หัวข้อ: อัตราบริโภคเชื้อเพลิงของ 7A-FE Twin coil A/T(รวมความรู้7A-Twin) เริ่มหัวข้อโดย: doctorchao ที่ 08 เมษายน 2552 18:10:18 พอดีผมลองต่อไฟขึ้นหน้าปัดไฟโช Econo เมื่อมันติดจะเข้าสู่ lean burn ใช่ไหมครับ และจากการที่ผมต่อแล้วพบว่า รอบเดินเบาไฟไม่ติด เข้าเกียร(auto)เหยีบเบรกไฟไม่ติด แต่หลังจากรถออกตัวไปแล้วเกิน 10KM/h ไฟ Econoก็ติดขึ้นมาไปทุกความเร็วจนกว่าเราคลิ๊กดาว ไฟก็ดับไป แล้วหลังจากคลิ๊กดาวเสร็จขับปกติ ไฟก็ติดอีก และพอจอดรถอยู่กับที่เข้าเกียรNไฟก็ดับ อยากทราบว่าเป็นปกติของการเข้าสู่โหมดlean burn หรือป่าวครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องไฟ Econo ของเครื่อง 7A-FE Twin coil ว่าเข้าสู่mode lean Burn ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Corolla95 ที่ 08 เมษายน 2552 19:40:43 ใช้ 7a twin อยู่แต่ไม่รู้เรื่องนี้เลยอะมันเป็นไงรอฟังด้วยคน
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องไฟ Econo ของเครื่อง 7A-FE Twin coil ว่าเข้าสู่mode lean Burn ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 08 เมษายน 2552 20:12:39 พอดีผมลองต่อไฟขึ้นหน้าปัดไฟโช Econo เมื่อมันติดจะเข้าสู่ lean burn ใช่ไหมครับ และจากการที่ผมต่อแล้วพบว่า รอบเดินเบาไฟไม่ติด เข้าเกียร(auto)เหยีบเบรกไฟไม่ติด แต่หลังจากรถออกตัวไปแล้วเกิน 10KM/h ไฟ Econoก็ติดขึ้นมาไปทุกความเร็วจนกว่าเราคลิ๊กดาว ไฟก็ดับไป แล้วหลังจากคลิ๊กดาวเสร็จขับปกติ ไฟก็ติดอีก และพอจอดรถอยู่กับที่เข้าเกียรNไฟก็ดับ อยากทราบว่าเป็นปกติของการเข้าสู่โหมดlean burn หรือป่าวครับ น่าถูกต้องแล้วครับ แต่ lean burn ตั้งแต่ 10 km/h อันนี้ไม่แน่ใจ เดี๋ยวถามญี่ปุ่นให้ เรื่องนี้ เป็นเรื่องใหม่ ที่เรายังไม่รู้กันเกี่ยวกับ Lean burn ของ 7a-Fe ครับ คืิอมันเป็นเครื่องแบบพิเศษที่ Toyota ทำออกมา ไม่กี่รุ่น หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องไฟ Econo ของเครื่อง 7A-FE Twin coil ว่าเข้าสู่mode lean Burn ครับ เริ่มหัวข้อโดย: doctorchao ที่ 08 เมษายน 2552 20:21:28 พอดีผมลองต่อไฟขึ้นหน้าปัดไฟโช Econo เมื่อมันติดจะเข้าสู่ lean burn ใช่ไหมครับ และจากการที่ผมต่อแล้วพบว่า รอบเดินเบาไฟไม่ติด เข้าเกียร(auto)เหยีบเบรกไฟไม่ติด แต่หลังจากรถออกตัวไปแล้วเกิน 10KM/h ไฟ Econoก็ติดขึ้นมาไปทุกความเร็วจนกว่าเราคลิ๊กดาว ไฟก็ดับไป แล้วหลังจากคลิ๊กดาวเสร็จขับปกติ ไฟก็ติดอีก และพอจอดรถอยู่กับที่เข้าเกียรNไฟก็ดับ อยากทราบว่าเป็นปกติของการเข้าสู่โหมดlean burn หรือป่าวครับ ขอบคุณมากเลยครับ ที่เป็นแรงจูงใจในการติดไฟก็เพราะกระทูของพี่เนี่ยและครับ อิอิ รบกวนถามยุ้นให้ด้วยนะค๊าบบบน่าถูกต้องแล้วครับ แต่ lean burn ตั้งแต่ 10 km/h อันนี้ไม่แน่ใจ เดี๋ยวถามญี่ปุ่นให้ เรื่องนี้ เป็นเรื่องใหม่ ที่เรายังไม่รู้กันเกี่ยวกับ Lean burn ของ 7a-Fe ครับ คืิอมันเป็นเครื่องแบบพิเศษที่ Toyota ทำออกมา ไม่กี่รุ่น หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องไฟ Econo ของเครื่อง 7A-FE Twin coil ว่าเข้าสู่mode lean Burn ครับ เริ่มหัวข้อโดย: doctorchao ที่ 08 เมษายน 2552 20:25:30 ปกติแล้วเครื่องตัวนี้จะบริโภคน้ำมันอยู่กี่ KM/L ที่ความเร็วเฉลี่ยเท่าไรครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องไฟ Econo ของเครื่อง 7A-FE Twin coil ว่าเข้าสู่mode lean Burn ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 08 เมษายน 2552 22:18:08 ปกติแล้วเครื่องตัวนี้จะบริโภคน้ำมันอยู่กี่ KM/L ที่ความเร็วเฉลี่ยเท่าไรครับ บ้านเราเท่าที่ได้ฟังมา ก็ประมาณ 13 - 15 กม. / ลิตรที่ 100 - 120 ครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องไฟ Econo ของเครื่อง 7A-FE Twin coil ว่าเข้าสู่mode lean Burn ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 08 เมษายน 2552 22:18:45 เอากลับมาลงให้ใหม่ครับ สำหรับใครที่ยังไม่รู้จัก Lean burn 7A-FE Twin coil
7A-FE และ 4A-FE twin coil ที่ออกมาเมื่อประมาณปี 1997 นั้นเป็นเครื่องรุ่นแรก ๆ ของ Toyota ที่ปรับปรุงมาเป็นเครื่องแบบ Lean Burn หรือเครื่อง ที่บางจังหวะ จะฉีดน้ำมันแบบ บางมาก ประมาณ 22:1 AFR เช่นเมื่อโหลดต่ำ ๆ เพื่อความประหยัด การทำเช่นนี้ได้ เพราะ มีการปรับปรุงการระบบการ ฉีดน้ำมันใหม่ครับ โดยเอาหัวฉีดผังไว้ที่บริเวณใกล้ห้องเผา่ไหม้เลย ไม่ได้ฝังไว้ที่ ท่อไอดีแบบเดิม ซึ่งจะช่วย Lean barn ให้ทำงานได้สมบูรณ์ขึ้น ข้อดีของการ Lean Burn ก็คือความประัหยัด ที่ได้ครับ ส่วนข้อเสียการการ Lean Burn นั้นก็เยอะเช่นกัน ก็คือ 1. จะเกิดความร้อนสูงมากที่ห้องเผาไหม้ แต่เครื่อง 7A-FE twin coil ก็น่าจะออกแบบให้รองรับความร้อนที่เพิ่มขึ้นได้แน่นอนอยู่แล้ว 2. เพื่อเกิดความร้อนสูงมาก จาก AFR ที่บาง ก็จะเสี่ยงต่อการ Knock เยอะเช่นกัน 7A-FE twin coil น่าจะมีระบบจัดการตรงนี้ที่ดี 3. จะเกิด ไอเสียชนิด NOx มากเพราะการเผาใหม่บาง และความร้อนสูงก็จะได้ NOx ซึ่งถือเป็นแก๊สพิษที่มีอัตรายเยอะเหมือนกัน