AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: kandymans (อ้น) ที่ 06 เมษายน 2009 13:29:14



หัวข้อ: ปัญหา 20v ฝาดำ ใน AE92
เริ่มหัวข้อโดย: kandymans (อ้น) ที่ 06 เมษายน 2009 13:29:14
อยากรบกวนสอบถามเพื่อนๆ ที่วางฝาดำใน AE92 ว่ามีอาการเหมือนผมหรือเป่าคับ แล้วจะแก้ไขอย่างไรดีคับ
หรือเพื่อนๆ ท่านอื่น ไม่จำเป็นต้อง AE92 ก็ได้ครับ
1. เวลาเปิดไฟหน้ารอบตก
2. เวลาหมุนพวงมาลัยรอบตก
3. เวลาเปิดแอร์ - อันนี้ ตอนนี้ใช้ แว็คคั่มชดเชยรอบแอร์อยู่คับ ที่ผมทราบมาคือว่า ฝาดำไม่ต้องใช้ แวคคั่มชดเชยรอบ แต่ใช้กล่องควบคุม
    ถามช่างเขาบอกว่าใช้ร่วมกันได้ อาจเป็นเพราะว่าแอร์ของผมมันไม่รองรับระบบหรือเป่าคับ แต่เห็นมีบางคนบอกว่าใช้แอร์เดิมได้ แต่ต้องใช้
    เทคนิคการวายสายเข้ามาช่วย
4. ที่ผมอ่านมาจากหลายกระทู้ รอบเดินเบาปกติ มันต้องอยู่ประมาณ 850 - 950 พอเปิดแอร์ 900 - 1000 แต่ตอนนี้
    พอเครื่องเย็น สตาร์ทเครื่องยังไม่เปิดแอร์จะอยู่ที่ประมาณ 1300 ผมลองปลดสายคันเร่งแล้วมัน ก็ยังอยู่เท่าเดิม พอ
    เครื่องร้อน รอบก็จะมาอยู่ ประมาณ 1100 อาการอย่างนี้ถือว่าผิดปกติมั้ยคับ เพราะตอนนี้เหมือนมันซดน้ำมันมากเลยคับ
    อยากให้รอบเดินเบามาอยู่ในระดับปกติเหมือนคนอื่นเขาน่ะคับ
5. เวลาออกตัวแล้วเหยียบคันเร่ง พอรอบถึง 2500 มันจะเร่งไม่ค่อยขึ้น เหมือนไม่ทันใจเท่าไหร่แต่มันจะค่อยๆขึ้นแต่ช้ามาก
    พอรอบขึ้นถึงประมาณ 3000 มันก็จะตอบสนองดีขึ้นแล้วพุ่งดีขึ้น จะเป็นลักษณะนี้ทุกเีกียร์ พอเข้าเกียร์ 5 รอบถึง 3000
    มันก็จะพุ่งขึ้นเรื่อย ตอนนี้ล่ะคับ กดมันดี แต่พอความเร็วอยู่ที่ประมาณ 140km/h รอบประมาณ 4000-4500 รอบ เกิดอาการ
    วอด เหมือนความเร็วมันตัดลงไฟเอ็นจิ้นขึ้น พอเครื่องเบาลงถึง 2000 รอบก็วิ่งต่อได้ เลยลองจอดรถเช็คโค๊ดขึ้น 25 ลองถาม
    ช่างเขาบอกว่าต้องเดินท่อส่งน้ำมันใหม่ เพราะท่อ เดิมมันเล็กไป จิงหรือเป่าคับ เพราะเห็นบางคนบอกว่าไม่น่าเกี่ยว น่าจะเป็นที่
    ปั๊มติ๊กมากกว่า ให้ใช้ปั๊มติ๊กของ 2J มาใส่แทนน่าจะหาย ผมก็ไม่รู้จะยังไงดี อยากเซฟให้มาที่สุดน่ะคับ เพราะหมดไปเยอะแล้ว

ปล. ข้อมูลเพิ่มเติมข้อที่ 5 ครับ
    ผมถามช่างที่เขาที่เขาวางเครื่องเขาบอกว่า เขาเปลี่ยนจากท่อส่งน้ำมันเดิม ขนาด 2 หุล เป็น 4 หุล ซึ่งใหญ่กว่าแล้ว เปลี่ยน
ปั๊มติ๊กโดยเอา 2J มาใส่ให้แล้วคับ แสดงว่าเขาแก้อาการนี้แล้วแต่ยังไม่หาย แล้วมันจะเกิดจากอะไรได้อีกอ่ะคับ

มีข้อมูลเพิ่มเติมอีกคับ
      ม่ะวานลองไปซัดอีกรอบ วิ่งไปถึง 130 กดแช่ประมาณ10 วิ พอถอน ให้รอบเบาลงนิดนึง แล้วจะกด อีกปรากฏว่า รอบไม่ขึ้นแล้ว
มันกดไม่ขึ้นเลย แถมรอบตกลงมาเรื่อย กดยังไงก็ไม่ขึ้น พอลงมาถึงประมาณ 1000 รอบ แล้วลองเิบิ้ลเครื่องดู ก็เริ่ม เร่งความเร็วได้ใหม่
อาการอย่างนี้หมายความว่ายังไงเหรอคับ เง้ออ....


