หัวข้อ: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: Mustang GT ที่ 03 มิถุนายน 2009 10:23:33 แบบว่าเห็นพี่ ๆ DIY กันแล้วน่าสนุกก็เลยอยากลองทำดูบ้าง เพราะเห็นว่ากระแสการประหยัดมาแรง
งบเราก็ไม่มีเลยคิดได้ว่าถ้าเราอัดอากาศเข้าไปเพิ่งมันน่าจะช่วยได้ ว่าแล้วก็เลยเอาพัดลมคอมมาติดในหม้อกรองอากาศ ตรงทางเข้าดูดลมใส่กรองมันตรง ๆ เลย :emotq แล้วก็ต่อไฟกับพัดลมหม้อน้ำ ผลก็ดีขึ้นจริง ๆ ครับ ก่อนติด วิ่ง 80 ใช้ 1800 ตอนนี้ำ 80 ใช้ ประมาณ 1600-1700 แต่กำลังคิดว่าถ้าให้มันหมุนตลอดแล้วมันจะหมุนเร็วกว่าลมเข้าในช่วงที่เราวิ่งรถเร็วหรือปล่าว เดี่ยวจะเอารูปมาให้ดูนะครับกล้องถ่านหมด หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: เคลิ้มสมาคม ™ ที่ 03 มิถุนายน 2009 10:45:11 รอดูรูปครับ
หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: Win racing shop.CBZ ที่ 03 มิถุนายน 2009 14:02:26 แล้วกรองเปลือยจะติดไงอ่ะ
หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: sirikitgas ที่ 03 มิถุนายน 2009 14:19:11 ความเร็วกับรอบเครื่องไม่น่าจะเปลี่ยนแปลง การอัดอากาศน่าจะมีผลต่อกำลัง ประหยัดน้ำมัน
หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: ballboy101 ที่ 03 มิถุนายน 2009 22:31:21 :emotq ผมว่าฝุ่นมันจะจับกรองอากาศมากเร็วขึ้นป่าว :emotq
หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 04 มิถุนายน 2009 17:25:07 รอเบิ่งทีคับผม ^^
หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: 5sec ที่ 04 มิถุนายน 2009 17:31:33 รอดูคับ
หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: ae100ao ที่ 04 มิถุนายน 2009 18:57:57 รอดูด้วยคน
หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: watsant ที่ 04 มิถุนายน 2009 20:01:25 ไม่น่ามีผลครับ พัดลมคอมมันไม่ค่อยแรงครับ
ผมว่าแรงดูดยังมากกว่าพัดลมคอมอีก แต่มันจะอั้นไว้หน่อยแล้วรถเกียร์ออโต้อาจมีผลดีครับ หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: Night54 ที่ 05 มิถุนายน 2009 09:31:59 มันใช่ Power Airflow แบบ DIY รึป่าวอะคับเนี่ย แหะๆ
หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: damrong ที่ 05 มิถุนายน 2009 19:41:40 ผมก็รอดูด้วย
หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: azuma ที่ 06 มิถุนายน 2009 21:48:18 แรงของมอเตอร์ กำลังไม่ถึง 2 แรงม้าไม่มีผลกะเครื่องยนต์ ระดับ 1600 cc หรอกครับ ไม่ใช่ว่าจะมากวนนะครับ แต่อยากบอกเฉยๆ :emoth :emoth
หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: AE 115 ที่ 07 มิถุนายน 2009 10:04:52 รอดูรูปครับ
หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: MaI771 ที่ 15 กรกฎาคม 2009 22:05:54 แล้วรถที่ติดแก๊สหละคับ จาดีเป่า ใครลองทำแล้วแจ้งผลงานหน่อยคับ
หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 23 กรกฎาคม 2009 23:36:22 แรงของมอเตอร์ กำลังไม่ถึง 2 แรงม้าไม่มีผลกะเครื่องยนต์ ระดับ 1600 cc หรอกครับ ไม่ใช่ว่าจะมากวนนะครับ แต่อยากบอกเฉยๆ :emoth :emoth ถูกต้องแล้วครับ หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: Night54 ที่ 25 กรกฎาคม 2009 22:55:18 ในเมื่อมันเพิ่มแรงอัดอากาศไม่ได้ ผมว่า ดัดแปลงทำเอาไว้ดูดลมเย็นภายนอกรถ(เย็นกว่าในห้องเครื่อง) เข้าไปเป่ากรองเปลือยก้อดีนะคับ อาจจะช่วยได้นิดนึง หุหุ
เห็นหลายๆคนทำเอาท่อยาวๆ อย่างท่อน้ำทิ้งเครื่องซักผ้าไรเอย่างนั้น ปลายด้านนึงโผล่ออกมาที่หน้ารถ อีกด้านเป่ากรองเปลือย แทนที่จะรอให้รถวิ่งถึงจะดูดลมได้ เอาพัดลมต่อเข้าไปดูดเลยมันจะดีมั้ยคับ หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: MaI771 ที่ 29 กรกฎาคม 2009 13:58:20 อยากเห็นรูปคับ
หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 29 กรกฎาคม 2009 22:52:07 ในเมื่อมันเพิ่มแรงอัดอากาศไม่ได้ ผมว่า ดัดแปลงทำเอาไว้ดูดลมเย็นภายนอกรถ(เย็นกว่าในห้องเครื่อง) เข้าไปเป่ากรองเปลือยก้อดีนะคับ อาจจะช่วยได้นิดนึง หุหุ เห็นหลายๆคนทำเอาท่อยาวๆ อย่างท่อน้ำทิ้งเครื่องซักผ้าไรเอย่างนั้น ปลายด้านนึงโผล่ออกมาที่หน้ารถ อีกด้านเป่ากรองเปลือย แทนที่จะรอให้รถวิ่งถึงจะดูดลมได้ เอาพัดลมต่อเข้าไปดูดเลยมันจะดีมั้ยคับ อันนี้น่าจะเข้าท่าครับ พัดลมคอมแรงๆมีนะคับไม่ใช่ว่าไม่มี หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: CHAI108 ที่ 31 กรกฎาคม 2009 10:42:50 ขอรูปด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: karaboon ที่ 28 สิงหาคม 2009 21:17:20 ในเมื่อมันเพิ่มแรงอัดอากาศไม่ได้ ผมว่า ดัดแปลงทำเอาไว้ดูดลมเย็นภายนอกรถ(เย็นกว่าในห้องเครื่อง) เข้าไปเป่ากรองเปลือยก้อดีนะคับ อาจจะช่วยได้นิดนึง หุหุ เห็นหลายๆคนทำเอาท่อยาวๆ อย่างท่อน้ำทิ้งเครื่องซักผ้าไรเอย่างนั้น ปลายด้านนึงโผล่ออกมาที่หน้ารถ อีกด้านเป่ากรองเปลือย แทนที่จะรอให้รถวิ่งถึงจะดูดลมได้ เอาพัดลมต่อเข้าไปดูดเลยมันจะดีมั้ยคับ อันนี้น่าจะเข้าท่าครับ พัดลมคอมแรงๆมีนะคับไม่ใช่ว่าไม่มี พวกนี้จะสถิดอยู่กะ Rack เครื่องโคโลเพราะมันเป่าทีกระจุยกระจาย แรมลงมากมาย สงวนราคาไม่เกิน 200 ควรหาตะแกงกันอะไรเข้าไปด้วยนะ เผื่อหินไปโดนเข้าตีใบพัดแตก พัดลมแบบนี้รอบสูงมากและก็ต้องมากับเสียงดังๆ หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 29 สิงหาคม 2009 20:03:22 ผมเคยทำแล้ว ใช้ไฟ 220 v ได้บูสมา 0.1 กว่า 555555 แทบไม่รู้สึกอะไรมาก
หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: @@@kongthai@@@ ที่ 01 กันยายน 2009 21:53:41 ครับ....ต้องลองดูครับ....จะได้รู้
หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: KON@EE90 ที่ 04 กันยายน 2009 14:56:21 Good Idea
กำลังจะทำเหมือนกัน :emotk หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: NUNG O NUNG ที่ 10 พฤศจิกายน 2009 00:30:57 แบบว่าเห็นพี่ ๆ DIY กันแล้วน่าสนุกก็เลยอยากลองทำดูบ้าง เพราะเห็นว่ากระแสการประหยัดมาแรง งบเราก็ไม่มีเลยคิดได้ว่าถ้าเราอัดอากาศเข้าไปเพิ่งมันน่าจะช่วยได้ ว่าแล้วก็เลยเอาพัดลมคอมมาติดในหม้อกรองอากาศ ตรงทางเข้าดูดลมใส่กรองมันตรง ๆ เลย :emotq แล้วก็ต่อไฟกับพัดลมหม้อน้ำ ผลก็ดีขึ้นจริง ๆ ครับ ก่อนติด วิ่ง 80 ใช้ 1800 ตอนนี้ำ 80 ใช้ ประมาณ 1600-1700 แต่กำลังคิดว่าถ้าให้มันหมุนตลอดแล้วมันจะหมุนเร็วกว่าลมเข้าในช่วงที่เราวิ่งรถเร็วหรือปล่าว เดี่ยวจะเอารูปมาให้ดูนะครับกล้องถ่านหมด เปนไปไม่ได้ครับ รอบเคร่องกับความเว็วมันสัมพันธ์กันโดยตรง (ไฟล์วีลส่งมายังเกียร์ลงสู่ล้อ) เพราะฉนั้นรอบเคร่องไม่มีทางลดลงแน่นอนครับถ้าคุณใช้ความเร็วและเกียร์เดิม เปล่ากวนนะครับ หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 20 พฤศจิกายน 2009 11:34:39 ใช่ครับมันเป็นไปไม่ได้เลย ที่ความเร็วเท่าเดิม แต่รอบเครื่องจะน้อยลง โดยที่ไม่ได้เปลี่ยนชุดเกียร์
ยกเว้นเปลี่ยนครัชมาใหม่ เพราะของเดิมมันคล้ชลื่น ของเดิมเลยรอบเครื่องผิดปกติ แต่สาเหตุไม่ใช่ เพราะพัดลมที่ติดแน่นอน หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: thot AE 92 ที่ 29 พฤศจิกายน 2009 02:14:36 :emo2
หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: ลุงหนวด-(ZC72S) ที่ 29 พฤศจิกายน 2009 10:53:03 หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: spell it solid ที่ 04 ธันวาคม 2009 02:00:58 ผมว่าติดแอบไว้หน้ารถ แล้วดูดอากาศเย็นเข้ามาในห้องเครื่อง น่าจะเวิคดีเหมือนกันนะครับ
หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: AE80 ที่ 04 ธันวาคม 2009 11:16:21 ผมเคยทำแล้ว ใช้ไฟ 220 v ได้บูสมา 0.1 กว่า 555555 แทบไม่รู้สึกอะไรมาก ลองอันนี้ดีกว่าครับ เป็นเทอร์โบไฟฟ้าครับ...(http://rcw.ms/forums/attachment.php?attachmentid=336485&stc=1&d=1160498277) (http://rcw.ms/forums/attachment.php?attachmentid=336486&stc=1&d=1160498284) (http://rcw.ms/forums/attachment.php?attachmentid=336487&stc=1&d=1160498297) หน้าตาอุปกรณ์เทอโบไฟฟ้าทั้งหมด ซึ่งกรองอากาศสามารถถอดเปลี่ยนได้ สามารถใช้กรองอากาศรูปแบบอื่น ๆ ได้ตามความต้องการ กล่อง Control Speed Motor ทำงานโดยระบบพัลซ์หรือ PWM สามารถควบคุมความเร็วของมอเตอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ กล่องควบคุมตัวพัดลม Turbo ไฟฟ้า ภายในกล่อง Airflow สีแดงนี้ จะมีมอเตอร์ดูดอากาศ ซึ่งามารถทำลมได้ถึง สามารถดูดอากาศได้มากถึง 7.92 ลูกบาตเมตรต่อนาที หรือ 279.69 CFM แรงดันอากาศ 20.30 mmH2O ปริมาณอากาศที่ได้มากกว่าที่เครื่องยนต์ดูดอากาศเองหลายเท่า และเพื่อความเหมาะสมและถนอมเครื่อง NA ให้มีความทนทน แรงดันอากาศจะไม่รุนแรงเท่าเทอร์โบแท้ มอเตอร์ได้ทดสอบการใช้งานในรถยนต์มากว่า 4 ปี และในสายงานที่ทำใช้กับเครื่องจักรอื่นๆกว่า 10 ปีจึงมั่นใจได้ว่ามีความทนทานสูง กล่อง Control และ Display จะทำหน้าที่ เทอร์โบไฟฟ้าทำงานแปรผันตามรอบเครื่องยนต์ มอเตอร์จะเริ่มทำงานที่ 1500 รอบ และความเร็วของมอเตอร์จะเพิ่มสูงขึ้นเมื่อรอบเครื่องยนต์สูงขึ้น และมอเตอร์จะหมุนด้วยความเร็วสูงสุดที่ เครื่องยนต์ทำงาน 6000 รอบ นอกจากนี้ยังสามารถตั้งให้มอเตอร์ทำงานที่ความเร็วสูงสุดตามรอบที่เราต้องการได้ และเพื่อความปลอดภัยในการเร่งเครื่องยนต์รอบสูงจะมี Shiflight เตือนรอบเครื่องยนต์ ตามความเร็วรอบที่ตั้งไว้ สามารถใช้ได้กับเครื่อง NA ทุกรุ่น ทั้งรุ่นที่มี Airflow หรือรุ่นที่ใช้ Map หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 04 ธันวาคม 2009 23:00:01 ผมเคยทำแล้ว ใช้ไฟ 220 v ได้บูสมา 0.1 กว่า 555555 แทบไม่รู้สึกอะไรมาก ลองอันนี้ดีกว่าครับ เป็นเทอร์โบไฟฟ้าครับ...(http://rcw.ms/forums/attachment.php?attachmentid=336485&stc=1&d=1160498277) (http://rcw.ms/forums/attachment.php?attachmentid=336486&stc=1&d=1160498284) (http://rcw.ms/forums/attachment.php?attachmentid=336487&stc=1&d=1160498297) หน้าตาอุปกรณ์เทอโบไฟฟ้าทั้งหมด ซึ่งกรองอากาศสามารถถอดเปลี่ยนได้ สามารถใช้กรองอากาศรูปแบบอื่น ๆ ได้ตามความต้องการ กล่อง Control Speed Motor ทำงานโดยระบบพัลซ์หรือ PWM สามารถควบคุมความเร็วของมอเตอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ กล่องควบคุมตัวพัดลม Turbo ไฟฟ้า ภายในกล่อง Airflow สีแดงนี้ จะมีมอเตอร์ดูดอากาศ ซึ่งามารถทำลมได้ถึง สามารถดูดอากาศได้มากถึง 7.92 ลูกบาตเมตรต่อนาที หรือ 279.69 CFM แรงดันอากาศ 20.30 mmH2O ปริมาณอากาศที่ได้มากกว่าที่เครื่องยนต์ดูดอากาศเองหลายเท่า และเพื่อความเหมาะสมและถนอมเครื่อง NA ให้มีความทนทน แรงดันอากาศจะไม่รุนแรงเท่าเทอร์โบแท้ มอเตอร์ได้ทดสอบการใช้งานในรถยนต์มากว่า 4 ปี และในสายงานที่ทำใช้กับเครื่องจักรอื่นๆกว่า 10 ปีจึงมั่นใจได้ว่ามีความทนทานสูง กล่อง Control และ Display จะทำหน้าที่ เทอร์โบไฟฟ้าทำงานแปรผันตามรอบเครื่องยนต์ มอเตอร์จะเริ่มทำงานที่ 1500 รอบ และความเร็วของมอเตอร์จะเพิ่มสูงขึ้นเมื่อรอบเครื่องยนต์สูงขึ้น และมอเตอร์จะหมุนด้วยความเร็วสูงสุดที่ เครื่องยนต์ทำงาน 6000 รอบ นอกจากนี้ยังสามารถตั้งให้มอเตอร์ทำงานที่ความเร็วสูงสุดตามรอบที่เราต้องการได้ และเพื่อความปลอดภัยในการเร่งเครื่องยนต์รอบสูงจะมี Shiflight เตือนรอบเครื่องยนต์ ตามความเร็วรอบที่ตั้งไว้ สามารถใช้ได้กับเครื่อง NA ทุกรุ่น ทั้งรุ่นที่มี Airflow หรือรุ่นที่ใช้ Map หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: toyotared ที่ 05 ธันวาคม 2009 01:49:12 ผมเคยทำแล้ว ใช้ไฟ 220 v ได้บูสมา 0.1 กว่า 555555 แทบไม่รู้สึกอะไรมาก ลองอันนี้ดีกว่าครับ เป็นเทอร์โบไฟฟ้าครับ...(http://rcw.ms/forums/attachment.php?attachmentid=336485&stc=1&d=1160498277) (http://rcw.ms/forums/attachment.php?attachmentid=336486&stc=1&d=1160498284) (http://rcw.ms/forums/attachment.php?attachmentid=336487&stc=1&d=1160498297) หน้าตาอุปกรณ์เทอโบไฟฟ้าทั้งหมด ซึ่งกรองอากาศสามารถถอดเปลี่ยนได้ สามารถใช้กรองอากาศรูปแบบอื่น ๆ ได้ตามความต้องการ กล่อง Control Speed Motor ทำงานโดยระบบพัลซ์หรือ PWM สามารถควบคุมความเร็วของมอเตอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ กล่องควบคุมตัวพัดลม Turbo ไฟฟ้า ภายในกล่อง Airflow สีแดงนี้ จะมีมอเตอร์ดูดอากาศ ซึ่งามารถทำลมได้ถึง สามารถดูดอากาศได้มากถึง 7.92 ลูกบาตเมตรต่อนาที หรือ 279.69 CFM แรงดันอากาศ 20.30 mmH2O ปริมาณอากาศที่ได้มากกว่าที่เครื่องยนต์ดูดอากาศเองหลายเท่า และเพื่อความเหมาะสมและถนอมเครื่อง NA ให้มีความทนทน แรงดันอากาศจะไม่รุนแรงเท่าเทอร์โบแท้ มอเตอร์ได้ทดสอบการใช้งานในรถยนต์มากว่า 4 ปี และในสายงานที่ทำใช้กับเครื่องจักรอื่นๆกว่า 10 ปีจึงมั่นใจได้ว่ามีความทนทานสูง กล่อง Control และ Display จะทำหน้าที่ เทอร์โบไฟฟ้าทำงานแปรผันตามรอบเครื่องยนต์ มอเตอร์จะเริ่มทำงานที่ 1500 รอบ และความเร็วของมอเตอร์จะเพิ่มสูงขึ้นเมื่อรอบเครื่องยนต์สูงขึ้น และมอเตอร์จะหมุนด้วยความเร็วสูงสุดที่ เครื่องยนต์ทำงาน 6000 รอบ นอกจากนี้ยังสามารถตั้งให้มอเตอร์ทำงานที่ความเร็วสูงสุดตามรอบที่เราต้องการได้ และเพื่อความปลอดภัยในการเร่งเครื่องยนต์รอบสูงจะมี Shiflight เตือนรอบเครื่องยนต์ ตามความเร็วรอบที่ตั้งไว้ สามารถใช้ได้กับเครื่อง NA ทุกรุ่น ทั้งรุ่นที่มี Airflow หรือรุ่นที่ใช้ Map ปล เริ่มพัดลมดูดอะครับผมว่าไม่น่าจะมีผลเท่าไหร่แต่มีประโยคก็ต่อเมื่อต่อแล้วสามมารถดูดรถเย็นจากนอกรถมาจ่อที่กรองอากาศอะครับ หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 05 ธันวาคม 2009 10:24:56 ผมเคยทำแล้ว ใช้ไฟ 220 v ได้บูสมา 0.1 กว่า 555555 แทบไม่รู้สึกอะไรมาก ลองอันนี้ดีกว่าครับ เป็นเทอร์โบไฟฟ้าครับ...