หัวข้อ: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง (แก้อาการหายแล้ว....) เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 24 เมษายน 2552 09:03:43 ฝาดำเกียร์ธรรมดานะครับ เมื่อคืนมีโอกาสเอารถออกมาขับเล่น
เพิ่งจะสังเกตุเห็นว่า รถมีอาการผิดปกติในรอบสูง คือขับแบบลากรอบสูงๆ ช่วงรอบที่ประมาณ 5000 รู้สึกว่ามันหนืดๆ กดคันเร่งแล้วมันไม่ลื่นเหมือนแต่ก่อน เป็นตั้งแต่เกียร์ 1-2 และ 3 เลยครับ หาสาเหตุไม่เจอ เคยเป็นมาแล้วครั้งนึง แต่บางทีอาการก็หายไป ใครเคยเป็นอาการแบบนี้บ้างหรือป่าวครับ เอาประสบการณ์มาแชร์ให้นิดนึง จะเป็นพระคุณอย่างสูง :emotn :emotn :emotn :emotn :emotn อาการนี้ เกิดขึ้นเพราะแรงดันปั๊มติ๊กมันร่วง เปลี่ยนใหม่หายสนิท ขับสนุกเหมือนเดิม หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: G>O>Glanza<L<F ที่ 24 เมษายน 2552 09:35:23 ไม่รู้เหมือนผมเปล่านะ
อาการแบบนี้ผมเป็นตอนตั้งองศาไฟให้แก่ขึ้นครับ เวลากดคันเร่งมันจะตื้อๆ เพราะไฟมันแก่ไป ครับ เท่าที่ลองปรับเล่นเองตลอด ***ถ้าตั้งไฟแก่ออกตัวดีมากแต่ปลายไม่ไหลลื่นเหมือนวิ่งไม่ออก ***ถ้าตั้งไฟอ่อนออกตัวไหลลื่นรอบปลายมาแรงครับ ทุกครั้งที่ตั้งไฟต้องวัดองศาลิ้นด้วยครับว่าค่าเดิมไหม **ไม่รู้ใครเป็นเหมือนผมเปล่านะ สังเกตุมาเลยบอกต่อ อิอิ หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 24 เมษายน 2552 09:42:04 กรองอากาศตันปะ คับ
หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 24 เมษายน 2552 11:29:06 ไม่รู้เหมือนผมเปล่านะ อาการแบบนี้ผมเป็นตอนตั้งองศาไฟให้แก่ขึ้นครับ เวลากดคันเร่งมันจะตื้อๆ เพราะไฟมันแก่ไป ครับ เท่าที่ลองปรับเล่นเองตลอด ***ถ้าตั้งไฟแก่ออกตัวดีมากแต่ปลายไม่ไหลลื่นเหมือนวิ่งไม่ออก ***ถ้าตั้งไฟอ่อนออกตัวไหลลื่นรอบปลายมาแรงครับ ทุกครั้งที่ตั้งไฟต้องวัดองศาลิ้นด้วยครับว่าค่าเดิมไหม **ไม่รู้ใครเป็นเหมือนผมเปล่านะ สังเกตุมาเลยบอกต่อ อิอิ ขอบคุณมากพี่ อาจเป็นไปได้นะ เพราะเมื่อก่อนสงกรานต์ เพิ่งจะไปตั้งไฟมาใหม่ เพราะไปบ่นๆกับช่าง ว่ารถวิ่งต้นไม่ออก เด๋วต้องกลับไปเช็คอีกรอบและ นี่ถ้าไม่ได้ออกไปขับเล่น ไม่รู้เลยอ่ะ ขับปกติรอบ 3000-3500 ก็เปลี่ยนเกียร์แล้ว หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 24 เมษายน 2552 14:51:31 20V ไฟแก่วิ่งแล้วเหนียวครับ ผมเคยลองและถ้า tune แบบไม่มีเสียงเขกได้อะ รอบจะเดินมากๆครับ โดยเฉพาะเกียร์สูงๆครับ
เรื่องส่วนผสมเชื้อเพลิง เวลาสวนคันเร่งถ้ากล่องมี mode (เพิ่มน้ำมันชั่วขณะในขณะสวนคันเร่ง) ให้เพิ่มน้ำมันช่วงนี้เข้าไปให้หนาหน่อยครับ 5-8 ms A/F ในช่วงนี้สัก 10.9-11.5 แล้วค่อยเข้าสู่ส่วนผสมปกติ สำหรับส่วนผสมที่ใช้กับ 20V ที่ผมได้ลองกับทางพี่หน่อยในหลายๆช่วงดูแล้วก็พอว่าช่วง 12.8-13.2 รอบกวาดเร็วแต่แรงบิดไม่ดีครับ เกียร์สูงๆรถไม่ค่อยเดิน ช่วง 12.1-12.5 รอบขึ้นดูแล้วเหมือนไม่ค่อยมีอะไรน่าตื่นเต้น (เกียร์ 1-2 ) แต่เกียร์หลังๆอะได้เรื่องดีเลย (http://img16.imageshack.us/img16/8352/sdc10489u.jpg) หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 24 เมษายน 2552 15:13:18 อืม... อืม
หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้$ เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 24 เมษายน 2552 15:28:43 ตาโต้ ใส่กล่องฟ้าสักใบดีกว่ามั้ง เอาให้มันใช้ โซ95 แบบเนียนๆ แล้วก็จูนให้มันแรงขึ้นมาอีก เอาเน่นประหยัด บวก แอบแรง อิอิ
หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 24 เมษายน 2552 15:31:07 ตาโต้ ใส่กล่องฟ้าสักใบดีกว่ามั้ง เอาให้มันใช้ โซ95 แบบเนียนๆ แล้วก็จูนให้มันแรงขึ้นมาอีก เอาเน่นประหยัด บวก แอบแรง อิอิ อยากเปลี่ยนเป็นกล่องน้องอ้อยมากกว่า และตอนนี้ กล่องขาวด้วย หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: P.O.M ที่ 24 เมษายน 2552 15:59:51 :emob
หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 24 เมษายน 2552 16:01:53 ตาโต้ ใส่กล่องฟ้าสักใบดีกว่ามั้ง เอาให้มันใช้ โซ95 แบบเนียนๆ แล้วก็จูนให้มันแรงขึ้นมาอีก เอาเน่นประหยัด บวก แอบแรง อิอิ อยากเปลี่ยนเป็นกล่องน้องอ้อยมากกว่า และตอนนี้ กล่องขาวด้วย เอาจริงดิพี่ โห... มีอะไรก็เรียกน้องนุ่งบ้างนะ เดี๋ยวตามไป ราก 8 พันรอบ เลย 5555+ หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 24 เมษายน 2552 18:05:18 เด๋วแก้ไขหายแล้ว จะมาแจ้งให้ทราบครับ
หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 24 เมษายน 2552 18:11:49 รอนะคับพี่ม่อน
หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 24 เมษายน 2552 18:27:38 ผมถามนิดนึงนะ แซกหน่อย ฝาดำ ถ้าเบิ้นเครื่องอยู่กับที่ ควันดำเป็นเพราะอะไรอะครับ รู้แค่ว่า เผาไหม้ไม่หมด แล้วมันเกิดจากสาเหตุไรอะครับ ไม่รู้จัแก้ยังไงและ
หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: ฟี่ ณ บรรลัยยนต์ ที่ 24 เมษายน 2552 19:12:57 ผมถามนิดนึงนะ แซกหน่อย ฝาดำ ถ้าเบิ้นเครื่องอยู่กับที่ ควันดำเป็นเพราะอะไรอะครับ รู้แค่ว่า เผาไหม้ไม่หมด แล้วมันเกิดจากสาเหตุไรอะครับ ไม่รู้จัแก้ยังไงและ - น้ำมันหนา ก็ต้องดูว่าเกิดจากอะไร กล่องสั่งจ่ายหนาเพราะเซนเซอร์บางตัวทำงานผิดปกติ/กลองพัง/เรกุเลเตอร์ หัวเทียนจุดไม่ดี/คอยไม่ดี/จานจ่ายสกปรก เป็นได้หลายอย่างมาก หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: NUI101 ที่ 24 เมษายน 2552 19:15:14 :emok อากาศร้อนมีมวลอากาศน้อยกล่องก็จ่ายหนาครับ
หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: ฟี่ ณ บรรลัยยนต์ ที่ 24 เมษายน 2552 19:43:36 :emok อากาศร้อนมีมวลอากาศน้อยกล่องก็จ่ายหนาครับ senser วัดอุณหภูมิอากาศที่กรองอากาศ ไม่เสียก็ไม่มีผลคับ หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 24 เมษายน 2552 19:51:52 พอดี กล่องได้ให้พี่โยดูแล้ว ก็ได้ทำการเปลี่ยน พวกตัวคาปา แล้ว ไฟก็ตั้งใหม่แล้ว ใช้ทามมิ่งไรลฺยิ่งแล้ว แมทเซนเซอร์ก็ลองเปลี่ยนแล้ว เหลือแต่ หัวเทียน ครับ ที่ยังไม่ได้เปลี่ยน ส่วนกล่อง ลองเปลี่ยนมา 4 กล่องแล้ว เอาของพี่โยมาลองดู มันก็เป็นเหมือนกันหมด
หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: ฟี่ ณ บรรลัยยนต์ ที่ 24 เมษายน 2552 20:21:18 พอดี กล่องได้ให้พี่โยดูแล้ว ก็ได้ทำการเปลี่ยน พวกตัวคาปา แล้ว ไฟก็ตั้งใหม่แล้ว ใช้ทามมิ่งไรลฺยิ่งแล้ว แมทเซนเซอร์ก็ลองเปลี่ยนแล้ว เหลือแต่ หัวเทียน ครับ ที่ยังไม่ได้เปลี่ยน ส่วนกล่อง ลองเปลี่ยนมา 4 กล่องแล้ว เอาของพี่โยมาลองดู มันก็เป็นเหมือนกันหมด แรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงละคับวัดดูรึยัง สูงไปรึป่าว / หัวฉีดอีก ผมว่าลองไล่ให้มันจบไปเป็นระบบดีกว่า ลองใล่ระบบจ่ายน้ำมันให้มันจบถ้ามันปกติ ก็ไล่ที่ระบบอื่นต่อ ไปพวกระบบจุดระเบิด พวกหัวเทียน สายหัวเทียน คอย ต่อไป มันจะได้แคบลง หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 24 เมษายน 2552 20:35:27 แรงดัน ผมยังไม่ได้วัดนะ แต่ เพิ่งเปลี่ยนปั้มติ๊ก 2 เจ ลูกดำอะครับ มาไม่กี่วันนี้เอง แต่ก่อนจะเปลี่ยนเป็นปั้มติ๊ก ใช้ปั้มติ๊กเดิม ตอนใช้ 4e อะครับ ควันก็ดำเหมือนกัน
ยังไงเดี๋ยวจะลองไล่ทีละจุดดูครับ หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 24 เมษายน 2552 20:54:52 :emotg
:emof :emof ทำมาย ตู ไม่หางานทำ ที่ กทม. ว้า :emof :emof หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 24 เมษายน 2552 23:26:24 :emotg :emof :emof ทำมาย ตู ไม่หางานทำ ที่ กทม. ว้า :emof :emof เดี๋ยวโทรไปถาม "ลูก+เมีย" นายให้นะ.....เผื่อได้คำตอบ.... :emoth หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 26 เมษายน 2552 13:11:24 ผมถามนิดนึงนะ แซกหน่อย ฝาดำ ถ้าเบิ้นเครื่องอยู่กับที่ ควันดำเป็นเพราะอะไรอะครับ รู้แค่ว่า เผาไหม้ไม่หมด แล้วมันเกิดจากสาเหตุไรอะครับ ไม่รู้จัแก้ยังไงและ นั้นแหละถูกแล้ว ถ้าไม่ให้ควันดำ เวลาสวนคันเร่งเร็วๆมันจะไม่ตอบสนอง ถ้ามีควันกดปุบมาปับ แต่ต้องมีควันออกมาเป็นลูกเดียวนะหลังจากนั้นจะไม่มี หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 27 เมษายน 2552 07:45:05 รอบหนืดๆที่ว่า เคยเป็นที่รอบประมาณเท่าไหร่กันอ่ะ อยากรู้เจงๆ
หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 27 เมษายน 2552 08:39:54 รอบหนืดๆที่ว่า เคยเป็นที่รอบประมาณเท่าไหร่กันอ่ะ อยากรู้เจงๆ หุ หุ หุ 2000-2300หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 27 เมษายน 2552 10:21:23 รอบหนืดๆที่ว่า เคยเป็นที่รอบประมาณเท่าไหร่กันอ่ะ อยากรู้เจงๆ หุ หุ หุ 2000-2300ถ้าเป็นอย่างพี่เต๋าบอก ไม่เรียกหนืดหรอก มันจะเข้าขั้นอืดแทนอ่ะดิพี่ :emoa หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 27 เมษายน 2552 14:59:30 เป็น ไงบ้านครับพี่ม่อน อาการหนืดๆ หายหรือยัง