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ ใน AE92
เริ่มหัวข้อโดย: RANGSIT ที่ 06 เมษายน 2009 13:59:00
เช็คโค๊ดขึ้น 25 น่าจะเป็นส่วนผสมบางนะครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ ใน AE92
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 06 เมษายน 2009 14:15:17
จากที่อ่านาแล้ว
ไฟหน้าไม่ได้ต่อโหลดเข้ากล่องครับ กล่องเลยไม่ชดเชยรอบให้เวลาเปิดไปหน้า

ส่วนเรื่องรอบเครื่องจากที่อ่านมา หน้าจะเกิดจากการตั้งไฟและฮงศาลิ้นปีกที่ผิดไปจากเดิมของมัน เลยทำให้รอบสูงหรือไม่ตรงตามที่มาตราฐาน ลองตั้งไปใหม่ครับ กับฮงศาลิ้นครับ  การตั้งฮงศาลิ้นควรใช้มิตเตอร์วัตนะครับ ฟังด้วยหูไม่ได้ ต้องตั้งให้ได้ 0.55v ครับ
ส่วนตั้งจานจ่ายก็ใช้หูฟะงเสียงรอบเครื่องไม่ได้อีกและครับ ต้องใช้ทามมิ้งไลร์ ยิงครับ ก่อนตั้งไฟก็ต้องจิ้ม TE1-E1 ก่อนนะครับ กันไฟวิ่งขึ้นวิ่งลง

ส่วนแอร์ก็ต้องใช้กล่องแอร์ของมัน หรือ ไรระบบแอม์พีฟายใหม่ครับ มันจะไม่ตรงกับของเดิมครับ แว็คคั่มโยนทิ้งไปได้เลยครับ ที่ช่างคุณว่ามาเค้าแก้ที่ปายเหตุครับ ไม่ได้แก้ที่ต้นเหตุครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ ใน AE92
เริ่มหัวข้อโดย: kandymans (อ้น) ที่ 06 เมษายน 2009 14:39:27
ส่วนเรื่องรอบเครื่องจากที่อ่านมา หน้าจะเกิดจากการตั้งไฟและฮงศาลิ้นปีกที่ผิดไปจากเดิมของมัน เลยทำให้รอบสูงหรือไม่ตรงตามที่มาตราฐาน ลองตั้งไปใหม่ครับ กับฮงศาลิ้นครับ  การตั้งฮงศาลิ้นควรใช้มิตเตอร์วัตนะครับ ฟังด้วยหูไม่ได้ ต้องตั้งให้ได้ 0.55v ครับ
ส่วนตั้งจานจ่ายก็ใช้หูฟะงเสียงรอบเครื่องไม่ได้อีกและครับ ต้องใช้ทามมิ้งไลร์ ยิงครับ ก่อนตั้งไฟก็ต้องจิ้ม TE1-E1 ก่อนนะครับ กันไฟวิ่งขึ้นวิ่งลง
จากที่ตอบมานี่ แก้ได้ทั้งข้อ 4 และ 5 เลยหรือเป่าคับ


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ ใน AE92
เริ่มหัวข้อโดย: kandymans (อ้น) ที่ 06 เมษายน 2009 14:41:44
เช็คโค๊ดขึ้น 25 น่าจะเป็นส่วนผสมบางนะครับ
ส่วนผสมบางนี่เป็นส่วนผสมของอะไรบ้างเหรอคับ แล้วจะแก้ได้ยังไงคับ


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ ใน AE92
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 06 เมษายน 2009 15:06:44
วายริ่งไม่ครบหรือป่าวครับ



หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ ใน AE92
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 06 เมษายน 2009 15:20:32
จากที่ผมว่าไปนั้น แก้ข้อ 1-3-4 ครับ

ส่วนข้อ 2 มันต้องหาแร๊คตรงรุ่นมันครับ มันจะเป็นไฟฟ้า ข้อนี้ตัดทิ้งไปเหอะครับ อย่าไปคิดมาก

ส่วนข้อ 5  ลองเอาปั้มติ๊กออกมาดูก่อนครับว่าช่างเค้าเปลี่ยนให้จริงหรือเปล่า กลัวว่าช่างจะพูดปัดๆไปอะครับว่าเปลี่ยนแล้ว ส่วนเรื่องรอบ 3 พันไปแล้วมาดี เป็นเรื่องปกติของฝาดำครับ รอบจะไหล่ช่วง 3500 ครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ ใน AE92
เริ่มหัวข้อโดย: kandymans (อ้น) ที่ 06 เมษายน 2009 15:22:32
วายริ่งไม่ครบหรือป่าวครับ


ผมไม่แน่ใจอ่ะคับ ว่าตรงไหนม่ะครบอ่ะคับ


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ ใน AE92
เริ่มหัวข้อโดย: kandymans (อ้น) ที่ 06 เมษายน 2009 15:30:27
ส่วนข้อ 5  ลองเอาปั้มติ๊กออกมาดูก่อนครับว่าช่างเค้าเปลี่ยนให้จริงหรือเปล่า กลัวว่าช่างจะพูดปัดๆไปอะครับว่าเปลี่ยนแล้ว ส่วนเรื่องรอบ 3 พันไปแล้วมาดี เป็นเรื่องปกติของฝาดำครับ รอบจะไหล่ช่วง 3500 ครับ
พอดีผมถามเขาว่าเอาติ๊กอะไรมาใส่ให้ เขาบอกว่าเอาของ 2J มาใส่ให้ ผมเลยคิดว่าเขาใส่ให้จริง แต่ยังไงผมจะลองเช็คดูครับ แล้วผมถอดออกมาดูเองไ้ด้มั้ยคับ
หรือว่าต้องให้ช่างถอดออกมาดูให้อ่ะคับ ผมเกรงว่าถ้าให้ช่างถอดออกมาให้ดูแล้วมันใช่ จะเสียค่าแรงอีก เง้ออ...


