AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: >>lSlingtolOl<< ที่ 01 มิถุนายน 2009 00:52:13



หัวข้อ: 4afeเซ็ทโบทำไงไม่ให้แมพตัดน้ำมันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: >>lSlingtolOl<< ที่ 01 มิถุนายน 2009 00:52:13
คือผมเซ็ท โบกับ 4AFE ทำไงไม่ให้มันตัดน้ำมันคับแบบจ่ายน้ำมันไม่พออะครับ

เปลี่ยนหัวฉีดของ 4Eโบ มันจะหายไม่ตัดมั้ยครับ

หรือว่าต้องซื้อตัวตัดบูสมาอะครับ
ยังไงขอคำแนะนำทีครับขอบคุณคร้าบบ

หรือถ้าให้ซื้อตัวอะไรรบกวนช่ายแนะนำสถานที่ซื้อ+ ราคาทีครับขอบคุณครับพี่


หัวข้อ: Re: 4afeเซ็ทโบทำไงไม่ให้แมพตัดน้ำมันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: carboys ที่ 01 มิถุนายน 2009 00:55:05
ECU ตัด เพราะ Pressure สูงเกินกำหนดครับ การปลด BOOST แบบลูกทุ่ง
นิยมทำกันมานาน (ปัจจุบันก็ยังมีคนทำอยู่บ้าง) จะใช้ One Way Valve มา
ดักไว้ครับ ไม่ให้กล่องอ่านได้ และเพื่อป้องกันตอน Boost เยอะๆ ก็พ่วงกันเพียบๆ

แต่ยุคนี้ digital แล้วครับ เค้าเปลี่ยน MAP กันแล้ว ใส่กล่องกันด้วย นอกจากดีกว่า
แล้วยัง support ตารางการฉีดจ่ายและจุดระเบิดเมื่อมี Boost ด้วยเครื่องจะได้
มีโอกาศพังยากขึ้นอีกหน่อย อย่างน้อยก็ไม่พังแบบเดิมๆ โบราณๆ อีก


หัวข้อ: Re: 4afeเซ็ทโบทำไงไม่ให้แมพตัดน้ำมันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sleeper ที่ 01 มิถุนายน 2009 01:11:13
หัวทิ่มใช่ป่าวครับตอนบูสกำลังมา  :emotk


step ต้นๆ ขับแบบขำๆ บูสอย่าให้เกิน 0.5 นะครับ เกินเครืองไปแน่นอน

เอาแบบประหยัดๆเลยนะครับ

กล่องต่อพ่วงECU FCD(ถ้าไม่มีขับๆแล้วหัวจะทิ่มครับ)

1. FCD ครับ ราคาตั้งแต่ 1500 บาท ขึ้นไป แล้วแต่ค่าย และยี่ห้อ รับรองน้ำมันไม่ตัดครับ

2. เปลี่ยน แม๊ปเซ็นเซ็นครับ  ตัวไม่กี่ร้อย วิ่งดีขึ้นอีกหน่อย

3. เปลี่ยนปั๊มติ๊ก เจโบ ครับ ประมาณ 800-1000 วิ่งจะลื่นขึ้นครับ

ทำ 3 ข้อแรกก่อนครับ ถ้างบน้อย พอขับได้แบบขำๆ (ประสบการณ์ตรงครับผิดพลาดประการใดขออภัยไว้นะที่นี้ด้วย)

ข้อ 4 แนะนำให้ทำเลยครับ แต่หลักหมื่น

4.เปลี่ยนหัวฉีดที่มี cc. มากกว่ากว่าหัวฉีด 4afe หาอะไรคุมน้ำมันซะ เช่นจอฟ้าถ้างบไม่มากนัก ถ้าจะให้ดีก็ อีมาเนจ ซักใบจบครับ