แล้วสาเหตุมันมาจากอะไรครับ เล่าให้น้องฟังมั่งจิ :emotq หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 27 เมษายน 2552 15:57:15 เป็น ไงบ้านครับพี่ม่อน อาการหนืดๆ หายหรือยัง แล้วสาเหตุมันมาจากอะไรครับ เล่าให้น้องฟังมั่งจิ :emotq ยังไม่มีเวลาไปเช็คเลย แค่โทรไปถามคร่าวๆ ไม่รู้ว่าแรงดันเชื้อเพลิงตกในรอบสูงหรือป่าว เด๋วจะลองเปลี่ยนปั๊มติ๊กดูก่อน และก็ว่าจะหา Fuel Press มาติดซักตัวและ ถ้าอาการหายยังไงแล้ว จะเอามาแชร์ให้ฟังละกัน หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 27 เมษายน 2552 16:04:19 รอฟังนะก๊าบ อิอิ
หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 27 เมษายน 2552 22:02:58 ม่อนน้ำหนักเกิน ! ! ! :emoc
หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 28 เมษายน 2552 08:31:51 ม่อนน้ำหนักเกิน ! ! ! :emoc สงสัยจะจริงอย่างพี่ว่าอ่ะ ต้องไล่เบาซะแล้ว เมื่อคืนนั่งเปลี่ยนปั๊มติ๊กตัวใหม่ไปแล้ว แต่ยังไม่ได้ลองอ่ะ ฝนดันตกซะก่อน เด๋วคืนนี้ดึกๆ ต้องออกไปลองซะหน่อยแล้ว ถ้าอาการไม่หาย ได้มีเสียตังค์กันบ้างล่ะพี่ หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 28 เมษายน 2552 09:58:51 เอาใจช่วยครับพี่ คิคิ
หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 28 เมษายน 2552 11:52:10 ผมถามนิดนึงนะ แซกหน่อย ฝาดำ ถ้าเบิ้นเครื่องอยู่กับที่ ควันดำเป็นเพราะอะไรอะครับ รู้แค่ว่า เผาไหม้ไม่หมด แล้วมันเกิดจากสาเหตุไรอะครับ ไม่รู้จัแก้ยังไงและ นั้นแหละถูกแล้ว ถ้าไม่ให้ควันดำ เวลาสวนคันเร่งเร็วๆมันจะไม่ตอบสนอง ถ้ามีควันกดปุบมาปับ แต่ต้องมีควันออกมาเป็นลูกเดียวนะหลังจากนั้นจะไม่มี หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 28 เมษายน 2552 18:26:28 เมื่อกลางวัน เอาไปลองบนสะพานวงแหวนอุตสาหกรรมมารอบนึงและ
อาการดีขึ้นกว่าเดิม หลังจากที่เปลี่ยนปั๊มติ๊กตัวใหม่มาเมื่อคืนนี้ ขึ้นจากฝั่งพระราม3 แต่พอจะลากจนสุดรอบที่เกียร์ 3 ดันเป็นขาลงสะพานซะก่อน หวาดเสียว กลัวเอาไม่อยู่ เลยยกคันเร่งซะก่อน เด๋วไว้คืนนี้ดึกๆ ไปหาถนนโล่งๆ ทางยาวๆ ลองอีกรอบ แล้วจะเอาข้อมูลมาแชร์ให้ครับผม หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง (อาการใกล้จะหายแล้ว....) เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 28 เมษายน 2552 20:34:11 ปั้มติ๊กที่พี่ม่อนเปลี่ยน นี่เอาของอะไรมาใส่ครับ
เปลี่ยนได้ด้วยตัวเอง เลยป่ะครับ คือผมจะได้ลองซื้อมาเปลี่ยนเองมั่งนะครับ หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง (อาการใกล้จะหายแล้ว....) เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 28 เมษายน 2552 20:48:37 ดาใส่ 2เจ อยู่ ลูกดำๆ ถอดใส่ได้เลยครับ ปลั๊กเท่ากันเลย ลูกก็เท่ากัน หมูๆ
หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง (อาการใกล้จะหายแล้ว....) เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 28 เมษายน 2552 22:11:49 ปั้มอยู่ ใต้เบาะคนนั่งใช่ป่ะ ตาดา
หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง (อาการใกล้จะหายแล้ว....) เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 29 เมษายน 2552 00:01:02 ปั้มติ๊กที่พี่ม่อนเปลี่ยน นี่เอาของอะไรมาใส่ครับ เปลี่ยนได้ด้วยตัวเอง เลยป่ะครับ คือผมจะได้ลองซื้อมาเปลี่ยนเองมั่งนะครับ เปลี่ยนเองครับ ม่อน การาจ...5 5 5 :emoa ปั้มอยู่ ใต้เบาะคนนั่งใช่ป่ะ ตาดา ใช่เลี้ยว.... อย่าเผลอ สูบ บุหรี่ เปลี่ยน อะหลั่ยชิ้นนี้หล่ะ ช่วงที่ถอดออกไป เปิดประตูหน้าต่าง + ซันรูฟ ไว้กว้างๆด้วยนะ เดี๋ยวไอน้ำมันสะสม... ผมไม่ชอบผู้ชายตัวดำๆ 5 5 5 :emob หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง (อาการใกล้จะหายแล้ว....) เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 29 เมษายน 2552 00:22:59 ปั้มอยู่ ใต้เบาะคนนั่งใช่ป่ะ ตาดา ใช้แล้วตาโต้ ตอนถอดระวัง น้ำมันพุ่งออกมาตรงท่อนะ อิอิ แรงดันมันเยอะ เดินไปเปิดฝาที่เติมน้ำมันอะ ออกหน่อย ให้แรงดันมันคลาย หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง (อาการใกล้จะหายแล้ว....) เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 29 เมษายน 2552 08:30:44 เรียบร้อยและ หายเป็นปกติ เป็นเพราะแรงดันปั๊มติ๊กไม่พอจริงๆด้วย
เมื่อคืนเอาไปวิ่งดู รอบกวาดลื่นดี กดได้ยาวๆไม่หนืดแล้ว ติ๊กที่ใช้ ก็ใช้ของ J โบ แหละครับ หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง (แก้อาการหายแล้ว....) เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 29 เมษายน 2552 10:20:25 ปั้มติ๊กที่พี่ม่อนเปลี่ยน นี่เอาของอะไรมาใส่ครับ เปลี่ยนได้ด้วยตัวเอง เลยป่ะครับ คือผมจะได้ลองซื้อมาเปลี่ยนเองมั่งนะครับ เปลี่ยนเองครับ ม่อน การาจ...5 5 5 :emoa ปั้มอยู่ ใต้เบาะคนนั่งใช่ป่ะ ตาดา ใช่เลี้ยว.... อย่าเผลอ สูบ บุหรี่ เปลี่ยน อะหลั่ยชิ้นนี้หล่ะ ช่วงที่ถอดออกไป เปิดประตูหน้าต่าง + ซันรูฟ ไว้กว้างๆด้วยนะ เดี๋ยวไอน้ำมันสะสม... ผมไม่ชอบผู้ชายตัวดำๆ 5 5 5 :emob ปั้มอยู่ ใต้เบาะคนนั่งใช่ป่ะ ตาดา ใช้แล้วตาโต้ ตอนถอดระวัง น้ำมันพุ่งออกมาตรงท่อนะ อิอิ แรงดันมันเยอะ เดินไปเปิดฝาที่เติมน้ำมันอะ ออกหน่อย ให้แรงดันมันคลาย น่ากัววุ้ย ไปพึ่งช่าง ดี ก่าแหะๆๆ เรียบร้อยและ หายเป็นปกติ เป็นเพราะแรงดันปั๊มติ๊กไม่พอจริงๆด้วย เมื่อคืนเอาไปวิ่งดู รอบกวาดลื่นดี กดได้ยาวๆไม่หนืดแล้ว ติ๊กที่ใช้ ก็ใช้ของ J โบ แหละครับ ขอบคุณคร้าบ . . . . และแสดงความดีใจด้วยคร้าบ ผมเห็นในบอร์ดขายของ คือเอาทั้งดุ้นที่เค้าเอามาขาย สวมไปแทนเลยใช่ป่ะครับ หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง (แก้อาการหายแล้ว....) เริ่มหัวข้อโดย: Toom ที่ 29 เมษายน 2552 10:27:28 :emotg
หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง (แก้อาการหายแล้ว....) เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 29 เมษายน 2552 15:37:36 ปั้มติ๊กที่พี่ม่อนเปลี่ยน นี่เอาของอะไรมาใส่ครับ เปลี่ยนได้ด้วยตัวเอง เลยป่ะครับ คือผมจะได้ลองซื้อมาเปลี่ยนเองมั่งนะครับ เปลี่ยนเองครับ ม่อน การาจ...5 5 5 :emoa ปั้มอยู่ ใต้เบาะคนนั่งใช่ป่ะ ตาดา ใช่เลี้ยว.... อย่าเผลอ สูบ บุหรี่ เปลี่ยน อะหลั่ยชิ้นนี้หล่ะ ช่วงที่ถอดออกไป เปิดประตูหน้าต่าง + ซันรูฟ ไว้กว้างๆด้วยนะ เดี๋ยวไอน้ำมันสะสม... ผมไม่ชอบผู้ชายตัวดำๆ 5 5 5 :emob ปั้มอยู่ ใต้เบาะคนนั่งใช่ป่ะ ตาดา ใช้แล้วตาโต้ ตอนถอดระวัง น้ำมันพุ่งออกมาตรงท่อนะ อิอิ แรงดันมันเยอะ เดินไปเปิดฝาที่เติมน้ำมันอะ ออกหน่อย ให้แรงดันมันคลาย น่ากัววุ้ย ไปพึ่งช่าง ดี ก่าแหะๆๆ เรียบร้อยและ หายเป็นปกติ เป็นเพราะแรงดันปั๊มติ๊กไม่พอจริงๆด้วย เมื่อคืนเอาไปวิ่งดู รอบกวาดลื่นดี กดได้ยาวๆไม่หนืดแล้ว ติ๊กที่ใช้ ก็ใช้ของ J โบ แหละครับ ขอบคุณคร้าบ . . . . และแสดงความดีใจด้วยคร้าบ ผมเห็นในบอร์ดขายของ คือเอาทั้งดุ้นที่เค้าเอามาขาย สวมไปแทนเลยใช่ป่ะครับ หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง (แก้อาการหายแล้ว....) เริ่มหัวข้อโดย: UN_ZeeM ที่ 29 เมษายน 2552 15:49:07 เรียบร้อยและ หายเป็นปกติ เป็นเพราะแรงดันปั๊มติ๊กไม่พอจริงๆด้วย เมื่อคืนเอาไปวิ่งดู รอบกวาดลื่นดี กดได้ยาวๆไม่หนืดแล้ว ติ๊กที่ใช้ ก็ใช้ของ J โบ แหละครับ ใช้เหมือนกันเลยครับ ติ๊กเจโบ ขนาดเท่ากันกับของเดิม แต่ยาวกว่าของเดิมหน่อย ค่อยๆ ยัดลงไป ใส่แล้ววิ่งลื่นเลย หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง (แก้อาการหายแล้ว....) เริ่มหัวข้อโดย: anuuna99 ที่ 29 เมษายน 2552 15:58:46 555 รถผม เครื่อง4e ตอนนี้ 20v ใช้ปั้มเดิมมาตั้งนาน พอเปลี่ยนเป็น2jโบ รอบลื่นขึ้นเยอะ
วิ่งจนน้ำมันในถังไม่พอ หมดเร็วจัง หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง (แก้อาการหายแล้ว....) เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 29 เมษายน 2552 16:04:53 555 รถผม เครื่อง4e ตอนนี้ 20v ใช้ปั้มเดิมมาตั้งนาน พอเปลี่ยนเป็น2jโบ รอบลื่นขึ้นเยอะ วิ่งจนน้ำมันในถังไม่พอ หมดเร็วจัง แล้ว ป๋ม ต้องดูยังไง เวลาไปเดินเชียงกง อ่ะครับ ราคาเท่าใหร่ ไม่น่าเกลียด (ทั้งผู้ซื้อ และ ผู้ขาย) :emotq หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง (แก้อาการหายแล้ว....) เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 29 เมษายน 2552 16:07:17 เมื่อคืนรถพี่ม่อนป่าวอ่ะครับ ตอนเที่ยงคืนถนนบรมราชชนนี
หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง (แก้อาการหายแล้ว....) เริ่มหัวข้อโดย: TAOTAO-TZ#056- ที่ 29 เมษายน 2552 16:41:44 เมื่อคืนรถพี่ม่อนป่าวอ่ะครับ ตอนเที่ยงคืนถนนบรมราชชนนี ไม่รู้ครับ บ้านผม อยู่ เอกมัย :emo4หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง (แก้อาการหายแล้ว....) เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 29 เมษายน 2552 17:05:39 ที่จริง อาการพวกนี้ ตรวจได้ด้วยเครื่องมือเลยนะครับ ไม่ต้องเดา เพราะถ้าเครื่องไม่ตอบสนองหรือไม่มีแรง
การหา AFR ขณะวิ่ง ตอบโจทย์หลายอย่างได้เลย แต่ที่จะหายากหน่อย เช่น Coil จุดระเบิดมันไม่ค่อยดี เพราะมันพิสูจน์ยากหน่อย และมันมีผลมากตอนรอบสูงๆ ด้วยสิ หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง (แก้อาการหายแล้ว....) เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 29 เมษายน 2552 18:19:36 เมื่อคืนรถพี่ม่อนป่าวอ่ะครับ ตอนเที่ยงคืนถนนบรมราชชนนี ใช่ครับน้องตู่ พี่ก็เห็นรถเราอ่ะ แต่วิ่งตามไม่ทัน รถแรงจริงๆ หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง (แก้อาการหายแล้ว....) เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 29 เมษายน 2552 18:25:08 ที่จริง อาการพวกนี้ ตรวจได้ด้วยเครื่องมือเลยนะครับ ไม่ต้องเดา เพราะถ้าเครื่องไม่ตอบสนองหรือไม่มีแรง การหา AFR ขณะวิ่ง ตอบโจทย์หลายอย่างได้เลย แต่ที่จะหายากหน่อย เช่น Coil จุดระเบิดมันไม่ค่อยดี เพราะมันพิสูจน์ยากหน่อย และมันมีผลมากตอนรอบสูงๆ ด้วยสิ อยากมีไว้ใช้งานเหมือนกันครับพี่ แต่ราคาก็เอาเรื่องอยู่ เห็นว่าเซนเซอร์เปลี่ยนที่ก็หลายพัน คงจะหา fuel press มาติดไว้ซักตัวพอแล้วล่ะครับ ที่เหลือคงต้องพึ่งพาช่างแล้วล่ะ หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง (แก้อาการหายแล้ว....) เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 29 เมษายน 2552 18:26:36 ที่จริง อาการพวกนี้ ตรวจได้ด้วยเครื่องมือเลยนะครับ ไม่ต้องเดา เพราะถ้าเครื่องไม่ตอบสนองหรือไม่มีแรง พี่บอยหมายถึงวัดแรงดันเบนชินใช้เปล่า การหา AFR ขณะวิ่ง ตอบโจทย์หลายอย่างได้เลย แต่ที่จะหายากหน่อย เช่น Coil จุดระเบิดมันไม่ค่อยดี เพราะมันพิสูจน์ยากหน่อย และมันมีผลมากตอนรอบสูงๆ ด้วยสิ หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง (แก้อาการหายแล้ว....) เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 29 เมษายน 2552 18:31:49 เมื่อคืนรถพี่ม่อนป่าวอ่ะครับ ตอนเที่ยงคืนถนนบรมราชชนนี ใช่ครับน้องตู่ พี่ก็เห็นรถเราอ่ะ แต่วิ่งตามไม่ทัน รถแรงจริงๆ หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง (แก้อาการหายแล้ว....) เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 29 เมษายน 2552 18:34:19 ถ้าเป็นไปได้ เช็คกรองเบนซินด้วยก้ดีนะคับ ไม่ดีก็เปลี่ยน