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ ใน AE92
เริ่มหัวข้อโดย: iambeerse ที่ 06 เมษายน 2009 15:39:04
วายริ่งไม่ครบหรือป่าวครับ



คิดเหมือนเบียร์เลยครับ น่าจะ Wiring ไม่ครบมากกว่าหน่ะครับ ลองเช็คๆดูใหม่น่าจะ ok นะครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ ใน AE92
เริ่มหัวข้อโดย: kandymans (อ้น) ที่ 06 เมษายน 2009 15:48:58
วายริ่งไม่ครบหรือป่าวครับ


คิดเหมือนเบียร์เลยครับ น่าจะ Wiring ไม่ครบมากกว่าหน่ะครับ ลองเช็คๆดูใหม่น่าจะ ok นะครับ
เราจะสามารถเช็คจากโค๊ดได้มั้ยคัีบว่าไม่ครบตรงไหนบ้าง


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ ใน AE92
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 06 เมษายน 2009 15:53:03
ก็อย่างที่พี่ๆเพื่อนๆในนี้บอกและครับว่าวายไม่ครบ เอาง่ายๆ แค่โหลดไฟหน้าร้านก้ยังไม่ต่อมาให้ครับ ต้องหาร้านที่วายครบมานั่งไล่กันใหม่ครับ งานนี้มีเสียเงินรอบ 2 แน่ครับ ถ้าอยากให้ครบๆ


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ ใน AE92
เริ่มหัวข้อโดย: kandymans (อ้น) ที่ 06 เมษายน 2009 16:14:38
ก็อย่างที่พี่ๆเพื่อนๆในนี้บอกและครับว่าวายไม่ครบ เอาง่ายๆ แค่โหลดไฟหน้าร้านก้ยังไม่ต่อมาให้ครับ ต้องหาร้านที่วายครบมานั่งไล่กันใหม่ครับ งานนี้มีเสียเงินรอบ 2 แน่ครับ ถ้าอยากให้ครบๆ
คือร้านที่วางเครื่อง เขาวายสายไม่ครบเขาก็ขอโทษของโพยดีคับบอกให้ลองให้ที่อื่นลองวายให้ แล้วเขาจะช่วยค่าใช้จ่ายอ่ะครับ
ผมเลยให้ทางพี่ลี เรซซิ่งวายแก้ให้เพราะร้านพี่เขาอยู่ไม่ไกลมาก แต่ก็ยังมีปัญหาอย่างที่บอกอ่ะคับ ผมเลยโทรบอกพี่เขาว่ามีอาการต่างๆ
พี่ลีเลยบอกผมว่าต้อง เปลี่ยน ท่อเิิดินน้ำมันใหม่ แต่ผมตังหมดแล้ว เลยยังไม่ได้เอาเข้าไป ส่วนเรื่องไฟหน้า พี่เขาบอกว่าเป็นที่แบตผม
เพราะไฟมันไม่พอ สรุปก็คงต้องเอาเข้าไปเช็คใหม่ แต่ปัจจัยหมดแล้วอ่ะคับ เง้อออ แล้วนี่เสาร์นี้ผมต้องไปต่างจังหวัดด้วย วิ่งประมาณ 800 กิโล ไปอย่างเดียว
ม่ะรู้จะมีปัญหาหรือเป่า


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ ใน AE92
เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 06 เมษายน 2009 16:16:04
สู้ๆๆๆ ครับพี่  เอาใจช่วยครับ  :emotn


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ ใน AE92
เริ่มหัวข้อโดย: azuma ที่ 06 เมษายน 2009 16:23:59

