หัวข้อ: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: zanjuryfox ที่ 04 เมษายน 2552 00:55:16 ผมกำลังคิดจะวาง 4A 20V ฝาดำ ครับ อยากจะสอบถามผู้ที่ใช้เครืองตัวนี้ หรือผู้มีความรู้ครับ
รถผม 3 ห่วง เครื่อง 4E-FE 1300 หัวฉีด เดิมๆ ทั้งคัน อยากวางเครื่องใหม่ เนื่องจาออก ออก ตจว. บ่อยเครื่องเล็กเข็นยาก จะแซงแต่ละที ลำบากใจ สงสารเครื่อง ความเร็วได้มากสุด 130 เกือบๆ 150 ต้องรอไหลยาวๆ กว่าจะได้ ขนาดนี้ เลยไม่ทันใจเวลา รีบๆ หรือ ขับแซง ยาวๆ กลัวเครื่องมันจะพังคา ..... ก่อนไปหาลูกค้าที่นัดใว้ เพราะตอนนี้เครื่องเริ่มจะไหม่ไหวแล้ว วิ่งทางไกลบ่อย มีปัญหาสอบถามดังนี้ครับ - ลักษณะนิสัยของเครื่อง 4A 20V ฝาดำ - ใช้แก๊ส แบบ หัวฉีด หรือแบ Mix แบบไหนดีกว่ากัน - ผมใช้รถทุกวัน วันละ 100 - 200 กิโลทุกวัน (ออกงาน ตจว. บ่อยมาก ) จะมีปัญหาการวิ่งทางไกลไหม ถ้าวิ่งทางไกลบ่อยๆ ควรใช้เครื่องแบบไหนดี - ความทนทานของเครื่อง ผมจะใช้ความเร็ว อยู่ที่ 100 + ตอลดเวลาออกงาน ตจว. และแช่เป็นเวลานานๆ เครื่องจะมีปัญหาไหม - อัตรา การ กินน้ำมัน หรือ แก๊ส อยู่ที่เท่าไหร่ - หากวาง 4A 20V ฝาดำ แล้ว ต้องเปลี่ยน ดิส หน้า หลัง ไหมให้ใหญ่ขึ้น (รถผม ดิสหน้า หลังดรั้ม เดิมๆ) - งบประมาณในการวางเครื่องทั้งหมด เอาแบบ จบๆ อยู่ที่ประมาณเทาไหร่ - การดูแลรักษาเครื่อง ต้องทำแบบไหน พิเศษกว่าเครื่องแบบ อื่นๆไหม - อู่ที่รับวางครับ มีที่ไหนดีๆ พอแนะนำบ้าง เอาแบบไม่ไม่แพงมาก เลือดไม่ไหลย้อยเวลาขับรถออกจากอู่ - หากไม่เล่น 4A 20V ควรหันไปเล่นเครื่องอะไรดีครับ ราคาวางแล้ว จบ อยู่ที่เท่าไหร่ - ไม่อยากวางข้ามบล๊อค กลัวมีปัญหา หากมีอู่ที่ สามารถวงข้าม บล๊อคแล้วไม่มีปัญหาจุ๊กจิก ก็ยินดีรับข้อเสนอครับ - ราคาอะไหร่ และอะไหร่ หายากหรือง่าย แพงหรือถูก - เกียร์ ออโต้ หรือ ธรรมดา อันไหนใช้ดีกว่ากัน ขอสอบถามแค่นี้ครับ เพื่อทำการตัดสินใจ ขอบคุณทุกๆท่านที่เข้ามา แสดงความคิดเห็นนะครับ ขอบคุณมากๆเลยครับ :emotk :emotk :emotk :emotk :emotk :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: สมถวิล@ปทุมNO.9 ที่ 04 เมษายน 2552 10:58:02 ถ้าทนๆ ผมว่า 7A น่าจะอึดกว่านะ :emots
หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: jeab AE90 ที่ 09 เมษายน 2552 12:58:29 :emos
เอารูปมาฝาก ยาวๆก้อ 20V เลยครับ ต้นจัดๆก้อ 4e bo แล้วแต่ชอบครับผม เครื่องแรงแล้วอย่าลืมทำระบบเบรค ช่วงล่างด้วยนะครับ . . . หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: AT35 TZ#054 ที่ 10 เมษายน 2552 22:32:52 20 v ไปเลย
หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: น้าเสก LOG.RYZ ที่ 12 เมษายน 2552 09:29:38 ผมกำลังคิดจะวาง 4A 20V ฝาดำ ครับ อยากจะสอบถามผู้ที่ใช้เครืองตัวนี้ หรือผู้มีความรู้ครับ สถานะเดียวกันเลย เครื่องที่ใช้อยู่ตัวเดียวกัน ปัญหาที่เจอเหมือนกัน กำลังมองหาเครื่อง รุ่นเดียวกัน และกะลัง หาข้อมูลเหมือนกันเลย ... บังเอิญจริงๆครับ ขอข้อมูลท่านผู้รู้อีกคนครับ ปล. ที่มองมี 3 ตัวครับ 4a 20 V 5M / 4a 20V 6M / 3S-GE ไอดีกลม รบกวนท่านผู้รู้ช่วยฟันธงหน่อยครับ งบประมาณได้มายาก อยากใช้ทีเดียวให้คุ้มเลยรถผม 3 ห่วง เครื่อง 4E-FE 1300 หัวฉีด เดิมๆ ทั้งคัน อยากวางเครื่องใหม่ เนื่องจาออก ออก ตจว. บ่อยเครื่องเล็กเข็นยาก จะแซงแต่ละที ลำบากใจ สงสารเครื่อง ความเร็วได้มากสุด 130 เกือบๆ 150 ต้องรอไหลยาวๆ กว่าจะได้ ขนาดนี้ เลยไม่ทันใจเวลา รีบๆ หรือ ขับแซง ยาวๆ กลัวเครื่องมันจะพังคา ..... ก่อนไปหาลูกค้าที่นัดใว้ เพราะตอนนี้เครื่องเริ่มจะไหม่ไหวแล้ว วิ่งทางไกลบ่อย มีปัญหาสอบถามดังนี้ครับ - ลักษณะนิสัยของเครื่อง 4A 