่ศักดิ์ วัดด่าน ก็ใช้ได้ครับ
- หากไม่เล่น 4A 20V ควรหันไปเล่นเครื่องอะไรดีครับ ราคาวางแล้ว จบ อยู่ที่เท่าไหร่
7A-FE ราคาพอพอกับฝาดำ แรงบิดดีครับ
- ไม่อยากวางข้ามบล๊อค กลัวมีปัญหา หากมีอู่ที่ สามารถวงข้าม บล๊อคแล้วไม่มีปัญหาจุ๊กจิก ก็ยินดีรับข้อเสนอครับ
อย่าไปทำเลย วางตรงรุ่นดีกว่า
- ราคาอะไหร่ และอะไหร่ หายากหรือง่าย แพงหรือถูก
มีเพียบครับ
- เกียร์ ออโต้ หรือ ธรรมดา อันไหนใช้ดีกว่ากัน
ภามตัวเองสิ ว่าชอบแบบไหน


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: AE 115 ที่ 07 กันยายน 2552 16:43:05
7a ครับ


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: aui ที่ 09 กันยายน 2552 15:43:40
7a-fe น่าจะเหมาะสุดครับ ทนทานกว่าและอะไหล่ก็หาง่ายกว่าครับ ช่างทั่วไปในต่างจังหวัดก็ซ่อมไป แต่ฝาดำ ช่างต่างจังหวัดอาจมีปัญหา
ส่วนเครื่องแท๊กซี่ จะไม่ค่อยมีนะครับสำหรับ 7A  เพราะว่าส่วนใหญ่แท๊กซี่จะใช้เครื่อง 1.6 เท่านั้นครับเป็น 4A-FE ครับ ดังนั้นไม่ต้องกังวลไปใยครับ แต่ระบบไฟต้องครบครับถ้าเป็oรุ่น twin coil
ผมก็ใช้ครับเกียร์ออโต้ และช่างต่างจังหวัดเป็นคนว่างให้ ไม่มีปัญหาใดๆ ขับดี แอร์เย็น ว่างแก๊สหัวฉีด ประหยัดขับสนุก ต่างจังหวัดช่างดีๆเยอะครับ ไม่ต้องกลัว


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: TIT ที่ 10 กันยายน 2552 09:51:23
7a/mt ครับใช้แก๊สมิกวิ่งต่างจังหวัดไม่เกิน 1.1 บาท/โล ความเร็ว 100-140


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: yakyai ที่ 10 กันยายน 2552 10:02:12
ข้อมูล....


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: iPuNN (ปั้น) ที่ 10 กันยายน 2552 10:39:27
20v ฝาดำแหละครับ

ช่วงนี้กระแส ฝาดำเค้ากำลังมาแรงน๊า

555+


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: zanjuryfox ที่ 13 กันยายน 2552 15:36:42
ตอบกันเยอะๆนะครับ ศึกษาอยู่


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: sunshiro27 ที่ 13 กันยายน 2552 16:30:33
ฝาดำ อีกเสียงครับ ใช้อยู่


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: mee... ที่ 13 กันยายน 2552 20:55:14
แล้วถ้าฝาดำ จูน E จะดีขึ้นมั้ยครับ


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: GearIto^OK! ที่ 13 กันยายน 2552 21:10:23
3s direct coilครับ

เอ้ย!ผิดกระทู้ป่าวหว่า- -*


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: บ่าววี _TPZ#03 ที่ 13 กันยายน 2552 23:15:45
 :emotia


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: Nong55 ที่ 20 พฤศจิกายน 2552 14:50:32
เจ้าของกระทู้เป็น เซลล์ ?

ผมก็ทำงานออกต่างจังหวัดใช้รถวันละประมาณ 100-200 โลเหมือนเจ้าของกระทู้เลย ความเร็วที่ใช้ของผมอยู่ในช่วง

100 ถึง 150 ประมาณนี้ ===> ถ้าความเร็วในช่วงนี้ ผมว่า 7a ดีกว่า เพราะว่าแรงบิดของเครื่อง 7a จะมาช่วงที่ 2800 รอบ

ซึ่งคิดว่านะจะเป็นช่วงที่พอดีกับความเร็วที่ใช้นะ  ถ้าอยากแรงอีกนิดก็เอา เฮดเดอร์ ของ 20V มาใส่ก็ช่วยได้นิอนึงนะ


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 20 พฤศจิกายน 2552 15:51:04
ผมเคยลองวิ่งต่างจังหวัด ฝาดำ 5 เกียร์เต็ด วิ่งอยู่แถวๆ 100-110  ผมทำได้ 14-15 โลลิตรครับ แต่วิ่งในเมืองผมกินชิบเลย 8-9 โล


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: jeab AE90 ที่ 20 พฤศจิกายน 2552 17:14:48
ของเพื่อนผม 20 V ฝาขาว กินน้ำมันระยะพอ ๆ กับฝาดำเลยครับ . .
อยู่ที่ผู้ขับขี่ด้วยอ่ะครับ .. ว่าจะกดมาก น้อยเท่าใด . .