หัวข้อ: Re: 4afeเซ็ทโบทำไงไม่ให้แมพตัดน้ำมันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 01 มิถุนายน 2009 02:48:29
อย่างที่คุณบอยว่าคับ ที่มันตัดหัวทิ่มนั้นมันไม่ใช่ว่าน้ำมันไม่พอคับ(แต่มันก้อไม่น่าจะพอคับ)
สาเหตุการตัดเพราะแม็พมันได้รับค่าอากาศที่ผิดคับ จากเดิมเครื่องดูดอากาศเองกลายเป็นแรง
ดันอากาศของเทอร์โบมาแทน แม็พมันก้อส่งค่าไปที่กล่องอีซียู กล่องรับรู้ว่าเกิดการผิดปกติ
มันก้อสั่งตัดน้ำมันหรือการจุดระเบิดคับ ทีนี้ถ้าจะไม่ให้มันตัดก้อต้องหลอกแม็พคับไม่ให้มันส่ง
ค่าที่ผิดปกติไปให้อีซียูประมวลผลคับ มันทำได้หลายวิธีคับเช่น
1.หลอกแม็พคือทำตั้งแต่ต้นทางเลยคับ เราต้องทำให้แม็พรู้ว่าเป็นแรงดูดแบบเดิมของเครื่องให้ได้คับ
ทำไงก้อได้คับ แต่ที่เคยนิยมกันก้อระบายแรงดันที่ส่งไปยังแม็พทิ้งด้วย"วันเวย์วาล์ว"อย่างที่คุณบอยว่าคับ
ตามชื่อมันคับคือคือลมจะผ่านไปได้ทางเดียวไม่สามารถไหลกลับมาได้ เราต่อตรงที่มันจะเข้าไปที่แม็พ
เพื่อระบายแรงดันทิ้งก่อนที่จะแรงดันจะส่งไปถึงแม็พคับทีนี้จะใช้วันเวย์วาล์วกี่ตัวเพื่อให้มันระบายแรงดันทิ้ง
จนแม็พไม่สามารถรับรู้ว่ามันเป็นแรงดันได้ คงต้องลองดูคับ แต่ปัญหามันก้ออาจจะเกิดขึ้นได้อีกคับเพราะวิธี
นี้มันไม่ได้เป็นการเพิ่มน้ำมันคับ โอทูเซ็นเซอร์ก้ออาจจะจับไอเสียได้ว่ามันบางไปเพราะว่าจ่ายน้ำมันเท่าเดิม
แต่อากาศเพิ่มมากขึ้น ก้ออาจจะทำให้ไฟเช็คเอนจิ้นขึ้นคับ วิธีเก่าๆก้อจะใช้หัวฉีดเสริมแล้วสั่งให้จ่ายด้วย
เพรสเชอร์สวิทซ์คับ พอถึงช่วงที่เทอร์โบบูสต์แรงดันเพิ่มมากขึ้น สวิทซ์มันก้อจะต่อให้หัวฉีดเสริมทำงานน้ำมันก้อ
จะเพิ่มขึ้นคับ แต่มันจะจ่ายได้แค่ค่าเดียว คือจ่าย100%ของหัวฉีดนั้นๆคับ ไม่สามารถควบคุมให้จ่ายน้อยหรือมาก
แบบอีซียูได้คับหนาก้อหนาเลย ต่อมาก้อได้มีการใช้f-conของhksหรือrebicของเกรดดี้มาสั่งจ่ายหัวฉีดเสริมแทน
คับ แต่มันก้อยังไม่ละเอียดเหมือนอีซียูคับ
2.หลอกค่าของแม็พก่อนส่งไปยังอีซียู อันนี้น่าจะต้องใช้กล่องจูนแบบstan aloneแบบพวกf-con vของhksเป็นต้น
เป็นตัวจัดการคับ คือเอาค่าจากเซ็นเซอร์มาจัดการเองเลยคับซึ่งราคาจะสูงคับ จูนได้หมด
3.อันนี้น่าจะเป็นวิธีกลางๆคับ คือการเอาค่าที่ออกจากอีซียูเดิม ก่อนส่งไปยังhard wareเช่นหัวฉีด มาจัดการใหม่
ก้อคือกล่องแบบpiggy backเช่นกล่องฟ้าของเกรดดี้คับ ราคาไม่สูงมากคับแล้วก้อดีกว่าแบบที่1แต่ยังไม่ถึงแบบที่2
คับ
    ถ้าจะเล่นแบบเซ็ทโบอย่างน้อยผมว่าต้องกล่องฟ้าคับ เพราะมันจะสามารถเพิ่มน้ำมันได้คับ แล้วก้อค่อนข้างที่จะ
จ่ายได้ละเอียดพอสมควรคับ ถ้าเล่นหลอกแม็พแบบวิธีแรก มันเสี่ยงต่อการพังคับ เดี๋ยวจะเข้าข่ายเสียน้อยเสียยาก
เสียมากเสียง่ายคับ แล้วแบบที่1เนี่ยอาจจะถูกเงินคับ แต่อุปกรณ์เยอะหลายชิ้น ค่าต่างๆที่ปรับแต่งก่อนจะส่งไปอีซียู
มันจะดร็อปลงคับ คล้ายๆเครื่องเสียงคับ พอเสียงไม่ดีเราก้อเพิ่มอีควอไลเซอร์ เพิ่มปรีเข้าไป ยิ่งอุปกรณ์เยอะสัญญาณ
แทนที่มันจะใสจะเคลียร์ มันก้อจะดร็อปลง มีสัญญาณแทรกเข้ามาแทน ถ้าจะเอาเคลียร์จริงๆต้องอุปกรณืน้อยชิ้นคับ
แต่มีประสิทธิภาพ เรื่องแต่งเครื่องก้อเช่นเดียวกันคับ หลายคนอาจจะบอกว่าไม่ต้องทำไรมากหรอกบูสต์น้อย แต่ก้อขึ้น
อยู่กับผู้ใช้งานเองคับ ว่าต้องการแค่พอใช้ หรือว่าปานกลาง หรือว่าดีเยี่ยมคับ แต่ละคนมีความต้องการแตกต่างกันไปคับ
รสนิยมต่างกัน แรงแบบสมูท ลื่นๆ กับแรงแบบว่าต้องรอว่ามันจะแรงหรือต้องรอว่ามันจะพังหรือแรงแบบกระตุกๆ ไม่สมูท
แล้วแต่ชอบคับ ต้องลองเองคับถึงจะรู้คับ ขอให้สนุกคับ