20V ฝาดำ - ใช้แก๊ส แบบ หัวฉีด หรือแบ Mix แบบไหนดีกว่ากัน - ผมใช้รถทุกวัน วันละ 100 - 200 กิโลทุกวัน (ออกงาน ตจว. บ่อยมาก ) จะมีปัญหาการวิ่งทางไกลไหม ถ้าวิ่งทางไกลบ่อยๆ ควรใช้เครื่องแบบไหนดี - ความทนทานของเครื่อง ผมจะใช้ความเร็ว อยู่ที่ 100 + ตอลดเวลาออกงาน ตจว. และแช่เป็นเวลานานๆ เครื่องจะมีปัญหาไหม - อัตรา การ กินน้ำมัน หรือ แก๊ส อยู่ที่เท่าไหร่ - หากวาง 4A 20V ฝาดำ แล้ว ต้องเปลี่ยน ดิส หน้า หลัง ไหมให้ใหญ่ขึ้น (รถผม ดิสหน้า หลังดรั้ม เดิมๆ) - งบประมาณในการวางเครื่องทั้งหมด เอาแบบ จบๆ อยู่ที่ประมาณเทาไหร่ - การดูแลรักษาเครื่อง ต้องทำแบบไหน พิเศษกว่าเครื่องแบบ อื่นๆไหม - อู่ที่รับวางครับ มีที่ไหนดีๆ พอแนะนำบ้าง เอาแบบไม่ไม่แพงมาก เลือดไม่ไหลย้อยเวลาขับรถออกจากอู่ - หากไม่เล่น 4A 20V ควรหันไปเล่นเครื่องอะไรดีครับ ราคาวางแล้ว จบ อยู่ที่เท่าไหร่ - ไม่อยากวางข้ามบล๊อค กลัวมีปัญหา หากมีอู่ที่ สามารถวงข้าม บล๊อคแล้วไม่มีปัญหาจุ๊กจิก ก็ยินดีรับข้อเสนอครับ - ราคาอะไหร่ และอะไหร่ หายากหรือง่าย แพงหรือถูก - เกียร์ ออโต้ หรือ ธรรมดา อันไหนใช้ดีกว่ากัน ขอสอบถามแค่นี้ครับ เพื่อทำการตัดสินใจ ขอบคุณทุกๆท่านที่เข้ามา แสดงความคิดเห็นนะครับ ขอบคุณมากๆเลยครับ :emotk :emotk :emotk :emotk :emotk :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: JEAB_GZE ที่ 12 เมษายน 2552 16:01:42 ใช้ฝาดำอยู่ ปกติวิ่งใช้งานชานเมือง
ตอบแบบสั้นๆ คิดไม่ผิดเลยที่เลือกวางเครื่องตัวนี้ แรง + ประหยัด และไม่มีปัญหาจุกจิก :emo2 :emo2 หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 12 เมษายน 2552 16:13:00 :emotg
หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 12 เมษายน 2552 17:41:33 ถ้าอย่างนั้นผมว่า 7A-FE จะลงตัวกว่าครับ ได้แรงบิดเพื่อขับแซงในช่วงความเร็วปานกลาง ตรงประเด็นกว่าครับ
หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: 92turbo ที่ 12 เมษายน 2552 23:42:21 ถ้าเป็นฝาดำก็เปลี่ยนหม้อลมเบรคชั้นครึงครับ...โดยส่วนตัวผมชอบฝาดำครับเพราะเคยใช้ 6 เกียร์ครับแต่ราคาเครื่อง 6 เกียร์มันแรงครับ..นิสัยของเครื่องลากยาวๆมันครับ :emo3...ขอให้ได้เครื่องที่ถูกใจนะครับ
หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: Ouanny ที่ 12 เมษายน 2552 23:48:42 ผมก็ว่ามันเป็นเครื่องที่ดีน่ะคับ ...อย่าเรียกว่าแรงน่ะคับ ...เอาเปฌนว่าขับมันส์มากๆๆ ดีกว่าคับ
หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 13 เมษายน 2552 01:41:54 เอามาติดแก๊สแบบมิกซ์คงไม่ค่อยดีคับ ถ้าจะติดแก๊สคงต้องหัวฉีดคับ
หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 13 เมษายน 2552 07:30:45 อยากรู้อีกคนครับ ว่าค่าเครื่อง + ค่าวาง+วายสาย ทำจบๆ งบเท่าไหร่ครับ จะได้เตรียมเงินถูก
หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: JO_Zest ที่ 13 เมษายน 2552 07:41:56 ผมว่าอย่างคุณ carboys บอก
น่าจะตรงประเด็นการใช้งานมากกว่านะ หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 13 เมษายน 2552 08:55:36 7A ติด LPG หัวฉีดดิึัคับพี่น้องง แหร่มมมมมมม ทางไกลนี่ท่าจะสบาย ๆ ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: h jza31 ที่ 13 เมษายน 2552 09:44:14 ผมใช้ 20V AT อยู่ ใช้มาประมาณ