อยากรบกวนสอบถามเพื่อนๆ ที่วางฝาดำใน AE92 ว่ามีอาการเหมือนผมหรือเป่าคับ แล้วจะแก้ไขอย่างไรดีคับ
หรือเพื่อนๆ ท่านอื่น ไม่จำเป็นต้อง AE92 ก็ได้ครับ
1. เวลาเปิดไฟหน้ารอบตก  els ชดเชยรอบไม่ใด้ต่อใว้ครับ
2. เวลาหมุนพวงมาลัยรอบตกอันนี้ ชดเชยระบบบังคับเลี้ยวไม่ใด้ต่อจาก แร็คพวงมาลัย ให้เข้าหน้าลิ้นเร่งกะหลังลิ้นเร่งครับ
3. เวลาเปิดแอร์ - อันนี้ ตอนนี้ใช้ แว็คคั่มชดเชยรอบแอร์อยู่คับ ที่ผมทราบมาคือว่า ฝาดำไม่ต้องใช้ แวคคั่มชดเชยรอบ แต่ใช้กล่องควบคุม
    ถามช่างเขาบอกว่าใช้ร่วมกันได้ อาจเป็นเพราะว่าแอร์ของผมมันไม่รองรับระบบหรือเป่าคับ แต่เห็นมีบางคนบอกว่าใช้แอร์เดิมได้ แต่ต้องใช้
    เทคนิคการวายสายเข้ามาช่วย ต้องต่อระบบ a/c แอมฟิฟาย เข้ากล่องเครื่องด้วยครับ
4. ที่ผมอ่านมาจากหลายกระทู้ รอบเดินเบาปกติ มันต้องอยู่ประมาณ 850 - 950 พอเปิดแอร์ 900 - 1000 แต่ตอนนี้
    พอเครื่องเย็น สตาร์ทเครื่องยังไม่เปิดแอร์จะอยู่ที่ประมาณ 1300 ผมลองปลดสายคันเร่งแล้วมัน ก็ยังอยู่เท่าเดิม พอ
    เครื่องร้อน รอบก็จะมาอยู่ ประมาณ 1100 อาการอย่างนี้ถือว่าผิดปกติมั้ยคับ เพราะตอนนี้เหมือนมันซดน้ำมันมากเลยคับ
    อยากให้รอบเดินเบามาอยู่ในระดับปกติเหมือนคนอื่นเขาน่ะคับ
5. เวลาออกตัวแล้วเหยียบคันเร่ง พอรอบถึง 2500 มันจะเร่งไม่ค่อยขึ้น เหมือนไม่ทันใจเท่าไหร่แต่มันจะค่อยๆขึ้นแต่ช้ามาก
    พอรอบขึ้นถึงประมาณ 3000 มันก็จะตอบสนองดีขึ้นแล้วพุ่งดีขึ้น จะเป็นลักษณะนี้ทุกเีกียร์ พอเข้าเกียร์ 5 รอบถึง 3000
    มันก็จะพุ่งขึ้นเรื่อย ตอนนี้ล่ะคับ กดมันดี แต่พอความเร็วอยู่ที่ประมาณ 140km/h รอบประมาณ 4000-4500 รอบ เกิดอาการ
    วอด เหมือนความเร็วมันตัดลงไฟเอ็นจิ้นขึ้น พอเครื่องเบาลงถึง 2000 รอบก็วิ่งต่อได้ เลยลองจอดรถเช็คโค๊ดขึ้น 25 ลองถาม
    ช่างเขาบอกว่าต้องเดินท่อส่งน้ำมันใหม่ เพราะท่อ เดิมมันเล็กไป จิงหรือเป่าคับ เพราะเห็นบางคนบอกว่าไม่น่าเกี่ยว น่าจะเป็นที่
    ปั๊มติ๊กมากกว่า ให้ใช้ปั๊มติ๊กของ 2J มาใส่แทนน่าจะหาย ผมก็ไม่รู้จะยังไงดี อยากเซฟให้มาที่สุดน่ะคับ เพราะหมดไปเยอะแล้ว

ปล. ข้อมูลเพิ่มเติมข้อที่ 5 ครับ
    ผมถามช่างที่เขาที่เขาวางเครื่องเขาบอกว่า เขาเปลี่ยนจากท่อส่งน้ำมันเดิม ขนาด 2 หุล เป็น 4 หุล ซึ่งใหญ่กว่าแล้ว เปลี่ยน
ปั๊มติ๊กโดยเอา 2J มาใส่ให้แล้วคับ แสดงว่าเขาแก้อาการนี้แล้วแต่ยังไม่หาย แล้วมันจะเกิดจากอะไรได้อีกอ่ะคับ


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ ใน AE92
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 06 เมษายน 2009 17:16:30

อยากรบกวนสอบถามเพื่อนๆ ที่วางฝาดำใน AE92 ว่ามีอาการเหมือนผมหรือเป่าคับ แล้วจะแก้ไขอย่างไรดีคับ
หรือเพื่อนๆ ท่านอื่น ไม่จำเป็นต้อง AE92 ก็ได้ครับ
1. เวลาเปิดไฟหน้ารอบตก  els ชดเชยรอบไม่ใด้ต่อใว้ครับ
2. เวลาหมุนพวงมาลัยรอบตกอันนี้ ชดเชยระบบบังคับเลี้ยวไม่ใด้ต่อจาก แร็คพวงมาลัย ให้เข้าหน้าลิ้นเร่งกะหลังลิ้นเร่งครับ
3. เวลาเปิดแอร์ - อันนี้ ตอนนี้ใช้ แว็คคั่มชดเชยรอบแอร์อยู่คับ ที่ผมทราบมาคือว่า ฝาดำไม่ต้องใช้ แวคคั่มชดเชยรอบ แต่ใช้กล่องควบคุม
    ถามช่างเขาบอกว่าใช้ร่วมกันได้ อาจเป็นเพราะว่าแอร์ของผมมันไม่รองรับระบบหรือเป่าคับ แต่เห็นมีบางคนบอกว่าใช้แอร์เดิมได้ แต่ต้องใช้
    เทคนิคการวายสายเข้ามาช่วย ต้องต่อระบบ a/c แอมฟิฟาย เข้ากล่องเครื่องด้วยครับ
4. ที่ผมอ่านมาจากหลายกระทู้ รอบเดินเบาปกติ มันต้องอยู่ประมาณ 850 - 950 พอเปิดแอร์ 900 - 1000 แต่ตอนนี้
    พอเครื่องเย็น สตาร์ทเครื่องยังไม่เปิดแอร์จะอยู่ที่ประมาณ 1300 ผมลองปลดสายคันเร่งแล้วมัน ก็ยังอยู่เท่าเดิม พอ
    เครื่องร้อน รอบก็จะมาอยู่ ประมาณ 1100 อาการอย่างนี้ถือว่าผิดปกติมั้ยคับ เพราะตอนนี้เหมือนมันซดน้ำมันมากเลยคับ
    อยากให้รอบเดินเบามาอยู่ในระดับปกติเหมือนคนอื่นเขาน่ะคับ
5. เวลาออกตัวแล้วเหยียบคันเร่ง พอรอบถึง 2500 มันจะเร่งไม่ค่อยขึ้น เหมือนไม่ทันใจเท่าไหร่แต่มันจะค่อยๆขึ้นแต่ช้ามาก
    พอรอบขึ้นถึงประมาณ 3000 มันก็จะตอบสนองดีขึ้นแล้วพุ่งดีขึ้น จะเป็นลักษณะนี้ทุกเีกียร์ พอเข้าเกียร์ 5 รอบถึง 3000
    มันก็จะพุ่งขึ้นเรื่อย ตอนนี้ล่ะคับ กดมันดี แต่พอความเร็วอยู่ที่ประมาณ 140km/h รอบประมาณ 4000-4500 รอบ เกิดอาการ
    วอด เหมือนความเร็วมันตัดลงไฟเอ็นจิ้นขึ้น พอเครื่องเบาลงถึง 2000 รอบก็วิ่งต่อได้ เลยลองจอดรถเช็คโค๊ดขึ้น 25 ลองถาม
    ช่างเขาบอกว่าต้องเดินท่อส่งน้ำมันใหม่ เพราะท่อ เดิมมันเล็กไป จิงหรือเป่าคับ เพราะเห็นบางคนบอกว่าไม่น่าเกี่ยว น่าจะเป็นที่
    ปั๊มติ๊กมากกว่า ให้ใช้ปั๊มติ๊กของ 2J มาใส่แทนน่าจะหาย ผมก็ไม่รู้จะยังไงดี อยากเซฟให้มาที่สุดน่ะคับ เพราะหมดไปเยอะแล้ว