(http://rcw.ms/forums/attachment.php?attachmentid=336485&stc=1&d=1160498277) (http://rcw.ms/forums/attachment.php?attachmentid=336486&stc=1&d=1160498284) (http://rcw.ms/forums/attachment.php?attachmentid=336487&stc=1&d=1160498297) หน้าตาอุปกรณ์เทอโบไฟฟ้าทั้งหมด ซึ่งกรองอากาศสามารถถอดเปลี่ยนได้ สามารถใช้กรองอากาศรูปแบบอื่น ๆ ได้ตามความต้องการ กล่อง Control Speed Motor ทำงานโดยระบบพัลซ์หรือ PWM สามารถควบคุมความเร็วของมอเตอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ กล่องควบคุมตัวพัดลม Turbo ไฟฟ้า ภายในกล่อง Airflow สีแดงนี้ จะมีมอเตอร์ดูดอากาศ ซึ่งามารถทำลมได้ถึง สามารถดูดอากาศได้มากถึง 7.92 ลูกบาตเมตรต่อนาที หรือ 279.69 CFM แรงดันอากาศ 20.30 mmH2O ปริมาณอากาศที่ได้มากกว่าที่เครื่องยนต์ดูดอากาศเองหลายเท่า และเพื่อความเหมาะสมและถนอมเครื่อง NA ให้มีความทนทน แรงดันอากาศจะไม่รุนแรงเท่าเทอร์โบแท้ มอเตอร์ได้ทดสอบการใช้งานในรถยนต์มากว่า 4 ปี และในสายงานที่ทำใช้กับเครื่องจักรอื่นๆกว่า 10 ปีจึงมั่นใจได้ว่ามีความทนทานสูง กล่อง Control และ Display จะทำหน้าที่ เทอร์โบไฟฟ้าทำงานแปรผันตามรอบเครื่องยนต์ มอเตอร์จะเริ่มทำงานที่ 1500 รอบ และความเร็วของมอเตอร์จะเพิ่มสูงขึ้นเมื่อรอบเครื่องยนต์สูงขึ้น และมอเตอร์จะหมุนด้วยความเร็วสูงสุดที่ เครื่องยนต์ทำงาน 6000 รอบ นอกจากนี้ยังสามารถตั้งให้มอเตอร์ทำงานที่ความเร็วสูงสุดตามรอบที่เราต้องการได้ และเพื่อความปลอดภัยในการเร่งเครื่องยนต์รอบสูงจะมี Shiflight เตือนรอบเครื่องยนต์ ตามความเร็วรอบที่ตั้งไว้ สามารถใช้ได้กับเครื่อง NA ทุกรุ่น ทั้งรุ่นที่มี Airflow หรือรุ่นที่ใช้ Map ปล เริ่มพัดลมดูดอะครับผมว่าไม่น่าจะมีผลเท่าไหร่แต่มีประโยคก็ต่อเมื่อต่อแล้วสามมารถดูดรถเย็นจากนอกรถมาจ่อที่กรองอากาศอะครับ ถ้าไม่ใช้กล่อง ก็ต้อง ใส่วันเววาว หัวฉีดเสริม เพรสเชอร์สวิท แบบนี้ติดตัวนี้อย่างเดียวไม่จบครับ และจากการคำนวน 7.92 ลูกบาทเมตรต่อนาทีไม่พอกับการดูของเครื่อง 1600 ครับไม่สามารถติดบูสได้ หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 05 ธันวาคม 2009 11:25:30 ที่ผมใช้ล่าสุด ใช้ ไอ้โบเวอร์ที่ขายตามห้างอ่ะครับ ที่มันเป่าแรงโคด ๆ อ่ะ มาจ้างโม มอเตอร์เพิ่ม ใช้ไฟ อยู่
1200 w 220 v กินไฟโคด ๆ แล้วครับซื้อเครื่องแปลงไฟ 2000 w ที่บ้านหม้อ แล้วก็ทำท่อทางเข้าของโบรเวอร์ใหม่ ได้บูสมาแค่ 0.1 เอง ลืมได้เลยครับ โบไฟฟ้า หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: toyotared ที่ 08 ธันวาคม 2009 11:54:05 ผมเคยทำแล้ว ใช้ไฟ 220 v ได้บูสมา 0.1 กว่า 555555 แทบไม่รู้สึกอะไรมาก ลองอันนี้ดีกว่าครับ เป็นเทอร์โบไฟฟ้าครับ...