1. นิสัย เป็นเครื่องแรงบิดมาในรอบสูง ใช้เกียร์ mt จะประหยัดกว่า 2. แล้วแต่งบประมาณ หัวฉีดย่อมดีกว่าและประหยัดกว่านิดหน่อย แต่ทั้ง 2 ระบบก็ควรควรเลือกระบบที่สามารถเซอวิสได้ไม่ไกลบ้านมากนัก 3 4.ไม่น่ามีปัญหาถ้าระบบต่างๆทำงานได้สมบูรณ์ เช่นระบบ หล่อเย็น ระบบระบายความร้อนเป็นต้น 5. ผมใช้ 20 v at ใช้น้ำมัน ได้ในเมือง ประมาณ10 โลลิตร นอกเมืองประมาณ 13 โลลิตร แก็สใช้ระบบดูดอยู่เฉลี่ย โลละ 1.25 ต่อลิตร แก๊สลิตรละ 11.29 บาท 6. ปรับปรุงให้ดีขึ้นก็ดีครับ เผื่อฉุกเฉิน จะได้เบรกอย่างมั่นใจ ของผมได้เครื่องมาทั้งแพ พร้อมซุปเปอร์สตัด จาน 11 นิ้ว 2 พอต ด้านหลังเป็นดั้มก็โอเค นะ 7. เตรียมไว้ประมาณ 15000 17000 น่าจะมีเงินทอนกับบ้าน ของผมโดนไป 12000 รวมของเหลว+ซีลข้อหน้า+ซีนข้อหลัง+ ซีลแคม2 ตัว เบิกใหม่ 8. การดูแลปรกติไม่แตกต่างเครื่องเดิม 9. ผมอยู่พัทยา ทำแถวบ้าน อู่เป็นญาติกัน 10. อะไหล่ พอหาได้ ราคา กลางไม่แรงมาก 11. ผมว่าใช้ เกียร์ mt จะประหยัดกว่านี้พอควร ถ้าไม่ลากรอบสูงๆ 7. หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: Poppy@pacman ที่ 13 เมษายน 2552 11:34:52 ผมวางมาประมาณ 2 ปีละ งบประมาณตามรายการเลยคับ
- เครื่องไปเดินหาเองจากเชียงกงบางนาแบบ 5 M/T ราคา 26000 บาท - เบรคจานหนา 22 มม.ยกดุม 1000 บาท - ท่อไอเสีย 2.2" ทั้งเส้นตั้งแต่หลัง header (เหมือนของ Apexi N1 แต่ไม่มีเพลทบอกยี่ห้อ) 3500 บาท - กรองเปลือยอีก 2500 บาท - ค่าวางกับอู่พี่ๆแถวโรงงานโอตานิ เหมารวมรายการติดตั้งและอุปกรณ์เล็กๆน้อยๆ น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ เดินไฟ เดินแอร์ 15000 บาท ลักษณะเครื่องขับสนุกดีครับ ดึงพอมัน ตั้งแต่รอบประมาณ 5000 เป็นต้นไป แต่เสียดายรอบดันตัด ที่ 7800 (กำลังมัน) แต่อย่าลากรอบสูงบ่อยนะ น้ำมันเครื่องจะหายเร็ว ซัก 6500 - 7000 จะมีควันขาวตามตูดละ ถ้าชอบขับรอบสูงๆก็เช็คระดับ นมค. บ่อยๆ อย่าพลาดเชียว เด๋วงานเข้า เครื่องไม่จุกจิกแต่ตอนวางต้องเดินไฟครบนะครับ ระบบแอร์นี่หละช่างชอบทำเนียนใช้ระบบเดิมบางทียกคันเร่งแล้วจะเครื่องจะดับเอา หม้อน้ำของเดิม4E-FEใช้ได้เรยความร้อนไม่มีปัญหาเท่าของเดิมเด๊ะ ส่วนอัตราการกินน้ำมัน ขับแบบประหยัดรอบน้อยๆ ความเร็ว 80 -90 กม. ก็ประมาณ 13กม/ลิตร (แหมของเค้าดีจริงๆ) แต่ถ้าซัดบ่อยๆ ลากยาวๆ แช่ 160-180 นานๆ ก็แ_กเช็ดครับประมาณ 10 กม/ลิตร ส่วนแก๊สผมไม่ได้ติดครับ แต่อยากลองเชื้อเพลิง Hydrogen จริงๆ อะไหล่หาไม่ยากครับ สรุปตามความคิดผม ผมชอบเรยละ ลองดูครับแล้วคุณจะรัก 20 วาล์ว หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 13 เมษายน 2552 11:42:11 ความคิดเห็น ส่วนตัว คิดว่า 4 a fe ว่า จะดีกว่า นะ คับ
ถ้าจากที่ กล่าว มา ข้าง ต้น หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: Ouanny ที่ 13 เมษายน 2552 19:12:59 ++
หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 13 เมษายน 2552 20:27:47 ขับให้สบายไม่รีดรอบมาก ต้องเป็น FE แต่ไหนๆต้องแก้ห้องเครื่อง ผมว่า ไปมอง 3SFE น่าจะดีกว่า เพราะว่าง Gas Mixer สบายๆ
แรงด้วยเครื่องใหญ่ๆ หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 13 เมษายน 2552 20:51:12 ขับให้สบายไม่รีดรอบมาก ต้องเป็น FE แต่ไหนๆต้องแก้ห้องเครื่อง ผมว่า ไปมอง 3SFE น่าจะดีกว่า เพราะว่าง Gas Mixer สบายๆ ผมว่าฝาดำไม่ต้องแก้อะไรเลยนะครับ ยัดลงได้เลยแรงด้วยเครื่องใหญ่ๆ หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: JEAB_GZE ที่ 13 เมษายน 2552 21:08:34 ฝาดำไม่ต้องแปลง วางลงพอดีเป๊ะ
แต่ถ้า 3S ต้องแปลงแท่นเครื่องและเพลาใหม่หมดนะครับ หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 13 เมษายน 2552 22:52:03 4a-Fe ก็เป็นตัวเลือก อีกตัวครับ ขับเข้าอู่ ตจว. ช่างทำได้แทบทุกอู่
แต่ 4a-20V ช่าง ตจว. บางที่ เค้าไม่กล้าทำให้นะครับ หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: ae-101 RED ที่ 14 เมษายน 2552 01:15:23 แอบมาดู
หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 14 เมษายน 2552 12:27:11 ใช้ทำงานวิ่งเยอะๆแบบนี้เอา7aติดแกสดีกว่าครับ วิ่งรอบต่ำๆสบายๆประหยัดดี
หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: j-brc ที่ 14 เมษายน 2552 21:12:22 ของผม ก็ 4a ge 20 valve blacktop auto เหมือนกัน ในเมืองก็ประมาณ 10 km/lite นอกเมือง เดินทางไกล 130 km/hr ยืนพื้น ก็ 13 km/lite คิกดาวน์แซงตลอดทาง
รอบเครื่องเดินทางไกล 120 km/hr รอบเครื่องอยู่ที่ 3000 rpm แต่ช่วงเดินทางไกล หรือ 120-130 นี่เครื่อง ยังดึงได้ตลอด จะแซงคันหน้า แบบค่อยๆขึ้น ก็ไหล ขึ้นไปได้ พูดง่ายๆ ก็คือ ติดเท้าตลอด แต่ จะรู้สึกว่า คันเร่ง หนักอยู่บ้าง เพราะ มีลิ้นเร่ง ตั้ง 4 ลิ้น มันเลย หน่วงๆ เท้าหน่อย คนขับเครื่องพวกนี้ ต้องเท้าหนัก ถ้าเท้าเบาๆ กลัว เปลืองน้ำมัน ขับไม่สนุกแน่นอนครับ ตอนนี้ผมลองขับ น้ำมันอยู่ แก๊สโซฮอล 95 ตก กม. ละ 2 บาท ขาดตัว ไม่เกินนี้ ไ ขับที่เป็นตัวออโต้ ก็ ok นะครับ ผม ว่า ขับมันส์ กว่า เกียร์ธรรมดาอีก ของเก่า 5a-fe mt วิ่งต่างจังหวัด จะแซง ก็ กดคันเร่ง ลงไปให้มิด จากนั้น ก็จับ พวงมาลัยให้แน่น ม้า จะทะยานออกมาตลอด จนกว่า คุณ จะลดคันเร่ง หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 14 เมษายน 2552 21:18:29 ใช้ทำงานวิ่งเยอะๆแบบนี้เอา7aติดแกสดีกว่าครับ วิ่งรอบต่ำๆสบายๆประหยัดดี และวิญญาณ ทาคุมิ ไม่เข้า สิงบ่อย เหมือน ขับ 20 V ด้วย ใช่ป่ พี่เต้ อิอิ หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 14 เมษายน 2552 22:25:00 ใช้ทำงานวิ่งเยอะๆแบบนี้เอา7aติดแกสดีกว่าครับ วิ่งรอบต่ำๆสบายๆประหยัดดี และวิญญาณ ทาคุมิ ไม่เข้า สิงบ่อย เหมือน ขับ 20 V ด้วย ใช่ป่ พี่เต้ อิอิ หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 15 เมษายน 2552 01:22:15 ฝาดำ วิ่ง 402 เมตร ได้เท่าไรหว่า ไม่เอากี่วินะ เอาความเร็ว กี่กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีใครรู้บ้าง เดิมๆนะ 5 เกียร์
หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 15 เมษายน 2552 06:32:10 ฝาดำ วิ่ง 402 เมตร ได้เท่าไรหว่า ไม่เอากี่วินะ เอาความเร็ว กี่กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีใครรู้บ้าง เดิมๆนะ 5 เกียร์ ร้อย นิดๆ กระมั้ง หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: assi ที่ 15 เมษายน 2552 07:47:38 ฝาดำ วิ่ง 402 เมตร ได้เท่าไรหว่า ไม่เอากี่วินะ เอาความเร็ว กี่กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีใครรู้บ้าง เดิมๆนะ 5 เกียร์ ประมาณ 130-140 ครับ หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 15 เมษายน 2552 14:20:16 130-140 นี้ทำความเร็วได้ถึง 16 วิ เลยปะครับ หรือได้แค่ 17 วิ เพราะวันงานดูไม่ออก ถนนมันลื่น เลยได้ข้อมูลงงอยู่
คือพอดีจะเก็บข้อมูลสักหน่อย อิอิ หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 15 เมษายน 2552 18:38:47 130-140 นี้ทำความเร็วได้ถึง 16 วิ เลยปะครับ หรือได้แค่ 17 วิ เพราะวันงานดูไม่ออก ถนนมันลื่น เลยได้ข้อมูลงงอยู่ คือพอดีจะเก็บข้อมูลสักหน่อย อิอิ เก็บข้อมูลไปทำไรครับ หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: assi ที่ 15 เมษายน 2552 22:18:22 130-140 นี้ทำความเร็วได้ถึง 16 วิ เลยปะครับ หรือได้แค่ 17 วิ เพราะวันงานดูไม่ออก ถนนมันลื่น เลยได้ข้อมูลงงอยู่ เวลาเครื่องได้ 16.2 ถ้าออกตัว 16.5 ครับคือพอดีจะเก็บข้อมูลสักหน่อย อิอิ หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: zanjuryfox ที่ 18 เมษายน 2552 02:11:26 ขอบคุณมากๆเลยครับ กับทุกคำตอบ