ปล. ข้อมูลเพิ่มเติมข้อที่ 5 ครับ
    ผมถามช่างที่เขาที่เขาวางเครื่องเขาบอกว่า เขาเปลี่ยนจากท่อส่งน้ำมันเดิม ขนาด 2 หุล เป็น 4 หุล ซึ่งใหญ่กว่าแล้ว เปลี่ยน
ปั๊มติ๊กโดยเอา 2J มาใส่ให้แล้วคับ แสดงว่าเขาแก้อาการนี้แล้วแต่ยังไม่หาย แล้วมันจะเกิดจากอะไรได้อีกอ่ะคับ
ไอที่ว่ามันอยู่จุดตรงไหนของแร๊กอะครับ ผมว่าจะหาท่อมาต่ออยู่แต่มองไม่เห็นรูแถวๆแร๊กเลยอะครับ มันอยู่จุดไหนครับช่วยบอกที จะได้ต่อเองครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ ใน AE92
เริ่มหัวข้อโดย: azuma ที่ 06 เมษายน 2009 17:27:19
[ไอที่ว่ามันอยู่จุดตรงไหนของแร๊กอะครับ ผมว่าจะหาท่อมาต่ออยู่แต่มองไม่เห็นรูแถวๆแร๊กเลยอะครับ มันอยู่จุดไหนครับช่วยบอกที จะได้ต่อเองครับ
[/quote]

คุณจะต้องใด้ แร็คตรงรุ่นของเครื่อง ge มาด้วยครับ เพราะเครื่อง GE ตัวชดเชยรอบมันจะอยู่ที่แร็ค  แต่ถ้ารถคุณนั้นเป็นแร็ค FE (ซึ่งของเครื่อง FEนั้นมันจะอยู่ที่ ปั้ม power แทน) มันก็ ไม่สามารถทำใด้ครับ  ออ เครื่อง20 วาล์นะ ท่อข้างๆลิ้น ที่เป็นท่อเหล็กโผล่ออกมันนั้น หลายตัวอยู่นะครับ ต้องไล่หาดูครับว่า อันใหน มันอยู่หน้าลิ้น อันใหนมันอยู่หลังลิ้น อันใหม มันคือ ท่อ ดูดไอน้ำมัน  โฮย   ผม ยังปวดหัวแทน ช่างเลยครับ ตอนที่ทำกะรถเอง


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ ใน AE92
เริ่มหัวข้อโดย: AT35 TZ#054 ที่ 06 เมษายน 2009 17:50:59
เอาใจช่วยครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ ใน AE92
เริ่มหัวข้อโดย: kandymans (อ้น) ที่ 06 เมษายน 2009 17:54:32
เอาใจช่วยครับ
ขอบคุณมากคับ


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ ใน AE92
เริ่มหัวข้อโดย: iambeerse ที่ 06 เมษายน 2009 18:16:00
สู้ๆครับ เอาใจช่วยให้หายไวๆครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ ใน AE92
เริ่มหัวข้อโดย: GhOST ที่ 06 เมษายน 2009 19:26:54
ถ้ามีเวลาว่างๆ วิ่งไปให้พี่ Fair ดูเลยคับจบแน่ๆ รายละเอียดตามลิงค์คับ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=3749.0


