AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: kampol ที่ 11 พฤษภาคม 2009 07:38:14



หัวข้อ: Dual vvti มันเป็นไงครับ เห็น ในโฆษณาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 11 พฤษภาคม 2009 07:38:14
อยากทราบว่าระบบมันเป็นยังไง และเหมือนหรือต่างกับ vvti ตรงไหนบ้างครับ ขอบคุณครับ :emotn


หัวข้อ: Re: Dual vvti มันเป็นไงครับ เห็น ในโฆษณาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: dora4a ที่ 11 พฤษภาคม 2009 08:30:59
การทำงานไม่ต่างกับ vvti ครับ แต่ปกติ  ถ้า vvti  มันจะมีอยู่ที่ไอดี ด้านเดียวครับ แต่ ถ้า dual vvti คือมันจะมี ที่ฝั่ง ไอเสียด้วย  ผิดถูกประการใด ก็ข้ออภัยด้วยนะครับ  :emotq


หัวข้อ: Re: Dual vvti มันเป็นไงครับ เห็น ในโฆษณาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: KKK_KKK ที่ 11 พฤษภาคม 2009 09:21:26
การทำงานไม่ต่างกับ vvti ครับ แต่ปกติ  ถ้า vvti  มันจะมีอยู่ที่ไอดี ด้านเดียวครับ แต่ ถ้า dual vvti คือมันจะมี ที่ฝั่ง ไอเสียด้วย  ผิดถูกประการใด ก็ข้ออภัยด้วยนะครับ  :emotq
ใช่ครับ


หัวข้อ: Re: Dual vvti มันเป็นไงครับ เห็น ในโฆษณาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 11 พฤษภาคม 2009 10:03:51
ถูกต้องแล้วครับ มีสองด้าน ทั้งไอดีและไอเสีย รถยุโรปอย่าง BMW ก็มี VANOS ซึ่งมีแบบ Double VANOS เช่นกัน

แต่ระยะหลังแผ่วไป ดูเหมือนว่า มันไม่ค่อยคุ้มค่าการผลิต และความแรงไม่แตกต่างกันมากนัก


หัวข้อ: Re: Dual vvti มันเป็นไงครับ เห็น ในโฆษณาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 11 พฤษภาคม 2009 10:40:20
แต่ชอบ ตัวที่โฆษณาอยู่ตอนนี้ครับ  อัลติด 2.0 เนี่ย อิอิ

http://www.toyota.co.th/altis2_0/


หัวข้อ: Re: Dual vvti มันเป็นไงครับ เห็น ในโฆษณาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 11 พฤษภาคม 2009 10:50:36
แต่ชอบ ตัวที่โฆษณาอยู่ตอนนี้ครับ  อัลติด 2.0 เนี่ย อิอิ

http://www.toyota.co.th/altis2_0/

อย่างนี้ก้อมาไทยแน่สิคับตัว2.0 แหมใครออกตัว1.8ไปเสียดายแย่เลย


หัวข้อ: Re: Dual vvti มันเป็นไงครับ เห็น ในโฆษณาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: dora4a ที่ 11 พฤษภาคม 2009 11:15:47
เห็นเมืองนอกเค้า มี altis ตัว xrs ที่วางเครื่อง ตัว camry 2.4 เอ้....ไทยเราจะได้สัมผัสกะเข้ามั้ยนะ.... :emoth


หัวข้อ: Re: Dual vvti มันเป็นไงครับ เห็น ในโฆษณาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 11 พฤษภาคม 2009 11:31:22
ได้ลองขับและ วิ่งสู่ FD2 ไม่ได้อะ รอบเครื่องน้อยเกียร์ห่างมากๆ


หัวข้อ: Re: Dual vvti มันเป็นไงครับ เห็น ในโฆษณาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: witarn ที่ 11 พฤษภาคม 2009 11:59:22
โห....คงสู้ FD2 ไม่ได้หรอกครับท่าน เค้า 2.0 ฝาแดง 225 แรงม้า ต้องไปเทียบกับ FD1 2.0 155 แรงม้า แต่คงสู้ไม่ได้อยู่ดี แรงม้าพี่ต้าน้อยกว่า แถมมีแค่ 4 เกียร์อีกตะหาก


หัวข้อ: Re: Dual vvti มันเป็นไงครับ เห็น ในโฆษณาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 11 พฤษภาคม 2009 13:46:23
http://www.phithan-toyota.com/th/priselist_toyota.php?toyota_id=4#topic

ราคาก็ Dual ด้วย


หัวข้อ: Re: Dual vvti มันเป็นไงครับ เห็น ในโฆษณาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 11 พฤษภาคม 2009 14:57:11
FD2 มันยังสู้ FD3 ไม่ได้อ๊ะ FD3S อิอิ