คงจะเหลือให้เลือก 4A 20V กับ 7A คงจะเป็น 2 ตัวนี้แหละครับ แต่ว่า ตอนนี้ราคาเครื่อง 4A20V มันพรุ่งพรวด เหมือนจะแพงขึ้น แล้วก็ เครื่อง 7A กลัวไปโดนเครื่อง Taxi เก่า มาบิ้ว ใหม่ แต่ว่า คงเลือก 2 ตัวนี้แหละครับ เดียววางแล้ว คงเอารูปมาลงให้ดูกัน ขอบคุณมากๆเลยครับ กับทุกๆ ความคิดเห็น :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 18 เมษายน 2552 11:16:16 ถ้าชอบความเร็ว 200 บ่อยๆก็ 20V ครับ มันถึงง้ายดีไม่ต้องรอนาน
ถ้าเอาแบบเครื่องมีแรงบิดดีๆ แต่ไม่ได้ชอบขับเร็วก็ 7AFE ไปเลยครับ เครื่อง 2 ตัวนี้กินน้ำมันต่างกันไม่มากครับ หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 18 เมษายน 2552 12:44:14 ถ้าชอบความเร็ว 200 บ่อยๆก็ 20V ครับ มันถึงง้ายดีไม่ต้องรอนาน ถ้าเอาแบบเครื่องมีแรงบิดดีๆ แต่ไม่ได้ชอบขับเร็วก็ 7AFE ไปเลยครับ เครื่อง 2 ตัวนี้กินน้ำมันต่างกันไม่มากครับ พีท่าน เอาคลิป ตอนใส่ f-con v pro มาให้ดูบ้างสิ อยากรู้ว่ามันกวาดยังไง ไอ 9 พันเนี้ย ว่าจะหามาใส่สักใบ ไม่รู้พี่โยแก่มีเหลือบ้างเปล่า ว่าแต่ว่าพี่ท่านไปโดนมาเท่าไรอะ แต่ของพี่ท่าน อัพโปร ใช้เปล่า หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 19 เมษายน 2552 16:12:37 7a-fe น่าจะเหมาะสุดครับ ทนทานกว่าและอะไหล่ก็หาง่ายกว่าครับ ช่างทั่วไปในต่างจังหวัดก็ซ่อมไป แต่ฝาดำ ช่างต่างจังหวัดอาจมีปัญหา
ส่วนเครื่องแท๊กซี่ จะไม่ค่อยมีนะครับสำหรับ 7A เพราะว่าส่วนใหญ่แท๊กซี่จะใช้เครื่อง 1.6 เท่านั้นครับเป็น 4A-FE ครับ ดังนั้นไม่ต้องกังวลไปใยครับ แต่ระบบไฟต้องครบครับถ้าเป็oรุ่น twin coil หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: ก็แค่ 4A-GZE 1600 cc. ที่ 19 เมษายน 2552 21:13:42 ผม 20 วาวล์ ฝาบอร์น ทาคุมิ ตัวจริง จี้ตูดได้เหมือนกัน
หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: น้าเสก LOG.RYZ ที่ 20 เมษายน 2552 12:56:53 ถ้า 7A ต้อง แปลงห้องเครื่องเยอะใหมครับ?
หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 20 เมษายน 2552 20:44:39 ถ้าชอบความเร็ว 200 บ่อยๆก็ 20V ครับ มันถึงง้ายดีไม่ต้องรอนาน ถ้าเอาแบบเครื่องมีแรงบิดดีๆ แต่ไม่ได้ชอบขับเร็วก็ 7AFE ไปเลยครับ เครื่อง 2 ตัวนี้กินน้ำมันต่างกันไม่มากครับ พีท่าน เอาคลิป ตอนใส่ f-con v pro มาให้ดูบ้างสิ อยากรู้ว่ามันกวาดยังไง ไอ 9 พันเนี้ย ว่าจะหามาใส่สักใบ ไม่รู้พี่โยแก่มีเหลือบ้างเปล่า ว่าแต่ว่าพี่ท่านไปโดนมาเท่าไรอะ แต่ของพี่ท่าน อัพโปร ใช้เปล่า ไม่มีเวลาเอารถไปลองดูเต็มๆสักที ใกล้แต่งงานแฟนขอไว้ เลยยังไม่ได้ถ่ายอะ เอาไว้โอกาสดีๆได้เห็นแน่ๆ แต่รอบ 9000 อะเอาไว้ใช้แค่เกียร์ 1-2 นะเพราะแรงบิดมันน้อยแล้วเกียร์หลังๆลากไปก็ไม่ขึ้นอะ ฝาเดิม cam เดิม 8500 ก็พอและแรงบิดยังพอมีอยู่ กล่องใบนี้เป็น V PRO 2.1 แท้นะ (ไม่กล้าซื้อกล่อง UP พี่ๆหลายคนบอกว่าบางทีมีปัญหาอะ) สนนราคา 16000 (กล่องอย่างเดียว) ส่วนค่า tune มีตั่งแต่ 7500 - 15000 เลยแล้วแต่ทำกับไคร แต่บอกก่อนนะใส่แล้ววิ่งไม่ได้ต่างจาก E-MANAGE BLUE เลย เพียงแต่มันปลดรอบเครื่องได้ก็เท่านั้น (แต่ถ้ามีโครงการจะทำเพิ่มหนักกล่องเงินถึงจะได้ใช้งานเต็มเม็ดเงิน) (http://photos4.hi5.com/0076/597/831/UY5oAE597831-02.jpg) ป้ายหน้าเป็นตัวหนังสือสีทองคือกล่องเงินที่เป็น V PRO แล้วแต่ถ้าเป็นสีเท่าๆก็ยังเป็น V ธรรมดาต้องเอาไป UP (http://photos2.hi5.com/0080/127/397/8Vr7Nc127397-02.jpg) หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: attenza ที่ 20 เมษายน 2552 22:54:24 :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: HipPO_kUnG ที่ 22 เมษายน 2552 14:06:01 จากที่อ่านข้อมูลที่ จขกท ให้มา