แต่ 7A-FE twin coil เครื่องที่ออก จากโรงงานจะมีระบบ แก้ไขไอเสีย หรือ Emission control ที่ดี ทั้ง EGR และ CAT แบบพิเศษ ปกติแล้ว เมื่อวิ่ง แบบมีอัตราเร่งเยอะ เกียร์ 1-3 เครื่องจะไม่เข้า Lean Burn จะจ่ายน้ำมันแบบปกติ 14.7:1 ส่วน ตอน เดินเบา เข้า Lean Burn ไหม ผมขอเช็คดูก่อน และจะมาบอก การ Lean Burn เท่าที่ผมรู้มา จะเกิดเมื่อ เกียร์ O/D หรือเกียร์ 4 และวิ่งที่ความเร็วประมาณ 120 km/h ขึ้นไป หรือจะ Lean Burn ได้เมื่อเกียร์ 4 (Auto) แต่ โหลดน้อย ๆ (เหยียบคันเร่งเบา) คำถามคือ หลายคนเคยเจออาการนี้แล้วทั้งนั้น วิ่ง ๆ ไป พอเกียร์ 4 และเหรียบคันเร่งเบา A/F บางลงมาก ไปจน 20 - 22 AFR บางคนไม่มีปัญหาอะไร บางคน อัตราเร่งลดลงไปเยอะ เรียกว่าอืดเลย บางคนก็เขกกระจาย บางคนก็เครื่องร้อนจัด จนผิดปกติ สิ่งเหล่านี้แสดงว่า 7A-FE twin coil ของเราน่าจะมีปัญหาที่เข้า Lean Burn ได้ไม่สมบูรณ์ครับ คงตั้งเช็คว่าเกิดอะไขึ้นกับระบบ เรื่องเกี่ยวกับแก๊สก็เช่นเดียวกัน Lean Burn จะสมบูรณ์ได้ดี เพราะ อาศัยการฉีดน้ำมันตรง ๆ เข้าห้องเผาไหม้เลย ไม่ได้ฉีดที่ท่อไอดี เมื่อติดแก๊สแล้ว ไม่ว่าแบบ Fix หรือ หัวฉีด เมื่อเข้า Lean Burn แล้ว แก๊สที่เข้าห้องเผาไหม่ จะมีสภาพเหมือนกับการฉีด ตรง ๆ จากหัวฉีดน้ำมัน ได้หรือไม่ อันนี้น่าคิดครับ? ปัญหาต่าง ๆ ของ 7A-FE twin coil มาจากตรงนี้หรือเปล่า? การดูง่าย ๆ ว่าเครื่องเข้า Lean Burn หรือยัง ผมทราบว่า รถที่ญี่ปุ่นบางรุ่นจะมี ไฟ "ECONO" ที่เกจ์วัด โดยต่อตรงมาจาก ECU ลองเช็คดูนะครับว่า 7A-FE twin coil ของท่านมีขาตรงนี้อยู่ที่กล่อง ECU หรือเปล่า ก็อาจจะต่อออกมาดูได้ว่า เข้า Lean Burn หรือยัง วันนี้ฝากไว้แค่นี้ก่อนครับ ใครมีประสบการณ์อะไร ก็ Post ต่อได้เลยนะครับ (http://img208.imageshack.us/img208/4024/89580.gif) (http://img238.imageshack.us/img238/9726/image1141.gif) หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องไฟ Econo ของเครื่อง 7A-FE Twin coil ว่าเข้าสู่mode lean Burn ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 08 เมษายน 2552 22:19:35 Lean burn มีหลังจากปี 1997 กับเครื่อง Twin coil เป็นต้นไปครับ จะอยู่ในตัว Carina AT220 ตัวนี้ที่ญี่ปุ่น มีทั้งแบบ ระบบจ่ายน้ำมัน ธรรมดา และแบบ Lean burn
คงเป็น option ให้เลือกซื้อได้ครับ Twin coil คงต้องดูที่ตำแหน่งฝังหัวฉีดครับ ถ้าอยู่ที่ ใกล้ห้องเผาใหม่ น่าจะเป็น Lean burn ครับ ส่วนตัวผม 7A-FE Twin coil ที่เห็นพวก AE เราเอามาลงน่าจะเป็น Lean burn ทั้งหมดนะ เคยถามเด็กที่เชียงกง เขาบอกว่าเคยเห็น 7A-FE Twin coil แบบฝังหัวฉีดที่ท่อไอดี (ไม่ใช้ Lean burn) ก็มีหลุดเข้ามา ผมเอา Wiring มาให้ดูครับ เกิดจะหาตำแหน่งต่อหลอดไฟ Econo เอาไว้ดูเวลา เข้า Lean burn (อันนี้เป็นเครื่อง OBD2 นะครับ เครื่อง OBD1 จะมีจุดที่แตกต่างอยู่) (http://img213.imageshack.us/img213/3365/7aleanburn.jpg) หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องไฟ Econo ของเครื่อง 7A-FE Twin coil ว่าเข้าสู่mode lean Burn ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Moon_night ที่ 08 เมษายน 2552 23:47:21 ความรู้ดีจัง
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องไฟ Econo ของเครื่อง 7A-FE Twin coil ว่าเข้าสู่mode lean Burn ครับ เริ่มหัวข้อโดย: noom_ae101 ที่ 09 เมษายน 2552 10:15:51 รถผมก็น่าจะมี Lean Burn นะ เพราะว่าวิ่งประมาณ 80-100 จะกินน้ำมัน แต่ว่าถ้าวิ่ง 110-180+-นิดหน่อย และบางครั้งกลับกินน้ำมันน้อยกว่า น้ำมัน1ถังผมวิ่งได้ 520กม+-นิดหน่อย (โซฮอน95)น้ำมันขีดต่ำสุดไฟเตือนค้างน่ะครับ.....
ปล.เล่าประสบการณ์ ^^ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องไฟ Econo ของเครื่อง 7A-FE Twin coil ว่าเข้าสู่mode lean Burn ครับ เริ่มหัวข้อโดย: doctorchao ที่ 09 เมษายน 2552 10:58:30 รถผมก็น่าจะมี Lean Burn นะ เพราะว่าวิ่งประมาณ 80-100 จะกินน้ำมัน แต่ว่าถ้าวิ่ง 110-180+-นิดหน่อย และบางครั้งกลับกินน้ำมันน้อยกว่า น้ำมัน1ถังผมวิ่งได้ 520กม+-นิดหน่อย (โซฮอน95)น้ำมันขีดต่ำสุดไฟเตือนค้างน่ะครับ..... AUTO or Manual kubปล.เล่าประสบการณ์ ^^ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องไฟ Econo ของเครื่อง 7A-FE Twin coil ว่าเข้าสู่mode lean Burn ครับ เริ่มหัวข้อโดย: noom_ae101 ที่ 09 เมษายน 2552 18:45:25 เกียร์ธรรมดา ครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องไฟ Econo ของเครื่อง 7A-FE Twin coil ว่าเข้าสู่mode lean Burn ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Corolla95 ที่ 09 เมษายน 2552 19:33:54 มันทำงานโหมดไหนครับทั้ง manual หริอ Power หรือปล่าว
