AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: jong007 ที่ 01 มิถุนายน 2552 17:24:32



หัวข้อ: หลังจากเปลี่ยนท่อมาครับ อยากถามว่า
เริ่มหัวข้อโดย: jong007 ที่ 01 มิถุนายน 2552 17:24:32
หลังจากเปลี่ยนท่อมาครับ อยากถามว่า 101 ของผมทำใมกินจุมากกว่าเดิมมาก....อาทิตย์ก่อนเติมแก็สไป400 วิ่งใด้แค่250โลเองง่ะ.....
แล้วดูเหมือนรอบมาช้ากว่าเดิมอีก(ไม่รู้คิดไปเองป่าว) แต่ว่าวิ่งรอบกับความเร็วเท่าเดิมครับคือ 120km / 3150 รอบ

รายละเอียด
-101 เกียร์ MT
- เครื่อง 4A-fe เดิม
- ล้อ 16/45 เปลี่ยนก่อนที่จะเปลี่ยนท่อ
- ท่อ 2" ใบใหญ่ ใส้เกลียว เสียงไม่ดัง แต่ไม่นุ่ม
- ไม่มีพักกลาง

อย่างนี้ผมควรที่จะทำงัยดีครับ ... ใส่พักกลางดีมั้ย? ใส่แล้วมันจะเสียงนุ่มขึ้นมั้ยครับ? เข้าร้านจูนแก็สก่อนดีมั้ย? (มีร้านแถวรามอินทรามั้ยครับ ไม่เอา AT autogas นะ)


หัวข้อ: Re: หลังจากเปลี่ยนท่อมาครับ อยากถามว่า
เริ่มหัวข้อโดย: >>lSlingtolOl<< ที่ 01 มิถุนายน 2552 17:28:48
ท่อยิ่งใหญ่ รอบต้นก็หายครับ เพราะมันโล่ง แรงอัดจากลูกสูบมันเลยโล่งไม่มีกำลังอัดก็เลยได้รอบช้า แต่ปลายหล่ะ พรุ่งปี๊ดเลย อิอิ
ส่วนกินจุ ผมว่า เพราะมันโล่ง  มั้งมันเลยอากาศออก


หัวข้อ: Re: หลังจากเปลี่ยนท่อมาครับ อยากถามว่า
เริ่มหัวข้อโดย: jong007 ที่ 01 มิถุนายน 2552 17:34:31
ใส้2"ครับ


หัวข้อ: Re: หลังจากเปลี่ยนท่อมาครับ อยากถามว่า
เริ่มหัวข้อโดย: LPG_INSIDE ที่ 01 มิถุนายน 2552 18:05:16
มาแชร์ครับ
อาจเป็นเพราะขับในเมืองด้วยหรือเปล่าครับ
ผมวิ่งในเมืองเติม400ก็วิ่งได้ 280-300 เอง
แต่วิ่งทางโล่งๆกลับระยอง ขับ120-130 เติม 400 วิ่งได้ 420-430 ครับ

ของผม-101 เกียร์ MT
- เครื่อง 4A-fe เดิม
- ล้อ 15/50
- ท่อ 2" (ทั้งเส้น) ใบใหญ่ ใส้ตรง
- มีพักกลางยาวๆรีๆ 1 ใบ
ต้นอืดนิดๆแต่วิ่งทางไกลสบายดีครับ




หัวข้อ: Re: หลังจากเปลี่ยนท่อมาครับ อยากถามว่า
เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 01 มิถุนายน 2552 18:48:51
ผมว่าสองนิ้วมันใหญ่ไปนะ  ทำให้ต้นอืด พออืดก็เร่งเพิ่ม พอเร่งเพิ่มก็กินเพิ่ม ว่างั้นนะ

ของผม เอาแคทออก แต่ใส่ กลางยื้ง ปลายยื้ง (auto)

