หัวข้อ: overhual กับ ยกเครื่อง ต่างกันยังไงคับ เริ่มหัวข้อโดย: passakorn ที่ 26 เมษายน 2552 00:32:38 overhual กับ ยกเครื่อง ต่างกันยังไงคับ
แล้วราคา กับความน่างลงทุน อย่างใหนดีกว่าคับ overhual ต้องทำไรบ้าง ยกเครื่อง ต้องทำไรบ้าง หัวข้อ: Re: overhual กับ ยกเครื่อง ต่างกันยังไงคับ เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 26 เมษายน 2552 00:48:23 ส่วนตัว ถ้าไม่อยากเปลี่ยนเครื่องใหม่ เช่น จาก2Eเป็น 4A โอเวอร์ฮอนคุ้มกว่า
ทั้งนี้ดูที่ตัวเครื่องด้วยเช่นถ้าเป้นพิกัด 1300cc อยู่ โอเวอฮอลไป สู้เปลี่ยน1600 ดีกว่า แต่ถ้าเป็น4A FE ใช้งานทั่วไป ผมว่าโอเวอร์ฮอลชุดใหญ่ ราคาเฉียดๆ ซื้อเครื่องใหม่ยังคุ้มกว่าเลยเพราะว่า เราได้เครื่องที่สดแน่ๆ แต่การโอเวอร์ฮอลก็มีหลายแบบ ทำเฉพาะที่มีปัญหาไม่ได้เปลี่ยนใหม่หมด เพราะฉนั้นค่า โอเวอร์ฮอลจึงไม่ตายตัว ว่าจะถูกหรือแพง ขนาดไหน หัวข้อ: Re: overhual กับ ยกเครื่อง ต่างกันยังไงคับ เริ่มหัวข้อโดย: kong_AE101 ที่ 26 เมษายน 2552 01:04:31 ถ้าโอเวอร์ฮอล์ แล้วบานปลายพอๆ กับราคา เครื่องใหม่ วางใหม่ดีก่า ครับ ถ้าโอเวอร์ฮอล์ ก็บอกไม่ได้ ว่าตัวไหนดีไม่ดีบ้าง ครับ บางทีงบที่ตั้งไว้ ก็อาจไม่พอ แต่ถ้าถูกกว่างบที่ตั้งไว้ก็ดีไปครับ ผิดถูกยังไง ขออภัยด้วยครับ พอดีเคยคุยกับช่างมาบ้าง
หัวข้อ: Re: overhual กับ ยกเครื่อง ต่างกันยังไงคับ เริ่มหัวข้อโดย: mengbuu ที่ 26 เมษายน 2552 01:23:12 ถามสั้นๆ ตอบสั้นๆ แล้วกันนะ
overhual กับ ยกเครื่อง ต่างกันยังไงคับ ---> overhaul เอาส่วนที่่สึกหรอออก เอาของใหม่ใส่ ยกเครื่องคือ เอาเครื่องเก่าญี่ปุ่นมาใส่ทั้งหมด แล้วราคา กับความน่างลงทุน อย่างใหนดีกว่าคับ ---> ราคาขึ้นอยู่กับอู่และความอยากจะเปลี่ยนของเรา ส่วนความน่าลงทุนนี่ ไปซื้อทองหรือเล่นหุ้นดีกว่าครับ แต่งรถมีแต่เสียเงิน overhual ต้องทำไรบ้าง --> ไปอู่ บอก เปลื่ยนชิ้นส่วนที่สึกหรอในเครื่องยนต์ ยกเครื่อง ต้องทำไรบ้าง --> เอาเครื่องออก วางเครื่องใหม่(เก่าญี่ปุ่น) ซื้อได้ที่เซียงกง หัวข้อ: Re: overhual กับ ยกเครื่อง ต่างกันยังไงคับ เริ่มหัวข้อโดย: pgm500 ที่ 26 เมษายน 2552 01:24:52 ส่วนตัว ถ้าไม่อยากเปลี่ยนเครื่องใหม่ เช่น จาก2Eเป็น 4A โอเวอร์ฮอนคุ้มกว่า ผมคิดว่าถ้าไม่วางเครื่องใหม่ ที่รหัสใหญ่ขึ้น แรงขึ้น โอเวอร์ฮอล จะคุ้มกว่าครับ แต่เครื่องโดยรวมต้องดูโอเคไม่เละมากนักต้องหาอู่ที่ไว้ใจได้จริงๆ ครับ อันนี้สำคัญทั้งนี้ดูที่ตัวเครื่องด้วยเช่นถ้าเป้นพิกัด 1300cc อยู่ โอเวอฮอลไป สู้เปลี่ยน1600 ดีกว่า แต่ถ้าเป็น4A FE ใช้งานทั่วไป ผมว่าโอเวอร์ฮอลชุดใหญ่ ราคาเฉียดๆ ซื้อเครื่องใหม่ยังคุ้มกว่าเลยเพราะว่า เราได้เครื่องที่สดแน่ๆ แต่การโอเวอร์ฮอลก็มีหลายแบบ ทำเฉพาะที่มีปัญหาไม่ได้เปลี่ยนใหม่หมด เพราะฉนั้นค่า โอเวอร์ฮอลจึงไม่ตายตัว ว่าจะถูกหรือแพง ขนาดไหน มีโครงการอยู่เหมือนกันครับ หัวข้อ: Re: overhual กับ ยกเครื่อง ต่างกันยังไงคับ เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 26 เมษายน 2552 02:46:20 โอเวอร์ฮอล คือการเอาชิ้นส่วนที่สึกหรอออกคับแล้วเอาของใหม่ใส่แทนเช่น ชาร์ฟแบริ่งต่างๆ
ลูกสูบ แหวน ก้าน วาล์ว บ่าวาล์ว ข้อควรระวังคือต้องหาช่างประกอบให้ดีๆคับ ประกอบเครื่องช่างที่ไหน ก้อทำได้คับ แต่ประกอบเป็นและดีหาได้ไม่ง่ายคับ "ทำได้"กับ"ทำเป็น"คนละความหมายกันคับ ยกเครื่องออกวางเครื่องใหม่ ก้อคือของมือสองอ่ะคับ"ใหม่เราเก่าญี่ปุ่น"อันนี้เข้าข่ายตาดีได้ตาร้ายเสียคับ ข้อควรระวังคือควรดูเครื่องเป็นและหาช่างไฟที่ทำจบให้ได้คับ วางเครื่องอู่ไหนก้อวางได้คับ แต่งานระบบ ก้อสำคัญต้องหาช่างทำให้จบคับ แต่ได้ชุดสายไฟหใม่ด้วย(ของเก่าคงกรอบหมด)แล้วแต่เลือกคับ เครื่องเบนซิล มือสองไม่แพง ลองติดเครื่องดูความสมบูรณ์ได้ แต่ถ้าเป็นดีเซลราคาเครื่องมือสองแพง ผมก้อฮอลเอาคับ ครึ่งต่อครึ่งเลยสำหรับราคา ภูธรอย่างบ้านผมคนเล่นดีเซลเยอะ อู่เยอะ อู่ไปลงสนามเยอะก้อพอเชื่อในฝีมือ ได้คับ หัวข้อ: Re: overhual กับ ยกเครื่อง ต่างกันยังไงคับ เริ่มหัวข้อโดย: boatham ที่ 26 เมษายน 2552 09:17:53 ส่วนตัวว่าวางเครื่องน่าจะดีกว่า เพราะว่าถ้าได้เปิดฝาเครื่องแล้วช่างไม่เก่งจริงโอกาสบานปลายเยอะมากครับ เสียเวลามากๆด้วย
หัวข้อ: Re: overhual กับ ยกเครื่อง ต่างกันยังไงคับ เริ่มหัวข้อโดย: AMELY ที่ 26 เมษายน 2552 09:50:44 ฮอล ชิ้นส่วนใหม่ มือสอง ชิ้นส่วนเก่า เลือกอะไรดีหว่า
หัวข้อ: Re: overhual กับ ยกเครื่อง ต่างกันยังไงคับ เริ่มหัวข้อโดย: tunmk ที่ 26 เมษายน 2552 09:53:23 ก็หาช่างเก่งๆจิคับ แพงกว่าหน่อย แต่ฮอลล์แล้วเหมือนได้เครื่องใหม่เลยนะคับ (ในกรณีตามข้างบนบอก ถ้าไม่อยากแรงขึ้น แต่ถ้าอยากแรงขึ้นก็เปลี่ยนเครื่องคับ)
เปลี่ยนเครื่องก็ไม่ใช่ว่าจาดีเสมอไป เจอเครื่องเน่ามาก็ต้องเอามา ฮอลล์ อยู่ดี (กรณีดวงซวยคับ) หัวข้อ: Re: overhual กับ ยกเครื่อง ต่างกันยังไงคับ เริ่มหัวข้อโดย: yuky ที่ 26 เมษายน 2552 10:14:18 ฮอล ชิ้นส่วนใหม่ มือสอง ชิ้นส่วนเก่า เลือกอะไรดีหว่า ก็หาช่างเก่งๆจิคับ แพงกว่าหน่อย แต่ฮอลล์แล้วเหมือนได้เครื่องใหม่เลยนะคับ (ในกรณีตามข้างบนบอก ถ้าไม่อยากแรงขึ้น แต่ถ้าอยากแรงขึ้นก็เปลี่ยนเครื่องคับ) เปลี่ยนเครื่องก็ไม่ใช่ว่าจาดีเสมอไป เจอเครื่องเน่ามาก็ต้องเอามา ฮอลล์ อยู่ดี (กรณีดวงซวยคับ) เห็นด้วยคับ ถ้าเพียงแค่อยากจะใช้งานทั่วไป ยังพอใจเครื่องเดิมกำลังเท่าเดิม โอเวอร์ฮอลน่าจะดีกว่าเพราะอย่างน้อย90-95%ได้กลับมาแน่นอน(ผมว่าหาช่างฝิตเครื่องtoyotaเก่งๆไม่ยากคับ) แต่เครื่องเก่าอย่างมากก็80-85%แถมยังมีความเสี่ยงเรื่องระบบไฟอีก(ในกรณีวางเครื่องที่ต่างจากเดิม) แต่ถ้าอยากแรงก็แนะนำวางเครื่องคับเพราะ80%ของเครื่องวางใหม่ก็ยังมากกว่า90%ของเครื่องเก่าอยู่ดี เช่น80%ของ20Vจะประมาณ(160HPx80%)=128HP ซึ่งก็ยังมากกว่า100%ของ4Aด้วยซ้ำไป หัวข้อ: Re: overhual กับ ยกเครื่อง ต่างกันยังไงคับ เริ่มหัวข้อโดย: Love AE. ที่ 03 พฤษภาคม 2552 02:06:13 โอเวอร์ฮอร์ได้อะไหร่ใหม่สด แต่วางเครื่องใหม่(เก่าญี่ปุ่น)ไม่รู้ว่าเราจได้เครื่องที่ดีหรือเปล่า
ความคิดส่วนตัวนะครับ หัวข้อ: Re: overhual กับ ยกเครื่อง ต่างกันยังไงคับ เริ่มหัวข้อโดย: boostup ที่ 03 พฤษภาคม 2552 02:40:23 โอเวอร์ฮอล ถ้าทำเองกับมือนะครับ คุ้มกว่าแน่นอน และได้ความฟิต95%+เลยแหละ และราคาถูกกว่าวางใหม่(ต้องทำเองนะครับ) คือรื้อเครื่องออกมาเอง ถอดเอง แล้วจัดการส่งชิ้นส่วนที่ทำเองไม่ได้เข้าร้าน เช่น ส่งฝาเข้าโรงกลึงเพื่อบดวาล์วใหม่และปรับค่าclearance ให้เท่ากับspecของใหม่ป้ายแดง แล้วก็เปลี่ยนลูกพร้อมแหวน ของใหม่เลย ส่วนอื่นๆก็ควรจะเปลี่ยนให้ไหม่ทั้งหมด อย่างเช่นพวกปั๊มน้ำ สายพานต่างๆ ของเหลวต่างๆ รับรองว่าวิ่งดีกว่าเดิมเห็นๆครับ แล้วก็ถูดเงินด้วย ส่วนถ้าเข้าอู่นะ ผมว่า วางใหม่โลด
หัวข้อ: Re: overhual กับ ยกเครื่อง ต่างกันยังไงคับ เริ่มหัวข้อโดย: AT35 TZ#054 ที่ 03 พฤษภาคม 2552 10:29:36 โอเวอร์ฮอล ก็จะได้เครื่องที่สดครับ ถ้าวางใหม่ก็ต้องลุ้นประวัติเครื่องเอาครับ
หัวข้อ: Re: overhual กับ ยกเครื่อง ต่างกันยังไงคับ เริ่มหัวข้อโดย: Love AE. ที่ 03 พฤษภาคม 2552 16:52:28 โอเวอร์ฮอล ก็จะได้เครื่องที่สดครับ ถ้าวางใหม่ก็ต้องลุ้นประวัติเครื่องเอาครับ ถูกต้องเลยเพราะเคยโดนมาครับ...ความเห็นส่วนตัวนะครับถ้าไม่มากนักก็โอเวอร์ฮอลแล้วข้าม Step N/A เลยครับหัวข้อ: Re: overhual กับ ยกเครื่อง ต่างกันยังไงคับ เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 04 พฤษภาคม 2552 10:15:50 ต้องดูหลาย ๆ อย่างรวมกัน
ถ้าเดิม 1300 คาร์บู (แบบเครื่องเดิมผม) โอเวอร์ฮอลไป ก็ไม่คุ้ม ค่าแรง ค่าของ เกือบจะได้เครื่องเชียงกง แรงก็น้อยกว่า กินน้ำมันก็มากกว่า ตัวใหม่ 1600 หัวฉีด ก็เลยเอาตัวใหม่ แต่ความต้องการแต่ละคนไม่เหมือนกัน ถ้าไม่อยากเสี่ยงกับเครื่องไม่รู้ประวัติ ไม่อยากยุ่งยากเรื่องเอกสารเปลี่ยนเครื่อง ไม่อยากให้รถเสียสภาพ ก็ โอเวอร์ฮอลไปครับ |