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องไฟ Econo ของเครื่อง 7A-FE Twin coil ว่าเข้าสู่mode lean Burn ครับ เริ่มหัวข้อโดย: doctorchao ที่ 09 เมษายน 2552 21:05:54 มันทำงานโหมดไหนครับทั้ง manual หริอ Power หรือปล่าว ทำทั้งสองโหมดครับ ทั้งNormal กับ PWR ขึ้นอยู่กับการกด คันเร่งครับ(TPS)หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องไฟ Econo ของเครื่อง 7A-FE Twin coil ว่าเข้าสู่mode lean Burn ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 09 เมษายน 2552 22:16:28 มันทำงานโหมดไหนครับทั้ง manual หริอ Power หรือปล่าว ทำทั้งสองโหมดครับ ทั้งNormal กับ PWR ขึ้นอยู่กับการกด คันเร่งครับ(TPS)ดีครับ เอาข้อมูลมาแชร์กัน เพราะพักหลัง หลายคนเริ่มท้อแท้กับ 7A-FE twin coil หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องไฟ Econo ของเครื่อง 7A-FE Twin coil ว่าเข้าสู่mode lean Burn ครับ เริ่มหัวข้อโดย: doctorchao ที่ 09 เมษายน 2552 22:37:18 มันทำงานโหมดไหนครับทั้ง manual หริอ Power หรือปล่าว ทำทั้งสองโหมดครับ ทั้งNormal กับ PWR ขึ้นอยู่กับการกด คันเร่งครับ(TPS)ดีครับ เอาข้อมูลมาแชร์กัน เพราะพักหลัง หลายคนเริ่มท้อแท้กับ 7A-FE twin coil หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องไฟ Econo ของเครื่อง 7A-FE Twin coil ว่าเข้าสู่mode lean Burn ครับ เริ่มหัวข้อโดย: doctorchao ที่ 09 เมษายน 2552 22:44:24 พี่ Tong ไม่ทราบว่าการต่อสายไฟจากกล่อง ECU ไปเข้า Port OBD-II ต่อยังไงครับ พอดีวางเครื่องมาช่างไม่ได้ต่อสายไว้อ่ะครับ พอดีผมมีเครื่อง scan ECU ที่เป็น Port OBD-II อ่ะครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องไฟ Econo ของเครื่อง 7A-FE Twin coil ว่าเข้าสู่mode lean Burn ครับ เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 09 เมษายน 2552 22:45:37 มันทำงานโหมดไหนครับทั้ง manual หริอ Power หรือปล่าว ทำทั้งสองโหมดครับ ทั้งNormal กับ PWR ขึ้นอยู่กับการกด คันเร่งครับ(TPS)ดีครับ เอาข้อมูลมาแชร์กัน เพราะพักหลัง หลายคนเริ่มท้อแท้กับ 7A-FE twin coil ผมใช้น้ำมันตลอดคับ เคยลองถอดสายแวคคั่มให้t-visเปิดตลอดคับ ผมว่ารอบต้นมันจะอืด เล็กน้อยคับคือเหมือนแรงบิดมันหายไปหน่อยคับ แต่พอหลัง2500รอบขึ้นไปจะมาเร็วคับ เกียร์ออโต้นะคับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องไฟ Econo ของเครื่อง 7A-FE Twin coil ว่าเข้าสู่mode lean Burn ครับ เริ่มหัวข้อโดย: doctorchao ที่ 09 เมษายน 2552 22:49:27 มันทำงานโหมดไหนครับทั้ง manual หริอ Power หรือปล่าว ทำทั้งสองโหมดครับ ทั้งNormal กับ PWR ขึ้นอยู่กับการกด คันเร่งครับ(TPS)ดีครับ เอาข้อมูลมาแชร์กัน เพราะพักหลัง หลายคนเริ่มท้อแท้กับ 