ท่อน่าจะ 1.8นะ  แล้วอยู่ที่ว่าพี่ขับที่ไหนบ่อย ต่างจังหวัดหรือ กทม

ถ้า กทม ก็ทำให้ท่อมันอั้นหน่อย ก็ประหยัดดี
เพราะรอบปลายมันไม่ค่อยมีให้ขับนะ

ถ้าต่างจังหวัด ซัดยาว ก็ท่อโล่งๆเลย(แต่อย่าโล่งเกินไป)

เพราะเครื่อง n/a ใช้ไอเสียดูด ไอดีเข้านะ (ต้องมีสูตร เค้าว่างั้น) สูตรไหนไม่ทราบต้องลองผิดลงถูก :emotn



หัวข้อ: Re: หลังจากเปลี่ยนท่อมาครับ อยากถามว่า
เริ่มหัวข้อโดย: @@..ตะต้อมรักในหลวง..@@ ที่ 01 มิถุนายน 2552 21:11:44
เก็บๆ :emop


หัวข้อ: Re: หลังจากเปลี่ยนท่อมาครับ อยากถามว่า
เริ่มหัวข้อโดย: ae-101 RED ที่ 01 มิถุนายน 2552 21:19:52
ความรู้สึกเปลี่ยนมั้ง


หัวข้อ: Re: หลังจากเปลี่ยนท่อมาครับ อยากถามว่า
เริ่มหัวข้อโดย: jong007 ที่ 02 มิถุนายน 2552 13:07:41
ความรู้สึกเปลี่ยนมั้ง

สุดท้ายแล้วก็คิดแบบนั้นครับ....แต่มีความรู้สึกดีอยู่อย่างนึงคือ เมื่อใช้ความเร็ว120ขึ้นไป จะเนียนมากกว่าเดิมหน่อย รอบต่ำกว่าเดิมหน่อย

อย่างนี้ถ้าผมใส่พักกลางจะดีมั้ย?? แล้วเสียงจะนุ่มขึ้นมั้ย?


หัวข้อ: Re: หลังจากเปลี่ยนท่อมาครับ อยากถามว่า
เริ่มหัวข้อโดย: KENTENS@I <J> ที่ 02 มิถุนายน 2552 13:37:05
fe  1.8  ทั้งเส้น น่าจะ สนุกกว่านะ

แต่มันกิน แก๊ส มากไปด้วย นะเนี่ย


หัวข้อ: Re: หลังจากเปลี่ยนท่อมาครับ อยากถามว่า
เริ่มหัวข้อโดย: jong007 ที่ 02 มิถุนายน 2552 14:31:15
คือว่าท่อทั้งเส้นคือของเดิมครับ....แค่เปลี่ยนพักปลายมาเท่านั้น ใส้ตรงเกลียว2นิ้ว ครับ
....


หัวข้อ: Re: หลังจากเปลี่ยนท่อมาครับ อยากถามว่า
เริ่มหัวข้อโดย: kiw-11 ที่ 02 มิถุนายน 2552 14:42:54
ก็น่าจะดีนะครับ ถ้าใส่พักกลาง รอบมันจะไม่อืด แต่ท่อพักปลายน่าจะไส้ ตรง 2 นิ้ว (เพราะเกียรธรรมดา)น่าจะวิ่งมันกว่านี้ครับ


หัวข้อ: Re: หลังจากเปลี่ยนท่อมาครับ อยากถามว่า
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 02 มิถุนายน 2552 14:51:23
เปลี่ยน แค่ปลาย พัก ผมว่า ไม่น่าจะมีผล ะไรมากนะครับ

บางที เสียงท่อที่ดังขึ้น มันอาจจะทำให้เรากดคันเร่งเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้เกิดเสียงที่เร้าใจ

ทีนี้ อัตตราสิ้นเปลืองจึงเพิ่มขึ้นนะครับ

ถ้าจะให้เห็นผล จริงๆ นะครับ แบบ ใส่ปุ๊บ รู้เลยว่า มันวิ่งดีขึ้น .5 % นะครับ

ไล่ไปเลยครับ ตั้งแต่ Header เลยครับ เดินใหม่ยกเส้น  อันนี้ เห็นผลขึ้นมาแน่นอน ครับ แต่นิดเดียว จริงๆ