หัวข้อ: Re: 4afeเซ็ทโบทำไงไม่ให้แมพตัดน้ำมันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: >>lSlingtolOl<< ที่ 01 มิถุนายน 2009 06:59:16
ขอบคุณทุกคำตอบมากคร้าบบ

แล้วถ้าใช้ตัว

FCD จะได้มั้ยอะครับ


หัวข้อ: Re: 4afeเซ็ทโบทำไงไม่ให้แมพตัดน้ำมันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: norma_niggy ที่ 01 มิถุนายน 2009 08:07:29
ECU ตัด เพราะ Pressure สูงเกินกำหนดครับ การปลด BOOST แบบลูกทุ่ง
นิยมทำกันมานาน (ปัจจุบันก็ยังมีคนทำอยู่บ้าง) จะใช้ One Way Valve มา
ดักไว้ครับ ไม่ให้กล่องอ่านได้ และเพื่อป้องกันตอน Boost เยอะๆ ก็พ่วงกันเพียบๆ

แต่ยุคนี้ digital แล้วครับ เค้าเปลี่ยน MAP กันแล้ว ใส่กล่องกันด้วย นอกจากดีกว่า
แล้วยัง support ตารางการฉีดจ่ายและจุดระเบิดเมื่อมี Boost ด้วยเครื่องจะได้
มีโอกาศพังยากขึ้นอีกหน่อย อย่างน้อยก็ไม่พังแบบเดิมๆ โบราณๆ อีก

ชอบคำนี้จังครับ........อิ อิ (บางคนมีประสบการณ์จากใส่โบแบบนี้ดี)


หัวข้อ: Re: 4afeเซ็ทโบทำไงไม่ให้แมพตัดน้ำมันครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ▓▒ น้องกะทิ ▒▓ ที่ 01 มิถุนายน 2009 14:06:46
อยากได้กล่องซักใบจัง เฮ้อออออออออ

งบน้อยๆ