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ ใน AE92
เริ่มหัวข้อโดย: boatham ที่ 06 เมษายน 2009 20:08:01
ผมก้อวางฝาดำใน 92 ครับ เครื่องเก่า 4a-f ผมว่าหาช่างเดินสายไฟใหม่ดีกว่าครับถ้าเดินไฟครบๆวิ่งเห็นๆแน่ครับ ส่วนเรื่องคำถามผมว่าเพื่อนๆน่าจะตอบให้ครบแล้วนะครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ ใน AE92
เริ่มหัวข้อโดย: Keng3s-GTE ที่ 06 เมษายน 2009 20:16:29
หายไวๆนะครับ :emog


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ ใน AE92
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 06 เมษายน 2009 20:34:08
มาดู มาดู


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ ใน AE92
เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 06 เมษายน 2009 20:51:04
แวะมาดูหน่อย เผื่อเป็นกะเค้ามั่ง


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ ใน AE92
เริ่มหัวข้อโดย: kandymans (อ้น) ที่ 06 เมษายน 2009 21:02:01
ขอบคุณเพื่อนๆ คับ


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ ใน AE92
เริ่มหัวข้อโดย: kandymans (อ้น) ที่ 07 เมษายน 2009 08:21:13
ลองไปซัดมาอีกรอบ


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ ใน AE92
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 07 เมษายน 2009 09:18:30
งานไฟถ้าแก้ที่ละจุดนะไม่จบหรอกครับ

เสียทั้งเงินเสียทั้งเวลาครับ

อาการของคุณนะช่างที่ทำนะไม่รู้เรื่องจริงๆครับ

ขอให้หายไว้ๆนะครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ ใน AE92
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 07 เมษายน 2009 09:24:26
แถมให้นะครับ รถยังไม่ดีแล้วเอาไปซัด ระวัง ได้เปลี่ยนเครื่องใหม่นะครับ




หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ ใน AE92
เริ่มหัวข้อโดย: kandymans (อ้น) ที่ 07 เมษายน 2009 11:35:35
แถมให้นะครับ รถยังไม่ดีแล้วเอาไปซัด ระวัง ได้เปลี่ยนเครื่องใหม่นะครับ



ขอบคุณมากเลยคับ คงไม่กล้าไปซัดอีกแล้วล่ะคับ


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ ใน AE92
เริ่มหัวข้อโดย: ae90_6403 ที่ 07 เมษายน 2009 13:26:35


 :emotk
 :emotk
 :emotk
ถ้ามีเวลาว่างๆ วิ่งไปให้พี่ Fair ดูเลยคับจบแน่ๆ รายละเอียดตามลิงค์คับ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=3749.0

จบแน่นอนครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ ใน AE92
เริ่มหัวข้อโดย: P.O.M ที่ 07 เมษายน 2009 13:42:32
เก็บเกี่ยวความรู้..อิอิ


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ ใน AE92
เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 07 เมษายน 2009 14:18:58
อยากรบกวนสอบถามเพื่อนๆ ที่วางฝาดำใน AE92 ว่ามีอาการเหมือนผมหรือเป่าคับ แล้วจะแก้ไขอย่างไรดีคับ
หรือเพื่อนๆ ท่านอื่น ไม่จำเป็นต้อง AE92 ก็ได้ครับ
1. เวลาเปิดไฟหน้ารอบตก
(http://i270.photobucket.com/albums/jj102/t_13_2008/ECU_AE111_20V_4A-GE.jpg)
**** จะต้อง ต่อ els3 เข้า กับ ไฟ หน้า นะ คับ

2. เวลาหมุนพวงมาลัยรอบตก
**** จะต้อง ใช้ แร็ค พวงมาลัย ของ มัน นะ คับ

3. เวลาเปิดแอร์ - อันนี้ ตอนนี้ใช้ แว็คคั่มชดเชยรอบแอร์อยู่คับ ที่ผมทราบมาคือว่า ฝาดำไม่ต้องใช้ แวคคั่มชดเชยรอบ แต่ใช้กล่องควบคุม

****ถ้า ต่อ ac1 กับ act  เข้า ไปที่ กล่อง แอมปริฟายเออ ของ แอร์ ได้ ก็ จบ คับ 

    ถามช่างเขาบอกว่าใช้ร่วมกันได้ อาจเป็นเพราะว่าแอร์ของผมมันไม่รองรับระบบหรือเป่าคับ แต่เห็นมีบางคนบอกว่าใช้แอร์เดิมได้ แต่ต้องใช้
    เทคนิคการวายสายเข้ามาช่วย
4. ที่ผมอ่านมาจากหลายกระทู้ รอบเดินเบาปกติ มันต้องอยู่ประมาณ 850 - 950 พอเปิดแอร์ 900 - 1000 แต่ตอนนี้
    พอเครื่องเย็น สตาร์ทเครื่องยังไม่เปิดแอร์จะอยู่ที่ประมาณ 1300 ผมลองปลดสายคันเร่งแล้วมัน ก็ยังอยู่เท่าเดิม พอ
    เครื่องร้อน รอบก็จะมาอยู่ ประมาณ 1100 อาการอย่างนี้ถือว่าผิดปกติมั้ยคับ เพราะตอนนี้เหมือนมันซดน้ำมันมากเลยคับ
    อยากให้รอบเดินเบามาอยู่ในระดับปกติเหมือนคนอื่นเขาน่ะคับ
*** รอบ จะ อยู่ ที่ 850 คับ