หัวข้อ: Re: หลังจากเปลี่ยนท่อมาครับ อยากถามว่า
เริ่มหัวข้อโดย: offza fte ที่ 02 มิถุนายน 2552 15:28:26
ตอนแรกใส่พักปลาย 3 นิ้ว ตัดพักกลาง ต้นแทบไม่มีแรงเลยมีแต่เสียงลงจากรถเดินเอียงยังกะน้ำในหูไม่เท่ากัน
 ปลายลื่นปรืดๆ แต่น้ำมันก็ปรืดๆเหมือนกันวิ่งได้ 165 เครื่องคาร์บู เกียร์ M/Tนะ

พอใส่พักกลางใส้เยื้องต้นกลับมาเห็นๆ ต้นกวาดดีมาก แต่พอกลางๆปลายๆ แรงแทบจะหายหมด แต่เสียงนุ่มขึ้นน่าขับกว่าเดิมเยอะ


หัวข้อ: Re: หลังจากเปลี่ยนท่อมาครับ อยากถามว่า
เริ่มหัวข้อโดย: pepee [RZ] ที่ 02 มิถุนายน 2552 16:01:13
เปลี่ยน แค่ปลาย พัก ผมว่า ไม่น่าจะมีผล ะไรมากนะครับ

บางที เสียงท่อที่ดังขึ้น มันอาจจะทำให้เรากดคันเร่งเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้เกิดเสียงที่เร้าใจ

ทีนี้ อัตตราสิ้นเปลืองจึงเพิ่มขึ้นนะครับ

ถ้าจะให้เห็นผล จริงๆ นะครับ แบบ ใส่ปุ๊บ รู้เลยว่า มันวิ่งดีขึ้น .5 % นะครับ

ไล่ไปเลยครับ ตั้งแต่ Header เลยครับ เดินใหม่ยกเส้น  อันนี้ เห็นผลขึ้นมาแน่นอน ครับ แต่นิดเดียว จริงๆ

น่าจะประมาณนี้นะคับ... 


หัวข้อ: Re: หลังจากเปลี่ยนท่อมาครับ อยากถามว่า
เริ่มหัวข้อโดย: jong007 ที่ 02 มิถุนายน 2552 18:58:28
เปลี่ยน แค่ปลาย พัก ผมว่า ไม่น่าจะมีผล ะไรมากนะครับ
บางที เสียงท่อที่ดังขึ้น มันอาจจะทำให้เรากดคันเร่งเพิ่มมากขึ้น เพื่อให้เกิดเสียงที่เร้าใจ
ทีนี้ อัตตราสิ้นเปลืองจึงเพิ่มขึ้นนะครับ

อืมมมมม...น่าคิด


หัวข้อ: Re: หลังจากเปลี่ยนท่อมาครับ อยากถามว่า
เริ่มหัวข้อโดย: arTO-TRD ที่ 02 มิถุนายน 2552 19:42:08
แรง และ ประหยัด มักจะสวนทางกัน เสมอครับ


หัวข้อ: Re: หลังจากเปลี่ยนท่อมาครับ อยากถามว่า
เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 02 มิถุนายน 2552 19:44:06
แล้วพี่ยังใส่พักกลางอยู่ป่าว


หัวข้อ: Re: หลังจากเปลี่ยนท่อมาครับ อยากถามว่า
เริ่มหัวข้อโดย: NosDriVe ที่ 03 มิถุนายน 2552 07:40:08
เก็บความรู้ด้วยคน


หัวข้อ: Re: หลังจากเปลี่ยนท่อมาครับ อยากถามว่า
เริ่มหัวข้อโดย: jong007 ที่ 03 มิถุนายน 2552 10:03:37
แล้วพี่ยังใส่พักกลางอยู่ป่าว

