AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: ae-101 RED ที่ 09 พฤษภาคม 2009 09:52:46



หัวข้อ: *****เรื่องของครัชซิ่ง******
เริ่มหัวข้อโดย: ae-101 RED ที่ 09 พฤษภาคม 2009 09:52:46
เรื่องมีอยู่ว่าผมไม่เข้าใจ ครัชซิ่งของแต่ละค่าย ที่มีเสียงการให้ตัวของครัช คือเสียง  กุ๊งกิ้ง   นี้แหละ การที่มันดังเกิดจากอะไร บางคนบอกว่าครัชซิ่งมันต้องดัง

บ้างคนว่าถ้ามันเบิกใหม่มันจะไม่ดัง  กุ๊งกิ้ง   เบามากๆ แทบไม่ได้ยิน เพราะจานรองแผ่นทองแดงยังไม่สึกเลยไม่ดัง

แต่ถ้าเลือกมือ 2 มาใช้จะดัง กุ๊งกิ้ง  เพราะจานรองแผ่นทองแดงสึกเลยดัง ( ดังถึงดังมาก  ความคิดผมเหมือนจะพัง )

แล้วสรุปเสียง กุ๊งกิ้ง  เนี่ย  เบิกใหม่ดังหรือไม่ดัง หรือ  เบิกใหม่มาก็ดัง  แล้วถ้ายิ่งใช่ยิ่งดัง คืออะไร 

ของผมครัช  ORC  1  แผ่น

*****[color=red]กูรูทั้งหลายช่วยหน่อย[/color]*****


หัวข้อ: Re: *****เรื่องของครัชซิ่ง******
เริ่มหัวข้อโดย: ToyoZa ที่ 09 พฤษภาคม 2009 10:39:20
ก็เบิกใหม่มันไม่ค่อยดัง หรือดังนิดหน่อย (ไม่เคยเบิกใหม่แต่ได้ยินมา) ใช้ๆไปก็ดังขึ้นเรื่อยๆครับ เพราะหน้าสัมผัสมันสึกหรอ


หัวข้อ: Re: *****เรื่องของครัชซิ่ง******
เริ่มหัวข้อโดย: ae-101 RED ที่ 09 พฤษภาคม 2009 10:40:59
ครับ


หัวข้อ: Re: *****เรื่องของครัชซิ่ง******
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 09 พฤษภาคม 2009 10:52:33
เคยขอที่บ้านจะซื้ออิม ต่อเพื่อน

คลัช เอ็กทีดี้ 2 แผ่น เหยีบที อย่างดังอ่ะ แต่ครัชไม่หนักนะ

วัยรุ่นคงคิดว่าเท่ย์ดีอ่ะ

คนไม่รู้คงคิดว่าใกล้จะพังแล้วมั๊ง...

สุดท้าย ที่บ้านไม่อนุมัต ... เศร้าเลย

ท่อดัง...

ครัชดัง...

ภายในคอนโซลดูโบราณ...

ภายนอกอลังการเกิน...

อด.


ส่วนตัวแผ่นเดียวเท่าที่เพื่อนใช้มาไม่ค่อยดังเท่าไหร่นะคับ

ของ orc แผ่นเดียวใน 3เอสนอนแอร์

แต่เห็นเพื่อนเคยบอกๆให้ฟังว่า อะไหล่ ที่ใช้กับ orc หายาก และถ้าเป็นไร ซ่อมไม่คุ้มคับ เพราะคงหาเบิกใหม่หรือ มือ 2 ตรงรุ่นยาก...

และเกือบลืมนะ แนะนำให้ใช้ลูกปืนแท้เข้าชุดของมันนะ

เพื่อนเคยขายไปทั้งชุดครบๆ+ลูกปืนแท้ของมัน ตรงรุ่น 3เอสนอนแอร์ 8000 บาท


หัวข้อ: Re: *****เรื่องของครัชซิ่ง******
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 09 พฤษภาคม 2009 11:22:15
ถ้าเป็น os เบิกใหม่ยังงัยก็ ดัง อ่ะ55


หัวข้อ: Re: *****เรื่องของครัชซิ่ง******
เริ่มหัวข้อโดย: nut_spoon.CZ ที่ 09 พฤษภาคม 2009 12:42:44
ของผมดังครับ แต่ไม่ กุ๊งกิ้ง   ครับ

ครัชก็เหมือนหนักขึ้นนิดหน่อย  แต่รับได้ครับ

แต่คนที่เขาไม่รู้จักก็จะนึกว่ารถจะเสียครับ อิอิ

แต่เห็นเขาบอกว่า ถ้าดัง  กุ๊งกิ้ง  แสดงว่าเริ่มสึกหรือหลวมแล้ว

อันนี้ผมก็ไม่แน่ใจครับ


หัวข้อ: Re: *****เรื่องของครัชซิ่ง******
เริ่มหัวข้อโดย: kiw-11 ที่ 09 พฤษภาคม 2009 18:54:48
เข้ามาแอบอ่าน...อิอิ