ย้ำหนักหนา เพราะ เคยเปลี่ยนมา ของแท้ด้วย ใช้ 6 เดือน พอดี เรื้อที่ห้องเครื่องเยอะ เลย เห็นไรให้ช่างถอดออกมาเช็คให้หมด แล้วจะรู้ว่าโซฮอล 95 มันทำให้ กรองตันเร็วมากๆ ว่างๆ ถ้ามีตังซื้อกล้องเมื่อไหร่ จะผ่าและถ่ายรูปมาให้ชมกันคับ สำหรับกรองเบนซิน ที่ใช้น้ำมันโซฮอลล์ 95 ไม่ต้องเชื่อคับแต่ต้องลองพิสูจน์เอง........... :emor หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง (แก้อาการหายแล้ว....) เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 29 เมษายน 2552 18:39:35 เมื่อคืนรถพี่ม่อนป่าวอ่ะครับ ตอนเที่ยงคืนถนนบรมราชชนนี ใช่ครับน้องตู่ พี่ก็เห็นรถเราอ่ะ แต่วิ่งตามไม่ทัน รถแรงจริงๆ ก็กำลังคิดอยู่ครับน้อง ว่าจะไปเส้นนครปฐม หรือว่าจะเข้าเส้นกาญจนาดี เพราะปกติเส้นนั้น พี่ต.... เค้าเฝ้ายามกันทั้งคืนครับ หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง (แก้อาการหายแล้ว....) เริ่มหัวข้อโดย: DARKSTAR ที่ 29 เมษายน 2552 18:41:46 ถ้าเป็นไปได้ เช็คกรองเบนซินด้วยก้ดีนะคับ ไม่ดีก็เปลี่ยน ย้ำหนักหนา เพราะ เคยเปลี่ยนมา ของแท้ด้วย ใช้ 6 เดือน พอดี เรื้อที่ห้องเครื่องเยอะ เลย เห็นไรให้ช่างถอดออกมาเช็คให้หมด แล้วจะรู้ว่าโซฮอล 95 มันทำให้ กรองตันเร็วมากๆ ว่างๆ ถ้ามีตังซื้อกล้องเมื่อไหร่ จะผ่าและถ่ายรูปมาให้ชมกันคับ สำหรับกรองเบนซิน ที่ใช้น้ำมันโซฮอลล์ 95 ไม่ต้องเชื่อคับแต่ต้องลองพิสูจน์เอง........... :emor ขอบคุณครับ เด๋วจะลองเช็คตรงนี้ด้วยเหมือนกัน ใช้งานคันนี้มาจะ 5 ปีแล้ว ยังไม่เคยเปลี่ยนกรองเบนซินเลยซักครั้งเดียว หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง (แก้อาการหายแล้ว....) เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 29 เมษายน 2552 19:44:35 กรองเบนชิน เบิกใหม่เท่าไรครับ ว่าจะเปลี่ยนอยู่ ใช้ของเชียงกงที่ติดมาด้วย มันยังไงก็ไม่รู้
หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง (แก้อาการหายแล้ว....) เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 29 เมษายน 2552 19:57:09 ความรู้ใหม่ๆๆ
หาตังทำดีก่า อิอิ หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง (แก้อาการหายแล้ว....) เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 29 เมษายน 2552 19:59:13 กรองเบนชิน เบิกใหม่เท่าไรครับ ว่าจะเปลี่ยนอยู่ ใช้ของเชียงกงที่ติดมาด้วย มันยังไงก็ไม่รู้ 700กว่าหรือ900กว่านี่แหละคับคุณดา แท้ใหม่อ่ะคับ หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง (แก้อาการหายแล้ว....) เริ่มหัวข้อโดย: AT35 TZ#054 ที่ 29 เมษายน 2552 20:14:07 สงสัยต้องเปลี่ยนบ้างแล้วน้องติ๊กเนี่ย
หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง (แก้อาการหายแล้ว....) เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 29 เมษายน 2552 20:21:04 ความรู้ใหม่ๆๆ ตาโต้จะรู้สึกได้เลยว่า เกียร์ 1-2 จะวิ่งลื่นขึ้นกว่าเดิมมาเลย ไม่นืดเหมือนติ๊กเดิมหาตังทำดีก่า อิอิ หัวข้อ: Re: อาการวิ่งแล้วหนืดๆ ในรอบสูง เป็นไรได้บ้าง (แก้อาการหายแล้ว....) เริ่มหัวข้อโดย: BacKiOh ที่ 31 มีนาคม 2553 16:30:51 ขอบคุณครับ ผมจะลองไปเลี่ยนดู ของผมอืดที่รอบ สองพันกว่าๆ
|