หมายถึงใครครับ...ผมเหรอ? ตอนนี้ไม่มีพักกลางครับ


หัวข้อ: Re: หลังจากเปลี่ยนท่อมาครับ อยากถามว่า
เริ่มหัวข้อโดย: Win racing shop.CBZ ที่ 03 มิถุนายน 2552 10:34:11
ฟังจากอาการแล้ว  ท่อโล่งไปแน่นอนคับน่าจะใส่พักกลางเพิ่มอีกอันแบบไส้เยื้องน่าจะช่วยได้เยอะคับ



หัวข้อ: Re: หลังจากเปลี่ยนท่อมาครับ อยากถามว่า
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 04 มิถุนายน 2552 00:36:52
fe  1.8  ทั้งเส้น น่าจะ สนุกกว่านะ

แต่มันกิน แก๊ส มากไปด้วย นะเนี่ย

ท่อนี้เขานับที่ CC ไม่ใช่เหรอค๊าบ อันนี้ไม่รู้นะ แต่ผมว่า GE หรือ FE แต่1600เท่ากัน ขนาดท่อน่าจะใช้ได้เหมือนกันนะ ใครรู้ไขข้อข้องใจหน่อยค๊าบ


หัวข้อ: Re: หลังจากเปลี่ยนท่อมาครับ อยากถามว่า
เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 04 มิถุนายน 2552 01:49:01
fe  1.8  ทั้งเส้น น่าจะ สนุกกว่านะ

แต่มันกิน แก๊ส มากไปด้วย นะเนี่ย

ท่อนี้เขานับที่ CC ไม่ใช่เหรอค๊าบ อันนี้ไม่รู้นะ แต่ผมว่า GE หรือ FE แต่1600เท่ากัน ขนาดท่อน่าจะใช้ได้เหมือนกันนะ ใครรู้ไขข้อข้องใจหน่อยค๊าบ
แต่ 20v เดิมก็สองนิ้วแล้วนะ ก็1600 เหมือนกันนะ


หัวข้อ: Re: หลังจากเปลี่ยนท่อมาครับ อยากถามว่า
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 04 มิถุนายน 2552 02:44:28
fe  1.8  ทั้งเส้น น่าจะ สนุกกว่านะ

แต่มันกิน แก๊ส มากไปด้วย นะเนี่ย

ท่อนี้เขานับที่ CC ไม่ใช่เหรอค๊าบ อันนี้ไม่รู้นะ แต่ผมว่า GE หรือ FE แต่1600เท่ากัน ขนาดท่อน่าจะใช้ได้เหมือนกันนะ ใครรู้ไขข้อข้องใจหน่อยค๊าบ
แต่ 20v เดิมก็สองนิ้วแล้วนะ ก็1600 เหมือนกันนะ