 ไม่รู้เหมือนกันนะมัส ว่า เบิกใหม่ดังรึป่าว แต่มือสอง ที่ขายๆ กัน ดังแน่ๆ
 
แล้วดัง กุ้งกิ้งๆๆๆๆ แบบนี้ พวกไม่เล่นรถ  คิดว่ารถจะพังแล้ว แต่พวกเล่นก็เท่
 
 ผมก็คนนึงละ...อยากให้รถดังกุ้งกิ้ง เหมือนกัน อิอิ


หัวข้อ: Re: *****เรื่องของครัชซิ่ง******
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 09 พฤษภาคม 2009 20:37:44
มันดังเฉพาะตอนเหยียบสุดคับ เพราะว่ามันจะคลายตัวทั้งหมด แต่ว่ามันจะดังไม่มากครับ แต่ก็ดังพอรู้กันได้นอกรถแหล่ะ

แต่ว่าถ้าเกียร์ว่างแล้วยังดัง อันนี้หลวมแล้วครับ ถ้าไม่ปรับใหม่ ก็ผ้ามันบางแล้วครับ

แล้วครัชพวกนี้ ถ้าบางหรือวา มันคลายตัว มักจะเหยียบแล้วไม่หนักด้วยครับ มันจะมีปัญหาเข้าเกียร์ไม่ได้ตอนร้อนด้วย


หัวข้อ: Re: *****เรื่องของครัชซิ่ง******
เริ่มหัวข้อโดย: ae-101 RED ที่ 09 พฤษภาคม 2009 23:16:57
ครับ


หัวข้อ: Re: *****เรื่องของครัชซิ่ง******
เริ่มหัวข้อโดย: NUI101 ที่ 10 พฤษภาคม 2009 01:25:06
 :emok ผ้ายังหนาดังไม่เยอะครับ แต่ถ้าเริ่มบางจะดังได้ใจ....อิอิ


หัวข้อ: Re: *****เรื่องของครัชซิ่ง******
เริ่มหัวข้อโดย: ae-101 RED ที่ 10 พฤษภาคม 2009 13:06:53
ดังก็เท่ห์  ไม่ดังก็ดี


หัวข้อ: Re: *****เรื่องของครัชซิ่ง******
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 10 พฤษภาคม 2009 18:18:26
ดังก็เท่ห์  ไม่ดังก็ดี

ถ้าดังงานก็เข้าสิครับ เพราะมันจะไปแล้ว ไม่ดังสิดี ของดีเงียบทั้งนั้นแหล่ะครับ


หัวข้อ: Re: *****เรื่องของครัชซิ่ง******
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 10 พฤษภาคม 2009 18:33:31
ดังก็เท่ห์  ไม่ดังก็ดี

ถ้าดังงานก็เข้าสิครับ เพราะมันจะไปแล้ว ไม่ดังสิดี ของดีเงียบทั้งนั้นแหล่ะครับ

อ้าวแล้วทำมัยเครื่องพี่ดังกว่าท่ออะ


หัวข้อ: Re: *****เรื่องของครัชซิ่ง******
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 10 พฤษภาคม 2009 21:00:46
ดังก็เท่ห์  ไม่ดังก็ดี

ถ้าดังงานก็เข้าสิครับ เพราะมันจะไปแล้ว ไม่ดังสิดี ของดีเงียบทั้งนั้นแหล่ะครับ

อ้าวแล้วทำมัยเครื่องพี่ดังกว่าท่ออะ

เอ๊า ก็เครื่องมันก็ต้องดังกว่าท่อสิ รถ Turbo อ๊ะ ลอง setup ดูดิ๊ เงี๊ยบ เงียบ ฟังเพลงเพราะเรย
เมื่อวานนี้เอาไปใส่ ALPINE กับ mini sub box ตัวนึง เหมือนขับรถแตนๆ เลย เงี๊ยบ เงียบ
ยกเว้นตอนกดครัชเท่านั้นแหล่ะ มันดัง

ยิ่ง Turbo ใหญ่ ยิ่งเงียบ แต่ที่ทำให้มันเงียบยิ่งขึ้นมันอยู่ที่สิ่งนี้

(http://i235.photobucket.com/albums/ee218/carboys/MyRideS/Old_Day/MyPipe.jpg)

(http://i235.photobucket.com/albums/ee218/carboys/MyRideS/Old_Day/MidExhaust.jpg)

ของนอก เลยนะ นอกเมือง ม๊ะใช่เมืองนอก ทำแถวปากน้ำนี่แหล่ะ


หัวข้อ: Re: *****เรื่องของครัชซิ่ง******
เริ่มหัวข้อโดย: Bank115PowerHaus ที่ 10 พฤษภาคม 2009 23:32:35
โอกูระดังกว่า OS


หัวข้อ: Re: *****เรื่องของครัชซิ่ง******
เริ่มหัวข้อโดย: ae-101 RED ที่ 11 พฤษภาคม 2009 01:36:08
แต่มันไม่ดังเลยสงสัยใหม่อยู่  ร่องที่ล็อคแผ่นกดยังไม่สึกเลย  อิอิอิ   สงสัยได้อีนาน


