AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: UN_ZeeM ที่ 13 เมษายน 2009 23:11:19



หัวข้อ: >>>> บูส ปรับมือ<<<<
เริ่มหัวข้อโดย: UN_ZeeM ที่ 13 เมษายน 2009 23:11:19

   ซื้อตัวบูสปรับมือมา มันต่อจั้มเข้ากับท่อลม บนเวสเกต ได้เลยใช้มั้ยครับ ที่มันเป็นท่อยางต่อปลายต่อเข้าเวสเกต ทั้ง2 ด้าน
                 
    (http://upic.me/i/g4/sdc10031.jpg)
   (http://upic.me/i/vs/sdc10033.jpg)

          ไม่รุ้ว่าต่อ สายแบบนี้ถูกเปล่าครับ ออกจากเวสเกต  มาปรับบูสมือ 
     
          คือต่อแบบนี้แล้ว มานปรับแล้วบูส ไม่ขึ้นอ่าครับ หมุนเท่าไหร่ก็ยังมาเท่าเดิม  7 psi

            เลยมาถามหน่อย ใช้รุ้วิธี เครื่อง 4e-fte อ่าครับ รบกวนตอบหน่อยครับ

 
                 


หัวข้อ: Re: >>>> บูส ปรับมือ<<<<
เริ่มหัวข้อโดย: [NoN@NympH] ที่ 13 เมษายน 2009 23:33:39
แต่แบบนั้น ถูกแล้วคับ

แต่ผม จำได้ ว่า บูสมันก็เท่าเดิมนะพี่ แต่มันจะฟาด แบบนึงแล้วมันจะ ย้อนกลับมา เท่าเดิม

ถ้าจำไม่ผิด มันต้องหมุนไปทาง ปิดด้วย


หัวข้อ: Re: >>>> บูส ปรับมือ<<<<
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 14 เมษายน 2009 01:00:58
ที่จริงมันควรจะมี boost เพิ่มขึ้นได้ (แต่ก็ต้องดูเรื่องความแข็งของ wastgate ด้วยนะครับ)


หัวข้อ: Re: >>>> บูส ปรับมือ<<<<
เริ่มหัวข้อโดย: FARR ที่ 14 เมษายน 2009 01:44:33
ที่จริงมันควรจะมี boost เพิ่มขึ้นได้ (แต่ก็ต้องดูเรื่องความแข็งของ wastgate ด้วยนะครับ)

ใช้เลยเมื่อก่อนผมเอามาใส่ สรุปปรับยังไงบูสมันก็ไม่ได้เพิ่มขึ้นเลย


หัวข้อ: Re: >>>> บูส ปรับมือ<<<<
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 14 เมษายน 2009 08:47:50
ผมว่าหาแบบ electronic มาใช้เถอะ มันมีข้อดีที่ดีกว่าเยอะจริงๆ ขนาดรุ่นเก่าๆ ยังมีเลยครับ
พวก set gain พวกนี้ ทำให้ลักษณะของ turbo ที่ต้นๆ ไม่ค่อยดีวิ่งได้ดีขึ้นเลยครับ

ดังนั้นการปรับ character ของ turbo จำเป็นต้องใช้แบบ electronic เข้าช่วยครับ
แบบปรับมือ ได้แค่ max boost เท่านั้นเอง ไม่ได้อะไรเลยนอกจากนี้