ตามนี้คับ มองที่ซีซีอย่างเดียวไม่ได้คับ เครื่อง1600เหมือนกันแต่การโฟลว์ของอากาศไม่เหมือนกันคับดังนั้นท่อ
จะใช้ขนาดที่เท่ากันไม่ได้คับ (ได้แต่ไม่ได้ประสิทธิภาพของเครื่องเต็มที่คับ)ต้องดูลักษณะของฝาสูบด้วยคับ ขนาด
และความยาวของทางเดินไอดีไอเสีย องศาของทางเดินและองศาวาล์วของไอดีไอเสีย เครื่องfeใช้ท่อที่มีขนาดเล็ก
กว่าเพราะมันผลิตไอเสียได้น้อยกว่าคับ และด้วยลักษณะของฝาสูบทีมีองศาและขนาดของไอดีไอเสียที่เล็กกว่าสั้นกว่า
ทำให้ไอเสียออกไปได้เร็วทำให้การตอบสนองในรอบต่ำดีคับ แต่ในทางกลับกันถ้าเราใช้ท่อใหญ่จนเกินไป ในช่วงเวลา
ที่วาล์วไอดีและไอเสียมัน"โอเวอร์แล็ป"กัน ไอเสียที่ออกไปได้รวดเร็วมันก้อจะพาเอาไอดี(อากาศ+น้ำมัน)ไหลตามออก
ไปด้วยบางส่วนคับ เพราะมันไม่มีการอั้นอากาศเนื่องจากท่อโล่งจนเกินไปคับ ส่วน20วาล์วที่สามารถใช้ท่อใหญ่ได้เพราะ
ปริมาณไอเสียเค้าเยอะกว่าคับ ใช้ท่อเล็กมันจะอั้นทำให้เครื่องร้อนได้คับ และประสิทธิภาพจะลดลง และเนื่องด้วยจำนวน
วาล์วไอดีเค้ามีมากกว่าคือมีถึง3ตัว ไอเสีย2ตัว ทำให้ไอดีไม่ไหลตามไอเสียออกไปมากนักขณะที่วาล์วมัน"โอเวอร์แล็ป"กัน
คับ เค้าจึงใช้ท่อใหญ่กว่าfeเพื่อรองรับปริมาณไอเสียที่มีมากกว่าในรอบสูงคับ เปรียบเทียบให้เห็นภาพเรื่องการโฟลว์ของอากาศ
ก้อคล้ายกับเราดูดกาแฟด้วยหลอด1อันการดูดก้อจะง่ายกว่าเราใช้หลอดดูด2อันคับ แต่ถ้าเราใช้แรงดูดที่แรงกว่าเดิม ปริมาณ
กาแฟในการดูด1ครั้ง หลอด2อันก้อจะได้ปริมาณกาแฟที่มากกว่าหลอดเพียงอันเดียว หลอด1อันก้อคือเครื่องfeคับส่วนหลอด
2อันก้อคือ20วาล์วคับ การออกแบบทำมาให้ใช้งานที่ต่างกันคับ


หัวข้อ: Re: หลังจากเปลี่ยนท่อมาครับ อยากถามว่า
เริ่มหัวข้อโดย: kampol ที่ 04 มิถุนายน 2552 07:00:42
หลังจากเปลี่ยนท่อมาครับ อยากถามว่า 101 ของผมทำใมกินจุมากกว่าเดิมมาก....อาทิตย์ก่อนเติมแก็สไป400 วิ่งใด้แค่250โลเองง่ะ.....
แล้วดูเหมือนรอบมาช้ากว่าเดิมอีก(ไม่รู้คิดไปเองป่าว) แต่ว่าวิ่งรอบกับความเร็วเท่าเดิมครับคือ 120km / 3150 รอบ

รายละเอียด
-101 เกียร์ MT
- เครื่อง 4A-fe เดิม
- ล้อ 16/45 เปลี่ยนก่อนที่จะเปลี่ยนท่อ
- ท่อ 2" ใบใหญ่ ใส้เกลียว เสียงไม่ดัง แต่ไม่นุ่ม
- ไม่มีพักกลาง

อย่างนี้ผมควรที่จะทำงัยดีครับ ... ใส่พักกลางดีมั้ย? ใส่แล้วมันจะเสียงนุ่มขึ้นมั้ยครับ? เข้าร้านจูนแก็สก่อนดีมั้ย? (มีร้านแถวรามอินทรามั้ยครับ ไม่เอา AT autogas นะ)

ผมว่าเสียงมันคงดังแปรดๆๆ ใช่ป่าวครับเพราะไม่ใส่พักกลาง ใส่พักกลางใส้ตรงเสียงนุ่มขึ้นแน่นอนครับ สัก2ใบ อัตราเร่งไม่ค่อยมีผลเท่าไหร่ครับ ส่วนกินแก๊สเยอะนี่ผมว่าไม่น่าจะเกี่ยวกับที่ไปทำท่อมาสักเท่าไหร่นะครับ เออ แต่ทำไม่วิ่ง120/3150เองครับ ของผมล้อเดิมประมาณ 118/3500 รอบครับ