หัวข้อ: Re: *****เรื่องของครัชซิ่ง******
เริ่มหัวข้อโดย: odd ที่ 11 พฤษภาคม 2009 04:54:36
HKS 2 แผ่น เบิกใหม่ ก็มีเสียงนะครับ


หัวข้อ: Re: *****เรื่องของครัชซิ่ง******
เริ่มหัวข้อโดย: corolla3s ที่ 11 พฤษภาคม 2009 07:44:52
(http://i307.photobucket.com/albums/nn290/corolla3s/15654ebd55a6869ccff074a858c26357.jpg)

(http://i307.photobucket.com/albums/nn290/corolla3s/ed4fe2b011271c88a747f0e4ff7b4286-1.jpg)

เหตุผลเดียวที่มันดังเพราะร่องตรงนี้มันมีระยะห่าง ใหม่ๆจะดังเบา พอใช้นานๆเริ่มสึกจะมีระยะห่างเพิ่มขึ้นเวลาเหยียบคลัช ร่องแผ่นนี้(สีส้ม)จะดิ้นไปกุ๊กกิ๊ก กับเสา(สีฟ้า)มากขึ้นทำให้เกิดเสียงดังมากขึ้น ถ้าเป็นคลัช แผ่นเดียวจะไม่ดังเพราะ มันมีแค่ ฟลายวิล ผ้าคลัช หวีคลัช มันไม่มีแผ่นตัวนี้ระหว่างผ้าคลัช ถ้าเป็นคลัช 2 หรือ 3 แผ่นยังไงก็ดัง 
3S non ลองใช้ HKS ตัวล่างดูซิ แต่ของ 3S จะหายากหน่อย แต่เวลาผ้าหมดสามารถเอาผ้ารุ่นนี้ของ 1j มาใส่ได้และจะหาได้ง่าย เพราะคลัชของ 1j รุ่นนี้เดินหาที่ไหนก็เจอราคาก็ไม่โหดร้ายมาก


หัวข้อ: Re: *****เรื่องของครัชซิ่ง******
เริ่มหัวข้อโดย: ae-101 RED ที่ 11 พฤษภาคม 2009 10:18:56
ชัดเจน  ครับ


หัวข้อ: Re: *****เรื่องของครัชซิ่ง******
เริ่มหัวข้อโดย: ae-101 RED ที่ 12 พฤษภาคม 2009 09:28:51
เดี่ยวหาของ hk มั่งครับ


หัวข้อ: Re: *****เรื่องของครัชซิ่ง******
เริ่มหัวข้อโดย: kiw-11 ที่ 12 พฤษภาคม 2009 11:59:24
เสร็จงานนี้แล้ว .....เราไปกินเจกัน     คริๆ :emok


หัวข้อ: Re: *****เรื่องของครัชซิ่ง******
เริ่มหัวข้อโดย: ae-101 RED ที่ 12 พฤษภาคม 2009 16:17:36
จัดไปครับบบบบบบบบบบบบบบบบบบ


หัวข้อ: Re: *****เรื่องของครัชซิ่ง******
เริ่มหัวข้อโดย: corolla3s ที่ 13 พฤษภาคม 2009 00:46:13
เดี่ยวหาของ hk มั่งครับ
พอดีมีเก็บไว้ 1 ชุด HKS GD twin plate รุ่นนี้ของ MR2 เบิกใหม่แพงมากเคยดูราคาในแคตตาล๊อคสินค้าของ HKS ราคาเท่ากับของ RB26 เลย 3 แสนกว่าเยน


หัวข้อ: Re: *****เรื่องของครัชซิ่ง******
เริ่มหัวข้อโดย: ae-101 RED ที่ 13 พฤษภาคม 2009 21:10:58
แล้วเงินไทยเท่าไหร่อ่ะ


หัวข้อ: Re: *****เรื่องของครัชซิ่ง******
เริ่มหัวข้อโดย: kiw-11 ที่ 15 พฤษภาคม 2009 04:24:54
เดี่ยวหาของ hk มั่งครับ
พอดีมีเก็บไว้ 1 ชุด HKS GD twin plate รุ่นนี้ของ MR2 เบิกใหม่แพงมากเคยดูราคาในแคตตาล๊อคสินค้าของ HKS ราคาเท่ากับของ RB26 เลย 3 แสนกว่าเยน


     ของเทพอีกแล้ว... 


หัวข้อ: Re: *****เรื่องของครัชซิ่ง******
เริ่มหัวข้อโดย: ae-101 RED ที่ 15 พฤษภาคม 2009 19:37:25
มีไว้ก้อดี


หัวข้อ: Re: *****เรื่องของครัชซิ่ง******
เริ่มหัวข้อโดย: BaNTooN ที่ 15 พฤษภาคม 2009 22:55:46
 :emo2 อยากกุ๊งกิ๊งด้วยคน


หัวข้อ: Re: *****เรื่องของครัชซิ่ง******
เริ่มหัวข้อโดย: ae-101 RED ที่ 16 พฤษภาคม 2009 19:11:24
จับไปปปปปปปปปปปปปปปปป