AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => บทความ D.I.Y (Do It by Yourself) => ข้อความที่เริ่มโดย: Mustang GT ที่ 03 มิถุนายน 2009 10:23:33



หัวข้อ: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: Mustang GT ที่ 03 มิถุนายน 2009 10:23:33
แบบว่าเห็นพี่ ๆ  DIY กันแล้วน่าสนุกก็เลยอยากลองทำดูบ้าง เพราะเห็นว่ากระแสการประหยัดมาแรง
งบเราก็ไม่มีเลยคิดได้ว่าถ้าเราอัดอากาศเข้าไปเพิ่งมันน่าจะช่วยได้ ว่าแล้วก็เลยเอาพัดลมคอมมาติดในหม้อกรองอากาศ
ตรงทางเข้าดูดลมใส่กรองมันตรง ๆ เลย  :emotq แล้วก็ต่อไฟกับพัดลมหม้อน้ำ ผลก็ดีขึ้นจริง ๆ ครับ ก่อนติด วิ่ง 80 ใช้ 1800
ตอนนี้ำ 80 ใช้ ประมาณ 1600-1700 แต่กำลังคิดว่าถ้าให้มันหมุนตลอดแล้วมันจะหมุนเร็วกว่าลมเข้าในช่วงที่เราวิ่งรถเร็วหรือปล่าว
เดี่ยวจะเอารูปมาให้ดูนะครับกล้องถ่านหมด


หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 03 มิถุนายน 2009 10:45:11
รอดูรูปครับ


หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: Win racing shop.CBZ ที่ 03 มิถุนายน 2009 14:02:26
แล้วกรองเปลือยจะติดไงอ่ะ


หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: sirikitgas ที่ 03 มิถุนายน 2009 14:19:11
ความเร็วกับรอบเครื่องไม่น่าจะเปลี่ยนแปลง การอัดอากาศน่าจะมีผลต่อกำลัง ประหยัดน้ำมัน


หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: ballboy101 ที่ 03 มิถุนายน 2009 22:31:21
 :emotq ผมว่าฝุ่นมันจะจับกรองอากาศมากเร็วขึ้นป่าว  :emotq


หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 04 มิถุนายน 2009 17:25:07
รอเบิ่งทีคับผม ^^


หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: 5sec ที่ 04 มิถุนายน 2009 17:31:33
รอดูคับ


หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: ae100ao ที่ 04 มิถุนายน 2009 18:57:57
รอดูด้วยคน


หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: watsant ที่ 04 มิถุนายน 2009 20:01:25
ไม่น่ามีผลครับ พัดลมคอมมันไม่ค่อยแรงครับ
ผมว่าแรงดูดยังมากกว่าพัดลมคอมอีก แต่มันจะอั้นไว้หน่อยแล้วรถเกียร์ออโต้อาจมีผลดีครับ


หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: Night54 ที่ 05 มิถุนายน 2009 09:31:59
มันใช่ Power Airflow แบบ DIY รึป่าวอะคับเนี่ย แหะๆ


หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: damrong ที่ 05 มิถุนายน 2009 19:41:40
ผมก็รอดูด้วย


หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: azuma ที่ 06 มิถุนายน 2009 21:48:18
แรงของมอเตอร์ กำลังไม่ถึง 2 แรงม้าไม่มีผลกะเครื่องยนต์ ระดับ 1600 cc หรอกครับ ไม่ใช่ว่าจะมากวนนะครับ แต่อยากบอกเฉยๆ :emoth :emoth


หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: AE 115 ที่ 07 มิถุนายน 2009 10:04:52
รอดูรูปครับ


หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: MaI771 ที่ 15 กรกฎาคม 2009 22:05:54
แล้วรถที่ติดแก๊สหละคับ  จาดีเป่า  ใครลองทำแล้วแจ้งผลงานหน่อยคับ


หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 23 กรกฎาคม 2009 23:36:22
แรงของมอเตอร์ กำลังไม่ถึง 2 แรงม้าไม่มีผลกะเครื่องยนต์ ระดับ 1600 cc หรอกครับ ไม่ใช่ว่าจะมากวนนะครับ แต่อยากบอกเฉยๆ :emoth :emoth

ถูกต้องแล้วครับ


หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: Night54 ที่ 25 กรกฎาคม 2009 22:55:18
ในเมื่อมันเพิ่มแรงอัดอากาศไม่ได้ ผมว่า ดัดแปลงทำเอาไว้ดูดลมเย็นภายนอกรถ(เย็นกว่าในห้องเครื่อง) เข้าไปเป่ากรองเปลือยก้อดีนะคับ อาจจะช่วยได้นิดนึง หุหุ