5. เวลาออกตัวแล้วเหยียบคันเร่ง พอรอบถึง 2500 มันจะเร่งไม่ค่อยขึ้น เหมือนไม่ทันใจเท่าไหร่แต่มันจะค่อยๆขึ้นแต่ช้ามาก
    พอรอบขึ้นถึงประมาณ 3000 มันก็จะตอบสนองดีขึ้นแล้วพุ่งดีขึ้น จะเป็นลักษณะนี้ทุกเีกียร์ พอเข้าเกียร์ 5 รอบถึง 3000
    มันก็จะพุ่งขึ้นเรื่อย ตอนนี้ล่ะคับ กดมันดี แต่พอความเร็วอยู่ที่ประมาณ 140km/h รอบประมาณ 4000-4500 รอบ เกิดอาการ
    วอด เหมือนความเร็วมันตัดลงไฟเอ็นจิ้นขึ้น พอเครื่องเบาลงถึง 2000 รอบก็วิ่งต่อได้ เลยลองจอดรถเช็คโค๊ดขึ้น 25 ลองถาม
    ช่างเขาบอกว่าต้องเดินท่อส่งน้ำมันใหม่ เพราะท่อ เดิมมันเล็กไป จิงหรือเป่าคับ เพราะเห็นบางคนบอกว่าไม่น่าเกี่ยว น่าจะเป็นที่
    ปั๊มติ๊กมากกว่า ให้ใช้ปั๊มติ๊กของ 2J มาใส่แทนน่าจะหาย ผมก็ไม่รู้จะยังไงดี อยากเซฟให้มาที่สุดน่ะคับ เพราะหมดไปเยอะแล้ว

**** เช็ค โค๊ด ก่อน คับ ค่อย ๆๆ แก้ คับ ใจเย็น ๆๆ คับ

ปล. ข้อมูลเพิ่มเติมข้อที่ 5 ครับ
    ผมถามช่างที่เขาที่เขาวางเครื่องเขาบอกว่า เขาเปลี่ยนจากท่อส่งน้ำมันเดิม ขนาด 2 หุล เป็น 4 หุล ซึ่งใหญ่กว่าแล้ว เปลี่ยน
ปั๊มติ๊กโดยเอา 2J มาใส่ให้แล้วคับ แสดงว่าเขาแก้อาการนี้แล้วแต่ยังไม่หาย แล้วมันจะเกิดจากอะไรได้อีกอ่ะคับ

****ปั๊มติ๊กเดิม  ถ้ามัน ไม่ เสีย ก็ ไม่ น่า จะ เกี่ยว นะ คับ

มีข้อมูลเพิ่มเติมอีกคับ
      ม่ะวานลองไปซัดอีกรอบ วิ่งไปถึง 130 กดแช่ประมาณ10 วิ พอถอน ให้รอบเบาลงนิดนึง แล้วจะกด อีกปรากฏว่า รอบไม่ขึ้นแล้ว
มันกดไม่ขึ้นเลย แถมรอบตกลงมาเรื่อย กดยังไงก็ไม่ขึ้น พอลงมาถึงประมาณ 1000 รอบ แล้วลองเิบิ้ลเครื่องดู ก็เริ่ม เร่งความเร็วได้ใหม่
อาการอย่างนี้หมายความว่ายังไงเหรอคับ เง้ออ....



****** ยัง ไง ก็เอา ใจ ช่วย ให้ หาย ไวๆๆ นะ คับ  ******


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ ใน AE92
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 07 เมษายน 2009 15:24:17
อาการที่เล่ามา มันเยอะมาก ๆ ซะเหลือเกิน จนคิดไ้ด้ว่าช่างมั่วมาก ๆ เลย เพราะปกติ เครื่องฝาดำ ที่จับเอามาลง ตอนตัด ๆ เครื่องมา เขาเอามาพร้อมสายไฟ วาง ๆ ลงไป ก็น่าจะสมบูรณ์ได้ระดับหนึ่งแล้ว โดยที่จะไม่ได้เก็บเก็บรายละเอียดอะไรมากมาย

เรื่องรอบไม่นิ่ง อาจจะเป็น ช่างเปิด สกรูอากาศเยอะไป ทำให้ ISC วาล์วมันทำงานที่ขอบล่าง คือมันเกือบจะปิดหมดแล้ว จนมันแทบจะไม่ได้ทำงานแล้ว 20 วาล์วมันก็ตั้งสกรูอากาศได้

อีกเรื่องก็ O2 sensor จะเป็นกันเยอะ มันคงเสีย หรือไม่ได้ต่อไว้

เรื่องแรงดันปั้ม ลองดู O2sensor ดูก่อนแล้วกัน มี O2sensor แล้วค่อยดูอาการอีกครั้ง
กล่องมันจะ self leaning  ปรับโปรแกรมฉีดน้ำมันให้เราใหม่ ถ้ามันไม่ดีก็ค่อยกลัีบมาดูเรื่องปั้มอีกที









หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ ใน AE92
เริ่มหัวข้อโดย: kandymans (อ้น) ที่ 07 เมษายน 2009 17:06:41
อาการที่เล่ามา มันเยอะมาก ๆ ซะเหลือเกิน จนคิดไ้ด้ว่าช่างมั่วมาก ๆ เลย เพราะปกติ เครื่องฝาดำ ที่จับเอามาลง ตอนตัด ๆ เครื่องมา เขาเอามาพร้อมสายไฟ วาง ๆ ลงไป ก็น่าจะสมบูรณ์ได้ระดับหนึ่งแล้ว โดยที่จะไม่ได้เก็บเก็บรายละเอียดอะไรมากมาย