(http://rcw.ms/forums/attachment.php?attachmentid=336485&stc=1&d=1160498277) (http://rcw.ms/forums/attachment.php?attachmentid=336486&stc=1&d=1160498284) (http://rcw.ms/forums/attachment.php?attachmentid=336487&stc=1&d=1160498297) หน้าตาอุปกรณ์เทอโบไฟฟ้าทั้งหมด ซึ่งกรองอากาศสามารถถอดเปลี่ยนได้ สามารถใช้กรองอากาศรูปแบบอื่น ๆ ได้ตามความต้องการ กล่อง Control Speed Motor ทำงานโดยระบบพัลซ์หรือ PWM สามารถควบคุมความเร็วของมอเตอร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ กล่องควบคุมตัวพัดลม Turbo ไฟฟ้า ภายในกล่อง Airflow สีแดงนี้ จะมีมอเตอร์ดูดอากาศ ซึ่งามารถทำลมได้ถึง สามารถดูดอากาศได้มากถึง 7.92 ลูกบาตเมตรต่อนาที หรือ 279.69 CFM แรงดันอากาศ 20.30 mmH2O ปริมาณอากาศที่ได้มากกว่าที่เครื่องยนต์ดูดอากาศเองหลายเท่า และเพื่อความเหมาะสมและถนอมเครื่อง NA ให้มีความทนทน แรงดันอากาศจะไม่รุนแรงเท่าเทอร์โบแท้ มอเตอร์ได้ทดสอบการใช้งานในรถยนต์มากว่า 4 ปี และในสายงานที่ทำใช้กับเครื่องจักรอื่นๆกว่า 10 ปีจึงมั่นใจได้ว่ามีความทนทานสูง กล่อง Control และ Display จะทำหน้าที่ เทอร์โบไฟฟ้าทำงานแปรผันตามรอบเครื่องยนต์ มอเตอร์จะเริ่มทำงานที่ 1500 รอบ และความเร็วของมอเตอร์จะเพิ่มสูงขึ้นเมื่อรอบเครื่องยนต์สูงขึ้น และมอเตอร์จะหมุนด้วยความเร็วสูงสุดที่ เครื่องยนต์ทำงาน 6000 รอบ นอกจากนี้ยังสามารถตั้งให้มอเตอร์ทำงานที่ความเร็วสูงสุดตามรอบที่เราต้องการได้ และเพื่อความปลอดภัยในการเร่งเครื่องยนต์รอบสูงจะมี Shiflight เตือนรอบเครื่องยนต์ ตามความเร็วรอบที่ตั้งไว้ สามารถใช้ได้กับเครื่อง NA ทุกรุ่น ทั้งรุ่นที่มี Airflow หรือรุ่นที่ใช้ Map ปล เริ่มพัดลมดูดอะครับผมว่าไม่น่าจะมีผลเท่าไหร่แต่มีประโยคก็ต่อเมื่อต่อแล้วสามมารถดูดรถเย็นจากนอกรถมาจ่อที่กรองอากาศอะครับ ถ้าไม่ใช้กล่อง ก็ต้อง ใส่วันเววาว หัวฉีดเสริม เพรสเชอร์สวิท แบบนี้ติดตัวนี้อย่างเดียวไม่จบครับ และจากการคำนวน 7.92 ลูกบาทเมตรต่อนาทีไม่พอกับการดูของเครื่อง 1600 ครับไม่สามารถติดบูสได้ หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: toyotared ที่ 08 ธันวาคม 2009 11:59:00 เอาของมาสด้าไปดูเล่นก่อนhttp://www.thaimazda3.com/forum/index.php?showtopic=6470&hl=เทอร์โบไฟฟ้า
หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep2 ที่ 08 ธันวาคม 2009 12:27:40 เอาของมาสด้าไปดูเล่นก่อนhttp://www.thaimazda3.com/forum/index.php?showtopic=6470&hl=เทอร์โบไฟฟ้า ผมอ่านแล้วเห็นแต่ ที่โฆษณาไว้ในเว็ปบอร์ดหน้านี้ ไม่เห็นมี ใครใน mazda ติดกันเลย มีแต่ถามให้เป็นหน่วยกล้าตาย ผมอยากเห็นเห็นที่มัน เป็นคลิปครับ เพราะค่าตัวมันเห็นว่าถูกมาก ถ้ามันได้จริง น่าสน เพราะถ้ามอเตอร์แรงไม่ถึง 1 แรงม้ายากที่จะติดบูส เห็นโฆษณาไว้ว่า เพิ่ม 40 ม้า ถ้าทำจริงใช้รถรุ่นเดียวกัน ทำเหมือนกันทุกอย่าง ม้าเพิ่มไม่ถึง 20 นี่โดนฟ้องได้นะครับ ลำพังไม่ต้องใส่โบไฟฟ้าหรอกครับ เห็นเค้าว่าใส่ E-manage ด้วย ลำพัง E เนี่ยมันก็ม้าเพิ่มเพียบแล้ว หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: toyotared ที่ 08 ธันวาคม 2009 15:00:11 เอาของมาสด้าไปดูเล่นก่อนhttp://www.thaimazda3.com/forum/index.php?showtopic=6470&hl=เทอร์โบไฟฟ้า ผมอ่านแล้วเห็นแต่ ที่โฆษณาไว้ในเว็ปบอร์ดหน้านี้ ไม่เห็นมี ใครใน mazda ติดกันเลย มีแต่ถามให้เป็นหน่วยกล้าตาย ผมอยากเห็นเห็นที่มัน เป็นคลิปครับ เพราะค่าตัวมันเห็นว่าถูกมาก ถ้ามันได้จริง น่าสน เพราะถ้ามอเตอร์แรงไม่ถึง 1 แรงม้ายากที่จะติดบูส เห็นโฆษณาไว้ว่า เพิ่ม 40 ม้า ถ้าทำจริงใช้รถรุ่นเดียวกัน ทำเหมือนกันทุกอย่าง ม้าเพิ่มไม่ถึง 20 นี่โดนฟ้องได้นะครับ ลำพังไม่ต้องใส่โบไฟฟ้าหรอกครับ เห็นเค้าว่าใส่ E-manage ด้วย ลำพัง E เนี่ยมันก็ม้าเพิ่มเพียบแล้ว ใอ้ที่เอามาให้ดูอะไม่ได้มีส่วนได้เสียกับผมเลยแต่เอามาให้ศึกษาส่วนเรื่องคลิปเดี่ยวจัดให้ คลิปครับ http://video.google.com/videosearch?hl=th&source=hp&q=electric+supercharger+turbo&rlz=1W1PCTC_en&um=1&ie=UTF-8&ei=qQseS8iCDM6IkAXAjI3fCg&sa=X&oi=video_result_group&ct=title&resnum=1&ved=0CBEQqwQwAA#hl=th&source=hp&q=electric+supercharger+turbo&rlz=1W1PCTC_en&um=1&ie=UTF-8&ei=qQseS8iCDM6IkAXAjI3fCg&sa=X&oi=video_result_group&ct=title&resnum=1&ved=0CBEQqwQwAA&qvid=electric+supercharger+turbo&vid=4417324033715565706 เพราะว่าเคยเห็น อันนี้ทีว่าติดบูสอะ http://video.google.com/videoplay?docid=3325434884865985766#docid=-5487248524192424412 http://video.google.com/videoplay?docid=3325434884865985766#docid=8972797452965624605 แต่อย่างไรก็ต้องรบกวนกูรูผู้ที่เคยลองติดตั้งมาแล้ว หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: TopCherry ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010 00:33:09 -*-
หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: Alpha ที่ 07 ตุลาคม 2010 06:04:34 ในเมื่อมันเพิ่มแรงอัดอากาศไม่ได้ ผมว่า ดัดแปลงทำเอาไว้ดูดลมเย็นภายนอกรถ(เย็นกว่าในห้องเครื่อง) เข้าไปเป่ากรองเปลือยก้อดีนะคับ อาจจะช่วยได้นิดนึง หุหุ พวก 8cm 8000รอบต่อนาทีทำนองนี้เป็นต้นครับ^^เห็นหลายๆคนทำเอาท่อยาวๆ อย่างท่อน้ำทิ้งเครื่องซักผ้าไรเอย่างนั้น ปลายด้านนึงโผล่ออกมาที่หน้ารถ อีกด้านเป่ากรองเปลือย แทนที่จะรอให้รถวิ่งถึงจะดูดลมได้ เอาพัดลมต่อเข้าไปดูดเลยมันจะดีมั้ยคับ อันนี้น่าจะเข้าท่าครับ พัดลมคอมแรงๆมีนะคับไม่ใช่ว่าไม่มี หัวข้อ: Re: ต่อพัดลมคอมในหม้อกรองอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 07 ตุลาคม 2010 08:47:34 ต่อให้กรองอากาศรับอากาศเย็นจากหน้ารถตรง ๆ เห็นผลกว่าครับ
|