เห็นหลายๆคนทำเอาท่อยาวๆ อย่างท่อน้ำทิ้งเครื่องซักผ้าไรเอย่างนั้น ปลายด้านนึงโผล่ออกมาที่หน้ารถ อีกด้านเป่ากรองเปลือย แทนที่จะรอให้รถวิ่งถึงจะดูดลมได้ เอาพัดลมต่อเข้าไปดูดเลยมันจะดีมั้ยคับ


หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: MaI771 ที่ 29 กรกฎาคม 2009 13:58:20
อยากเห็นรูปคับ


หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 29 กรกฎาคม 2009 22:52:07
ในเมื่อมันเพิ่มแรงอัดอากาศไม่ได้ ผมว่า ดัดแปลงทำเอาไว้ดูดลมเย็นภายนอกรถ(เย็นกว่าในห้องเครื่อง) เข้าไปเป่ากรองเปลือยก้อดีนะคับ อาจจะช่วยได้นิดนึง หุหุ

เห็นหลายๆคนทำเอาท่อยาวๆ อย่างท่อน้ำทิ้งเครื่องซักผ้าไรเอย่างนั้น ปลายด้านนึงโผล่ออกมาที่หน้ารถ อีกด้านเป่ากรองเปลือย แทนที่จะรอให้รถวิ่งถึงจะดูดลมได้ เอาพัดลมต่อเข้าไปดูดเลยมันจะดีมั้ยคับ

อันนี้น่าจะเข้าท่าครับ

พัดลมคอมแรงๆมีนะคับไม่ใช่ว่าไม่มี


หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: CHAI108 ที่ 31 กรกฎาคม 2009 10:42:50
ขอรูปด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: karaboon ที่ 28 สิงหาคม 2009 21:17:20
ในเมื่อมันเพิ่มแรงอัดอากาศไม่ได้ ผมว่า ดัดแปลงทำเอาไว้ดูดลมเย็นภายนอกรถ(เย็นกว่าในห้องเครื่อง) เข้าไปเป่ากรองเปลือยก้อดีนะคับ อาจจะช่วยได้นิดนึง หุหุ

เห็นหลายๆคนทำเอาท่อยาวๆ อย่างท่อน้ำทิ้งเครื่องซักผ้าไรเอย่างนั้น ปลายด้านนึงโผล่ออกมาที่หน้ารถ อีกด้านเป่ากรองเปลือย แทนที่จะรอให้รถวิ่งถึงจะดูดลมได้ เอาพัดลมต่อเข้าไปดูดเลยมันจะดีมั้ยคับ

อันนี้น่าจะเข้าท่าครับ

พัดลมคอมแรงๆมีนะคับไม่ใช่ว่าไม่มี
แนะนำ ของ เดวต้า ครับ อมร คลองถม มีเยอะ อยากบอกว่ารอบปี๊ดมาก ถ้าพวกเล่นคอม แต่งคอม จะรู้ครับ
พวกนี้จะสถิดอยู่กะ Rack เครื่องโคโลเพราะมันเป่าทีกระจุยกระจาย แรมลงมากมาย สงวนราคาไม่เกิน 200 ควรหาตะแกงกันอะไรเข้าไปด้วยนะ
เผื่อหินไปโดนเข้าตีใบพัดแตก
พัดลมแบบนี้รอบสูงมากและก็ต้องมากับเสียงดังๆ


หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 29 สิงหาคม 2009 20:03:22
ผมเคยทำแล้ว ใช้ไฟ 220 v ได้บูสมา 0.1 กว่า  555555 แทบไม่รู้สึกอะไรมาก


หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: @@@kongthai@@@ ที่ 01 กันยายน 2009 21:53:41
ครับ....ต้องลองดูครับ....จะได้รู้


หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: KON@EE90 ที่ 04 กันยายน 2009 14:56:21
Good Idea
กำลังจะทำเหมือนกัน
 :emotk


หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: NUNG O NUNG ที่ 10 พฤศจิกายน 2009 00:30:57
แบบว่าเห็นพี่ ๆ  DIY กันแล้วน่าสนุกก็เลยอยากลองทำดูบ้าง เพราะเห็นว่ากระแสการประหยัดมาแรง
งบเราก็ไม่มีเลยคิดได้ว่าถ้าเราอัดอากาศเข้าไปเพิ่งมันน่าจะช่วยได้ ว่าแล้วก็เลยเอาพัดลมคอมมาติดในหม้อกรองอากาศ
ตรงทางเข้าดูดลมใส่กรองมันตรง ๆ เลย  :emotq แล้วก็ต่อไฟกับพัดลมหม้อน้ำ ผลก็ดีขึ้นจริง ๆ ครับ ก่อนติด วิ่ง 80 ใช้ 1800
ตอนนี้ำ 80 ใช้ ประมาณ 1600-1700 แต่กำลังคิดว่าถ้าให้มันหมุนตลอดแล้วมันจะหมุนเร็วกว่าลมเข้าในช่วงที่เราวิ่งรถเร็วหรือปล่าว
เดี่ยวจะเอารูปมาให้ดูนะครับกล้องถ่านหมด

เปนไปไม่ได้ครับ  รอบเคร่องกับความเว็วมันสัมพันธ์กันโดยตรง (ไฟล์วีลส่งมายังเกียร์ลงสู่ล้อ) เพราะฉนั้นรอบเคร่องไม่มีทางลดลงแน่นอนครับถ้าคุณใช้ความเร็วและเกียร์เดิม  เปล่ากวนนะครับ


หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 20 พฤศจิกายน 2009 11:34:39
ใช่ครับมันเป็นไปไม่ได้เลย ที่ความเร็วเท่าเดิม แต่รอบเครื่องจะน้อยลง โดยที่ไม่ได้เปลี่ยนชุดเกียร์
ยกเว้นเปลี่ยนครัชมาใหม่ เพราะของเดิมมันคล้ชลื่น ของเดิมเลยรอบเครื่องผิดปกติ แต่สาเหตุไม่ใช่
เพราะพัดลมที่ติดแน่นอน


หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: thot AE 92 ที่ 29 พฤศจิกายน 2009 02:14:36
 :emo2


หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: ลุงหนวด-(ZC72S) ที่ 29 พฤศจิกายน 2009 10:53:03
แล้วกรองเปลือยจะติดไงอ่ะ

อยากแรงอีกแล้วน้าผม... :emoa


หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: spell it solid ที่ 04 ธันวาคม 2009 02:00:58
ผมว่าติดแอบไว้หน้ารถ แล้วดูดอากาศเย็นเข้ามาในห้องเครื่อง น่าจะเวิคดีเหมือนกันนะครับ


หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: AE80 ที่ 04 ธันวาคม 2009 11:16:21
ผมเคยทำแล้ว ใช้ไฟ 220 v ได้บูสมา 0.1 กว่า  555555 แทบไม่รู้สึกอะไรมาก
ลองอันนี้ดีกว่าครับ เป็นเทอร์โบไฟฟ้าครับ...

(http://rcw.ms/forums/attachment.php?attachmentid=336485&stc=1&d=1160498277)

(http://rcw.ms/forums/attachment.php?attachmentid=336486&stc=1&d=1160498284) (http://rcw.ms/forums/attachment.php?attachmentid=336487&stc=1&d=1160498297)

หน้าตาอุปกรณ์เทอโบไฟฟ้าทั้งหมด ซึ่งกรองอากาศสามารถถอดเปลี่ยนได้ สามารถใช้กรองอากาศรูปแบบอื่น ๆ ได้ตามความต้องการ

กล่อง Control Speed Motor ทำงานโดยระบบพัลซ์หรือ PWM สามารถควบคุมความเร็วของมอเตอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
กล่องควบคุมตัวพัดลม Turbo ไฟฟ้า ภายในกล่อง Airflow สีแดงนี้ จะมีมอเตอร์ดูดอากาศ ซึ่งามารถทำลมได้ถึง สามารถดูดอากาศได้มากถึง 7.92 ลูกบาตเมตรต่อนาที หรือ 279.69 CFM แรงดันอากาศ 20.30 mmH2O ปริมาณอากาศที่ได้มากกว่าที่เครื่องยนต์ดูดอากาศเองหลายเท่า และเพื่อความเหมาะสมและถนอมเครื่อง NA ให้มีความทนทน

แรงดันอากาศจะไม่รุนแรงเท่าเทอร์โบแท้
มอเตอร์ได้ทดสอบการใช้งานในรถยนต์มากว่า 4 ปี และในสายงานที่ทำใช้กับเครื่องจักรอื่นๆกว่า 10 ปีจึงมั่นใจได้ว่ามีความทนทานสูง