หัวข้อ: Re: Dual vvti มันเป็นไงครับ เห็น ในโฆษณาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 11 พฤษภาคม 2009 16:26:28
http://www.phithan-toyota.com/th/priselist_toyota.php?toyota_id=4#topic

ราคาก็ Dual ด้วย


ราคาเป็นล้านเลย  คับ โหซซซ


หัวข้อ: Re: Dual vvti มันเป็นไงครับ เห็น ในโฆษณาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GhOST ที่ 11 พฤษภาคม 2009 16:37:03
เห็น toyota ตั้งโรงงานผลิตเกียร์ที่อินเดียนี่คับไม่รู้เสร็จยัง ถ้าเสร็จแล้วเกียร์ล็อตใหม่ที่ออกมาน่าจะเป็น 5 สปีดเหมือนคนอื่นนะคับ


หัวข้อ: Re: Dual vvti มันเป็นไงครับ เห็น ในโฆษณาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BirdZ_ZestUp ที่ 11 พฤษภาคม 2009 18:13:28
แต่ชอบ ตัวที่โฆษณาอยู่ตอนนี้ครับ  อัลติด 2.0 เนี่ย อิอิ

http://www.toyota.co.th/altis2_0/

เกียร์ทริปทรอนิคด้วย น่าจะขับมันส์ดีนะครับ อิอิ


หัวข้อ: Re: Dual vvti มันเป็นไงครับ เห็น ในโฆษณาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 11 พฤษภาคม 2009 19:18:24
http://www.youtube.com/watch?v=6AXh8O7hWU4
ดูเอา เวอร์ชั่นภาษาจีน ใครฟังรู้เรื่องโชคดีไป


หัวข้อ: Re: Dual vvti มันเป็นไงครับ เห็น ในโฆษณาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 11 พฤษภาคม 2009 20:32:01
Dual VVT-i เป็น เทคโนโลยี่ ที่ Toyota กำลังจะทิ้งแล้วครับ  มีมาใหม่กว่านั้่น คือ Vavlematic  (เอาลิ้นปีกผีเสื้อออก แล้วควบคุมการ กระทุ้ง ตื้น-ลึก และ overlap เอาเพื่อควบคุมไอดี) ซึ่งจริงแล้วมันก็มีข้อดีอยู่พอสมควร VVT-i ฝั่งไอเสียที่ติดตั้งมามันจะช่วยการลดมลพิษ เพราะสามารถควบคุมการไหลของไอเสีย ออกไปจากห้องเผาไหม้ได้ ช่วยเรื่อง EGR คือ เพิ่ม overlap เพื่อให้ไอดี ไหลไปรวมกับไอเสีย เพื่อขจัด Nox ซึ่งจะทำให้ Catalyzer ทำงานได้ดีขึ้น

กำลังที่เพิ่มขึ้นจาก Dual VVT-i  จาก VVT-i ด้าน intake ด้านเดียวนั้น เพิ่มขึ้นไม่้เท่าไหร่ แต่การตอบสนองแรงบิด ต่อรอบเครื่องนั้นจะทำได้ดีขึ้น และความประหยัด ก็ไม่ได้มากขึ้นเท่าไหร่  แต่ก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดคือเรื่องมลพิษที่ลดลงไปเยอะ ซึ่งคนไทยอาจจะไม่มอง มองกันแค่ความแรง
 




 


หัวข้อ: Re: Dual vvti มันเป็นไงครับ เห็น ในโฆษณาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: COROLLABOY ที่ 12 พฤษภาคม 2009 01:25:51
โห....คงสู้ FD2 ไม่ได้หรอกครับท่าน เค้า 2.0 ฝาแดง 225 แรงม้า ต้องไปเทียบกับ FD1 2.0 155 แรงม้า แต่คงสู้ไม่ได้อยู่ดี แรงม้าพี่ต้าน้อยกว่า แถมมีแค่ 4 เกียร์อีกตะหาก

 เครื่อง 2.0 155 ps ในบ้านเราก็เป็น FD2 นะครับ ไม่ใช่ FD1 ครับ FD1คือเครื่อง 1.8


หัวข้อ: Re: Dual vvti มันเป็นไงครับ เห็น ในโฆษณาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: witarn ที่ 12 พฤษภาคม 2009 11:51:19
โห....คงสู้ FD2 ไม่ได้หรอกครับท่าน เค้า 2.0 ฝาแดง 225 แรงม้า ต้องไปเทียบกับ FD1 2.0 155 แรงม้า แต่คงสู้ไม่ได้อยู่ดี แรงม้าพี่ต้าน้อยกว่า แถมมีแค่ 4 เกียร์อีกตะหาก