ผมว่า 20v ฝาดำ หรือ 3s-ge ไอดีกลม ครับ เหมาะสม ขับ ตจว. เกือบตลอด ใช้เกียร์ mt เลยครับ ประหยัดกว่า และมันส์กว่า เช็คราคาล่าสุด 20v ฝาดำ, 3s-ge, 4a-fe, 4e-fe ราคาใกล้เคียงกันมาก ต่างกันไม่เกิน 2,000บาท (เชียงกงบางนา) วิ่งทางไกลเกือบตลอด อย่าเล่นเครื่องเทอร์โบเลย เวลาขับยาวๆ จะรู้สึกกังวลตลอดเวลา กลัวเครื่องจะร้อน กลัวเหยียบยาวๆแล้วบูสเกิน แรงแบบ NA ดีที่สุดอ่ะ เวลาเครื่องมีปัญหา ก็มีตัวแปรน้อย ถ้าเครื่องโบนะ ช่างก็อ้างว่าเป็นที่ เทอร์โบบ้างล่ะ แก๊สบ้างล่ะ เครื่องบ้างล่ะ ไม่จบซะที ลองเก็บข้อมูลเยอะๆแล้วไปพิจารณาดูครับ ป.ล. ผมเชียร์ 3s นะ ไม่ต้องเค้นรอบเยอะ หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: benz190e ที่ 04 พฤษภาคม 2552 13:40:24 จากที่อ่านแล้ว ผมว่าน่าวางทั้งสองเครื่องเลยครับ 4A-GE ฝาดำ 1600 กับ 7A-FE 1800
(ถ้าคิดไม่ตกก็ผสมกันไปเลย 7A-GE ท่อนล่าง 7A เสื้อ 4A ฝาดำ 555 ล้อเล่นครับ) ผมว่าของแบบนี้ขึ้นอยู่กับความชอบของผู้ใช้ ว่าชอบแบบใด ทั้ง 2 เครื่องกินน้ำมันเชื้อเพลิงพอๆ กันนะครับ ถ้าชอบขับเร็วแบบวัยรุ่น 180 - 220 บ่อยๆ ลากรอบยาว ก็ฝาดำ น้ำมันเครื่องจะหายเร็วกว่านิดหน่อย แต่ถ้านานๆ แซงทีค่อยๆ 120 - 140 เร่งแรงมาต่อเนื่อง แบบอย่างรถทัวร์ ขับแบบผู้ใหญ่ ก็ 7A ไปเลยแต่หาเกียร์ธรรมดายากหน่อยนะครับ แล้วแต่จังหวะของเข้าเชียงกง ส่วนตัวผมเชียร์ เครื่อง 7A-FE direct coil ขัดพอร์ทไอดี บดวาวล์ + เกียรฝาลาย 5 speed พอมีงบอนาคตค่อยผูกโบว์ตัวเล็ก เปลี่ยนลูกสูบเป็นของซุป อินเตอร์ไม่ต้อง ถ้าไว้ใช้งาน บูสน้อยๆ 0.5 - 0.8 ก็พอ จะได้ใช้งานนานๆ ครับ ตอนนี้ ดูดน้ำมันเบนซิน91 พร้อมดมแก๊ส Nos เอ้ยไม่ใช่ แก๊ส LPG ถังแคบซูลหรือตอนนี้โดนัทที่มี มอก.ของแท้ก็สามารถทะเบียนได้แล้ว น่าจะเป็นทางออกได้ ข้อดีของ 7A ตัวเครื่องไม่เขก อึดทน อะไหล่ใช้ร่วมกับ 4A-fe ได้ แรงบิดดีในรอบต้นๆ ม้าพอตัว ไม่เยอะดี มากกว่าเดิมนิดหน่อย อัตราเร่งแซงดี ต้นพอได้ปลายค่อยๆ ไหล หาอู่ซ่อมใน ต่างจังหวัดง่าย รอบเดินเบาถ้าต่ำมาก เครื่องมักจะสั่นเยอะหน่อยนะตัวนี้ ติดตรงช่างฝีมือผู้ชำนาญในการวางเครื่องและวายสายไฟ ราคาอาจจะแรงหน่อยตามคุณภาพสินค้า ถ้าเป็นช่วงล่างพร้อมเบรค ของ levin ผมว่าน่าจะเอาอยู่ถ้าขับไม่รีบร้อนเหมือนพี่ปอฯหรือพี่ร่วมฯ สนนราคา net เท่าไรนั้น ลองเข้าไปดูหน้ากระทู้ขายสินค้า รับวางเครื่องดูนะครับ หรือจะลองสอบถามเพื่อนๆ ในท้องถิ่นที่คุณอยู่ดูเพราะราคาสินค่าในแต่ละแห่งอาจจะแตกต่างกันได้ หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: 7dragon ที่ 07 กันยายน 2552 15:51:41 ความรู้
หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: mengbuu ที่ 07 กันยายน 2552 16:36:31 - ลักษณะนิสัยของเครื่อง 4A 20V ฝาดำ
แรงม้ามาที่รอบ สามพันขึ้นไปครับ - ใช้แก๊ส แบบ หัวฉีด หรือแบ Mix แบบไหนดีกว่ากัน หัวฉีดจ๊ะ - ผมใช้รถทุกวัน วันละ 100 - 200 กิโลทุกวัน (ออกงาน ตจว. บ่อยมาก ) จะมีปัญหาการวิ่งทางไกลไหม ถ้าวิ่งทางไกลบ่อยๆ ควรใช้เครื่องแบบไหนดี ยี่สิบวาลว์ ดีกว่าครับ - ความทนทานของเครื่อง ผมจะใช้ความเร็ว อยู่ที่ 100 + ตอลดเวลาออกงาน ตจว. และแช่เป็นเวลานานๆ เครื่องจะมีปัญหาไหม ไม่มีครับ แต่เครื่องที่ได้มาควรจะสภาพดี 140 แช่ ได้ สบายมากกก - อัตรา การ กินน้ำมัน หรือ แก๊ส อยู่ที่เท่าไหร่ 11 โลลิตร กับ 9 โลลิตร - หากวาง 4A 20V ฝาดำ แล้ว ต้องเปลี่ยน ดิส หน้า หลัง ไหมให้ใหญ่ขึ้น (รถผม ดิสหน้า หลังดรั้ม เดิมๆ) ควรเปลี่ยน ถ้าคุณขับเร็ว - งบประมาณในการวางเครื่องทั้งหมด เอาแบบ จบๆ อยู่ที่ประมาณเทาไหร่ 5-6 หมื่นบาท - การดูแลรักษาเครื่อง ต้องทำแบบไหน พิเศษกว่าเครื่องแบบ อื่นๆไหม ไม่มีครับ แต่การเดินสายไฟควรจะต้องครบ - อู่ที่รับวางครับ มีที่ไหนดีๆ พอแนะนำบ้าง เอาแบบไม่ไม่แพงมาก เลือดไม่ไหลย้อยเวลาขับรถออกจากอู่ พี่ศักดิ์ วัดด่าน ก็ใช้ได้ครับ - หากไม่เล่น 4A 20V ควรหันไปเล่นเครื่องอะไรดีครับ ราคาวางแล้ว จบ อยู่ที่เท่าไหร่ 7A-FE ราคาพอพอกับฝาดำ แรงบิดดีครับ - ไม่อยากวางข้ามบล๊อค กลัวมีปัญหา หากมีอู่ที่ สามารถวงข้าม บล๊อคแล้วไม่มีปัญหาจุ๊กจิก ก็ยินดีรับข้อเสนอครับ อย่าไปทำเลย วางตรงรุ่นดีกว่า - ราคาอะไหร่ และอะไหร่ หายากหรือง่าย แพงหรือถูก มีเพียบครับ - เกียร์ ออโต้ หรือ ธรรมดา อันไหนใช้ดีกว่ากัน ภามตัวเองสิ ว่าชอบแบบไหน หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: AE 115 ที่ 07 กันยายน 2552 16:43:05 7a ครับ
หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: aui ที่ 09 กันยายน 2552 15:43:40 7a-fe น่าจะเหมาะสุดครับ ทนทานกว่าและอะไหล่ก็หาง่ายกว่าครับ ช่างทั่วไปในต่างจังหวัดก็ซ่อมไป แต่ฝาดำ ช่างต่างจังหวัดอาจมีปัญหา ผมก็ใช้ครับเกียร์ออโต้ และช่างต่างจังหวัดเป็นคนว่างให้ ไม่มีปัญหาใดๆ ขับดี แอร์เย็น ว่างแก๊สหัวฉีด ประหยัดขับสนุก ต่างจังหวัดช่างดีๆเยอะครับ ไม่ต้องกลัวส่วนเครื่องแท๊กซี่ จะไม่ค่อยมีนะครับสำหรับ 7A เพราะว่าส่วนใหญ่แท๊กซี่จะใช้เครื่อง 1.6 เท่านั้นครับเป็น 4A-FE ครับ ดังนั้นไม่ต้องกังวลไปใยครับ แต่ระบบไฟต้องครบครับถ้าเป็oรุ่น twin coil หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: TIT ที่ 10 กันยายน 2552 09:51:23 7a/mt ครับใช้แก๊สมิกวิ่งต่างจังหวัดไม่เกิน 1.1 บาท/โล ความเร็ว 100-140
หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: yakyai ที่ 10 กันยายน 2552 10:02:12 ข้อมูล....
หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: iPuNN (ปั้น) ที่ 10 กันยายน 2552 10:39:27 20v ฝาดำแหละครับ
ช่วงนี้กระแส ฝาดำเค้ากำลังมาแรงน๊า 555+ หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: zanjuryfox ที่ 13 กันยายน 2552 15:36:42 ตอบกันเยอะๆนะครับ ศึกษาอยู่
หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: sunshiro27 ที่ 13 กันยายน 2552 16:30:33 ฝาดำ อีกเสียงครับ ใช้อยู่
หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: mee... ที่ 13 กันยายน 2552 20:55:14 แล้วถ้าฝาดำ จูน E จะดีขึ้นมั้ยครับ
หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: GearIto^OK! ที่ 13 กันยายน 2552 21:10:23 3s direct coilครับ
เอ้ย!ผิดกระทู้ป่าวหว่า- -* หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: บ่าววี _TPZ#03 ที่ 13 กันยายน 2552 23:15:45 :emotia
หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: Nong55 ที่ 20 พฤศจิกายน 2552 14:50:32 เจ้าของกระทู้เป็น เซลล์ ?
ผมก็ทำงานออกต่างจังหวัดใช้รถวันละประมาณ 100-200 โลเหมือนเจ้าของกระทู้เลย ความเร็วที่ใช้ของผมอยู่ในช่วง 100 ถึง 150 ประมาณนี้ ===> ถ้าความเร็วในช่วงนี้ ผมว่า 7a ดีกว่า เพราะว่าแรงบิดของเครื่อง 7a จะมาช่วงที่ 2800 รอบ ซึ่งคิดว่านะจะเป็นช่วงที่พอดีกับความเร็วที่ใช้นะ ถ้าอยากแรงอีกนิดก็เอา เฮดเดอร์ ของ 20V มาใส่ก็ช่วยได้นิอนึงนะ หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 20 พฤศจิกายน 2552 15:51:04 ผมเคยลองวิ่งต่างจังหวัด ฝาดำ 5 เกียร์เต็ด วิ่งอยู่แถวๆ 100-110 ผมทำได้ 14-15 โลลิตรครับ แต่วิ่งในเมืองผมกินชิบเลย 8-9 โล
หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: jeab AE90 ที่ 20 พฤศจิกายน 2552 17:14:48 ของเพื่อนผม 20 V ฝาขาว กินน้ำมันระยะพอ ๆ กับฝาดำเลยครับ . .