กล่อง Control และ Display จะทำหน้าที่ เทอร์โบไฟฟ้าทำงานแปรผันตามรอบเครื่องยนต์ มอเตอร์จะเริ่มทำงานที่ 1500 รอบ และความเร็วของมอเตอร์จะเพิ่มสูงขึ้นเมื่อรอบเครื่องยนต์สูงขึ้น และมอเตอร์จะหมุนด้วยความเร็วสูงสุดที่ เครื่องยนต์ทำงาน 6000 รอบ นอกจากนี้ยังสามารถตั้งให้มอเตอร์ทำงานที่ความเร็วสูงสุดตามรอบที่เราต้องการได้ และเพื่อความปลอดภัยในการเร่งเครื่องยนต์รอบสูงจะมี Shiflight เตือนรอบเครื่องยนต์ ตามความเร็วรอบที่ตั้งไว้
สามารถใช้ได้กับเครื่อง NA ทุกรุ่น ทั้งรุ่นที่มี Airflow หรือรุ่นที่ใช้ Map


หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 04 ธันวาคม 2009 23:00:01
ผมเคยทำแล้ว ใช้ไฟ 220 v ได้บูสมา 0.1 กว่า  555555 แทบไม่รู้สึกอะไรมาก
ลองอันนี้ดีกว่าครับ เป็นเทอร์โบไฟฟ้าครับ...

(http://rcw.ms/forums/attachment.php?attachmentid=336485&stc=1&d=1160498277)

(http://rcw.ms/forums/attachment.php?attachmentid=336486&stc=1&d=1160498284) (http://rcw.ms/forums/attachment.php?attachmentid=336487&stc=1&d=1160498297)

หน้าตาอุปกรณ์เทอโบไฟฟ้าทั้งหมด ซึ่งกรองอากาศสามารถถอดเปลี่ยนได้ สามารถใช้กรองอากาศรูปแบบอื่น ๆ ได้ตามความต้องการ

กล่อง Control Speed Motor ทำงานโดยระบบพัลซ์หรือ PWM สามารถควบคุมความเร็วของมอเตอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
กล่องควบคุมตัวพัดลม Turbo ไฟฟ้า ภายในกล่อง Airflow สีแดงนี้ จะมีมอเตอร์ดูดอากาศ ซึ่งามารถทำลมได้ถึง สามารถดูดอากาศได้มากถึง 7.92 ลูกบาตเมตรต่อนาที หรือ 279.69 CFM แรงดันอากาศ 20.30 mmH2O ปริมาณอากาศที่ได้มากกว่าที่เครื่องยนต์ดูดอากาศเองหลายเท่า และเพื่อความเหมาะสมและถนอมเครื่อง NA ให้มีความทนทน

แรงดันอากาศจะไม่รุนแรงเท่าเทอร์โบแท้
มอเตอร์ได้ทดสอบการใช้งานในรถยนต์มากว่า 4 ปี และในสายงานที่ทำใช้กับเครื่องจักรอื่นๆกว่า 10 ปีจึงมั่นใจได้ว่ามีความทนทานสูง

กล่อง Control และ Display จะทำหน้าที่ เทอร์โบไฟฟ้าทำงานแปรผันตามรอบเครื่องยนต์ มอเตอร์จะเริ่มทำงานที่ 1500 รอบ และความเร็วของมอเตอร์จะเพิ่มสูงขึ้นเมื่อรอบเครื่องยนต์สูงขึ้น และมอเตอร์จะหมุนด้วยความเร็วสูงสุดที่ เครื่องยนต์ทำงาน 6000 รอบ นอกจากนี้ยังสามารถตั้งให้มอเตอร์ทำงานที่ความเร็วสูงสุดตามรอบที่เราต้องการได้ และเพื่อความปลอดภัยในการเร่งเครื่องยนต์รอบสูงจะมี Shiflight เตือนรอบเครื่องยนต์ ตามความเร็วรอบที่ตั้งไว้
สามารถใช้ได้กับเครื่อง NA ทุกรุ่น ทั้งรุ่นที่มี Airflow หรือรุ่นที่ใช้ Map
แล้วไอ้แบบนี้ที่ว่าแรง มันสามารถ อัดจนติดบูสได้มั้ย


หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: toyotared ที่ 05 ธันวาคม 2009 01:49:12
ผมเคยทำแล้ว ใช้ไฟ 220 v ได้บูสมา 0.1 กว่า  555555 แทบไม่รู้สึกอะไรมาก
ลองอันนี้ดีกว่าครับ เป็นเทอร์โบไฟฟ้าครับ...

(http://rcw.ms/forums/attachment.php?attachmentid=336485&stc=1&d=1160498277)

(http://rcw.ms/forums/attachment.php?attachmentid=336486&stc=1&d=1160498284) (http://rcw.ms/forums/attachment.php?attachmentid=336487&stc=1&d=1160498297)

หน้าตาอุปกรณ์เทอโบไฟฟ้าทั้งหมด ซึ่งกรองอากาศสามารถถอดเปลี่ยนได้ สามารถใช้กรองอากาศรูปแบบอื่น ๆ ได้ตามความต้องการ

กล่อง Control Speed Motor ทำงานโดยระบบพัลซ์หรือ PWM สามารถควบคุมความเร็วของมอเตอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
กล่องควบคุมตัวพัดลม Turbo ไฟฟ้า ภายในกล่อง Airflow สีแดงนี้ จะมีมอเตอร์ดูดอากาศ ซึ่งามารถทำลมได้ถึง สามารถดูดอากาศได้มากถึง 7.92 ลูกบาตเมตรต่อนาที หรือ 279.69 CFM แรงดันอากาศ 20.30 mmH2O ปริมาณอากาศที่ได้มากกว่าที่เครื่องยนต์ดูดอากาศเองหลายเท่า และเพื่อความเหมาะสมและถนอมเครื่อง NA ให้มีความทนทน

แรงดันอากาศจะไม่รุนแรงเท่าเทอร์โบแท้
มอเตอร์ได้ทดสอบการใช้งานในรถยนต์มากว่า 4 ปี และในสายงานที่ทำใช้กับเครื่องจักรอื่นๆกว่า 10 ปีจึงมั่นใจได้ว่ามีความทนทานสูง

กล่อง Control และ Display จะทำหน้าที่ เทอร์โบไฟฟ้าทำงานแปรผันตามรอบเครื่องยนต์ มอเตอร์จะเริ่มทำงานที่ 1500 รอบ และความเร็วของมอเตอร์จะเพิ่มสูงขึ้นเมื่อรอบเครื่องยนต์สูงขึ้น และมอเตอร์จะหมุนด้วยความเร็วสูงสุดที่ เครื่องยนต์ทำงาน 6000 รอบ นอกจากนี้ยังสามารถตั้งให้มอเตอร์ทำงานที่ความเร็วสูงสุดตามรอบที่เราต้องการได้ และเพื่อความปลอดภัยในการเร่งเครื่องยนต์รอบสูงจะมี Shiflight เตือนรอบเครื่องยนต์ ตามความเร็วรอบที่ตั้งไว้
สามารถใช้ได้กับเครื่อง NA ทุกรุ่น ทั้งรุ่นที่มี Airflow หรือรุ่นที่ใช้ Map
แล้วไอ้แบบนี้ที่ว่าแรง มันสามารถ อัดจนติดบูสได้มั้ย
ได้ครับเคยดูคลิปในเน็ทมา


ปล  เริ่มพัดลมดูดอะครับผมว่าไม่น่าจะมีผลเท่าไหร่แต่มีประโยคก็ต่อเมื่อต่อแล้วสามมารถดูดรถเย็นจากนอกรถมาจ่อที่กรองอากาศอะครับ


หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 05 ธันวาคม 2009 10:24:56
ผมเคยทำแล้ว ใช้ไฟ 220 v ได้บูสมา 0.1 กว่า  555555 แทบไม่รู้สึกอะไรมาก
ลองอันนี้ดีกว่าครับ เป็นเทอร์โบไฟฟ้าครับ...

(http://rcw.ms/forums/attachment.php?attachmentid=336485&stc=1&d=1160498277)

(http://rcw.ms/forums/attachment.php?attachmentid=336486&stc=1&d=1160498284) (http://rcw.ms/forums/attachment.php?attachmentid=336487&stc=1&d=1160498297)

หน้าตาอุปกรณ์เทอโบไฟฟ้าทั้งหมด ซึ่งกรองอากาศสามารถถอดเปลี่ยนได้ สามารถใช้กรองอากาศรูปแบบอื่น ๆ ได้ตามความต้องการ