7A-FE twin coil ผมใช้น้ำมันตลอดคับ เคยลองถอดสายแวคคั่มให้t-visเปิดตลอดคับ ผมว่ารอบต้นมันจะอืด เล็กน้อยคับคือเหมือนแรงบิดมันหายไปหน่อยคับ แต่พอหลัง2500รอบขึ้นไปจะมาเร็วคับ เกียร์ออโต้นะคับ หัวข้อ: Re: ไฟ Econo ของเครื่อง 7A-FE Twin coil เข้าสู่mode lean Burnครับ(รวมความรู้7A-Twin) เริ่มหัวข้อโดย: PED.X ที่ 10 เมษายน 2552 08:25:47 Lean burn มีหลังจากปี 1997 กับเครื่อง Twin coil เป็นต้นไปครับ จะอยู่ในตัว Carina AT220 ตัวนี้ที่ญี่ปุ่น มีทั้งแบบ ระบบจ่ายน้ำมัน ธรรมดา และแบบ Lean burn คงเป็น option ให้เลือกซื้อได้ครับ Twin coil คงต้องดูที่ตำแหน่งฝังหัวฉีดครับ ถ้าอยู่ที่ ใกล้ห้องเผาใหม่ น่าจะเป็น Lean burn ครับ ส่วนตัวผม 7A-FE Twin coil ที่เห็นพวก AE เราเอามาลงน่าจะเป็น Lean burn ทั้งหมดนะ เคยถามเด็กที่เชียงกง เขาบอกว่าเคยเห็น 7A-FE Twin coil แบบฝังหัวฉีดที่ท่อไอดี (ไม่ใช้ Lean burn) ก็มีหลุดเข้ามา ผมเอา Wiring มาให้ดูครับ เกิดจะหาตำแหน่งต่อหลอดไฟ Econo เอาไว้ดูเวลา เข้า Lean burn (อันนี้เป็นเครื่อง OBD2 นะครับ เครื่อง OBD1 จะมีจุดที่แตกต่างอยู่) (http://img213.imageshack.us/img213/3365/7aleanburn.jpg) ต่อยังไงอ่ะครับ :emotq ดูวงจรไม่ค่อยออก :emotq หัวข้อ: Re: ไฟ Econo ของเครื่อง 7A-FE Twin coil เข้าสู่mode lean Burnครับ(รวมความรู้7A-Twin) เริ่มหัวข้อโดย: doctorchao ที่ 10 เมษายน 2552 08:48:48 Lean burn มีหลังจากปี 1997 กับเครื่อง Twin coil เป็นต้นไปครับ จะอยู่ในตัว Carina AT220 ตัวนี้ที่ญี่ปุ่น มีทั้งแบบ ระบบจ่ายน้ำมัน ธรรมดา และแบบ Lean burn คงเป็น option ให้เลือกซื้อได้ครับ Twin coil คงต้องดูที่ตำแหน่งฝังหัวฉีดครับ ถ้าอยู่ที่ ใกล้ห้องเผาใหม่ น่าจะเป็น Lean burn ครับ ส่วนตัวผม 7A-FE Twin coil ที่เห็นพวก AE เราเอามาลงน่าจะเป็น Lean burn ทั้งหมดนะ เคยถามเด็กที่เชียงกง เขาบอกว่าเคยเห็น 7A-FE Twin coil แบบฝังหัวฉีดที่ท่อไอดี (ไม่ใช้ Lean burn) ก็มีหลุดเข้ามา ผมเอา Wiring มาให้ดูครับ เกิดจะหาตำแหน่งต่อหลอดไฟ Econo เอาไว้ดูเวลา เข้า Lean burn (อันนี้เป็นเครื่อง OBD2 นะครับ เครื่อง OBD1 จะมีจุดที่แตกต่างอยู่) (http://img213.imageshack.us/img213/3365/7aleanburn.jpg) ต่อยังไงอ่ะครับ :emotq ดูวงจรไม่ค่อยออก :emotq หัวข้อ: Re: ไฟ Econo ของเครื่อง 7A-FE Twin coil เข้าสู่mode lean Burnครับ(รวมความรู้7A-Twin) เริ่มหัวข้อโดย: AdvanZisS` ที่ 10 เมษายน 2552 21:02:10 แล้ว เครื่อง 7A ที่เป็น OBD 1 กับ OBD 2 ต่างกันอย่างไรครับ