 เครื่อง 2.0 155 ps ในบ้านเราก็เป็น FD2 นะครับ ไม่ใช่ FD1 ครับ FD1คือเครื่อง 1.8
อ่าว...แบ่งไม่เหมือนกันซะงั้น


หัวข้อ: Re: Dual vvti มันเป็นไงครับ เห็น ในโฆษณาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 12 พฤษภาคม 2009 14:36:33
มี 3D Animation การทำงานมาให้ดูครับ Dual VVTi

http://www.youtube.com/watch?v=6AXh8O7hWU4

และอันนี้เป็น How Dual VVTi work

http://www.toyota.co.nz/ToyotaTechnology/VVT-i/How+Dual+VVT-i+Works.htm


หัวข้อ: Re: Dual vvti มันเป็นไงครับ เห็น ในโฆษณาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 12 พฤษภาคม 2009 17:47:34
Dual VVT-i เป็น เทคโนโลยี่ ที่ Toyota กำลังจะทิ้งแล้วครับ  มีมาใหม่กว่านั้่น คือ Vavlematic  (เอาลิ้นปีกผีเสื้อออก แล้วควบคุมการ กระทุ้ง ตื้น-ลึก และ overlap เอาเพื่อควบคุมไอดี) ซึ่งจริงแล้วมันก็มีข้อดีอยู่พอสมควร VVT-i ฝั่งไอเสียที่ติดตั้งมามันจะช่วยการลดมลพิษ เพราะสามารถควบคุมการไหลของไอเสีย ออกไปจากห้องเผาไหม้ได้ ช่วยเรื่อง EGR คือ เพิ่ม overlap เพื่อให้ไอดี ไหลไปรวมกับไอเสีย เพื่อขจัด Nox ซึ่งจะทำให้ Catalyzer ทำงานได้ดีขึ้น

กำลังที่เพิ่มขึ้นจาก Dual VVT-i  จาก VVT-i ด้าน intake ด้านเดียวนั้น เพิ่มขึ้นไม่้เท่าไหร่ แต่การตอบสนองแรงบิด ต่อรอบเครื่องนั้นจะทำได้ดีขึ้น และความประหยัด ก็ไม่ได้มากขึ้นเท่าไหร่  แต่ก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดคือเรื่องมลพิษที่ลดลงไปเยอะ ซึ่งคนไทยอาจจะไม่มอง มองกันแค่ความแรง
 




 
เห่อ ๆ ดี ๆ ๆ ทิ้งได้ แล้ว VVT-i  เปลี่ยนเป็น VVTL-i ให้หมด
ทำตลาด new vios 1.5 VVTL-i 149 แรงม้า


หัวข้อ: Re: Dual vvti มันเป็นไงครับ เห็น ในโฆษณาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BacKiOh ที่ 20 พฤษภาคม 2009 08:54:57
เจ๋งเลย


หัวข้อ: Re: Dual vvti มันเป็นไงครับ เห็น ในโฆษณาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 20 พฤษภาคม 2009 09:25:45
Dual VVT-i เป็น เทคโนโลยี่ ที่ Toyota กำลังจะทิ้งแล้วครับ  มีมาใหม่กว่านั้่น คือ Vavlematic  (เอาลิ้นปีกผีเสื้อออก แล้วควบคุมการ กระทุ้ง ตื้น-ลึก และ overlap เอาเพื่อควบคุมไอดี) ซึ่งจริงแล้วมันก็มีข้อดีอยู่พอสมควร VVT-i ฝั่งไอเสียที่ติดตั้งมามันจะช่วยการลดมลพิษ เพราะสามารถควบคุมการไหลของไอเสีย ออกไปจากห้องเผาไหม้ได้ ช่วยเรื่อง EGR คือ เพิ่ม overlap เพื่อให้ไอดี ไหลไปรวมกับไอเสีย เพื่อขจัด Nox ซึ่งจะทำให้ Catalyzer ทำงานได้ดีขึ้น

กำลังที่เพิ่มขึ้นจาก Dual VVT-i  จาก VVT-i ด้าน intake ด้านเดียวนั้น เพิ่มขึ้นไม่้เท่าไหร่ แต่การตอบสนองแรงบิด ต่อรอบเครื่องนั้นจะทำได้ดีขึ้น และความประหยัด ก็ไม่ได้มากขึ้นเท่าไหร่  แต่ก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดคือเรื่องมลพิษที่ลดลงไปเยอะ ซึ่งคนไทยอาจจะไม่มอง มองกันแค่ความแรง
 




 
เห่อ ๆ ดี ๆ ๆ ทิ้งได้ แล้ว VVT-i  เปลี่ยนเป็น VVTL-i ให้หมด
ทำตลาด new vios 1.5 VVTL-i 149 แรงม้า


โอกาศ กลับไปทำ VVTL-i คงเป็นไปได้ยากมากแล้วครับสำหรับ Toyota เพราะอย่างที่ผมบอกมุมมอง  VTEC ที่ Toyota มอง
นอกจากจะไม่ลด  Pumping lose แล้วยัง เป็นตัสสร้างมลพิษ เพราะโปรแกรมระยะกดลงของวาล์วแบบ Step ไม่ได้
ทำได้คือ กดลึก กับไม่ลึก 2 step แต่แรงม้าได้มากขึ้นแน่ ๆ ไม่ประหยัด และมีมลพิษ

Toyota มุ่งไปที่ Valvematic มากกว่าครับ คือการรวมกับของ Dual VVT-i กับ VTEC ที่โปรแกรมระยะกดวาล์วได้แบบ
ละเอียดมาก ซึ่งก็ทำให้สามารถถอด Throttle ออกไปได้เลย ใช้วิธีการกดคันเร่งแล้วกล่อง ECU จะไปสั่งให้วาล์วไอดี เปิดตื้นหรือ ลึก หรือ
offset timing เรียกกว่าคุมได้แบบ 3 มิติโดยแท้เลย


หัวข้อ: Re: Dual vvti มันเป็นไงครับ เห็น ในโฆษณาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BacKiOh ที่ 21 พฤษภาคม 2009 00:15:42
 :emoti :emoti


หัวข้อ: Re: Dual vvti มันเป็นไงครับ เห็น ในโฆษณาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 21 พฤษภาคม 2009 00:50:57
แล้วเมื่อไรพี่ต้าจะสู้ เทคได้เนี้ย หุหุ ออกมากี่รุ่นโดนเทคหมด จะหนีไปหาเทคและ ภายในก็สวยกว่า แถมแรงกว่า ประหยัดน้ำมันอีก


หัวข้อ: Re: Dual vvti มันเป็นไงครับ เห็น ในโฆษณาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 21 พฤษภาคม 2009 08:01:24
ยังไงก็รัก TOYOTA มากมายครับ เดี๋ยวจะลองหาขับ ไอ้ DUAL VVTI ดู ว่ามันเป็นยังไงครับ


หัวข้อ: Re: Dual vvti มันเป็นไงครับ เห็น ในโฆษณาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 21 พฤษภาคม 2009 08:12:29
ไปศึกษามาและ ไอ้ Valvematic ขอบอก เทพ โคดๆ
จะทำให้แรงขนาดใหนก็ได้แล้วแต่ตลาด กำลังเครื่อง ต่อเนื่องสมบูรณ์แบบ
บอกได้เลย Vtec เสร็จแน่


หัวข้อ: Re: Dual vvti มันเป็นไงครับ เห็น ในโฆษณาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 21 พฤษภาคม 2009 08:27:12
ไปศึกษามาและ ไอ้ Valvematic ขอบอก เทพ โคดๆ
จะทำให้แรงขนาดใหนก็ได้แล้วแต่ตลาด กำลังเครื่อง ต่อเนื่องสมบูรณ์แบบ
บอกได้เลย Vtec เสร็จแน่

มุมมองมันต่างกัน การตลาดก็ต่างกัน Honda ตาม Toyota อยู่หลายปี ที่ Honda นิยมได้บ้านเราก็เหมือน เอาหญิงขี้เหร่มาแต่งสวย + เสื้อผ้าสวย ๆ หน่อย แต่งขนาดนั้น สวยได้ไม่นานหรอก


หัวข้อ: Re: Dual vvti มันเป็นไงครับ เห็น ในโฆษณาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 21 พฤษภาคม 2009 08:48:30
เคยศึกษาเหมื่อนกัน มองๆๆ ไปก็เป็นขยะสมองอีก เลยเลิกคิด


ได้ลองขับและ วิ่งสู่ FD2 ไม่ได้อะ รอบเครื่องน้อยเกียร์ห่างมากๆ

รู้สึกว่าจับรถคันไหนก็แรงไปซะทุกคันเลยนะ


หัวข้อ: Re: Dual vvti มันเป็นไงครับ เห็น ในโฆษณาครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 21 พฤษภาคม 2009 08:51:44
แถม VVTi หรือ dual VVTi นะ สรุปให้ก็ได้ ลงทุนไม่คุ้มค้า เลยต้องยกเลิกสายการผลิดเร็วกว่า ค่าที่กำหนดไว้ว่าจะขายทำตลาด ส่วนระบบการทำงานหาดูได้มากมายครับ