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: zanjuryfox ที่ 04 มกราคม 2553 12:19:47
 :emo2


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: aemjung ที่ 11 สิงหาคม 2554 13:46:53
20v


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 11 สิงหาคม 2554 14:07:45
เรื่อง เกียธรรมดา รึ ออโต้ สำหรับการวิ่งยาวๆ เนี่ย

20 วาง ขาว/ดำ

รอบเครื่อง แบบ ลอยลำ รักษาความเร็วคงที่

                           A/T            M/T              
ที่ความเร็ว 100       ~2200           3000
ที่ความเร็ว 120       ~2500           3500
ที่ความเร็ว 140       ~3000           4000
ที่ความเร็ว 160       ~3800           ไม่ได้ดู รถมันเร็ว
ที่ความเร็ว 180       ~4500+          ( @,@ )

วิ่งรอบสูง การสึกหรอสูง

ผมวิ่งยาวๆ 140++ 600 โล ไป 600 โล กลับ อาทิตยละครั้ง

ตอนแรกก้อเกีย ออโต้ รอบต่ำดี วิ่งลอยลำ ประหยัดกว่า

แต่ดวงไม่ดี จับเกียออโต้มา ใช้ได้ไม่นาน ก้อหมดสภาพ ราคา 6000+ ต่อลูก

ตอนนี้ หันมาคบเกียร์ธรรมดา หมดปัญหาเรื่องเกียร์

ห่วงแต่เครื่องทำงานหนัก ก้อต้องดูแล น้ำท่า กันให้ดีหน่อยครับ


เครื่องเทอร์โบ เคยอ่านเจอ วิธี อมบูสท์ แต่หาไม่เจอแล้ว รอคนมาตอบครับ


อ้าว กระทู้ขุดหรอกเรอะ :emotp  อย่าแกล้งกันสิครับ อุตส่าห์ตั้งใจตอบ


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: aemjung ที่ 11 สิงหาคม 2554 15:07:41
เรื่อง เกียธรรมดา รึ ออโต้ สำหรับการวิ่งยาวๆ เนี่ย

20 วาง ขาว/ดำ

รอบเครื่อง แบบ ลอยลำ รักษาความเร็วคงที่

                           A/T            M/T             
ที่ความเร็ว 100       ~2200           3000
ที่ความเร็ว 120       ~2500           3500
ที่ความเร็ว 140       ~3000           4000
ที่ความเร็ว 160       ~3800           ไม่ได้ดู รถมันเร็ว
ที่ความเร็ว 180       ~4500+          ( @,@ )

วิ่งรอบสูง การสึกหรอสูง

ผมวิ่งยาวๆ 140++ 600 โล ไป 600 โล กลับ อาทิตยละครั้ง

ตอนแรกก้อเกีย ออโต้ รอบต่ำดี วิ่งลอยลำ ประหยัดกว่า

แต่ดวงไม่ดี จับเกียออโต้มา ใช้ได้ไม่นาน ก้อหมดสภาพ ราคา 6000+ ต่อลูก

ตอนนี้ หันมาคบเกียร์ธรรมดา หมดปัญหาเรื่องเกียร์

ห่วงแต่เครื่องทำงานหนัก ก้อต้องดูแล น้ำท่า กันให้ดีหน่อยครับ


เครื่องเทอร์โบ เคยอ่านเจอ วิธี อมบูสท์ แต่หาไม่เจอแล้ว รอคนมาตอบครับ


อ้าว กระทู้ขุดหรอกเรอะ :emotp  อย่าแกล้งกันสิครับ อุตส่าห์ตั้งใจตอบ
เรื่อง เกียธรรมดา รึ ออโต้ สำหรับการวิ่งยาวๆ เนี่ย

20 วาง ขาว/ดำ

รอบเครื่อง แบบ ลอยลำ รักษาความเร็วคงที่

                           A/T            M/T             
ที่ความเร็ว 100       ~2200           3000
ที่ความเร็ว 120       ~2500           3500
ที่ความเร็ว 140       ~3000           4000
ที่ความเร็ว 160       ~3800           ไม่ได้ดู รถมันเร็ว
ที่ความเร็ว 180       ~4500+          ( @,@ )

วิ่งรอบสูง การสึกหรอสูง

ผมวิ่งยาวๆ 140++ 600 โล ไป 600 โล กลับ อาทิตยละครั้ง

ตอนแรกก้อเกีย ออโต้ รอบต่ำดี วิ่งลอยลำ ประหยัดกว่า

แต่ดวงไม่ดี จับเกียออโต้มา ใช้ได้ไม่นาน ก้อหมดสภาพ ราคา 6000+ ต่อลูก

ตอนนี้ หันมาคบเกียร์ธรรมดา หมดปัญหาเรื่องเกียร์

ห่วงแต่เครื่องทำงานหนัก ก้อต้องดูแล น้ำท่า กันให้ดีหน่อยครับ


เครื่องเทอร์โบ เคยอ่านเจอ วิธี อมบูสท์ แต่หาไม่เจอแล้ว รอคนมาตอบครับ


อ้าว กระทู้ขุดหรอกเรอะ :emotp  อย่าแกล้งกันสิครับ อุตส่าห์ตั้งใจตอบ

ผมกำลังหาข้อมูอยู่ครับ ว่าจะวางเครื่องตัวไหนดี ราคาก็ไม่หนีกันมากเท่าไหร


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 11 สิงหาคม 2554 15:30:51
แห่ะ ๆ ๆ ๆ


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: AEfornazz ที่ 12 ตุลาคม 2556 17:24:43
วางไปหรือยังครับ :emotq แนะนำลิ้งค์ http://www.....com/forum/index.php?topic=29413.130


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 07 มิถุนายน 2557 21:00:10
วางไปหรือยังครับ :emotq แนะนำลิ้งค์ http://www.....com/forum/index.php?topic=29413.130

นั่นดิ วางไปรึยังก็ไม่รู้ :emotp