เรื่องรอบไม่นิ่ง อาจจะเป็น ช่างเปิด สกรูอากาศเยอะไป ทำให้ ISC วาล์วมันทำงานที่ขอบล่าง คือมันเกือบจะปิดหมดแล้ว จนมันแทบจะไม่ได้ทำงานแล้ว 20 วาล์วมันก็ตั้งสกรูอากาศได้

อีกเรื่องก็ O2 sensor จะเป็นกันเยอะ มันคงเสีย หรือไม่ได้ต่อไว้

เรื่องแรงดันปั้ม ลองดู O2sensor ดูก่อนแล้วกัน มี O2sensor แล้วค่อยดูอาการอีกครั้ง
กล่องมันจะ self leaning  ปรับโปรแกรมฉีดน้ำมันให้เราใหม่ ถ้ามันไม่ดีก็ค่อยกลัีบมาดูเรื่องปั้มอีกที

O2 sensor นี่มันอยู่ตรงไหนของเครื่องเหรอคับ


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ ใน AE92
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 07 เมษายน 2009 17:37:11
ท่อไอเสีย ช่วงใต้ แร็คครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ ใน AE92
เริ่มหัวข้อโดย: kandymans (อ้น) ที่ 08 เมษายน 2009 09:45:14
อาการที่เล่ามา มันเยอะมาก ๆ ซะเหลือเกิน จนคิดไ้ด้ว่าช่างมั่วมาก ๆ เลย เพราะปกติ เครื่องฝาดำ ที่จับเอามาลง ตอนตัด ๆ เครื่องมา เขาเอามาพร้อมสายไฟ วาง ๆ ลงไป ก็น่าจะสมบูรณ์ได้ระดับหนึ่งแล้ว โดยที่จะไม่ได้เก็บเก็บรายละเอียดอะไรมากมาย

เรื่องรอบไม่นิ่ง อาจจะเป็น ช่างเปิด สกรูอากาศเยอะไป ทำให้ ISC วาล์วมันทำงานที่ขอบล่าง คือมันเกือบจะปิดหมดแล้ว จนมันแทบจะไม่ได้ทำงานแล้ว 20 วาล์วมันก็ตั้งสกรูอากาศได้

อีกเรื่องก็ O2 sensor จะเป็นกันเยอะ มันคงเสีย หรือไม่ได้ต่อไว้

เรื่องแรงดันปั้ม ลองดู O2sensor ดูก่อนแล้วกัน มี O2sensor แล้วค่อยดูอาการอีกครั้ง
กล่องมันจะ self leaning  ปรับโปรแกรมฉีดน้ำมันให้เราใหม่ ถ้ามันไม่ดีก็ค่อยกลัีบมาดูเรื่องปั้มอีกที

O2 sensor นี่มันอยู่ตรงไหนของเครื่องเหรอคับ


ท่อไอเสีย ช่วงใต้ แร็คครับ
ขอบคุณมากเลยคับ ผมจะลองหาดูว่ามีหรือไม่มีแล้วจะมาแจ้งคับ


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ ใน AE92
เริ่มหัวข้อโดย: kandymans (อ้น) ที่ 18 เมษายน 2009 11:41:18
ตอนนี้ยังมีปัญหา Code ขึ้น 25 อยู่อ่ะคับ ส่วนเรื่องรอบเครื่องน่าจะปกติแล้วคับ
เพียงแต่ยังไม่ได้ต่อโหลดไฟหน้าอ่ะคับ
Code 25 นี่มัน อากาศบางหรือน้ำมันบางใช่มั้ยคับ
ถ้าอากาศบางแก้ยังไงอ่ะคับ


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ ใน AE92
เริ่มหัวข้อโดย: เพียว@พระนคร ที่ 18 เมษายน 2009 13:40:01
ตอนนี้ยังมีปัญหา Code ขึ้น 25 อยู่อ่ะคับ ส่วนเรื่องรอบเครื่องน่าจะปกติแล้วคับ
เพียงแต่ยังไม่ได้ต่อโหลดไฟหน้าอ่ะคับ
Code 25 นี่มัน อากาศบางหรือน้ำมันบางใช่มั้ยคับ
ถ้าอากาศบางแก้ยังไงอ่ะคับ

น่าจะ ออกซิเจนเซนเซอร์เสีย  ครับ  ขึ้น code 25 เนี่ย


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ ใน AE92
เริ่มหัวข้อโดย: kandymans (อ้น) ที่ 18 เมษายน 2009 14:03:32
ตอนนี้ยังมีปัญหา Code ขึ้น 25 อยู่อ่ะคับ ส่วนเรื่องรอบเครื่องน่าจะปกติแล้วคับ
เพียงแต่ยังไม่ได้ต่อโหลดไฟหน้าอ่ะคับ
Code 25 นี่มัน อากาศบางหรือน้ำมันบางใช่มั้ยคับ
ถ้าอากาศบางแก้ยังไงอ่ะคับ

น่าจะ ออกซิเจนเซนเซอร์เสีย  ครับ  ขึ้น code 25 เนี่ย
ขอบคุณคับ


หัวข้อ: Re: ปัญหา 20v ฝาดำ ใน AE92
เริ่มหัวข้อโดย: chaytats ที่ 18 เมษายน 2009 23:18:52
เคยเจอเร็กกูเรดเสีย ไม่รักษาแรงกันน้ำมัน