กล่อง Control Speed Motor ทำงานโดยระบบพัลซ์หรือ PWM สามารถควบคุมความเร็วของมอเตอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
กล่องควบคุมตัวพัดลม Turbo ไฟฟ้า ภายในกล่อง Airflow สีแดงนี้ จะมีมอเตอร์ดูดอากาศ ซึ่งามารถทำลมได้ถึง สามารถดูดอากาศได้มากถึง 7.92 ลูกบาตเมตรต่อนาที หรือ 279.69 CFM แรงดันอากาศ 20.30 mmH2O ปริมาณอากาศที่ได้มากกว่าที่เครื่องยนต์ดูดอากาศเองหลายเท่า และเพื่อความเหมาะสมและถนอมเครื่อง NA ให้มีความทนทน

แรงดันอากาศจะไม่รุนแรงเท่าเทอร์โบแท้
มอเตอร์ได้ทดสอบการใช้งานในรถยนต์มากว่า 4 ปี และในสายงานที่ทำใช้กับเครื่องจักรอื่นๆกว่า 10 ปีจึงมั่นใจได้ว่ามีความทนทานสูง

กล่อง Control และ Display จะทำหน้าที่ เทอร์โบไฟฟ้าทำงานแปรผันตามรอบเครื่องยนต์ มอเตอร์จะเริ่มทำงานที่ 1500 รอบ และความเร็วของมอเตอร์จะเพิ่มสูงขึ้นเมื่อรอบเครื่องยนต์สูงขึ้น และมอเตอร์จะหมุนด้วยความเร็วสูงสุดที่ เครื่องยนต์ทำงาน 6000 รอบ นอกจากนี้ยังสามารถตั้งให้มอเตอร์ทำงานที่ความเร็วสูงสุดตามรอบที่เราต้องการได้ และเพื่อความปลอดภัยในการเร่งเครื่องยนต์รอบสูงจะมี Shiflight เตือนรอบเครื่องยนต์ ตามความเร็วรอบที่ตั้งไว้
สามารถใช้ได้กับเครื่อง NA ทุกรุ่น ทั้งรุ่นที่มี Airflow หรือรุ่นที่ใช้ Map
แล้วไอ้แบบนี้ที่ว่าแรง มันสามารถ อัดจนติดบูสได้มั้ย
ได้ครับเคยดูคลิปในเน็ทมา


ปล  เริ่มพัดลมดูดอะครับผมว่าไม่น่าจะมีผลเท่าไหร่แต่มีประโยคก็ต่อเมื่อต่อแล้วสามมารถดูดรถเย็นจากนอกรถมาจ่อที่กรองอากาศอะครับ
ถ้ามันอัดจนติดบูส แบบนี้มันก็ต้องยุ่งยากหละครับ เพราะมันต้องจูนน้ำมันใหม่
ถ้าไม่ใช้กล่อง ก็ต้อง ใส่วันเววาว หัวฉีดเสริม เพรสเชอร์สวิท แบบนี้ติดตัวนี้อย่างเดียวไม่จบครับ
และจากการคำนวน 7.92 ลูกบาทเมตรต่อนาทีไม่พอกับการดูของเครื่อง 1600 ครับไม่สามารถติดบูสได้


หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 05 ธันวาคม 2009 11:25:30
ที่ผมใช้ล่าสุด ใช้ ไอ้โบเวอร์ที่ขายตามห้างอ่ะครับ ที่มันเป่าแรงโคด ๆ อ่ะ มาจ้างโม มอเตอร์เพิ่ม ใช้ไฟ อยู่
1200 w  220 v กินไฟโคด ๆ แล้วครับซื้อเครื่องแปลงไฟ 2000 w ที่บ้านหม้อ แล้วก็ทำท่อทางเข้าของโบรเวอร์ใหม่
ได้บูสมาแค่ 0.1 เอง ลืมได้เลยครับ โบไฟฟ้า


หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: toyotared ที่ 08 ธันวาคม 2009 11:54:05
ผมเคยทำแล้ว ใช้ไฟ 220 v ได้บูสมา 0.1 กว่า  555555 แทบไม่รู้สึกอะไรมาก
ลองอันนี้ดีกว่าครับ เป็นเทอร์โบไฟฟ้าครับ...