หัวข้อ: Re: ไฟ Econo ของเครื่อง 7A-FE Twin coil เข้าสู่mode lean Burnครับ(รวมความรู้7A-Twin) เริ่มหัวข้อโดย: doctorchao ที่ 11 เมษายน 2552 00:11:09 แล้ว เครื่อง 7A ที่เป็น OBD 1 กับ OBD 2 ต่างกันอย่างไรครับ อันนี้ต้องรอผู้เชี่ยวชาญครับ อิอิ พอดีผมแกะกล่อง ECU รุ่นนี้มาเช็คขา เลยเอามาถ่ายรูปหน้ากล่องให้ดู ผมใช้เกียร AUTO แบบสาย มีECT ไม่ทราบว่าเพื่อนๆพี่ๆ ที่ใช้เครื่อง 7A-FE Twin coil AUTO ECT หน้าตากล่องเป็นแบบผมหรือป่าวครับ (http://www.uppicfast.com/thumb.php?id=FFA6_49DF7EF0) (http://www.uppicfast.com/share.php?id=FFA6_49DF7EF0) หัวข้อ: Re: ไฟ Econo ของเครื่อง 7A-FE Twin coil เข้าสู่mode lean Burnครับ(รวมความรู้7A-Twin) เริ่มหัวข้อโดย: doctorchao ที่ 11 เมษายน 2552 21:26:25 ไม่ทราบว่ากล่อง 7A-FE Twin coil A/T หน้าตากล่องเหมือนผมป่าว
หัวข้อ: Re: ไฟ Econo ของเครื่อง 7A-FE Twin coil เข้าสู่mode lean Burnครับ(รวมความรู้7A-Twin) เริ่มหัวข้อโดย: AdvanZisS` ที่ 12 เมษายน 2552 18:01:41 เหมือนกันครับ
หัวข้อ: Re: ไฟ Econo ของเครื่อง 7A-FE Twin coil เข้าสู่mode lean Burnครับ(รวมความรู้7A-Twin) เริ่มหัวข้อโดย: doctorchao ที่ 13 เมษายน 2552 13:01:48 เหมือนกันครับ ขอบคุณครับ วันนี้เป็นวันสงกราณ์ เลยถือโอกาศที่ รถบนถนนว่าง(จริงๆก็ไม่ว่างหรอก) เติมน้ำมันเพื่อทดสอบความประหยัดกันหน่อยซิ เห็นใครๆก็พูดถึงความประกันของ 7A-Twin coil วันนี้เลยถือโอกาศทดสอบให้เลย โดยเติมน้ำมันให้เต็มถึง91 คาเท็กเทครอน (non โซฮอล) จากเกถึงขีด E เต็มถังโดนไป1385 บาท(หน้าซีดเลยไม่เคยเติมน้ำมันมานาน) หล้งจากเติมน้ำมันเสร็จก็ทดสอบจากซอยนวลจันทร์ ไป ถึง สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เป็นระยะทาง 50 KM โดยใช้ความเร็วไม่เกิน 110KM/H หรืใช้รอบไม่เกิน 2500RPM เปิดแอร์ตลอดทาง หลังจากทดสอบเสร็จก็กลับไปเติมน้ำมันที่ปั้มเก่าหัวจ่ายเดิม เติมไป 75.5 บาทที่ลิตรละ 29.90สต หารออกมาเป็นจำนวนลิตร เท่ากับ 2.52 ลิตร แล้วเอาไปหารกับจำนวนระยะทางที่ 50KM เท่ากับ 19.84KM/L โอ้พระเจ้าไม่น่าเชื่อว่ามันจะประหยัดขนานนั้น แต่ต้องทำใจให้ได้กับการกดคันเร่งนะครับ ต้องรักษาให้คงที่ เลยเอาผลการทดลองมาแจ้งให้เพื่อนๆ พี่ทราบครับ หัวข้อ: Re: อัตราบริโภคเชื้อเพลิงของ 7A-FE Twin coil A/T(รวมความรู้7A-Twin) เริ่มหัวข้อโดย: toku ที่ 07 กรกฎาคม 2558 15:59:39 19.84KM/L โอ้พระเจ้า!!! :emo5
|