อยู่ที่ผู้ขับขี่ด้วยอ่ะครับ .. ว่าจะกดมาก น้อยเท่าใด . . หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: zanjuryfox ที่ 04 มกราคม 2553 12:19:47 :emo2
หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: aemjung ที่ 11 สิงหาคม 2554 13:46:53 20v
หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 11 สิงหาคม 2554 14:07:45 เรื่อง เกียธรรมดา รึ ออโต้ สำหรับการวิ่งยาวๆ เนี่ย
20 วาง ขาว/ดำ รอบเครื่อง แบบ ลอยลำ รักษาความเร็วคงที่ A/T M/T ที่ความเร็ว 100 ~2200 3000 ที่ความเร็ว 120 ~2500 3500 ที่ความเร็ว 140 ~3000 4000 ที่ความเร็ว 160 ~3800 ไม่ได้ดู รถมันเร็ว ที่ความเร็ว 180 ~4500+ ( @,@ ) วิ่งรอบสูง การสึกหรอสูง ผมวิ่งยาวๆ 140++ 600 โล ไป 600 โล กลับ อาทิตยละครั้ง ตอนแรกก้อเกีย ออโต้ รอบต่ำดี วิ่งลอยลำ ประหยัดกว่า แต่ดวงไม่ดี จับเกียออโต้มา ใช้ได้ไม่นาน ก้อหมดสภาพ ราคา 6000+ ต่อลูก ตอนนี้ หันมาคบเกียร์ธรรมดา หมดปัญหาเรื่องเกียร์ ห่วงแต่เครื่องทำงานหนัก ก้อต้องดูแล น้ำท่า กันให้ดีหน่อยครับ เครื่องเทอร์โบ เคยอ่านเจอ วิธี อมบูสท์ แต่หาไม่เจอแล้ว รอคนมาตอบครับ อ้าว กระทู้ขุดหรอกเรอะ :emotp อย่าแกล้งกันสิครับ อุตส่าห์ตั้งใจตอบ หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: aemjung ที่ 11 สิงหาคม 2554 15:07:41 เรื่อง เกียธรรมดา รึ ออโต้ สำหรับการวิ่งยาวๆ เนี่ย 20 วาง ขาว/ดำ รอบเครื่อง แบบ ลอยลำ รักษาความเร็วคงที่ A/T M/T ที่ความเร็ว 100 ~2200 3000 ที่ความเร็ว 120 ~2500 3500 ที่ความเร็ว 140 ~3000 4000 ที่ความเร็ว 160 ~3800 ไม่ได้ดู รถมันเร็ว ที่ความเร็ว 180 ~4500+ ( @,@ ) วิ่งรอบสูง การสึกหรอสูง ผมวิ่งยาวๆ 140++ 600 โล ไป 600 โล กลับ อาทิตยละครั้ง ตอนแรกก้อเกีย ออโต้ รอบต่ำดี วิ่งลอยลำ ประหยัดกว่า แต่ดวงไม่ดี จับเกียออโต้มา ใช้ได้ไม่นาน ก้อหมดสภาพ ราคา 6000+ ต่อลูก ตอนนี้ หันมาคบเกียร์ธรรมดา หมดปัญหาเรื่องเกียร์ ห่วงแต่เครื่องทำงานหนัก ก้อต้องดูแล น้ำท่า กันให้ดีหน่อยครับ เครื่องเทอร์โบ เคยอ่านเจอ วิธี อมบูสท์ แต่หาไม่เจอแล้ว รอคนมาตอบครับ อ้าว กระทู้ขุดหรอกเรอะ :emotp อย่าแกล้งกันสิครับ อุตส่าห์ตั้งใจตอบ เรื่อง เกียธรรมดา รึ ออโต้ สำหรับการวิ่งยาวๆ เนี่ย 20 วาง ขาว/ดำ รอบเครื่อง แบบ ลอยลำ รักษาความเร็วคงที่ A/T M/T ที่ความเร็ว 100 ~2200 3000 ที่ความเร็ว 120 ~2500 3500 ที่ความเร็ว 140 ~3000 4000 ที่ความเร็ว 160 ~3800 ไม่ได้ดู รถมันเร็ว ที่ความเร็ว 180 ~4500+ ( @,@ ) วิ่งรอบสูง การสึกหรอสูง ผมวิ่งยาวๆ 140++ 600 โล ไป 600 โล กลับ อาทิตยละครั้ง ตอนแรกก้อเกีย ออโต้ รอบต่ำดี วิ่งลอยลำ ประหยัดกว่า แต่ดวงไม่ดี จับเกียออโต้มา ใช้ได้ไม่นาน ก้อหมดสภาพ ราคา 6000+ ต่อลูก ตอนนี้ หันมาคบเกียร์ธรรมดา หมดปัญหาเรื่องเกียร์ ห่วงแต่เครื่องทำงานหนัก ก้อต้องดูแล น้ำท่า กันให้ดีหน่อยครับ เครื่องเทอร์โบ เคยอ่านเจอ วิธี อมบูสท์ แต่หาไม่เจอแล้ว รอคนมาตอบครับ อ้าว กระทู้ขุดหรอกเรอะ :emotp อย่าแกล้งกันสิครับ อุตส่าห์ตั้งใจตอบ ผมกำลังหาข้อมูอยู่ครับ ว่าจะวางเครื่องตัวไหนดี ราคาก็ไม่หนีกันมากเท่าไหร หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 11 สิงหาคม 2554 15:30:51 แห่ะ ๆ ๆ ๆ
หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: AEfornazz ที่ 12 ตุลาคม 2556 17:24:43 วางไปหรือยังครับ :emotq แนะนำลิ้งค์ http://www.....com/forum/index.php?topic=29413.130
หัวข้อ: Re: ขอสอบถามเครื่อง 4A 20V ฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 07 มิถุนายน 2557 21:00:10 วางไปหรือยังครับ :emotq แนะนำลิ้งค์ http://www.....com/forum/index.php?topic=29413.130 นั่นดิ วางไปรึยังก็ไม่รู้ :emotp |