(http://rcw.ms/forums/attachment.php?attachmentid=336485&stc=1&d=1160498277)

(http://rcw.ms/forums/attachment.php?attachmentid=336486&stc=1&d=1160498284) (http://rcw.ms/forums/attachment.php?attachmentid=336487&stc=1&d=1160498297)

หน้าตาอุปกรณ์เทอโบไฟฟ้าทั้งหมด ซึ่งกรองอากาศสามารถถอดเปลี่ยนได้ สามารถใช้กรองอากาศรูปแบบอื่น ๆ ได้ตามความต้องการ

กล่อง Control Speed Motor ทำงานโดยระบบพัลซ์หรือ PWM สามารถควบคุมความเร็วของมอเตอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
กล่องควบคุมตัวพัดลม Turbo ไฟฟ้า ภายในกล่อง Airflow สีแดงนี้ จะมีมอเตอร์ดูดอากาศ ซึ่งามารถทำลมได้ถึง สามารถดูดอากาศได้มากถึง 7.92 ลูกบาตเมตรต่อนาที หรือ 279.69 CFM แรงดันอากาศ 20.30 mmH2O ปริมาณอากาศที่ได้มากกว่าที่เครื่องยนต์ดูดอากาศเองหลายเท่า และเพื่อความเหมาะสมและถนอมเครื่อง NA ให้มีความทนทน

แรงดันอากาศจะไม่รุนแรงเท่าเทอร์โบแท้
มอเตอร์ได้ทดสอบการใช้งานในรถยนต์มากว่า 4 ปี และในสายงานที่ทำใช้กับเครื่องจักรอื่นๆกว่า 10 ปีจึงมั่นใจได้ว่ามีความทนทานสูง

กล่อง Control และ Display จะทำหน้าที่ เทอร์โบไฟฟ้าทำงานแปรผันตามรอบเครื่องยนต์ มอเตอร์จะเริ่มทำงานที่ 1500 รอบ และความเร็วของมอเตอร์จะเพิ่มสูงขึ้นเมื่อรอบเครื่องยนต์สูงขึ้น และมอเตอร์จะหมุนด้วยความเร็วสูงสุดที่ เครื่องยนต์ทำงาน 6000 รอบ นอกจากนี้ยังสามารถตั้งให้มอเตอร์ทำงานที่ความเร็วสูงสุดตามรอบที่เราต้องการได้ และเพื่อความปลอดภัยในการเร่งเครื่องยนต์รอบสูงจะมี Shiflight เตือนรอบเครื่องยนต์ ตามความเร็วรอบที่ตั้งไว้
สามารถใช้ได้กับเครื่อง NA ทุกรุ่น ทั้งรุ่นที่มี Airflow หรือรุ่นที่ใช้ Map
แล้วไอ้แบบนี้ที่ว่าแรง มันสามารถ อัดจนติดบูสได้มั้ย
ได้ครับเคยดูคลิปในเน็ทมา


ปล  เริ่มพัดลมดูดอะครับผมว่าไม่น่าจะมีผลเท่าไหร่แต่มีประโยคก็ต่อเมื่อต่อแล้วสามมารถดูดรถเย็นจากนอกรถมาจ่อที่กรองอากาศอะครับ
ถ้ามันอัดจนติดบูส แบบนี้มันก็ต้องยุ่งยากหละครับ เพราะมันต้องจูนน้ำมันใหม่
ถ้าไม่ใช้กล่อง ก็ต้อง ใส่วันเววาว หัวฉีดเสริม เพรสเชอร์สวิท แบบนี้ติดตัวนี้อย่างเดียวไม่จบครับ
และจากการคำนวน 7.92 ลูกบาทเมตรต่อนาทีไม่พอกับการดูของเครื่อง 1600 ครับไม่สามารถติดบูสได้
มันเป้นธรรมดาของเรื่องที่ต้องเพิ่มเติมน้ำมันและอย่างอื่นที่เครื่องต้องการไม่มีหรอกครับแรงและประหยัดไม่กินน้ำมัน


หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: toyotared ที่ 08 ธันวาคม 2009 11:59:00
เอาของมาสด้าไปดูเล่นก่อนhttp://www.thaimazda3.com/forum/index.php?showtopic=6470&hl=เทอร์โบไฟฟ้า


หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 08 ธันวาคม 2009 12:27:40
เอาของมาสด้าไปดูเล่นก่อนhttp://www.thaimazda3.com/forum/index.php?showtopic=6470&hl=เทอร์โบไฟฟ้า
ผมอ่านแล้วเห็นแต่ ที่โฆษณาไว้ในเว็ปบอร์ดหน้านี้ ไม่เห็นมี ใครใน mazda ติดกันเลย มีแต่ถามให้เป็นหน่วยกล้าตาย
ผมอยากเห็นเห็นที่มัน เป็นคลิปครับ เพราะค่าตัวมันเห็นว่าถูกมาก ถ้ามันได้จริง น่าสน เพราะถ้ามอเตอร์แรงไม่ถึง 1 แรงม้ายากที่จะติดบูส
เห็นโฆษณาไว้ว่า เพิ่ม 40 ม้า ถ้าทำจริงใช้รถรุ่นเดียวกัน ทำเหมือนกันทุกอย่าง ม้าเพิ่มไม่ถึง 20 นี่โดนฟ้องได้นะครับ ลำพังไม่ต้องใส่โบไฟฟ้าหรอกครับ
เห็นเค้าว่าใส่ E-manage ด้วย ลำพัง E เนี่ยมันก็ม้าเพิ่มเพียบแล้ว


หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: toyotared ที่ 08 ธันวาคม 2009 15:00:11
เอาของมาสด้าไปดูเล่นก่อนhttp://www.thaimazda3.com/forum/index.php?showtopic=6470&hl=เทอร์โบไฟฟ้า
ผมอ่านแล้วเห็นแต่ ที่โฆษณาไว้ในเว็ปบอร์ดหน้านี้ ไม่เห็นมี ใครใน mazda ติดกันเลย มีแต่ถามให้เป็นหน่วยกล้าตาย
ผมอยากเห็นเห็นที่มัน เป็นคลิปครับ เพราะค่าตัวมันเห็นว่าถูกมาก ถ้ามันได้จริง น่าสน เพราะถ้ามอเตอร์แรงไม่ถึง 1 แรงม้ายากที่จะติดบูส
เห็นโฆษณาไว้ว่า เพิ่ม 40 ม้า ถ้าทำจริงใช้รถรุ่นเดียวกัน ทำเหมือนกันทุกอย่าง ม้าเพิ่มไม่ถึง 20 นี่โดนฟ้องได้นะครับ ลำพังไม่ต้องใส่โบไฟฟ้าหรอกครับ
เห็นเค้าว่าใส่ E-manage ด้วย ลำพัง E เนี่ยมันก็ม้าเพิ่มเพียบแล้ว

ใอ้ที่เอามาให้ดูอะไม่ได้มีส่วนได้เสียกับผมเลยแต่เอามาให้ศึกษาส่วนเรื่องคลิปเดี่ยวจัดให้
คลิปครับ
http://video.google.com/videosearch?hl=th&source=hp&q=electric+supercharger+turbo&rlz=1W1PCTC_en&um=1&ie=UTF-8&ei=qQseS8iCDM6IkAXAjI3fCg&sa=X&oi=video_result_group&ct=title&resnum=1&ved=0CBEQqwQwAA#hl=th&source=hp&q=electric+supercharger+turbo&rlz=1W1PCTC_en&um=1&ie=UTF-8&ei=qQseS8iCDM6IkAXAjI3fCg&sa=X&oi=video_result_group&ct=title&resnum=1&ved=0CBEQqwQwAA&qvid=electric+supercharger+turbo&vid=4417324033715565706

เพราะว่าเคยเห็น
อันนี้ทีว่าติดบูสอะ  http://video.google.com/videoplay?docid=3325434884865985766#docid=-5487248524192424412

http://video.google.com/videoplay?docid=3325434884865985766#docid=8972797452965624605

แต่อย่างไรก็ต้องรบกวนกูรูผู้ที่เคยลองติดตั้งมาแล้ว




หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: TopCherry ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010 00:33:09
-*-


หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 07 ตุลาคม 2010 06:04:34
ในเมื่อมันเพิ่มแรงอัดอากาศไม่ได้ ผมว่า ดัดแปลงทำเอาไว้ดูดลมเย็นภายนอกรถ(เย็นกว่าในห้องเครื่อง) เข้าไปเป่ากรองเปลือยก้อดีนะคับ อาจจะช่วยได้นิดนึง หุหุ

เห็นหลายๆคนทำเอาท่อยาวๆ อย่างท่อน้ำทิ้งเครื่องซักผ้าไรเอย่างนั้น ปลายด้านนึงโผล่ออกมาที่หน้ารถ อีกด้านเป่ากรองเปลือย แทนที่จะรอให้รถวิ่งถึงจะดูดลมได้ เอาพัดลมต่อเข้าไปดูดเลยมันจะดีมั้ยคับ
พวก 8cm 8000รอบต่อนาทีทำนองนี้เป็นต้นครับ^^

อันนี้น่าจะเข้าท่าครับ

พัดลมคอมแรงๆมีนะคับไม่ใช่ว่าไม่มี


หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ
เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 07 ตุลาคม 2010 08:47:34
ต่อให้กรองอากาศรับอากาศเย็นจากหน้ารถตรง ๆ เห็นผลกว่าครับ